Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 16-31 ตุลาคม 2554 /ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
เป็นช่วงงานเข้าและเป็นระยะทองของการไขว่คว้าหาความสำเร็จ การทำงานลื่นไหล มีความเข้มข้นและร้อนแรง จะมีคนเข้ามาช่วยงานเยอะ ดังนั้น การพูดจาควรต้องให้มีวาทศิลป์ คุณจะมีชื่อเสียงโดดเด่นจากการสร้างผลงานชิ้นโบว์แดง และจะมีองค์กรที่ต้องการตัวคุณยื่นข้อเสนอมาให้พิจารณา ด้านการเงิน รายการรับทรัพย์มีรายได้เข้ามาหลายทาง จึงโกยเงินเข้ากระเป๋าได้เยอะมาก การลงทุนได้ผลตอบแทนคุ้มค่า และมีโอกาสจะได้เงินลงทุนจากต่างชาติด้วย แต่มิควรใช้จ่ายตามใจตนจนไม่บันยะบันยังและลืมนึกถึงวันข้างหน้า ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเผลอไผลไปติดบ่วงใจคนลวงเข้า ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่ง่อนแง่นสามวันดีสี่วันทะเลาะ ควรต้องเปลี่ยนมาเป็นดีๆกันไว้ทุกวันดีกว่า
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีมังกร ด้วยอุปนิสัยที่ชอบวิตกกังวลทำให้ต้องมีกระจกเงาบานใหญ่ และยาวพอที่จะส่องเห็น ตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า บ้านมักมีรั้วรอบขอบชิด หรือมีม่านหน้าทึบ ห้องนอนต้องสงบและมืดทึบ เฟอร์นิเจอร์คำนึงถึงประโยชน์ในการเก็บทรัพย์สินและสิ่งของได้มาก สีที่นิยม คือ สีดำ สีม่วง หรือสีโทนเข้มๆ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ความอดทนอย่าให้ตก งานหนักยังไม่จบ ตำแหน่งยิ่งสูงปัญหาก็ยิ่งเยอะตามแก้ได้ไม่หมด คิดจะพึ่งพาหรืออาศัยไหว้วานใครก็จะไม่ค่อยได้ดั่งใจ เจอแต่พวกมีข้ออ้างเยอะ หากมีการเซ็นต์สัญญาระวังจะถูกเอาเปรียบหรือต้องหลวมตัวถูกมัดมือชกจึงอย่าได้ตัดสินใจโดยลำพัง ด้านการเงิน มีความถี่สูงในการควักจ่าย และยังมิอาจปิดรูรั่วได้สนิทเป็นเรื่องของความจำใจมากกว่าความจำเป็น เงินที่กู้ยืมมาอย่านำไปหมุนใช้จนผิดวัตถุประสงค์เดิมเดี๋ยวจะบานปลายกันไปใหญ่โต ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนถูกใจและเข้ากันได้ดีแถมคุณยังได้ออร่าของความสุขแบ่งปันมาอีกด้วย ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณดูแลเอาอกเอาใจปรนเปรอสุขให้ทั้งกายและใจ
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีกุมภ์ ชาวราศีนี้ชอบการพบปะสังสรรค์ มักมีผู้คนไปมาหาสู่เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้-เจรจาธุรกิจ ห้องรับแขกจึงควรมีเนื้อที่จัดปาร์ตี้เล็กๆ ตัวบ้านเน้นความสวยงาม คนชอบเล่นกีฬาชอบออกกำลังกาย และชอบฟังดนตรี บริเวณบ้านจึงมักมีส่วนเพื่อออกกำลังกาย และมีมุมฟังดนตรี เฟอร์นิเจอร์เน้นความสวยงามของรูปทรงและสีสัน สีที่นิยม คือ สีน้ำเงิน สีฟ้า และสีเขียว

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ต้องรับบทบาทใหม่แบบจำทนแต่ก็ต้องสู้ ช่วงนี้มักจะเกิดความผิดพลาดกับสิ่งที่หวังอยู่บ่อยๆ สิ่งที่คิดไม่ได้รับการตอบสนองจึงควรต้องเก็บไอเดียที่มีไว้ก่อนอย่าเพิ่งขยายให้ใครฟังเดี๋ยวจะถูกฉกไป จะมีคนอวดรู้และพยายามเข้ามาเจ้ากี้เจ้าการกับงานของคุณต้อง ทำใจและระวังปากเอาไว้ ด้านการเงิน สู้อุตส่าห์กลั้นใจไม่ไปชอปแต่ก็ยังมีเรื่องให้ต้องจ่ายอีกจนได้ มีรายจ่ายที่เกิดจากเด็กๆ หรือค่าใช้จ่ายเรื่องความเจ็บป่วยของตนหรือคนใกล้ชิด ถูกตุกติกเรื่องรายรับ ควรต้องจัดหนักเรื่องการทำบุญสุนทาน ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังคงต้องผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก ดัชนีความเหงายังคงสูงปรี๊ดอยู่ ส่วนคนมีคู่ คำพูดเสียดแทงไม่ต้องจัดเต็มนักแค่เบาะๆ ก็คงพอ หาเวลาอยู่สงบๆ กันบ้าง
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีมีน รอบๆ บ้านมักมีตุ่มใส่น้ำ บ่อเลี้ยงปลา อ่างบัว ตรงกับสัญลักษณ์ของเจ้าราศี ที่เป็นรูปปลา เป็นคนรักสบาย รักความเป็นอิสระ ชอบความโล่ง เฟอร์นิเจอร์มักเป็นแบบที่ประยุกต์ไปใช้งานได้หลายอย่าง สีที่นิยม คือ สีเขียว สีฟ้า และม่วงอมคราม

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
การวิ่งเต้นติดต่อเป็นไปได้ด้วยดี มีความร่วมมือเข้ามาจากหลายฝ่ายงานที่ทำจึงสำเร็จทันเวลา มีโอกาสดีวิ่งเข้ามาหา จะได้เลื่อนขั้นแต่ต้องไปประจำที่ต่างถิ่น จะได้คู่สัญญาที่มีความแน่นแฟ้นต่อกัน ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำสุขภาพช่วงนี้จึงไม่ค่อยเป็นปกตินัก รวมถึงมีเรื่องที่ทำให้ต้องอึดอัดใจเกี่ยวกับผู้ใหญ่ ด้านการเงิน รายรับดีมีความมั่นคง นอกจากรายจ่ายประจำแล้วควรเจียดเงินบางส่วนไปซื้ออาหารเสริมบำรุงร่างกายบ้าง ระวังจะสูญทรัพย์สินไปกับความหลงใหลในบางสิ่งหรือการเห่อของใหม่ แต่การเก็งกำไรจะได้ผลดี ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่คุณถูกใจหากแต่อีกฝ่ายกลับไม่ถูกใจคุณ จะเดินหน้าต่อดีหรือยอมแพ้ฟาวล์ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณนั้นช่างแสนดีแต่คุณสินอกลู่อยู่เรื่อยระวังตัวให้ดี
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีเมษ จะไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป เรียบง่าย สะดุดตา เพื่อสร้างความรู้สึกเป็นสง่า ภายในบ้านจะมีความโปร่งโล่งเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เพราะชอบความเป็นอิสระ เป็นคนใจร้อน ถ้ามีของเยอะจะรู้สึกเกะกะ โทนสีที่นิยม คือ สีออกเหลืองนวลขาว หรือสีแดงของไม้ม็อกค่า

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 ม.ย.)
ปัญหาพะรุงพะรังจนไม่รู้ว่าจะเข้าไปแก้เรื่องใดก่อนดี ความคิดเห็นถูกขัดแย้ง จะเกิดความระอาใจกับผู้ร่วมทีมบางคน แผนรองรับใช้ไม่ได้ผลทำให้ต้องคิดแก้สถานการณ์กันแบบสดๆ ดังนั้นในช่วงนี้ไม่ว่าจะทำการใดหรือตัดสินใจเรื่องอะไร ควรต้องมีสติไตร่ตรองให้รอบคอบอย่าหุนหันหรือควรต้องหาปีกปกป้อง ด้านการเงิน เจอสารพันรายจ่ายเล่นเอาจุกไปเลย ระวังการเพิ่มภาระโดยไม่จำเป็น เสียเงินจากการถูกโกง โดนขโมยหรือทำทรัพย์สินของมีค่าหล่นหาย เจอตัวแปรที่ทำให้ทุนหายกำไรหด ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะเจอคนไม่จริงใจหวังเพียงแค่จะคบเล่นๆ เดี๋ยวจะเจ็บเรื้อรังเปล่าๆ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเป็นมือวางอับหนึ่งเรื่องความหึงนะโปรดทราบไว้ด้วย
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีพฤษภ สไตล์การแต่งบ้านจะออกเรียบๆ สบายๆ เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่แสดงถึงความอัครฐานและบ่งบอกถึงฐานะ ลักษณะของห้องต่างๆ จะถูกออกแบบให้เป็นไปตามการใช้งานจริง และภายในห้องจะต้องมีสิ่งที่จำเป็นอยู่ครบถ้วน ส่วนของตกแต่ง มักจะเป็นงานศิลปะ สีที่นิยม สีทอง สีแดง สีเลือดนก

ราศีเมถุน (14 ม.ย.-14 ก.ค.)
ช่วงนี้มีแต่คนอยากร่วมงานด้วย เจ้านายสนับสนุนและยังมอบโอกาสดีๆ มาให้ แต่ช่วงปลายควรต้องระวังการกระทำในบางสิ่งที่ล้ำเส้นไปผู้มีอำนาจโดยตรงจะขุ่นเคืองเอาได้ ด้านการเงิน ไม่ค่อยคงเส้นคงวานัก แต่ยังดีที่เป็นคนหาเงินเก่ง มีจ็อบพิเศษเสริมรายได้ มีโชคลาภเล็กน้อย รายจ่ายท่วม อีกทั้งคนช่วยใช้ช่วยถลุงและหยิบยืมอยู่กันพร้อมหน้า แต่ก็ไม่ควรใช้เงินแบบประชดหรือเพื่อความสะใจ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ดูให้ดีว่าคนที่เข้ามาน่ะมีใจให้คุณจริงๆ หรือหวังจะมาเกาะกันแน่ ส่วนคนมีคู่พ่อแง่แม่งอนกันตลอดแบบนี้มีโอกาสได้เพิ่มจำนวนประชากรเป็นแน่
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีเมถุน บ้านจะโปร่งโล่งให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก หรือมีโคมไฟหลายๆ จุด เพื่อให้ความสว่าง บ้านถูกออกแบบให้มีมุมทำกิจกรรมหลายมุม ชอบการต้อนรับ จึงมีห้องรับแขก และห้องครัว ชื่นชอบในงานศิลปะ และความงามของเฟอร์นิเจอร์เน้นความทันสมัย แปลกตา สีที่นิยม สีเขียว สีฟ้า

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มีอาการของคนที่คิดจะถอดใจที่เกิดจากการเบื่อหน่ายในระบบที่เป็นอยู่ ได้รับมอบหน้าที่ใหม่ แต่เป็นการรับช่วงงานต่อจากคนอื่นที่ทำค้างไว้หรือต้องลุยงานที่คุณไม่มีความถนัดซึ่งคุณไม่มีหนทางเลี่ยงได้ ถ้าพ้นระยะนี้ไปได้อะไรๆ ก็จะดีขึ้น ด้านการเงิน ต้องเร่งหาเงินหาทองตัวเป็นเกลียว เพื่อจะได้มีเงินดาวน์บ้านหรือผ่อนรถ ค่าใช้จ่ายในครอบครัวค่อนข้างสูง ต้องรับภาระในการจับจ่ายของของกินของใช้เข้าบ้านอีก ควรจะต้องประมาณการให้ดีเดี๋ยวไม่ชนเดือนจะยุ่ง ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิจะถูกเด็กหลอก ส่วนคนมีคู่ หากเหวี่ยงโดยไม่ดูกาลเทศะล่ะก็มีหวังพังชีวิตคู่คงไม่เป็นท่าแน่ โปรดระวังและหัดระงับอารมณ์
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีกรกฎ ชอบพบปะผู้คนและมีมนุษยสัมพันธ์ดี จึงสร้างบ้านเพื่อคำนึงถึงผู้อื่นด้วย ชอบงานศิลปะ เครื่องดนตรี เฟอร์นิเจอร์เน้นความสะดวกสบาย เครื่องเรือนสามารถจัดเก็บของได้มาก สีที่นิยมใช้ คือ สีเหลือง สีขาว สีฟ้า และสีออกโทนส้ม

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ความหวังที่จะได้จับงานสำคัญนั้นอาจหลุดลอย เพราะมีผู้ที่ภาษีเหนือกว่าคุณคว้าไป ควรใช้เวลาว่างไปในการเข้าร่วมสัมมนาวิชาการบ้างก็จะเป็นประโยชน์ อีกทั้งจะมีโอกาสได้รวมกลุ่มกับเพื่อนทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคม และจะได้เริ่มตั้งต้นทำธุรกิจเล็กๆ กับเพื่อนๆ หรือพี่น้อง ด้านการเงิน หาได้ไม่ค่อยพอใช้ต้องเบิกเงินเก็บออกมาช่วยตลอด ไม่มีคนช่วยแบ่งเบาภาระมีแต่ผลักมาให้อย่างเดียว ขนาดขี้เหนียวแล้วยังเอาไม่อยู่ หนี้เก่าทวงแล้วก็ยังไม่ได้คืน จะหยิบจ่ายกับอะไรก็คิดหน่อย ส่วนเรื่องความรัก คนโสดความที่เป็นคนขี้เล่นของคุณทำให้มีใครบางคนแอบปลื้มเข้าแล้ว ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมีความเครียดซ่อนอยู่ ช่วยแบ่งปันความสุขที่คุณมีให้ไปบ้างก็ดี
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีสิงห์ เป็นผู้ที่ชอบทำงาน ชอบใช้สมองตลอดเวลา จึงต้องมีห้องทำงาน เน้นบ้านที่แข็งแรงมั่นคง ส่วนเฟอร์นิเจอร์นิยมความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานหนักได้ พื้นห้องมักจะเป็นหินอ่อน หินแกรนิต สีที่นิยมใช้ คือ สีในวรรณะร้อน คือสีแดง สีส้ม สีแสด และสีที่แลดูโปร่ง เช่น สีขาวนวล สีขาวอมส้ม

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
งานช่วงแรกยังเรื่อยๆ อยู่ แต่ช่วงท้ายจะได้รับข่าวดีมีงานใหญ่รอให้รับไปทำอยู่ แต่ควรต้องสำรวมเรื่องวาจาไว้ด้วยอย่าเที่ยวพูดสุ่มสี่สุ่มห้าไปเดี๋ยวจะแห้ว เพราะอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้เสมอ ด้านการเงิน มีรายได้ไหลเข้าจากหลายทาง โชคลาภมีประปราย จะมีความเครียดจากการถูกรบกวนทางที่ดีควรหัดปฏิเสธบ้างหรือช่วยอย่างพอเหมาะ จะได้ข้อมูลลับเฉพาะจากคนวงในที่เชื่อถือได้ในการทำกำไร ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าเพิ่งเข้ามาร่วมในวงจรรักๆ ใคร่ๆ เลยอยู่เฉยๆปลอดภัยแม้จะเหงาหน่อยก็ตาม ส่วนคนมีคู่ การได้อยู่ห่างๆ กันแต่ความไว้วางใจยังคงเดิมจะเป็นผลดีกับชีวิตคู่มากกว่า
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีกันย์ ลักษณะเด่นมีความเป็นแม่ศรีเรือน เป็นพ่อบ้าน มักให้ความสำคัญกับห้องครัวเป็นพิเศษ ชื่นชอบของเก่า การแต่งบ้านต้องมีการแบ่งสัดส่วนภายในอย่างชัดเจน ควรมีความโล่งโปร่งมากๆ เฟอร์นิเจอร์ต้องแข็งแรงทนทาน ถ้าเป็นของเก่าที่ตกทอดกันมาจะยิ่งชอบมาก สีที่นิยม คือ สีเขียว สีแสด สีม่วง สีเทา และสีฟ้า

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
ชีวิตค่อนข้างวุ่นวายมีสิ่งที่ต้องทำเยอะแยะ ยิ่งช่วงนี้ฝีปากดีและหลักวิชาก็แน่นปึ้กหากคิดที่จะโน้มน้าวให้ใครๆ มาเห็นดีเห็นชอบกับความคิดก็ไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่การจะดึงคนเข้ามาร่วมงานด้วยนั้นต้องดูให้ดี ด้านการเงิน รายรับยังดีอยู่ แต่ทำไมถึงเก็บงำไว้ไม่จะค่อยได้ มีแต่จ่ายออกลูกเดียว ระวังจะโดนโกงเงินหรือถูกลักทรัพย์ มือถือพังหรือหายต้องเสียเงินซื้อใหม่อีก ถูกไถเงินจากคนที่คุณไม่กล้าปฏิเสธ โชคลาภมีมาแบบไม่ค่อยเต็มใจให้ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีความรู้สึกดีๆ ให้กับคนคนหนึ่งมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นทีได้สละโสดกันคราวนี้เอง ส่วนคนมีคู่ ดูแลสุขภาพของแฟนคุณนิดนึงช่วงนี้ทำงานหนักจริงๆ
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีตุลย์ ชอบวาดภาพเป็นงานอดิเรก และสะสมภาพ บ้านจึงเน้นผนังทึบไว้ติดงานเหล่านี้ หรือมีมุขทำงานศิลปะโดยเฉพาะ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต้องประณีตเรียบร้อย หากเป็นภาพ แผนที่ หรือลูกโลกประดับในบ้านจะชอบมาก เพราะชอบเดินทาง สีที่นิยม คือ สีฟ้า สีน้ำเงิน สีดำ

ราศีพิจิก (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)
หวังพึ่งผู้อื่นเห็นทีจะลำบาก การงานยังคาดหวังผลมากไม่ได้ต้องตามดูวันต่อวัน จะเกิดความผิดพลาดในสาระสำคัญเกี่ยวกับข้อมูลหรือเอกสารควรต้องตรวจทานให้ดี ไม่ควรเข้าไปจับกลุ่มสุงสิงอะไรกับใคร จะมีคนโบ้ยความผิดต่างๆ มาให้ แต่อย่าได้ใช้วิธีตาต่อตาฟันต่อฟันเชียวเดี๋ยวเรื่องจะไปกันใหญ่ ด้านการเงิน ระวังจะเสียรู้เรื่องการลงทุนเพราะคาดหวังในผลกำไรมากไป จะมีเรื่องให้ต้องเสียเงินหรือทรัพย์สินไปโดยใช่เหตุ แต่ผลบุญที่คุณทำส่งให้คุณยังมีโชคลาภอย่างต่อเนื่องแม้จะไม่มากนัก ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังสอบตกเรื่องความรัก เพราะจะถูกหักอกอีกครั้ง ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาอันใดก็คุยกันด้วยเหตุด้วยผลอย่าเอาอารมณ์เข้ามามีเอี่ยว
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีพิจิก ชาวราศีนี้ คือ ใส่ใจกับห้องน้ำเป็นพิเศษ หากเลือกได้ห้องน้ำต้องเป็นห้องที่กว้างใหญ่ สวยงาม อุปกรณ์ครบครัน มีความสว่างที่เพียงพอ เฟอร์นิเจอร์มีรูปทรงที่ทันสมัย หรือไม่ก็เก่าแก่โบราณไปเลย เป็นคนชอบเครื่องเสียง หรือสิ่งที่เป็นไฮเทคโนโลยีทั้งหลาย สีที่นิยม คือ สีเหลืองอ่อน และสีขาว

ราศีธนู (16 ธ.ค-15 ม.ค.)
มีงานสุมเข้ามาให้ทำอย่างจุใจ ควรต้องฟิตร่างกายเพื่อจะได้รับมือไหว ส่วนใครที่กำลังมองหางานใหม่ก็มีโอกาสที่จะได้สูง แต่ใช่ว่าจะดีกว่าที่เดิม นักตรองดูให้ดี อาจเจออุปสรรคในการเดินทางส่งผลให้งานสะดุดควรเผื่อเวลาไว้ และลูกน้องก็ขยันอู้ดูแลอบรมสักนิดก็ดี ด้านการเงิน งานแยะเงินก็เยอะตาม รายรับอื่นๆ ก็มีแค่กระเส็นกระสายแต่นำไปถัวเฉลี่ยแล้วยังพอได้ช่วยไม่ให้ต้องชักเนื้อมากนัก มีลาภปากหรือจะได้ของฝาก การเสี่ยงโชคไม่ค่อยดีจะได้ไม่คุ้มเสีย ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอรักซ้อนแต่จะรู้เมื่อสายไป ส่วนคนมีคู่ เป็นจังหวะดีของผู้ที่ต้องการจะมีลูก
TIPS : ฮวงจุ้ยบ้านชาวราศีธนู เป็นคนที่มีภารกิจยุ่ง วุ่นวาย แม้แต่เวลาจะนอนก็ยังอดไม่ได้ต้องเอางานมาทำด้วย ในห้องนอนจึงต้องมีโต๊ะทำงาน และตู้หนังสือ เป็นนักอนุรักษนิยมชอบความเป็นธรรมชาติ บริเวณบ้าน จึงต้องมีต้นไม้เป็นส่วนประกอบสำคัญ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้มักจะทำจากไม้ และมีขนาดใหญ่ ไม่ชอบความเกะกะ สีที่นิยมใช้ คือ สีแสด สีเหลือง และสีชมพู

Comments are closed.

Pin It