Lifestyle

ชี้เป้า! หนังสือเด่นใน "มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 21"

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เริ่มแล้ววันนี้กับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 21 (BOOK EXPO THAILAND 2016) ระหว่างวันที่ 13 – 24 ต.ค. 2559 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พบหนังสือน่าอ่านในราคาพิเศษจากสำนักพิมพ์ชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมายภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น การเปิดตัวหนังสือใหม่ พบปะนักเขียนชื่อดัง วัตกรรมสื่อเพื่อการศึกษารูปแบบใหม่ กิจกรรมบนเวทีกลางอีกมากมาย

และเพื่อให้นักอ่านไม่เสียเวลาเดินหา เซเลบออนไลน์จะมาชี้เป้าหนังสือเด่น นิยายน่าโดน ของบูธหลัก บูธรอง ในแต่ละโซน จะมีสำนักพิมพ์ใด หนังสืออะไรไปชมกัน

บูธ A12 นานมีบุ๊คส์ โซน Plenary

ริมคลองนั้นมีผมกับเป็ด โดย คบเพลิง สราญ
เรื่องราวมิตรภาพระหว่างหยกและเพื่อนสัตว์ 2 ขา ผู้ซื่อสัตย์ที่ร่วมก๊วนผจญภัยพร้อมฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆไปด้วยกัน

เรื่องเล่าของเด็กดี แปลโดย เพชรลดา สถิตชลาลัย
หนังสือแปลที่ได้รวบรวมเรื่องสั้นที่มีสาระประโยชน์ต่อการเรียนรู้
การทำความดี และช่วยในการปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ ซึ่งจะสามารถกระตุ้นจิตสำนึกและเสริมสร้างให้เป็นคนดีมีคุณธรรม

ความรักใดจะไม่ปวดร้าว แปลโดย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
สะท้อนให้เห็นปัญหาสังคมสมัยใหม่ของหนุ่มสาวชาวจีน
อันส่งผลต่อนิยามของความรักในมิติต่างๆ โดยเฉพาะจากมุมมองของผู้หญิง ผู้เป็นทั้งแม่และภรรยา

บูธ B02 สถาพรบุ๊คส์ โซน Plenary

นวนิยายชุด รักห่มฟ้า
หากความรักเเละโอกาส คือสิ่งที่ผู้คนปรารถนา เศรษฐวัฒน์ เวหา ปุษยะ เเละมาวิน ก็คือผู้ที่ได้รับสิ่งเหล่านั้น ด้วยความกรุณาของแม่ฟ้า พวกเขาทั้งสี่เเละพาขวัญเติบโตมาด้วยกันได้รับการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีงาม ทำหน้าที่ของตนเองเพื่อชาติ เเละบำรุงสังคมให้น่าอยู่ อีกทั้งยังพร้อมที่จะรักเเละให้โอกาสผู้อื่น เช่นเดียวกับที่ครั้งหนึ่งตนเองเคยได้รับมา
รักห่มฟ้า ประกอบนวนิยายรัก 5 เรื่อง 5 รสชาติ ได้แก่ พระจันทร์กลางใจ โดย ญนันทร, ใต้แสงดารา โดย ซ่อนกลิ่น, ฟ้าล้อมทราย โดยคณิตยา, พรายแสนดาว โดยกรรัมภา และพราวเวหา โดยลัลล์ลลิล

ล่ารักพยานหัวใจ โดย กระดาษทรายแก้ว
เป็นความโชคร้ายของ เอมมิกา ที่ดันไปเห็นฉากฆาตกรรมและถ่ายคลิปไว้ได้โดยบังเอิญ หญิงสาวต้องหนีตายจากการถูกตามล่า โดยให้เหตุผลกับทุกคนว่าต้องการหนีอดีตคนรักที่ตามรังควานหลังถูกบอกเลิก ใครจะรู้ว่าโชคชะตานำพาให้เธอมาพบกับเขา…

มธุรสโลกันตร์ โดย อุมาริการณ์
ในตอนนั้นหล่อนเพิ่งอายุเต็มสิบเจ็ด จึงไม่อยากเป็นเจ้าสาวของผู้ชายคนไหนทั้งนั้น ทว่าโชคชะตากลั่นแกล้งให้หล่อนกลายเป็น ‘เมีย’ โจรโฉดแห่งไพรวารี หญิงสาวสาบานว่าจะเกลียดเขาไปจนตาย จะไม่ให้อภัยอีกฝ่ายไปจนโลกหน้า แต่สุดท้ายกลับหลั่งน้ำตาเมื่อถึงเวลาต้องพรากจากกัน ตำนานรักระหว่างโจรป่ากับดอกฟ้าแห่งไพรวารีจะปิดฉากเช่นนี้จริงหรือ

ทิวาพราวแสง โดย กลิ่นเอื้อง
ความรักบริสุทธิ์ในวัยเยาว์ก่อให้เกิดความผูกพันอย่างล้ำลึกเกินจินตนาการ ทว่าโลกแห่งความจริงนั้นไม่ได้สวยหรูเหมือนในนิยาย ใกล้เกินไป กลายเป็นมองข้าม ยิ่งสนิท… ยิ่งพูดไม่ได้ แต่… นั่นมันเรื่องเมื่อสิบปีก่อน ไม่ใช่ตอนนี้

บูธ L48 ณ บ้านวรรณกรรม โซน Plenary

มาลาในเวิ้งฟ้า โดย พิมพ์อักษรา
บางทีการไม่รู้ความจริงอันน่าสะพรึงกลัว ก็อาจจะดีเสียกว่า บางอย่าง เมื่อเราค้นพบมันแล้ว ยากเหลือเกินที่เราจะผ่านมันไป และแม้ปรารถนาจะไม่รับรู้ ก็ใช่ว่าทุกคนจะสามารถ ปล่อยวาง ได้

ตราบสิ้นแสงอัสนี โดย อสิตา
แง่งามบางอย่างของความรัก “หลายคนเหงาเพราะมีมนุษย์มากมายอยู่รอบตัว แต่ไม่มีใครรักสักคน ส่วนคนบางคน…ทั้งที่มีมนุษย์มากมายมารุมรัก ก็ยังอุตส่าห์เหงา เพียงเพราะคนเดียวที่ต้องการให้รัก กลับไม่เคยหันมา…”

จันทร์เจ้าเอ๋ย โดย เถ้าธูป
อยู่กับปัจจุบันสิเจ้าเอ๋ย อย่าให้อดีตที่เลวร้าย กับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง มาทำลายปัจจุบัน! ระวังกำแพงที่เราพยายามสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันความทุกข์ มันจะมาปิดกั้นความสุขของเราไปด้วย

บูธ Q26 อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ โซน C2

ดั่งสรวงสาป โดย มุตตา
โลกของพัตรพิมลล่มสลาย เมื่อเหตุการณ์พรากชีวิตของเธอไป ก่อนหน้างานแต่งงานเพียงไม่นาน ทว่าสรวงสวรรค์กลับส่งเธอเข้ามาอยู่ในร่างของผู้หญิงอีกคนผู้หญิง ที่ใครต่อใครก็รังเกียจและเกลียดชัง ไม่เว้นแม้แต่คนรักของเธอเอง!

ฤทัยลักษมณ์ โดย กรรัมภา
รูปผุดผ่องดั่งทองทา ทั้งมีศาสตราเป็นคำหวาน อีกหัวใจรักอยู่เหนือกาล โชคชะตาจึงบันดาลผูกผสานสองหัวใจ
คนอะไรคิดว่าตัวเองเป็นพระลักษมณ์ ลิเกหลงโรงละสิไม่ว่า! ปมอดีตที่พ่อเคยทิ้งแม่ทำให้ โอบฤทัย เข็ดขยาดผู้ชาย และกลายเป็นหญิงสาวแก่นเซี้ยวที่ชาวบ้านร้านตลาดรู้สรรพคุณกันเป็นอย่างดี เธอตั้งใจไว้ว่า 'ชีวิตนี้จะขอขึ้นคานเสียดีกว่า'

เงื่อนรักในรอยเงา โดย อิม ดาดา
ความสำเร็จทางธุรกิจและรูปลักษณ์อันสง่างามของคาร์ล เอ แชลตัน ท่านประธานหนุ่มแห่งเดอะแคปปิตอล กลุ่มธุรกิจโรงแรมห้าดาวระดับโลก ทำให้บรรดาหญิงสาวที่พบเห็นต่างปรารถนา แต่ 'ใครอีกหลายคน' ต่างก็พากันอิจฉา โดยไม่มีใครรู้ว่าภายใต้แววตาอันเย็นชาและใบหน้าอันนิ่งเฉยของเขานั้นกลับมีบางอย่างที่ถูก 'อำพราง' เอาไว้และจะให้ใครรู้ไม่ได้

บูธ I16 ดอกหญ้า โซน Plenary

โจโฉ นายกฯ ตลอดกาล โดย ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช
วรรณกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงการแสวงหาอำนาจทางการเมือง และความพยายามที่จะดำรงอำนาจนั้นไว้ให้อยู่กับตนให้นานที่สุด “โจโฉ นายกฯ ตลอดกาล” เล่มนี้ จึงเป็นผลงานอีกเล่มหนึ่งของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่ผู้อ่านทั่วไป รวมทั้งผู้คลุกคลีอยู่ในวงการวรรณกรรมไทย ควรอย่างยิ่งที่จะได้อ่าน ได้ศึกษา

สงครามปาก โดย ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช
“สงครามปาก” เล่มนี้ เป็นหนึ่งในหลายๆ เรื่องในรายการวิทยุ “เพื่อนนอน” ที่ “ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช” ได้เกาะติดตามสถานการณ์ของการจัดตั้งพันธรัฐมาเลเซียขึ้น โดยมุ่งเอารัฐเล็กๆ น้อยๆ เช่น มลายู สิงคโปร์ บรูไน ชาราวัก และบอร์เนียวเหนือ ให้เข้ามาอยู่ในการปกครองเดียวกัน ประเทศโตขึ้นมา เพื่อจะได้มีกำลังแข็งแรงในการต่อต้านพวกคอมมิวนิสต์ที่แทรกซึม ตลอดจนจะมีการจู่โจมด้วยการใช้กำลัง แต่แล้ววัตถุประสงค์นี้ก็ถูกคัดค้านอย่างหนักจากประเทศอินโดนีเซีย และประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทั้งสองประเทศนี้ มีเหตุแห่งการอ้างกับการไม่เห็นด้วยที่แตกต่างกัน เป็นเรื่องที่สลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนไขไม่น้อย…

รักฤๅลืมเลือน โดย เกล็ดถวา
เหตุการณ์เลวร้ายในช่วงอายุ 12 ปี ของเธอ ทำให้เธอต้องจากพี่ชายนอกสายเลือดที่เธอรักไปถึง 12 ปี แต่ในช่วงเวลาที่จากกันนั้น … เธอไม่เคยลืมพี่ชายคนนั้นของเธอได้เลย เธอยังคงจดจำทุกอย่างเอาไว้ในหัวใจที่แตกสลาย…ซ่อนเอาไว้ภายใต้หน้ากากที่เย็นชา ไร้ความรู้สึก และความโหด ดิบ ในแบบของมาเฟีย

บูธ M14 โรแมนติค พับลิชชิ่ง โซน C1

พ่ายเล่ห์บงการรัก โดย แก้วจอมขวัญ
ฟรานเชสโก มาร์เคติโน เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์แห่งอิตาลีต้องหัวเสียสุดๆ เมื่อต้องตกกระไดพลอยโจนเข้าไปพัวพันกับ ‘ปัญหา’ ของสาวเฉิ่มเชยที่มีอาชีพสวนทางกับวิถีชีวิตมาเฟียของเขา แถมเจ้าหล่อนยังมีเจ้าของแล้ว

ใจเกี้ยวรัก โดย กระดาษทรายแก้ว
จู่ๆ ก็มีหนุ่มหล่อสุดแซ่บย้ายเข้ามาอยู่ข้างบ้าน แถมเขายังเป็น ‘คุณหมอขี้อ่อย’ เสียด้วย แล้วมีหรือที่สาวโสดเกือบระยะสุดท้าย จะปล่อยให้หลุดมือ เมื่อคุณอ่อยมา ฉันก็คว้าเอาไว้สิ!

สืบรักล่าใจ โดย วาณี
สาวสวย ซ่อนปม จิดาภา สายวาโย เกิดมาพร้อมความมุ่งมั่นที่จะเป็นดีไซเนอร์ เธอไม่เคยยอมให้อุปสรรคใดๆ มาขัดขวางเส้นทางสู่ฝัน ไม่ว่าการขาดแคลนเงินทุน การไร้ความรู้สึกทางเพศ หรือ ‘ผู้ชายรูปหล่อ’ ที่ก้าวเข้ามาพร้อมความลับ และพร้อมจะขุดคุ้ยความลับของเธอ

บูธ K01 ดีเอ็มจี โซน Plenary

จากลบเป็นล้าน โดย เปี่ยมศักดิ์ คุณากรประทีป
มีบางคนอาจเริ่มต้นจากศูนย์ และก็ไต่ไปสู่เป้าหมายของความสำเร็จ แต่ผู้ชายคนนี้ติดลบทั้งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ และกว่าจะมาถึงจุดศูนย์ได้ต้องใช้เวลา นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของชีวิต ที่จะต้องสร้างอนาคต ด้วยการอาศัยจุดเด่นที่ตัวเองมี เปลี่ยนสถานะจากศูนย์ ไม่มีอะไรให้กลับมาเป็นเป้าหมายของชีวิตได้ คือการมีเงินล้าน ด้วยการ “เปลี่ยนหนี้เป็นเงินล้านด้วยมือเปล่า”

บันทึกพระป่า ๒ ลึกสู่เปิดเผย โดย พระอาจารย์สุภา ชิโนรโส หรือนามปากกา ส.ชิโนรส
เปิดบันทึกภาวนา ภายในเล่มคุณจะพบกับ.. วิถีทางแห่งสมาธิ และเลือกให้เหมาะกับจริตเเต่ละคน, การนำความสงบไปพิจารณาให้เกิดปัญญา, พิจารณากายใจ จนนำไปสู่การรู้ตามความเป็นจริง

มหัศจรรย์วิ่งเปลี่ยนชีวิต โดย นพ.วิโรจน์ ตระการวิจิตร
เล่าถึงเรื่องราว และมุมมองการวิ่งของผู้เขียนที่กลั่นกรองจากประสบการณ์ตรง ทั้งยังสอดเเทรกความรู้ทางด้านเวชศาสตร์การกีฬาเกี่ยวกับการฝึกซ้อมวิ่งอย่างถูกต้อง ตลอดจนปัญหาของนักวิ่งที่ถูกถามกันเสมอ

บูธ M51 เนชั่นบุ๊คส์ โซน C1

แย็บบ่อยๆ สอยด้วยฮุคขวา เคล็ดลับโซเชียลมีเดีย โดย แกรี เวย์เนอร์ชัค
เรื่องราวการใช้โซเชียลมีเดียรูปแบบต่างๆ ให้ถูกวิธีและมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด ผู้เขียนได้เปรียบการใช้โซเชียลมีเดียเป็นการแย็บ ขณะที่การออกหมัดฮุคเปรียบได้กับการขายสินค้านั่นเอง พูดง่ายๆ เดี๋ยวนี้ก่อนจะขายสินค้า การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยใช้โซเชียลมีเดีย ถือว่าแทบจะขาดไม่ได้

เพาะเห็ด กินได้ ทำขายรวย โดย สมาคมนักวิจัยและเพาะเห็ดแห่งประเทศไทย
หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณได้เพาะเห็ดกินเองได้ในบ้านง่ายๆ หรือจะทำเป็นธุรกิจก็จะมีการอธิบายว่าต้องศึกษาเรื่องใดบ้าง อย่าลงมือทำธุรกิจโดยไม่ศึกษา เพราะตลาดการเพาะเห็ดมีคู่แข่งจำนวนมากแต่ถ้ารู้จักวางแผนที่ดี ก็สามารถทำรายได้มหาศาลได้ การเพาะเห็ดไม่ยาก เพาะกินก็ได้ เพาะขายก็รวย

95% รักษามะเร็งผิดวิธี โดย คุณหมอ มาโคโตะ คนโดะ
หนังสือกระตุกความเข้าใจใหม่ให้ถูกต้องเล่มนี้ จะตีแผ่ความน่าสะพรึงกลัวของวงการการรักษามะเร็งอย่างแจ่มแจ้ง และให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการรักษามะเร็ง

บูธ E05 โซฟา พับลิชชิ่ง โซน Plenary

ทศฆาต (เรื่องสั้น) โดย รวมนักเขียน
จากนวนิยายชุด เบญจมรณา และ ปัญจอาถรรพ์ สู่สิบเรื่องราวระทึกขวัญ ในวันที่กรรมรอชำระด้วยความตาย

โรงเรียนกินศพ Suicide โดย RabbitRose
ต้นหลิว ตื่นขึ้นมาในห้องนอนของตึกประจำพร้อมอาการมึนศีรษะ เพื่อนร่วมห้องเล่าว่าเธอไปหมดสติอยู่ในห้องน้ำเก่าที่ถูกสั่งปิดตาย ห้องน้ำของหอหญิงที่เล่าลือกันว่ามี ผีอาละวาด ทว่าเธอกลับจำไม่ได้เลยว่าตนเองเข้าไปที่นั่นทำไม แต่สิ่งที่จำได้อย่างเลือนราง ก็คือภาพของเด็กสาวคนหนึ่ง ซึ่ง ผูกคอตาย อยู่ในห้องน้ำร้างที่ไม่มีใครอาจหาญเข้าไปใกล้ นับจากนั้นเธอก็รู้สึกเหมือนกับถูกบางสิ่งเฝ้าติดตาม…

โรงเรียนซ่อนผี Secret โดย ฌาปนินทร์
อดีตที่ผิดพลาดทำให้ ธรานนท์ เด็กหนุ่มผู้มีพร้อมทั้งหน้าตา และฐานะ ต้องหนีความจริงบางอย่าง เพื่อมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่โรงเรียนชายล้วนแห่งนี้ เขาหวังที่จะจบการศึกษาโดยไม่มีปัญหาอีก ทว่าเหมือนบางสิ่งไม่เป็นใจ เมื่อธรานนท์ตกเป็นเหยื่อคุกคามของ กนธี หัวโจกแก๊งนักเรียน ม.ปลาย เด็กหนุ่มถูกลากตัวไปขังยัง ‘เรือนคุณหลวง’ ซึ่งคนลองดีต้องเจอผีทุกราย…

บูธ P02 เคล็ดไทย โซน C1

ทำทุกอย่างให้สุด Ritz โดย นศ.พ. เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช
หนังสือเล่มนี้ไม่ได้ต้องการจะเขียนออกมาเพื่ออวดอ้างสรรพคุณของตัวเองแต่อย่างใด แต่ในเมื่อครั้งหนึ่งในชีวิตผมมีโอกาสได้ยืนอยู่ในฐานะคนที่ทุกคนรู้จัก มีเด็กๆ หลายคนที่ให้ผมได้เป็นแบบอย่างในการเรียน รวมถึงพ่อแม่ของเด็กๆ เหล่านั้นที่ยินดีให้ลูกๆ ของเค้าชื่นชมผม และตัวผมเองก็รู้สึกภูมิใจมากที่มีใครหลายๆ คนมองผมในแง่นี้ ผมจึงอยากที่จะเล่าเรื่องราวประสบการณ์ในการเรียนและการเป็นศิลปินที่ทำควบคู่กันไปของผมให้กับทุกคนได้อ่าน หวังว่าเรื่องราวของผมจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนได้

ธรรมาภิบาล โดย ดร.ทิวากร แก้วมณี
เป็นงานศึกษาที่อธิบาย “ธรรมาภิบาล” หรือ “Good Governance” ทั้งจากแง่มุมของความหมายและพัฒนาการทางความคิดที่สัมพันธ์กับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจการเมืองในบริบทโลกนอกจากนี้ผู้เขียนยังได้กล่าวถึง การรับแนวคิด”ธรรมาภิบาล”มาใช้ในประเทศไทยโดยเฉพาะในด้านการบริหารราชการแผ่นดินและหลักการทางรัฐศาสตร์

กำเนิดอเมริกา : เรื่องราว ความฝัน และการต่อสู้ โดย นฤนารท พระปัญญา
สหรัฐฯในอดีต ได้เลือกมาทั้งผู้นำ 'ที่ดี' และ 'ที่เลว' แม้ประชาชนอเมริกันจะไม่พอใจ แต่พวกเขาต่างรอคอยเพื่อเปลี่ยนแปลงผ่านระบบเลือกตั้ง อะไรคือแรงผลักดันของการกระทำดังกล่าว

บูธ Y11 แซลมอน โซน Hall A

ONE LIFE STAND เดี่ยวดี เดี่ยวร้าย โดย คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง
หนังสือเปิดมุมมองชีวิตของคนที่เราอาจเคยมองพวกเขาจากมุมของคนที่คุ้นชินกับระบบที่ต้องอยู่กันเป็นกลุ่มก้อนมาตลอดชีวิต ที่จะทำให้เข้าใจว่าในความเวิ้งว้างที่เห็นอาจสนุกกว่าที่คิด และความดูเหงาอาจไม่จริงเสมอไป—หรืออาจจะจริงกว่าที่คิดก็ได้!

เน็ตเมื่อวานซืน โดย iannnnn
หนังสือการ์ตูนเล่มแรกของพันทิป ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับพัฒนาการของโซเชียลมีเดียในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 20 ปี
จะว่านานแสนนานก็อาจจะได้ ที่คนไทยอยู่ร่วมกับโซเชียลมีเดียมา เราอยู่กับมันจนกลายเป็นส่วนหนึ่งซึ่งกันและกัน ใช้งานได้อย่างถนัดจัดเจน พูดคุยกันบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างคล่องแคล่วไม่แพ้การเจื้อยแจ้วกันแบบหน้าต่อหน้า หรือบางทีอาจคล่องกว่าด้วยซ้ำ!

LONDON CALLING โดย Art Jeeno
ลอนดอนเป็นเมืองน่าอ่าน โดยเฉพาะเมื่อมันถูกเขียนและวาดขึ้นมาด้วยนักวาดเขียนคนสนิทของเราที่ต่างกันรู้กันดีว่ามีมุมมองแปลกประหลาด (พอๆ กับพฤติกรรม…) ที่มาพร้อมกับฝีมือการวาดอันร้ายกาจ จึงทำให้น่าสนใจว่าลอนดอนของ Art Jeeno เป็นยังไง (หรือเอาจริงๆ นี่มึงไปทำอะไรที่นั่น) เขาเห็นอะไรในเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันโดดเด่น รู้สึกยังไงกับบ้านเมืองที่เคยได้ยินแต่ในโทรทัศน์หรือเคยอ่านแค่ในหนังสือ

บูธ L11 กำมะหยี่ โซน Plenary

แท็กซี่มีแมว โดย Yuji Nagamori แปลโดย อุภาวรรณ เบ็ญจโภคี
เรื่องราวของแมวที่เข้ามาเชื่อมความสัมพันธ์ เข้ามาทำให้โลกของหลายคนมีความหมาย อบอุ่น ซาบซึ้งตรึงใจ ไม่ว่าชอบแมวหรือไม่ก็อ่านได้อ่านดี

คำอธิษฐานของโอดูบอน แปลโดย กนกวรรณ เกตุชัยมาศ
หนุ่มไอทีผู้มักจะถอยหนีเมื่อมีเหตุจวนตัวอยู่ๆ พลันตื่นขึ้นมาบนเกาะที่ปิดตัวมายาวนานนับร้อยปี บนเกาะนั้น เขาเจอแต่คนพิลึก เช่น จิตรกรผู้กล่าวคำโกหกตลอดเวลา เด็กหญิงผู้แนบหูกับพื้นเพื่อฟังเสียงหัวใจของตัวเอง นักฆ่ารูปงามผู้หลงรักดอกไม้ และที่สำคัญคือ หุ่นไล่กาพูดได้ หนำซ้ำยังสามารถทำนายอนาคตไม่นานนัก เกิดเหตุฆาตกรรมซึ่งสั่นสะเทือนผู้คนทั้งเกาะนำไปสู่การเปิดเผยเรื่องลึกลับต่างๆและการตายที่ไม่อาจอธิบายได้อื่นๆ

The Wind-Up Bird Chronicle แปลโดย นพดล-จินตนา เวชสวัสดิ์
ผืนผ้าใบ 'สี่มิติ' กว้างใหญ่ไพศาล จากก้นบ่อน้ำแห้งเงียบสงัด ไปถึงกระดิ่งเลื่อนหิมะกรุ๋งกริ๋งในไซเบอร์สเปซ จากกล่องน้ำหอมในถังขยะ ย้อนเวลากลับไปถึงการแล่หนังมนุษย์ทั้งเป็นในแมนจูเรีย และการสังหารหมู่เฟอะฟะในสวนสัตว์ซินเกียง จิตรกรแต้มเหตุการณ์ทีละจุด ทีละสี ที่นั่นบ้าง ที่นี่บ้าง เลอะเลือนมืดมนเหมือนเดินหลงทางในเขาวงกต..

Comments are closed.

Pin It