Lifestyle

น่าปลื้ม! การบินไทยรับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับที่ 1 จากสกายแทรกซ์ 2 รางวัล

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สายการบินไทย โดย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของโลกจากสกายแทรกซ์ ประจำปี 2016 โดยการบินไทยได้รับ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลอันดับที่ 1 ประเภทสายการบินที่มีการปรับปรุงคุณภาพการบริการดีขึ้นมากที่สุด (World’s Most Improved Airline) และอันดับที่ 1 ประเภทสายการบินที่ให้บริการสปาเลานจ์ยอดเยี่ยม (World’s Best Airline Lounge Spa)

นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 3 สายการบินที่ให้บริการยอดเยี่ยม ได้แก่ สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (Best Economy Class Onboard Catering) สายการบินที่มีพนักงานให้บริการยอดเยี่ยมของเอเชีย (Best Airline Staff Service in Asia) และสายการบินที่ให้บริการภาคพื้นที่สนามบินยอดเยี่ยม (World's Best Airport Services)

ด้าน “คุณจรัมพร โชติกเสถียร” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2558 การบินไทยได้เริ่มดำเนินการตามแผนปฏิรูป และในปี 2559 บริษัทฯ ได้เข้าสู่ระยะที่ 2 ของแผนปฏิรูปองค์กร คือ “สร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขัน” ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์นั้น คือการสร้างความเป็นเลิศในการบริการลูกค้า โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับบริการที่ดีที่สุดในทุกๆ ด้าน รางวัลนี้จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการทำงานอย่างทุ่มเทของผู้บริหารและพนักงานการบินไทยทุกคน ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการให้บริการเพื่อให้ผู้โดยสารมีความพึงพอใจอย่างสูงสุด

นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ในปีนี้การบินไทยได้รับรางวัลอันดับ 1 สายการบินยอดเยี่ยมถึง 2 รางวัลจาก สกายแทรกซ์ (Skytrax Award 2016) ได้แก่ สายการบินที่มีการปรับปรุงคุณภาพการบริการดีขึ้น มากที่สุด (World’s Most Improved Airline) ทั้งด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การให้บริการภาคพื้น และการให้บริการบนเครื่องบิน และรางวัลอันดับที่ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลานจ์ยอดเยี่ยม (World’s Best Airline Lounge Spa) โดยการบินไทยได้รับรางวัลนี้เป็นอันดับที่ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ซึ่งสปาเลานจ์ของการบินไทยให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจในเส้นทางบินระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้ การบินไทยยังได้รับการจัดอันดับจากสกายแทรกซ์ ให้เป็น 1 ใน 3 ของสายการบินที่ให้บริการยอดเยี่ยมอีก 3 ประเภท ได้แก่ สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (Best Economy Class Onboard Catering) สายการบินที่มีพนักงานให้บริการยอดเยี่ยมของเอเชีย (Best Airline Staff Service in Asia) และสายการบินที่ให้บริการภาคพื้นที่สนามบินยอดเยี่ยม (World's Best Airport Services)

สำหรับรางวัลที่การบินไทยได้รับจากสกายแทรกซ์ครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าการบินไทยยังคงรักษามาตรฐานการให้บริการดีเลิศระดับพรีเมียมในทุกจุดบริการ สร้างความภาคภูมิใจและเป็นขวัญกำลังใจแก่พนักงานการบินไทยทุกคนที่จะมุ่งมั่นรักษาและพัฒนาการบริการเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความพึงพอใจสูงสุดต่อไป

สกายแทรกซ์ เริ่มจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลก โดยครั้งนี้ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นระหว่างเดือนสิงหาคม 2558 ถึงเดือนพฤษภาคม 2559 ของนักเดินทางกว่า 19.2 ล้านคน จากสายการบินกว่า 280 สายการบิน และนำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ ที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน อาทิ การให้บริการเช็กอิน ความสะดวกสบายของที่นั่ง และภายในห้องโดยสาร การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน เป็นต้น :: Text by FLASH





Comments are closed.

Pin It