Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ ! สาว 12 ราศี 30 พ.ย.- 6 ธ.ค.52 /คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

saisawada66@gmail.com
http://www.knockknockheart.com

สาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)

เริ่มต้นเดือนธันวาคมด้วยอารมณ์แจ่มใส มีความสุขให้สำราญกับตัวเองเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการจับจ่ายปรนเปรอหรืออาหารโปรดรสเลิศ ที่สำคัญแพงหน่อยก็ดี บำรุงอารมณ์

แต่ภาระเรื่องการงานของคุณก็ยังหนักหนาเอาการอยู่ ทำงานๆ ไปก็ระวังภูมิแพ้โรคเครียดถามหานะคะ ระวังเรื่องแพ้แสง แพ้แดด เหน็ดเหนื่อยง่ายแบบไม่มีสาเหตุ แต่ถ้าดูไป วิเคราะห์ไป น่าจะเหนื่อยใจเพราะ “คิดเยอะ” มากกว่า การเงิน รายรับยังคล่องมืออยู่นะคะ

ส่วนเรื่องความรัก ก็อย่างว่า คนราศีเมษไม่ว่าจะอกหักรักคุดมากี่ร้อยครั้ง ไม่เคยเข็ดกับความรักซะที ค่อยๆ ดูใจกันไปนะคะ
สาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)

ระวังสุขภาพหน่อยนะคะชาวพฤษภ ช่วงนี้ตามใจปากมากๆ เดี๋ยวน้ำตาลขึ้น เบาหวานจะมาเคาะประตูสุขภาพให้ เพราะเวลาเครียดมากๆ คุณก็มีความสุขกับการกิน ..ทำกินเองไม่พอ บังคับคนอื่นให้กินอีก

เรื่องงานหลายงานที่คุณแบกภาระไว้ ยังมีปัญหาใหญ่ แก้ไม่ตกอีกหลายเรื่อง สำคัญที่สุดคือ ยอมฟังความจริงจากผู้อื่นบ้างว่าปัญหาอยู่ตรงไหน แล้วก็จะผ่านไปได้ค่ะ

ส่วนเรื่องบริวารไม่ต้องคิดให้ปวดสมอง ทำเองเหนื่อยเองน่ะดีแล้ว

สาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)

ยังมีภาระทางบ้านให้ดูแลอย่างต่อเนื่องนะคะ บางท่านก็มีภาระเรื่องคั่งค้างเกี่ยวกับเรื่องอสังหาริมทรพัย์ หรือกิจการของทางบ้านที่เป็นดินพอกหางหมูมานาน ค่อยๆ คิดแก้ไข ตั้งสติได้ ชีวิตก็ไม่อับจนหนทางหรอกค่ะ

แม้ช่วงนี้กำลังใจอาจจะไม่ค่อยสดชื่นนัก หาจากคนอื่นไม่ค่อยได้ มีแต่พูดให้ช้ำใจ ก็ต้องให้กำลังใจตัวเองแหละค่ะ การเงินรายรับยังพอประคองให้แก้ปัญหาได้อักหลายอย่างค่ะ สุขภาพระวังเวลาเดินจะเผลอลื่นเอา

ส่วนเรื่องรักก็ช่วงนี้ชวนกัน “หาเรื่อง” พูดจากันให้ได้แสบๆ คันๆ เป็นอีกนัยหนึ่งของรูปแบบกระชับความสัมพันธ์หรือคะ
สาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)

มีแผนเดินทางไกลอยู่แล้ว หรือเพิ่งไปไหนกลับมาหรือเปล่าคะ ดูคุณกรกฎเหนื่อยๆ ชอบกล หน้าที่สำคัญและที่ทำให้คุณมีความสุขมากก็ไม่พ้นการได้ดูแลพ่อแม่พี่น้องและคนใกล้ตัว อย่าลืมคนสำคัญนะคะ ดูแลตัวเองด้วย กว่าคุณจะหายเหนื่อยจริงๆ อีกหลายเดือน บอกไว้เลย จะได้วางแผนระยะยาวให้ชีวิตได้ค่ะ

เรื่องการเงินจะหนักไปทางเสียเงินซ่อมแซมอุปกรณ์สำคัญหรือเครื่องมือที่ใช้ในการทำงาน หน้าที่การงานก็ยังไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับว่าสุขภาพคุณยังแรงอึดได้แค่ไหน

ความรักก็ยังดีค่ะ ที่หมู่นี้หันกลับมาเอาใจกันบ้าง
สาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)

ก็คล้ายๆ กับชาวราศีอื่นค่ะ แต่ราศีสิงห์อาจจะเหนื่อยมากกว่า และรับบทหนักกว่าต่อจากนี้ไปอีกนาน เพราะคุณวางแผนในเรื่องการเก็บเงินเก็บทอง ใช้หนี้ใช้สินให้หมดๆ ไป ดาวการเงินที่ยังเดินดีอยู่นั้น ก็พยายามบริหารดีๆ นะคะ เพราะคุณมีภาระอีกหลายเรื่องที่ต้องแก้ไข

อย่าลืมใส่ใจเรื่องอาหารการกินเรื่องสุขภาพด้วยคะ ช่วงนี้กินดีอยู่ดี ทำท่าน้ำหนักจะขึ้นมาง่ายๆ นะคะ

ส่วนเรื่องความรักที่มีคู่อยู่แล้ว ก็อยู่ใกล้ตัว ดูแลดีไม่ห่างไปไหน แต่ที่ยังเดินคนเดียวเปลี่ยวใจ ก็ต้องทำใจหน่อยละคะ คงไม่มีเข้ามาง่ายๆ และที่สำคัญคุณเองก็ “เลือกมาก” ด้วย
สาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)

ทั้งเหนื่อยและเครียดกับภาระที่กองเต็มอยู่ตรงหน้าคะ หากไม่แบ่งเวลาบ้างคงออกอาการ “จุก” หากมีเวลาช่วงนี้ลองเดินสายทำบุญบ้างนะคะ หรือหาวิธีปฏิบัติที่เป็นส่วนตัว จะทำทาน รักษาศีลแปดทุกวันพระ หรือทำภาวนาเป็นกิจวัตรก็ได้ เรื่องราววุ่นๆ นั้น เราจะได้นิ่ง และมีสติคิดหาหนทาง ให้เหนื่อยน้อยกว่านี้ค่ะ

การเงินรายรับแม้ว่ายังไม่มีปัญหาวุ่นวาย แต่คุณเองก็ต้องรับหน้าเสื่อช่วยแก้ปัญหาให้ผู้อื่นอยู่เสมอ ดังนั้น ก็วางแผนไว้ดีๆ ค่ะ

เรื่องความรักของสาวชาวกันย์ เมื่อมีชายหนุ่มมาด้อมๆ มองๆ ก็หันไปมองเขาบ้างค่ะ เดี๋ยวเขาจะเดินเลยผ่านไปอีก
สาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)

หากได้พักกายพักใจมาระยะใหญ่ๆ แล้ว ช่วงนี้ก็ควรจะลุกขึ้นมาขยัน ทำงานทำเงินกันต่อค่ะ ไม่ได้เขียนให้เห็นเงินเป็นพระเจ้านะคะ เพียงแต่เห็นภาระเรื่องงานของคุณที่ยังต่อเนื่องดีๆ ไปอีกนาน แม้จะดีไม่ได้ดังใจ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรจะทำล่ะคะ

การเงินเก็บหอมรอมริบเป็นส่วนๆ ไป ส่วนไหนต้องใช้หนี้สิน ภาระคั่งค้างก็ค่อยๆ จัดแจง ดวงคุณช่วงนี้มีเพื่อนฝูงเข้ามาข้องเกี่ยวในชีวิตหลายทาง อันไหนรู้ว่ายุ่งแล้วเรื่องเยอะ ก็ตัดๆ ไปบ้างก็ได้ค่ะ

เรื่องรัก ๆ ใคร่ๆ ยังมีจรเข้ามาเป็นระยะ ไม่ถึงกับจริงจังมากนัก ส่วนผู้ที่มีครอบครัวแล้ว ก็น่าจะขยันใส่ใจกันมากขึ้นกว่านี้จะดีกว่าค่ะ
สาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)

ช่วงนี้ค่อนข้างตึงเครียด และมีปัญหาเรื่อสุขภาพความไม่สบายใจมาระยะใหญ่แล้ว หลังจากนี้น่าจะโล่งใจขึ้นได้บ้างคะ ปัญหาหลายๆ อย่างมีผู้ยื่นมือเข้ามาช่วยแก้ไข ให้ลุล่วงไปทีละเปลาะ ครั้นจะให้แก้ไขทีเดียวเหมือนตัดเชือกทิ้งไปทั้งปม ก็คงไม่ได้นะคะ ดังนั้นก็ค่อยๆ แก้ไปทีละปม ใจเย็นๆ และอย่าพยามสร้างปมใหม่ขึ้นมาก็เท่านั้นเองค่ะ

เรื่องเงินทองก็อย่างที่บอก สัปดาห์นี้คงมีเงินผ่านมือมาให้หมุนใช้จ่ายได้คล่องตัวขึ้น สุขภาพระวังเรื่องภูมิแพ้ค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยน ส่วน

เรื่องรักๆ เรื่องโลกแตก ถ้าเห็นว่าอีกฝ่ายมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย หนักนิดเบาหน่อยอภัยให้กันนะคะ
สาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)

ช่วงนี้ชาวธนูมีทั้งเรื่องดีๆ และเรื่องน่าปวดหัว หากระวังจิตใจตัวเองไม่ทัน ก็อาจจะแกว่งไปได้ทุกเรื่องค่ะ ระวังสุขภาพเรื่องสำคัญ ที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ควรรักษาด้วยยาสมุนไพรบ้าง อย่ากินแต่ยาฝรั่งอย่างเดียว ให้โรคไตถามหาในอนาคตเลยค่ะ

การเงินการทองเดือนที่ผ่านมากคล่องมือพอใช้ เดือนนี้หากไม่ใจเร็วด่วนได้ ก็เก็บๆ ไว้ให้อุ่นมือก่อนนะคะ สุขภาพของคนในครอบครัวก็ต้องดูแลไม่ให้ห่าง ส่วนเรื่องงานยังมีภาระใหญ่ต่อเนื่องไปอีกหลายปี ค่อยๆ คลี่คลาย

ความรักเลือกนักมักได้แร่ คนที่ช่วยเหลือดูแลกันมานาน ก็คนนี้ล่ะคะ จะทิ้งกันไปไหน

สาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)

สุขภาพอาจจะค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้น หากรักษากับยากับหมอไม่หาย รักษาด้วยยาขนานเอกของพระพุทธองค์ค่ะ “กรรมฐานภาวนา” หาที่ทางปลีกวิเวกให้ตัวเองบ้างค่ะ คุณเหนื่อยมามากแล้ว ให้ตัวเองได้พักบ้าง พักกายยังไม่เท่าไหร่ค่ะ พักใจ ให้อาหาร ชำระจิตใจที่หมักหมมกองขยะความคิดไว้มากๆ ได้ผ่อนลงบ้าง

ใกล้ปลายปีอาจต้องมีเดินทางไปทำบุญ ได้เครื่องรางของมงคลก็เก็บไว้เป็นพุทธานุสสติ เป็นเครื่องระลึกให้เรามีสติ เป็นของมงคลประจำตัวนะคะ การงานหากทำงานที่เกี่ยวข้องกับการพูด กับคน ระวังถ้อยคำหนัก ๆ บ้างนะคะช่วงนี้ เดี๋ยวจะผิดใจกัน
สาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ที่ต้องเดินทางไกลอยู่เรื่อยๆ คงต้องเตือนให้ระวังเรื่องสุขภาพดีๆ และระวังเรื่องการกินอาหารน้ำดื่มระหว่างเดินทางค่ะ เผลอไปวันไหน อาจมีเรื่องถึงหมอ ต้องเข้าโรงพยาบาล บางท่านต้องเดินทางไกล และเดินหลงวนเวียนอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแปลกๆ ซะด้วย ดีค่ะ เพิ่มประสบการณ์ให้ชีวิต

ส่วนที่ทำงานประจำ และยังคร่ำเคร่งกับการวางแผนชีวิต วางแผนการเงินก็ขอให้เป็นไปแต่พอดีๆ นะคะ วางแผนมากไป ทำไม่ได้จะกลายเป็นก่อความ “เซ็ง” ให้ตัวเองเพิ่มขึ้นอีก

เรื่องความรักหากว่าอยู่คนเดียวแล้วไปไหนก็ได้คล่องตัว ไม่ต้องมาห่วงหน้าพะวงหลัง อยู่คนเดียวเถอะค่ะ สบายใจดี
สาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)

ชาวมีนก็เช่นกัน เดือนสุดท้ายของปี คงอยู่ในระหว่างการวางแผนเดินทางไกล หลายท่านจองคอร์สปฏิบัติภาวนาเอาไว้แล้ว ก็ขออนุโมทนาไปด้วยนะคะ

เรื่องการงานภาระหน้าที่ที่คั่งค้าง หากว่ายังต้องดำเนินการต่อเนื่องไปปีหน้า ก็จัดแบ่งเวลาดีๆ ค่ะ ที่ต้องทำงานกับผู้อื่น ก็ระมัดระวังในการใช้ถ้อยคำ บัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น คุณเองบางครั้งก็ตึงจนน่ากลัวจะขาด บางครั้งก็ปล่อยปละละเลย ไม่ไยดีอะไรในชีวิต คนข้างๆ เขาก็งง เอาใจไม่ค่อยจะถูกค่ะ

เรื่องรักๆ ก็ขอให้เป็นอย่างนี้นะคะ ผ่อนๆ กันบ้าง อย่าเอาแต่ความคิดและอารมณ์ของตัวเองมากนัก

ปล. ผู้ที่ผูกดวง กรุณาอ่านตามลัคนาค่ะ

Comments are closed.

Pin It