Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 6 – 12 พฤษภาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
ควรที่จะก้าวเดินด้วยความมั่นใจ ทุกสิ่งไม่ยากเกินพยายามแม้จะถูกกดดันด้วยความคาดหวังก็ตาม ควรมีจิตจดจ่อฝักใฝ่อยู่กับงาน ละความฟุ้งซ่าน ใช้ปัญญาพิจารณาไตร่ตรอง ควรมีสมาธิตั้งมั่น เตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่ต้องเจอหรือปรากฎการณ์ที่ไม่คาดคิด แก้ไขข้อบกพร่องด้วยความไม่ประมาท มีพลังกายและพลังใจที่จะสร้างผลงานคุณภาพ ผู้ใหญ่ช่วยผลักดันให้ได้รับความก้าวหน้า มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม จะค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพื่อการเริ่มต้น ควรมีวาทศิลป์ในการเจรจา จะได้ลูกน้องฝีมือดีมาช่วยงาน ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว พบลู่ทางสร้างรายได้มากขึ้น รายจ่ายมีเยอะมากโดยเฉพาะเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร ต้องบริหารจัดการทางการเงินด้วยความรอบคอบ การลงทุนได้ผลตอบแทนที่งอกเงย ควรงดสำมะเลเทเมาและสังสรรค์ชั่วคราว และอย่าตามเพื่อนมากนักเดี๋ยวตังค์หมด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หัวกระไดไม่แห้ง มีคนมาขายขนมจีบตลอด ส่วนคนมีคู่ ให้เกียรติกัน มิควรทำให้คนข้างกายต้องเสียความรู้สึกกับพฤติกรรมของคุณ
TIPS : ราศีมังกร ซึ่งถือว่ามีโชคและดวงดีเป็นอันดับหนึ่งจากทุกราศี จะได้พบเจอแต่เรื่องดีๆ ทั้งการงานและความรัก สิ่งที่ช่วยเสริมราศีคือ สิ่งของเครื่องใช้ที่มีดีไซน์ เกี่ยวกับเรื่องของการบริหารจัดการ เช่น ออร์ไนเซอร์ สมุดโน้ต ปากกาสี ปฏิทิน โทนสีที่เหมาะสม คือ สีโทนร้อนจำพวก แดง หรือ ส้ม เครื่องประดับเสริมราศีคือหินสีแซฟไฟร์สีน้ำเงิน

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
การงานเข้าที่เข้าทางมากขึ้น มีความลื่นไหล ผลงานที่ลงทุนลงแรงสรรค์สร้างมาทำให้หน้าที่การงานของคุณมีความมั่นคง ไต่ระดับจนขึ้นไปยืนแถวหน้าได้อย่างเต็มภาคภูมิ ได้ผู้สนับสนุนที่มีเพาเวอร์ ส่วนการจัดการงานสำคัญจะมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยเหลือ จะได้รับความร่วมมือที่ค่อนข้างดีจากหลายๆ ฝ่าย ทำการใหญ่จึงควรมีน้ำใจที่กว้างขวางพร้อมที่จะให้อภัยในความผิดพลาดของผู้อื่น ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแก้ไขและพัฒนาให้ดีได้ มิควรหวั่นไหวกังวลกับเสียงนินทาว่าร้าย ต้องควบคุมอารมณ์ให้อยู่ ไม่ก่อสถานการณ์ที่ยุ่งยากด้วยทิฐิมานะอวดดี
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง รับมาใช้ไป ขาดความยับยั้งชั่งใจปล่อยเงินผ่านมือออกไปง่ายๆ แบบนี้มีเท่าไหร่ก็ไม่เหลือ จะมีคนมาขอพึ่ง ต้องออมไว้บ้างเพื่ออนาคต ควรมีวิจารณญาณในการลงทุน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนรู้ใจจากการชักนำของเพื่อน หรือเพื่อนจะปรับเลื่อนสถานะมาเป็นแฟน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเจ้าอารมณ์สุดๆ หลบไม่ดีก็อาจเจอลูกหลงได้
TIPS : ราศีกุมภ์ เป็นคนทันสมัย ล้ำยุค ของที่เหมาะกับชาวราศีนี้หนีไม่พ้นอุปกรณ์ไฮเทคทั้งหลาย หรือนาฬิกาที่มีดีไซน์ โทนสีเครื่องแต่งกายเพื่อช่วยผ่อนคลาย คือ สีม่วง หินประดับติดตัวควรเป็นแซฟไฟร์โทนสีเหลือง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
การงานยังคงเดินหน้าไปได้อย่างต่อเนื่องและมีพัฒนาการ ทุกสิ่งดำเนินไปตามอย่างทึ่ควรจะเป็นจึงมิต้องกังวลใดๆ ให้มากมาย ควรเชื่อมั่นในการตัดสินใจของตนและเห็นคุณค่าของโอกาสที่ได้รับ ต้องใช้เทคนิคและกลยุทธ์ในการโน้มน้าวให้ผู้ร่วมงานอื่นๆ เห็นชอบกับหลักการและความคิดของตน จะได้โชว์ศักยภาพในรูปแบบต่างๆ ผลงานจะทำให้มีเกียรติยศและชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้น ได้ดิบได้ดีเพราะมีความขยันและกระตือรือร้นอย่างสม่ำเสมอ ได้ติดตามผู้ใหญ่ในการเข้าสังคมหรือจะได้รับมอบหมายให้ไปเป็นตัวแทน การติดต่อเจรจาได้รับผลตามที่มุ่งหวัง มีดวงชีพจรลงเท้า
ด้านการเงิน มีความมั่นคง เงินตุงกระเป๋า แต่หากใช้โดยไม่คิดก็มีสิทธิ์หมดได้ จะเก็บออมในรูปแบบของทองคำหรืออื่นๆ ก็ดีทั้งนั้น จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือของมีค่ามาไว้ในครอบครอง แต่ระวังโดนลักทรัพย์หรือถูกหลอกถูกโกง อย่าผลีผลามเรื่องลงทุน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตกหลุมรักเพื่อนเข้าให้ แต่ยังมิอาจเปิดเผยความรู้สึกได้ ส่วนคนมีคู่ แฮปปี้จนออกนอกหน้า ใครเห็นเป็นต้องอิจฉา
TIPS : ราศีมีน จะมีความโดดเด่นเรื่องการรักธรรมชาติ จะโชคดีได้อะไรมาอย่างไม่คาดฝัน เครื่องใช้ประเภทตกแต่งบ้านจะช่วยลดการเปลี่ยนแปลงให้น้อยลงได้ สีโทนที่เหมาะสมเสริมราศี คือ น้ำเงิน เครื่องประดับที่เหมาะสมคือ หินมงคลสีเหลือง

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
เป็นช่วงที่ไฟแรงสุดๆ จะทำผลงานได้เข้าเป้า มีคาดการณ์ที่แม่นยำ จะได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดในหลายๆ เรื่อง มีโอกาสได้แสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ ได้การยอมรับในฝีมือ ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ ถูกวางตัวให้ทำงานสำคัญ ต้องน้อมรับความท้าทายให้ได้ทุกรูปแบบและเข้มแข็งให้ได้ในทุกสถานการณ์ กล้าคิดกล้าทำในสิ่งที่จะนำไปสู่ชัยชนะและความสำเร็จ ต่อสู้แข่งขันอย่างมีชั้นเชิง ควรอุทิศเวลาให้กับงานอย่างเต็มที่ การเจรจาเพื่อหาข้อตกลงหรือในด้านธุรกิจบรรลุผลอย่างที่ตั้งใจ จะสมหวังในเรื่องที่ลุ้นอยู่
ด้านการเงิน มีรายรับจากหลายช่องทาง มีเงินไหลเข้ามืออย่างต่อเนื่อง ได้หนี้คืนจากเพื่อนเก่า การเก็งกำไรได้ผลดี แต่จะสิ้นเปลืองไปกับเพศตรงข้ามหรือการปรับลุคตนและความสำราญใจในรูปแบบต่างๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีความโดดเด่นกว่าใครในกลุ่มในสายตาของเพศตรงข้า แต่ทว่ายังขาดเสน่ห์ที่จะใช้มัดใจ ปรับปรุงซักนิดก็ดีนะ ส่วนคนมีคู่ ดูมีความสุขยามที่อยู่ด้วยกันดีทั้งๆ ที่แฟนคุณยังมีปัญหาคาใจบางอย่าง แต่เพราะไม่อยากให้เวลาดีๆ ผ่านไปโดยไร้ค่านั่นเอง
TIPS : ราศีเมษ ต้องหาเครื่องแต่งกายที่ดูอ่อนโยน เนื่องจากเป็นคนธาตุไฟ ควรเลือกโทนสีเสริมดวงอย่าง สีครีม หรือ น้ำตาล เพื่อช่วยลดความวุ่นวาย เครื่องประดับที่เหมาะสมคือ ทอง หรือ เพชร

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
การมีสติและสมาธิจะทำให้สามารถผ่านสถานการณ์ที่ยุ่งยากไปได้ ควรปล่อยวางความยึดมั่นกับความคิด ยอมรับในเหตุและผล เปลี่ยนอุปสรรคให้เป็นแรงบันดาลใจอันชาญฉลาด ควรต้องปรับปรุงแก้ไขกำจัดจุดอ่อนและพัฒนาจุดแข็งที่มี ตั้งใจเรียนรู้อย่างเข้าใจ จะมีงานเข้ามาให้จัดการเยอะมาก เมื่อเปิดใจกว้างที่จะรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นก็จะได้เห็นมุมมองมากมายของความสำเร็จได้ไม่ยาก ควรมีความสุขกับงานที่ทำถึงจะทำให้ลืมความเหนื่อยไปได้ การมองเห็นโอกาสในทุกๆ ที่เป็นการแสดงให้รู้ว่าคุณมีพัฒนาการและเติบโตทางความคิดมากขึ้น
ด้านการเงิน มีความคล่องตัวมากขึ้น หาเงินได้เยอะ การลงทุนยังพอเก็บเกี่ยวกำไรได้บ้างแต่อย่าเพิ่งแน่ใจในสถานการณ์นัก ต้องติดตามข่าวสารอย่างแน่นเหนียว มีรายจ่ายเพื่อสุขภาพของตนและคนในครอบครัวโดยเฉพาะผู้สูงอายุ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เนื้อหอม มีคนมาหลงเสน่ห์ซึ่งมีทั้งคนที่เปิดเผยตัวและแอบชอบ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมีปัญหาเรื่องสุขภาพหรือมิฉะนั้นก็มีเรื่องรบกวนจิตใจ ถามไถ่กันบ้างเป็นไร
TIPS : ราศีพฤษภ เป็นคนที่มีอาร์ตในตัวสูง ชอบแต่งตัว แต่งหน้า และปีนี้จะมีเกณฑ์เดินทางไกล สิ่งของที่จะช่วยเสริมจะเป็นกระเป๋าถือ เนกไท พวงกุญแจ โทนสีที่เสริมราศีคือ น้ำเงิน หรือ ฟ้า ควรมีเครื่องประดับจำพวกคริสตัล

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
พบความขัดข้องที่เลี่ยงมิได้ ความวิตกกังวลสับสนฟุ้งซ่านเป็นอุปสรรคของปัญญา ดังนั้นก็ควรต้องมองเห็นทุกแง่มุมอย่างละเอียดรอบคอบ เมื่อปรารถนาในความสำเร็จและความก้าวหน้าก็ควรจัดฐานที่มั่นและพลังขับเคลื่อนให้ดี บางทีการทดลองเปลี่ยนจุดยืนดูบ้างก็น่าจะทำให้คุณเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในมุมมองที่ต่างออกไป จะค้นพบแนวคิดใหม่ๆ ที่จะนำไปแก้ไขและพัฒนาตน ทุ่มเททำอย่างไม่ย่อท้อ มีกำลังใจที่เข้มแข็งอดทน ไม่เหลาะแหละโลเล ตั้งอกตั้งใจทำงานที่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบจนกว่าจะลุล่วงไปสู่ความสำเร็จสมบูรณ์
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีเงินหมุนเวียนในมือมากพอควร กลางสัปดาห์มีจังหวะตักตวงกำไรจากการลงทุน เด็กในปกครองทำข้าวของเสียหายหรือทำให้เดือดร้อนต้องเสียตังค์เยอะ งดค้ำประกัน และรอบคอบในการทำสัญญา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะพลาดพลั้งเสียทีต่อเพศตรงข้ามสูง ระวังตัวด้วยล่ะ ส่วนคนมีคู่ หวานไม่เกรงใจใคร น่าอิจฉาซะจริงๆ
TIPS : ราศีเมถุน ราศีนี้เหมาะมากกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และควรเสริมราศีด้วยโทนสีฟ้าหรือน้ำเงิน เครื่องประดับควรเลือกอัญมณีจำพวกมรกต

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
หยิบจับทำอะไรก็พบความสำเร็จ มือขึ้นสุดๆ มีความฉลาดและไหวพริบปฏิภาณเหนือกว่าใครและมีการตัดสินใจที่เด็ดขาด การงานจึงไปได้โลดเลย กุมบังเหียนงานสำคัญหรือได้เข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการใหญ่งบประมาณสูง ผู้ใหญ่ให้อำนาจในการสั่งการอย่างเต็มที่ ความกังวลจึงหมดไปโดยปริยาย ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมเป็นการเพิ่มพูนกำลังใจให้มีมากขึ้นไปอีก ได้ยกระดับศักยภาพขึ้นไปอีกขั้น สิ่งที่คาดไว้จะเป็นจริง มีชัยในการต่อสู้แข่งขัน แต่ก็อย่าได้ประมาท ระวังปากพาจนและอุบัติเหตุจากการทำงาน ควรบริจาคเลือดแก้เคล็ดซะหน่อย
ด้านการเงิน ฟู่ฟ่า เงินทองไหลมาเทมา หาเงินเก่ง มีกำไรจากการลงทุนเนื่องจากได้ข้อมูลวงใน มิควรใช้จ่ายอย่างสูญเปล่า อย่าเผลออวดรวยเดี๋ยวเดือดร้อน ระวังขโมยขึ้นบ้านหรือค้นรถ ถูกหลอกให้ซื้อของเก่าหรือของโจร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักต่างวัย ส่วนคนมีคู่ ดูแลเอาใจใส่กันดี แอบมีโรแมนติกเบาๆ
TIPS : ราศีกรกฎ มีความเป็นพ่อบ้าน แม่บ้านอยู่ในตัวเองสูง และเป็นราศีที่มีดวงดีรองจากชาวมังกร บุคลิกเป็นนักสะสม ชอบของน่ารักๆ และของตกแต่งบ้าน สิ่งที่ช่วยเสริมดวงเสริมราศี คือ การหาของประดับตกแต่งบ้าน อาทิ ปลอกหมอนอิง ไส้หมอน เบาะรองนั่ง สีที่เสริมราศีคือ เอิร์ธโทน เครื่องประดับควรหาพวกไข่มุก หรือ เครื่องเงิน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
มีภารกิจที่ต้องทำบานตะไทถึงกับต้องหัวฟูกันเลยทีเดียว งานประเคนเข้ามาเยอะ ควรทำให้เสร็จเป็นอย่างๆ ไปและมิควรผัดวันประกันพรุ่ง เดี๋ยวกลายเป็นดินพอกหางหมูแล้วจะยุ่ง ผู้ใหญ่เมตตาให้การอุปถัมภ์ค้ำชูอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้าน อย่ารั้นเป็นพอ จะได้รับเกียรติยศชื่อเสียงและมีหน้ามีตามากขึ้นกว่าเดิม แต่อย่าเบ่งให้มากไปคนหมั่นไส้มี ต้องร่วมงานกับคนที่รู้สึกไม่ถูกชะตา หลีกเลี่ยงการปะทะโต้เถียงได้จะเป็นผลดี มีความสามารถอย่างเพียงพอที่จะปรับตัวเองเข้ากับสิ่งแวดล้อมและสถานการณ์ อุปสรรคจะทำให้ความเพียรพยายามบรรลุผล
ด้านการเงิน คล่องตัว งานเยอะเงินแยะ มีรายได้จากการรับจ็อบหรือเป็นที่เป็นปรึกษา รายจ่ายปรับตัวสูงขึ้น มือเติบนักไม่ดีแน่ จะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายทางการเงินหรือการลงทุน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักที่เกิดจากความใกล้ชิดสนิทสนมในการทำงานหรือกับเพื่อนเก่า ส่วนคนมีคู่ ความไม่เข้าใจกันเกิดขึ้นในบางเวลา แต่ก็มิได้รบกวนความสงบสุขของครอบครัวแต่อย่างใด
TIPS : ราศีสิงห์ จะมีแต่เรื่องหน้าปวดหัว จึงควรหาอะไรที่มาช่วยคลายเครียด เช่น พวกโฮมเธียเตอร์ เครื่องนวด สีเสริมราศี ชายต้องออกโทนร้อน คือ แดง หรือเลือดหมู ส่วนหญิงจะเป็นสีชมพูก็ได้ เครื่องประดับ ถ้าเลือกพวกอัญมณีประเภททับทิมจะดี

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ช่วงแรกค่อนข้างเหนื่อยหรือมีความอึดอัดใจอยู่บ้างแต่ท้ายที่สุดจะค่อยๆ ดีขึ้น ความชุลมุนยุติไป เป็นงานมากกว่าเดิม มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น รู้จักที่จะเปลี่ยนทัศนคติให้มีความยืดหยุ่นได้ มีความคิดความอ่านดี ได้รับการหยิบยื่นโอกาสในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า เข้ากับผู้หลักผู้ใหญ่ได้ดี ได้ผู้ร่วมงานที่ทำงานเข้าขากัน จะมีการทำสัญญาข้อตกลงบางอย่างเกิดขึ้น งานมีพัฒนาการและมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง แต่จะวิพากษ์วิจารณ์หรือพูดอะไรถึงใครพึงระวังด้วย ทางที่ดีก็อย่าทำเช่นนั้นเลยจะดีกว่า การเดินทางขลุกขลักบ้างแต่จะได้ความสำเร็จอย่างที่ต้องการ
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว มีเงินเก็บ การลงทุนระยะยาวยังคงได้ผลตอบแทนที่ดีอยู่ ส่วนการลงทุนเพิ่มควรพิจารณาด้วยความรอบคอบเนื่องจากไม่ใช่จังหวะที่เหมาะนัก อย่าให้ผีพนันเข้าสิงล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังหาคนที่อยากจะร่วมหัวจมท้ายด้วยไม่เจอ ส่วนคนมีคู่ คงต้องปรับปรุงเพื่อมิให้มีช่องว่างในความสัมพันธ์ มิฉะนั้นสถานภาพอาจเปลี่ยนแปลงก็ได้
TIPS : ราศีกันย์ ควรระวังเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จะต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้มาก สีที่ช่วยเสริมราศีคือ เขียว เพราะจะช่วยให้รีแลกซ์ เครื่องประดับที่เหมาะสมคือ อัญมณีจำพวกมรกต หรือ เพชร

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
งานไม่หมูอย่างที่คิด ควรต้องมีเป้าหมายและทิศทางที่ชัดเจน ต้องเคาะสนิมวิชาความรู้เก่าๆ ออกมาใช้ ปัญหาที่เจออาจเป็นแค่เส้นผมบังภูเขา คงต้องถอยหนึ่งก้าวเผื่อว่าจะเห็นอะไรๆ ได้ชัดขึ้นและเพื่อจะได้เดินอีกหลายๆ ก้าว ผลงานแม้ว่าจะคลอดยากแต่ก็อย่าสูญเสียความมั่นใจซะล่ะ จะมีการตัดสินใจในเรื่องที่ยากหรือรู้สึกลำบากใจ ต้องทำใจหากไม่ได้รับความสะดวกในการติดต่อประสานงานหรือเรื่องอื่นๆ เท่าที่ควร ประสบการณ์ที่ผ่านมาจะบอกคุณเองว่าจะเอาตัวรอดได้อย่างไร หรือจะใช้วิธีใดที่จะข้ามพ้นอุปสรรคไปได้
ด้านการเงิน มีสเถียรภาพพอสมควร รู้คุณค่าของเงินเป็นอย่างดี แต่ระวังเพื่อนพาเสียล่ะ การลงทุนระยะยาวดีมีกำไร ระวังจะถูกคนกันเองเบียดบังผลประโยชน์ มิควรวางใจให้ผู้ใดเป็นธุระแทนเรื่องเงินๆ ทองๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีวี่แววว่าจะได้คู่ชิดพิสมัยตามพะเน้าพะนอคอยเอาใจ ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกันมากนัก ดังนั้นอย่าทำให้เสียบรรยากาศตอนที่อยู่ด้วยกันเลย
TIPS : ราศีตุลย์ จะมีข่าวดีเรื่องการงาน ทุกอย่างจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น พื้นฐานดวงชอบศิลปะ ดนตรี ของหรูหราสวยงาม หรือพวกเครื่องหอม น้ำหอมควรมีติดบ้านไว้ โทนสีที่เหมาะกับราศีนี้ คือ สีส้ม เครื่องประดับจะต้องหรูหราเป็นของมีแบรนด์

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ควรที่จะริเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ในแนวทางใหม่ๆ ต้องกล้าได้กล้าเสีย ใช้ความอุตสาหะพยายามและความรู้ความสามารถที่มีผลักดันให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี อย่าให้ความหงุดหงิดมาลิดรอนสติปัญญาและเลิกเดินตามก้นคนอื่นซะที ควรมีสติรู้เท่าทันและต้องเชื่อว่าทุกอย่างจัดการได้ ใช้มุมมองประสบการณ์ความคิดให้เป็นประโยชน์ และพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานโดยไม่คำนึงถึงสิ่งตอบแทนหรือบุญคุณใดๆ ทั้งสิ้น หรือจะเป็นการช่วยงานสาธารณกุศลก็ยิ่งดี
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง หาเงินได้จากหลากหลายช่องทาง ได้เงินปันผลจากการร่วมหุ้นส่วน มีรายจ่ายเพื่อซ่อมแซมสุขภาพของเด็กในปกครอง ควรมีที่ปรึกษาการลงทุนหรือให้มืออาชีพช่วยเหลือจึงจะมีกำไร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตัวเลือกเยอะ มีคนที่โดนๆ บ้างเหมือนกัน แต่ก็ยังมิใช่ซะทีเดียว ส่วนคนมีคู่ กลับมาหวานชื่นกันอีกครั้ง
TIPS : ราศีพิจิก จะมีเรื่องให้ตัดสินใจเยอะ ต้องเจอเรื่องที่กดดันเยอะ ควรหาของตกแต่งบ้าน หรือภาพประดับบ้านในแนวที่เป็นธรรมชาติ หรือควรสวมสร้อยคอจำพวกหินให้ใจเย็นลง สีที่เหมาะคือโทนขาว เครื่องประดับควรมีทอง หรือ ทองคำขาวไว้ เพื่อเสริมราศี

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
จะได้รับมอบหมายให้ดูแลงานใหม่หรือจะได้เข้ารับตำแหน่งใหม่ จะมีอำนาจในการตัดสินใจมากขึ้น ผู้ใหญ่ไม่มองข้ามความสำคัญ ต้องเอาจริงเอาจังไม่ทำอะไรเป็นเล่น บู๊แต่พอประมาณ อดทนและมีวินัยในการทำงาน ทุกสิ่งทุกอย่างแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้นได้ รู้จักคิดให้เป็น ควรใช้ทุกวินาทีอย่างคุ้มค่าและคุณจะร่ำรวยโอกาส อย่าเข้าไปยุ่งในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับตนหรือเข้าไปแทรกแซงในภาระหน้าที่ของผู้อื่นเพียงเพราะต้องการความรวดเร็วทันใจและได้ดั่งใจคุณ ควรมีปิยวาจาอันจริงใจซึ่งจะทำให้มีแต่คนรักใคร่เอ็นดู อยากเข้าใกล้และให้ความช่วยเหลือ
ด้านการเงิน มาเร็วเคลมเร็ว มีความยุ่งยากในการบริหารจัดการไม่ว่าเงินจะน้อยหรือจะมาก จะถูกเอาเปรียบในสัญญาข้อตกลง บุตรบริวารใช้เงินเก่งต้องปราบบ้างแล้วนะ ลงทุนด้วยความระมัดระวังและรอบคอบ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีศัตรูหัวใจ รักนี้มีคู่แข่ง ส่วนคนมีคู่ สงบศึกกันบ้างก็ดีนะ ตั้งสติแล้วคุยกัน
TIPS : ราศีธนู ที่ปีนี้จะได้โกอินเตอร์ หากจะซื้อของฝากชาวราศีนี้ ก็อาจจะหากระเป๋าเดินทาง หนังสือที่เกี่ยวกับต่างประเทศ ชุดฝึกภาษา เครื่องสำอางแบบพกพาก็เหมาะ ดวงปีนี้ไม่อยู่นิ่ง สีที่เหมาะกับราศีนี้คือ สีโทนเหลือง และหินประดับ จะช่วยเสริมราศี

Comments are closed.

Pin It