Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 1-15 ตุลาคม 2554 /ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
การทำงานมีความผ่อนคลายมากขึ้น เรื่องยุ่งๆ หรือแม้กระทั่งงานที่ต้องรับช่วงต่อมานั้นคุณจะสามารถจัดการให้สำเร็จลงได้อย่างราบคาบ สบโอกาสในการทำสิ่งใหม่ การเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงต่างๆ ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ด้านการเงิน รายได้สะพัดดี ทำยอดได้เข้าเป้ารับส่วนแบ่งอื้อเลย หากแต่จะลำบากใจจากการถูกหยิบยืม ส่วนการลงทุนถ้าเกิดรู้สึกตะขิดตะขวงใจก็อย่าเสี่ยงเลยเรื่องแบบนี้มิควรเห็นแก่หน้าใคร ควรใช้จ่ายแบบพอเพียง และเก็บส่วนต่างที่เหลือๆ ใส่แบงก์ไว้จะเข้าท่ากว่า ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังภาพลวงตาจึงมิควรมองใครแต่เพียงแค่เปลือกนอก ส่วนคนมีคู่ เจอปัญหาที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก อย่าฉะกันรุนแรงนัก
TIPS : ลักษณะเด่น คือ มีความทะเยอทะยานสูงสุดเหนือราศีใดๆ หนุ่มมังกรดูเหมือนจะมีกำแพงที่มองไม่เห็นล้อมรอบตัวเขาเสมอ ดังนั้น ยากนักที่จะแต่งงานตั้งแต่อายุน้อย หรือรีบร้อนแต่งงานอย่างใครๆ แทบไม่น่าเชื่อ เขามีความสามารถพิเศษในการพูดตลก มีความซื่อสัตย์ จงรักภักดีอุทิศกายใจให้กับพ่อและแม่บังเกิดเกล้า

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
สิ่งที่คิดจะทำยังไม่ค่อยเหมาะกับสภาวการณ์ในตอนนี้นักอาจต้องมีการปรับเปลี่ยน นึกเสียว่าเป็นช่วงของการทดสอบภูมิปัญญาก็แล้วกัน จะมัวนั่งชี้นิ้วสั่งอย่างเดียวไม่ได้แล้วต้องลงไปคัดหางเสือเพื่อกำกับทิศทางด้วยถึงจะได้ผู้ช่วยดี ด้านการเงิน ควรต้องเข้มงวดในการใช้จ่ายตั้งแต่ต้น มิเช่นนั้นอาจเกิดการระส่ำระสายได้ ตัดใจจากข้าวของฟุ่มเฟือย และมีรายการซื้อของใช้ใหม่เพื่อทดแทนของใช้ที่แตกหักพังด้วย จะมีเหตุให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น ลาภลอยยังพอมีอยู่ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถ้าไม่ใช่รักรีเทิร์นก็จะเจอกับเข้าคนคนหนึ่งที่ไม่เคยอยู่ในสายตาในเมื่อครั้งก่อนนั้นเข้ามาสร้างบทบาทใหม่ให้กับใจคุณในครั้งนี้ ส่วนคนมีคู่ สลัดทิ้งภาระทั้งมวลหนีไปเที่ยวเกี่ยวก้อยกันสองต่อสองบ้างสิ
TIPS : ลักษณะเด่น คือ เป็นนักพัฒนา นักปฏิวัติปฏิรูป หนุ่มกุมภ์รักอิสระเสรีภาพเป็นที่สุด ดังนั้น เขาจะพยายามทุกวิถีทางที่จะปกป้องความเป็นโสดของเขาไว้นานที่สุด

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
รู้สึกคันไม้คันมืออยากจะทำในหลายสิ่งที่คิด แต่ถูกผู้ใหญ่เบรกไว้ด้วยเหตุผลบางประการ ต้องคุมสติให้อยู่ จะได้รับมอบหมายงานที่ไม่ถูกกับจริตคงต้องฝืนใจทำไปก่อน เพราะช่วงนี้ยังไม่เหมาะที่จะเริ่มต้นในสิ่งใหม่ ต้องกลั่นกรองข้อมูลที่ได้ฟังมาอย่าเชื่อง่ายดาย ด้านการเงิน หารายรับได้มากแต่ก็อยู่ในกำมือได้ไม่นาน รายจ่ายยาวเป็นหางว่าว ควรจัดสมดุลให้ดี การขอสินเชื่อจะสำเร็จแต่อาจถูกตัดทอนลงนิดหน่อย ยังมีโชคลาภอยู่แต่ทว่าเบาบางมาก ส่วนเรื่องความรัก คนโสดพบคนถูกใจซึ่งทีแรกนึกว่าจะเข้ากันได้ดีแต่อันที่จริงแล้วความคิดต่างขั้วกันโดยสิ้นเชิง จะถอยเลยมั้ย..? ส่วนคนมีคู่จะเกิดการปะทะคารมกันเล็กๆ จากความใจร้อน ควรยับยั้งชั่งใจด้วย
TIPS : มีบุคลิกที่ขัดแย้งกันในตัวเอง บางครั้งทำให้คนอื่นๆ รวมทั้งตัวเขาเองงงงวยได้เสมอ หนุ่มมีน อ่อนโยนใจดีมีเมตตา มักจะมีเวลาฟังคุณพร่ำรำพันด้วยเรื่องต่างๆ หรือปัญหาต่างๆ ของคุณเสมอ เขาไม่ใช่คนอ่อนแอแต่ไม่รังเกียจหรอก ถ้าจะให้คนที่แข็งแกร่งกว่าเป็นผู้นำ เป็นคนสมถะและสงบเสงี่ยมพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
งานเก่ายังค้างเติ่งแถมยังมีงานใหม่งอกเพิ่มมาอีก จะเจอปัญหาชนิดเฉียบพลันแบบไม่ทันตั้งตัวต้องทำการแก้ไขโดยด่วน หรือต้องผจญกับสถานการณ์ที่ยากต่อการคาดเดา จะถูกท้าทายอำนาจเพื่อดูท่าทีของคุณ ความสำเร็จที่จะได้นั้นต้องแลกด้วยความอดทน ด้านการเงิน มีความคล่องตัวมากขึ้น และนอกจากรายจ่ายประจำแล้วก็ยังมีรายจ่ายเสริมเพื่อการทะนุบำรุงทรัพย์สินเพิ่มอีกด้วย หากมีคนช่วยเก็บเงินเก็บทองก็คงดีเพราะขืนถือเงินไว้เองคงจะเกลี้ยงเป็นแน่แท้ทีเดียว ส่วนเรื่องความรัก คนโสด และแล้วก็ถึงเวลาที่คุณได้พบคู่ชีวิตสักที ส่วนคนมีคู่ พักรบสงบศึกชั่วคราวคงเป็นเพราะความเจ็บป่วยทางกายของคุณ และก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะขาดคนดูแล
TIPS : ลักษณะเด่น บุคลิกของเขากระฉับกระเฉง คล่องแคล่วพลังสูง ห้าวหาญ หนุ่มเมษไม่เคยหวั่นเกรงหรือรั้งรอในการเปิด เผยความรู้สึกของเขาโดยเฉพาะความไม่พอใจ เขาจะตอบโต้ทันทีไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ใด

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 ม.ย.)
การทำงานถูกสอดแทรกตลอดถ้ารับได้ก็รอดตัว และการใช้วาจาที่ไม่ระมัดระวังจะโดนโยงใยให้มีปัญหากับผู้ใหญ่ จะถูกหลอกให้เข้าไปเป็นหุ้นส่วนแต่สุดท้ายคุณต้องรับภาระทำอยู่คนเดียว หรือการกระทำที่เข้าลักษณะขว้างงูไม่พ้นคอ ควรก้าวสั้นๆ อย่างสง่างามดีกว่าก้าวยาวๆ แล้วลื่นหัวคะมำ ด้านการเงิน มีสภาพคล่องดี แต่ก็อย่าเอ็นจอยกับการจับจ่ายมากนัก แม้จะเป็นการรูดบัตรเครดิดก็ตามเดียว หนี้บานจะหาว่าไม่เตือน การลงทุนระยะยาวจำพวกอสังหาฯจะเก็บเกี่ยวผลกำไรได้ดีกว่า และอย่าออกโรงไปเป็นนายหน้าค้ำประกันใครเด็ดขาด ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่ปลื้มอยู่แต่ดูเหมือนผู้ใหญ่จะไม่เห็นชอบด้วย คุณก็ฟังบ้างอย่าดันทุรังนัก ส่วนคนมีคู่ ลดการเล่นแง่ใส่กันหันมาใช้วิธีถ้อยทีถ้อยอาศัยต่อกันน่าจะเหมาะกว่า
TIPS : เป็นคนแข็งแกร่งเงียบขรึม และรู้จุดยืนของตน เป็นคนอดทนมาก หนุ่มพฤษภ เขาไม่คัดค้านรสนิยมหรูหราของคนรัก เขามีความสุขมากที่เห็นเธอแต่งกายสวยงามและฟู่ฟ่าฟุ่มเฟือย แต่เขาไม่เคยยอมให้เธอแต่งตัวชะเวิกชะวากเป็นอันขาด

ราศีเมถุน (14 ม.ย.-14 ก.ค.)
การงานรุดหน้าและได้ผลตอบรับที่ดีทั้งงานหลักและงานรอง สามารถปลดล็อคปัญหาได้อย่างน้อยหนึ่งเปราะ ผู้ใหญ่ให้อิสระในการจัดการซึ่งเป็นได้ทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ช่วงนี้อย่าเพิ่งทำอะไรที่แหกกฎ มีผู้ไม่หวังดีจ้องเล่นงานอยู่ ด้านการเงิน รายรับไม่ขาดมือ แต่จะถูกตอดนิดตอดหน่อยหรือต้องจ่ายสำรองไปก่อน ซึ่งจะได้คืนรึเปล่าก็ยังมิไม่แน่ใจ มีโชคเล็กน้อย ต้องเสียเงินเพื่อซ่อมระบบไฟภายในบ้านหรือจากความประมาทในการใช้ยานพาหนะ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์แรงเกินห้ามใจทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ตามกันเกรียว ส่วนคนมีคู่ โปรยเสน่ห์ไม่เลือกที่ก็ระวังตัวไว้ให้ดี
TIPS : ชาวเมถุนเป็นราศีที่มีความขัดแย้งกันอยู่ในตัวเองมีบุคลิกเด่น ชัด 2 แบบเหมือนคนสองคนรวมอยู่ในคนเดียวกันอารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย ขึ้นกับบุคคลและสภาพแวดล้อมที่อยู่ใกล้ชิดบางครั้งบางขณะคิดฝันล้มๆ แล้งๆ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
เกิดความล่าช้าทำให้ต้องคอยออกแรงกระตุ้นเป็นระยะๆ ควรเลือกใช้คำพูดที่ไม่บาดหู และหากใช้ความอ่อนน้อมก็จะช่วยได้มาก ผู้ใหญ่ยังให้การสนับสนุนพร้อมที่จะให้คำแนะนำตลอดแต่อาจต้องเร่งมือทำคะแนนอีกนิด รับผิดชอบหน้าที่อย่างแข็งขัน ควรระวังอุบัติเหตุเพราะความอ่อนเพลียจากการทำงานด้วย ด้านการเงิน รายได้ดีแต่ถือไว้ในมือได้ไม่นาน ควรต้องบ่ายเบี่ยงเรื่องของการเลี้ยงสังสรรค์บ้างไปถี่นักเป็นอันตรายกับกระเป๋าตังค์ อย่าลืมว่ายังมียอดค้างจ่ายอีกเยอะด้วย การเสี่ยงโชคได้เพียงแค่ลุ้นเท่านั้นหรือได้ไม่คุ้มเสียจะลองดูก็ได้ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องขยันเดินทางเข้าไว้จะได้เจอหวานใจสักที ส่วนคนมีคู่ หากรู้ตัวว่าหงุดหงิดก็อยู่ให้ห่างๆ กันก่อน ตราบเมื่อเป็นปกติแล้วจึงค่อยคุยกันก็ยังไม่สาย
TIPS : ชาวกรกฎไม่ใช่ราศีอ่อนแอ แต่เป็นคนช่างฝัน แม้จะอยู่ในโลกที่แสนโหดร้าย หนุ่มกรกฎเป็นคนประหยัดเก็บออมทรัพย์สิน เพราะเขาต้องการเสถียรภาพ ในวันข้างหน้าแต่เขาจะไม่แสดงออก

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ช่วงนี้ยังไม่ต้องทนอุดอู้อยู่แต่ในออฟฟิตอีกต่างหาก จะได้เข้าสัมมนาอบรมเชิงวิชาการทำให้ความคิดสร้างสรรค์เจิดจรัสสามารถนำไปพัฒนาต่อให้เกิดเป็นผลงานได้สบายๆ เป็นจังหวะการปล่อยของซึ่งอย่าได้ออมมือ และจะได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งให้อีกด้วย ด้านการเงิน รายรับฟู่ฟ่าแต่รายจ่ายก็ไม่แพ้กันเท่าไหร่นัก และถึงจะมีการวางแผนที่ดีแต่ไม่ค่อยเป็นไปตามแผน ถูกยัดเยียดภาระบางอย่างมาให้จึงต้องใช้เงินกันส่วนนี้เยอะเป็นพิเศษ และอาจต้องเบิกเงินเก็บสะสมไว้ออกมาผสม ส่วนเรื่องความรัก คนโสดเจอคนถูกใจแต่ควรดูให้แน่ว่าไม่ใช่แฟนคนอื่นหลงทางมา ส่วนคนมีคู่เรื่องคาใจเรื้อรังจึงยังไม่ญาติดีกันสักเท่าไหร่เลย
TIPS : หนุ่มสิงห์ ชื่นชอบให้แฟนของเขาแต่งตัวเลิศ หรูหราประดับประดาด้วยทองหยองเพชรนิลจินดา แต่เขาขี้หึงอย่างร้ายกาจ ไม่ว่าจะทำอะไรที่ไหนเขาผิดหวังมากถ้าไม่มีผู้ชมให้ความสนใจ หรือมุงดูเขา

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
จะได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ หรือจะได้รับหน้าที่เป็นผู้บุกเบิก แต่อย่าได้กระหยิ่มจนเกินไปจะโดนหมั่นไส้โดยไม่รู้ตัว การทำงานค่อนข้างมีสีสันสนุกถึงกับลืมเวลา มีโอกาสได้ร่วมแสดงความคิดในการแก้ไขสถานการณ์เมื่อองค์ประกอบต่างๆ ไม่เอื้อต่อความสำเร็จ และหากรู้จักประยุกต์ของเก่านำกลับมาใช้เพื่อเป็นเป็นการประหยัดงบประมาณและทรัพยากรก็จะดีไม่น้อย ด้านการเงิน รายรับมีทิศทางที่ดีแต่ก็ไม่ควรใช้แบบฟรีสไตล์นัก ต้องแบ่งเก็บไว้บ้าง และปาร์ตี้ก็อย่าให้บ่อยนักสิ้นเปลืองเปล่าๆ ส่วนการเก็งกำไรควรต้องติดตามข่าวสารเพราะการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงมีอยู่ตลอดเวลาเอาแน่นอนไม่ได้ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถ้าไม่ถือสาเรื่องความเป็นม่ายแล้วล่ะก็เห็นทีว่าจะมีคู่คราวนี้แหละ ส่วนคนมีคู่ ทำเป็นไม่รู้สึกรู้สมว่าอีกคนต้องการความเอาใจใส่ดูแลมากแค่ไหน ขืนเป็นแบบนี้ก็มีปัญหาน่ะซิ
TIPS : ชาวราศีกันย์ไม่ชอบการพูดจาว่าร้าย หรือนินทาใครลับหลัง และถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่พูดถึงใครในแง่ร้าย และมีความทรงจำเป็นเลิศ หนุ่มกันย์ เป็นพวกเจ้าชู้เงียบ เปลี่ยนคู่ควงบ่อย เป็นหนุ่มขี้รำคาญ ชอบความเนี้ยบ เป็นคนที่เด่นออกมาจากกลุ่มคนโดยไม่ต้องไปยืนอยู่ตรงกลาง

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
ถึงจะเป็นคนที่ไม่มีความแน่วแน่ในการตัดสินใจ แต่ก็เป็นนักปรองดองตัวยง ช่วงนี้จะสมพงศ์กับคำว่ารอคอย เพราะกว่าจะได้อะไรๆ แต่ละทีไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย และควรต้องระวังพวกอวดรู้ที่พยายามเข้ามาข้องเกี่ยวกับงานของคุณ ซึ่งจะทำให้วุ่นวายหนักขึ้น ด้านการเงิน รายได้ดีมีสภาพคล่องสูง มีโชคลาภจากการเสี่ยง แต่ต้องปรับเปลี่ยนอุปนิสัยในการใช้จ่าย ข้าวของเงินทองจะถูกลักขโมย หรือบริวารจะทำให้ต้องเสียทรัพย์เพราะความสะเพร่า ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีความสุขอีกครั้งเมื่อมีคนมาดามหัวใจให้…ว้าวอิจฉาจัง ส่วนคนมีคู่ เมื่อเคลียร์เรื่องที่หมางใจกันได้ลงตัวความสุขจะหนีไปไหนเสีย
TIPS: เป็นราศีที่ได้ชื่อว่าทรงเสน่ห์มากที่สุดในโลกเนื่องจากเขาสุภาพอ่อนโยน มีมารยาท อัธยาศัยดี หนุ่มตุลย์เขาทนต่อความสับสนวุ่นวายไม่ได้ มักจิตใจดีสุภาพมากเกินกว่าจะรู้จักกล่าวคำปฏิเสธ

ราศีพิจิก (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ควรมีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะอุปสรรค แม้จะต้องพลั้งพลาดสักกี่ครั้งก็อย่าได้ย่อท้อความสำเร็จคงอยู่ไม่ไกลเกินคว้า อย่าหวั่นไหวหากโดนดูแคลนความสามารถต้องพิสูจน์ให้เห็น และไม่ควรรับปากช่วยใครพร่ำเพรื่อหากงานตัวยังไม่ก้าวหน้าไปถึงไหนจะถูกเจ้านายตำหนิเอาได้ ด้านการเงิน หาได้เท่าไหร่ก็ไม่พอใช้เพราะมีสาระพันค่าใช้จ่ายที่รออยู่ ถ้าทำเรื่องกู้ยืมไว้ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะผ่านการพิจารณาไม่รู้ว่าจะดีใจหรือเสียใจดีล่ะนี่ และความหลงลืมจะทำให้ทรัพย์สินสูญหายไม่ได้คืน ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะไปแอบปลื้มคนที่คุณไม่มีสิทธิ์อยู่ทำไม หักห้ามใจตัวเองหน่อยซิ ส่วนคนมีคู่ จะต่างคนต่างอยู่กันอีกนานไหม หันหน้ามาคุยกันเหอะขืนเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆคงจะประสาทเสียเข้าสักวัน
TIPS: ชาวพิจิก เป็นคนทำอะไร สุดขีด ทุ่มหมดตัวหมดหัวใจเสมอในทุกๆ ทางไม่ค่อยใช้ทางสายกลางอย่างใครๆ เขาจึงรักรุนแรงและเกลียดรุนแรงมีพลังจิตหรือความตั้งใจแน่วแน่หนักแน่น หนุ่มพิจิกมีจิตนาการสูง มักทุ่มเทหัวใจ ร่างกายและวิญญาณให้กับอาหารการกิน งาน ความรัก การดื่ม และแม้กระทั่งความตาย

ราศีธนู (16 ธ.ค-15 ม.ค.)
หยิบจับทำสิ่งใดก็ประสบผลสำเร็จแม้ต้องเข้าไปแบกรับภาระหน้าที่แทนผู้อื่น เก่งเรื่องงานจึงมีโอกาสทำชื่อเสียงให้กับองค์กรที่สังกัดอยู่ และมีสิทธ์ได้เข้าเสียบตำแหน่งแทนบางคนที่หลุดโผไปแ ละอาจถูกมองว่าเล่นเส้นเล่นพรรคเล่นพวก แต่อย่าไปใส่ใจเพราะไม่ใช่เรื่องจริง ควรระวังเรื่องความตรงไปตรงมาที่ผิดที่ผิดเวลาดีกว่า และอย่าใช้อำนาจเกินขอบเขต ด้านการเงิน รายรับอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ได้เงินที่ตกค้างกลับคืน มีลาภปากหรือโชคจากการเสี่ยงหรือได้รางวัลจากการจับสลากชิงโชคต่างๆ ถึงเวลาซื้อของจำพวกไฮเทคโนโลยีซะทีเพราะว่ามีเงินเหลือ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีวี่แววว่าจะได้คนมาอยู่เคียงข้างแล้วล่ะ ถึงคราวโยนความเหงาทิ้งไป ส่วนคนมีคู่ เติมความหวานให้กันเป็นระยะๆ แบบไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นเบาหวานกันเลยทีเดียว
TIPS: ชาวธนูมีลักษณะเด่น คือ เป็นคนมองโลกในแง่ดีมากมีความหวังอยู่เสมอ และสนุกกับชีวิตเป็นที่สุด เขามีความสุขอย่างแท้จริง และรู้ว่าไม่มีประโยชน์จะต้องมาวิตกกังวลเพราะทุกสิ่งจะเป็นไปตามทางของมัน หนุ่มธนูเป็นคนมองโลกในแง่ดีที่สุด มีจิตนาการนึกฝัน โชคมักอยู่เคียงข้างเขาเสมอ เป็นคนอยากรู้อยากเห็นในการแสวงหาความรู้และสร้างเสริมปัญญา ขึ้นชื่อลือชาในด้านความเจ้าชู้หลายใจ

Comments are closed.

Pin It