Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 15 – 21 มี.ค.53 /คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

www.knockknockheart.com
ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
ชาวเมษระยะนี้คงเป็นช่วงที่ซุ่มตัว ปลีกวิเวกไปจัดการสะสางภาระเรื่องการงานที่ค้างคา หรือบางท่านอาจต้องไปทำงานหรือมีหน้าที่บางอย่างเพื่อแก้ไขเรื่องวุ่นๆ ที่ผู้อื่นทำทิ้งค้างไว้ ทั้งอาจยังต้องคอยตามเคลียร์สะสางเรื่องเงินทองหรือหนี้ก้อนใหญ่ที่คุณไม่ได้เป็นผู้ก่อ เรื่องราวมีบริบทหลากหลายสำหรับชาวเมษเป็นพันหมื่นแสนคนนะคะ

แต่หลักๆ ก็คือเป็นช่วงที่ต้องเตือนว่า หากต้องทำสัญญาหรือข้องเกี่ยวกับเอกสารการเงินหรืออะไรก็ตามที่ละเอียดอ่อน ควรต้องรอบคอบเป็นสองเท่าสามเท่าจากที่เคยเป็นค่ะ สุขภาพระวังเรื่องภูมิแพ้และเบาหวานค่ะ เขาจองไว้นานแล้วสำหรับชาวเมษที่ยังสนุกกับการรับประทานโดยไม่บันยะบันยังอยู่

เรื่องรักๆ ยังวนเวียนทุกข์ซ้ำซากจนบางครั้งผู้เขียนก็ไม่รู้จะหาคำอะไรมาบอกแล้วว่า ถ้ารักแล้วเป็นทุกข์ ก็“เลิกเถอะ”
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ชาวพฤษภที่ต้องข้องเกี่ยวกับงานพูดงานสอนหรืองานเขียนอะไรก็ตาม ดูๆ ไปแล้วเวลาเขียนดีๆ ใช้คำดีๆ คนไม่ค่อยชอบหรือพยักหน้าเห็นด้วยสักเท่าไร่ แต่เมื่อไร่ที่คุณออกโรง ใช้สารพัดคำที่เจ็บปวดเสียดแทง ผู้คนตั้งกองเชียร์อยู่เต็ม ว่าไปแล้วโลกเรานี้ก็แปลกเข้าขั้นค่ะ

การแก้ไขปัญหาเรื่องงาน แม้รู้ว่าต้องต่อกรกับคนมากหน้าหลายตา แต่จงอย่าลืมว่า คุณธรรมและความใจเย็นเท่านั้นที่จะเป็นตัดสินว่า คุณผ่านเข้าตากรรมการและท่านผู้ชมหรือไม่ค่ะ สุขภาพระวังร้อนใน รับประทานของผิดประเภทจากที่กระเพาะเคยๆ ก็ได้รับผลกระอักกระอ่วนไปตามระเบียบ

เรื่องรัก ยังคงน่าวุ่นวายใจ ผู้คนเข้าเฝ้าวิพากษ์วิจารณ์คุณไปตามประสาความคิดและอารมณ์ของเขาเหล่านั้น
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ชาวมิถุนระยะนี้ไม่รู้ไง ต้องเข้าไปเกี่ยวเรื่องรักสามสี่ห้าเส้าของชาวบ้านไม่รู้เลิก บางรายอาจต้องทำงานช่วยวิเคราะห์วิจารณ์แก้ไขปัญหาเป็นต้น ยิ่งเป็นหมอดูคงรับทรัพย์ เพราะจะมีแต่เรื่องรักมาให้แก้ไข ให้คุณตั้งตัวเป็น“กูรู” ถ้าเป็นหมอดีๆ ก็ดีไปนะคะ หากคุณต้องไปข้องเกี่ยวกับหมอเขมรเสกคุณไสยก็รีบถอยออกมาห่างๆ ไม่เกิดปัญญา แถมต้องเสียเงินซ้ำอีก“ไม่คุ้ม” ค่ะ

เรื่องการงาน ดาวพฤหัสยังครองอยู่ให้คุณใช้เมตตาธรรมและปัญญา เป็นพื้นฐานในทุกงานการที่หยิบจับ ระวังสุขภาพสำหรับผู้ป่วยเรื่องโรคหัวใจ เส้นสายกล้ามเนื้อไม่ค่อยมีกำลัง

ความรักของตัวเองนั้น รอไปก่อน สร้างทานบารมีให้คำแนะนำดีๆ ก็เพื่อนฝูงพี่น้องให้เห็นแง่มุมดีๆ ของความรักก่อนจะดีกว่า

ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ชาวกรกฎระยะนี้ยังคงต้องอาศัยความอดทนต่อความห่างไกลกัน และความซื่อสัตย์ต่อคนรักคู่ครองเพื่อเป็นยาใจ เป็นกำลังใจให้ต่างฝ่ายต่างได้มุ่งมั่นทำงานให้สำเร็จเจตจำนง

เงินทองค่าใช้จ่ายบิลยังบานชนะรายรับอยู่ทิ้งแถวไม่ติดฝุ่น มีภาระเรื่องค่ารักรักษาพยาบาล ดูแลลูกหลานและผู้ป่วย หากว่ายังมีใช้หมุนกันไปได้ถือว่าดีแล้วค่ะ บางท่านที่เห็นบอกว่า ทุกข์ๆๆ ไม่มีเงินน่ะ ก็แค่ไม่มีช้อปปิ้งเหมือนเดิมๆ ที่เคยได้ทำมาก็เท่านั้นนะคะ รอให้ไม่มีจะกินกันจริงๆ ค่อยบอกว่า ทุกข์จริงๆ นั้นเป็นอย่างไร

ดาวอังคารเกตุยังทำมุมให้ต้องระวังอุบัติเหตุอาจพลั้งเผลอไปโดนข้าวของมีคมบ้างนะคะ มีสติให้มากๆ สุขภาพก็ต้องพูดและเขียนเรื่อเดิมๆ คนเมืองระวังภูมแพ้ แพ้อากาศถามหา


ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
ระยะนี้ชาวสิงห์อาจต้องพัวพันกับเรื่องแก้ไขเอกสารสัญญาบางอย่าง ซึ่งอาจไม่เรียบร้อยดังใจที่คุณคิดวางแผน หรือบางท่านอาจหลงๆ ลืมๆ เอกสารสำคัญไว้ที่ไหนสักแห่ง ถึงเวลาต้องใช้จริง ๆ ก็จะหาไม่เจอได้

เรื่องเงินทองยังเป็นเรื่องใหญ่ให้รอบคอบมากๆ ค่ะ การงานยังต้องอาศัยแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่คอยช่วยหนุน สุขภาพก็ยังไม่ค่อยเป็นใจนัก บางท่านอาจมีอาการจุกเสียดในกระเพาะลำไส้ เพราะความเครียดความกดดัน

เรื่องรักและคนรักสำหรับท่านที่มีคู่แล้ว ก็ดูแลกันดีน่าชื่นชม ใครยังไม่เจอคนคอยดูแลห่วงใย ตัวเป็นๆ ก็แค่รอไปอีกสักระยะ “ไม่นาน”
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ชาวกันย์ที่รัก (และกันย์แท้ๆ ตามลัคนา) สิ่งหนึ่งที่ท่านควรรู้และใคร่ครวญเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของแต่ละท่านที่ผ่านมาคือ ไม่มีสิ่งใดที่จีรังถาวรที่คุณจะยื้อยุดไว้ได้ไม่ให้มีเปลี่ยนแปร กฎของอนิจจัง เกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป ยังต้องนำมาหยิบใช้ให้เกิดปัญญาไปอีกนานแสนนาน และสำหรับทุกคนค่ะ

สำหรับหนุ่มสาวชาวกันย์ เรื่องการงานและชีวิตส่วนอื่นๆ กำลังรอเวลาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไข ยกเครื่องให้ดีกว่าเดิมๆ ที่เคยเป็นมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองเป็นสำคัญว่า จะโอนเอียงไปทางไหน ดาวอังคารแม้ว่าเดินอ่อนแรง แต่ขอเพียงคุณยังแรง “สู้” ขาดใจ และ“ใจไม่เสีย”ซะอย่าง ต่อให้เรื่องยากแค่ไหน คุณก็ต้องแก้ไขได้ค่ะ

ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ชาวตุลย์อาจยังต้องผจญกับความรู้สึกหงอยเหงาโดดเดี่ยวโดยลำพังอยู่บ้าง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า เป็นชาวตุลย์ที่อยู่ในวัยและวุฒิภาวะไหนนะคะ แต่เรื่องรักมักไม่ค่อยเข้าใครออกใคร ยังเป็นเรื่องที่ “ทุกข์” กันได้ในทุกช่วงอายุของปุถุชน ดังนั้นก็อยากให้คุณพยายามประคองรักษาสติไว้ก่อน ไม่ให้เพลี่ยงพล้ำไปกับกรรมอันน่ากลัวค่ะ

ส่วนเรื่องการงานของหนุ่มสาวชาวตุลย์ยังต้องอาศัยแรงขยัน และความทุ่มเทใส่ใจให้มากกว่าเดิม จึงจะสำเร็จผลได้ด้วยดี เพื่อนฝูงยังคงชักชวนให้ทำนั่นนี่อยู่ไม่ขาดระยะ อยู่ที่ว่าตัวคุณเองเปิดใจรับกับสิ่งใหม่ๆ ได้มากขนาดไหน

เงินทองยังคงเป็นปัญหาใหญ่ให้ต้องตามแก้ รอบคอบไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องมาเสียรู้ในภายหลังค่ะ
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
ชาวพิจิกนั้นสัปดาห์นี้ควรระวังรอบคอบในเรื่องเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับบุตรบริวารหรือคนในปกครอง เรื่องการงานโดยทั่วไปยังต้องอาศัยการตรวจสอบอีกหลายขั้นตอน ว่าไปแล้วก็น่าเวียนหัวเสียอารมณ์ไม่ใช่เล่น แต่หากมั่นใจในงานและความคิดผลงานที่ทำออกไป ก็ทำใจปกติค่ะ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตชนิดที่ต้องมานั่งเครียดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

เงินทองก็อีก มีเหตุให้รอใช้เงินไม่เว้นแต่ละวัน แต่เวลาต้องหาเงินเข้ามามันเหนื่อยสายตัวแทบขาดนะคะ สุขภาพผู้ที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ระวังเรื่องแผลติดเชื้อจะกลายเป็นลุกลามรักษายากได้ค่ะ

ส่วนเรื่องรัก ถ้าเขาเป็นหม้ายลูกติดไม่ว่ากัน แต่หม้ายแบบกลับไปบ้านยังมีครอบครัวภาระผูกพัน ก็หลีกให้ห่างๆ ขีดความสัมพันธ์ได้แค่เพื่อนค่ะ
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ชาวธนูสัปดาห์นี้ต้องเคลียร์คิวเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวให้ดีนะคะ ใครๆ ก็ต้องการตัว ภาระเฉพาะกิจทั้งนั้น ใครก็อยากให้คุณช่วยดูแลจัดการให้ คนเก่งก็อย่างนี้แหละค่ะ

แต่อย่าลืมดูแลตัวเองนะคะ เรื่องสุขภาพยังน่าเป็นห่วง ละเลยไม่ได้ โรคประจำตัวเรื่องหัวใจ ความดัน ยิ่งน่าหวาดเสียว เงินทองรายรับแม้จะได้มาคล่องมือ แต่ก็มีภาระเดิมๆ ที่คุณตั้งใจสะสางให้ตัวเบาซะที

เรื่องรัก ก็ยังไม่ค่อยลงตัว คุณเองก็หมกมุ่นครุ่นคิดอยู่กับความคิดเห็นของตัวเอง ส่วนอีกฝ่ายก็คิดเห็นไปอีกเรื่อย ไม่รู้ชาติไหน จะคุยได้ลงตัว ถ้าไม่ยอม “วางทิฐิ และมานะ”

ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ชาวมังกรสัปดาห์นี้แม้ว่าสถานการณ์เงินทองจะดูดี ได้เงินได้กล่องมาจากผลงานที่คุณตั้งใจจัดตั้งใจทำเต็มที่ แต่ก็อย่าลืมว่าภาระเก่าๆ ที่คุณทำทิ้งไว้นั้นยังมีอีกไม่ใช่น้อยนะคะ เรียกว่าเงินมาแต่ก็ต้องจ่ายเบี้ยบ้ายรายทางที่ค้างคาไว้อีก ก็ถือว่ายังดีที่มีให้จ่าย

ส่วนงานประจำอื่นๆ ยังมีภาระให้จัดการแก้ไข เรื่องวุ่นเดิมๆ ก็ยังเป็นคล้ายๆ เดิม เผลอๆ อาจหนักกว่าเก่า หากคุณคุมสติและใจเย็นได้ก็จะค่อยยังชั่วหน่อยคะ สุขภาพระวังเรื่องสายตา เรื่องโรคหัวใจนะคะ บางรายอาจมีปัญหาเลือดไปเลี้ยงสมองไม่ปกติได้

ส่วนเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ตัวคุณเองก็ยังตอบตัวเองได้ไม่ชัด รักพี่เสียดายน้อง ยังเลือกไม่ถูกอยู่นั่นเอง

ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ชาวกุมภ์สัปดาห์นี้แม้ดาวศุภเคราะห์จะให้โชคมีรายรับเข้ามาไม่ขาดมือ แต่คุณมีรายจ่ายหนักๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาลของพ่อแม่บุพการี หรือญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เป็นระยะที่จะได้ยินข่าวคราวความป่วยไข้จากคนรอบข้างรอบตัว จนได้เห็นสัจธรรมชีวิตว่า เกิดแก่เจ็บตายนั้นคือ ทุกข์ของแท้

เรื่องภาระหน้าที่การงาน ยังคงต้องตามแก้ไขในรายละเอียด ลาภผลแม้ว่ามีจรเข้ามามาก แต่คุณกลับรู้สึกเหนื่อยหน่าย ไม่ค่อยอยากได้อะไรๆ ที่มันล้นเกินอีก เหมือนอารมณ์คนที่ ปลงได้เป็นระยะๆ

ความรักที่อยู่คนเดียวมานาน คงต้องนั่งรอเพลงรอต่อไป เพราะยังเจ็บกับเรื่องเดิมๆ ไม่เลิกรา
ชาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ชาวมีนสัปดาห์นี้หนีไม่พ้นเรื่องวุ่นๆ ของคนในครอบครัวให้คุณต้องรับรู้ และมีเรื่องไม่สบายใจเพิ่มขึ้นบ้างนะคะ หากได้ยินรับฟังเรื่องอะไรที่มันยากเกินกว่าจะทนรับไหว ก็ค่อยๆ ถอยมาตั้งสติไวๆ ให้ใจมั่นคงก่อน แล้วค่อยคิดแก้ไขปัญหา

การงานยังมีต้องเจรจากันหลายรอบในเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนและรายละเอียดบางอย่าง สุขภาพก็ดูไม่ค่อยจะเป็นใจ เขียนไปเขียนมาเหมือนมีแต่เรื่องไม่ค่อยดีใช่มั้ยคะ..ชาวมีน

แต่ในทางธรรม และความจริงของชีวิตถือว่า คุณกำลังได้รับบททดสอบข้อใหญ่ ให้หาวิธีผ่านให้ได้โดยอาศัยเครื่องมือสำคัญคือ กาย ใจ และสติที่เข้มแข็ง เอาความผิดพลาดในอดีตนั้นเป็นครูค่ะ

Comments are closed.

Pin It