Lifestyle

เช็กลิสต์หนังสือยอดขายสูงสุดจากนานมีบุ๊คส์ ในงานสัปดาห์หนังสือ ครั้งที่ 44

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ผ่านพ้นไปแล้ว สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ได้เผยผลสรุปอันดับหนังสือที่มียอดขายสูงสุดภายในงาน แบ่งเป็นหมวดต่อไปนี้

หมวดพระราชนิพนธ์ อันดับขายดี ดังนี้

ความรักใดจะไม่ปวดร้าว: นวนิยายสะท้อนให้เห็นปัญหาสังคมสมัยใหม่ของหนุ่มสาวชาวจีน อันส่งผลต่อนิยามของความรักในมิติต่างๆ โดยเฉพาะจากมุมมองของผู้หญิงผู้เป็นทั้งแม่และภรรยา

ตลอดกาลน่ะนานแค่ไหน: ‘ความดี’ หรือ ‘ความรัก’ เป็นทั้ง ‘สัจจะ’ และ ‘มายา’ ที่มนุษย์ต้องใคร่ครวญเรียนรู้ด้วยปัญญาไปตลอดกาล

รอยยิ้มและน้ำตาของหัวใจ: รวมวรรณกรรมจีน 4 เรื่องของ 3 นักเขียนหญิงในแวดวงวรรณกรรมจีนร่วมสมัย ซึมซับทั้งอรรถรสความงามด้านภาษา ความงดงามของความรักในรูปแบบต่างๆ

หมวดนิทาน อันดับขายดี ดังนี้

ไม่เป็นไรนะ…นิดเดียว นิทานรางวัลแว่นแก้ว ครั้งที่ 11: เรื่องของหนูบีน ลูกหมาป่าน้อยที่อยู่ในวัยเรียนรู้ เขากำลังหัดทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นแต่งตัว อาบน้ำ หรือกินข้าว ถึงตอนนี้จะยังไม่เก่งแต่ก็ได้กำลังใจจากคนครอบตัว อีกหน่อยหนูบีนจะต้องเก่งขึ้นแน่นอน

ขนฟูเป็นอัศวิน ชุด ขนฟูชวนหนูเป็นเด็กดี: นิทานสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ขนฟูจินตนาการไปว่าตัวเองเป็นอัศวินยุคกลาง ได้ปราบมังกรร้ายไปส่งสารลับ และการเล่นเป็นอัศวินจะสนุกที่สุดเมื่อมีเพื่อนเล่นอย่างเจ้าหญิงปุยฝ้าย

ทายซิ! นี่หูใคร นิทานรางวัลแว่นแก้ว ครั้งที่ 11: เรื่องของสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่กำลังออกหาอาหาร
แต่ฝนเกิดตกลงมาเสียก่อน พวกเขาจึงไปหลบฝนที่ต้นไม้ใหญ่ เอ๊ะ! นั่นหูของสัตว์ตัวไหนโผล่ออกมา เด็กๆ จะได้รู้จักหูของสัตว์ต่างๆ

หมวดเสริมความรู้สำหรับเด็กเล็ก อับดับขายดี ดังนี้

ถู แตะ เป่า เขย่า สนุกจัง!: หนังสือกิจกรรมแบบกึ่งอินเตอร์แอกทีฟที่เด็กๆ จะได้เล่นสนุกไปกับหนังสือ โดยไม่ต้องพึ่งแท็บเล็ต

หนูน้อยเตรียมความพร้อมตั้งแต่ 3 ปี ชุด อัจฉริยะปั้นได้: รวบรวมเกมสนุกๆ ที่เด็กวัย 3 ขวบจะได้พัฒนาสติปัญญาไว้มากมาย เช่น เกมจับผิดภาพ ลากเส้นไปให้ถึงจุดหมาย เติมภาพให้สมบูรณ์ นับเลข เรียนรู้ชื่อสัตว์และสิ่งของ หาภาพที่เหมือนและต่างกัน เป็นต้น

หนูน้อยเตรียมความพร้อมตั้งแต่ 1 ขวบ ชุด อัจฉริยะปั้นได้: รวบรวมกิจกรรมที่เด็ก 1 ขวบ จะได้เล่นไปพร้อมกับเรียนรู้ ตั้งแต่กิจกรรมง่ายๆ อย่างติดสติกเกอร์ ไปจนถึงกิจกรรมที่ยากขึ้น อย่างการเลือกสิ่งของ ฝึกบริหารนิ้วมือ รู้จักเปรียบเทียบขนาด สังเกตความแตกต่างและรูปร่างต่างๆ

หมวดการ์ตูนความรู้ อับดับขายดี ดังนี้

ครอบครัวตึ๋งหนืด ตอน ตึ๋งหนืดตืดพอเพียง: ครอบครัวตึ๋งหนืดได้ร่วมรายการโทรทัศน์เพื่อใช้ชีวิตแบบพอเพียง พวกเขาต้องใช้ชีวิตแบบเกษตรกรในหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง

ผียุโรป ชุด เรื่องผีๆ รอบโลก: พาผู้อ่านดำดิ่งสู่บรรยากาศน่าขนลุกผ่านเรื่องราวสยองขวัญในทวีปยุโรปที่ทุกคนอาจยังไม่รู้ เช่น ดอพเพลแกงเงอร์ ดวงตาปีศาจ แวมไพร์ตนสุดท้าย และผีราชินีแมรี เป็นต้น

ครอบครัวตึ๋งหนืด ตอน จอมตืดกระเป๋าเหล็ก: ยุคที่ข้าวยากหมากแพง ทรัพยากรถูกใช้อย่างฟุ่มเฟือย โลกกำลังแย่ หนทางอยู่รอดสำคัญคือ ความตึ๋งหนืดที่จะมาช่วยกอบกู้วิกฤตแห่งยุคสมัย ทั้งเซฟเงิน ใช้สิ่งของอย่างคุ้มค่า หารายได้เพิ่ม และจัดระเบียบชีวิต

หมวดนวนิยายสำหรับเยาวชน อันดับขายดี ดังนี้

นิทานของบีเบิลยอดกวี: รวบรวมเทพนิยายแสนสนุก 5 เรื่อง 5 รส ที่รู้จักกันดีในโลกพ่อมดแม่มด ได้แก่ พ่อมดกับหม้อกระโดดได้, น้ำพุแห่งโชคดีทีเดียว, หัวใจขึ้นขนของผู้วิเศษแบ๊บบิตตี้ แร็บบิตตี้กับตอไม้หัวเราะได้ และนิทานสามพี่น้อง ครบครันด้วยเหล่าตัวละครเวทมนตร์ ที่พร้อมจะสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความระทึกใจจากภยันตรายหลากชนิด

สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่: หนังสือเล่มนี้เป็นสมบัติของแฮร์รี่ พอตเตอร์ นักเรียนปีหนึ่งของโรงเรียนฮอกวอตส์ทุกคนต้องซื้อ ภายในเล่มบอกเล่าความเป็นมาอย่างละเอียดของสัตว์วิเศษหลายชนิด

Box set แฮร์รี่ พอตเตอร์: นวนิยายแฟนตาซีที่ออกแบบปกสวยงามโดย Kazu Kibuishi โดดเด่นด้วยการออกแบบสันปกเรียงกันเป็นภาพปราสาทฮอกวอตส์

หมวดเสริมความรู้สำหรับเยาวชน อันดับขายดี ดังนี้

สารานุกรม 222 การทดลอง: สารานุกรมการทดลองที่รวมสาระความรู้หลากหลาย 222 การทดลองมาไว้ในเล่มเดียว เป็นการทดลองที่ทำได้ทั้งที่บ้านและโรงเรียน โดยหยิบสิ่งของจากรอบตัวมาทำการทดลอง ชวนให้เด็กๆ ตื่นเต้นและอัศจรรย์ใจราวกับมายากล

มารยาทเด็กดีมีแต่คนรัก: 65 มารยาทดีแบบฉบับคนญี่ปุ่นสร้างได้ด้วยการอ่านการ์ตูนสนุกๆ

แผนที่ภูมิศาสตร์และวัฒนธรรม: แผนที่ที่ถ่ายทอดลักษณะทางภูมิศาสตร์และเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของ 42 ประเทศ ใน 6 ทวีป ออกมาเป็นภาพวาดที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผลงานชิ้นเอกของ 2 ศิลปินชาวโปแลนด์

หมวดนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่ อันดับขายดี ดังนี้

คำให้การจากศพ เล่ม 3: “เพราะศพต้องการทวงความยุติธรรม” 14 คดีหฤโหดจากแพทย์นิติเวชตัวจริงกับเรื่องราวอำมหิตที่ทำให้ขวัญกระเจิง

สิบคดีบาป ภาคพิเศษ: CSI แดนมังกร ไขคดีสุดสยองจากเค้าโครงจริง! ตีแผ่เบื้องหลังสุดอำมหิตของกลุ่มอาชญากรค้ายาเสพติดที่ทำให้ประเทศจีนตกอยู่ในเงามืด

ชู้: นวนิยายเกี่ยวกับการค้นพบตัวเอง เส้นทางที่เราจะเดิน และสิ่งที่สำคัญต่อเรามากที่สุด หญิงวัยสามสิบคนหนึ่งเริ่มตั้งคำถามต่อชีวิตประจำวันที่ซ้ำเดิมของเธอ เธอมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ แต่กลับรู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไป

หมวดสารคดี อันดับขายดี ดังนี้

เมืองหรรษา: หนังสือระบายสีจากนักวาดสาวชาวเกาหลี ในเล่มจะพาทุกคนไปท่องเที่ยว 1 วันในเมืองหรรษาว่ารอบๆ เมืองมีร้านค้าและสิ่งต่างๆ น่าสนใจอย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายผ้า ร้านเครื่องเขียน ห้องสมุด หรือมุมโปรดของทุกคนในเมือง

66 วิธีลับคมสมอง: สมองมีพัฒนาการได้จนถึงวันที่เราสิ้นชีวิต ดังนั้นมาฟิตสมองกันไม่ต้องรอวันสมองเสื่อม โทะชิโนะริ คะโตะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองของญี่ปุ่นจะพาคุณรู้จัก “รหัสสมอง”

The Pointless Book หนังสืออะไร…ไร้สาระ: หนังสือ activities ที่แสนไร้สาระแต่ไม่ไร้ประโยชน์ แหวกทุกกฎ กติกา มารยาท เหมือนเราได้ครีเอตหนังสือของตัวเองแบบบันเทิงใจไม่มีใครเหมือน ทุกกิจกรรมจะทำให้คุณได้เล่นกับหนังสือ

หมวดหนังสือสอนภาษา อันดับขายดี ดังนี้

Why? ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว (เก่งเขียน): เรียนรู้คำศัพท์ ประโยค และเทคนิคการเขียนผ่านการ์ตูน พร้อมทบทวนด้วยแบบฝึกหัด L-S-R-W ท้ายบทที่ช่วยพัฒนาทักษะฟังพูดอ่านเขียนครบสูตร

Why? ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว (เก่งคำศัพท์และสำนวน): ฝึกภาษาอังกฤษ 3 STEP ครบสูตร ฟัง พูด อ่าน เขียน

Why? เก่งสนทนาภาษาอังกฤษ เล่ม 2: การ์ตูนความรู้สอนภาษา พร้อม CD ภาพและเสียงสอนการพัฒนาทักษะการพูด ไขความลับหลักการออกเสียงสระในภาษาอังกฤษ ทั้ง 19 เสียง

สำหรับนักอ่านที่พลาดงานสัปดาห์หนังสือครั้งนี้สามารถหาซื้อหนังสือขายดีเหล่านี้ได้ที่ร้านแว่นแก้ว และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือ www.nanmeebooks.com

Comments are closed.

Pin It