Lifestyle

Make Life a Ride กลุ่มบิ๊กไบท์อาสาแชร์ประสบการณ์ขี่เพื่อสังคม

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ในภาวะที่สังคมไทยกำลังประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสร้าย บางคนอาจจะกังวลถึงความปลอดภัย บางคนเครียดกับสถานการณ์บ้านเมือง แต่มีคนกลุ่มหนึ่งที่เลือกออกไปทำสิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่เพื่อสังคม อย่าง “โจ้ – ชาณณุวัฒน์ วงศ์วิศวะกร” ที่รวมกลุ่มกับเพื่อนๆ เป็นอาสาสมัครขวบมอเตอร์ไซค์ออกไปส่งยาและอุปกรณ์การแพทย์ให้กับกรมการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะมาแชร์ประสบการณ์จิตอาสานี้ให้ฟังกันใน Make Life A Ride #Stories EP. 6 The Rescuer ชาณณุวัฒน์ เล่าให้ฟังว่า “หลังเวลาเลิกงานประจำช่วงเย็น ผมและเพื่อนๆ มาร่วมกันทำอาสา ขี่มอเตอร์ไซค์ ส่งยา และอุปกรณ์การแพทย์ให้กับเหล่าผู้ป่วยที่เข้าระบบ Home Isolation ให้กับกรมการแพทย์”


โดยกลุ่มของเขาได้ใช้ประโยชน์จากไลฟสไตล์การขี่มอเตอร์ไซค์ Touring มาสร้างประโยชน์ช่วยเหลือสังคม “สำหรับบ้านเรา เหมาะกับการใช้มอเตอร์ไซค์ เพราะมีความคล่องตัว แถมของเราเป็นรถคันใหญ่ มีขีดความสามารถในการแบกสัมภาระ แบกอุปกรณ์ เครื่องมือช่วยเหลือไปได้เยอะ และด้วยสมรรถนะ ทำให้เราไปถึงจุดมุ่งหมายได้อย่างรวดเร็ว”


“ผมกับเพื่อนๆ ออกมาทำสิ่งนี้กันทุกครั้งที่มีโอกาส เราชอบช่วยเหลือ สิ่งที่ทำอาจไม่ได้สมบูรณ์แบบ ไม่ได้ดีที่สุด แค่เราไม่หยุดที่จะออกไปทำสิ่งที่เราตั้งใจ พอเราออกไปทำแล้ว ผลที่ได้รับกลับมา มันยิ่งใหญ่และคุ้มค่ากว่า ความกลัวที่เรานั่งกลัวอยู่กับที่ แล้วเราไม่พยายามหาทางสู้กับมัน”


ติดตามเรื่องราวดีๆ แบบนี้เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก BMW Motorrad Thailand
#BMWMotorradTH #MakeLifeARideTH #MakeLifeARideStories #RideAndShare

Comments are closed.

Pin It