Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 21 – 27 ก.พ.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

www.horayingwishingwell.com

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
จะทำสิ่งใดในระยะนี้ พูดจาเจรจาเรื่องการงาน ให้ก่อเกิดลาภผล อย่ามัวแต่คิดนาน แต่ชาวบ้านมาคว้าไปกิน เมื่อพูดก็ขอให้ชัดเจน ตรงประเด็น อย่าอ้อมไปถึงแม่น้ำห้าร้อยสาย พูดจบแล้วยังไม่รู้ว่าจะเอาไงกับชีวิตดี

ระวังสุขภาพนะคะ สัปดาห์นี้ชาวเมษจะอ่อนแรง เกิดปวดหัวตัวร้อน จับไข้ขึ้นได้ง่ายๆ ภาระการงานต่างๆ ยังต้องอาศัยแรงงานและบริวารอีกมากหน้าหลายตาให้สำเร็จลง จะทนทำไปคนเดียวให้แล้วเสร็จ เห็นจะยากค่ะ

เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ยังต้องบริหารกันให้ดี ไอ้ที่หวังว่าจะได้ลาภลอยมา ก็คงได้เพียงหวัง ช่วงนี้เหงื่อไม่ออกไม่ได้เงินค่ะ
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ภาระค่าใช้จ่ายของชาวพฤษภก็หนักไม่ใช่เล่นค่ะ ทั้งต้องดูแลบุตรหลานบริวาร คุณแทบจะหาเวลาเป็นตัวของตัวเองได้น้อยมาก เรื่องของคนอื่น คุณมีหน้าที่แก้ไขดูแลให้ราบรื่น ส่วนเรื่องส่วนตัวของคุณ “ทำเอง” จัดการเองค่ะ

เรื่องการงานในสัปดาห์นี้อาศัยความฉับไว และความช่ำชองเจนจัดทักษะส่วนตัวเพื่อจัดการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปค่ะ ระวังอารมณ์ร้อนๆ และหงุดหงิดไม่ถูกใจเรื่องราวรอบตัวไปเสียหมด จะทำให้ดีกรีความเป็น “มะเร็งในอารมณ์” นั้นนับวันจะเพิ่มขึ้น

สุขภาพสำหรับชาวพฤษภที่มีน้ำหนักตัวมาก หรือมีโรคประจำตัวเรื่องความดัน เบาหวาน ควรระวังค่ะ …เรื่องเหล่านี้อันที่จริงจะว่าไป โรคของใครใครก็ต้องระวังกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องเตือนชาวพฤษภ ก็คือ ระวัง โรค “โมโหจนลมออกหู”
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ระวังอย่าลุ่มหลงสิ่งใดจนเกินควรนะคะ ทุกเรื่องค่ะ อาจจะเป็นบุคคล สิ่งของ หรือกระทั่งความคิดบางอย่าง ชาวมิถุนในระยะนี้ทำกิจการงานใด มีผู้คนคอยมองชื่นชมในความสำเร็จและความสามารถของคุณอยู่มาก

แต่อย่าลืมว่า ท่ามกลางเสียงปรบมือย่อมมีคำเยาะเย้ยหยามหยันอยู่ด้วย ซึ่งอยู่ที่ว่าคุณได้ยินคำถากถางแล้วเจ็บใจเสียใจ หรือเก็บไว้เป็นแรงผลัก เป็นพลังใจ ก็สุดแท้แต่คุณค่ะ ต้องเลือกเอง

ส่วนเรื่องอื่นๆ ของชาวมิถุนนั้น สัปดาห์นี้ยังคงต้องมีภาระของที่บ้านให้เราต้องดูแลแก้ไขค่ะ เรื่องที่คิดว่าเรียบร้อยแล้ว อาจจะอยู่ๆ โผล่ขึ้นมาให้แก้ปัญหากันอีก “ตั้งสติ” นะคะ
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ระวังคำพูด การเจรจา หรือสิ่งที่คิดหวังไว้ จะยังไม่บรรลุตามประสงค์นะคะ บางท่านมีปัญหาเรื่องความเจ็บไข้โดยฉับพลัน ทำงานอยู่ดีๆ ป่วย หรือไปรู้ข่าวใครบางคนว่า …วันดีคืนดี ละจากโลกนี้ไปเสียแล้ว ข้อดีคือ คุณๆ ชาวกรกฎเองก็จะได้ระลึกถึงมรณานุสติอยู่เสมอ ไม่วาดหวังสิ่งใดจนเกินพอดี

เรื่องการงานยังต้องแก้ปัญหายุ่งๆ ให้ลุล่วงไปแบบอารมณ์ดีๆ และใจเย็นๆ ค่ะ

ส่วนการเงินการทองเริ่มต้นสัปดาห์ก็ยังคงจับจ่ายได้คล่องมืออยู่ แต่ระวังว่า บางคนจะเจอค่าใช้จ่ายแบบฉับพลัน เครื่องมือเครื่องใช้หักพังเสียหาย ต้องซื้อใหม่ จ่ายแพงกว่าเดิมค่ะ ระวังอุบัติเหตุ สะดุดบันได หกล้ม ขาพลิก
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
ระวังจะเกิดมีใครบางคนมาถือดี มาลองดีทำท่าอวดภูมิอวดรู้ หยิ่งยโสใส่ แล้วคุณจะเก็บอารมณ์ไว้ไม่อยู่ ประเภทฆ่าได้หยามชาวราศีสิงห์ไม่ได้ ลองตรองดูนานๆ และด้วยใจที่หนักแน่นนะคะว่า ระเบิดอารมณ์สั่งสอนใครไปแล้วผลลัพธ์ที่ได้จะคุ้มกันหรือเปล่า คนเราที่เกิดมาไม่มีใครไม่เคยทำผิดค่ะ คิดแบบนี้จะได้สงวนอารมณ์หน้าบึ้งหน้างอเอาไว้ ไม่ให้รอยตีนกาเพิ่มมากขึ้นนะคะ

ภาระการงานหรือการติดต่อเจรจาในรอบสัปดาห์นี้ยังต้องใช้เงินค่อนข้างมาก จ่ายเป็นเบี้ยบ้ายรายทางไป

สุขภาพผู้ที่มีปัญหาเรื่องโรคหัวใจ การหายใจไม่ราบรื่นสะดุดติดขัด ไม่โล่งโปร่งสบาย ควรถึงมือหมอโดยด่วน
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
มีโอกาสได้เดินทางอย่างฉับพลันระยะใกล้ ชาวราศีกันย์บางท่านเพิ่งกลับมาจากการไปวิเวก ไปแสวงบุญ เตรียมไว้เป็นกำลัง ขออนุโมทนาด้วยค่ะ กลับมาสู่โลกแห่งการงานและชีวิต จะว่าเบื่อหน่าย จะว่ามีแต่เรื่องทุกข์ ก็ไม่ต้องไปแจกแจงราศีไหนมากน้อยไปกว่ากันนะคะ ทุกชีวิตได้รับผลกันถ้วนหน้า ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะมีปัญญาฉับไว เลือกใช้ชีวิตอย่างไร ไม่ประมาท

ชาวกันย์ยังคงมีการขยับขยายเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องการงานและเรื่องการบ้าน จะใช้เงินทองเพื่อตบแต่งประดับประดาสิ่งใด ก็อย่าถึงขั้นทุ่มทุนสร้าง ค่อยๆ ทำค่อยๆ คิด เพราะรับรองได้ว่า คุณยังมีเรื่องต้องใช้เงิน ต้องแก้ไขอีกพะเรอเกวียน
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ระยะนี้อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ปรู๊ดปร๊าดนะคะชาวราศีตุลย์ บทจะเย็นก็เย็นเป็นน้ำ บทจะโมโหโกรธาเป็นฟืนเป็นไฟก็ร้อนไม่ใช่เล่น ระวังคำพูดและการตกปากรับคำ ที่อาจทำให้คุณต้องเสียอารมณ์และเสียคนไปอีกนาน

เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ยังน่าปวดหัวมึนตึ๊บค่ะ ค่าใช้จ่ายบาน มีเหตุให้ต้องจ่ายในเรื่องที่ไม่ควรต้องจ่ายทั้งสิ้น ระวังท่าทีแข็งกร้าวของตัวเองในบางครั้งที่เมื่อแสดงอาการอะไรออกไปจะติดอยู่ในใจคนรอบข้างอีกนานว่าคุณ ออกโรงงิ้ว

ภาระการงานสัปดาห์นี้ยังคงต้องอาศับการแก้ปัญหาไปทีละขั้น จะให้จบเอวังในครั้งเดียว ยากค่ะ
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
ปวดหัวกับเรื่องวุ่นในบ้าน และการแก้ปัญหาที่ไม่รู้จบ ไม่รู้เลิกมั้ยคะชาวราศีพิจิก เหนื่อยมากก็ขอให้รู้ว่ายังมีคนที่เป็นกำลังใจให้คุณอีกมากค่ะ ระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ที่อาจจะล้มไปโดยฉับพลัน หรือเกิดการสูญเสียในแวดงวงญาติพี่น้อง ให้ต้องสะเทือนใจกันนะคะ

ระยะนี้เรื่องการงานของคุณยังต้องอาศัยการแก้ปัญหาแบบไม่เยิ่นเย้อมากความค่ะ อันนี้ที่เสียเปรียบบ้าง แต่คิดถึงเรื่องไม่เสียเวลา ไม่บานปลาย ก็ควรยอมๆ ไป ดีกว่าให้เสียอารมณ์

ระวังสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องความดันสูง
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
เพื่อนฝูงคนใกล้ตัวมักมีถ้อยคำแรงๆ แต่แฝงไว้ด้วยแง่คิด ให้คุณได้ฉุกไปมองสิ่งต่างๆ รอบตัวด้วยใจเป็นธรรม ไม่หลงหมกมุ่นอยู่แต่อารมณ์พร่ำเพ้อ หรืออารมณ์ที่ว่า ความคิดของข้าถูกต้องที่สุดในโลกนะคะชาวราศีธนู เพราะคุณมีจุดอ่อนอยู่ก็ตรงนี้ล่ะคะ คือ เวลาลุ่มหลงอะไรก็ไม่ค่อยได้มองสิ่งนั้นๆ อย่างรอบด้าน พูดง่ายๆ มองแต่ข้อดี ว่างั้นเถอะ

ส่วนภาระการงานในรอบสัปดาห์นี้ปัญหาเก่าๆ เรื่องเดิมๆ ชนิดที่คุณหลับตานึกภาพออก ยังมีอยู่ค่ะ ไม่มียักษ์ในตะเกียงอาละดินมาเสกให้ “ปัญหา” หายวับไปกับตาแน่ ๆ ดังนั้น “ทำใจ” ค่ะ
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
คำพูดตรงไปตรงมา เป็นเรื่องดี แต่หลายๆ ครั้งและเกิดขึ้นบ่อยๆ ไม่ถูกสถานการณ์และกาลเทศะก็อาจเป็นเรื่องร้าย และเป็นเรื่องที่ทำให้สง่าราศีในตัวของชาวราศีมังกรลดน้อยลงไปได้ โบราณว่า พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทองนั้น น่าจะยังเป็นภาษิตที่ใช้ได้ดีอยู่แก่ทุกๆ คนค่ะ

ยิ่งในยุคกรรมติดจรวดเช่นนี้ หากยังไม่แน่ใจว่าสิ่งนั้นคือ คุณธรรมความดี ขอให้ใช้วิธี นิ่งและค่อยๆ พิจารณาไป ดีกว่าวิพากษ์วิจารณ์กันให้ตายไปข้างหนึ่ง แบบลืมไปว่า ถึงที่สุด ตายก่อนตายหลัง ก็ต้องตายด้วยกันทุกคน

ระวังสุขภาพนะคะชาวมังกร เดินทางไกลทางทะเล ระวังอุบัติเหตุ
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ชาวราศีกุมภ์ระวังว่ารอบสัปดาห์นี้จะโมโหง่าย อารมณ์ไม่ดีค่ะ เกิดอาการฉุนเฉียวไม่ได้ดังใจเพราะเหตุเล็กๆ น้อยๆ ในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ลองสังเกตดูสำหรับหลายๆ ท่านที่อ่านข้อความเกือบทุกราศีนะคะว่า สัปดาห์นี้จะเตือนเรื่องคำพูดและอารมณ์เป็นหลัก

ชาวราศีกุมภ์เองก็เหมือนอยู่ในภาวะของการต้องการความสดชื่นรื่นรมย์ราบรื่นในชีวิตทุกประการ แต่เรื่องราวหลายๆ อย่างในชีวิตของเราก็ไม่เป็นไปดั่งนั้น ยิ่งโดยเฉพาะเพื่อนฝูงและคนใกล้ตัวที่เราเคยคิดว่าไว้ใจได้ และถึงไหนถึงกัน ระวังว่าจะเกิดการทรยศกันขึ้นมา คุณจะหาทางดับอารมณ์ไม่เจอ

มีค่าใช้จ่ายบานปลายเกี่ยวเนื่องกับความป่วยไข้ของคนในครอบครัว เตรียมเงินไว้รอเลยค่ะ
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ชาวมีนคงถึงเวลาที่ต้องซุ่มตัวเอง จัดการภาระที่ได้รับมาให้เรียบร้อยไปเป็นเรื่อง ๆ หลังจากได้เดินทางไปปลีกวิเวกกันมาบ้างแล้ว ก็ถึงเวลาต้องลุยกันในเรื่องการงานภาระหน้าที่ค่ะ

ส่วนเรื่องเงินทองสัปดาห์นี้ยังต้องวุ่นๆ กับค่าใช้จ่ายสารพัด ก็คงพูดแบบเดิมคือ ค่อยๆ ใช้ปัญญาส่วนตัว แก้ปัญหาไปค่ะ ไม่มีใครมาแก้ดวงให้คุณได้ หากคุณไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของตัวเอง

ส่วนปัญหาเรื่องการงาน จะต้องไหว้วานเพื่อนฝูงให้เป็นธุระบางอย่างให้ ก็ดูเหมือนว่า คุณยังมีเครดิตส่วนตัวล้วนๆ มากอยู่ ไมเกรน ปวดหัว ร้อนใน เป็นไข้ หลายๆ เหตุสะสมกันเป็นโรคทรมาณสังขารของชาวมีน ล้วนมีเหตุจากการสะสมความเครียด “ไม่วาง” “ ไม่ยอมวาง” “วางไม่เป็น”

ไม่ใช่เฉพาะชาวมีนค่ะ ทุกคนทุกภาษาเป็นกันถ้วนหน้า ผลัดกันเตือน ผลัดกันให้กำลังใจ ขอให้โชคดีเพราะมีสติค่ะ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It