Lifestyle

แอคคอร์โฮเทลเปิดตัวแบรนด์ Jo & Joe เจาะตลาดคนรุ่นใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>JO&JOE คือพื้นที่สำหรับการใช้ชีวิตที่มีสีสัน เป็นเสมือนบ้านที่เปิดกว้างสำหรับคนภายนอก ซึ่งได้รับการออกแบบให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มมินเลนเนียล หรือลูกค้าที่มีอายุ 25 -34 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคนทำงานในช่วงต้น รวมถึงลูกค้าที่เล็งเห็นคุณค่าของการแบ่งปัน ความคล่องตัว และการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ

แบรนด์ JO&JOE จัดอยู่ในแบรนด์ระดับประหยัดของแอคคอร์โฮเทล เน้นทำเลที่ตั้งที่ใจกลางเมืองที่คึกคักมีชีวิตชีวา ใกล้กับระบบขนส่งสาธารณะ และอยู่ห่างจาก สถานที่ที่น่าสนใจหลักในระยะไม่เกิน 15 นาที ทั้งนี้แอคคอร์โฮเทลได้วางแผนเปิดให้บริการโรงแรมแบรนด์ JO&JOE จำนวน 50 แห่งภายในปี 2563 เพื่อรองรับความต้องการใหม่ของตลาด โดยจะเปิดตัวในเมืองปารีสและเมืองบอโดซ์ ประเทศฝรั่งเศส (ภายในปี 2561) รวมไปถึงเมืองวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ เมืองบูดาเปส ประเทศฮังการี และเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิลด้วย

โครงการนี้ถือเป็นตัวอย่างของ “การศึกษาและเฝ้าสังเกตการณ์” โดยฝ่ายทดลองนวัตกรรมทางการตลาด (Marketing Innovation Lab) ของแอคคอร์โฮเทล ได้ทำการบ่งชี้ ทดสอบ และนำเสนอหนทางที่จะช่วยเสริมสร้างรายได้ให้กับทางบริษัทโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก แบรนด์ JO&JOE คือผลลัพธ์จากกระบวนการสร้างสรรค์ร่วมกับกลุ่มลูกค้าในอนาคต, ผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกองค์กร, นักเรียนนักศึกษา, ทีมงานของ แอคคอร์โฮเทล โดยมีจุดมุ่งหมายสูงสุดในการท้าทายรูปแบบการบริการเดิมๆ ด้วยการจินตนาการไปถึงอนาคตของการบริการโรงแรม บริการอาหาร และการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม

ไลฟ์สไตล์ในแบบ JO&JOE

JO&JOE คือพื้นที่รูปแบบใหม่ที่เปิดกว้าง พร้อมต้อนรับทั้งคนในท้องถิ่น (Townsters) และนักเดินทางท่องเที่ยว (Tripsters) คอนเซ็ปต์ของแบรนด์ได้รับการออกแบบให้ส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์และเสริมสร้างข้อดีของการอยู่ร่วมกัน โดยมีพื้นที่ส่วนกลางที่ลูกค้าทั้งภายในและภายนอกสามารถใช้บริการร่วมกันได้ อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อยู่เสมอเพื่อเชิญให้แขกผู้เข้าพักและผู้คนในชุมชนเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต คลาสเรียนโยคะ หรือเวิร์คช็อปต่างๆ ด้วย

การบริการด้านอาหารของ JO&JOE เน้นนำเสนอบริการอาหารจานหลักด้วยราคาเริ่มต้น 10 ยูโร และให้ความสำคัญกับการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คน การแบ่งปัน เรียบง่าย และดีต่อสุขภาพ:

· บาร์ ถือเป็นศูนย์กลางการพบปะของ JO&JOE การออกแบบที่ไม่เหมือนใครและสามารถมองเห็นได้เด่นชัดจากภายนอก คือสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้คนในท้องถิ่นอยากเข้ามาร่วมสังสรรค์ และเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มนานาชนิด เน้นส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในท้องถิ่น (ไวน์, เบียร์ หรือค็อกเทล) ที่ได้รับการคัดสรรค์มาแล้วเป็นอย่างดี

· บริการอาหารคุณภาพไม่เน้นความหรูหราฟู่ฟ่า คอนเซ็ปต์ร้านอาหารของ JO&JOE นำเสนออาหารนานาชนิดในรูปแบบเรียบง่ายท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น พร้อมพรั่งด้วยเตาปิ้งย่าง, เตาบาร์บิคิว, กระทะเหล็ก หรือเตาฟืนสำหรับอบพิซซ่า

· ครัวส่วนกลาง คือพื้นที่ที่ลูกค้าสามารถอวดความสามารถในการปรุงอาหารของตนได้อย่างเต็มที่ เป็นเวทีสำหรับการแบ่งปันสูตรอาหารที่ดีที่สุดของแต่ละคนสำหรับแขกที่ต้องการจำกัดงบประมาณก็สามารภใช้พื้นที่ส่วนนี้ในการปรุงอาหารสำหรับตัวเองและเพื่อนๆได้

· Happy House เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เหล่า Tripsters จะสามารถพักผ่อนหย่อนใจ นั่งทำงาน ทำอาหาร หรือซักรีดเสื้อผ้าได้เหมือนกับอยู่ที่บ้านของตัวเอง

. Together เป็นหัวใจหลักของแบรนด์ ได้แก่พื้นที่สำหรับการนอนหลับพักผ่อนที่ใช้ร่วมกัน โดยมีการออกแบบให้เป็นสัดส่วนอย่างชาญฉลาด และไม่สูญเสียความเป็นส่วนตัว นอกจากมีเตียงนอนขนาดใหญ่ ล็อคเกอร์ส่วนตัว และไฟอ่านหนังสือพร้อมช่องเสียบ USB แล้ว ยังมีพื้นที่พักผ่อนส่วนกลางและห้องน้ำไว้ให้บริการร่วมกันอีกด้วย

· Yours ประกอบด้วยห้องพักและอพาร์ทเมนท์สำหรับ 2 ถึง 5 ท่าน พร้อมห้องน้ำในตัว และอาจมีห้องครัวโดยขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ เหมาะสำหรับผู้ที่เข้าพักเป็นกลุ่มขนาดเล็กและครอบครัว พื้นที่การใช้งานให้ความรู้สึกแตกต่างจากโรงแรมทั่วๆไป ด้วยรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของเตียงนอนแสนสบาย

· OOO! (Out Of the Ordinary) ไม่เหมือนใครด้วยห้องพักที่สามารถเข้าพักได้ตั้งแต่ 1 ถึง 6 ท่าน ทั้งในรูปแบบกระโจม เปลญวณ และคาราวาน ที่รับประกันได้ว่าจะสร้างประสบการณ์แสนประทับใจไม่รู้ลืม ทั้งนี้รูปแบบอาจแตกต่างกันไปใน JO&JOE แต่ละแห่ง

ชุมชนในชีวิตจริง และแอปพลิเคชันของ JO&JOE
ทีมงานของ JO & JOE ได้ออกแบบแอปพลิเคชันเพื่อช่วยให้ Townsters และ Tripsters สามารถติดต่อ พบปะ สร้างอีเว้นท์ แบ่งปันเคล็ดลับ หรือรวมตัวกันไปทานอาหารหรือเดินเล่นด้วยกันได้ ลักษณะพิเศษต่างๆ เหล่านี้ถือเป็น “ตัวเร่งทางสังคม” ที่จะให้คนมารวมตัวกันที่ JO & JOE มากยิ่งขึ้นส่งผลให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ

ฉีกกฏใหม่ของการออกแบบ
แบรนด์ JO&JOE ต้องการฉีกกฏการใช้พื้นที่ในแนวดิ่งและเน้นประโยชน์ใช้สอยแบบเดิมๆ และแทนที่ด้วยความเป็นอิสระ ยืนหยุ่น และมีความแตกต่าง สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงเป้า

ดีไซน์ที่แตกต่างของ JO&JOE ได้ Penson บริษัทออกแบบสัญชาติอังกฤษซึ่งมีชื่อเสียงด้านการออกพื้นที่อย่างสวยงามและชาญฉลาดให้กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมายมาเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์ งานออกแบบชิ้นสำคัญของทางบริษัทได้แก่สำนักงานใหญ่ของ Google, YouTube และ Jay Z's Roc Nation Penson ไม่เคยทำงานออกแบบให้กับโรงแรมมาก่อน ทำให้ผลงานที่ออกมามีความสร้างสรรค์ล้ำสมัยและผิดแผกไปจากขนบของโรงแรมทั่วไป

นอกเหนือไปจากจุดเด่นด้านการออกแบบแล้ว JO&JOE ยังมีอัตลักษณ์ของแบรนด์ที่แข็งแกร่งและโดดเด่นภายใต้ความดูแลของ W บริษัทโฆษณาชื่อดัง ชื่อของ JO และ JOE สามารถเป็นได้ทั้งชื่อของผู้หญิงและผู้ชาย ชื่อของแบรนด์จะอ่านว่าอย่างไรก็ได้เพราะ JO&JOE คือพื้นที่ที่เปิดกว้างสำหรับผู้คนหลากหลายประเภท การอ่านความหมายของโลโก้ก็ไม่มีผิดถูกเช่นเดียวกัน จุดสีเหลืองเป็นดั่งพระอาทิตย์ที่มีชีวิตชีวา สว่างสดใส หลากรูปทรง หลายสไตล์ เป็นแบรนด์ที่ถูกหล่อเลี้ยงด้วยวัฒนธรรมและบรรยากาศของแต่ละท้องถิ่น ทำเลในอุดมคติที่ JO&JOE จะเข้าไปสร้างบรรยากาศและสีสันได้อย่างเหมาะเจาะ ได้แก่ใจกลางเมืองใหญ่ที่มีความคึกคัก ชวนผ่อนคลาย และน่าค้นหาทั่วโลก

Comments are closed.

Pin It