Lifestyle

Best Seller ของ 5 สำนักพิมพ์ดัง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในรอบปี 2558 ที่ผ่านมา ค่ายหนังสือดังแต่ละค่าย ต่างพากันออกหนังสือมาให้หนอนหนังสือได้จับจองเป็นเจ้าของกันมากมาย มาดูสิว่าในปี 2558 ที่ผ่านมานั้น หนังสือเล่มไหนเป็น Bestseller ของแต่ละสำนักพิมพ์กันบ้าง

เริ่มที่ สนพ. สยามอินเตอร์บุ๊ค ที่ Best Seller ของปี 2558ของค่ายนี้ ต้องยกให้ นวนิยายจีนมหากาพย์ไตรภาคตั้งแต่ มังกรคู่สู้สิบทิศ-เหยี่ยวมารสะท้านภพ-เหยี่ยวมารสัประยุทธ์สิบทิศ ประพันธ์ของ หวงอี้ แปลโดย น. นพรัตน์

หวงอี้ เป็นสุดยอดนักเขียนนิยายจีนอันดับ 1 ของจีนในปัจจุบัน ที่มีแฟนนิยายจีนติดตามผลงานของเขาอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ นวนิยายเรื่อง “มังกรคู่สู้สิบทิศ” ของเขาเมียอดขายถล่มทลายเป็นประวัติการณ์นิยายจีนในประเทศไทยมาแล้ว และด้วยสำนวนลีลาการเขียนที่ครบทุกอรรถรส ซึ่งนิยายจีนเรื่องหนึ่งพึงจะมี สนุก วางไม่ลง ดำเนินเรื่องได้น่าติดตามตามสไตล์ของ หวงอี้

ต่อกันที่ น้ำพุสำนักพิมพ์ ส่ง เหยียบนรกสุญญากาศ THE MARTIA เขียนโดย แอนดี้ เวียร์ แปลโดย ยุทธวีร์ ยุทธวงค์ชัย เป็นไฮไลต์ของทาง สนพ. ในปีที่ผ่านมา โดยมี 2 ปกน่าเก็บน่าสนใจ ปกแรกกับปกจากภาพยนตร์ ซึ่งขั้นตอนการแปลละเอียดอ่อนมาก เพราะมีศัพท์ทางวิชาการวิทยาศาสตร์ ถึงขนาดต้องตั้งทีมดูแลต้นฉบับใกล้ชิดและมีบรรณาธิการพิเศษ การแปลได้สนุก เข้าใจง่าย เรียบเรียงได้ดีเยี่ยม ดึงเราเข้าไปอยู่ในดาวอังคารทันทีตั้งแต่หน้าแรก

ขณะที่ นิยายแปลที่เป็น Bestsellerจาก ค่ายอมรินทร์ ในปีที่ผ่านมาคือ Fifty Shades of Grey โดย สนพ. Rose จากกระแสมิสเตอร์เกรย์ฟีเวอร์ในช่วงต้นปี ทำให้หนังสือชุดนี้ขายดีจนขาดตลาด และสร้างปรากฏการณ์กลายเป็นนิยายรักที่ขายดีที่สุดของอมรินทร์ ส่วนเล่มที่ขายดีที่สุดของ แพรวสำนักพิมพ์ คือ ลวง Missing You นิยายสืบสวนสอบสวนจากปลายปากกาของนักเขียนขายดี “ฮาร์ลาน โคเบน” และนิยายแปลแนวแฟนตาซีจาก สำนักพิมพ์ Spell กับ โฟร์ (Four) รวมเรื่องสั้นพิเศษจากซีรีย์ ไดเวอร์เจนท์ (Divergent)



ด้าน สนพ.เซลมอน หนังสือขึ้นแท่นขายดีต้องยกให้ DEAR PORTLAND เขียนโดย ธนชาติ ศิริภัทราชัย เจ้าของหนังสือขายดีสถิติพิมพ์ซ้ำ 10 ครั้งใน3 เดือน เล่มนี้เปิดประสบการณ์เดินทางเพียวๆ เรื่องเรียลล้วนๆ ไม่มีเรื่องแต่งให้คนอ่านคาใจว่ากำลังโดนแกล้ง (อีก) รึเปล่า พร้อมภาพถ่ายสวยๆ จากฝีมือตากล้องที่มีดีกรีเป็นถึงเครดิตโปรดิวเซอร์ รายการระดับโลก National Geographic จึงไม่แปลกที่ผลงานเล่มล่าสุดของเขาจะขายดีและถูกจับตามอง

ปิดท้ายที่ สนพ. นานมีบุ๊คส์ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าคงหนีไม่พ้น ผีไทย จากชุด เรื่องผีๆ รอบโลก การ์ตูนความรู้วรรณกรรมฝีมือคนไทย สำหรับนักอ่านอายุ 9-18 ปี ผลงานเขียนโดย นทธี ศศิวิมล ภาพประกอบโดย สิริน การ์ตูนความรู้ที่จะพานักอ่านไปพบกับเรื่องเล่าสุดหลอนจากสยามประเทศ ทั้งตำนานภูต ผี ปีศาจ และสิ่งลึกลับที่เล่าขานกันมาแต่โบราณ เช่น สาวชุดดำวัดเสมียนนารี ตำนานแม่นาคพระโขนง หรือความเชื่อเรื่องโชคลางของคนไทย เช่น ห้ามใส่ชุดดำเยี่ยมคนป่วย เป็นต้น รวมถึงเรื่องเล่าเขย่าขวัญอื่นๆ ที่จะทำให้ชวนตื่นเต้น ขวัญผวา จนขนหัวลุก

Comments are closed.

Pin It