World Celeb

ชีวิตสุดหรูของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

Pinterest LinkedIn Tumblr


มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก อาจจะดูแต่งตัวเรียบง่าย (จริงๆ แล้วเสื้อยืดของเขาตัวละตั้ง 400 ดอลลาร์สหรัฐเชียวนะ) แต่ชีวิตด้านอื่นๆ ของซีอีโอเมตาเวิร์สนั้นเต็มไปด้วยความหรูหรา ไม่ว่าจะเป็นการเป็นเจ้าของที่ดินติดชายหาดบนเกาะฮาวาย หรือแมนชั่นหรูในแคลิฟอร์เนีย รวมทั้งการจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยราคาสูง แล้วยังจะเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว กับรถหรูอีกล่ะ


มาร์ก เป็นคนรวยอันดับ 15 ของโลก เขามีทรัพย์สินมูลค่า 72.5 พันล้านดอลลาร์ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ได้ชอบอวดร่ำอวดรวยนัก อย่างที่เราเห็นในข่าวว่า เขาสวมเพียงเสื้อยืดกางเกงยีนส์ และไม่มีนาฬิกาเรือนหรูประดับข้อมือ แต่จริงๆ เขาก็แอบใช้ชีวิตแบบมหาเศรษฐีนั่นแหละ

รายงานข่าวว่า เขาเป็นเจ้าของที่ดินมูลค่า 320 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งมีเรือยอชต์ ชื่อวาน ยูลิสซี มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ด้วย นอกจากนี้ เจ้าของเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และวอตส์แอพยังเป็นเจ้าของนู่นนี่นั่นอีกมากมาย…


:: ที่ดินมูลค่า 186 ล้านดอลลาร์ในฮาวาย

ในปี 2014 มาร์ก ซื้อที่ดินขนาด 707 เอเคอร์บนเกาะคาอูไอ ในฮาวายมาในราคา 116 ล้านดอลลาร์ ที่ดินประกอบด้วยพื้นที่ส่วนใหญ่ของหาดพิลา และสวนคาฮูไอนา ซึ่งมีเสียงวิจารณ์ว่า เขาพยายามจะครอบครองเกาะนี้โดยไม่เคารพประวัติศาสตร์ของท้องถิ่น ซึ่งนั่นก็ไม่ได้ทำให้มาร์กหวั่นไหว ในปี 2021 เขายังซื้อที่เพิ่มอีก 600 เอเคอร์ รวมทั้งหาดสาธารณะ และทำให้เป็นฟาร์มวัวสุดหรู ชื่อว่า โคโอเลา แรนช์ และอีก 6 เดือนต่อมา เขาซื้อพื้นที่การเกษตรเพิ่มอีก 110 เอเคอร์ มูลค่า 17 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งอ่างเก็บน้ำคาโลโค ซึ่งเป็นที่ตั้งของเขื่อนกั้นน้ำบนเกาะ

เบน ลาโบลต์ โฆษกของครอบครัว ชาน-ซักเคอร์เบิร์ก ออกมาปกป้องเจ้านายว่า “มาร์กและพริสซิลลา พยายามจะสร้างบ้านของพวกเขาที่โคโอเลา แรนช์ ทั้งคู่ทำงานร่วมกับชุมชนในการทำฟาร์มวัว โดนยึดหลักการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาการทำการเกษตรแบบยั่งยืน รวมทั้งปกป้องสัตว์ป่าด้วย”


:: แมนชั่นหรูมูลค่า 116 ล้านดอลลาร์ในแคลิฟอร์เนีย

มาร์ก อาศัยอยู่กับครอบครัวในบ้านหรูที่ปาโล อัลโต แคลิฟอร์เนีย ซึ่งซื้อมาในราคา 7 ล้านดอลลาร์ เมื่อปี 2011 เป็นแมนชั่นขนาด 5 ห้องนอน พร้อมสวนขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำเกลือ มีห้องสันทนาการ พื้นที่ทำบาร์บีคิว สปา และพ่อบ้านหุ่นยนต์ (ที่มีเสียงของมอร์แกน ฟรีแมน และสามารถปรับอุณหภูมิห้องให้เหมาะสม รวมทั้งทำขนมปังปิ้งได้) โดยมาร์กได้ปรับปรุงและตกแต่งเพิ่มไปอีก 50 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งซื้อบ้านรอบๆ อีก 4 หลัง เอาไว้เป็นที่กจเงแขกพิเศษของบ้าน

สองสามปีต่อมา มาร์ก แอบไปซื้อบ้านในย่านเลคทาโฮ แคลิฟอร์เนีย อีก 59 ล้านดอลลาร์ วอลสตรีท เจอร์นัล รายงานว่า เป็นบ้านพักขนาด 8 ห้องนอน ที่สร้างมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1930 ติดกับทะเลสาบ มีท่าน้ำเก๋ๆ ที่สร้างไว้รองรับเรือยอชต์ขนาดใหญ่ รวมทั้ง ที่จอดรถได้ 2 คัน ติดๆ กันยังมีเรือนไม้ขนาด 6 ห้องนอน ที่สร้างในทศวรรษที่ 1960 พร้อมท่าน้ำส่วนตัว ที่จอดรถ 1 คัน


:: เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 27 ล้านดอลลาร์ + เครื่องเจ็ตส่วนตัว

ค่าใช้จ่ายในการรักษาชีวิตของหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกนั้นยากจะคาดเดาจริงๆ ซีอีโอเมตาเวิร์สจ่ายเงินกว่า 15 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 เพื่อที่จะดูแลความปลอดภัยของเขาขณะอยู่บ้าน และตอนที่ต้องเดินทาง นี่ยังไม่รวมอีก 10 ล้านดอลลาร์ ในการปกป้องครอบครัวของเขา และอีก 1.6 ล้าน ในการดูแลเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวด้วย


:: รถสปอร์ตปากานี โฮยรา 1.4 ล้านดอลลาร์

แม้ว่า มาร์กจะสร้างภาพว่าขับรถรุ่นประหยัดพลังงาน อย่าง ฮอนดา ฟิต (แจ๊ซ) แบะอาคูรา ทีเอสเอ็กซ์ แต่เขาก็มีรถสปอร์ตสุดหรูเก็บไว้ในคอลเลกชัน อย่าง ปากานี โฮยรา มูลค่า 1.4 ล้านดอลลาร์ รถสปอร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 2 ที่นั่ง รูปลักษณ์สุดเท่ มาพร้อมเครื่องยนต์ทวิน-เทอร์โบ วี 12 ซึ่งศักยภาพเทียบเคียงได้กับลัมบอร์กินีและแฟร์รารี

Comments are closed.

Pin It