Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 28 ธ.ค.52 – 3 ม.ค.53 /คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

saisawada66@gmail.com
http://www.knockknockheart.com

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)

สัปดาห์สุดท้ายของปี หากชาวเมษคนไหนยังบ่นว่า โอย เหนื่อยจังเลย ก็เห็นทีจะไม่มีใครเอาใจคุณได้ง่ายๆ อีก เพราะคุณเมษปิดท้ายปีด้วยการรับทั้งเงินทั้งกล่อง ทั้งชื่อเสียงคำชื่นชม จะมีเรื่องกลุ้มใจอยู่บ้าง ก็อาจเป็นเหตุในบ้าน หรือมีเรื่องสะเทือนใจ เพราะคำพูดของคุณเองต่อคนใกล้ชิด คนเราจะตายวันตายพรุ่งก็ไม่รู้ ยังมีชีวิตอยู่ ก็ดีๆ กันไว้เถิดนะคะ

สัปดาห์สุดท้ายคงมีงานสังสรรค์มาก ดังนั้นรับอาหารหรือเครื่องดื่มผิดจากที่เคย ระวังเกิดอาการท้องไส้ปั่นป่วน เดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุกเอา

เรื่องรัก ดูดีๆ หากไม่อยากเจ็บนี้อีกนาน ก็อย่าหลงคำหวานและเพริศไปกับอารมณ์รักๆ หลงๆ จนลืมความจริง
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)

ชาวพฤษภแม้ว่าจะเป็นสัปดาห์สุดท้าย แต่นิสัยทำงานหนักจนตัวตาย คุณก็ไม่ยอมเลิกรา ตั้งหน้าตั้งตาว่าฉันจะต้องจัดการภารกิจให้ลุล่วง หากคนรอบๆ ข้างคุณเข้าใจและพร้อมยอมตาม ก็ถือว่าดีไป แสดงว่าเกิดมามีบุญหนุนนำดี

เรื่องงาน ไม่ว่าใครจะมารูปแบบไหน ดีเลวอย่างไรคุณก็รับมือได้ทุกสถานการณ์อยู่แล้ว การเงินการเจรจาอาจต้องรออีกพักใหญ่ๆ ถึงค่อยลงตัวนะคะ สุขภาพแข็งแรงดี อาจดีมากไปจนคุณไม่ค่อยยอมพักผ่อนด้วยซ้ำ

คู่ครองคนรักหมู่นี้อารมณ์และคำพูดแปลกๆ หนักบ้างเบาบ้าง อย่าถือสากันให้มากความ งอนกันนานๆ รักจะจืดจางเพราะตัวคุณเอง
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)

เกิดมาไม่ชอบให้ใครสอน ชอบเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง และบอกตัวเองเสมอว่า “ผิดเป็นครู” พลาดเรื่องหนึ่งเรื่องใดไปแล้วก็มีเหตุผลยกมาประกอบคำอธิบายได้เสมอ แบบนี้ชาวมิถุนแท้ค่ะ

ลาภผลที่จรเข้ามาสัปดาห์นี้ จะเป็นลาภสัตว์สองเท้าตามที่คำโบราณมักพูดกันหรือเป็นข้าวของเครื่องใช้ก็แล้วแต่ …ขอเตือนว่าคุณภาพไม่สู้ดีสมราคาคุยนักนะคะ ข้อความนี้มีระหว่างบรรทัด ไปคิดกันเอาเอง เรื่องสุขภาพก็เหมือนเคยค่ะ หากไม่เปลี่ยนนิสัยการกิน โรคกระเพาะลำไส้ก็ยังถามหากันอยู่เช่นนี้

ส่วนเรื่องรัก บอกไปแล้ว ที่ต่อแถวอยากควงแขนคุณกันอยู่นี้ ก็ดีแต่พูดเท่านั้นล่ะค่ะ อย่าไปหวังอะไรลมๆ แล้งๆ เลย
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)

ชาวกรกฎยังมีหน้าที่ประจำคือ ตระเวนดูแลเพื่อนพ่อแม่พี่น้องทั่วสารทิศ ใครจะเจ็บจะป่วยจะตาย บอกมาเถิด ดูแลได้หมด หากทำด้วยความสบายใจก็โมทนาด้วยค่ะ อย่าประเภททำไปบ่นไป ให้คนที่เขาต้องพึ่งพิงอิงอาศัยคุณเขาเกิดมาได้ยินเข้า จะเกิดอาการงอน ต้องมานั่งงอนง้อกันต่อนะคะ

เงินทองหมดเปลืองไปกับเรื่องเรียนการศึกษาของบุตรบริวารค่ะ สุขภาพแม้ว่าช่วงนี้จะแข็งแรงขึ้น แต่ภูมิแพ้ประจำตัวก็ยังไม่หานไปไหน

คู่ครองคนรักอยู่ไม่ติดที่ ทำให้คุณเองก็พลอยเหนื่อยไปด้วย
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)

ชาวสิงห์ที่ไปอยู่ไกลบ้านไกลครอบครัว ควรหาโอกาสและเวลามาเยี่ยมหน้าทักทายหรือส่งเสียงพูดคุยกับญาติพี่น้องและผู้ใหญ่ที่คุณเคารพนับถือกันบ้างค่ะ อาจมีใครกำลังป่วยไข้และรอกำลังใจจากคุณอยู่

เงินทองลาภผลสัปดาห์นี้แม้ไม่เป็นไปตามที่คาดร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่คุณก็ยังมีแผนสำรองไว้สำหรับปีหน้า53 แล้ว หลายท่านโหมงานหนักจนร่างกายไม่ได้พัก และไม่ได้ดูแลตัวเองอย่างจริงจัง สิ้นปีแล้วก็ให้รางวัลกับตัวเอง เข้าโรงมดโรงหมอเช็คอัพกันบ้างนะคะ

คนรักคู่ครอง..มาสัปดาห์นี้เคร่งขรึมเอาจริงเอาจังกับชีวิต วางแผนชีวิตไว้อีกใคร คุณรีบไล่ตามให้ทันเถิด
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)

ชาวกันย์ก็ยังน่าเป็นห่วงทั้งเรื่องการเดินทางไกลและเรื่องสุขภาพของผู้ใหญ่ในครอบครัวนะคะ หมั่นดูแลกันให้มากอีกนิด ช้าไปไม่ทันการณ์ จะได้ไม่ต้องมานั่งถามตัวเองทีหลังว่า ฉันทำได้ดีแค่นั้นเองหรือ

เงินทองลาภผลยังได้มาจากการเจรจา ท่านที่ทำธุรกิจขายตรงบอกต่อ น่าจะได้ผลดี เพราะคนเขาช่วยพูดกันไปเรื่อยๆ ว่า คุณเจ๋งเรื่องไหนบ้าง หากไม่ท้อความสำเร็จก็รออยู่แน่ค่ะ

เรื่องความรัก หากว่าอยู่ไกลๆ กันแล้ว ยังมีเสียงสัญญาณส่งมาถามไถ่ก็ถือว่าใช้ได้แล้วค่ะ ใครยังเดินกอดแขนตัวเองอยู่ก็รอกันไปอีกนิด คนที่คุณไม่เคยเห็นเขาอยู่ในสายตา คุณอย่าแอ็กดุมากๆ เขาเลยไม่กล้าเดินเข้ามาไงคะ

ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)

เรื่องรักๆ ใคร่ๆ ตอนจะเริ่มเรื่องนั้น สำหรับชาวตุลย์ไม่ต้องสอน ส่วนใหญ่ที่เห็นๆ ก็มาตกม้าตายตอนจบกันทั้งนั้น เพราะเวลาที่รัก อารมณ์คุณไปก่อนเหตุผลเสมอ อะไรที่ไม่ดีคุณก็มีคำอธิบายยกแม่น้ำมาห้าร้อยสายอ้างอิงได้หมด

สัปดาห์นี้นั่งคิดเรื่องทำมาหากิน เรื่องหาเงินทองไว้ใช้สอยดำรงชีพไปก่อนนะคะ เรื่องอื่นอย่าเพิ่งไปคิดให้ปวดสมอง ดูแลญาติผู้ใหญ่และคนรู้จักที่คุณเคารพ อาจมีอันต้องล้มหมอนนอนเสื่อ

ส่วนสุขภาพของตัวคุณเอง ก็ใช่ว่าจะร้อยเปอร์เซ็นต์ ดาวบาปเคราะห์ทำมุมคอยจ้องเล่นงานได้ หากคุณเผลอ มีโอกาสก็หมั่นทำทาน รักษาศีล ภาวนาอย่าให้ขาด แต่ไม่ต้องไปเสียเงินแก้กรรม สะเดาะเคราะห์ที่ไหน นั่งอยู่บ้านสวดมนต์ไปนั่นแหละค่ะ เลิศแล้ว


ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)

สัปดาห์นี้ชาวพิจิกมีหลายธุระค่ะ ทั้งเยี่ยมญาติ ซื้อของ ช้อปปิ้ง เตรียมปาร์ตี้ แต่บางท่านอาจตัดทางได้หรูเลิศกว่านั้น คือ เคลียร์ภาระทุกอย่างไว้แต่เนิ่นๆ แล้วเดินทางไปปฏิบัติปลีกวิเวกซะเลย หากเป็นดังนี้ สาธุ อนุโมทนาด้วยค่ะ

เรื่องภาระการงาน วางแผนไว้ดีแล้ว ปีหน้าฟ้าใหม่ค่อยมาลุยกันต่อ เงินทองลาภผลรายได้พิเศษที่จรเข้ามาก็ถือว่าได้อย่างใจนะคะ ส่วนเรื่องสุขภาพก็ยังต้องระวังเรื่องภูมิแพ้ ไซนัสกำเริบค่ะ

เรื่องรักเรื่องหัวใจ คนโสดมีคนเข้าคิวรอ ส่วนท่านที่มีครอบครัวแล้ว ก็ยังเห็นว่ารักกันดีอยู่ค่ะ

ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)

เพื่อนฝูงพี่น้องพร้อมหน้า ใกล้สิ้นปีชักชวนกันเดินทางไปเที่ยวเตร่สังสรรค์กันที่ไหนหรือเปล่าคะ เห็นเลาๆ ว่าอาจมีกิจกรรม “ทัวร์วัด” เที่ยวด้วย เสริมสิริมงคลให้ตัวเองด้วย หากเดินทางโดยใช้ยวดยานพาหนะของตัวเอง ระมัดระวังตรวจเช็คสภาพให้รอบคอบก่อนนะคะ ยังมีปัญหาเรื่องสายไฟหม้อน้ำอยู่ พลาดไปต้องมานั่งเสียเงินเสียอารมณ์ ไม่คุ้มกัน ดาวเกตุจรอยู่หลังลัคนา อารมณ์หงุดหงิดไม่ได้ดังใจแล้วพาลไปทั่ว เก็บๆ ไว้ก่อนค่ะ ต่อหน้าสาธารณะมันไม่งาม

เรื่องเงินทองได้มาหลายปลายปีนี้ ก็คงทำให้อุ่นใจได้สักเรื่อง

ส่วนเรื่องรักๆ กับคนรัก..คุณมักเป็นประเภทชอบพูดแหย่กันไปแหย่กันมา ระวังจะงอนกันอีก เฮ้อ โตๆ กันแล้วน่า
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)

ชาวมังกรที่สุขภาพไม่ค่อยจะสู้ดีนัก สิ้นปีนี้ก็ควรจะเก็บตัวอยู่บ้านเถิดนะคะ อย่าได้ออกไปสังสรรค์กับใครที่ไหนเลย อยู่เงียบๆ ใคร่ครวญพิจารณาปีหนึ่งที่ผ่านมาแล้วดีกว่าว่า คุณพลาดเรื่องไหนไปบ้าง รับรองว่าจะได้ “ปัญญา” เก็บไว้สอนตัวเองและลูกหลานอีกอักโข

เพื่อนฝูงที่รักใคร่หมู่นี้ต่างก็มีภารกิจของตัว ทำให้ไม่ค่อยได้พบหน้า ต่างคนก็ต่างมีปัญหาต้องสะสางเรื่องราวของตัวเองทั้งนั้น

คุณอย่าเอาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มาเป็นอารมณ์เหงาและโดดเดี่ยวอยู่เลย สัจธรรมชีวิตเรื่องโลกธรรมแปด มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ ..ลองเอามาตรองให้หนัก ..

ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)

ค่อยยังชั่วค่ะที่สัปดาห์นี้ดาวคุณธรรมเข้ามาช่วยให้คุณราศีกุมภ์ได้รู้สึกผ่อนคลายปล่อยวางกับชีวิตขึ้นได้บ้าง ได้พบปะเจอะเจอมิตรสหายที่คุณชอบพอถูกใจ คุณก็จะอารมณ์ดีครื้นเครงไปได้เป็นพักๆ นะคะ

เดินทางไกลขับรถขับราเองระวังเรื่องอุบัติเหตุไว้ด้วย ไม่มีใครมาทำอะไรค่ะ แต่อาจจะพลาดที่คุณเหนื่อยเองแล้วไม่ยอมหยุดพัก สุขภาพยังคงต้องระวังเรื่องเส้นสาย กล้ามเนื้อ หัวเข่าอักเสบ เงินทองรายได้จรเข้ามาให้คุณได้ยิ้มหน้าบานกันอีกพักใหญ่ๆ

ส่วนเรื่องรักเรื่องหัวใจ หากรู้อยู่แล้วว่าอยู่คนเดียว สบายใจดี ใครโคจรเข้ามาระยะนี้ ก็อย่า “หาเรื่อง” อีกเลยค่ะ

ชาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)

ดาวบาปเคราะห์ (ภาษาโหรนะคะ อย่าคิดมาก) ทำมุมตรึงเอาไว้อีกนาน เพื่อให้คุณได้หัดใช้ปัญญาไตร่ตรองมองชีวิตตามความเป็นจริงเสียที เพราะส่วนใหญ่ชาวมีนนั้นมีความรู้ความเชื่อของตัวเอง น้อยนักที่จะยอมรับคำสอนจากผู้อื่นตรงๆ ดังนั้นก็ต้องบอกว่า ให้ชีวิตสอนคุณเองค่ะ

สัปดาห์นี้อาจได้ข่าวจากเพื่อนฝูงที่อยู่ห่างไกล การงานยังต้องอาศัยไหวพริบและความใจเย็นเข้าแก้ปัญหา มากกว่าใช้อารมณ์นำหน้าไปนะคะ สุขภาพทั่วไป หากไม่นับผู้ที่มีโรคประจำตัวก็ถือว่าแข็งแรงดีอยู่ ห่วงแต่ว่าสังสรรค์ดื่มกินมากไปจนอาจเกินพอดี แล้วมาเป็นทุกข์ทีหลังได้

คนรักคู่ครองของชาวมีนหมู่นี้อารมณ์ไม่ค่อยจะจอยค่ะ พูดเล่นหยอกล้อกันก็ระวัง ดูลู่ทางลมกันเอาเอง

ปล. ผู้ที่ผูกดวงแล้วกรุณาอ่านตามลัคนาค่ะ

Comments are closed.

Pin It