Lifestyle

“อิเกีย” เปิดบ้านชวนสร้างบรรยากาศฉลองคริสต์มาสสไตล์สวีเดน พร้อมแนะนำไอเท็มคริสต์มาสที่ต้องมี !!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ได้เวลาชวนคนไทยมาร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี อิเกีย ประเทศไทย นำโดย มร.พาทริซ ดรีอาโน่ ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางนา เปิดบ้านจัดงานเลี้ยงคริสต์มาสสไตล์สวีเดน แนะนำ “สินค้าคริสต์มาสคอลเลกชันใหม่” (Winter Holiday Collection) รับเทศกาลแห่งความสุข พร้อมแบ่งปัน “เทคนิคการตกแต่งบ้านสวย” เพื่อต้อนรับแขกคนสำคัญ นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้ลูกค้ามาร่วมทำดีตอบแทนสังคมผ่านโครงการดีๆ อย่างโครงการ “ตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษา” และโครงการ “แสงสว่างเพื่อผู้ลี้ภัย” และอิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์อาหารสวีเดนมื้อพิเศษ เติมเต็มความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ได้ที่สโตร์อิเกีย

เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง อิเกียได้เปิดบ้านเพื่อจัดงานเลี้ยงต้อนรับในสไตล์สวีเดนที่แสนอบอุ่นไปด้วยความรักเหมือนงานเลี้ยงของคนในครอบครัว ทั้งการตกแต่งต้นคริสต์มาส เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ ตุ๊กตาและกล่องของขวัญที่เตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ให้ทุกคนในช่วงปลายปี นอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมน่ารักๆ ให้มาร่วม DIY กระเป๋าผ้าสไตล์คริสต์มาสในสไตล์ของตัวเองกลับบ้านสำหรับใส่ของแบบอเนกประสงค์ พร้อมการเขียนบัตรอวยพรปีใหม่ให้แก่เด็กๆ ในมูลนิธิที่ร่วมโครงการอีกด้วย

สำหรับคนสวีเดนเทศกาลคริสต์มาสเป็นเวลาแห่งความสุข ที่ทุกคนในครอบครัวมารวมตัวกันเพื่อสังสรรค์และใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน ในปีนี้อิเกียจึงขอเปิดบ้านชวนทุกคนมาสัมผัสบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสในสไตล์สวีเดนที่เรียบง่าย แต่อบอวลด้วยความรัก ความสุข และเซอร์ไพรส์มากมาย อีกทั้งยังมีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งหลากหลายไอเท็มที่จะช่วยให้บ้านคุณดูอบอุ่น และสวยเข้ากับช่วงเทศกาล ไม่ว่าคุณจะแค่ตกแต่งโต๊ะทานอาหารเพื่อต้อนรับครอบครัวหรือจะเนรมิตงานเลี้ยงคริสต์มาสเต็มรูปแบบที่บ้าน อิเกียก็ตอบโจทย์คุณได้

งานนี้ยังได้ ขวัญฤทัย วงศ์รัตนาการ ผู้เชี่ยวชาญงานตกแต่งเชิงพาณิชย์ ของสโตร์อิเกีย เผยว่า “สินค้าคริสต์มาสคอลเลกชันใหม่ เป็นสินค้าพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะช่วงเทศกาลคริสต์มาส โดยสินค้ามี 2 สไตล์คือ สไตล์ดั้งเดิม (Traditional) และสไตล์โมเดิร์น (Modern) สินค้าสไตล์ดั้งเดิมส่วนใหญ่จะทำจากผ้าสีเข้มและสีแดงเป็นหลัก ให้ลุคคลาสสิกและอบอุ่น ส่วนสินค้าสไตล์โมเดิร์นจะทำจากไม้ มีสีเงินและสีพาสเทล และมีทั้งแบบผิวด้านและผิวเงา ถือเป็นของตกแต่งสำหรับวันคริสต์มาสที่สวย ทันสมัย และไม่เหมือนใคร เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการความแปลกใหม่และโดดเด่น

สำหรับเทคนิคในการตกแต่งบ้านง่ายๆ คือ เพิ่มสีสัน ความน่าสนใจให้มุมใดมุมหนึ่งในบ้าน เช่น ห้องนั่งเล่นและห้องอาหารซึ่งมักมีพื้นที่เชื่อมโยงกัน ลองตกแต่งในสไตล์คลาสสิก แฝงความโรแมนติก ด้วยของตกแต่งสีแดง เขียว ทอง และขาว เพิ่มความระยิบระยับสักนิดด้วยโคมไฟรูปดาว แล้วเติมความสดชื่นให้เข้ากับเทศกาลด้วยต้นสนสด จากนั้นจัดโต๊ะอาหารด้วยแก้วทรงสวย ผ้าเช็ดปาก และเทียน เท่านี้คุณก็จะได้งานเลี้ยงในสไตล์ของตัวเองแล้ว

โดยมีสินค้าแนะนำ อาทิ

โคมไฟตั้งโต๊ะรูปดาว รุ่น STRÅLA/สตรัวล่า ราคา 399 บาท ทำจากวัสดุ กระดาษ สีแดง ให้แสงไฟที่ดูอบอุ่นและนวลตา

โคมไฟแขวนเพดานรูปดาว รุ่น STRÅLA /สตรัวล่า ราคา 690 บาท สีบรอนซ์ ที่ช่วยเพิ่มความเก๋มีสไตล์ให้กับบ้านของคุณ

ต้นคริสต์มาสสีแดงสดใส รุ่น VINTER 2015/วินเทอร์ 2015 ราคา 299 บาท

รองเท้าผ้า รุ่น VINTER 2015/วินเทอร์ 2015 ราคา 399 บาท มีหลายขนาดทั้ง S/M, L/XL เหมาะสำหรับใช้แขวนประดับบ้านช่วงเทศกาล เพื่อสร้างบรรยากาศแบบสวีเดน

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ มูลนิธิอิเกีย (IKEA Foundation) ขอเชิญชวนลูกค้ามาร่วมแบ่งปันความสุข ทั้งสร้างรอยยิ้มให้ผู้รับและผู้ให้ ผ่านโครงการ “ตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษา” และโครงการ “แสงสว่างเพื่อผู้ลี้ภัย” ซึ่งอิเกียได้เปิดตัวตุ๊กตาผ้า 10 แบบจากคอลเลกชัน SAGOSKATT/ซอกูสแคท ซึ่งเป็นผลงานของเด็กๆ จากทั่วโลกที่ชนะการประกวดวาดภาพตุ๊กตาผ้าอิเกีย ทั้งนี้ มูลนิธิอิเกียจะบริจาคเงิน 1 ยูโร (39 บาท) ต่อตุ๊กตาผ้าแต่ละตัวที่ลูกค้าซื้อตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 มกราคม 2559 ให้แก่องค์การยูนิเซฟ และมูลนิธิ Save the Children โดยตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิอิเกียระดมเงินบริจาคได้มากกว่า 77 ล้านยูโร หรือกว่า 3 พันล้านบาท และได้ช่วยเหลือเด็กๆ กว่า 11 ล้านคนทั่วโลก สโตร์อิเกีย บางนา ได้เข้าร่วมโครงการนี้ตั้งแต่ปี 2554 และได้บริจาคเงินกว่า 300,000 ยูโร หรือ 11.7 ล้านบาท และในปีที่ 13 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของโครงการนี้ เราจะจัดกิจกรรมส่งท้ายและเชิญชวนเด็กๆ มาร่วมออกแบบตุ๊กตาในฝัน โดยอิเกียจะนำผลงานของผู้ชนะ 10 ผลงานไปผลิตเป็นตุ๊กตาผ้าต่อไป

และยังได้ร่วมโครงการ “แสงสว่างเพื่อผู้ลี้ภัย”* (Brighter Lives For Refugees) ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 โดยมูลนิธิอิเกียจะบริจาคเงิน 1 ยูโร (39 บาท) ต่อหลอดไฟและโคมไฟ LED แต่ละดวงที่ลูกค้าซื้อตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน – 19 ธันวาคม 2558 ให้แก่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เพื่อสนับสนุนการจัดหาแสงสว่างในค่ายผู้ลี้ภัย รวมถึงช่วยให้ผู้ลี้ภัยในค่ายผู้ลี้ภัยในเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง มีแหล่งพลังงานหมุนเวียนใช้และได้รับศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยเมื่อปี 2557 อิเกียได้เงินบริจาครวม 7.7 ล้านยูโร หรือ 300 ล้านบาท

…อย่าลืมแวะมาเติมความสุขกับทุกคนในครอบครัวที่สโตร์อิเกีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.IKEA.co.th :: Text by FLASH





Comments are closed.

Pin It