Lifestyle

โซฟิเทล สุขุมวิท จัดนิทรรศการสะท้อนสังคมยุคโซเชียล “Oneness”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท จัดงานเปิดตัวนิทรรศการศิลปะชุดพิเศษ “Oneness” ที่มีคอนเซ็ปต์แสนเก๋ และเข้ากับยุคสมัย โดยศิลปินมากความสามารถ “ศราวุธ ยาสมุทร” ให้ผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะได้เข้าชม ที่ เอส แกลเลอรี (S Gallery) พื้นที่ศิลปะบนชั้น G ข้างล็อบบี้ของโรงแรม

“Oneness” เป็นนิทรรศการศิลปะผลงานภาพวาดจิตรกรรมสีน้ำมัน แสดงใบหน้าและอารมณ์ของแต่ละคนในโลกออนไลน์ เป็นภาพใบหน้าคนที่นำเสนอด้วยสีสันอันสดใสมีชีวิตชีวาในรูปแบบของภาพวาดโมเสก (pixilated) และสะท้อนให้เห็นความสัมพันธ์ที่มีนัยสำคัญของมนุษย์ในสังคมสมัยใหม่ที่ชีวิตเกี่ยวพันกับโซเชียลมีเดียอย่างหนีไม่พ้น

ความโดดเด่นของนิทรรศการนี้ คือแนวคิดคอนเซ็ปต์ที่หลอมรวมเอาโลกออนไลน์กับโลกความจริงเข้าด้วยกัน สะท้อนถึงพฤติกรรมของมนุษย์ในยุคนี้ที่ให้ความสำคัญกับโลกเสมือนจริงมากกว่าโลกความจริง และความต้องการแสดงความมีตัวตน ในสังคมยุคเผ่าพันธุ์ทางอิเล็กทรอนิกส์


โดยในวันเปิดตัวนิทรรศการ ทางโรงแรมโซฟิเทลยังได้จัดงาน “เทศกาลดนตรี Fête de la Musique” ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับการชมการแสดงสดจากวงดนตรีแจ๊สอีก โดยนีน่า และวง The Plajazz จะมาขับกล่อมไปตลอดคืน ซึ่ง “เทศกาลดนตรี Fête de la Musique” เป็นธรรมเนียมของโซฟิเทล ที่ทุกโรงแรมในเครือโซฟิเทลทั่วโลกจะจัดขึ้นพร้อมกันในวันที่ 21 มิถุนายนของทุกปี เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนของการเป็นทูตวัฒนธรรมทางดนตรี และยังเป็นการเฉลิมฉลองอันเป็นเอกลักษณ์ โดยการนำเอาวัฒนธรรมฝรั่งเศสมาผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมประจำท้องถิ่นของแต่ละประเทศได้อย่างลงตัว

โดยนิทรรศการนี้จัดแสดงถึงวันที่ 6 กันยายน โดยเอส แกลเลอรี เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มาร์ติน เกอร์ลิเย่ร์ ที่ปรึกษางานศิลปะแห่งมูนสตาร์ โทรศัพท์ 09-3582-6588 หรือที่อีเมล Martin.gerlier@gmail.com :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It