Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 11–17 ก.ค.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

http://lifeloveyou-lifeloveyou.blogspot.com/
ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
ช่วงระยะนี้ชาวเมษจะทำกิจการงานใดก็แล้วแต่ รู้สึกมีพลังใจ มีกำลังวังชา มีทั้งทัพหนุนทัพหลังคอยห้อมล้อมช่วยกันให้ท่านไม่ต้องเหนื่อยแรงอยู่คนเดียว ต้นสัปดาห์เงินทองก็สะพัดคล่องตัวดี แต่คุณๆ ชาวเมษเองก็จะหนักไปในทางสังสรรค์ดื่มกิน ปรนเปรอตัวเอง ยังต้องระวังไว้นะคะ สภาพบ้านเมืองและเศรษฐกิจยังไม่น่าไว้ใจ  อาจจะเกิดเรื่องโดยฉับพลัน หากท่านไม่ระวังรอบคอบ

สุขภาพก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ปล่อยปละละเลยไม่ได้ หลายคนอาจต้องเข้าโรงหมอ ขอยาฉีดมาประทังความเจ็บป่วยไว้หลายอยู่

ความรักของชาวเมษและคนยุคนี้คู่ไปกับเงิน  หากไม่มีเงิน ก็ไม่อยากจะรัก
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
เรื่องอะไรในชีวิตที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น วันดีคืนดีก็เกิดขึ้นในชีวิตชาวพฤษภได้เฉยๆ ซะงั้น

สัปดาห์นี้มีภารกิจกับบริวารญาติมิตร และอาจมีการเดินทางโดยฉับพลัน ไม่ทันตั้งตัวเตรียมใจ เรื่องเงินๆ ทองๆ ต้องอาศัยการเจรจาแบบอะลุ้มอล่วยช่วยๆ กันถึงจะดำเนินงานต่อไปได้ หากแข็งขืนเอาแต่ใจ ใครเขาจะอยากช่วยคุณเล่า

สัปดาห์นี้อีกเรื่องคือ มีภาระต้องดูแลคนแก่ๆ หรือผู้หลักผู้ใหญ่ที่คุณเคารพนบนอบ ทำไปเถิด จะเป็นคุณแก่ตัวในวันข้างหน้า
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ตกลงรับปากนัดหมายกับผู้ใด อย่าทำเป็นเผลอลืม จำไม่ได้นะคะ ยิ่งหากคุณมีบริวารอายุน้อยกว่า เด็กอาจมาจะถอนหงอกให้ลับหลังก่นว่า เราว่าเป็นผู้ใหญ่เสียเปล่า แต่ทำไมไม่รับผิดชอบ

สัปดาห์นี้เตรียมเงินไว้สำหรับเรื่องค่าหยูกยา ค่ารถราอาจต้องซ่อมอะไหล่แก้ไขเครื่องเคราชำรุด ภาระการงานของคุณนั้น ยังต้องอาศัยความรอบคอบและความอดทนอีกยาวนานกว่าจะผ่านได้ลุล่วงและโล่งใจ

ความรักนั้นตอนนี้คุณเริ่มเห็นประโยชน์ของคนที่จะเข้ามาช่วยเกื้อหนุนกันในเรื่องงานมากกว่าวาดหวังรักหวานแต่ปาก แต่หาสาระไม่ได้
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
มีภารกิจแก้ไขปัญหายุ่งๆ ให้กับคนใกล้ตัว และอาจต้องหัวฟูวันๆ ยุ่งอยู่กับแต่เรื่องบุตรบริวารนะคะ เป็นหน้าที่หลักในยามนี้ บรรดาผู้ประกอบอาชีพเป็นครูบาอาจารย์หมู่นี้ก็จะต้องคอยแก้ปัญหาให้แก่เด็กๆ ในปกครองของท่าน

ส่วนภาระอื่นๆ นั้นเห็นที่ยังค้างเติ่ง ก็คงต้องจัดเวลาค่อยๆ ทำไปไม่ให้เสีย หมู่นี้คนใกล้ตัวอารมณ์ไม่ค่อยสดใสเป็นปกติ ทำตัวเป็นพ่อแก่แม่แก่ขี้บ่นกับเรื่องไม่เป็นเรื่องได้ตลอด

คุณรำคาญแต่จัดการอะไรไม่ได้หรอก เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ก่อนดีกว่ามานั่งถกเถียง สุดท้ายจะหมดแรงทั้งคู่ เปล่าประโยชน์
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
ระยะนี้ชาวสิงห์ต้องวุ่นกับปัญหาของชาวบ้านมากหน่อยค่ะ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องรักๆ ใคร่ๆ และความไม่ลงตัวในเรื่องรักๆ ของคนอื่น

ทางที่ดีเซฟตัวเองไว้ก่อนคือ ฟังเฉยๆ ค่ะ อย่าออกความเห็นมาก เพราะเรื่องแบบนี้พอเขาดีกันไปแล้ว เขาก็ไม่เห็นหัวเอาได้ง่ายๆ กลายเป็นคุณต้องมานั่งช้ำใจอีกว่าทำคุณคนไม่ขึ้น

พักผ่อนบ้างนะคะ เพราะดูๆ ไปแล้วเหมือนคุณจะนอนน้อย งานเยอะ หลับไม่ลึก หลับแล้วต้องตื่นมากลางดึก เพราะมีเรื่องคาใจ ให้คิดมาก  …คิดไปทีละวันค่ะ คิดไม่ออก แก้ปัญหายังไม่ได้ ก็ “วาง” ไว้ก่อน ให้พรตัวเองได้กินอิ่ม นอนอุ่นพอแล้วค่ะ
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
หมู่นี้ต้องเดินทางไม่หยุดหย่อนค่ะ เดี๋ยวไปนั่นมานี่ ทำให้คุณไม่ค่อยมีเวลาให้กับตัวเองมากนัก รับปากอะไรใครแล้วก็ยังทำได้ไม่แล้วใจ กลายเป็นเรื่องค้างคาใจคุณไปอีก

ส่วนท่านที่ต้องทำงานกับผู้ที่มีวุฒิภาวะสูงๆ นั้นหลายๆ อย่าง เขาอาจจะให้แง่คิดให้คุณเอากลับมาใช้กับชีวิตตัวเองได้ หากคุณ “รู้จักฟัง” ให้มากขึ้น

ส่วนภาระการงานเรื่องอื่นๆ นั้นเท่าที่เห็นระยะนี้มีคนพร้อมสนับสนุนให้คุณได้แสดงฝีมือ ก็จงอย่ารีรอ เดินหน้าท้าชะตาชีวิต ทำให้เต็มที่ ทั้งแรงกายแรงใจค่ะ ผลลัพธ์ที่รอ อาจช้าหน่อยแต่มาแน่ๆ
 
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ท่าทีที่ชาวตุลย์ควรต้องมีเหมือนเป็นยาสามัญประจำบ้านคือ ความนอบน้อมถ่อมตน เท่านี้ล่ะคะไปไหนทั่วทิศทั่วแดน คุณก็ไม่ลำบาก

ส่วนเรื่องภาระการงานสัปดาห์นี้อาจจะต้องทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานงาน สื่อสารเจรจามากหน่อย ซึ่งก็ถือเป็นหน้าที่หลักของคุณอยู่แล้ว ทำไปเถิด เครื่องมือเครื่องใช้ต้องส่งซ่อมอยู่ดีๆ เพิ่งซื้อมาเกิดพัง เป็นซะงั้น

ส่วนเรื่องสุขภาพอาจมีปัญหาเรื่องระบบเลือด ความดันต่ำ  ดูแลเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้น อย่าสักแต่ว่ากินๆ ไปอะไรมีประโยชน์มั่งก็ไม่รู้นะคะ เดี๋ยวจะป่วยเรื้อรัง  หาว่าไม่เตือน
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
หากคุณๆ ชาวพิจิกกำลังมีความรักครั้งใหม่  ไม่ว่าจะรักโดยเปิดเผยหรือแอบรัก ขอเตือนไว้ ณ บรรทัดนี้ว่าได้โปรดอย่าใจเร็วด่วนได้ เดี๋ยวอาจจะต้องมาซับน้ำตากันภายหลัง เสียดายความรู้สึกและเสียดายชีวิตที่ดำเนินมา อย่าเล่นไปกับเกมกรรมโดยไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ

ส่วนผู้ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีอยู่แล้ว ระยะนี้อาจต้องมีเรื่องผิดใจ เสียอารมณ์กันบ้าง อยู่ที่คุณเองว่า จะหลงในความคิด หลงในอัตตาตัวตนไปมากแค่ไหน อย่าเอาแต่ชนะคะคาน โดยไม่ยอมมองความผิดของตัวเองเลย มัวแต่ไปเพ่งโทษคนอื่น
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ชาวธนูสัปดาห์นี้มีภารกิจในการแก้ปัญหาช่วยน้องๆ นุ่งๆ บริวาร คุณอาจจะต้องมีหน้าที่เปิดดวงตาแห่งความรู้และปัญญาให้แก่เขามากขึ้นค่ะ

ส่วนเรื่องสุขภาพก็ยังคงต้องระวัง เพราะเป็นช่วงที่ท้องไส้ไม่ค่อยดี กินอาหารที่ไม่เคยลิ้น ไม่คุ้นกระเพาะอาจเป็นเรื่อง ต้องถึงโรงหมอก็เป็นได้

เงินทองรายจ่ายร่ายรับยังไม่นิ่ง คุณเองก็คงกำลังหาโปรเจกต์ใหม่ๆ หาเงินทองมาได้แล้ว ใช้สอยประหยัดนะคะ ปีนี้ประเทศไทยข้าวยากหมากแพง ลำบากกันถ้วนหน้าของจริงค่ะ
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ชาวมังกรอย่าเห็นว่าความสามารถของผู้อื่นและเด็กรุ่นใหม่ๆ ด้อยกว่าคุณนะคะ
หลายเรื่องนั้นคุณอาจจะต้องให้เด็กรุ่นใหม่นี่แหละ เข้าไปช่วยแก้ปัญหาซับซ้อนในชีวิตให้ ใครจะไปรู้ โลกเปลี่ยนยุคไปมาก ภายในไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา

และยุคนี้อย่างที่เขาเรียก เวรกรรมติดจรวด  เห็นมาหลายรายแล้วค่ะ ว่าเป็นเช่นนั้น  คุณๆ ชาวมังกรเองก็ควรจะอยู่ในช่วงของการแก้กรรมให้ตัวเองด้วยการปรับปรุงคุณภาพชีวิตเรื่องสุขภาพกันใหม่

หากมัวแต่ช่างมันเถอะๆ ไม่สนใจดูดำดูดีอะไร ระวังอย่าจะป่วยเรื้อรัง ซึ่งผู้ที่สร้างเหตุนั้นไว้ คือ “ตัวคุณเอง” …สร้างเองก็รับเอง
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
หลายเดือนมานี้ การเงินของชาวราศีกุมภ์จะหนักไปในการใช้จ่ายเรื่องสุขภาพ  ซึ่งดูท่าว่าจะยังต้องเป็นเช่นนั้นไปอีกหลายเดือนค่ะ แทนที่จะเอาไปจ่ายค่ายาหมอจนหมด ก็ปรับวิถีชีวิตการกินอยู่บ้างอาจช่วยได้มากขึ้นค่ะ

ภาระการงานของชาวกุมภ์นั้นยังต้องเดินทางไกลกันเป็นว่าเล่น ถึงจะได้เนื้องานค่ะ

และในเรื่องงานนั้นอยากจะเตือนคุณๆ ชาวราศีกุมภ์ว่า อย่าสร้างความระแวงไม่วางใจผู้อื่นในตัวเองให้มากนัก ไม่มีประโยชน์อันใด เพราะแทนที่คุณจะเหนื่อยน้อยลง กลายเป็นคุณสร้างภาระทางใจให้ตัวเองมากขึ้น ..เปลืองเวลาเปลืองสมองค่ะ
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
สัปดาห์นี้ชาวมีนอาจต้องเตรียมใจพบกับข่าวร้าย เรื่องราวสะเทือนใจ และข่าวความสูญเสียของคนใกล้ชิด หากไม่เป็นเช่นนั้น คุณๆ ชาวราศีมีนควรต้องดูแลสุขภาพของตัวเองและญาติผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดให้มากขึ้นค่ะ

ภาระการงานนั้นแม้ว่ามีหลายฝ่ายสนับสนุนเกื้อกูลแต่ภาระหนักในการแก้ปัญหาก็อยู่ที่ตัวคุณเองนะคะ

ดังนั้นตั้งสติ และอย่าใช้อารมณ์และใช้พระเดช โดยลืมพระคุณ หรือลืมเงื่อนไขความซับซ้อนในชีวิตผู้อื่น มองแต่ผลได้ของตัวเองฝ่ายเดียวนั้น นอกจากไม่งามแล้ว ยังไม่ได้เรื่อง (งาน) อีกต่างหาก

Comments are closed.

Pin It