Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 4-10 ก.ค.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
มีพลังใจเยี่ยมยอด รู้สึกถึงคุณค่าแห่งการงานและชีวิตของตนเอง เท่านั้นยังไม่พอ ชาวเมษยังมีน้ำใจเหลือเฟือ คิดแบ่งปันเกื้อกูลผู้อื่นอีกด้วย นับเป็นกุศลจิตในยามที่โลกและบ้านเมืองมีแต่เรื่องร้อนใจเช่นนี้นะคะ

ภารกิจการงานส่วนใหญ่หนักไปในทางแก้ปัญหาเชิงโครงสร้าง ดังนั้นต้องอาศัยระยะเวลายาวนาน กว่าจะแล้วเรื่องรู้จบ หากแต่ชาวเมษนั้นมีมิตรสหายและบริวารดี เร่งทำงานไม่รอช้า อย่ามัวแต่ “วีนแตก” กับเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่เลยนะคะ

การเงินก็นับว่าไหลคล่องสะพัดดี และเรื่องหัวใจก็สดใสสดชื่น ที่ครองรักกันมายาวนาน มีอารมณ์เหมือนเพิ่งพบ “คนในฝัน” เมื่อวานนี้
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ระยะนี้ชาวพฤษภจะใจร้อนใจเร็ว คิดอะไรทำทันที จนเพื่อนฝูงตามไม่ทัน ซึ่งผิดปรกติของชาวพฤษภที่คิดนาน และต้องอยู่เงื่อนไขที่พร้อมจึงลงมือ นั่นแสดงว่าในช่วงนี้คุณอาจได้พบเจอมิตรสหายหรือคนใหม่ๆ ที่นำผลประโยชน์และสิ่งดีๆ มามอบให้ (แบบไม่ถือดาบไว้ข้างหลัง)

หากเป็นแบบที่ว่านี้ คุณๆ พฤษภอยากจะขึ้นเขาลงห้วยทำอะไรก็เชิญเถิด ชีวิตมีไว้ให้ใช้ มิได้มีไว้ให้แบกค่ะ

และสัปดาห์นี้คุณยังคงต้องให้เวลากับมิตรสหายบริวารรุ่นเยาว์ ช่วยเขาแก้ปัญหาไปอีกหลายเรื่อง ทำไปเถอะ “เอาบุญ”
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
สัปดาห์นี้ชาวพฤษภจะเนื้อหอมกับเด็กๆ ค่ะ และเด็กในที่นี้หมายถึงผู้ที่ชื่นชมศรัทธาในตัวคุณ ถ้าเปรียบดั่งคู่รัก ก็ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้เลยทีเดียว เออออห่อหมกตามไปทุกสเต็ป “ระวังใจ” ให้ดี อย่าขี้รำคาญก็แล้วกันนะคะ

ส่วนการงานที่ต้องการเวลาแก้ไขตรวจสอบข้อผิดพลาดนั้น ยังไงก็ขอให้รอบคอบกว่าเดิมค่ะ เพราะดวงดาวชี้ให้เห็นว่า แม้คุณจะคิดว่า “เจ๋ง” แล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่อาจหลุดรอดสายตา และอาจนำมาซึ่งปัญหาที่น่าเวียนหัวในอนาคต หากไม่ระวัง

ความรักและคนรัก (หากว่ามีแล้วนะคะ) ระยะนี้ดูเป็นผู้หลักผู้ใหญ่มีเหตุผล พูดจาน่าฟังไม่เรื่องเยอะเหมือนช่วงที่ผ่านมา
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ชาวกรกฎเริ่มต้นสัปดาห์นี้อาจจะค่อนข้างยุ่งเหยิงกับบุตรบริวารและปัญหาบางอย่าง แต่ไม่นานค่ะ เพราะคุณจะสามารถจัดการแก้ไขให้ได้ลุล่วงไปได้ไม่ยากและไม่ช้า มีเกณฑ์ต้องเดินทางระยะเวลาสั้นๆ

การงานหรือความรับผิดชอบใดๆ หากต้องร่วมมือกับคนที่ขี้วิตกกังวล คุณอาจจะต้องทำใจให้อยู่เหนือ “ความฟุ้งซ่าน” ของเขาให้ได้ มองข้ามๆ ไปไม่เก็บมาเป็นอารมณ์ จะดีกว่าไปนั่งหงุดหงิดตามนะคะ

กรกฎท่านใดที่ต้องทำงานหรือรอฟังข่าวจากแดนไกล จะมีข่าวดีในไม่ช้าค่ะ
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
หากชาวสิงห์ยังมีเรื่องไม่สบายใจ หรือขี้ปากชาวบ้านยังทำให้ใจคุณ “ขุ่น” ไม่เลิก ขอแนะนำให้เดินทาง เปลี่ยนที่ เปลี่ยนอารมณ์ เปลี่ยนบรรยากาศค่ะ หากเปลี่ยนอะไรไม่ได้มากก็แค่เปลี่ยนที่กินข้าว เรื่องง่าย ๆ แต่อาจช่วยได้เยอะ ดีกว่ามานั่งฟังคำพิรี้พิไร ไม่มีสาระ

อย่าลืมว่าชาวสิงห์นั้นยังมีภาระให้ต้องแก้ไขจัดการไปอีกหลายเรื่องนะคะ มาหมดมู๊ดเสียอารมณ์และเสียพลังงานด้วยเรื่องจิ๊บ ๆ จะหมดท่าชาวสิงห์ผู้หยิ่งผยองกันพอดี

เงินทองมีพอใช้พอเก็บ แต่ไม่ได้มีให้ฟุ่มเฟือยค่ะ คนรักคู่ครองหมู่นี้ทำตัวเป็นเด็กขี้อ้อนอยากให้คุณ “ตามใจ”
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ชาวกันย์นั้นจะว่าไปน่าเห็นใจ และน่าให้กำลังใจกันมากๆ เพราะบทเรียนร้ายๆ ในอดีตและภาระที่ยังต้องสะสางยังตามติดเป็นเงาตามตัว เงินก้อนใหญ่หรือชีวิตที่อู้ฟู้เหมือนดังเก่า มาบัดนี้หากใคร่ครวญให้ดีอาจไม่ได้ช่วยให้คุณเข้าใจชีวิตอย่างที่ควรจะเป็น

บุตรบริวารเริ่มเป็นตัวของตัวเอง คุณไม่อาจไปใช้อำนาจได้ดังเดิม ควรทำใจและเผื่อใจไว้มากๆ เผื่อให้ทั้งความผิดพลาด และสิ่งใหม่ๆ ที่จะได้เก็บไว้เป็นบทเรียนสอนใจอีกหลายเรื่องค่ะ

สถานการณ์การเงินในปัจจุบันนี้แม้ไม่ได้ดังใจ แต่ก็ไม่ถึงกับทรุดเท่าเดิม ขอเพียงคุณมีกำลังใจ “สู้ไม่ถอย” ความดีที่คุณเพียรสั่งสมมานั้นยังเป็นทุนสำคัญให้ต้องได้พบความสำเร็จค่ะ
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ขอความกรุณาคุณๆ ชาวราศีตุลย์ อย่าคิดไวใจร้อน และไม่เหลือที่ว่างให้กับความผิดพลาด ลองทบทวนอดีตกันนิดนะคะ เพราะชาวตุลย์ส่วนใหญ่จะต้องเหตุการณ์เหล่านี้คือ สิ่งที่คิดไม่ได้ทำ สิ่งที่หวังมักไม่ได้ แต่จะได้อะไรที่เกินจากหวังอยู่เสมอ ฝึกอยู่กับความจริง และอยู่กับปัจจุบันขณะให้ได้

คุณๆ ชาวตุลย์จะได้ไม่ต้องทุกข์ร้อนกับเรื่องใดๆ ไม่ว่าจะเป็น งาน เงิน หรือกระทั่งเรื่องสำคัญของชาวตุลย์ คือ เรื่องความรัก

สัปดาห์นี้มีช่องทางให้ได้เจรจาเรื่องการงาน ขอให้ประสบผลสำเร็จค่ะ
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
หากว่าชาวพิจิกมีภารกิจต้องเดินทางในระยะใกล้ๆ นี้ ต้องรอบคอบตรวจเช็คสภาพรถและเครื่องยนต์กลไกล เครื่องมือเครื่องใช้ให้ดีนะคะ อาจหลงลืม หรือเสียหายต้องซ่อมซื้อใหม่ระหว่างทาง สรุปคือมีเกณฑ์ต้องเสียเงินเพิ่มด้วยเรื่องเหล่านี้ล่ะคะ

การงานที่ทำอยู่นั้นมองเผินๆ เหมือนไม่คืบหน้าได้อย่างใจคุณ แต่อันที่จริง คุณก็ทำไปได้มากแล้วด้วยความอดทนและรอบคอบอย่างยิ่ง อย่าลืมขอบคุณตัวเองและให้กำลังใจตัวเองมากๆ อีกไม่นานก็จะลุล่วงได้ “สมใจ”

ส่วนเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ระยะนี้หากเป็นลูกเขาเมียใคร ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ควรรีบตีตัวออกห่างก่อนจะเกิดเรื่องยุ่งตามมา
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
หากต้องมีงานเลี้ยงสังสรรค์กับหมู่คณะ ชาวธนูก็เตือนตัวเองให้บันยะบันยังเรื่องการกินดื่มสักเล็กน้อยนะคะ ดีกว่าต้องไม่นอนสำนึกผิดอยู่ในโรงพยาบาลเพราะอาหารเป็นพิษ และเหตุที่ไม่ระวังระงับ “ความอยาก”

ภารกิจการงานสัปดาห์นี้ยังไม่มีอะไรต่างไปจากเดิมมากนัก มีแต่ต้องทำหน้าที่นั้นๆ ไปด้วยความอดทนมากขึ้น และหากว่าท่านสุขภาพไม่ดีอยู่แล้ว แต่อยากออกกำลังกาย ก็เตือนตัวเองไว้ด้วยนะคะว่าอย่าหักโหม เพราะแทนที่จะแข็งแรงขึ้นกว่าเก่า อาจไปได้แผลใหม่ให้เจ็บซ้ำ

คนรักและคู่ครองอยากให้คุณเอาใจมากๆ ตามใจเขาไปเหอะ เดี๋ยวดีเอง
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ระยะนี้มีอาการหลงๆ ลืมๆ บ่อยขึ้นหรือเปล่าคะ ลองสำรวจตัวเองหน่อย หากมีมากขึ้นก็แสดงว่าถึงเวลาต้อง กำจัดขยะความคิดเก่าๆ และ “ฝึกสติ” กันใหม่ จะได้ไม่เป็นอัลไซเมอร์เมื่อายุอานามมากขึ้นกว่านี้

ชาวมังกรบางท่านระยะนี้จะเหมือนนอนไม่หลับ พักผ่อนไม่พอ ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยได้มีงานการที่ต้องโหมให้เสร็จทันเวลา อารมณ์ไม่ค่อยปกติ ขี้หงุดหงิดกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

หากว่าสัญญาณที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เกิดขึ้นกับชาวมังกร ขอความกรุณา เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ เพื่อ “สร้างกุศล” และไม่ต้องเที่ยวไปเก้าวัดเก้าวาอะไรหรอก สร้างกุศลใหม่ที่ “ใจ” คิดดี ทำดี พูดดี ทำให้ได้มากขึ้น เท่านี้ก็พอแล้ว
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ระยะนี้ชาวกุมภ์จะค่อนข้างเก็บเนื้อเก็บตัว ซุ่มทำงาน สร้างผลงานใหม่ๆ ออกมาสำหรับชาวกุมภ์ที่ทำงานประจำ ระยะนี้คุณอาจได้มีสังคมใหม่ๆ น่าสนใจน่าใฝ่รู้กว่าเดิม เพื่อนฝูงผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุนในทุกๆ ทาง

ขอเพียงแต่คุณตัดความ “ระแวง” สงสัยคนอื่นออกไปให้ได้มากขึ้น จะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในชีวิตคุณอีกมากนะคะ

ระวังสุขภาพสำหรับผู้ที่ยังมีปัญหาเรื้อรัง โรคภัยที่คุณเป็นอยู่นั้นใช้เวลากว่าจะ “รักษา” ให้หายคลายเจ็บ อย่าใจร้อนติดนิสัยเดินเข้าซูเปอร์สโตร์ อยากให้หายก็ต้องหาย เพราะมีเงินจ่าย หากคิดแค่นั้น เผลอๆ จะป่วยหนักกว่าเดิม
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ได้มีโอกาสร่วมงานบุญงานกุศล ชาวมีนบางท่านได้ของขวัญของมีค่าหายาก บางคนได้มีโอกาสรักษา “ของเก่าเก็บ” ของตระกูล

ส่วนภารกิจการงานของชาวมีนนั้น สัปดาห์นี้น่าจะคลี่คลายพบทางออกที่จะแก้ปัญหาเรื้อรังได้ดีกว่าเดิม การเดินทางระยะใกล้ไกล ช่วยให้คุณได้สดชื่นขึ้นกว่าการนั่งจ่อมจมอยู่ที่เดียวนะคะ

ส่วนเรื่องคู่ครองคนรักนั้น ปัญหาก็ยังเดิมๆ คาราคาซังเหมือนดังเก่า ขึ้นอยู่กับว่า คุณมองปัญหาแล้วใช้ปัญญาแก้ไข หรือใช้อารมณ์ แล้วเรื่องราวเหล่านั้นก็ “วน” อยู่ที่จุดเดิมๆ

Comments are closed.

Pin It