Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม 2555 / ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
การงานเจออุปสรรคหลายด่าน มีความเปลี่ยนแปลงสูง การพลิกล็อกเกิด เริ่มอึดอัดคับข้องใจ สั่งการได้ไม่เต็มที่ หุ้นส่วนรวบอำนาจไว้แต่เพียงผู้เดียว ได้รับมอบหมายงานที่คุณขาดประสบการณ์ มิควรแข็งขันดื้อดึงดันทุรังเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการจนเกินไป ใจเย็นๆ และอย่าเพิ่งเซ็ง แต่เมื่อเข้าตาจนเมื่อไหร่คุณจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจ ทำให้สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ
ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป เข้าซ้ายจ่ายขวา เงินจะค่อยๆ ทยอยออกจากกระเป๋า ถ้าไม่อยากสะดุดก็ควรต้องบาลานซ์ให้ดี การลงทุนควรต้องหูไวตาไวและจับจังหวะให้ดีจะมีกำไรมิใช่น้อย จะได้ทิปหรือรางวัลจากผลงาน ได้เงินชดเชยจากความสูญเสีย ควรที่จะซื้อประกันต่างๆ ไว้บ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถึงเสน่ห์จะดร็อปลงไปนิด แต่ก็ยังมีคนเข้าหาตลอด ส่วนคนมีคู่ ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน จะได้อยู่กันไปนานๆ
TIPS : เจ้าแม่บาทเดียวไม่กระเด็น ได้แก่ คุณแม่ราศีมังกร คุณแม่ราศีนี้ขึ้นชื่อเรื่องขี้เหนียว ถ้ากำลังหาของขวัญฟุ่มเฟือยหรือแพงเกินไปขอห้ามไว้ก่อนเพราะคุณอาจถูกบ่นจนหูชา นอกจากขี้เหนียวแล้วยังขี้กังวลเป็นที่หนึ่ง ห่วงโน่นห่วงนี่ตลอด มังกรเป็นธาตุดินเหมาะกับต้นไม้ หรือของขวัญแฮนด์เมด ที่สำคัญต้องไม่แพงแต่ลงแรงทำหรือเป็นของที่มีชิ้นเดียว เช่น เอารูปคุณแม่ไปทำเป็นนาฬิกา กรอบรูปจิ๊กซอว์ ก็จะเป็นของขวัญสุดปลื้มใจจนท่านลืมอาการบ่นไปได้บ้าง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
การงานถูกกดดัน มีบางสิ่งผิดพลาด ต้องเข้าไปแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้า ควรต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณในทางที่ถูก จะถูกมองในทางลบ จำเป็นที่คุณจะต้องเอาชนะการดูแคลนให้ได้ นายให้สิทธิพิเศษบางอย่าง ทำให้หนทางสะดวกขึ้น แต่งานเก่าที่ทำไว้ไม่เรียบร้อยจะโดนเช็กบิล ระวังโอษฐภัยด้วย สำหรับผู้ที่รับหน้าที่เจรจาต่อรองจะประสบผลอย่างที่ตั้งใจ
ด้านการเงิน เงินทองไม่ขาดมือ หมุนเงินเก่ง การเก็งกำไรได้ผลดี การเล่นกับอัตราขึ้นลงของทองคำ เงินตราจะพบความสำเร็จ จับจ่ายใช้สอยในสิ่งใดต้องรอบคอบ ห้ามใครหยิบยืมและเซ็นค้ำประกันใคร ระวังทรัพย์สินของมีค่าโดนขโมย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคู่แข่งที่ฝีมือจีบสูสีกัน ทีนี้ก็อยู่ที่ว่าใครใจถึงกว่าเท่านั้นเอง ส่วนคนมีคู่ การต่อปากต่อคำครั้งสองครั้งก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามากกว่านั้นก็จะหงุดหงิดกลายเป็นทะเลาะจริงแล้วนะ ระวังด้วยล่ะ

TIPS : เจ้าแม่เลขท้าย ได้แก่ คุณแม่ราศีกุมภ์ คุณแม่ราศีนี้เป็นคุณแม่นักเสี่ยง อาจชอบเล่นเลข 2 ตัว 3 ตัวเป็นสันทนาการ ถ้าของขวัญเป็นพวกสลากออมสิน หรือสลาก ธ.ก.ส ก็จะเป็นของขวัญที่ทำให้คุณแม่ตื่นเต้นได้ทุกเดือน แต่ถ้าเป็นแพกเกจทัวร์ต้องกระซิบว่า คุณแม่ราศีนี้ชอบการชอปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ จุดเด่นคือท่านจะทันสมัย มีความเดิร์น จะเลือกของอะไรต้องอย่าลืมความไฮเทค หรือ “ใหม่ล่าสุด” ถ้าคุณลูกเป๋าตุงก็อาจเปลี่ยนมือถือให้ท่านใหม่เป็นรุ่นนำสมัย หรือจะซื้อกล้องดิจิตอลไฮเทคเพราะคุณแม่ราศีนี้ยังชอบการถ่ายรูป อาจมอบบัตรสตูดิโอถ่ายรูป
ครอบครัวก็น่าสนใจ เพียงแค่นี้รับรองว่าคุณแม่ต้องยิ้มไม่หุบแน่นอน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
การงานประสบความขัดข้องหรือพบความเสียหายอย่างคาดไม่ถึง นายออกอาการไม่ปลื้ม โดนตำหนิ ช่วงนี้จึงควรสุขุมให้มาก รักษาตัวรอดเป็นยอดดี อีกไม่นานคุณก็จะผ่านเหตุการณ์ร้ายไปได้ อย่าริทำอะไรแผลงๆ เก็บไอเดียที่มีไว้ก่อน รอจังหวะที่เหมาะๆ จึงค่อยนำเสนอ อย่าเชื่อลูกยุของใคร ต้องกลั่นกรองตรึกตรองทบทวนในทุกๆ สิ่งให้ดี ระวังพวกนกสองหัวด้วย
ด้านการเงิน ช่วงต้นดีคึกคัก แต่ช่วงท้ายแผ่วเงินทองจะเปลี่ยนมือไปเร็วมาก มีคนช่วยผลาญ การเก็งกำไรจะดีช่วงกลางสัปดาห์ ชอปอย่างมีสติ จับจ่ายใช้สอยอย่าให้เกินงบที่ตั้งไว้ ซื้อหาความบันเทิงแต่พอประมาณ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด กระชุ่มกระชวยหัวใจ ได้คนเทกแคร์ที่อ่อนวัยกว่า ส่วนคนมีคู่ อย่าประมาทในการใช้ชีวิตคู่ ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง
TIPS : เจ้าแม่บุญพาวาสนาส่ง ได้แก่ คุณแม่ราศีมีน คุณแม่ราศีมีนชื่นชอบการทำบุญ เข้าวัด ดังนั้น ของขวัญแนะนำให้เป็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับศาสนา ธรรมะ ปรัชญา คุณแม่มีนค่อนข้างวิชาการ หลงใหลประวัติศาสตร์ ตำนานและโบราณคดี อะไรที่เป็นของเก่าโบราณก็จะถูกใจท่าน เช่น ภาพรูปวัด-รูปปราสาท พระประจำวันเกิด แต่ถ้าจะพาท่านไปเที่ยวควรเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เช่น อยุธยา สุโขทัย หรือไปไกลอย่างนครวัด-นครธม พม่า ของขวัญทำนองนี้คุณแม่ราศีมีนก็จะปลื้มเป็นอย่างมาก

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
เจอความยากเป็นทวีคูณ ต้องพยายามจับต้นชนปลายให้ถูก ความล่าช้าที่เกิดเป็นเพราะโดนถ่วงเวลา อย่าคาดหวังในความสำเร็จให้มากนัก ต้องรับงานที่มีการชิงไหวชิงพริบ จะต้องประลองปัญญาในงานที่ท้าทาย จะมีความช่วยเหลือแบบไม่เป็นทางการส่งมาถึงมือ ต้องเปลี่ยนแผนการอย่างฉับพลับ ระวังจะตกหลุมพรางความคิดตัวเองซะล่ะ
ด้านการเงิน ได้จากทางไกลหรือได้โดยสิเน่หา ได้เงินจากการขายอสังหาริมทรัพย์ ได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่แอบลงทุนไว้ เสียเงินเพื่อดูแลสุขภาพผู้ใหญ่ในครอบครัวหรือออกเงินช่วยเหลือผู้ใหญ่ที่นับถือเป็นการส่วนตัว ระวังการใช้จ่ายแบบไม่คิดสะระตะให้ดีๆ ก่อน จะถูกชักดาบเรื่องหยิบยืมชัวร์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักใครควรรักอย่างมีสติ เกิดพลาดพลั้งไปจะแก้ไขยาก ส่วนคนมีคู่ การครองเรือนไม่ราบรื่น เกิดการผิดจังหวะ ต้องจูนคลื่นกันใหม่
TIPS : เจ้าแม่ปาร์ตี้ ได้แก่ คุณแม่ราศีเมษ คุณแม่ราศีนี้มักอยู่ไม่ติดบ้าน เพราะเป็นคุณแม่นักเดินทาง มีสังคมเยอะสมาคมแยะ แถมมีนัดกับเพื่อนเป็นประจำ แม้วันไหนได้อยู่ติดบ้านก็ตามยังมีเพื่อนบ้านแวะมาคุยด้วยบ่อยๆ เมื่อคุณมีคุณแม่ช่างสังคมปาร์ตี้จัดขนาดนี้ ของขวัญก็หนีไม่พ้นของใช้ออกงาน เช่น เครื่องประดับ สร้อย แหวน ต่างหู คุณอาจมอบตั๋วเครื่องบินหรือแพกเกจโรงแรมดีๆ รับรองว่าคุณแม่ชีพจรลงเท้าคนนี้จะแฮปปี้ สีของขวัญควรเป็นสีโดดเด่นเห็นชัดในระยะ 800 เมตร เช่น แดง ชมพู เลือดหมู

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ทำงานด้วยความประณีต อย่าละเลยรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ ผลงานจะได้ออกมาเนี้ยบ ควรมีความตื่นตัวกระฉับกระเฉงอยู่เป็นนิตย์ เรียนรู้ที่จะใช้วิธีลัดบ้างก็ได้นะเพื่อให้งานเสร็จเร็วขึ้น จะมีการติดต่อเจรจาทำสัญญากับองค์กรใหญ่หรือต่างประเทศ เพื่อนฝูงและผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ จะมีการครุ่นคิดเพื่อตัดสินใจในเรื่องราวบางอย่าง บางครั้งการรอคอยก็ให้ผลที่คุ้มค่า
ด้านการเงิน มีลาภปาก ได้ของขวัญของฝากหรือมีโชคจากการจับสลากชิงรางวัล ได้ครอบครองของที่ถูกใจ เป็นการจ่ายกระหน่ำชอปสะบั้นโดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงาม การลงทุนได้กำไรดีแต่ก็อย่าโลภมากระวังเจ๊ง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าเพิ่งปลงใจกับใครเร็วนัก ควรศึกษาตัวตนของกันและกันก่อน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้หงุดหงิดเหลือเกิน คุณต้องใจเย็นและคอยเตือนสติไว้ อย่าให้ทำอะไรวู่วามล่ะ
TIPS : เจ้าแม่ มท.1 ได้แก่ คุณแม่ราศีพฤษภ คุณแม่ราศีนี้ค่อนข้างเอาใจยาก เจ้าระเบียบ เรียบง่าย และสมถะ ของขวัญจึงเน้นด้วย 1. ต้องไม่เน้นแพง 2. มีประโยชน์ใช้สอย (ขืนซื้อของแพงอาจโดนบ่นหูแฉะได้) ของธรรมดาเช่น มะลิวันแม่ พวงมาลัยสบู่ก็โอเคพอได้อยู่ คุณแม่ราศีนี้ยังเป็นนักทำกับข้าว และนักชิมตัวยง อุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ก็เป็นของขวัญที่ถูกใจได้ ถ้าทุ่มทุนหน่อย ก็พวกเตาอบไมโครเวฟ กระทะ ผ้ากันเปื้อน รวมถึงมื้อพิเศษด้วยการควงแขนไปดินเนอร์ประสาแม่ๆ ลูกๆ จะได้ชื่นใจทั้งสองฝ่าย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
สภาวะการงานขัดข้องหรือไม่ก้าวหน้า อาจเกิดความขัดแย้งหรือเจอปัญหาใหญ่ เผลอทำในสิ่งที่ขัดใจนาย โดนโยกย้ายหรือต้องแป้กในการเลื่อนขั้น ต้องฉลาดในการเอาตัวรอด รู้จักที่จะอ่อนน้อมถ่อมตน ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานอย่าเพิ่งเสนอหน้า ก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ต่อไป ต้องทำในสิ่งที่ไม่เต็มใจ ระวังการกระทำที่หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมายด้วย
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องสูง ได้ลาภก้อนใหญ่ มีรายได้เสริมจากการใช้วิชาความรู้ ได้เงินชดเชยจากประกัน ลงทุนอย่างมีหลักการและมีวิจารญาณ งดยืม จะซื้อทองเก็บไว้หรือซื้อที่อยู่อาศัย, รถก็ดีนะ อย่าใช้เพื่อการประชด ควรพิจารณาก่อนจะควักจ่าย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถ้าไม่รู้จักที่จะหักห้ามใจตน คงต้องทำในสิ่งที่ผิดศีลธรรมแน่ๆ ระวังด้วยล่ะ ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน หน้าชื่นอกตรม
TIPS : เจ้าแม่พฤกษชาติ ได้แก่ คุณแม่ราศีเมถุน จุดเด่นของคุณแม่ราศีนี้อยู่ที่ท่านรักธรรมชาติ พืชพรรณไม้ดอกไม้ใบ ของขวัญที่ดีที่สุดก็คือ ของที่ทำจากธรรมชาติ หรือของที่ทำให้ท่านรู้สึกผ่อนคลายเข้าถึงธรรมชาติ คุณสามารถซื้อมะลิวันแม่มอบให้ท่านทั้งต้นได้เลย ส่วนช่อดอกไม้สวยๆ ที่มีกลิ่นหอมสดชื่น ผลิตภัณฑ์ เครื่องหอมต่างๆ ก็เป็นของขวัญที่ถูกใจคุณแม่ราศีนี้เช่นกัน สำหรับลูกสไตล์ไฮโซ แพกเกจทัวร์แนวธรรมชาติอย่าง น้ำตก ทะเล ภูเขา จะเลือกทัวร์นอกหรือในประเทศก็ซึ้งใจ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
การงานทั้งคึกคักและมีสีสัน หยิบจับทำสิ่งใดก็สำเร็จ จะได้รับข้อเสนอพิเศษจากองค์กรระดับแนวหน้าเพื่อให้คุณไปร่วมงานด้วย คนขยันจะต้องได้ดิบได้ดีชัวร์ การต่อรองต้องมีลูกล่อลูกชนไว้จะได้ไม่เสียเปรียบ อย่าใจร้อนและอย่าใช้อารมณ์เมื่อเจอความคิดเห็นที่แตกต่าง ระวังคำพูดแบบไม่เกรงใจใครด้วยล่ะต้องมีสติไว้นะ ผู้บังคับบัญชาส่งเสริมในทุกๆ ทางและยังพร้อมให้คำปรึกษาในทุกเรื่องอีกด้วย
ด้านการเงิน รายรับเฟื่องฟูเป็นผลจากความขยันขันแข็ง จะได้ข้อมูลลับเรื่องการลงทุนทำให้มีกำไร แต่จะชอปแหลกเหมือนแจกฟรีซะงั้น ควรเก็บออมบ้างอะไรบ้างนะ และต้องปิดประตูตายเรื่องหยิบยืม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แอบปลื้มเพื่อนเข้าให้ หรือจะมีการคบหากับคนที่ถูกใจแบบไม่เปิดเผย ส่วนคนมีคู่ เกิดการไม่ลงรอยกันถี่เลยช่วงนี้ กระเง้ากระงอดกันอยู่เรื่อย
TIPS : เจ้าแม่นายกสมาคมแม่บ้าน ได้แก่ คุณแม่ราศีกรกฎ คุณแม่ราศีนี้ค่อนข้างหยุมหยิม เป็นแม่บ้านเต็มตัว มัธยัสถ์ ไม่ชอบของหรูหรา นิสัยชอบจัดการ วันๆ ก็มักจะวุ่นวายกับข้าวของภายในบ้าน แต่ไม่ว่าจะขยันจัดบ้านแค่ไหน ไม่กี่วันบ้านก็กลับมารกอยู่ดี ของขวัญที่เหมาะควรเป็นอุปกรณ์แต่งบ้าน เช่น ชั้นวางของ ปลอกหมอน ผ้าปูโต๊ะ ชุดกาแฟ ตุ๊กตาเซรามิก เหล่านี้จะถูกใจคุณแม่นักจัดบ้านเป็นอย่างยิ่ง หรือจะเลือกซื้อกรอบรูปที่ใส่รูปคู่คุณกับคุณแม่ก็เก๋ไก๋ รับรองว่าชื่นใจแน่ๆ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
จะโดนวิพากษ์วิจารณ์ผลงาน อย่าไปถือสาเดี๋ยวสติแตก ต้องจำใจรับหน้าที่ที่ถูกกำหนดมาให้ เป็นช่วงที่ยังไม่มีสิทธิ์เลือกใดๆ ทั้งสิ้น ต้องโอนอ่อนผ่อนตามไปก่อน จะโดนโยกย้ายหรือต้องเดินทางอย่างปุบปับ อย่าหวังที่จะได้หน้าได้ตา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังน่ะดีแล้ว ต้องผ่านร้อนผ่านหนาวก่อนที่จะได้ในสิ่งที่ปรารถนา ผู้ใหญ่เมตตาให้โอกาสครั้งแล้วครั้งเล่า อย่าทำให้ท่านเสียแรงฟรีล่ะ
ด้านการเงิน จะมีมากหรือน้อยก็ต้องใช้สอยให้ประหยัดไว้ มีลาภปากได้ของฝากที่ชอบใจ อย่าทะเล่อทะล่าเรื่องลงทุนเดี๋ยวทุนจะหายกำไรจะหดซะเปล่าๆ อย่าหน้าใหญ่ช่วยคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อนภายหลังล่ะ ระวังจะถูกโกงผลประโยชน์หรือโดนขโมยทรัพย์สิน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หายเหงาเมื่อได้เจอเพื่อนเก่าๆ และได้พูดคุยกัน เรื่องหาคู่ก็เลยพักไว้ชั่วคราว ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณออกอาการหึงจนน่ารำคาญ ชอบหาเรื่องประจำ คุณเฉยไว้ดีที่สุด
TIPS : เจ้าแม่ตะลอนทัวร์ ได้แก่ คุณแม่ราศีสิงห์ คุณแม่ราศีนี้ก็ไม่ค่อยชอบอยู่ติดบ้าน ชอบเดินทาง มักมีทริปวัยทองให้ทัวร์อยู่ตลอดเวลา แถมยังมีพลังเหลือเฟือไปรับจ๊อบอื่นๆ แบบไม่เหน็ดไม่เหนื่อย คุณควรเลือกของใช้อย่าง กล่องใส่นามบัตร ปากกา หรือของที่พกติดตัวเวลาไปทำงานได้ อาจเน้นของที่มีแบรนด์มียี่ห้อสักนิดจะยิ่งทำให้คุณแม่ยิ้มหน้าบานเลยทีเดียว หรือจะเป็นหนังสือดีๆ ก็น่าสนใจไว้มอบให้ท่านอ่านยามว่าง แต่ต้องเตือนก่อนว่าคุณแม่ราศีสิงห์เอาใจยากสักหน่อย แต่ถ้าคุณไม่อยากเสี่ยงลองมอบ Gift Voucher ให้คุณแม่ไปเลือกเองจะชัวร์กว่า

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ผู้ร่วมงานหรือคนใกล้ชิดจะทำให้เกิดปัญหาเดือดร้อน มีเรื่องกังวล ยังไม่เหมาะที่จะเริ่มต้นในสิ่งใหม่ แต่งานที่ทำอยู่ก็ยังพอได้ความคืบหน้าอยู่บ้างแม้จะไม่มากก็เถอะ มีศึกหนักหรือภาระใหญ่ที่ต้องจัดการ ต้องขวนขวายที่จะพัฒนาและเพิ่มทักษะตนอยู่ตลอดเวลา ควรทำงานแบบรู้เขารู้เราจะได้ไม่เสียท่าใคร ส่วนการพรีเซนต์งานหรือการขายไอเดียจะได้การตอบรับที่ดี
ด้านการเงิน งานเยอะเงินก็เยอะ ขยันมากได้มาก จะมีคนพยายามสอดรู้สอดเห็นกับบัญชีทรัพย์สินของคุณ หาทางป้องกันด้วยล่ะ มีโชคลาภจากการลงทุนหรือได้รางวัลจากการส่งชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ รายจ่ายส่วนเกินเป็นเรื่องของสุขภาพของญาติผู้ใหญ่และการบาดเจ็บของบุตรหลาน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เกิดวิตกจริตเพราะผิดหวังซ้ำๆ มาหลายครา ให้ใจกับใครแต่มักจะไม่ได้ใจกลับมา แบบนี้ก็อยู่คนเดียวไปก่อนเต้อะ ส่วนคนมีคู่ ข้องใจสิ่งใดก็ไถ่ถามได้แต่กรุณาอย่าใช้อารมณ์
TIPS : เจ้าแม่น้ำไหลไฟดับ ได้แก่ คุณแม่ราศีกันย์ คุณแม่ราศีกันย์นี้ขี้บ่นที่สุดในบรรดา 12 ราศี วิธีที่จะทำให้คุณแม่หยุดบ่นได้คือ ต้องหาอะไรให้ท่านทำ ห้ามว่าง!!! สิ่งถูกใจคุณแม่ช่างบ่นคนนี้คือหนังสือ อาจเป็นหนังสือหรือคู่มือทำอาหารแนวใหม่สุดเพลินก็ได้ เรื่องสุขภาพก็สำคัญมากเช่นกัน หนังสือที่เกี่ยวกับสุขภาพหรือพวกอาหารเสริมวิตามินต่างๆ สามารถนำมาจัดเป็นกระเช้าก็เข้าท่า หรือบัตรนวดตัว สปา อะโรมา คอร์สเพื่อสุขภาพ เชื่อได้ว่าคุณแม่ราศีนี้เปลี่ยนจากบ่นเป็นเบิกบาน..น..น

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
คิดการใหญ่ต้องใช้เล่ห์เหลี่ยมและไหวพริบจึงจะประสบผลสำเร็จ งานที่ทำด้วยใจมิได้หวังในลาภผลจะถูกผู้ใหญ่หยิบยกให้ความสำคัญและพิจารณาความชอบให้ มีโอกาสได้ร่วมงานกับก๊วนกับคนเก่งมีความสามารถ มีเกณฑ์เดินทางอย่างกะทันหัน ระวังการหลงในอำนาจหรือการทะนงตนจะก่อให้เกิดผลร้ายได้
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีหลายช่องทางในการทำเงิน แต่เหมือนเป็นเพียงแค่ผ่านมือเท่านั้น ถือครองไว้ไม่ได้นาน ตกอยู่ในภาวะจำยอมที่ทำให้ต้องจ่ายไป แอบเก็บสะสมไว้บ้าง การเสี่ยงโชคได้แค่ขำๆ อย่ารับฝากสมบัติของใครเพราะจะซวยไม่รู้ตัว ระวังจะเผลอไปซื้อของโจรเข้าล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบคนถูกใจในต่างถิ่นต่างแดน แต่จะมีปัญหาเรื่องเวลาและความห่างไกลตามมา เป็นการคบหากันแค่ชั่วคราว ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเบื่อวิธีแอบสะกดรอยตามว่าคุณไปไหนทำอะไรกับใครแล้ว เปลี่ยนเป็นไปด้วยกันทุกที่ทุกแห่งอย่างเปิดเผยซะเลย
TIPS: เจ้าแม่ 2 จิต 2 ใจ ได้แก่ คุณแม่ราศีตุลย์ คุณแม่ราศีนี้เป็นคุณแม่ขี้โลเล มีความไม่แน่นอนสูง และมักมีเรื่องถกเถียงกับลูกอยู่บ่อยๆ สิ่งโปรดคุณแม่ตุลย์คือเรื่องเกี่ยวกับศิลปะและดนตรี ของขวัญอาจเป็นซีดีเพลงสุนทราภรณ์ (หรือเพลงดังในยุคแม่ๆ) นิสัยอีกอย่างคือจะไม่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน รักสงบ ชอบความเป็นส่วนตัว ถ้าคุณลูกกระเป๋าหนักลองหาเก้าอี้โซฟานุ่มๆ ไว้ให้ท่านนอนเล่น หรือของหอมบำบัด เช่น น้ำมันอโรมา เทียนหอม ก็น่าจะทำให้คุณแม่มีอารมณ์ดี เลิกเถียงกับคุณไปหลายวัน 

ราศีพิจิก (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ก้าวหน้าและเติบโตในหน้าที่การงาน จะมีงานด่วนเข้ามา ได้โชว์พาวเหนือคนอื่น ทำอะไรๆ ดูเหมือนง่ายๆ ใช้ความเก่งกล้าสามารถไปในทางที่ถูกจะเกิดประโยชน์มากมาย การติดต่อประสานงานจะได้รับความร่วมมือเต็มที่ จะมีการตกลงทำสัญญาบางอย่าง เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นผลดีต่อตัวคุณ ระวังการใช้ถ้อยคำที่ฟังไม่รื่นหูจะทำให้เสียความนับถือซะเปล่าๆ
ด้านการเงิน รายรับดี ลาภผลงอกเงย ใช้เพื่อต่อยอดได้สบาย แต่เหมือนเป็นขุนคลังประจำครอบครัวจึงต้องบริหารให้ดีๆ หรือจะตั้งเป็นกองทุนเพื่อการกู้ยืมสำหรับคนใกล้ชิดก็ดีนะ ให้จัดการกันเองถ้าใครไม่ยอมใช้หนี้ เสียตังค์เพราะบริวารทำของพังหรือหาย และยังมีรายการจ่ายสำหรับภาษีสังคมอีก หมดเงินไปเพราะความลุ่มหลงในเพศตรงข้าม พึงระวังด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่ามองคนเพียงแค่เปลือกนอก เพราะคนที่มาชอบคุณอยู่ในตอนนี้น่ะผ้าขี้ริ้วห่อทองชัดๆ เลย ส่วนคนมีคู่ หากิจกรรมแปลกๆ ทำร่วมกันหรือพากันเที่ยวในที่ที่ตื่นตาตื่นใจบ้างซิ อยู่อย่างงี้มันออกจะน่าเบื่อไปหน่อยนะ
TIPS : เจ้าแม่วี้ดบึ้มวีนกระหึ่มโลก ได้แก่ คุณแม่ราศีพิจิก คุณแม่ราศีนี้อารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย ขี้โมโหและเอาใจยาก ของขวัญที่คุณแม่ชาวพิจิกจะถูกใจ ก็คงจะเป็นเรื่องเที่ยว โดยเฉพาะสถานที่ที่มีแหล่งชอปปิ้งเยอะๆ ยิ่งช่วง SALE ท่านยิ่งจะชอบ คุณแม่ราศีนี้ให้ของขวัญยากไม่แพ้คุณแม่ชาวสิงห์ ดังนั้น แทนที่จะให้ของขวัญ อาจชวนกันไปเดตนอกบ้าน เช่น ทานข้าว ซื้อของ หรือพาไปเที่ยวไกลๆ เพราะคุณแม่ราศีนี้พร้อมผจญภัยลุยไปกับลูกอยู่แล้ว

ราศีธนู (16 ธ.ค-15 ม.ค.)
การงานไม่ค่อยเวิร์กและฟาวล์ซะเป็นส่วนมาก ต้องทำงานที่ไม่เคยมีความรู้หรือมีทักษะด้านนั้นมาก่อน มีปัญหาเรื่องการตีความที่เข้าใจไม่ตรงกัน เจอความล่าช้าในทุกขั้นตอน ส่งผลให้ความพยายามถูกมองข้ามหรือสูญเปล่าไป หาคนที่ปรารถนาดีอย่างจริงใจยากนัก ต้องกลั่นกรองและตรองให้ดี อย่าวู่วามในการจัดการสิ่งหนึ่งสิ่งใด ระวังอุบัติเหตุจากการทำงานและการเดินทาง
ด้านการเงิน รายจ่ายสูงกว่ารายรับ จะเจอข้อมูลเท็จทำให้ตัดสินใจผิดพลาดเกี่ยวกับเรื่องการลงทุน, เสี่ยงโชค หรือแม้กระทั่งการเก็งกำไรจึงต้องรอบคอบเป็นพิเศษหน่อย จ่ายเพื่อซ่อมบ้าน, รถ หรือสุขภาพคนในครอบครัว ต้องขายของรักของหวงหรือจำนำสมบัติเพื่อแก้สถานการณ์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อกเดาะอีกไม่นานเดี๋ยวก็มีคนอาสามาดามใจให้แล้วล่ะนะ ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาอะไรก็เคลียร์กันซะอย่าให้ต้องเดือดร้อนถึงผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเลย
TIPS : เจ้าแม่ปากเป็นเอกเลขเป็นโท ได้แก่ คุณแม่ราศีธนู คุณแม่ราศีนี้เป็นคุณแม่นักเทศน์ ถ้าคุณคิดจะเถียงกับคุณแม่ราศีนี้ลืมไปได้เลย เพราะท่านมีเหตุผลเยอะเหลือเกิน แต่ข้อดีคือเป็นคนรักครอบครัว ห่วงใยลูกๆ มาก โอบอ้อมอารีมีเมตตา ไม่ชอบความวุ่นวายอะไร ท่านสนใจเรื่องศาสนา ของขวัญน่าจะ เป็นหนังสือแนวธรรมะหรือปรัชญา ที่อ่านแล้วช่วยสงบจิตสงบใจ คุณแม่ราศีนี้ยังชอบท่องเที่ยว คุณอาจพาท่านไปทัวร์ไหว้พระหรือทัวร์ 9 วัด จะเป็นของขวัญที่ให้ทั้งความอิ่มใจและอิ่มบุญ

Comments are closed.

Pin It