Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2565 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

จำเป็นต้องรักษาภาพลักษณ์ไว้ก่อนถึงแม้ว่าจะมีคนพยายามใส่ไฟก่อปัญหาให้มิได้หยุดได้หย่อน มีเหตุที่ทำให้ต้องกลับไปแก้ไขข้อบกพร่องบางอย่างโดยที่มิสามารถที่จะทำเป็นเลยตามเลยได้ซึ่งคุณอาจจะไม่ได้เป็นผู้กระทำโดยตรงแต่ก็ยากที่จะปัดความรับผิดชอบได้ เจอเหตุสุดวิสัยที่ยากเกินจะบรรยาย ต้องทนรับสภาพการณ์บางอย่างเนื่องจากเถียงไม่ขึ้น โครงการถูกชะลอหรือมักจะโดนตัดหน้าไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ช่วงนี้ระวังจะตกข่าวโดยไม่รู้ตัว การมีมนุษยสัมพันธ์จะสามารถช่วยคุณได้ในหลายเรื่องหรือหลายครั้งหลายครา อย่าได้คิดทำอะไรที่เสี่ยงหรือต้องเดิมพันด้วยชื่อเสียง ควรที่จะต้องค่อยเป็นค่อยไป ผู้ใหญ่ยังคงเปิดโอกาสให้คุณตลอดเพียงแต่จังหวะยังมาไมถึง อย่าเพิ่มศัตรูโดยไม่จำเป็น บางท่านอาจจะต้องคิดอ่านและวางแผนพร้อมๆกันหลายเรื่อง ต้องประมาณกำลังตนด้วยล่ะ

ด้านการเงิน ต้องจัดสมดุลให้ดีมิฉะนั้นวิกฤติจะมาเยือนได้ มีแต่เรื่องให้ต้องเสียเงิน แต่บางท่านยังโชคดีที่มีผู้ใหญ่คอยซัพพอร์ตอยู่ ระวังขโมยขึ้นบ้าน ลาภผลบางอย่างควรให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ติว่าคนที่เข้ามายังไม่ถูกใจหรือจะว่าไปเป็นคุณเองที่ไม่ยอมเปิดใจกันแน่ ส่วนคนมีคู่ ยิ่งระแวงยิ่งสงสัยก็ยิ่งจะไม่เข้าใจกัน


ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ต้องกระตือรือร้นมากขึ้นเป็นพิเศษ จะเจอความขลุกขลักในการเรียกใช้ข้อมูลเอกสารหรือต้องเคลียร์ภารกิจที่เป็นเหมือนพันธสัญญาบางอย่างให้แล้วเสร็จ มีความยุ่งยากวุ่นวายจากความสะเพร่าและความประมาทของตนเป็นสาเหตุจนถึงกับผู้อื่นต้องเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ให้ ระวังความความสับสนที่เกิดขึ้นจะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ทำให้ต้องเสียเวลาและคนรอบข้างต้องเสียความรู้สึกด้วยล่ะ อย่าได้คิดเยอะหรือตีตนไปก่อนไข้ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอาจจะทำให้กังวลอยู่บ้างแต่เป็นเรื่องที่คุณต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ความเป็นไปในบางเรื่องมีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างที่คุณเองก็คิดไปไม่ถึงหรือต้องได้เจอกับเหตุกาณ์ที่ทำให้ต้องประหลาดใจ จังหวะนี้หากสังเกตให้ดีคุณจะเห็นโอกาสที่ซ่อนอยู่ได้ไม่ยาก ระวังความขัดแย้งอันเกิดจากหุ้นส่วนหรือคู่หูจนแทบจะไม่มองหน้าหน้ากัน มิควรที่จะหุนหันพลันแล่น

ด้านการเงิน หาเงินเก่งแต่มิวายที่จะเจอเหตุติดขัด รายได้ไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ เกิดความเสียหายกับทรัพย์สินจากการที่ไว้เนื้อเชื่อใจผู้อื่นมากเกินไป ถูกคนใกล้ชิดรบกวนโดยเฉพาะบุตรและบริวาร

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีคนมาตามตื้อถ้าคนๆนั้นไม่อ่อนใจไปซะก่อนก็มีแววว่าคุณจะต้องใจอ่อนเป็นแน่ ส่วนคนมีคู่ ต้องรู้จักที่จะเก็บอาการบ้าง อย่าให้ของขึ้นบ่อยนัก


ราศีมีน ( เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)

การจัดการเรื่องต่างๆให้เป็นไปตามแผนมิใช่ที่จะทำได้ง่ายๆเนื่องจากปัจจัยที่คุมมิได้มีหลายอย่าง การฝันฝ่าโต้แย้งเพื่อให้ได้ตามความต้องการหรือเป็นไปในแนวทางที่ควรจะเป็นมีไม่เว้นในแต่ละวัน สิ่งสำคัญคืออย่าสำคัญตนผิดก็พอ ควรเว้นวรรคจากการแสดงความคิดความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องต่างๆเป็นการชั่วคราวเพราะอาจถูกแปลความไปในทางที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงได้ทำให้ต้องเปลืองตัวเปล่า ควรมีการศึกษาแนวทางหรือดูลู่ทางให้ดีก่อนอย่าใจร้อนแม้จะถูกเร่งเร้าก็ตาม ต้องพยายามอ่านสถานการณ์ให้ขาดด้วย อาจจะต้องปรับกระบวนการนำเสนอใหม่ ข่าวสารหรือข้อมูลมีความผิดพลาดทำให้การดำเนินการต้องล่าช้าออกไป ผู้ใหญ่ยังคงถือหางข้างคุณอยู่เพียงแค่ติดภารกิจสำคัญแต่ก็มักจะส่งความความช่วยเหลือมาได้ทันการณ์ตลอด ระวังเหตุอันเกิดจากงบประมาณบานปลายด้วย

ด้านการเงิน คล่องตัวดี แต่จะเปลืองเงินเพราะติดสบายมากไป ระวังถูกเอาเปรียบในสัญญาการชำระเงินหรือการขายทรัพย์สินบางอย่างที่ไม่เป็นไปตามข้อตกลง ควรที่จะต้องกันเงินสำรองไว้บางส่วนเพื่อเหตุฉุกเฉินด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องแสดงออกถึงความจริงใจกับคนที่คุณไปติดพัน ส่วนคนมีคู่ จะพูดจาอะไรควรต้องรักษาน้ำใจกันบ้าง


ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)

ความปรารถนาหรือความหวังดีของใครบางคนอาจส่งผลร้ายต่อคุณโดยที่มิได้ตั้งใจหรืออย่างน้อยๆก็กระทบต่อชื่อเสียง ต้องกวดขันและระวังตัว ยังมิสามารถวางใจในสถานการณ์ได้ ความเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนใจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จะมีเรื่องหยุมๆหยิมๆเข้ามากวนใจตลอด จะพบความผิดปกติที่ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน สำหรับความคืบหน้าของเรื่องต่างๆที่ทำอาจจะยังไม่เห็นอะไรเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนอย่างที่ใจต้องการ ความเกรงใจมิว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ควรเป็นไปอย่างเหมาะสมมิฉะนั้นจะเสียหายถึงภาพพจน์และภาพรวมได้ทางที่ดีควรต้องรีบตัดบท ต้องประมาณกำลังตนด้วย มีโอกาสได้ติดสอยห้อยตามผู้ใหญ่หรือได้เข้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ที่แปลกหูแปลกตาซึ่งจะเป็นประโยชน์มากกว่าที่คุณจะคาดถึงได้แม้ว่าจะต้องเสียเวลาปรับตัวอยู่บ้างเบาๆ

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา เกิดความผิดพลาดบางประการทำให้สิ่งที่ควรจะได้กลับต้องล่าช้าออกไป ความนิ่งนอนใจทำให้ต้องเสียประโยชน์บางส่วนไปโดยไม่รู้ตัว ระวังจะต้องชักเนื้อด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เคยห่างๆกันไปจะกลับมาง้อ ถามใจตนเองดูว่าจะตอบรับหรือปฏิเสธดี ส่วนคนมีคู่ จะมีเหตุให้ต้องขัดใจกันด้วยเรื่องเงินๆทองๆ


ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

ถึงแม้ว่าจะทำการด้วยความรอบคอบและระมัดระวังอย่างถึงที่สุดแต่ยังมิวายที่จะมีปัญหาแต่อะไรที่เกิดขึ้นได้ก็ย่อมที่จะแก้ได้ไม่มีคำว่าสายและเป็นไปไม่ได้แค่ต้องยึดตามความเป็นจริงเท่านั้น ระหว่างทางของความสำเร็จมักจะมีอุปสรรคเสมอ มักจะต้องได้เจอกับสิ่งไม่คาดคิดอยู่เรื่อย ต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าเป็นว่าเล่น การสื่อความหมายที่ทำให้เข้าใจไปคนละทางอาจจะทำให้เรื่องต่างๆลุกลามบานปลายกระทั่งเข้าหน้ากันไม่ติดอันเนื่องมาจากความเข้าใจผิดก็เป็นได้ มีบางเรื่องที่ควรจะต้องตรวจสอบหาความชัดเจนให้ดีซะก่อน ความผิดพลาดในอดีตจะถูกขุดคุ้ยขึ้นมาเพื่อหวังที่จะดิสเครดิตคุณซึ่งก็มิควรตอบโต้ควรปล่อยให้เป็นดุลยพินิจของผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจท่านจะพิจารณาดีกว่า ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว บางเรื่องจำเป็นต้องพึ่งมิตรภาพส่วนตัวเพื่อความสะดวก

ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง แต่เงินที่ถือจะล่องหนไปไวกว่าที่คิด บางท่านอาจจะมีภาระเพิ่มจากการผ่อนบ้านผ่อนรถหรือการเดินทางหรือปรับฮวงจุ้ยเพื่อสู้กับคู่แข่ง ระวังความขัดแย้งจากการแบ่งผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักๆเลิกๆเป็นปกติ เป็นแค่ความหวือหวาไปตามเรื่องตามราว ส่วนคนมีคู่ ไฟในอย่านำไฟนอกอย่านำเข้า ครอบครัวจะอยู่เย็นเป็นสุขดังคำโบราณว่า


ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

เป็นจังหวะเวลาที่มิอาจกระพริบตาได้ สถานการณ์มีโอกาสที่จะพลิกผันไปจากที่คาดการณ์ไว้ ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ กลไกการขับเคลื่อนส่อเค้าว่าจะติดขัดเหตุจากปัจจัยภายนอกจนต้องเดือดร้อนถึงผู้ใหญ่จำเป็นที่จะต้องลงมาช่วยแก้หรือหาทางออกหรือเพิ่มทางเลือกให้ จะเจอคู่แข่งที่ฝีมือพอฟัดพอเหวี่ยงกัน สถานการณ์บังคับให้ต้องทำงานที่มีได้ตรงกับความรู้ความสามารถที่มีแต่ก็คงไม่ยากเกินไปที่จะเรียนรู้ สิ่งใดที่ได้มีการตกลงกันไว้เป็นมั่นเป็นเหมาะก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ตราบที่ยังมิได้ลงนามในสัญญาให้เป็นกิจลักษณะ บางท่านอาจจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้กลืนไม่เข้าคายไม่ออกก็เป็นได้โดยเฉพาะเมื่อถูกกดดันให้ต้องเลือกหรือตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ระวังคำพูดที่เป็นการหักหาญน้ำใจผู้อื่น ท่านที่ทำดีย่อมได้ดีแต่ถ้าเป็นไปในทางตรงข้ามก็มีอันโดนเด้งได้เช่นเดียวกัน

ด้านการเงิน คล่องตัวขึ้น มีรายได้จากการรับจ๊อบพิเศษ จะมีเหตุให้ต้องเปลืองเงินทองโดยเฉพาะถ้ามัวแต่เกรงใจเพื่อนฝูง ต้องคุมงบให้อยู่ มิควรใช้จ่ายแบบสะเปะสะปะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นจังหวะดีที่มีโอกาสได้เจอคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัว วุ่นอยู่แต่กับงาน


ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

เป็นช่วงที่มีความคิดความอ่านที่ก้าวล้ำนำหน้าเพียงแต่อาจจะได้รับการปฏิบัติหรือสนองตอบที่ไม่เท่าเทียมจากบุคคลแวดล้อมหรือผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า เรื่องบางเรื่องมีอะไรที่ล้ำลึกเกินกว่าที่คุณจะรู้ได้ พยายามอย่าคิดเล็กคิดน้อยก็พอ สิ่งใดที่ไม่ได้หวังก็มักจะได้มาไม่ว่าจะเป็นโอกาสหรืออื่นใดก็ตาม บางทีอาจจะกลับไปใช้วิธีการเดิมๆจากความเคยชินหรือเป็นไปเองโดยที่ไม่รู้ตัว จะมีอุปสรรคที่หน้างานให้แก้ตลอดหรือเกิดจากสมุนบริวารขัดแย้งกันทำให้งานไม่คืบหน้า บางท่านก็จะถูกกดดันให้ต้องต่อสู้แข่งขันเนื่องด้วยมีทักษะเฉพาะตัวที่เหมาะสม แต่สำหรับการวิ่งเต้นติดต่อจะไม่เป็นไปแบบม้วนเดียวจบและที่สำคัญคือต้องมิทำให้อีกฝ่ายตึงเครียดหรืออึดอัดใจ อย่าได้รับคำท้าโดยเฉพาะอะไรที่ต้องใช้ความเสี่ยงเข้าแลกมาระวังจะเสียท่าพวกเหลี่ยมจัดและกลายเป็นแพะรับบาปในที่สุด

ด้านการเงิน ไม่สะพัดเท่าที่ควร ค่าใช้จ่ายสูงเป็นประวัติการณ์ บางท่านอาจจะต้องเสริมสภาพคล่องเป็นการด่วนมิฉะนั้นจะปั่นป่วนได้ ระวังถูกยัดเยียดให้ต้องเป็นเจ้ามือ จะได้ของไม่ครบตามจำนวนที่สั่งซื้อหรือไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่ต้องการ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังเจอพิษของหญ้าอ่อนเข้าล่ะ ส่วนคนมีคู่ ต้องใช้ธรรมะเข้าข่ม นิ่งและปลงจะเป็นคุณแก่ตนเอง


ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่17 สิงหาคม-16 กันยายน)

มักจะมีวิธีคิดและทัศนคติที่สวนทางกับชาวบ้านอยู่เรื่อยทำให้เกิดเรื่องได้บ่อยๆด้วยความที่ชอบเอาชนะ จะปะทะกับใครก็ควรที่จะดูตาม้าตาเรือบ้าง มิควรที่จะเอาแต่ใจตัวเป็นใหญ่แต่ฝ่ายเดียว จำเป็นที่จะต้องพัฒนาฝีมือและทักษะให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในสภาวการณ์ที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้มิฉะนั้นจะโดนคนอื่นๆแซงหน้าหรือคลื่นลูกหลังไล่ตามทัน อาจจะต้องพึ่งพาผู้ที่เก๋าเกมส์กว่าในบางเรื่องโดยเฉพาะในด้านการเจรจา หลายเรื่องมีความซับซ้อนเกินกว่าที่คุณจะคาดถึงได้ จะมีเหตุที่ทำให้รู้สึกร้อนรนหรือกระวนกระวายใจ แรงจะตกลงกลางครันมิได้เป็นอันขาด ต้องแอ็คทีฟไว้เสมอ ต้องหมั่นอัปเดตข้อมูลข่าวสารด้วย จะถูกโบ้ยภารกิจบางอย่างมาให้ทำโดยที่คุณมิสามารถเกี่ยงหรือเลี่ยงได้เลย แต่บางงานบทที่จะสำเร็จขึ้นมาก็แทบมิต้องเหนื่อยเหมือนมีโชคช่วย

ด้านการเงิน สภาพคล่องอาจจะยังไม่ดีนักจะฟุ่มเฟือยก็คงไม่ดี อย่าหาเรื่องเสียเงินจะดีกว่า จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาครอบครอง หากจะซื้อของเก่าระวังเจอของย้อมแมวขาย ควรมีทุนสำรองไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ดูท่าแล้วคาดว่าน่าจะต้องฟาดแห้ว คู่แข่งมีภาษีดีกว่า ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ต้องไม่ลงรอยกันหรือขัดใจกัน ระวังขาเตียงหัก


ราศีกันย์ ( เกิดระหว่างวันที่17 กันยายน-16 ตุลาคม)

จะทำการใดๆต้องใช้ทักษะความสามารถของตนจึงจะได้ผล พึ่งพาคนอื่นได้ค่อนข้างยาก จะมีงานในรูปแบบของการอาสาหรือต้องเสาะหาข้อมูลในเชิงลึกเข้ามาให้ทำ เป็นช่วงที่จะต้องเลือกเฟ้นหรือคัดกรองบริวารที่จะเข้ามาร่วมงานอย่างเข้มงวด จะเจอสถานการณ์ที่พลิกล็อคหรือเหนือความคาดหมายทำเอาแทบตั้งตัวไม่ติด ภาระผูกพันหรือเงื่อนไขบางประการจะทำให้มิสามารถทำการได้โดยสะดวกประหนึ่งเหมือนว่ามีอะไรคอยพันแข้งพันขาอยู่กว่าที่จะสลัดหลุดได้ก็ต้องใช้เวลาไปมิใช่น้อยๆ ทำการใหญ่จำเป็นที่จะต้องคุมสติและระงับโทสะ มิควรที่จะรับปากผู้ใดแบบส่งเดชเพราะจะเกิดปัญหาในภายหลังได้ จะได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนในการเจรจาเพื่อหาข้อสรุปสำหรับปัญหาบางอย่าง การเดินทางมีความขลุกขลักอยู่บ้างต้องเผื่อเวลาได้ล่วงหน้าด้วย

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอประมาณ ภาระต่างๆยังเยอะอยู่ต้องคำนวณงบให้ดี อย่าใช้จ่ายเกินตัวต้องแตะเบรกบ้าง ระวังจะผิดนัดชำระจากความหลงลืม จะเกิดเหตุที่ทำให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครต้องพยายามเดินหน้าจีบให้เสมอต้นเสมอปลายไว้ หรือมีโอกาสรักรีเทิร์น ส่วนคนมีคู่ ต้องหนักแน่นไว้ อย่าเชื่อคำยุแยงคนอื่นง่ายเกินไป


ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่17 ตุลาคม- 15 พฤศจิกายน)

ต้องทำงานอย่างหามรุ่งหามค่ำและคงต้องสมบุกสมบันมากขึ้นเพื่อที่จะให้ได้เนื้องานตามความประสงค์ อาจจะมีงานตีกลับมาให้แก้อันเนื่องมาจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป จำเป็นที่จะต้องปรับตัวเพื่อให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ที่กำลังเป็นไป จำเป็นต้องแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับบุคคลอื่นๆเพื่อว่าจะได้แง่มุมอะไรใหม่ๆที่สามารถนำมาปรับหรือต่อยอดต่อไป แต่ต้องระวังการสื่อความหมายที่ไม่ชัดเจนจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในเจตนารมณ์และทำให้ต้องเสียเวลาอธิบายกันยาว ควรที่จะต้องมีความพิถีพิถันทุกขั้นตอนแม้จะถูกมองว่าจู้จี้จุกจิกก็ตามแต่ก็เพื่อผลงานที่เนี้ยบก็ต้องยอม บางท่านอาจจะต้องยุติบทบาทบางอย่างเป็นการชั่วคราวเพื่อที่จะเร่งขับเคลื่อนในเรื่องที่สำคัญกว่า มีเกณฑ์เดินทางไกลเพื่อไปศึกษาดูงานหรือหาลู่ทางบางอย่าง

ด้านการเงิน หาเงินเข้ากระเป๋าได้มากขึ้นยิ่งขยันยิ่งรวย มีคนจ้องจะเอาเปรียบหรือหาผลประโยชน์จากคุณอยู่ ระวังถูกหลอกใช้เพราะความที่ใจดีจนเกินเหตุ ของที่ถูกหยิบยืมจะไม่ได้คืนมาในสภาพเดิม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ที่จะตกหลุมรักโดยบังเอิญ ส่วนคนมีคู่ คิดก่อนพูด หลีกเลี่ยงที่จะใช้คำพูดแบบตัดขาดหรือไม่เปิดโอกาสให้อีกคนได้เคลียร์


ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

เป็นช่วงเวลาที่คุณจะถูกจับตามองหรือเพ่งเล็งเป็นพิเศษ การกระทำหรือพฤติกรรมบางอย่างอาจจะไปขวางทางผู้อื่นโดยไม่เจตนาแต่จะก่อให้เกิดปัญหาตามมาในระยะยาวได้ มิควรทำการด้วยความผลีผลามหรือผาดโผนเพราะคิดแต่ที่จะเอาชนะหรือเพื่อลบคำสบประมาท ระวังความสะเพร่าจนทำให้ลืมทำในเรื่องที่ควรทำซึ่งก็จะโดนตำหนิเป็นธรรมดา การต่อสู้ฟันฝ่าใดๆควรที่จะต้องมีวิธีการและเทคนิคที่แยบยล จะมีการตัดสินใจแบบกล้าได้กล้าเสีย สิ่งสำคัญคือมิควรที่จะละเลยต่อการเอาใจใส่ความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานเพราะอาจนำมาซึ่งความขัดแย้งและทะเลาะเบาะแว้งกันส่งผลให้งานมีอันสะดุดได้ บางท่านจะได้รับโอกาสให้แก้ตัวในเรื่องที่เคยทำพลาดหรือต้องเข้าไปรับผิดชอบงานที่เสี่ยงอันตรายจึงต้องระมัดระวังตนให้มากด้วย

ด้านการเงิน มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ มีลาภปากหรือได้ของฝากจากทางไกล มีเหตุให้ต้องเสียเงินหรือทรัพย์สินแบบไม่คาดคิด ระวังจะเสียรู้ผู้อื่นหรือเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสได้เจอคนที่ถูกใจจากการติดต่อสัมพันธ์กันด้วยเรื่องของงานหรือมีคนใกล้ตัวช่วยเป็นสื่อให้ ส่วนคนมีคู่ ภารกิจวุ่นจนลืมใส่ใจครอบครัวซึ่งก็อาจกลายเป็นปัญหาได้


ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)

ดูเหมือนว่าโชคจะเข้าข้างอยู่พอสมควร ผู้ใหญ่เล็งเห็นถึงความตั้งใจทำให้ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม หมดกังวลไปได้หลายเปลาะ ซึ่งก็อาจจะมีคนแอบอิจฉาเบาๆ อุปสรรคที่พานพบทำให้คุณมีความคิดที่โตขึ้น สามารถที่จะใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์แก้ไขวิกฤติต่างๆได้เป็นอย่างดีแม้จะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป มีบางเรื่องที่จำเป็นต้องรอการอนุมัติหรือต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่บ้าง จะมีคนนำข้อเสนอบางอย่างมาให้พิจารณาทบทวนอีกครั้ง แต่การที่จะตกปากรับคำหรือทำสัญญาข้อตกลงใดๆต้องอ่านและทำความเข้าใจให้ดีบางทีอาจมีนัยยะแฝงเร้นอยู่โดยที่คุณเองก็มิอาจคาดถึงได้ การแสดงความคิดความเห็นคงต้องเพลาๆลงบ้างเพราะจะถูกจับมาเป็นประเด็นความขัดแย้งได้

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีเป็นพิเศษ มีรายรับที่นอกเหนือจากรายได้ประจำหรือได้เงินชดเชยบางอย่าง ควรที่จะเก็บหอมรอมริบไว้บ้าง แต่ระวังถูกชักดาบจากคนกันเองหรือจะเกิดความขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนใกล้ตัวหวังดีมิอยากให้เหงาเลยพาใครต่อใครมาแนะนำให้รู้จักอยู่เรื่อยจนกว่าคุณจะพบคนที่โดนใจแบบตัวเป็นๆ ส่วนคนมีคู่ อย่าพูดจาหาเรื่องหรือชวนทะเลาะก็พอ

Comments are closed.

Pin It