Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 2-8 พ.ค.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

www.horayingwishingwell.com

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
สัปดาห์นี้คิดทำการสิ่งใด ที่ต้องเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของคนรอบข้าง ให้ระวังว่าจะแสดงอารมณ์ไปมากเกินควรเกินจำเป็นกลายเป็นคุณราศีเมษขี้โมโห อารมณ์ร้าย รักแต่เกียรติศักดิ์ศรีของตัวเองแต่ไม่สนใจเกียรติของคนอื่น

ภาระใช้จ่ายเงินทองรายรับอาจไม่ได้มาอย่างตั้งใจ ใครจะต้องทำสัญญากู้ยืมใดๆ ตรวจตราเรื่องเอกสารให้รอบคอบค่ะ

สุขภาพยังมีปัญหาสำหรับคุณราศีเมษที่มีโรคความดันอยู่แล้ว
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ชาวพฤษภหากจะต้องมีหน้าที่ช่วยเหลือเกื้อกูลแก้ปัญหาให้ใครๆ อย่าได้พยามกลุ้มและเครียดไปกับปัญหาของเขาเหล่านั้นด้วยค่ะ โดยเฉพาะบุตรหลานบริวารและคนรอบตัวของคุณ

รอสัปดาห์นี้รายจ่ายรอเพียบ บางคนมีปัญหาเรื่องเครื่องใช้ไม้สอยแตกหักพังต้องซ่อม จ่ายค่าซ่อมอาจไม่คุ้มเท่าซื้อใหม่นะคะ

ภาระการงานมีเรื่องฉับพลันให้ต้องแก้ไข เรื่องฉับพลันแปลว่า ปกติมีปัญหาก็ยังแก้ไขไปได้ แต่หากต้องแก้ปัญหาฉับพลันเฉพาะหน้า “อย่าเผลอวีน”
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ชาวมิถุนรอบสัปดาห์นี้ได้โชคแบบแปลกประหลาด บางท่านเดินทางไปกราบไหว้พระสงฆ์ครูบาอาจารย์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อาจเจอเรื่องแปลกๆ น่าคิดให้ต้องกลับมาไตร่ตรองหาข้อเท็จจริงค่ะ

อันที่จริงการปฏิบัตินั้น ท่านว่าให้เป็นไปเพื่อลดละโลภโกรธหลง ถือว่าใช้ได้แล้ว บางคนยิ่งปฏิบัติยิ่งถือดี ติดดีและลืมตน หากเป็นกัลยาณมิตร ต้องคอยบอกและเตือนกันนะคะ

คอลัมน์นี้อาจไม่ได้เขียนฟันธงเพื่อนำไปสู่ความหวังลมๆ แล้งๆ เพราะสุดท้าย สิ่งที่ทุกคนต้องคิดไม่ว่าเรื่องโลกหรือธรรม คือ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน”
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
รอบสัปดาห์นี้ชาวมิถุนจะอ่อนเพลียง่าย หมดเรี่ยวแรงล้มพับไปก็มี ใครมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว หมั่นดูแลตัวเองให้มากขึ้นค่ะ

แม้เพื่อนฝูงและคนใกล้ตัวมักจะมีปัญหามาให้คุณต้องคอยตามเช็ดตามแก้ หากไม่ไหวจริงๆ ก็บอกไปตามตรงบ้าง ว่า “เหนื่อย ขอพัก” ไม่ใช่ใครถามอะไรก็ “สบาย ดีๆ” จะกลายเป็นทำร้ายตัวเองให้ “หน้าชื่นอกตรม”นะคะ

ส่วนภาระรับผิดชอบเรื่องอื่นๆ นั้นอาศัยความฉับไวในการตัดสินใจ ไม่มัวแต่หาเหตุผลร้อยแปด มิฉะนั้นคงไม่ได้นับหนึ่งทำอะไร ข้อนี้สำหรับกรกฎที่ว่างงาน
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
สัปดาห์นี้ต้องใช้เงินเยอะ แม้อาจจะดูเหมือนว่าแก้ปัญหาได้ยากในทีแรก แต่ที่สุดแล้วก็จะคลี่คลายไปได้ด้วยผลบุญกุศลบางอย่างที่คุณได้ทำมาค่ะ

เพื่อนร่วมงานหุ้นส่วนอาจมีเรื่องยุ่งๆ หรือมีปัญหากวนใจให้คุณคิดไม่ตก หากไม่อยากปะทะกัน และคุณรู้ตัวเร็วก็ควรจะถอย กันห่างๆ ก็จะเกิดเรื่องใดๆ ให้ต้องคาใจต่อกัน

สุขภาพของชาวสิงห์ในสัปดาห์นี้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร อาจมีปัญหาเรื่องฮอร์โมน วูบๆ ไปบ้างก็มี
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ระวังจะโมโหง่ายกับเรื่องเล็กๆ น้อย ไม่เป็นเรื่อง ส่วนใหญ่ขณะที่เกิดเรื่องนั้นคุณ ๆ ชาวราศีกันย์จะรู้สึกว่า “ยอมไม่ได้” “เสียศักดิ์ศรี” แต่เมื่อเวลาผ่านไป คุณอาจสอนตัวเองได้ว่า “กูโง่” แท้ๆ ยอมให้กิเลสลากไปเล่นตาม “เกมของกรรม”

สัปดาห์นี้การงานความรับผิดชอบยังต้องอาศัยเงินก้อนใหญ่ๆ เป็นตัวแก้ปัญหาให้มันผ่านพ้นไป ซึ่งแน่นอนไม่อาจแก้ปัญหาได้ชนิด “ล้างบาง” จบเกม

สุขภาพไม่ดีมากๆ สำหรับผู้ที่มักปวดไมเกรน แก้เท่าไหร่ก็ไม่หาย ลองตั้งสัจจะกับตัวเอง เช่น ถือศีลเคร่งครัด ให้ทาน ปฏิบัติกิจภาวนาค่ะ
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ชาวตุลย์มักมีปัญหาฉับพลันให้ต้องแก้ไขอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ และการรับปากรับคำให้สัญญากับผู้คนค่ะ ลองแก้ไขตัวเองด้วยสองเรื่องนี้นะคะ จะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ร้ายๆ ให้ดีขึ้นได้ค่ะ

หากทำสิ่งใดไม่ได้ อย่ารับปากใครเป็นอันขาด เพราะจะกลายเป็นภัยกลับมาหาคุณโดยไม่เลือกเวลาและสถานที่ค่ะ

ภาระการงานสัปดาห์นี้แม้จะค่อยๆ ผ่านไปด้วยดี แต่ก็อย่าชะล่าใจกับเหตุการณ์รอบข้างที่อาจทำให้เรื่องที่คิดว่า “น่าจะดี” แล้วพลิกผันไปเสมอ
 
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
ชาวพิจิกสัปดาห์นี้ให้ระวังเรื่องการจับจ่ายใช้สอยเงินทองทีได้มา จากที่เคยตั้งใจไว้ว่าจะเก็บหอมรอมริบให้เป็นกอบเป็นกำ อาจต้องเสียเงินก้อนใหญ่ไปในพริบตาด้วยเรื่องเดือดร้อนของคนอื่นค่ะ เช่น อาจมีใครที่เจ็บป่วยกะทันหัน หรือเขาเดือดร้อนฉับพลัน ต้องช่วยเหลือกันไปเป็นเมตตาธรรมค้ำจุนโลกค่ะ

ค่าใช้จ่ายเรื่องอสังหาริมทรัพย์ที่ซื้อและสร้าง อาจถึงเวลาซ่อมและต้องเสียเงินบานปลายอีกหลายอัฐิ ควรเตรียมตัวให้พร้อมค่ะ
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ระยะนี้ชาวธนูอาจไม่ค่อยได้สังสรรค์ออกงานกับเพื่อนฝูง หรืออาจไม่ได้เจอะเจอกับคนในครอบครัวบ่อยนัก น่าจะเป็นช่วงจำศีล หรือคร่ำเคร่งกับภาระการงานความรับผิดชอบบางอย่าง ซึ่งผลลัพธ์ที่จะเป็นไปก็อยู่ในทางที่ดี สบายใจได้ค่ะ

เงินทองรายได้ที่อาจจะเป็นเรื่องกังวลอยู่นั้นก็อาจได้เงินตกเบิกจากงานเก่าๆ ที่ทำค้างไว้ แม้ไม่มากมายนักแต่ก็เรียกว่า พอคุ้มเหนื่อย

ระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ชาวมังกรสัปดาห์นี้อาจได้รับความกระทบกระเทือนใจ เพราะข้าวของสิ่งของที่รักสูญหาย หรือหักพัง มีอันต้องซื้อต้องซ่อมใหม่ หรือมีเหตุให้ต้องกังวลวุ่นวายใจกับเรื่องรายได้ไม่สมดุลกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน และปัญหาเฉพาะหน้า “ของผู้อื่น” ซึ่งคุณมักเอาตัวไปแบกรับแก้ปัญหารับหน้าเสื่อแทนผู้อื่นเสมอ

การงานความรับผิดชอบต้องใช้ความประนีประนอมผ่อนปรนต่อกัน ขืนดึงดันกันไปมา คงร่วมงานกันไป ฟาดฟันกันไป
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
อาจมีใครบางคนที่เป็นเพื่อนผู้หวังดี แต่ซ่อนความร้ายๆ มาเล่นเกมกับคุณอยู่นะคะ ชาวกุมภ์ควรระวังตัวบ้าง อย่าวางใจใครไปทั้งหมด และบอกว่ารักทุกคนดังสโลแกนของนางงามทั้งหลาย

เพราะเมื่อเกิดเรื่องให้เจ็บใจขึ้นมาแล้ว ใช่ว่าชาวราศีกุมภ์ จะเป็นผู้ที่ “วาง” ง่าย ให้อภัยไม่ถือโทษ เพราะบางเรื่องที่เกิดขึ้นมานมนาม จนป่านนี้คุณก็ยังไม่อาจยอมรับคำว่า “ให้อภัย” เข้าใจเขาเข้าใจเรา ไว้อยู่ในพจนานุกรมประจำตัว
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
การงานที่รับผิดชอบของคุณราศีมีน และต้องเก็บตัวไม่ยุ่งกับใครมาสักพักใหญ่นั้น มาสัปดาห์นี้เริ่มคลี่คลาย มีทางออกและผู้ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยแก้ปัญหามากขึ้นค่ะ

และส่วนใหญ่แล้ว แรงสนับสนุนรอบด้านของคุณก็เป็นผู้ที่เป็นเอก มีฝีมือล้ำเลิศในงานนั้นๆ ทำให้ภาระที่คุณรับผิดชอบอยู่นั้น คุณราศีมีนจะได้ค่อยคลายใจโล่งขึ้นอีกมากค่ะ

แต่ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพยังไม่ดีขึ้นมากนัก ผู้ใหญ่มากๆ ที่ยังมีปัญหาเรื่องไต อย่าวางใจ เร่งรักษาตัวค่ะ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It