Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 1-15 มกราคม 2555 /ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
โครงการที่เคยถูกพับหรือมีการระงับไว้ชั่วคราวจะได้รับการพิจารณาอีกครั้ง และมีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกนำมาใช้ ต้องเข้าไปดูแลบริหารงานหรือเข้าไปรับผิดชอบหน้าที่ใหม่ ด้านการเงิน มีแนวโน้มที่ดีขึ้น จะพบช่องทางสร้างรายได้ใหม่ๆ ได้รางวัลจากผลงาน มีลาภปาก แต่จะมีการใช้จ่ายอย่างเอิกเริกเพื่อหน้าตาทางสังคม จะเกิดผลกระทบจาการทำสัญญาทีไม่รัดกุม ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะเจอคนที่มีอัธยาศัยเข้ากันได้ดีแต่ก็ต้องคบหากันอย่างเงียบๆไปก่อน ส่วนคนมีคู่ว่าอะไรก็ว่าตามกัน ครอบครัวจึงมีความสุขดี
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีมังกร เช่น อุปกรณ์กีฬา เครื่องดนตรี หรือไม่ก็เป็นหนังสือดีๆ ก็เข้าท่าอยู่เหมือนกัน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ต้องมีการปูพื้นหรือวางรากฐานให้ดีก่อนที่จะก้าวย่าง อาจเกิดการเปลี่ยนถ่ายอำนาจแบบฉุกละหุกซึ่งจะขลุกขลักหน่อยในตอนแรก ต้องทำงานที่มีความรับผิดชอบสูงขึ้น จะได้โยกย้ายตามที่ร้องขอ ความอนุเคราะห์ต่างๆ จะค่อยๆ ทยอยมาถึงความลำบากกายจะคลายลง ต้องทุ่มเทตั้งใจให้สม่ำเสมอไว้ดีที่สุด ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง มีเครดิตดี สายป่านยังยาวอยู่แต่ก็อย่าฟู่ฟ่าใช้จ่ายให้เตลิดนัก ควรต้องมีการบริหารจัดการเรื่องของเงินทองเสียใหม่ เน้นเรื่องความคุ้มค่าเมื่อจะจับจ่ายด้วย จะได้ลาภลอยจากการชิงโชค ส่วนเรื่องความรัก คนโสดมีโอกาสจะตกหลุมรักใครคนหนึ่งแบบหัวปักหัวปำ ส่วนคนมีคู่ควรต้องทำใจและให้อภัยในความเจ้ากี้เจ้าการที่เกินพอดีไปหน่อยของแฟน
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีกุมภ์ เช่น ของที่สามารถตอบสนองการใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอทีเจ๋งๆ เครื่องประดับ หรือเสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูดี และเหมาะกับการออกได้ทุกงาน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
นอกจากจะมีฝีมือแล้วคุณยังไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสียด้วยอะไรๆ เลยไม่ยากอย่างที่คิด มีโอกาสได้ทำงานที่มีเกียรติ มีความโดดเด่นเรื่องความคิดสร้างสรรค์ แต่การพัฒนาให้เกิดเป็นผลงานก็ขึ้นอยู่กับการพรีเซ็นต์ว่าจะจูงใจผู้สนับสนุนได้แค่ไหน ต้องทำงานแข่งกับเวลา ดังนั้น จึงต้องกำกับเองหมดทุกอย่างถึงจะสำเร็จ ด้านการเงิน หาเงินเก่งมักหามาเติมส่วนที่พร่องไปได้ตลอด ควรหาทางเลือกเพื่อการออมไว้ด้วย แต่ระวังเสียท่าเรื่องการลงทุนเพราะผลประโยชน์ที่เร้าใจควรปรึกษาผู้มีประสบการณ์จะดีกว่า ส่วนเรื่องความรัก คนโสดหากชอบคนในเครื่องแบบหรือหุ่นแบบนักกีฬาก็จะรอช้าทำไมโอกาสก็มาถึงแล้วล่ะ ส่วนคนมีคู่จะเกิดรอยร้าวเล็กๆ เพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีมีน เช่น สิ่งของแทนใจดีๆ สักชิ้น อาจจะเป็นบทกลอนหวานชื่นชวนซึ้ง ดอกไม้ช่อโต ขนมอร่อยๆ หรือจะเป็นของแฮนด์เมดที่คุณทำด้วย
ความตั้งใจจริง ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ทำงานด้วยความความเคารพในหน้าที่และความรับผิดชอบ เพื่อให้ผลงานได้คุณภาพจึงค่อนข้างเข้มงวดต่อคนอื่นและตนเอง ซึ่งอาจเท่ากับว่าเป็นการกดดันให้ต้องทำในสิ่งที่เกินความสามารถจึงควรตระหนักด้วย อย่าปากหนักในยามที่ต้องการความช่วยเหลือ ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง แต่ต้องระวังการปรนเปรอความต้องการตนเองที่มากเกินไป จะถูกหลอกให้เสียเงิน สูญเงินเพราะติดเกมส์หรือการพนันจะทำให้ทุนรอนที่สะสมหดหาย และระวังโดนข้อหารับซื้อของโจร ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้ลงเอยกับคนที่อายุต่างกันมาก ส่วนคนมีคู่ อย่าให้เกิดช่องว่างของความสัมพันธ์
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีเมษ เช่น พาเขาไปเที่ยวในที่ที่เขาชื่นชอบ หรือไปกินข้าวมื้อเย็นสุดพิเศษ หากเป็นของควรเป็นกรอบรูปที่ทำเองกับมือ หากเป็นสภาพสตรีแนะนำให้มอบน้ำหอมกลิ่นดีๆ สักขวด หรือเพชรเม็ดงามสักเม็ด

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 ม.ย.)
การงานแม้ว่าจะยังไม่เข้าที่นักแต่ก็พอจะจับทางได้ จะได้รับมอบหมายตำแหน่งหน้าที่ใหม่ ต้องเดินทางตลอดเวลา การจะตัดสินใจใดๆ ก็ตามอย่าวู่วามเพราะผลที่ได้อาจกลับไปในทิศทางที่ตรงข้าม และถึงแม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ก็ต้องอดทน และระวังจะป่วยด้วยโรคเครียด ด้านการเงิน หามาได้เท่าไหร่ก็แทบไม่เหลือ รายจ่ายสารพัดถาโถมเข้ามาไม่หยุด ต้องประหยัดกันแบบสุดๆ และระวังทำของมีค่าตกหล่นหรือบัตรเครดิตหาย มือถือพังคอมพิวเตอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เสียทำให้ต้องจ่ายเงินซ่อมหรือซื้อใหม่อีก ส่วนเรื่องความรัก คนโสดรักกำลังก่อตัวทีละนิดจากความใกล้ชิดกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ถลำลึกไปซะแล้ว ส่วนคนมีคู่ทำเซอร์ไพรซ์ให้กันตลอด
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีพฤษภ เช่น ต้นไม่เล็กๆ สักต้น เพื่อให้เขาได้ดูแลให้มันเจริญเติบโตต่อไป หรือไม่ก็หนังสือดีๆ สักเล่ม ไม่อย่างงั้นก็ลองเป็นคุกกี้โถใหญ่ๆ ลูกอมเยอะๆ ไม่ก็ช่อดอกไม้สวยๆ ก็เข้าท่าอยู่ไม่น้อย

ราศีเมถุน (14 ม.ย.-14 ก.ค.)
มีความเป็นผู้นำที่โดดเด่น ศักยภาพไร้ขีดจำกัดไม่ว่าจะหยิบจับสิ่งไหนก็ล้วนพบความสำเร็จไปทุกอย่าง ยิ่งถ้าได้อิสระและอำนาจในการตัดสินใจเต็มที่ก็ไม่อั้นฝีมือแน่ๆ แต่ถ้าหากลดความใจร้อนและการพูดจาแบบโพล่งๆ ลงบ้างก็ดี มีปฏิภาณไหวพริบในการแก้ไขปัญหาได้อย่าว่องไว เข้ากับผู้ใหญ่ได้ดี ด้านการเงิน มีเสถียรภาพแค่พักเดียว นอกนั้นมีจ่ายออก วิญญาณนักช้อปเข้าสิง ซื้อเงินผ่อนก็ต้องคำนวณให้ดีระวังติดลบล่ะ แต่หากขาดเหลือจริงยังมีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือแต่อย่ารบกวนบ่อยนักก็แล้วกัน ส่วนเรื่องความรัก คนโสดอย่าจับปลาสองมือ ควรเลือกคนที่ถูกใจจริงๆ เพียงคนเดียว ส่วนคนมีคู่มีความอาทรคอยดูแลห่วงใยกันดี หากต้องการมีทายาทก็ช่วงนี้ล่ะ
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีเมถุน เช่น เกมส์ใหม่ๆ สมาร์ตโฟนสักเครื่อง แท็บเลต หรืออุปกรณ์ไอทีเด็ดๆ สักชิ้น ไม่ก็เป็นหนังสือจำพวกลับสมอง จิ๊กซอว์ลายโดนๆ หรือเป็นโมเดลตัวต่อก็ได้

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ต้องคิดทุกขั้นตอนก่อนที่จะออกแรง ใส่ใจในรายละเอียดของงานดีแต่บางทีอาจจะลืมมองภาพรวมและติดอยู่ในกรอบแคบๆ จนเกินไป ความสำเร็จที่ต้องผ่านความยากลำบากในการฟันฝ่า ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เสี่ยงหรือท้าทาย มีปัญหาเรื่องการติดต่อสื่อสาร ระวังการถือเอาความคิดตนเป็นใหญ่ในการโต้เถียง ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง แต่ก็ต้องเคร่งครัดในการจับจ่ายบ้างอย่าสปอยล์ตัวเองมากนัก ข้อมูลผิดพลาดหรือมีปัจจัยบางอย่างส่งผลกระทบทำให้ต้องขาดทุนกำไรไปนิดหน่อยเคราะห์ดีว่าไหวตัวทัน ส่วนเรื่องความรัก คนโสดเจอคนที่มีรสนิยมคล้ายๆ กันความสัมพันธ์จึงพัฒนาอย่างรวดเร็ว ส่วนคนมีคู่คร่ำเคร่งอยู่แต่เรื่องงานความหวานเลยเจือจางไปหน่อย
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีกรกฎ เช่น การทำอาหาร การจัดตกแต่งสวน หรือการถ่ายรูปร่วมกัน เน้นว่าต้องทำกิจกรรมร่วมกันจะดีที่สุด

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
เมื่อลองตั้งใจทำอะไรแล้วก็จะพยายามจนถึงที่สุด ทุกรอยยักสมองต้องใช้เพื่อการครีเอตงาน พร้อมที่จะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อผลงานที่สมบูรณ์แบบ มีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะทุกอุปสรรคและทุกความท้าทาย ด้านการเงิน มีเงินในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นเนื่องลดภาระบางอย่างลงไป ผู้ใหญ่ชี้แนะหนทางเก็งกำไรทำให้มีรายได้งอกเงยขึ้น ต้องควบคุมรายจ่ายไว้ให้อยู่หมัดแต่คงไม่ต้องถึงกับรัดเข็มขัด ส่วนเรื่องความรัก คนโสดบริหารเสน่ห์ไม่เลือกที่ระวังเจอจะดี ส่วนคนมีคู่แม้ไม่ค่อยได้ดูแลแต่ก็ยังแคร์อยู่เสมอ
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีสิงห์ เน้นที่ความพิเศษแบบอลังการงานสร้าง อาจจะเป็นสิ่งของที่กำลังได้รับความนิยมสุดๆ หรือไม่ก็สิ่งของที่เขาใฝ่ฝันอยากจะได้ หรือถ้าง่ายๆ ก็คือพาไปดูหนังสักเรื่อง กินอาหารอร่อยๆ สักมื้อก็ถูกใจแล้ว

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ไม่ว่าจะทำอะไร ต้องใช้ไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จะมีเกียรติยศชื่อเสียงจากผลงานที่ทำ จะได้รับมอบหมายหน้าที่ใหม่ที่มีอำนาจสั่งการมากกว่าเดิม ต้องเดินทางบ่อยหรือต้องไปรับตำแหน่งใหญ่แต่ต้องไปประจำอยู่ต่างจังหวัด ด้านการเงิน มีความคล่องตัวสูง มีรายรับก้อนโตเข้ามา แต่จะหมดเปลืองไปกับเรื่องเดินทาง บ้านรถ และยังมีรายจ่ายของบุตรหลานที่สูงลิบอีก สัญญาณเรื่องการลงทุนในช่วงท้ายปักษ์ไม่ค่อยจะดีนักต้องหูไวตาไว ส่วนเรื่องความรัก คนโสดมีแต่คนที่เคยหย่าร้างมาแล้วทั้งนั้นที่มาจีบ ถ้าไม่สนใจในสถานะที่เป็นก็รับไว้พิจารณาเผื่อว่าจะเข้ากันได้ ส่วนคนมีคู่จะมีการจบสิ้นของปัญหาที่คาราคาซังเสียที
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศี เช่น เครื่องออกกำลังกาย หนังสือแนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ หรือไม่ก็ตัวช่วยต่างๆ ที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของเขา เช่น กระเป๋าอเนกประสงค์ ออร์กาไนเซอร์ดีๆ สักเครื่อง

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
เจองานที่ค่อนข้างจะซีเรียสหรือต้องทำทั้งๆ ที่รู้สึกอึดอัดแต่ยังดีที่ทัศนคติในการทำงานนั้นมั่นคงจึงพอที่จะอดทนไหว และอย่าได้หวังพึ่งพาผู้อื่น เพราจะเสียอารมณ์เปล่าๆ จะมีโอกาสได้พบปะกับบุคคลสำคัญหรือได้พบเจอเรื่องที่เหนือความคาดหมาย ด้านการเงิน รายรับที่เข้าและรายจ่ายที่ออกถั่วเฉลี่ยแล้วพอๆ กัน ดีหน่อยตรงที่ไม่ต้องชักเนื้อ ระวังต้องแบกภาระผูกพันเพราะการใช้เงินแบบจมไม่ลง และเพื่อความปลอดภัยในเงินลงทุนจึงควรเฝ้าระวังไว้อย่าได้คลาดสายตา ส่วนเรื่องความรัก คนโสดคบหาใครไม่ใคร่ยืดแต่ก็ไม่เคยขาดคนควงเกินสามวันหรอก ส่วนคนมีคู่ไปคิดเป็นจริงเป็นจังกับคำพูดเล่นๆ จึงควรระวังจะทะเลาะกันด้วยเรื่องขี้ปะติ๋ว
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีตุลย์เน้นความทันสมัย เก๋ไก๋ และดูดีมีราคาสักหน่อย อาจจะลงทุนด้วยแหวนทองสักวง ไม่ก็เป็นกิฟต์โวเชอร์สำหรับซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ หรือตามสถานที่พักผ่อนต่างๆ ก็ได้

ราศีพิจิก (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ต้องทำสองเรื่องในเวลาเดียวกันทั้งเคลียร์งานที่ทำอยู่และเตรียมการเพื่อก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งใหม่ จะต้องจัดทำรายงานเพื่อของบประมาณซึ่งควรรอบคอบในรายละเอียดอย่ารีบร้อนให้มากไปและควรต้องทำตัวให้อยู่กับร่องกับรอยด้วย เพราะโครงการและความคิดที่ดีๆ นั้นจะได้รับผลอย่างเต็มที่ อย่าอารมณ์เสียง่ายนักเมื่อเจอเหตุที่ไม่ได้ดั่งใจ ด้านการเงิน มีความคึกคักทั้งรายรับและรายจ่าย ถ้าปรับเปลี่ยนเรื่องการจับจ่ายใช้สอยได้ก็จะดีมากควรเน้นที่ความจำเป็นดีกว่า การลงทุนต้องหมั่นเช็กข่าวสารระวังมูลค่าจะลดลงแบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนเรื่องความรัก คนโสดเลื่อนตำแหน่งจากเพื่อนมาเป็นแฟนแต่ทนความขี้หึงไม่ไหวเลยต้องขอกลับไปเป็นเพื่อนกันอย่างเดิมนั่นแหละดี ส่วนคนมีคู่แฟนคุณอารมณ์ค่อนข้างปรวนแปร พยายามใส่ใจกันสักนิด
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีพิจิกเน้นหนังสือที่มีเนื้อหาให้ชวนคิดและน่าติดตาม อาจจะเป็นนิยายแนวสืบสวนสอบสวน หรือภาพยนตร์เรื่องอะไรก็ตามที่ชวนย้อนให้นึกถึงเหตุการณ์ในอดีต หรือไม่ก็แว่นตาเท่ๆ หมวกเก๋ๆ สักอัน

ราศีธนู (16 ธ.ค-15 ม.ค.)
ชอบหาเรื่องเหนื่อยใส่ตัว อยู่นิ่งเฉยไม่ค่อยเป็นต้องหยิบโน่นทำนี้ตลอด มีโอกาสได้เรียนรู้ประสบการณ์จากคนที่เจนโลกมามากกว่า จะได้ทำงานที่มีเกียรติหรือได้รับเกียรติให้เป็นหัวหน้าทีมเนื่องจากมีความสามารถเรื่องการบริหารจัดการ อุปสรรคที่เจอไม่เคยทำให้ท้อมีแต่จะฮึดสู้และแกร่งขึ้น ด้านการเงิน เงินทองไหลมาเทมา แต่พึงระวังเรื่องการรับเช็ก และควรมีวินัยในการใช้จ่ายอย่าสะเปะสะปะนัก จะมีโชคได้ครอบครองของเก่าลายครามหรือได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีมูลค่าสูง ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ผู้ใหญ่พามาแนะนำให้กี่คนต่อกี่คน ก็ตินั่นตินี่ไปเรื่อย ส่วนคนมีคู่แฟนคุณน่ะรู้ทันทุกเรื่องอย่าให้ต้องเจอแบบคาหนังคาเขาก็แล้วกัน
TIPS : ของขวัญที่ควรมอบให้แก่ชาวราศีธนูเน้นของที่ง่ายสุดๆ เช่น เสื้อผ้า นาฬิกา หรือไม่ก็พาไปกินข้าวนอกบ้าน แค่นี้ก็มีความสุข

Comments are closed.

Pin It