Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 11 – 17 เม.ย.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

www.horayingwishingwell.com

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
ใกล้วันหยุดยาวๆ ปีใหม่ไทย ขอให้คุณราศีเมษที่มีแผนการเดินทางไกล เยี่ยมญาติ ครอบครัว หรือหลบไปปลีกวิเวกที่ใดก็ตามแต่ ให้ปลอดภัยไร้กังวลทุกประการค่ะ

ระหว่างนี้น่าจะเกิดเหตุที่ไม่ชวนให้พึงใจ สบอารมณ์ ก็คงต้องผลัดกันเตือนให้รักษา “สติ”ไว้ให้มั่น รักษาใจให้อยู่ในความพอดี ดีที่สุดคะ

ใครที่ต้องเดินทางขับรถขับราเอง ดวงดาวบ่งชี้ถึงความไม่ปลอดภัยจากการขับขี่ยวดยานพานะ อย่าประมาทค่ะ
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ลาภผลแต่ละอย่างกว่าจะได้มาเรียกว่าต้องแลกเหงื่อกันมิใช่น้อย สำหรับชาวราศีพฤษภ น้อยคนที่จะได้อะไรมาง่ายๆ เรียกว่าส่วนใหญ่แล้ว ต้องเสียเหงื่อก่อนทั้งนั้น จึงจะได้เงินหรือกระทั่งได้กล่อง

ความสดชื่นใดๆ ก็ตามที่เกิดขึ้นนะระยะนี้ จะให้เกิดเป็นรูปธรรมหยิบจับต้องได้ เห็นจะยากค่ะ อย่างเก่งก็ได้รับคำชื่นชมจากแวดวงเพื่อนฝูง และมิตรสหาย

ส่วนเรื่องบุตรหลานบริวารยังคงมีเหตุให้คุณต้องหนักใจวันละเรื่องสองเรื่อง หัดเป็นหมอให้ตัวเองนะคะ รักษาทุกอย่างไปตามอาการ แต่หากใครฝึกการเจริญสติในชีวิตประจำวันมา ก็จะง่ายหน่อย หิวก็กิน ง่วงก็นอนค่ะ เหนื่อยก็ “พัก” ค่ะ
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ระยะนี้คุณต้องเกี่ยวพันกับผู้คนมากหน้าหลายตา และจากหลายวงการค่ะ บ้างก็เข้ามาชื่นชม บ้างก็มาแอบสอดแนม ล้วงความลับแต่ทำทีว่า อยากจะมาร่วมงานด้วย มีมาสารพัดให้ชาวมิถุนต้องรับมือค่ะ

ภาระส่วนมากแล้วอยู่ที่ผู้อื่นมากกว่าตัวเอง ที่คุณมิถุนต้องคอยเจ้ากี้เจ้าการจัดการชีวิตเขาเป็นเรื่องๆ ไป เรียกว่าเหนื่อยไม่ใช่น้อยเลย

โชคยังดีที่เรื่องลาภผลเงินทองไม่มีตก ยังพอให้ได้ใช้สอยพอบำบัดความเครียดกันเป็นครั้งคราวไป
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
เพื่อนเก่าๆ เรื่องเก่าๆ คนเก่าๆ ในชีวิตจรกลับเข้ามาให้ได้รู้ข่าวคราว ความสงบสุขสดชื่นภายในใจยังไม่เต็มร้อย เหมือนมีเรื่องค้างคาบางอย่างทียังไม่สะสางไม่ได้อย่างใจ

ภาระการงานยังต้องอาศัยตัวช่วยจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะผู้หลักผู้ใหญ่ที่วางท่าให้คุณต้องคารวะและคล้อยตาม

สุขภาพร่างกายระยะนี้จะมีปัญหาสำหรับคุณผู้หญิงชาวกรกฎที่ชอบอั้นปัสสาวะ เลยสะสมโรคเอาไว้ กรวยไต ท่อทางเดินปัสสาวะอักเสบ ติดเชื้อ ทรมานไม่ใช่เล่น
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
ระยะนี้เงินทองรายได้กว่าจะได้มาอาจจะต้องเหนื่อยยาก และต้องอดทนกับโรคเลื่อน หรือพูดจาไม่เป็นโล้เป็นพายของคนอื่นๆ น่าเหนื่อยค่ะ เวลาที่ต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้ มีแต่ต้องให้ “ทำใจ” เท่านั้น และตั้งสติ แก้ปัญหาไปใหม่

พูดภาษาที่ติดท้ายรถสิบล้อ ก็อาจต้องบอกว่า ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป ใครทุกคนอยากให้ชีวิตสบาย ไร้โรคา ไร้ปัญหาทั้งสิ้น แต่เสียใจเป็นไปไม่ได้ ยิ่งโดยเฉพาะคนราศีสิงห์ระยะนี้รับบทหนักราวกับจะได้รับรางวัลออสการ์ ประมาณนั้น
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ชาวกันย์ท่านใดที่ต้องใช้ยวดยานพาหนะ จะรถสี่ล้อ สองล้อ อะไรก็แล้วแต่ ช่วงนี้ขอให้ระวังอย่าประมาท เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เพราะเผอเรอ ไม่รอบคอบ อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดมาจากสาเหตุเล็กน้อยทั้งนั้นค่ะ

สารพัดดวงดาวชุมนุมอยู่ตรงข้ามเล็งมาที่ดวงชะตาของชาวกันย์โดยเฉพาะ ใครตั้งสติ ได้ไวกว่า เข้าใจปัญหา และไม่ทุกข์เกินความเป็นจริง ขอยกนิ้วให้ว่า คุณสอบผ่าน

แต่มีอีกหลายๆ ท่านที่อาจต้องกำลังเผชิญปัญหารุมเร้ารอบด้าน พยายามหาทางออกแต่ไม่รู้สึกว่าเจอ เสียที ลองถามตัวเองนะคะ ส่วนใหญ่ที่ไม่เจอ เป็นเพราะความ “ไม่ถูกใจ” หรือเปล่า
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วยโดยฉับพลัน เหตุมาจาก “ความร้อน” นี่แหละค่ะ ชาวตุลย์บางท่านอาจพลั้งพลาดไปเจอของร้อนๆ เข้า อย่ามัวแต่ลืมตัว คิดโน่นนี่นะคะ ระยะนี้ชาวตุลย์ก็เหนื่อยไม่แพ้ใคร โดนไปหลายเด้งค่ะ ทั้งเรื่องที่บ้าน ที่ทำงาน เพื่อนฝูงไม่เข้าใจ ไม่เห็นคุณค่า สารพัดเหตุที่คุณจะเก็บเอาไปฟุ้งซ่านได้

แต่พอมีสติระลึกรู้ตัว อาจจะได้รู้ว่า “ไม่เห็นมีอะไรเลย” แล้วเรื่องร้ายๆ ต่างๆ ก็ผ่านไป  คนเดี๋ยวนี้ ป่วยเพราะความคิด ทุกข์ใจมากๆ อยากฆ่าตัวตาย ก็เพราะ” ความคิด”

ขอให้ชาวตุลย์ที่อ่านคอลัมน์นี้อยู่อย่าพลาด หลงไปเพราะ “ความคิด” นะคะ หมั่นมีสติ ระลึกถึงพระรัตนตรัย อยู่ในเส้นทางการปฏิบัติ เดี๋ยวสตางค์ก็มาเองค่ะ ^^
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
คงไม่มีคำใดบอกกล่าวมาก สำหรับชาวพิจิก นอกจาก “อึด” และอดทนอีกสักนิด รอให้สงกรานต์ผ่านไป เรื่องบางอย่างที่คลุมเครือ ไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย อาจจะชัดเจนมากขึ้นบ้างก็ได้คะ

เรื่องราวของบุตรหลานบริวารยังสร้างความทุกข์ให้คุณในทุกรูปแบบ หากว่าคุณ ยังยึดติดกับความคิดบางอย่าง ว่าต้องเป็นเช่นนั้นเช่นนี้ ศักดิ์ศรีกินไม่ได้ค่ะ วางลงบ้าง

เรื่องการงานหรือกระทั่งเงินๆ ทองๆ มองไปทางไหนระยะนี้ก็คงต้องใช้เวลา กว่าจะคลี่คลาย
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
อาจมีภาระต้องรับผิดชอบเรื่องราวของบุตรหลานบริวารเพื่อนมิตร ต้องคอยตรวจสอบถูกผิดควรไม่ควรของชีวิตเขาเหล่านั้น จะวิพากษ์วิจารณ์สิ่งใดๆ หรือใครๆ ขอให้เป็นไปตามเหมาะควร อย่าเพียงแค่นึกสนุกปาก สะใจ สบอารมณ์

คุณๆ ชาวราศีธนูระยะนี้มีหลายเรื่องให้ต้องกลับมานั่งใคร่ครวญชีวิตเงียบๆ ดูบ้างค่ะ ว่าเส้นทางข้างหน้าจะดำเนินไปอย่างไร

มีเวลาช่วงวันหยุดยาวนี้ ลอง “วัดใจ” วัดอารมณ์ตัวเองกันหน่อยว่าเกือบปีที่ผ่านมานี้ โมหะจริต หลงคิดหลงทำไป มีมากน้อยแค่ไหน
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
งานบางอย่างอาจผิดพลาดต้องเร่งแก้ไขแบบจำใจค่ะ คือ ถึงแม้ไม่ “ถูกใจ” คุณๆ ชาวมังกรไปบ้าง แต่ก็ต้องหยวนๆ ไปจะได้ไม่ต้องมีเรื่องปะฉะดะกับเพื่อนร่วมงานหรือใครบางคนที่เกื้อกูลชีวิตของคุณอยู่

สุขภาพไม่ค่อยดีนักหาชาวมังกรผู้นั้นดื่มน้ำน้อย บางคนเพิ่งหายป่วยจากการอั้นประสาวะไว้นานๆ เป็นกรวยไตอักเสบ หรือท่อปัสสาวะอักเสบ  ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ใครเคยเป็นจะรู้เลยว่าทรมานมากนะคะ

เรื่องทั่วๆ ไป ส่วนใหญ่แล้วสำหรับผู้ที่ยังว่างงานยาวนาน ระยะนี้มีอะไรให้หยิบจับ ได้เงินทองนิดหน่อยก็ ทำไปก่อนเถิด
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
งานก็เยอะ นัดก็แยะ ตารางงานแต่ละวันพอจะมีให้ตัวเองหายใจหายคอได้โล่งบ้างค่อนข้างจะยากในรอบสัปดาห์นี้สำหรับชาวราศีกุมภ์ค่ะ

ที่สำคัญ ระวังเรื่องการนัดหมาย ความผิดพลาดที่เกิดจากฟังผิด พูดผิด ระวังเกิดเข้าใจผิดกันโดยเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ส่วนเรื่องสุขภาพใครที่ยังต้องเดินทางไกลอยู่เรื่อยๆ ระวังพลั้งพลาดไปเรื่องขับรถขับรา รถโดนโฉบเฉี่ยว เกิดร่องรอยให้ต้องเหนื่อยใจ จ่ายตังเพิ่มอีกล่ะสิ
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ชาวมีนกับชาวราศีกันย์ คู่ตรงข้ามกันในระยะนี้ ระวังสติ เตรียมตัวไม่ให้ประมาทอยู่เสมอเมื่ออยู่บนท้องถนนค่ะ ไม่ว่าจะอยู่บนรถ หรือจะเดินข้ามถนน สติให้อยู่กับเยื้อกับตัว เหม่อลอยพลาดไปเกิดอุบัติเหตุได้

ภาระการงานน่าเหนื่อยหน่ายหนักหนา ระยะนี้มีแต่สิ่งที่ต้องสะสาง ที่มันน่าเหนื่อยคือไม่เสร็จเสียที ไม่แล้วใจ ไม่ทันใจเสียที

สุดท้ายของทุกเรื่อง ไม่ให้มันวุ่นหนักหนา ก็ต้องกลับมาแก้ที่ใจค่ะ ไม่ใช่รอที่ดวงดาว
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It