Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 5 – 11 สิงหาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
ปรับทัศนคติและมุมมองใหม่ ไม่ว่าอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น มิควรที่จะยึดมั่นถือมั่นจนเกินไป มีหลากหลายปัจจัยที่ทำให้สิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปอย่างที่คิด มีเหตุกลับตาลปัตรเกิดขึ้น ต้องมีความไวในเรื่องของข้อมูลข่าวสาร พร้อมจัดหนักทุกเมื่อ บางทีคงจะถึงคราวจำเป็นต้องพึ่งพาผู้ที่อยู่เหนือกว่าเนื่องจากเรื่องบางเรื่องเกินกว่าอำนาจของคุณที่จะทำได้ ตั้งแต่กลางสัปดาห์ไปจะได้รับสัญญาณหรือข่าวที่น่ายินดีบางอย่างที่ทำให้คุณยิ้มออก มิเสียแรงที่สู้อุตส่าห์ทุ่มเท มีการเซ็นสัญญาด้วยข้อตกลงที่สมน้ำสมเนื้อกว่าเดิม ได้รับผลดีจากการเดินทางหรือการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง
ด้านการเงิน กระเป๋าเบาโหวง ต้องขวนขวายหามาเติม ควรเข้มงวดกับเรื่องใช้จ่ายให้มากขึ้น อย่าใช้เงินเกินตัว ดูกำลังซื้อด้วย ถนอมเอาไว้ใช้ยามจำเป็นบ้างโดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพหรืออาจต้องซ่อมบ้านหรือรถก็เป็นได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเกิดความประทับใจใครบางคนตั้งแต่แรกเห็น ส่วนคนมีคู่ สัมพันธภาพเป็นไปด้วยดี รอมชอมต่อกันมากขึ้น
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีมังกร คุณแม่จะแอกทีฟอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยหยุดนิ่ง ขยันหาเงินเก่ง เพื่อเอาไว้เลี้ยงตนเองเมื่อยามแก่ก็จะไม่ง้อลูก ลูกไม่เลี้ยงไม่ว่า ขอให้ลูกเอาตัวเองรอด เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีครอบครัวที่รักกันดี แค่นี้ก็พอใจแล้ว มีความสุขแล้ว ชาวราศีมังกรต้องหมั่นสังเกตคุณแม่ ถ้ามีปัญหาอะไรก็ต้องรีบช่วยเหลือ ขยันไปมาหาสู่ท่าน อยากให้ลูกมาหา มาเอาใจ แต่ไม่ค่อยแสดงออก

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ความลงตัวยังหาได้ยาก โจทย์ที่ได้รับไม่ง่าย ต้องทุ่มเทกำลังกายและใจอย่างเพียงพอ จดจ่อกับสิ่งที่ทำให้มากขึ้น หมั่นติดตามงาน ควรรู้จักที่จะอ่านและวิเคราะห์สถานการณ์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด เรียนรู้หลายๆ สิ่งจากความผิดพลาด วางแผนอย่างระมัดระวัง อย่ามองข้ามรายละเอียดปลีกย่อย การติดต่อประสานงานใดๆ ควรมอบหมายให้ผู้ที่มีความถนัดมากกว่าไปทำ มีการสื่อสารระหว่างกันกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ให้มากขึ้น ลูกน้องสร้างความยุ่งยากใจหรือทำเกินคำสั่งจนทำให้คุณต้องเดือดร้อน จะโดนใส่ร้ายในเรื่องที่ไม่ได้ทำ
ด้านการเงิน ต้องจัดสมดุลดีๆ แม้ว่าจะหาเก่งแต่อัตราการไหลออกสูงเห็นทีว่าจะไม่เวิร์ก ทบทวนอีกทีก่อนที่จะซื้อหรือเพิ่มยอดหนี้ งดค้ำประกัน จะถูกเอาเปรียบในเรื่องของผลประโยชน์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีศัตรูหัวใจ ส่วนคนมีคู่ หากมีเรื่องใดที่ยังค้างคาใจกันอยู่ก็จับเข่าคุยกันซะให้จบ
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีกุมภ์ จะมีคุณแม่ที่อยู่เบี้ยงหลังความสำคัญของนักร้อง ดารา เพราะเป็นคุณแม่สุดยอดแห่งการผลักดันให้ลูกไปถึงเป้าหมาย เป็นนักคิดนักวางแผนอยู่ตลอด จะคาดหวังกับลูกมาก หากลูกไม่ได้เป็นดังที่คิดหวังไว้ ก็จะไม่สนใจเท่าไหร่ คุณลูกลองหาของขวัญวันแม่ เป็นเงินใส่ซองหนักๆ สักหน่อย คุณแม่ก็ปลื้มใจมากๆ แล้วค่ะ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
จะได้รับมอบหมายให้รับหน้าที่หรือให้เป็นผู้จัดการสำคัญ ซึ่งต้องลงมือทำโดยทันที มีบางสิ่งที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน ผู้ใหญ่ให้อำนาจในการตัดสินใจและสิทธิพิเศษบางอย่างที่ทำให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ศาสตร์ทุกอย่างที่มีในตัวจะต้องถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกั๊กความสามารถกันเลยทีเดียว เลือกใช้อาวุธให้เหมาะสมต่อสภาวการณ์ การพูดดีนอกจากจะเป็นศรีแก่ปากแล้วแถมยังเป็นการกรุยทางไปในตัวด้วย ลูกน้องมีฝีมือเข้าขั้นจึงช่วยแบ่งเบาภาระได้มาก
ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง แต่เก็บไม่อยู่เพราะภาระเยอะ มีรายการผ่อนส่งหลายอย่าง ควรหาอาหารเสริมสุขภาพหรือรับประทานอาหารบำรุงร่างกายหรือตรวจสุขภาพบ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักสดใส มีแนวโน้มจะได้คบคนที่อายุน้อยกว่ามากๆ ส่วนคนมีคู่ ร่มเย็น เป็นสุข มีโอกาสจะได้บุตรธิดามาเชยชม
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีมีน จะมีคุณแม่พูดจาดี พูดหวานพูดเพราะ เอาใจใส่ลูกให้อยู่ดีกินดี แต่งตัวสวยตลอดเวลา หากลูกอยากได้อะไร ก็จะหาซื้อของให้ทุกอย่าง แต่จะสอนให้รู้จักทำมาหากิน ในอนาตคอยากให้ลูกหาเงินเก่งๆ ที่สำคัญต้องรู้จักรักกัน ช่วยเหลือคนในครอบครัวด้วย ของขวัญที่จะถูกใจคุณแม่ คงต้องเป็นของสวยๆ งามๆ ดูดี มีสไตล์ อาจจะเป็นเครื่องประดับ หรือ ของที่ทำมาจากธรรมชาติ ก็น่าจะถูกใจคุณแม่ไม่น้อยค่ะ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
มีเรื่องให้ต้องเครียดอยู่เรื่อย ปัญหาจุกๆ จิกๆ รบกวนจิตใจมิได้ขาด มีอุปสรรคให้ตามแก้มิได้หยุด รู้สึกหงุดหงิดเพราะถูกก้าวก่ายหน้าที่ เจอคนขี้ฟ้องขี้ประจบหรือชอบเอาหน้าทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยซักอย่าง แต่คุณจะมีโอกาสได้แก้เผ็ด จะได้ประโยชน์จากการเป็นคนช่างสังเกต แบ่งเวลาให้เป็น อย่าเถรตรงจนเกินไป ต้องรู้จักยืดหยุ่นบ้าง การน้อมรับความท้าทายในทุกรูปแบบนั้นจะทำให้ฝีมือของคุณพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และต้องมองให้ไกลออกไปจึงจะได้เปรียบคนอื่น
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีช่องทางสร้างเงินสร้างรายได้ใหม่ๆ เพิ่ม แต่จะหมดเปลืองไปกับการรักษาหน้าตาทางสังคม มีโอกาสได้เป็นเจ้าของของที่มีมูลค่าราคาสูงแบบไม่คาดฝัน ระวังทำเงินหายหรือโดนจี้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักรีเทิร์น หรือพบรักกับคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า ส่วนคนมีคู่ บรรยากาศอบอุ่น เข้าขากันดี
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีเมษ จะมีคุณแม่ที่คอยดูแลเอาใจใส่ลูกทุกเรื่อง ทุกอย่าง ห่วงใยรักลูกมาก ดั่งงูจงอางหวงไข่ จะทำกิจการ กิจกรรมทุกอย่างพร้อมกับลูก เป็นกุ๊กยามลูกหิว เป็นพยาบาลเฝ้าดูแลลูก เป็นเพื่อนเล่นของลูกได้เสมอ ของขวัญที่แม่ต้องการคือ ได้เห็นครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าพูดคุยสังสรรค์เฮฮา ทำอะไรกินกันในครอบครัว คุณแม่ชาวราศีนี้ทำอาหารอร่อย ด้วยนะคะ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
เจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดแบบที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ ต้องรับมือโดยที่เจ็บตัวน้อยที่สุด แรงกดดันค่อนข้างมากแต่ก็จำเป็นที่จะต้องผ่านไปให้ได้ ควรดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่าได้วู่วาม ลุยงานอย่างมีสติ มิควรดันทุรังในเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ใช้เหตุและผลให้มากๆ ไม่มีสิ่งใดสำเร็จได้โดยง่าย การร้องขอไม่เป็นผล ต้องมีความอดทนอดกลั้นต่ออุปสรรคและความไม่ได้ดั่งใจ ผู้ใหญ่มีความขัดข้องบางประการทำให้ช่วยเหลือคุณได้ไม่เต็มที่ อาจต้องเป็นรองคนอื่นอยู่หลายก้าว
ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ถืออยู่ในมือได้ไม่นาน กระเป๋าแฟ่บเร็ว ควรต้องปรับลดรายจ่าย ชะลอการตัดสินใจซื้อ เศรษฐกิจพอเพียงดีที่สุด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังเจอชาวเกาะ ส่วนคนมีคู่ อะลุ้มอล่วยกันบ้าง รู้จักที่จะผ่อนหนักผ่อนเบา ตึงนักเดี๋ยวจะเชือกขาดซะเปล่าๆ
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีพฤษภ จะมีคุณแม่ที่ค่อนข้างเอาจริงเอาจังในการสั่งสอนอบรมลูกสักหน่อย ต้องเป็นไปตามที่จัดระเบียบไว้ เพื่อไม่ให้ลูกเดินผิดพลาด กลัวลำบากเหมือนตนเอง จึงอยากให้ลูกเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คุณแม่ราศีพฤษภต้องรับผิดชอบทุกเรื่องทุกอย่างในครอบครัว พอมีเวลาพักชอบอยู่บ้าน แต่ใจจริง ก็อยากจะไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจบ้าง คุณลูกลองมอบของขวัญวันแม่ ด้วยการพาคุณแม่ไปเที่ยวบ้างก็ดีนะคะ หรือจะพาไปกินข้าวนอกบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง แค่นี้คุณแม่ก็ปลื้มแล้ว

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การงานค่อนข้างราบรื่น ได้รับความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่และคนรอบข้าง จะมีความท้าทายมาให้ได้ประลองพลังสมองอยู่ตลอด แต่จะทำการใดควรต้องตรงไปตรงมา ผ่านการพิจารณาอย่างถ่องแท้และถี่ถ้วน ควรตรึกตรองหลายๆ ชั้น อย่าทำผิดกฎกติกาและมารยาทซึ่งอาจเกิดจากการยุแยงหรือการได้รับคำแนะนำที่ผิดๆ การมองอะไรเพียงด้านเดียวมุมเดียวนั้นก็ถือว่าประมาทอย่างหนึ่ง ควรเบรกเรื่องที่เสี่ยงๆ ออกไปก่อน โดยเฉพาะหากมีเรื่องของกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง มีเกณฑ์เดินทางไกล
ด้านการเงิน สะพัดดี มีให้ใช้สอยสบายมือ เงินเปลี่ยนมือไว และจะมีเหตุให้ต้องจ่ายแบบไม่คาดคิดด้วย ระวังเจอแบงก์ปลอม ถูกลวงให้ซื้อของเก๊หรือของโจรโดยเฉพาะของเก่าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่สมหวังในรัก แต่อาจลองคบคนที่มาติดพันไปพลางๆ เผื่อว่าจะกลายเป็นคนที่ใช่ขึ้นมาก็ได้ ส่วนคนมีคู่ สมกับเป็นคนที่อยู่เคียงข้างเพราะว่ารู้ใจคุณไปซะหมด
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีเมถุน จะมีคุณแม่ที่ให้ความสำคัญกับทุกเรื่องของลูก ถ้าลูกอยากได้อะไร ก็จะหาเงินซื้อให้ ขอเพียงให้ลูกได้อยู่ดีกินดี ขออย่างเดียว อย่าเถียงคุณแม่ให้แม่ช้ำใจนะคะ คุณแม่จะชอบสอนและแนะนำให้รู้จักทำมาหากินต่อไปในภายภาคหน้า ของขวัญที่คุณแม่ปรารถนา แม่อยากได้อะไรที่มันเป็นชิ้นใหญ่ๆ เช่น รถ บ้าน ก็เพื่อเก็บไว้ให้ลูกในอนาคต หรือคุณลูกต้องพาไปกินข้าวที่หรูหรา มีบรรยากาศดี พาไปกันหมดทั้งตระกูล คุณแม่จะปลื้มสุดๆ ค่ะ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ความมุ่งมั่นดี แต่หลายสิ่งไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจจะให้เป็น จะมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจหรือมีเหตุให้ต้องละล้าละลังห่วงหน้าพะวงหลัง หยิบจับทำสิ่งใดก็ไม่ค่อยสะดวก มีแต่ความวุ่นวาย เสียสมาธิเพราะหงุดหงิดและรำคาญ เหนื่อยทั้งกายและใจ ต้องเปลี่ยนแผนกะทันหัน ใช้สิ่งที่ได้เรียนรู้เพื่อการปรับปรุงและพัฒนา ถอยหนึ่งก้าวเพื่อเดินหน้าได้อีก คำพูดที่ตรงมากไปอาจทำให้ผู้ฟังรับไม่ได้ อย่าทิฐิและอีโก้จัดจนเกินไป ยังมีอีกหลายทางเลือกที่คุณสามารถจะไปต่อได้อีก เบื้องหลังอุปสรรคปัญหามีความก้าวหน้ารออยู่
ด้านการเงิน คล่องตัวดี เฟื่องฟู มีลาภปากหรือจะได้ลาภโดยเสน่หา แต่อย่าหรูหราฟู่ฟ่าเกินไปนัก ระวังจะจมไม่ลงล่ะ เก็บสำรองไว้บ้าง ต้องใช้เงินให้เป็น ควรตระหนักคุณค่าด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถ้าตาไม่มัวก็คงจะเห็นได้ว่าคนที่เข้ามาพันพัวนั้นไม่มีความไม่จริงใจให้เลยแม้แต่น้อย ส่วนคนมีคู่ บ่นน้อยๆ หน่อย แฟนคุณไม่ใช่ที่ระบาย ปล่อยวางบ้างเถอะ
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีกรกฎ จะมีคุณแม่ที่คอยเคี่ยวเข็ญกับลูกมาก เมื่อมองไปในภายภาคหน้ามีความหวังอยากให้ลูกเป็นอะไร ก็พยายามผลักดันลูกไปให้ถึงเป้าหมาย ตามดังใจคุณแม่คาดหวัง ถ้าลูกทำได้ตามที่แม่คาดหวัง นั่นคือของขวัญที่คุณแม่อยากได้มากที่สุดแล้วค่ะ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ได้ดูแลงานที่ถนัดแต่อาจต้องเขยิบไปอยู่เบื้องหลังแต่หากไม่เกี่ยงก็จัดไป จะได้ค้นคว้าหรือทดลองทำอะไรใหม่ที่ไม่คุ้นเคยเลยจำเป็นต้องเก็บเนื้อเก็บตัวซักพัก ต้องมีความตั้งอกตั้งใจมุ่งมั่นศรัทธาอย่างจริงจังในการทำสิ่งต่างๆ และมีความทะเยอทะยานอย่างเพียงพอที่จะทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดจนประสบความสำเร็จ งานนี้ใช่ว่าใครๆ จะสามารถทำได้ทุกคน ควรใช้โอกาสที่ได้รับและเวลาที่มีอย่างคุ้มค่า แม้ผลงานจะคลอดออกมายากแต่จะได้การตอบรับที่ดีและมีคำชมที่ทำให้หายเหนื่อย
ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ หมุนไม่ทัน ต้องหยิบยืมหรือขายทรัพย์สินบางอย่างเพื่อเพิ่มสภาพคล่องหรือเอาเงินเก็บสะสมออกมาใช้ ค่าครองชีพสูงขึ้นแถมมีเรื่องที่จำเป็นต้องใช้ตังค์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์แรง เร้าใจเพศตรงข้าม ส่วนคนมีคู่ เกิดมาคุเบาๆ ด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องแท้
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีสิงห์ คุณแม่จะค่อนข้างชอบแต่งตัว เปรี้ยวซ่า การเลี้ยงลูกไม่ค่อยปล่อยลูก ไปไหนมาไหนง่ายๆ และยังสอนให้ลูกรู้จักประหยัดอดออม ให้ใช้เงินอย่างมีประโยชน์คุ้มค่าที่สุด
ส่วนของขวัญที่คุณแม่อยากได้ คือได้ไปเที่ยวไกลๆ ยิ่งไปต่างประเทศก็ยิ่งดี แต่ต้องไปกันมากๆ จะได้มีเพื่อน ลูกๆ ลองพิจารณา เผื่อจะจัดทริปเที่ยว ให้คุณแม่เป็นของขวัญ ก็น่าสนใจนะคะ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ล้วนแต่ได้ความสำเร็จ ได้รับการผลักดันให้เติบโตในสายงานซึ่งเป็นผลจากความขยันขันแข็ง ผู้บังคับบัญชาไว้เนื้อเชื่อใจให้ช่วยเป็นหูเป็นตาแทน เป็นนักแก้ปัญหาตัวยง หัวไว ทันคนทันเกม จะได้เครดิตและชื่อเสียงเพิ่มขึ้น แต่ระวังความเนี้ยบในทุกเรื่องจะทำให้ต้องเครียด ลดความจู้จี้จุกจิกลงบ้าง คนที่อยู่รอบข้างจะได้ไม่เกร็งจนเกินไป จะได้เปิดโลกทัศน์ใหม่หรือได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับผู้เชี่ยวชาญหรือนักวิชาการมืออาชีพ
ด้านการเงิน หาเงินได้เยอะขึ้น ต้องรู้กินรู้ใช้ให้มากกว่าเก่า อย่าไปสนหากคนอื่นจะมองว่าขี้เหนียว ทั้งนี้ก็เพื่อตนเองในวันข้างหน้า ดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สินให้ดีๆ งดให้ยืม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่ตรงสเปกสุดๆ ก็อย่ามัวตะลึงอยู่ล่ะ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเป็นคู่คิดและที่ปรึกษาที่ดี ช่วยคุณได้แทบจะทุกเรื่อง
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีกันย์ มีคุณแม่ที่ค่อนข้างเจ้าระเบียบเรียบร้อย มีกฎระเบียบข้อบังคับ ชอบสอนแนะนำแต่ไม่เคร่งเครียดนัก ปล่อยสบายๆ จะเคร่งเครียดอยู่เรื่องเดียว คือให้รู้จักใช้เงิน ประหยัด เพราะเงินหายาก ไม่คาดหวังอะไรกับลูก แค่อยากให้ลูกรู้จักเก็บเพื่ออนาคตของลูกเอง
ของขวัญสำหรับคุณแม่ ลองเอากระปุกออมสินที่เก็บสะสมไว้ตั้งแต่สมัยเด็ก หรือเปิดบัญชีเงินฝากชื่อคุณแม่มามอบเป็นของขวัญให้คุณแม่ ก็น่าจะสร้างความประทับใจได้ไม่น้อยนะคะ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
มีอะไรที่ต้องทำอีกหลายอย่าง งานมีจะทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดวงรุ่ง เป็นช่วงน้ำขึ้นต้องรีบตัก มีข่าวดีเรื่องตำแหน่งแต่คงต้องทำงานอย่างหามรุ่งหามค่ำ ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้การส่งเสริมสนับสนุนทำให้งานเสร็จทันเวลา สิ่งที่สู้อุตส่าห์ต่อสู้ฝ่าฟันบรรลุวัตถุประสงค์หรือเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้น อุปสรรคปัญหาจะได้รับความช่วยเหลือจนคลี่คลาย การติดต่อประสานงานหรือการเจรจาต่อรองได้ผลเป็นที่พอใจ แต่ระวังปัญหาสุขภาพอันเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอหรือการทานอาหารผิดสำแดงซึ่งส่งผลทำให้ลุยงานได้ไม่เต็มที่
ด้านการเงิน หามาใช้ไป ภาระเยอะ รายจ่ายทั้งจรและประจำไม่น้อยเลย บริหารงบประมาณให้ดีอย่าต้องเดือดร้อนในวันข้างหน้า ควรต้องปรับลดการจับจ่ายใช้สอยลงไปบ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีฝ่ายจัดหาที่ขยันขันแข็ง จึงได้ออกเดตเป็นว่าเล่น ส่วนคนมีคู่ สวีตกันน่าดู
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีตุลย์ มีคุณแม่ที่จะคอยหาสิ่งดีๆ หรูหราทันสมัยให้ลูกใช้ ปล่อยลูกตามสบาย ลูกอยากทำอะไรก็สามารถทำได้เลย แต่ต้องทำตามที่คุณแม่ต้องการให้เป็น จะดูแลอยู่ห่างๆ ใครห้ามแตะ ของขวัญวันแม่ที่คุณแม่อยากได้ คือ อยู่บ้านด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา หาซื้ออะไรมาทำกินกันเองภายในครอบครัว หรือไปกินข้าวกันแถวบ้าน ไม่อยากเดินทาง หรือคุณลูกลองหาของสวยๆ งามๆ ชิ้นเล็กๆ มอบให้คุณแม่ แค่นี้คุณแม่ก็พอใจแล้ว

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ได้ทำงานที่มีเกียรติหรือได้รับการส่งเสริมในทางที่ดีให้มีความก้าวหน้า แต่ตนจะทำตนให้ต้องเสียโอกาสโดยไม่เอาใจใส่งานเท่าที่ควร ความขยันไม่คงเส้นคงวาหรือขยันไม่ถูกเรื่องถูกราว ทำแบบผิดกาลเทศะ ช่วยงานคนอื่นจนเสร็จแต่งานของตัวเองกลับไม่สนใจทำหรือรอจนกระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านไปใกล้เส้นตายจึงค่อยเริ่มลงมือด้วยความเร่งรีบ ควรต้องปรับปรุงตนให้เป็นคนใหม่ทิ้งนิสัยเดิมๆ ไปซะ ควรต้องมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ให้ใจกับสิ่งที่ทำและมีความสุขกับงานในความรับผิดชอบ
ด้านการเงิน รับน้อยหรือเหลือน้อยกว่าจ่าย ต้องมัธยัสถ์มากขึ้น คิดให้ดีก่อนที่จะซื้อ ยึดหลักของความจำเป็นเอาไว้ ใช้ทุกบาทอย่างคุ้มค่าที่สุด แบ่งทำบุญทำทานบ้างเป็นการเสริมดวง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังคงต้องตามหาคนที่จะมาเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์พร้อมต่อไปอีกซักพัก ส่วนคนมีคู่ ควรจูงมือกันท่องเที่ยวเพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ชีวิตคู่จะแฮปปี้ขึ้นมาก
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีพิจิก จะมีคุณแม่ที่ตามใจคุณลูก และให้อิสระด้านความคิด แต่อิสระยังไง ก็ยังคงต้องอยู่ในสายตาแม่ มีการวางแผนเตรียมอนาคตให้ลูก แต่จะจ้ำจี้เรื่องที่ตนเองคิดว่าสำคัญ ปีนี้คุณแม่ยังมีงานให้สะสางไม่เสร็จ หรือมีปัญหามากไม่มีความสุขเท่าไหร่ คุณแม่เคยพูดอยากได้อะไร หรืออยากไปที่ไหน คุณลูกก็ควรหาเวลาพาท่านไปให้ได้นะคะ ส่วนวันแม่ปีนี้ ลองหาของสวยงามชิ้นใหญ่หน่อยมามอบให้คุณแม่ รับรองคุณแม่ยิ้มแก้มปริแน่นอน

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
งานที่ทำจะประสบความสำเร็จแต่ก็เล่นเอาเหนื่อยพอดู กว่าที่จะได้อะไรแต่ละชิ้นก็ต้องออกแรงจนคุ้ม มีโอกาสที่ผลงานจะได้เข้าชิง จะได้รับชัยชนะในการแข่งขัน ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง แต่ในบางขณะก็มีความคิดที่ค่อนข้างสับสนวุ่นวาย คนอื่นทำเรื่องกลัดกลุ้มให้หรือบริวารก่อความยุ่งยากให้ มีเกณฑ์เดินทางอย่างกะทันหัน จะพบมิตรใหม่ในต่างแดน ต้องทำงานร่วมกับคนต่างชาติต่างภาษา การแสดงออกในเรื่องใดๆ ก็ตามต้องสำนึกไว้เสมอว่าสำเนียงส่อภาษากิริยาส่อสกุล เมื่อพบเจอเรื่องที่ขัดเคืองใจก็ควรเก็บอาการบ้าง ระวังทำเอกสารหายหรือลืมที่เก็บ
ด้านการเงิน หาเก่งใช้เก่ง มีเท่าไหร่ก็หมด จะมีเหตุให้ต้องจับจ่ายไปโดยไม่จำเป็น ควรต้องรอบคอบให้มากขึ้นหากจะใช้เงินเพื่อต่อเงิน อาจจะต้องมีการวางแผนทางการเงินกันใหม่ ควรควบคุมการไหลออกให้ดีกว่าเดิม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักในต่างถิ่นต่างแดน ส่วนคนมีคู่ แมวไม่อยู่หนูร่าเริงแต่คงแค่ชั่วคราว จะรู้สึกว่าเหงาหูซะจริงๆ
TIPS : ลูกๆ ชาวราศีธนู จะมีคุณแม่ที่ชอบให้คนอื่นมาสอน หรือแนะนำลูก คุณแม่จะสอนให้ลูกช่วยเหลือตนเอง เพราะคุณแม่เหนื่อยมาจากงานแล้ว แต่ก็ค่อนข้างขี้บ่นนะคะ ฉะนั้นอย่าทำอะไรให้คุณแม่เหนื่อยใจ คุณแม่ของลูกราศีนี้ จะชอบของที่มีประโยชน์ จำเป็น ใช้เงินเป็นและประหยัดมากๆ ของขวัญวันแม่ปีนี้ ไม่ต้องหาของมามอบให้ เพียงแต่ลูกๆ กลับบ้านมาพร้อมหน้าพร้อมตา กลับมากอดคุณแม่ แค่นี้คุณแม่ก็พอใจแล้ว

Comments are closed.

Pin It