Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 2-8 กรกฎาคม 2555 / ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

พบแต่ความขลุกขลักไปเสียทุกสิ่งอย่าง จะเกิดความอึดอัดใจกับงานที่ได้รับมอบหมายมา หากได้ผลงานที่ไม่สมราคาความตั้งใจก็อย่าท้อ และปัญหาที่เจอนั้นเกิดจากความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน ถ้าแก้ไขได้งานจะง่ายขึ้นมาก พยายามเดินหน้าต่ออย่างมีสติ อย่ายึดติดในรูปแบบแผนงานต่างๆ ควรต้องปรับเปลี่ยนได้เมื่อสถานการณ์มีความผันผวน จะมีคำแนะนำส่งมาให้ทันเวลา

ด้านการเงิน ควรลงทุนแบบระยะยาวจะได้ผลที่แน่นอนกว่า รายจ่ายจุกๆ จิกๆ ต้องจ่ายชดเชยความเสียหายที่เด็กในปกครองทำ ห้ามให้ใครยืมทรัพย์สินเพราะสูญแน่ ควรซื้อของบำรุงร่างกายทานบ้างหรือจ่ายเพื่อการออกกำลังกาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอรักลวง เห็นเป็นของเล่น อย่าหลงคารมใครง่ายนักล่ะ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณไม่ค่อยน่ารัก ไม่มีเหตุผล แต่สาเหตุก็เพราะคุณนั่นแหละไม่รักษาน้ำใจกันก่อน ถึงได้เป็นแบบนี้ไง

TIPS : ชาวมังกรเป็นคนจริงจัง ตั้งใจมั่น เด็ดเดี่ยว เอาจริงเอาจัง อาจจะเป็นคนเริ่มต้นอะไรช้าๆ แต่ก็ทำไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยยอมหยุดเหมือนคนอื่นเขา ชาวมังกรชอบเก็บความรู้สึก ทำให้เข้าใจยากว่าเขาต้องการอะไรกันแน่ บางครั้งดูเหมือนเฉื่อยชา ไม่มีรสชาติในชีวิต แต่บางครั้งก็ดูเหน็ดเหนื่อยกับการทุ่มเทของเขาชาวมังกรชอบชีวิตที่มีกรอบมีกฎเกณฑ์ การทำอะไรที่มีรูปแบบแน่นอน เป็นคนที่ชอบสร้างข้อจำกัดให้กับตนเอง จึงชอบแสดงออกในลักษณะของคนที่คิดมาก ขี้วิตกกังวล รอบคอบ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

การงานมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ต้องใช้ความคิดและสติปัญญาในการต่อยอด ควรมีการค้นคว้าหาข้อมูลใหม่ๆ เพิ่มเติม จะต้องทำกันอย่างหามรุ่งหามค่ำจนกว่างานจะแล้วเสร็จ นายให้การชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจ ควรใช้หลักประนีประนอมในความขัดแย้ง มิควรใช้อารมณ์ และอย่าประเมินคุณค่าในตัวลูกน้องต่ำเกินไป

ด้านการเงิน พบช่องทางสร้างรายรับอยู่เนืองๆ แต่หาได้เท่าไหร่จะไม่เคยเหลือเก็บเนื่องจากไม่ยอมหักห้ามใจตน การลงทุนได้กำไรไม่คุ้ม จะถูกเอาเปรียบในสัญญาเกี่ยวกับผลประโยชน์ ขโมยขึ้นบ้านหรือโดนโจรกรรมทรัพย์สินควรหาวิธีปกป้องด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักต่างวัยไม่มีใครเห็นชอบด้วยและจะถูกกีดกันในที่สุด ส่วนคนมีคู่ พักรบเพราะต้องมาเอาใจใส่ลูกที่กำลังดื้อไม่เชื่อฟัง

TIPS : ชาวกุมภ์เป็นคนทันสมัย อยากรู้อยากเห็นไปซะทุกเรื่อง มักจะเข้าไปร่วมกับการตัดสินใจของกลุ่มคน ชอบอิสระ ไม่ชอบให้ใครมาข่มมาบังคับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านความคิด จึงทำให้เป็นคนที่มีความคิดแปลกใหม่ไม่ค่อยเหมือนคนอื่น ชาวกุมภ์ชอบความแปลกใหม่จึงเป็นคนเบื่อง่าย ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ เป็นคนป็อปปูลาร์ เพราะมีความจริงใจให้กับทุกคน เขาเป็นคนที่เห็นความสำคัญของมิตรภาพมาก คุณจึงเห็นเขาคอยนั่งซับน้ำตาให้เพื่อน นั่นคือความเป็นห่วงของเขา การแสดงออกถึงมิตรภาพอันล้นเหลือก็แสดงออกได้ง่าย และตรงไปตรงมา ตามนิสัยที่ไม่ชอบคิดอะไรให้มากหนักสมอง ชาวกุมภ์ชอบการประดิษฐ์คิดค้น ชอบสังคม ชอบเสาะแสวงหา ไขว่คว้าไปเรื่อย จึงทำให้มีคนรู้จักไปซะทุกสังคม

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

สิ่งที่คิดว่าฝันเฟื่องกลายเป็นจริงขึ้นมาเพราะผู้ใหญ่ให้โอกาส ต้องทำให้ดีสมกับราคาคุยด้วย และควรคิดให้ไวทำให้เร็ว ดีไซน์แผนงานอย่างเป็นขั้นเป็นตอน จัดลำดับก่อนหลัง หากต้องเดินทางควรระวังอุบัติเหตุหรือจะมีอุปสรรคทำให้ไม่ได้รับความสะดวก จะมีผู้ที่อ้างความหวังดีเข้ามาวุ่นวายหรือพยายามเข้ามามีส่วนร่วมโดยไม่ได้เชื้อเชิญ ลองพูดเหน็บแรงๆ ดูเผื่อว่าจะรู้สึกตัวบ้าง

ด้านการเงิน ใช้ทักษะในการลงทุนจะเห็นแต่ทางได้กำไร บริหารรายรับรายจ่ายให้ดีรับรองมีเงินเก็บชัวร์ ระวังจะเสียเงินเพราะความใจอ่อนหรือจะมีคนมาช่วยใช้เงิน ถ้าเป็นแบบนี้ก็เพิ่มภาระให้ตัวเองด้วยการหาซื้อทรัพย์สินมีค่าเก็บไว้โดยแบ่งชำระเป็นงวดๆ ดีกว่า อย่างน้อยก็ไม่สูญเปล่า

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่ทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นในหัวใจเมื่อได้อยู่ใกล้ๆ แล้วล่ะ ส่วนคนมีคู่ อยู่กันด้วยความรักและความเข้าใจ ครอบครัวก็จะเป็นสุข

TIPS : ชาวราศีมีน เป็นคนที่ชอบสันโดษ อยู่กับความเหงา ความสงบเงียบ เป็นนักฟังที่ดี เปี่ยมไปด้วยปัญญาในการแก้ไขปัญหาทางใจ ชาวมีนชอบฝัน และจินตนาการ ทำให้ไม่ค่อยยอมมองโลกในแง่ความเป็นจริงนัก มักจะเชื่อในสิ่งที่ตนเองคิดมากกว่า จนบางครั้งกลายเป็นคนหัวดื้อมากๆ และสิ่งที่เขาคิดกับสิ่งที่แสดงออกมักจะตรงข้ามกันเสมอชาวมีนเป็นผู้ที่มีลางสังหรณ์ จึงเป็นคนละเอียดอ่อน ไวต่อสิ่งแปลกปลอม เห็นสิ่งผิดปกติได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการเปลี่ยนไปของคู่รัก แต่เขาก็ไม่ค่อยจะแคร์อะไรมากนัก นั่นเป็นเหตุให้เลิกร้างกันไปได้ง่ายชาวมีน ชอบเก็บความรู้สึก จึงทำให้ใครๆ คาดเดาไม่ได้ว่าเขา รักอะไรชอบอะไร ช่างใกล้ชิดยากเสียนี่กระไร

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

การแข่งขันค่อนข้างสูง จะนิ่งนอนใจไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว และต้องมีความคล่องตัวในการจัดการงานต่างๆ เป็นช่วงที่ต้องการความเด็ดขาดในการแก้ไขปัญหา แต่ต้องระวังการใช้ความเห็นของตนเป็นใหญ่ไม่ยอมฟังใครจนเกิดการทำอะไรที่เป็นการล้ำเส้น หรือประมาทคู่แข่งเกินไป จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่จะเป็นผลดีกับคุณ และจะยังได้รับความไว้วางใจในคุณภาพฝีมือจากผู้ใหญ่อยู่เสมอ

ด้านการเงิน ระวังการใช้การจ่ายแบบไม่คำนึงถึงวันข้างหน้า การลงทุนตามความพอใจไร้การวางแผนก็จบเห่กันเท่านั้นเอง ทางที่ดีควรไตร่ตรองซักนิดก่อนจะทำอะไรเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆคงจะดีไม่น้อยเลย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถึงจะไม่ไร้คนควงแต่จะยังคิดจะลงหลักปักฐานกับใครทั้งนั้น ส่วนคนมีคู่ รู้สึกจะหงุดหงิดใส่กันบ่อยแล้วนะ เดี๋ยวเรื่องแค่เล็กๆ จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ซะเปล่าๆ

TIPS : ชาวเมษเป็นคนชอบเอาชนะและชอบทำตัวเด่น นำหน้าคู่แข่งทั้งหมดเป็นคนหยิ่ง ถือดี เชื่อมั่นตัวเองสูง ชอบการผจญภัยและกีฬาชาวเมษเป็นคนมีนิสัยหนักแน่น ชอบความท้าทาย มีพละกำลังมาก มีความเป็นผู้นำสูง จึงมีเป้าหมายที่เด่นชัด ทุ่มเทอย่างจิงจัง ทั้งด้านการงานและการพักผ่อน

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

การงานอย่าด่วนสรุปหรือตัดสินโดยที่ยังไม่ได้ผ่านการพิจารณา ควรต้องจัดระเบียบวางระบบก่อนลงมือจัดการงานต่างๆ การตัดสินใจนั้นต้องแน่วแน่มีหลักเกณฑ์และแผนที่ละเอียดลออแน่นอน ทำในสิ่งที่คิดและตั้งใจด้วยควรความมานะบากบั่น ได้เวลาปล่อยของ และจะได้รับความช่วยเหลือจากคนที่คุณคิดไม่ถึง

ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง ขายไอเดียให้ผู้อื่นไปทำต่อเพราะไม่มีเวลา มีรายรับจากการให้เช่าทรัพย์สิน และควรจะใช้ทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่า จะได้กำไรจากส่วนต่างของราคาทองคำหรืออัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนที่ใช่และจะมีการพัฒนาความสัมพันธ์ที่รวดเร็ว จะอันตรายไปรึเปล่าคิดดูนะ ถ้าดีจริงก็ยินดีด้วยล่ะกัน ส่วนคนมีคู่ ยังกลมเกลียวเหนียวแน่นกันดี

TIPS : ชาวราศีพฤษภมีสัญลักษณ์เป็นวัว อยู่ธาตุดิน แสดงถึงความทรหดอดทน แต่ชอบความสบาย รักของหวาน อาหารอร่อย มุ่งหมายต่อความมั่นคงมั่งคั่ง มีเสน่ห์ อบอุ่น ชอบบริการ และคอยสร้างความสบายใจให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอ จริงจังมากในด้านความรักและการเงิน ข้อเสียคือชอบแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของมากเกินไป จนบางทีอาจทำให้เกิดปัญหา

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

มีความสามารถเพียงพอที่จะปรับตัวเองเข้ากับสิ่งแวดล้อมและสถานการณ์ใหม่ และมีโอกาสที่จะได้หลุดจากความซ้ำซากจำเจ ได้เดินทางขึ้นๆ ล่องๆ ควรใช้ความรู้ปฏิภาณที่มีไปในทางที่สร้างสรรค์ อย่าพูดพล่อยหรือรับปากใครในสิ่งที่ตนทำให้ไม่ได้ คุณไม่ใช่นักปฏิบัติดีเด่นจึงควรต้องมีความระแวดระวัง มีแบ็กดีคอยให้การสนับสนุนส่งเสริมคุณแทบจะทุกเรื่อง

ด้านการเงิน ช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก เป็นจังหวะที่คุณจะได้ลืมตาอ้าปาก สร้างความมั่งคงให้ชีวิต ซื้อบ้าน, รถ อย่าเพิ่งรีบใช้หนี้จนหมดเพราะมันคือแรงขับให้คุณขยันหาเงินหาทอง จะมีรายจ่ายเกินกว่าที่คาดไว้เนื่องจากความเจ็บป่วยของคนในครอบครัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่ดูตาม้าตาเรือดันไปมีใจให้คนมีเจ้าของก็ต้องจบแบบเจ็บๆ น่ะเซ่ ส่วนคนมีคู่ จะถูกตามโดยไม่รู้ตัว คิดจะนอกลู่นอกทาง เจอดีแน่ๆ

TIPS : เมถุนเป็นราศีของพวกฉลาด รู้มากรู้ทันชาวบ้าน ความคิดว่องไว เป็นคนชอบการติดต่อ ชอบสังคม พูดเร็วจี๋ พูดแล้วหยุดยาก เสนอความคิดได้ไม่หยุด เหมือนกระแสน้ำ แต่เปลี่ยนใจบ่อย บางครั้งก็โลเลความฉลาดของเมถุนเป็นความรู้แบบผิวเผิน เหมือนคุยได้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้ลึกซักเรื่อง กระฉับกระเฉง กระตือรือร้น อยู่ไม่ติดที่ มีชีวิตชีวา ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันทั้งเรื่องงานและความรัก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ความคิดกำลังไหลลื่นแต่จะเกิดเหตุทำให้ต้องสะดุด เป็นช่วงที่เต็มไปด้วยความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลง การตัดสินใจผิดพลาดทำให้โอกาสต้องหลุดลอยไป อย่าดีแต่พูด และในยามที่พบอุปสรรคหรือศัตรูแบบเผชิญหน้า ควรต้องมีความอดทนทำจิตใจให้มั่นคงหนักแน่นจะได้ไม่เพลี่ยงพล้ำต่อสถานการณ์ หากยอมรับในระบบอาวุโสแล้วคุณจะได้ความช่วยเหลือและจะได้ข้อคิดดีๆ เกิดเป็นการตระหนักรู้ขึ้นได้

ด้านการเงิน มีลาภปากได้กินฟรี ได้ครอบครองงานศิลป์จากการประมูลเพื่อการกุศล ข่าวลวงเยอะคิดจะลงทุนต้องระวังหน่อย ต้องบังคับตนเองในการเก็บงำเงินทอง ตามใจตนแต่พอควร อย่าหาเหาใส่หัวด้วยการค้ำประกันใคร

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด สบโอกาสในการพาคนที่คบมาพบปะคนในครอบครัว หรือจะมีความรู้สึกที่ดีให้กับเพื่อนบางคนเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ จะมีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของคู่ครอง

TIPS : ชาวราศีกรกฎ เป็นคนเปลี่ยนแปลงได้ง่ายดายมากทางด้านอารมณ์ ความรู้สึก จึงแสดงออกให้เห็นได้ง่าย ทางหน้าตา และท่าทาง เพราะเป็นคนอ่อนไหว รับความรู้สึกได้ง่ายชาวกรกฎ มีสัญชาตญาณของความเป็นแม่ การดูแลเอาใจใส่ การให้ความรัก เป็นคนมีน้ำใจ อ่อนโยน คนที่พึ่งพิงคุณพร่ำรำพันได้ทั้งคืนล่ะก็ เป็นชาวกรกฎแน่เลยเนื่องจากเป็นคนมีจิตใจบอบบางจึงมักแสดงท่าทีเย็นชาออกมา เพื่อปกป้องความรู้สึกของตนเอง บางคนจึงแสดงท่าทีที่กระด้าง เย็นชา ชาวกรกฎมักจะมีความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยชาวบ้านมากเกินไป จนบางครั้งก็กลายเป็นคนขี้เกรงใจ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

การงานอยู่ในช่วงขาขึ้นควรต้องกระตือรือร้นเพิ่มอีกหน่อย ควรแสวงหาช่องทางและโอกาสใหม่ๆ ควบคู่ไปด้วย มีความคิดความอ่านดีในทุกๆ เรื่องและเป็นที่พึ่งให้ใครๆ ก็ได้อีก แต่จะต้องทำใจถ้ามีเรื่องให้ต้องหัวเสียไม่เว้นแต่ละวันโดยเฉพาะเรื่องของข่าวลือเกี่ยวกับตัวคุณ ระวังการกระทำแบบรวบรัดขาดความรอบคอบ จะถูกดึงตัวให้ไปช่วยงานผู้ใหญ่แบบไม่เป็นทางการ

ด้านการเงิน มีโชคลาภจากการพนันขันต่อ ได้กำไรจากการลงทุนหรือเข้าหุ้นส่วน จะมีการใช้เงินแบบไม่คิดเพื่อรักษาเกียรติและเครดิต ระวังเงินในกระเป๋าจะเกลี้ยงเพราะใจง่ายกับการจ่ายจนเกินไป ต้องลดความสุรุ่ยสุร่ายลงบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่มีคนคบหาอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ชอบใครก็ชอบเป็นพักๆ ส่วนคนมีคู่ ระวังการใช้อารมณ์ต่อกันซึ่งจะเป็นการทำลายความสงบสุขภายในบ้านไปโดยสิ้นเชิง

TIPS : ชาวราศีนี้มีความโดดเด่น เป็นจุดศูนย์กลางมาโดยกำเนิด เพราะเป็นราศีของพระราชา หัวหน้า ชาวสิงห์จึงเป็นผู้มีอำนาจในการโน้มน้าวให้คนเชื่อฟัง ให้คนพึงพอใจ ชอบทำตัวสะดุดตาสะดุดใจในสังคม เป็นคนทะเยอทะยาน ขี้เล่น สนุกสนาน แต่งตัวดี และโอเวอร์นิดๆ ชาวสิงห์เป็นคนใจกว้างและฉลาด รสนิยมโดดเด่น สูงล้ำจนบางครั้งก็กลายเป็นความฟุ่มเฟือย มักจะยิ้มแย้มแจ่มใส และมากับเสียงหัวเราะ หรือไม่ก็เสียงฮือฮา ด้วยความทึ่งจัด

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ต้องหนักเอาเบาสู้ มีน้ำอดน้ำทน มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ทำด้วยความประณีตและต้องพยายามเพิ่มพูนสมรรถภาพและความสามารถอย่างสูงในตัวเองให้มากๆ จัดการงานอย่างเป็นขั้นเป็นตอน อย่าผลีผลามลงมือหากยังไม่แน่ใจ ระวังการใช้คำพูด จะมีคนจ้องจับผิด จะถูกแย่งงานไปทำ ส่วนงานที่ต้องใช้ความรู้เฉพาะด้านจะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงขจรขจาย จะได้เข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา

ด้านการเงิน ได้เงินกว่าที่คาดไว้หรือมีโชคแบบไม่คาดฝันเป็นผลพวงมาจากการบนบานศาลกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ควรรู้จักคุณค่าของเงิน อย่านำไปใช้ในทางที่ผิดเช่นอบายมุข และไม่ต้องอาสาดูแลทรัพย์สินให้ใครทั้งนั้นเพราะอาจซวยได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้พบใครคนหนึ่งที่บุคลิกหน้าตาใกล้เคียงคนในฝันซะเหลือเกิน ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องกระทบกระทั่งกันเบาๆ ทนกินเกาเหลากันได้แค่มื้อสองมื้อเดี๋ยวก็คืนดีแล้วล่ะ

TIPS : ราศีกันย์เป็นราศีของสาวพรหมจรรย์ แทนความหวงแหนระแวดระวังตัวเอง จึงทำให้เขาคบคนยาก มักชอบอยู่คนเดียวไม่สุงสิงกับใคร เป็นคนช่างสังเกต จึงตาไวเห็นข้อตำหนิในตัวคนอื่นทุกอย่าง มักพอใจในความสมบูรณ์แบบอย่างที่เรียนกว่าเนี๊ยบนั่นแหล่ะ ซึ่งบางครั้งก็ทำให้มีปัญหาทำให้เลือกคู่ยากชาวราศีนี้เป็นคนมีระเบียบ ทำอะไรตรงแหน่ว หากใครจะแหกกฎละก็ คงต้องทะเลาะกับชาวราศีนี้แน่นอน ด้วยความเป็นคนขยัน ชาวราศีนี้จึงไม่ค่อยชอบพึ่งพาใครนอกจากตนเอง บางครั้งก็ทำให้เกิดความตึงเครียด เพราะความเอาจริงเอาจังมากเกินไป

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม- 15 พฤศจิกายน)

ควรเป็นนักวางแผนและจัดการที่ดี มีความทะเยอยานเบาๆ เพื่อเป็นแรงผลักให้ก้าวไป ไม่มีสิ่งยุ่งยากลำบากใจมากมายนัก เป็นงานที่ต้องใช้มันสมองและวาจานักการทูตล้วนๆ ต้องเดินทางบ่อยเพื่อการติดต่อประสานความร่วมมือหรือจะมีการทำสัญญาข้อตกลงเป็นทางการ จะมีการบุกเบิกเดินเรื่องในสิ่งใหม่ จะต้องร่วมงานกับคนจำนวนมากจึงควรต้องมีเหลี่ยมคมติดตัวไว้เล็กๆ จะได้ไม่เสียเปรียบใคร

ด้านการเงิน รีบควบคุมตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าจะต้องซุกต้องซ่อน คนที่ชอบลุ้นชอบเสี่ยงควรจะซื้อสลากออมสินหรือเพิ่มทรัพย์ของ ธ.ก.ส.เก็บไว้ จะใช้จ่ายเพื่อความสบายใจบ้างก็ไม่ว่า แต่มิควรใช้ไปในทางผิดกฎหมายเพราะคงหนีไม่พ้นถูกจับแน่

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักใครชอบใครควรต้องดูใจกันไปซักระยะหนึ่งก่อน อย่ามือไวใจเร็วนัก ส่วนคนมีคู่ ระวังจะงานเข้า ใช่ว่าแมวไม่อยู่หนูจะร่าเริงได้ซะที่ไหนกันล่ะ

TIPS: ชาวราศีตุลย์ชอบความสงบและสันติภาพ ชอบทำหน้าที่ในการไกล่เกลี่ย รอมชอม ในปัญหาการขัดแย้งต่างๆ และด้วยความเป็นคนน่ารักของชาวราศีตุลย์ จึงทำให้เขาแก้ไขปัญหาได้อย่างง่ายดาย ชาวราศีตุลย์เป็นคนนุ่มนวล และอ่อนโยน จึงเป็นคนใจดี และอบอุ่นจนใครๆ ก็อยากจะมาซบอกชาวราศีตุลย์ ชาวตุลย์เป็นคนโรแมนติก มีเสน่ห์ และชอบความสวยงาม ชอบความสดชื่น รื่นรมย์ เขาจึงพยายามทำให้สิ่งแวดล้อมของเขามีแต่ความชื่นบาน สมานฉันท์ ใครที่อยู่ใกล้ชาวตุลย์จึงมีความสุขมาก ชาวตุลย์จึงเหมาะกับการเป็นตัวแทน ตัวกลาง หรือนักการทูตที่ต้องทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ตัวเชื่อมที่มีประสิทธิภาพ อันทำให้คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายต่างได้รับผลประโยชน์เป็นที่พอใจ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ยังคงต้องจมอยู่กับงานและโครงการที่ยังไม่เสร็จสิ้น ต้องเจอเข้ากับสถานการณ์ฉุกเฉินหรือเรื่องที่คาดไม่ถึงต้องตั้งหลักให้ดี จะได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่ เคารพความคิดของเพื่อนร่วมงาน อย่าเอาแต่ใจตนเป็นใหญ่ ทำให้เสร็จเป็นงานๆ ไป ส่วนงานที่ต้องเดินทางถึงแม้จะพบอุปสรรคบ้างแต่ก็จะพบความสำเร็จในที่สุด และอย่าลืมในสิ่งที่รับปากไว้ ต้องรักษาคำพูด

ด้านการเงิน เงินทองมีไม่ขาดมือ รู้วิธีที่จะหามาเติม ข้อเสียคือชอบใช้เงินล่วงหน้าไปก่อนที่จะได้มา และส่วนมากจะหมดเปลืองไปกับการซื้อหาความสุขสบาย ถูกใจปุ๊บจ่ายปั๊บเลย มีที่ปรึกษาด้านการลงทุนจะทำให้ได้กำไรดี

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้รับไมตรีจากเพศตรงข้าม เป็นคนที่ดูดีมีความเป็นผู้ใหญ่ไม่งี่เง่างอแง ส่วนคนมีคู่ จะเกิดอาการหึงหวงขึ้นมาแบบปัจจุบันทันด่วน เพราะเพิ่งรู้ว่าแฟนคุณก็มีเสน่ห์ไม่เบาเหมือนกัน

TIPS: ชาวราศีพิจิกเกิดมาเพื่อทุ่มเททุกอย่างอย่างสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นความรัก หรือหน้าที่การงาน ทำให้เวลาเสียใจขึ้นมาก็รุนแรงมากกว่าชาวบ้านเขา แม้ว่าชาวพิจิกจะไม่ค่อยแสดงอารมณ์ความรู้สึกออกมาทางสีหน้าแต่เขาก็เป็นคนที่ถูกทำร้ายจิตใจได้ง่าย คนหนึ่งชาวพิจิกชอบการปกป้องคุ้มครองป้องกัน แม้ว่าตัวเองจะเดือดร้อนแทนก็ไม่เป็นไร บ่อยครั้งที่ชาวพิจิกจะเจอลูกหลงจากการเข้าไปห้ามการทะเลาะวิวาทของคนอื่น ชาวพิจิกมักจะมีปัญหาด้านความรักมากกว่าราศีอื่น เนื่องจากทุ่มเทมากเกินไป และคาดหวังว่าจะได้ตอบแทนมามากอย่างที่ตนทำไป แต่ในโลกนี้ ความรักไม่ใช่หนึ่งบวกหนึ่งเป็นสอง จึงมีโอกาสพลาดหวังได้ง่าย

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)

การงานมีความก้าวหน้าแบบช้าๆ แต่ยังมีโอกาสที่จะขึ้นสู่ตำแหน่งใหญ่ ต้องมีการเตรียมความพร้อมอยู่เรื่อยๆ ระหว่างรอจังหวะที่เหมาะสม ควรมีสติปัญญาที่รู้เท่าทันเหตุการณ์ และเหตุเพราะไม่มีจิตวิทยาในการพูดทำให้ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควรจากคนอื่น ปณิธานที่ควรมีไว้คู่กายคือขยัน, จริงใจ, อภัย, อดทน และระวังการมีความคิดที่ชอบทำให้ตนเองลำบาก พยายามเรียนรู้วิทยาการใหม่ๆ เพิ่มเติม และอาจจะต้องอยู่กลางแจ้งบ่อย ดูแลสุขภาพด้วย

ด้านการเงิน ต้องแบ่งสัดแบ่งส่วนให้ดีและควรมีความซื่อตรงต่อการจัดสรรด้วย จะได้ค่าตอบแทนจากการเป็นที่ปรึกษาเป็นรายได้เสริม ระวังหนี้สินจะโดนชักดาบ และอย่าลงทุนแบบเสี่ยง ควรเก็บฝากธนาคารไว้กินดอกเบี้ยดีกว่า บริจาคการกุศลบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จริงจังนักก็จะเสียใจ หากจริงใจนักก็จะเสียตังค์ ส่วนคนมีคู่ ยอมๆ กันบ้าง รึว่าอยากจะมีเรื่องกันนักล่ะ เช็กสภาวะอารมณ์กันก่อนคุยก็ดีนะ

TIPS: ราศีคนยิงธนูจึงเล็งเป้าหมายซะไกลลิบลับ คาดหวังอะไรไกลเกินความคิดของคนอื่น จึงแสดงออกด้วยการเป็นคนมองโลกในแง่ดี มองเห็นแต่หนทางที่จะได้ ไม่เห็นทางที่จะเสีย เก่งด้านการวางแผน การวางโครงการ เป็นคนฉลาด และเชื่อมั่นตัวเองมาก คนราศีธนูจึงชอบขวนขวายหาความรู้ จนกลายเป็นที่ปรึกษา เป็นนักปราชญ์ เป็นอาจารย์ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ ปรัชญา และศาสนา สนใจในเรื่องต่างประเทศ เป็นคนรักสนุก ไม่ยอมหาเรื่องหนักสมองมาใส่ตัว แต่ชอบแสดงออกทางอารมณ์มากเกินไป เก็บอารมณ์ไม่ค่อยอยู่ ราศีธนูชอบเดินทาง ชอบสอน และชอบเรียนรู้ จึงทำให้เขากระตือรือร้นไปซะทุกเรื่อง จนจับทำอะไรทุกๆ อย่างในเวลาเดียวกัน

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It