Advice

เตียงยับดีกว่าเตียงหัก/เริงฤทธิ์รัก Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย เริงฤทธิ์รัก

การมีเซ็กซ์กับคู่ครองเป็นการแลกเปลี่ยนถ่ายเทความสุขที่เกิดจากความรักซึ่งกันและกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัย หากแต่ละคนละคู่เอาแต่ใจตัวเองเป็นหลัก ไม่ว่าเรื่องอะไร ไม่ละเว้นแม้กระทั่งเรื่องบนเตียง แปะโป้งได้เลยว่า วันเวลาแห่งการแหนงหน่ายคลายรักย่อมมาเยือนในที่สุด

ตัวอย่างง่ายๆ มีให้เห็นถมถืดในบ้านเรา คู่รักคนดัง คู่แล้วคู่เล่าเยอะแยะ แรกๆ แอบๆ ซ่อนๆ เล่นรักกันมิดชิดปิดข่าว แต่พอเป็นเรื่องเป็นราวแต่งหอร่วมห้อง ไม่นานวันกลับเลิกร้างกัน หน้าตาเฉย

อย่าคิดว่าความหล่อความสวยจะสามารถประกันการันตีได้ว่า รักนั้นจะยั่งยืน

สมัยเล่นซ่อนหาสวาท มันอาจมีรสชาติตื่นเต้น เร้าใจเสน่หา ข้าวใหม่ปลามันกันแทบทุกวี่วัน การเร้าใจตื่นเต้นเป็นพลังขับสวาทที่มีพลังยิ่ง เหมือนสำนวน “ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ” หรือ “แอบลักขโมยกินอร่อยเอร็ดนัก” มันสร้างบรรยากาศระทึกตื่นเต้นในการหลบซ่อนทุกครั้งที่มีนัดเจอกัน ไม่ว่าม่านรูด รีสอร์ต โฮเต็ล กระทั่งที่ลับตาบนสำนักงาน หรือในรถ ฯลฯ

เมื่อความปรารถนามันล้นเหลือ สถานที่ย่อมเป็นเรื่องรอง แต่สาวเจ้าบางคนอาจเป็นคนรักศักดิ์ศรี กระทั่งเกี่ยงงอนเรื่องทำเลสถาน เพื่อนหนุ่มคนหนึ่งเล่าว่า คนรักของเขาสมัยซ่อนรักแอบสวาท เธอปฏิเสธเข้าโรงแรมม่านรูดเด็ดขาด แต่หากเป็นในรถ หรือรีสอร์ต เออ โอเคเป๊ะ

เซ็กซ์ของเขากับเธอจึงเป็นเซ็กซ์เคลื่อนที่ตลอด แต่หลังจากแต่งงานเป็นดิบดี กลับตาลปัตร ใหม่ๆ ก็ยังครึกครื้นชื่นสวาทกันดี นานวันเข้า เขาเล่าว่า เธอเริ่มหน่ายบ่ายเบี่ยงเกี่ยงงอนนานาประการ จนเขาระอาใจ

ครั้นเขาจะเร่ไปหาที่อื่น เขาบอกว่า เขารักเธอจนไม่อาจมองหาที่สนุกอะไรได้อีก นอกจากเธอเท่านั้น เขายังหวังว่า รสสวาทเปี่ยมรักของเธอและเขาต้องคืนมาเช่นวันก่อนเก่า เขานินทาชีวิตคู่ให้ฟังด้วยสายตา ที่น่าเห็นอกเห็นใจ ในการครองชีวิตรักที่ระงมไปด้วยเสียงทอดถอนใจของทั้งคู่

เลยต้องถามไปว่า คุณกับเธออาจจะจำเจซ้ำซากกับบรรยากาศเดิมๆ เกินไปหรือไม่ จบลงแค่บนเตียงวิวาห์ตัวที่เริ่มเก่าแล้วใช่ไหม?

คุณกับเธอสร้างสรรค์เกมรักแต่ละครั้งมั่งหรือเปล่า หรือจำกัดท่วงท่าลีลารักวนไปเวียนมา จนกลายเป็นกฎตายตัว?

คุณอาจติดนิสัยรีบร้อนลุกลนหลังอิ่มรัก เพราะเคยชินลีลาลับๆ ล่อๆ ในเกมรักเคลื่อนที่ที่ติดมา จึงผละจากกันโดยไม่คลอเคลียหยอกเย้าให้ใกล้ชิด เสร็จแล้วผละเลย ยังงี้สถานการณ์แย่แน่นอน

หรือบางครั้งทั้งสองอาจจะซีเรียสกับการเมกเลิฟ ที่บางครั้งไม่ถึงสวรรค์ …พลันล่มก่อนเลยพาลเครียด คิดว่าเรื่องบนเตียงล้มเหลว

ที่จริงแล้ว เซ็กซ์ที่ดีต้องไม่เครียด ปล่อยใจให้สบาย และอย่าตั้งใจนัก อย่าคิดว่ามันเป็นหน้าที่ ถึงบ้างไม่ถึงบ้าง ไม่บรรลุจุดสุดยอดมั่ง ก็ไม่เป็นไร ชีวิตรักชีวิตสวาทจึงจะมีสุขได้

ปัญหาอีกเรื่องคือ บางทีทั้งคู่ไม่พร้อมจะมีลูกในปัจจุบัน เรื่องนี้ก็สามารถทำให้กังวลได้ บางคู่บางรายไม่ยอมคุมกำเนิด ด้วยความวิตกกังวล แล้วใช้วิธีคุมตามธรรมชาติแทน ซึ่งมันอาจสร้างความกังวลลึกๆ ในการร่วมรักได้

สำคัญ ความเครียด ความล้าสารพัด บุหรี่ แอลกอฮอล์ ทำให้เซ็กซ์ฝ่อได้ แต่หากแก้ไขโดยการออกกำลัง ยืดเส้นยืดสาย ให้ร่างกายแข็งแรงอยู่ตัว รับรองได้ว่า เซ็กซ์ซู่ซ่าได้เสมอ

แหละต้องเข้าใจร่วมกันว่า เมื่อรักกันต้องร่วมมือร่วมแก้ไขปัญหาด้วยกัน อย่าทำให้เซ็กซ์เป็นกิจกรรมรูทีน (routine) ซ้ำซาก ลองไปทบทวนดูแล้วกันว่า ทั้งหมดที่ว่ามานี้มีอะไรพอแก้ไขได้บ้าง อย่ารีรอชักช้า รีบแก้ได้เลย จำไว้ว่า

เตียงยับย่นย่อมดีกว่าเตียงหัก

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It