Lifestyle

ศิลปะแนวดิจิทัล สู่เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสุดเก๋

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>จะสนุกแค่ไหนเมื่อเฟอร์นิเจอร์เดินทางมาบรรจบกับแฟชั่น! นี่คือความคิดเบื้องต้นในการสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นสุดพิเศษที่อิเกียได้จับมือกับ แคธี เอียรี (Katie Eary) ดีไซเนอร์สุดฮ็อตในแวดวงแฟชั่นสำหรับผู้ชายจากลอนดอน ออกแบบคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด GILTIG/ยิลติก เปิดโลกการแต่งบ้านให้มีเอกลักษณ์และโดดเด่นยึ้งขึ้น

แคธี เอียรี แฟชั่นดีไซเนอร์สาว อายุ 33 ปี ผู้โด่งดังจากการออกแบบเสื้อผ้าบุรุษแนวสตรีทแวร์ เธอพยายามเปิดโลกจินตนาการให้มากที่สุดและนิยามตนเองว่าเป็น “นักสร้างภาพลักษณ์” โดยก่อนลงมือออกแบบเสื้อผ้า เธอจะคิดโจทย์ว่าใครคือผู้สวมใส่ แล้วจึงวาดกรอบกว้างๆ และใส่ไอเดียพร้อมลวดลายลงไป แคธีหลงใหลศิลปะสไตล์ดิจิทัลพรินต์ เพราะมีความเหมือนจริงและผลงานที่พิมพ์ออกมาจะเหมือนที่ปรากฏบนหน้าจอ ผลงานของเธอจึงโดดเด่นด้วยลวดลายแปลกตาและการจับคู่สีใหม่ๆ ดังนั้น เมื่ออิเกียต้องการมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการออกแบบคอลเล็คชั่นพิเศษประจำปี 2559 ชื่อของแคธีจึงเป็นหนึ่งในอันดับต้นๆ

แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นยิลติก แคธีเริ่มต้นจากการเดินตรงเข้าไปในครัว แล้วเริ่มทำงานกับส่วนต่างๆ ในบ้าน ในที่สุดก็ออกมาเป็นไอเดียรวบยอด โดยเธอจินตนาการถึงปาร์ตี้ที่สนุกและแหวกแนวสุดๆ มีปลาที่กระโดดออกมาจากจาน ชามที่ดูเหมือนมีตาจ้องเรา และถ้วยที่เต็มไปด้วยแมวจ้องมอง…ล้ำอย่างนึกไม่ถึงเลยทีเดียว

คำแนะนำในการแต่งบ้านจากแคธีคือ บ้านที่สวยนั้นไม่จำเป็นต้องมีของประดับหรูหรามากชิ้น แค่มีสักชิ้นที่โดดเด่นพอ ก็ทำให้บรรยากาศในห้องนั้นเปลี่ยนไปได้ และของแต่งบ้านนั้นต้องสะท้อนบุคลิกได้อย่างแท้จริงเพียงเท่านี้ ทุกครั้งที่เดินเข้าไปในบ้าน ก็เหมือนเข้าไปเดินสำรวจสมองหรือความรู้สึกนึกคิดของคนนั่นเอง

“คอลเล็คชั่นนี้จะปลุกทุกสัมผัสเลยทีเดียว ฉันอยากให้คนรู้สึกตื่นเต้นและอยากเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น ไม่ใช่เพราะประโยชน์ใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่เพราะเอกลักษณ์และความโดดเด่นเตะตา ฉันตื่นเต้นมากเลยที่จะได้เติมชีวิตชีวาและสีสันให้บ้านของผู้คน” แคธีกล่าว

คอลเล็คชั่น GITTIG/ยิลติก มีทั้งจาน ถ้วย ชาม โคมไฟ ปลอกหมอน ผ้าเช็ดปาก ผ้ากันเปื้อน กระเป๋า และอื่น ๆ อีกมากมาย เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่อิเกีย บางนา หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.IKEA.co.th :: Text by FLASH











Comments are closed.

Pin It