Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 12 – 18 สิงหาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
มีปัญหาร้อยแปดที่ยังมิอาจแก้ไขได้หมด งุนงงสมองล้า คิดไม่ออกบอกไม่ถูก ทำงานด้วยความยากลำบาก ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่เป็นไปตามที่หวัง เหนื่อยกับการเดินทางและการวิ่งเต้นเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ต้องพึ่งพาบารมีผู้ใหญ่ที่มีอำนาจโดยตรงแต่ก็มิใช่เรื่องง่ายเลย อย่ารีบท้อซะก่อนล่ะ กัดฟันลุยต่อไป ทำทุกสิ่งให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ละกัน ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นแม้ว่าจะช้าหน่อยก็ตาม จะสื่อสารอะไรควรต้องชัดเจน และระวังความบกพร่องอันเกิดจากข้อมูลหรือขาดความพร้อมในเรื่องของเอกสารซึ่งจะทำให้ต้องเสียเวลาไปอีก
ด้านการเงิน ระวังจะหมุนไม่ทัน ต้องตัดรายจ่ายบางอย่างเพื่อรักษาสมดุล มีลาภปากและโชคลาภจากการเสี่ยงเล็กน้อย หรือจะได้ครอบครองสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือของเก่าโดยบังเอิญ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อยากมีแฟนก็ควรต้องปรับลุคหรือปรับปรุงเสน่ห์โดยด่วน ก่อนที่อะไรๆ จะสายไป
TIPS : สาวราศีมังกรเป็นคนเรียบง่าย มีบุคลิกที่เข้มแข็ง เอาจริงเอาจัง ฉลาด ชอบจัดการเป็นผู้นำในทุกทาง สาวมังกรมักจะมีรูปหน้าที่ดูเด่น หน้ารียาว กระดูกโหนกแก้มสูง เป็นหน้านางแบบที่คนอื่นอาจจะอิจฉาอยากมีมั่ง คิ้วโด่งออกมาจากกระดูกหน้า เนินคิ้วโก่ง ปากเล็ก ริมฝีปากบางเฉียบ แม้จะเม้มปากบอกความอดทน แต่ก็ซ่อนหลายๆ อย่างไว้ในปาก ไม่ยอมเผยออกมา
สาวมังกรมักจะมีผิวสองสีค่อนข้างคล้ำด้วยความที่เป็นสาวธาตุดิน ที่หนักแน่นมั่นคง การลงรองพื้นจึงควรใช้รองพื้นสีสว่างกว่าผิวเล็กน้อย แต่ถ้าพื้นผิวหน้าไม่ได้มีปัญหาใดๆ ก็ใช้แป้งแข็งชนิดผสมครีมรองพื้นหรือแป้งทูเวย์เกลี่ยให้ทั่วใบหน้าได้เลย ลงอายแชโดว์ด้วยโทนสีน้ำตาลทอง ใส่น้ำตาลอ่อนๆ ตรงหัวตา ไล้เปลือกตาตรงกลางให้โดดเด่นด้วยสีทอง ส่วนปลายตาจุ่มสีน้ำตาลไหม้แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้ฝุ่นสีค่อยๆ กระจายฟุ้งออกมาเบลนสีให้สม่ำเสมอกัน ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าทับให้งอนงาม ปัดแก้มด้วยโทนสีส้มมอมน้ำตาล ตามรูปหน้าแนวเฉียงถึงปลายขมับ แล้วจึงลงลิปสติก โดยลงลิปไลเนอร์ตรงขอบปากก่อนและลงสีลิปสติกอมส้มทับ
การแต่งหน้าเพื่อออกเดต แต่งให้ได้ขอบตาดูสว่างไสวด้วยไฮไลต์สีเทาอ่อนๆ ลงเปลือกตาออกน้ำตาลอมส้มเบาๆ ทำให้ตาดูเปรี้ยวเล็กๆ แล้วปัดแก้มโทนสีแดง แต่ให้ปัดแค่บริเวณโหนกแก้มและพวงแก้มเท่านั้น ลงขอบปากด้วยลิปสีส้มอมแดง และลงลิปกลอสเพื่อให้ดูริมฝีปากอิ่มเอิบ

สาวมังกร ที่มีรูปกหน้าสามเหลี่ยม จะส่งเสริมให้เกิดความมั่นคง มีวาสนาดี
สาวมังกร ที่มีรูปหน้ากลม มักจะขาดผู้อุปถัมภ์ การงานติดขัด การเงินไม่สะพัด
สาวมังกร ที่มีรูปหน้ายาว จะพบแต่อุปสรรค มีความยากลำบากในการดำเนินชีวิต
สาวราศีมังกร จะดึงดูดใจชายหนุ่มราศีกรกฎเป็นอย่างมาก
รองลงมาก็ราศีพฤษภ และราศีกันย์
ส่วนราศีที่คบกันไปแล้วจะเกิดปัญหาภายหลังได้แก่ ราศีเมถุน, สิงห์, ธนู
อัญมณีที่คู่ควรของชาวมังกร สาวธาตุดิน อัญมณีที่เหมาะกับบุคลิกภาพเข้มๆ ของพวกเขาคือ โกเมน เพิ่มความมั่นคงเข้มแข็งให้กับสาวราศีนี้ แต่ถ้าจะลดความแข็งกระด้างลงไปก็ควรใส่เป็นนิลหรือหยกที่มีความเข้มของสีเขียวมากกว่าขาว จะนำโชคลาภและความมั่นคงที่แฝงไว้ซึ่งความนุ่มนวลมาให้ ถ้าต้องการแก้เคล็ดควรนำเพชรมาล้อมก็จะช่วยได้

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
จะได้รับความเอื้อเฟื้อในเรื่องต่างๆ มากขึ้น การเข้าสังคมให้ประโยชน์ที่คุ้มค่า ได้ผลตอบรับที่เป็นรูปธรรมหรือได้การตอบกลับในทางบวกจากสิ่งที่เคยติดต่อไว้ กลไกการขับเคลื่อนค่อนข้างลื่นไหล ทางสะดวก เหมาะที่จะวางแผนในเชิงรุก ควรหารือและแลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้ที่เกี่ยวข้อง จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับบุคลากรชั้นหัวกะทิหรือได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่เพิ่มเติม ซึ่งคุณสามารถนำมาต่อยอดได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมทางด้านวิชาการ จะมีผู้ไม่หวังดีทำให้เสียเซลฟ์ แต่ท้ายสัปดาห์จะมีข่าวดีมาเยือน
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง หมุนคล่อง เงินเข้าเร็วออกเร็ว มีโชคลาภประปราย ควรต้องซื้อเป็นทรัพย์สินเพื่อการเก็บออม มิควรใช้สะเปะสะปะ ระวังหนี้สูญ ควรจ่ายเพื่อการดูแลสุขภาพบ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีคนเข้ามาป้วนเปี้ยนในหัวใจ ส่วนคนมีคู่ เข้าใจและถ้อยทีถ้อยอาศัยต่อกันมากขึ้น มีสุขโดยถ้วนหน้า
TIPS : สาวกุมภ์เป็นคนจริงใจ บางครั้งดูว้าเหว่ แต่ถ้ารู้จักเธอแล้วจะติดใจความจงรักภักดีที่เธอมอบให้ สาวธาตุลมคนนี้มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ชายหนุ่มชอบท่าทีที่อ่อนหวานในตัวเธอ ดวงตามีแววลึกลับ ยิ้มเก่งไม่ค่อยแก่ การแต่งหน้าของพวกเธอนั้นมักจะแต่งแบบผู้นำแฟชั่น ถ้าจะไปติดต่องานหรือสมัครงานควรแต่งเติมรองพื้นแบบใสๆ สไตล์เกาหลี ญี่ปุ่น ดูจะเหมาะกับเธอมาก ลงแป้งฝุ่นบางเบาจะทำให้ใบหน้าใสกระจ่างแล้วค่อยลงเปลือกตา
ควรลงเปลือกตาด้วยสีโทนเย็นของพลังธาตุน้ำ เช่นฟ้าประกายเหลืองทอง, บรอนซ์เงิน, ชมพูพาสเทล เน้นที่หางตาจะทำให้ตาดูกลมโตขึ้น แล้วเติมไฮไลต์ทั้งบนเปลือกตาและใต้ขอบตาจะทำให้แลดูสดใส แล้วจึงดัดขนตาพร้อมทั้งปัดมาสคาร่าสีน้ำตาลหรือสีดำ ปัดแก้มโทนสีพีชหรือสีน้ำตาลอมส้ม แต่ต้องไม่ลืมเขียนขอบปากแล้วจึงใช้ลิปสติกชมพูประกายสดใสเติมลิปกลอสอีกนิด ทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มน่าสัมผัส โทนสีส้มจะปรับบุคลิกของสาวกุมภ์ให้ดูเป็นคนร่าเริง สดใส แฝงปนไว้ด้วยความสนุกสนานขึ้เล่น แต่ถ้าจะออกเดตก็แต่งเปรี้ยวได้เลย เปลี่ยนสีปากให้ดูโฉบเฉี่ยวเข้มสดขึ้นก็ได้

สาวกุมภ์ ที่มีรูปหน้าเหลี่ยม มีความมุ่งมั่น เชื่อมั่นเต็มร้อย มีความอดทนกว่ารูปหน้าอื่น
สาวกุมภ์ ที่มีรูปหน้ากลม จะส่งเสริมให้พบโชคลาภ ความสำเร็จอยู่เรื่อยๆ
สาวกุมภ์ ที่มีรูปหน้ายาว มักขาดคนช่วยเหลือ ส่งเสริม พบแต่อุปสรรค
สาวราศีกุมภ์ จะดึงดูดใจชายหนุ่มราศีสิงห์ เป็นอันดับแรก รองลงมา ก็จะเป็นราศีเมถุน, ราศีตุลย์
ราศีที่คบกันไปแล้วจะเกิดปัญหาภายหลัง คือ ราศีกรกฎ, ราศีกันย์, ราศีมังกร
อัญมณีที่คู่ควรของชาวกุมภ์ แอเมทิสต์ อัญมณีสีม่วง ดึงดูดให้ผู้อื่นแลเห็นความจริงใจของผู้สวมใส่ จะทำให้มีเซนส์ในการรับสัมผัสต่างๆ ค่อนข้างดี ตระหนักรู้ถึงความรู้สึกของตนเองอย่างเด่นชัด ในบางรายอาจถึงขึ้นมีญาณวิเศษสามารถคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ แอเมทิสต์เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และสติปัญญาเฉลียวฉลาดอีกด้วย

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
แอกทีฟเข้าไว้ ต้องเร่งสปีดหน่อยเพราะมีสารพัดสิ่งที่ต้องทำให้ลุล่วง กรุณาอย่าดองงานไว้เลย เพราะไม่แน่ว่าต่อไปอาจจะเจออุปสรรคใหญ่รออยู่หรือเรื่องยุ่งๆ อีกมากมาย ส่วนการเปลี่ยนแปลงที่จะต้องประสบนั้นไม่บังเกิดเป็นผลดีหรือคงจะไม่ถูกใจคุณซักเท่าไหร่ ช่วงนี้จึงควรมีความมั่นใจและการตัดสินใจที่เด็ดขาด แสดงให้ผู้ใหญ่เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจที่มี เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการ เมื่อรับข้อมูลแล้วต้องรีบตกผลึกความเข้าใจ ต้องไม่ย่ำอยู่กับที่ ระวังจะล้มหมอนนอนเสื่อในโค้งสุดท้ายซึ่งเกิดเป็นผลกระทบในลักษณะลูกโซ่ได้
ด้านการเงิน หามาใช้ไป รับซ้ายจ่ายขวา รายการซ่อมและซื้อหรือชำระเพียบ มีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินโดยเฉพาะเรื่องของบริวารตัวน้อยหรือสัตว์เลี้ยง แต่หากไม่เกินกว่ากำลังที่จะหาเข้าก็คงไม่เป็นไร ไม่งั้นคงจะหนี้ตรึม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ช้ำรัก คนที่ไปชอบไม่มีใจให้ ส่วนคนมีคู่ หากทำตัวดีมีความเสมอต้นเสมอปลายแฟนคุณก็คงไม่ต้องบ่นให้เหนื่อยหรอก
TIPS : สาวมีน เป็นสาวที่สวยที่สุดคนหนึ่งในบรรดาสาวราศีอื่นๆ ผิวผ่อง หน้าขาวกว่าผิวกาย ต้องระวังโรคแพ้แดดและจุดด่างดำบนใบหน้า เช่นฝ้ากระที่เกิดจากการโดนแดดมาก สาวมีนสูงปานกลาง ดวงตาอ่อนเชื่อมเป็นเงา ตาสวยและแวววาวเมื่อพบของถูกใจ การแต่งหน้าของสาวมีน ไม่ใช่แต่งเข้มแต่มักจะแต่งเน้นรายละเอียดที่ดูดี สาวธาตุน้ำไม่ควรแต่งสีออกแดงหรือชมพูโดดจนเกินไปนัก ควรเน้นแต่งในแนวเอิร์ทโทน โดยเฉพาะการแต่งหน้าเพื่อไปสมัครงาน
ควรเน้นบริเวณกึ่งกลางหน้าผาก ควรไล้ให้ดูสดใสกระจ่างเพราะพวกเขามีใบหน้าสวยอยู่แล้วเพียงแต่เพิ่มความสด ใส โดยเฉพาะเปลือกตาไม่ต้องแต่งให้เข้มนัก แต่เน้นอายไลเนอร์ เพื่อให้ตาดูเข้มสดใส และลงบลัชออนสีส้มอ่อนๆ ก็จะทำให้ใบหน้ากระจ่าง ทาลิปไลเนอร์สักนิดจะทำให้ปากมีความชัดเจน และสะกดคนที่สัมภาษณ์ หรือคนที่จะต้องติดต่อด้วย
แต่ถ้าจะแต่งหน้าเพื่อออกเดต ควรเน้นใต้ขอบตาโดยไล้ให้เกิดความสว่างๆ แต่งที่เปลือกตาให้ออกโทนโปร่งใสไม่เข้มดำ ถ้าจะใช้สีน้ำตาลก็ควรใช้อ่อนมากที่สุด สีเขียวอ่อนเสริมเรื่องความรัก สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น ตามด้วยชีคคัลเลอร์ อย่าปัดให้สูงมาก ให้เน้นบริเวณพวงแก้มให้ดูเหมือนมีเลือดฝาด และที่ต้องเน้นมากที่สุดคือปาก จะต้องแต่งให้ดูอิ่มเอิบ ด้วยการเขียนขอบปากและตามด้วยลิปสติกสีนู้ดหรือชมพูสดใส เพิ่มความอิ่มสวยด้วยลิปกลอส รับรองว่าคู่เดตไม่มีทางมองไปไกลจากพวกเขาแน่นอน

สาวมีนที่มีรูปหน้าเหลี่ยม จะพบกับอุปสรรคความยากลำบากในชีวิตอยู่เสมอ
สาวมีนที่มีรูปหน้ายาว จะมีคนอุปถัมภ์ส่งเสริมไม่ขาด
สาวมีนจะดึงดูดใจ ชายหนุ่มราศีสิงห์ รองลงมา ก็คือ เมถุน และราศีตุลย์
ราศีที่คบแล้วจะพบกับปัญหาในภายหลัง ก็คือ กรกฎ กันย์ และราศีมังกร
อัญมณีที่คู่ควรกับชาวราศีมีน อความารีน ดูเหมือนจะเป็นอัญมณีที่คู่ควรที่สุดกับสาวธาตุน้ำ โดยมากอความารีนจะมีโทนสีฟ้าอ่อนๆ หรือบางทีสีเขียวเจืออยู่ ช่วยปลุกปลอบพลังใจให้เข้มแข็ง สงบและเยือกเย็นมากขึ้น แต่ถ้าจะแก้เคล็ดเสริมดวงบ้าง ควรใช้อความารีนสีแดงสด จะนำมาซึ่งโชคลาภและสิ่งที่ดีๆ มาสู่ชีวิตคุณ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบหรือกระเถิบขึ้นไปรับตำแหน่งที่ใหญ่โตขึ้นแต่อาจจะเป็นเพียงแค่หุ่นเชิดไม่ได้มีอำนาจโดยแท้จริงซึ่งคุณมิอาจหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธได้ อึดอัดที่ต้องเดินไปตามเส้นทางที่ผู้ใหญ่ขีดไว้ให้ เหนื่อยใจกับหลายๆ สิ่งที่ต้องเจอะเจอ มีเรื่องให้เครียดและให้คิดเยอะ พบความผิดปกติบางอย่างที่ต้องได้รับการแก้ไขในทันทีหรือต้องใช้สติให้มากเพื่อที่จะหาทางออกเมื่อเกิดปัญหาที่หน้างาน ต้องมีความอดทนและความพยายามที่มากเป็นพิเศษ จะได้คลื่นลูกใหม่ที่มีความความริเริ่มสร้างสรรค์มาช่วยงาน
ด้านการเงิน ฝืดเล็กน้อย เงินที่มีร่อยหรอไปเยอะกว่าที่คิด เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย ผลประโชน์ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือได้ช้ากว่ากำหนดที่ตกลงกัน เพื่อนชักดาบ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักต่างวัย ส่วนคนมีคู่ ต่างคนก็ต่างเยอะ ขัดคอกันบ่อย ระวังหน่อยล่ะ
TIPS : การแต่งหน้าของชาวราศีนี้ค่อนข้างง่ายๆ ไม่วุ่นวาย เพราะสาวเมษไม่ชอบทำอะไรเชื่องช้าหรือประณีตมากนัก สีสันที่ใช้ควรเป็นสีเอิร์ทโทน เพราะเธอเป็นสาวธาตุไฟ ถ้าแต่งหน้าด้วยสีโทนนี้จะทำให้ดูเด่น
โดยเฉพาะดวงตาไม่ควรแต่งให้เข้มมากเกินไป เพราะจะทำให้แลดูดุกว่าความเป็นจริง อาจใช้สีอ่อนเข้ามาผสมก็ได้ แต่ถ้าเป็นสาวผิวขาวก็ใช้ได้ทุกสี แต่สีที่เหมาะสม คือสีน้ำตาลส้ม น้ำตาลทอง หรือส้มอิฐ แต่เป็นคนผิวคล้ำใช้โทนส้มอ่อนจะทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นมากขึ้น
สีลิปสติกควรใช้โทนอ่อน สีพีช สีเบจ หรือสีนู้ด จะดูหวานหยด แต่ถ้าจะไปเจรจาความกับใครแบบดุเด็ดเผ็ดมัน สีแดง สีโอลด์โรส จะทำให้การเจรจาของคุณเป็นต่ออย่างคาดไม่ถึง ทำผมเปิดหน้าผากสักนิดเพื่อเผยให้เห็นถึงพลังอำนาจมากขึ้น
สำหรับการแต่งหน้าออกเดต ควรแต่งบริเวณใต้ขอบตาให้ดูสว่าง ซึ่งเป็นจุดดึงดูดของความรักโดยลงพรีเมกอัพเบส ตามด้วยคอนซีลเลอร์เบอร์ 2 บริเวณคาง ควรแต่งให้ดูนูน มีมิติ ใช้คอนซีลเลอร์หรือพรีเมกอัพเบสสีอ่อนกว่าผิว 1 ระดับ ทาตรงกึ่งกลางคาง ส่วนริมฝีปากควรแต่งให้ดูอิ่มเอิบ โดยเขียนขอบปากและตามด้วยลิปสติกสีสดใส สีส้มโอลด์โรส สีชมพูประกายใส

สาวราศีเมษ ที่มีรูปหน้ายาว จะส่งเสริมวาสนาชีวิตได้ ทำให้พบความสำเร็จเป็นอย่างดี
สาวราศีเมษ ที่มีรูปหน้ากลม จะทำให้พบแต่อุปสรรค ความรักมีปัญหา
สาวราศีเมษ จะดึงดูดใจชายหนุ่มราศีตุลย์เป็นอย่างดี รองลงมาคือ ราศีสิงห์ และราศีธนู
ราศีที่คบแล้วจะทำให้มีปัญหากันภายหลัง ได้แก่ ราศีกันย์ ราศีพิจิก และราศีมีน
อัญมณีที่คู่ควรกับชาวเมษ แน่นอนควรเป็นเพชรเม็ดเดียว และโดดเด่น เสริมสร้างบารมี พลังอำนาจในการต่อรอง กระตุ้นการมองเห็นภาพแห่งจิตใจได้อย่างชัดเจนขึ้น ความวาวโรจน์ของน้ำเพชร คือแสงที่สกัดกั้นความคิดในทางลบได้ค่ะ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ตกที่นั่งลำบาก เจอะปัญหาซ้ำรอยเดิม ปัญหาคนอื่นช่วยได้หมดแต่ถึงคราวตัวไม่มีใครช่วยได้นอกจากปัญญาของตนเท่านั้น ต้องทุ่มเทอย่างเต็มกำลังความสามารถและใช้ศักยภาพอย่างเต็มที่ การงานมีความคืบหน้าน้อยกว่าที่คาดไว้ สถานการณ์ไม่เป็นใจ ดูเหมือนว่าอะไรก็ไม่เข้าล็อคซักอย่าง เกิดความผิดพลาดได้ง่ายๆ ต้องครองสติให้มั่นไว้ ในเมื่อกลับไปแก้ไขไม่ได้แล้วก็นำมาเป็นบทเรียนล่ะกัน คิดใหม่ทำใหม่ ผู้ใหญ่ยังให้โอกาสแก้มือ อย่าใช้เวลาไปกับสิ่งใดนานเกินไป
ด้านการเงิน มีให้ใช้สอยไม่ขาดมือ แต่จะไม่เหลือเก็บ หมดเปลืองไปกับการสังสรรค์เพื่อนฝูง มีรายจ่ายเพื่อการดูแลสุขภาพของผู้สูงวัยในครอบครัว และสำหรับตนเองก็ควรหาอาหารเสริมเพื่อเป็นการบำรุงสุขภาพบ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มิควรตกหลุมรักใครง่ายจนเกินไป ควรศึกษาดูใจกันให้นานหน่อย ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณดูแลเอาใจใส่คุณดีเป็นพิเศษ เข้ามาช่วยจัดการในทุกเรื่องโดยเฉพาะทรัพย์สินเงินทอง
TIPS : การแต่งหน้าของสาวราศีนี้ค่อนข้างพิถีพิถันจะไม่ เร่งรัดกับการดูและตัวเองให้สวย ให้งาม ฉะนั้นการแต่งหน้าควรเป็นโทนสีสว่าง เพื่อให้เกิดความสมดุลของคนธาตุดิน โดยเฉพาะดวงตาที่สวยและมีเสน่ห์คุณสามารถเสริมแต่งให้ดูดีโดยไม่เน้นให้ดูจง ใจเกินไป โทนสีชมพูอมส้ม จะยิ่งเสริมเรื่องของความรัก แต่ที่จะต้องเน้นให้มากคือ คิ้วควรใช้สีน้ำตาลไล้เบาๆ ด้วยพู่กันจดีกว่าดินสอเขียนคิ้วเพราะจะทำให้แลดูหนักและเข้มคมเกินไป
สำหรับการแต่งหน้าเวลาจะออกเดทควรเน้นที่ดวงตา ให้ดูสดใสและสว่างเพราะเป็นจุดท่ามองเห็นแล้วจะเกิดความประทับใจทันทีทันใด ริมฝีปากถ้าจะให้ดีควรวาดขอบปากเบาๆ อย่าออกสีมารกนัก แต่เน้นด้วยลิปสติกที่มีส่วนผสมของลิปกลอสจะดูหวานชวนสัมผัส หากจะแต่งหน้าเพื่อไปสมัครงาน ควรแต่งให้ดูขรึมเล็กน้อย ด้วยสีโทนสีน้ำตาล สีเอริท์โทน ไล่โทนสีตาให้แลดูมีมิติ กรีดอายไลน์เนอร์น้ำสีดำ หรือแบบปากกาแมจิค ตวัดปลายเล็กน้อย เพื่อให้ดวงตาดูคมเข้ม โฉบเฉี่ยวใต้ตาใช้พู่กันจุ่มน้ำและมาจุ่มอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มวาดบริเวณ ปลายตาไปจนกึ่งกลางตาดำ บริเวณหัวตาใช้คอตตอนบัต จุ่มไฮไลท์สีขาวบริเวณปลายตาไปจนกึ่งกลางตาดำ
บริเวณหัวตาใช้คอตตอนบัต จุ่มไฮไลท์สีขาวบริเวณหัวตาไล้ลงไปใต้ตาจนสุดกึ่งกลางตาดำกึ่งกลางหน้าผาก และระหว่างตาลงสีให้ดูสดใสเพราะจะทำให้การเจรจาธุรกิจ หรือการสมัครงานนั้นประสบความสำเร็จ

สาวพฤษภ ที่มีรูปหน้าเหลี่ยม จะส่งเสริมวาสนาชีวิตให้พบแต่ความรุ่งโรจน์มั่นคง
สาวพฤษภที่มีรูปหน้าสามเหลี่ยม จะมีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุ่นไม่ให้ตกต่ำ
สาวพฤษภที่มีรูปหน้ายาว หรือกลม จะพบแต่ความเหนื่อยยาก อุปสรรคเยอะ
สาวพฤษภจะดึงดูดใจชายหนุ่มราศี พิจิก รองลงมา เป็นราศีกันย์ ราศีมังกร ราศีที่คบแล้วทัศนคติความคิดไม่ค่อยตรงกันได้แก่ ตุลย์ ธนู และเมษ

อัญมณีที่คู่ควรของชาวพฤษภ อัญมณีที่คู่ควรกับหนุ่มสาวชาวพฤษภ ควรเป็นมรกต หาแหวนมรกตล้อมเพชรติดนิ้วไว้สักวง เพื่อกระตุ้นความสัมพันธ์แห่งความรัก มรกตจะเปิดเผยถึงความจริงในคำมั่นสัญญา และยังช่วยบำรุงสายตา ส่งเสริมการมองเห็นภาพแห่งอนาคตได้อีกด้วยนะคะ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การเอาตนเองเป็นที่ตั้งจะเกิดผลกระทบต่อภาพรวม จะเกิดความเสียหายเพราะหลงเชื่อในคำแนะนำของคนที่รู้ไม่จริง ระวังจะเห็นผิดเป็นชอบ ต้องรู้จักที่จะกลั่นกรองข้อมูลที่ได้รับ มีความซื่อตรงต่อหน้าที่ อย่าให้ต้องผิดพลาดจากการที่พวกมากลากไป จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในการกระทำไม่ว่าจะโดยเจตนาหรือไม่ก็ตาม ดังนั้นควรพินิจพิเคราะห์ให้ดีก่อนที่จะทำอะไรๆ ลงไป ยึดหลักของเหตุผลและคุณธรรม ต้องเป็นงานด้วยมิใช่คิดแต่จะพึ่งพาคนอื่นแต่อย่างเดียว โจทย์ยิ่งยากคุณยิ่งเก่ง และมิควรปัดความรับผิดชอบ
ด้านการเงิน ไหลมาเทมา แต่รายจ่ายก็สูงลิบเช่นกัน งบประมาณบานปลาย มีรายจ่ายฉุกเฉินเข้ามาหรือมีเหตุให้เสียเงินแบบไม่คาดคิด หรือหมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนวนเวียนมาเกาะแกะอยู่เรื่อยๆ แต่ยังไม่ถูกสเปก ขอบายไปก่อน ส่วนคนมีคู่ สามวันดีสี่วันทะเลาะ มีอี๋อ๋อกันบ้างเบาๆ
TIPS : สาวเมถุนควรจะแต่งในลักษณะที่ไม่ซ้ำซากจำเจ เพราะสาวเมถุนเป็นคนขี้เบื่อ ชอบการเปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่งเพราะเป็นคนธาตุลม ฉะนั้นการแต่งหน้าควรเน้นโทนแฟชั่น บางครั้งควรมีสีสัน บางครั้งก็ให้ดูลึกลับบ้าง ดวงตาควรใช้สีสันช่วยให้เกิดความสดใส แต่อย่าจัดเกินไปนัก โทนสีธรรมชาติ สีเขียวตอง หรือฟ้าอมเท่าก็เสริมในเรื่องการติดต่อ เจรจา ที่ควรดูแลเป็นพิเศษคือริมฝีปาก เพราะสาวๆ ราศีนี้มีริมฝีปากที่อวบอิ่ม จึงสามารถแต้มริมฝีปากได้ทุกสี เพราะจะดูดีทุกครั้งที่ได้ทาปาก แต่ควรลงลิปกลอสหรือลิปมันเพื่อเพิ่มความอวบอิ่ม
สำหรับการแต่งหน้าออกงานควรเน้นโทนสีสว่างเช่นสีน้ำตาลทอง หรือสีบรอนซ์เงิน ควรใช้เพียงสีเดียว อย่าลงให้เข้ม ค่อยๆ เกลี่ยทิ้งน้ำหนักสีด้วยการจุ่มพู่กันลงที่หางตา แล้วใช้พู่กันอีกอันเกลี่ยสีไปทางหัวตา จะทำให้ดวงตามีมิติความเข้มอ่อนของสี ในสีเพียงแค่เฉดเดียว ลงให้แลดูใสๆ ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าทุกครั้งเพื่อให้ดวงตาเปิด ปัดแก้มตามรูปหน้า ด้วยบลัชออนสีพีช หรือชมพูอ่อน ลงสีปากด้วยสีชมพูอ่อน แล้วเติมลิปกลอสเพื่อให้ดูน่าจูบสักหน่อย
หากจะแต่งหน้าเพื่อสมัครงาน แต่งดวงตาด้วยสีเขียวไล่ระดับ หรือน้ำตาลอมส้ม ปัดแก้มด้วยบลัชออนสีส้มอ่อน เขียนขอบตาบนสักนิดด้วยอายไลเนอร์สีน้ำตาล หรือสีดำ ปากใช้สีส้มอมชมพูจะดูเด่นและเหมาะสมกับบุคลิกมาก ก่อนทาควรวาดขอบปากด้วยดินสอเขียนขอบปากสักหน่อย เพื่อเน้นให้ปากได้รูป คนที่มาเจรจาด้วยจะเคลิ้มดั่งต้องมนต์สะกด

สาวเมถุน รูปหน้าเหลี่ยม พบความสำเร็จ และความรุ่งโรจน์ในชีวิตได้ไม่ยาก
สาวเมถุนรูปหน้ากลม จะพบโชคลาภและความมั่นคงเป็นอย่างดี
สาวเมถุน รูปหน้าสามเหลี่ยม จะพบกับอุปสรรค ความยุ่งยากใจ
สาวเมถุน จะดึงดูดใจชายหนุ่มราศีธนูเป็นอย่างดี รองลงมาคือ ราศีตุลย์ และราศีกุมภ์
ราศีที่คบแล้วจะมีปัญหากันในภายหลังได้แก่ ราศีพิจิก และราศีมังกร และพฤษภ
อัญมณีที่คู่ควรของชาวเมถุน เสริมบุคลิกด้วยไข่มุก ราชินีแห่งท้องทะเลให้กับสาวเมถุน เพิ่มสัญลักษณ์ของเพศหญิงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เวลาออกงานคุณจะดูสง่างาม จนคนอื่นต้องเหลียวมามอง อีกทั้งยังช่วยบำบัดอารมณ์ หงุดหงิดสร้างสรรค์ความสงบสุข ให้เกิดขึ้นอีกด้วย

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
มีความล่าช้า ไม่ได้ดั่งใจ เกิดความเบื่อหน่าย สิ่งดีๆ ที่ทำไปส่งผลกลับมาน้อยกว่าที่คิดไว้ ส่วนเรื่องเสียหรือแย่ๆ จะโดนโจมตีหนักจากคนที่ไม่ชอบหน้า ต้องสะกดอารมณ์ให้ได้อย่าเผลอวีนล่ะ อีกทั้งมิควรร้อนรนให้มากไป ผู้ใหญ่ยังเข้าข้างและให้การสนับสนุนอยู่ อย่าทำให้ท่านต้องผิดหวังและเสียหน้าจากความใจร้อนบุ่มบ่ามขาดสติของคุณ ควรต้องขยันให้มากไว้ จดจ่อและตั้งใจกับงานที่กองอยู่ข้างหน้า แล้วช่วงเวลาที่อึดอัดก็จะผ่านไป ต้องปรับตัวให้พร้อมเพื่อรับสิ่งใหม่หรือการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึง
ด้านการเงิน หาได้มากก็ใช้มาก ชอปแก้เซ็ง เงินทองจะหมดเปลืองโดยใช่เหตุ ควรต้องเปลี่ยนวิธีคิดซะใหม่ยังไม่สายเกินแก้ จัดสรรให้ดีและควรมีวินัยในการออมด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อกเดาะเพราะไปแอบชอบคนที่มีเจ้าของแล้ว ส่วนคนมีคู่ ควรให้เกียรติและรักษาน้ำใจซึ่งกันและกัน
TIPS : สาวกรกฎจะเป็นคนพิถีพิถันกับการแต่งหน้ามากเป็นพิเศษ สาวธาตุน้ำ การแต่งหน้าควรเริ่มจากพื้นฐานด้วยการลงเมกอัพเบสเพื่อปรับสีผิวให้ดูกลมกลืน กระจ่างใส ถ้าเป็นสาวผิวสองสีถึงขาวควรลงเมกอัพเบสสีเขียว ส่วนสาวผิวเข้มให้เลือกเมกอัพเบสสีเหลืองก่อนลงครีมรองพื้น สีสันที่ควรเน้นคือโทนสว่าง โทนสีธรรมชาติ สีเขียวใบไม้ สีน้ำตาล เพิ่มไฮไลต์บริเวณโหนกคิ้วทั้งสองด้าน และกึ่งกลางหน้าผาก ลงเนินแก้มให้เด่นหน่อยโดยลงโทนชมพูอ่อนหรือส้มอ่อน จะทำให้ใบหน้าดูสดใสอ่อนกว่าวัย สำหรับสีลิปสติกนั้น ควรลงให้คมชัด เพราะสาวกรกฎมีริมฝีปากที่บางเฉียบ รูปปากได้รูป ใช้ดินสอวาดขอบปากแล้วค่อยระบายสีลิปสติกทับ โทนชมพูแชมเปญ แต่อย่าให้หนาจะทำให้ดูกลายเป็นทึบทึมไป หรือลงสีอ่อนเพื่อให้ดูสดใส เช่น สีนู้ดก็ได้
สำหรับผมควรเปิดหน้าผากสักนิด เพราะจะดูสว่างสดใสเหมือนจันทร์ในคืนวันเพ็ญ ถ้าจะแต่งหน้าออกเดตควรเน้นที่ดวงตา แม้ว่าตาจะเล็กหรือตี่ไปสักนิด แต่ถ้าแรเงาด้วยพู่กันปลายแบนบริเวณหางตาไล้มาจนเลือนหายไปกึ่งกลางตาดำ จะทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น อย่าลืมดัดขนตาและปัดมาสคาร่าบริเวณปลายขนตาสักนิด จะทำให้ตาแลดูหวานและมีเสน่ห์ อายแชโดว์ควรใช้โทนสีอ่อนไล่ระดับสีขึ้นไปจากเปลือกตาเช่นสีพาสเทล หรือสีเขียวไล่ระดับสีโดยเน้นที่ปลายตา ใช้พู่กันเกลี่ยสีให้ทิ้งน้ำหนักสีอยู่ที่หางตา
สำหรับสาวๆ ที่ต้องการสมัครงานก็ควรเน้นที่ดวงตาเช่นกัน แต่งตาให้เข้มขึ้นเล็กน้อย โดยใช้โทนสีเทาดำ หรือบรอนซ์เงิน-เทา หากเป็นสาวผิวสองสีถึงเข้ม ก็เปลี่ยนเป็นโทนสีชมพูมุก และไล่เข้มด้วยสีกลีบบัว แต่อย่าลืมดัดขนตา และปัดมาสคาร่าเพื่อทำให้ตาแลดูคมโต ปัดแก้มเฉียงขึ้นไปที่ขมับให้มีแนวเส้น ซึ่งจะทำให้หน้าดูเรียว เติมปากด้วยลิปไลเนอร์พร้อมลิปสีเข้มจะทำให้ดูมีความมั่นใจ คล่องแคล่ว พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์

สาวกรกฎที่มีรูปหน้ากลม ถือว่าส่งผลดี มักจะมีโชคลาภเข้ามาอยู่ตลอด
สาวกรกฎที่มีรูปหน้ายาว ถือว่ามีคนคอยช่วยเหลืออุปถัมภ์อยู่ตลอด
สาวกรกฎที่มีรูปหน้าสามเหลี่ยม ค่อนข้างพบอุปสรรคความยากลำบากในการดำเนินชีวิต
ราศีกรกฎ ถูกโฉลกกับราศีมังกร ราศีพิจิก และราศีมีน
ไม่ถูกโฉลกกับราศีธนู ราศีกุมภ์ และราศีเมถุน
อัญมณีที่คู่ควรกับชาวกรกฎ ชาวราศีกรกฎเป็นคนธาตุน้ำ มีความเยือกเย็น และความรุนแรงผสมผสานกัน ดุจดั่งอารมณ์ที่ขึ้นๆ ลงๆ แปรปรวนตลอด ทับทิมสีแดง จะช่วยสร้างพลังอำนาจและรักษาสมดุลให้เกิดขึ้นระหว่างร่างกายและจิตใจ อีกทั้งยังดึงดูดความรักที่ดีให้เข้ามาใกล้ชิดคุณด้วย

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
เหมาะกับงานประเภทปิดทองหลังพระหรือรับหน้าที่รักษาการแทนหรือกินตำแหน่งท่านรอง ยังไม่ถึงเวลาที่จะทำตัวเด่น ห้ามแพร่งพรายความคิดหรือไอเดียในหัวให้ใครฟังเพราะมีสิทธิที่จะโดนฉกไป รอให้ถึงจังหวะเวลาที่เหมาะสมก่อนซึ่งก็อีกไม่นาน ช่วงนี้ทำการใดมักจะถูกแย่งซีนตลอด แต่เชื่อได้เลยว่าผู้ใหญ่ต้องรู้อย่างแน่นอน สิ่งดีๆ จะมาเยือนช่วงท้ายสัปดาห์ ตอนนี้มีอะไรให้ทำก็ทำไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กงานน้อยอย่าได้เกี่ยง จริงใจที่จะช่วยเหลือผู้อื่น มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนร่วมงานไว้จะมีแต่ได้กับได้
ด้านการเงิน ไม่คล่องเท่าที่ควร รายได้ไม่เข้าเป้าที่ตั้งไว้หรือได้เงินช้ากว่ากำหนด โดนเลื่อน ต้องจับแพะชนแกะ หรือมิฉะนั้นก็ต้องขอผัดผ่อนการชำระด้วย ต้องใช้อย่างประคับประคองหน่อย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นสถานะของเพื่อนเลื่อนขึ้นมาเป็นคนรู้ใจ ส่วนคนมีคู่ สัมพันธภาพดีขึ้นตามลำดับ มีโอกาสได้เกี่ยวก้อยออกงานสังคม
TIPS : สาวราศีสิงห์ลักษณะท่าทางจะดูงามสง่า ดุจนางสิงห์ ต้องพิจารณาความโดดเด่นของใบหน้าก่อน โดยมากชาวราศีสิงห์จะมีดวงตาที่คมและแวววาว มีพลังอำนาจซ่อนเร้นอยู่ จึงไม่ควรเน้นการแต่งตามากนักเพราะจะทำให้ดูดุเกินไป
สีสันของเสื้อผ้าก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะขับพลังซ่อนเร้นคุณออกมา ไม่ควรใช้สีเทา ดำ หรือสีกรมท่า เพราะถ้าใช้สีประเภทนี้เห็นทีพวกหนุ่มๆ คงไม่กล้าเข้ามาทักทายเป็นแน่ ควรใส่เป็นสีสดใส ส้ม แดง หรือเขียวก็ได้
สำหรับการแต่งหน้าออกเดตเน้นที่คิ้ว และขนตา คิ้วให้ใช้พู่กันระบายให้ได้รูป หัวคิ้วจางหางคิวเข้ม ปัดมาสคาร่าชนิดต่อขนตา ให้ดวงตาดูหวานซึ้งซ่อนความดุ ไม่ควรเขียนขอบตาล่าง แต่หากเคยชินกับการเขียนขอบตาก็ควรใช้พู่กันจุ่มอายแชโดว์ เขียนบางๆ แทนดินสอเขียนขอบตา สำหรับเนินแก้มควรปัดด้วยปลัชออนสีชมพูอ่อนๆ น้ำตาลอ่อน ตามรูปหน้า ใช้ลิปกลอสก็ดูมีเสน่ห์แล้ว
ทิปส์อีกนิดสำหรับคิ้วอาจจะใช้เป็นหัวแปรงมาสคาร่าที่หมดแล้ว สีน้ำตาลมาปัดให้เส้นขนเรียงตัวสวยสักหน่อย เพื่อความเข้มแบบธรรมชาติ อายแชโดว์ก็ควรใช้สีออกชมพูมุก, เหลืองเบจ บรอนซ์เงิน แนวสโมกกี้อาย หรือสีบรอนซ์ฟ้า ให้ตาดูสว่างสดใสเข้าไว้ เกลี่ยให้ทั่วเปลือกตา เขียนขอบตาบนได้ แต่ควรเป็นเส้นคมเล็กๆ ไม่ต้องหนามาก ปัดบลัชออนอย่าให้ดูเป็นเส้น ให้ดูเหมือนมีสีสันขับออกมาจาพวงแก้ม ลงลิปสติกสีหวานๆ ชมพูอ่อนใส ชมพูอมแดง แต่ควรให้อ่อนสักหน่อย เติมทับด้วยลิปกลอสแบบมีประกายสักนิดก็ดูสวยซึ้ง
ถ้าจะแต่งหน้าเพื่อไปสมัครงานหรือติดต่องานให้เพิ่มสีสันที่ดวงตาสักเล็กน้อย อาจจะใช้สีที่เข้มขึ้นเล็กน้อย และสามารถเขียนขอบตาล่างได้ด้วยแปรงหัวแบนไล้จากปลายตาเข้ามาหากึ่งกาลางตาดำ จะทำให้ตาดูมีอำนาจ สีสันที่ใช้ก็ควรเป็นโทนสีชมพู บลัชออนสีพีชปัดตามแนวรูปหน้า วาดขอบปากสีน้ำตาล และลงลิปสติกโทนเข้มหน่อยก็จะทำให้ดูดี

สาวราศีสิงห์ที่มีรูปหน้าสามเหลี่ยม ผิวขาวอมชมพู จะพบความมั่นคงในชีวิต มีโชค รวยเร็ว
สาวราศีสิงห์ที่มีรูปหน้ายาว ใบหน้าแดงระเรื่ออมชมพู เจ้าตัวมักจะมีวาสนาที่ดี มีคนคอยอุปถัมภ์ช่วยเหลือ
สาวราศีสิงห์ที่มีรูปหน้า กลมและเหลี่ยม ก็มักจะพบอุปสรรค ขาดคนช่วยเหลือ
ราศีที่ส่งเสริมราศีสิงห์ได้ดี ได้แก่ราศีกุมภ์ ราศีธนู และราศีเมษ
ส่วนราศีที่อาจมีทัศนคติความคิดไม่ค่อยจะไปในทางเดียวกันได้แก่ ราศีมังกร ราศีมีน และราศีกรกฎ
อัญมณีที่คู่ควรของชาวสิงห์ อัญมณีสีเขียวสดใส เช่นเพอริดอต หรือเขียวส่อง จะช่วยเสริมสง่าราศีให้กับสาวชาวสิงห์ เพิ่มความแข็งแกร่งด้วยการล้อมเพชรอีกนิด แลดูสง่าและคู่ควรกับนางสิงห์เช่นคุณ แต่หากจะหาอัญมณีที่แก้เคล็ดลดอาการ หยิ่งจองหองลงสักหน่อย ก็ควรใช้แอเมทิสต์ อความารีน หรือหยกแทน

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
เหตุการณ์มักไม่เป็นไปตามที่คิด ดูเหมือนว่าจะสวนทางกันซะงั้น จะได้ในสิ่งที่ไม่คาดหวังแต่จะพลาดในสิ่งที่หวัง แต่การมองโลกในแง่ดีไว้ก็จะดีที่สุดเลย หากว่าเหนื่อยหน่ายกับการเป็นคนเบื้องหน้าก็ผันตัวไปอยู่เบื้องหลังบ้างก็ได้ ลองคุยกับผู้ใหญ่ดูนะ ทั้งยังเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ลองทำสิ่งที่ไม่คุ้นเคยดูบ้าง รู้จักที่จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ไม่ควรยึดติดกับวิธีการเดิมๆ สนุกและมีความสุขกับงานที่ทำดีกว่า ยังไม่ถึงกับตกกระป๋องหรอกนะ แค่อาจถูกลดบทบาทลงบ้างเท่านั้นเอง
ด้านการเงิน ได้เงินก้อนใหญ่ มีโชคลาภแบบไม่คาดฝัน ต้องคุมรายจ่ายให้อยู่จะได้เหลือเก็บมากขึ้น ระวังทรัพย์สินของมีค่าหาย อาจจะวางลืมหรือถูกขโมย เพื่อนเบี้ยวหนี้ไม่ใช้คืนตามที่ตกลง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักแบบฉาบฉวย ส่วนคนมีคู่ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันดี สมกับที่เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก
TIPS : สาวราศีกันย์ถือได้ว่าค่อนข้างเรียบง่าย เพราะพวกเขามักจะมีความนิยมในการตกแต่งใบหน้าตามโอกาสที่ไปร่วมงาน พวกเขาจะแต่งหน้าให้เรียบๆ สีสันออกสว่างแบบวัยรุ่น การแต่งหน้านั้นควรเพิ่มความสว่างให้มากเพราะเป็นสาวธาตุดิน แต่ถ้าจะเพิ่มความโดดเด่นแบบอบอุ่น ก็เน้นเป็นสีเอิร์ทโทน น้ำตาลอ่อน หรือน้ำตาลประกายทอง เสริมเสน์หน่ารัก
โดยเฉพาะเวลาไปสมัครงาน ไม่จำเป็นต้องแต่งตาให้มีสีสันมากนัก แต่ให้เน้นบริเวณปลายขอบตาบนและล่าง โดยใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลหรือเทาทาครั้งเดียว ควรเติมคิ้วเล็กน้อยเพื่อให้ใบหน้าดูคม ปัดขนตาด้วยมาสคาร่าสีน้ำตาล หรือสีน้ำเงินฟ้า ปัดแก้มตามโหนกแก้มเบาๆ ลงขอบปากด้วยดินสอเขียนขอบปากสักเล็กน้อย ทาลิปสติกสีผสมโดยใช้สีเข้มลงก่อนแล้วตามด้วยสีอ่อน จะทำให้ดูดีมั่นใจและโฉบเฉี่ยวขึ้น
ถ้าจะแต่งหน้าเวลาออกเดตไม่ควรเน้นขอบตาให้เข้ม แต่ทาตาด้วยสีน้ำตาลโทนอ่อน โดยลงสีขาวนวลใต้โหนกคิ้วจะทำให้ดวงตาดูโดดเด่น เติมคิ้วสักเล็กน้อยด้วยแปรง ปัดสีน้ำตาล ปัดแก้มด้วยโทนสีชมพูอ่อน ทาลิปสติกสีชมพูอ่อน หรือสีส้มอ่อน สีโอลด์โรส โดยไม่ต้องเติมขอบปาก ลงลิปกลอสให้ปากดูชุ่มชื่นน่าสัมผัส เพราะสาวกันย์มีเรียวปากที่ชวนมองอยู่แล้ว

สาวราศีกันย์ที่มีรูปหน้าเหลี่ยมอูมๆ ผิวออกเหลือง กว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตค่อนข้างใช้เวลานานแต่พบกับความสำเร็จอย่างแน่นอน
สาวราศีกันย์ที่มีรูปหน้า สามเหลี่ยม ผิวอมชมพู จะมีคนคอยช่วยเหลืออุปภัมภ์ตลอด
สาวราศีกันย์ที่มีรูปหน้ายาว ระวังการผิดหวังล้มเหลวโดดเดี่ยว การงานก็มักจะมีปัญหา
ราศีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีกันย์ ได้แก่ ราศีมีน ราศีมังกร และราศีพฤษภ
ราศีที่ไม่ค่อยถูกโฉลกกับชาวราศีกันย์ได้แก่ ราศีธนู และราศีสิงห์
อัญมณีที่คู่ควรกับชาวราศีกันย์ ไพลิน หรือบลูแซฟไฟร์ จะช่วยดึงความเป็นตัวตนของชาวกันย์ออกมาทำให้กล้าแสดงสิ่งที่อยู่ในใจมากขึ้น เป็นอัญมณีที่นำโชค นำชัยชนะมาสู่คุณ ทำให้คุณมีความหนักแน่นมั่นคง และสามารถยืดหยุ่นกับชีวิตได้บ้าง และนำมาซึ่งปัญญาอันบริสุทธิ์

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
ต้องรีบคิดรีบตัดสินใจไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสิ่งที่คิดไว้หรือแม้แต่การขอความเมตตาช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่ เมื่อสบโอกาสหรือมองเห็นหนทางแล้วก็อย่าให้พลาดได้ มือกำลังขึ้นทำอะไรก็สำเร็จได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ใช้ความสามารถส่วนตัวในการทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย อีกทั้งยังให้คำแนะนำเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาได้อย่างชาญฉลาด มีความเป็นมืออาชีพสูง จะถูกดึงตัวไปช่วยงานโปรเจกต์ใหญ่หรือได้รับการผลักดันให้นั่งแท่นในตำแหน่งที่สูงขึ้น แต่ระวังสุขภาพทรุดโทรมเพราะโหมงานเยอะไป
ด้านการเงิน กระเป๋าฉีก เงินเปลี่ยนมือไวมาก ยังไม่สามารถจัดการให้ลงตัวได้ คงต้องหมุนอย่างหนัก รายจ่ายจ่อคิวเยอะ แต่จะมีโชคลาภบ้างนิดหน่อย จำเป็นต้องประคองไว้ไม่ให้หมดไปก่อนเวลาอันควร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ผู้ใหญ่หมายตาใครบางคนไว้ให้ แต่มิได้บังคับให้ชอบนะ สุดแท้แต่คุณ ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาไม่กินเส้นกัน บรรยากาศอึดอัดน่าดู
TIPS : สาวราศีตุลย์ เป็นอีกคนที่พิถึพิถันเรื่องการแต่งตัวแต่งหน้ามาก ส่วนมากจะแต่งตามแฟชั่นในขณะนั้น การแต่งหน้าของสาวตุลย์ ควรเน้นแนวหวานซ่อนเปรี้ยว โดยเฉพาะดวงตา เพราะสาวชาวตุลย์เป็นคนตาสวยมาก เวลาไปออกเดตแนะนำให้แต่งบริเวณดวงตาให้ดูสว่าง สีชมพูอ่อน สีพาสเทล ปัดมาสคาร่าเบาๆ อย่าให้ดูเข้ม เพราะขนตาของพวกเขาสวยอยู่แล้ว ลงบลัชออนสีโทนชมพู ตามด้วยลิปสติกอ่อนและลิปกลอส รับรองได้ว่าจะดูเด็กลง 2-3 ปีทีเดียว
หากจะแต่งหน้าเพื่อไปสมัครงานควรเน้นดวงตาเช่นกัน แต่ให้ลงสีน้ำตาลที่เปลือกตาสักนิดแล้วจึงเติมสีสันโดยใช้อายแชโดว์เหลือบ ประกายมุกก็ได้ จะทำให้ดูดวงตากลมโตมีแววเฉลียวฉลาด เติมไฮไลต์ตรงกึ่งกลางหน้าผากสักนิดพอให้ดูสว่าง ปัดอายแชโดว์สีน้ำตาลที่ช่วยเพิ่มความยาวขนตาสักหน่อย จึงลงชีคคัลเลอร์ที่พวงแก้มเต็มอิ่ม และเติมริมผีปากด้วยดินสอเขียนขอบปากเป็นเส้นบางๆ แล้วจึงลงเนื้อลิปสติกสีโทนชมพู หรือโอลด์โรสอีกที เป็นอันเสร็จ พร้อมออกไปเฉิดฉายอย่างมั่นใจ

สาวราศีตุลย์ที่มีรูปหน้าเหลี่ยม จะพบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี มีวาสนาในชีวิต
สาวราศีตุลย์ที่มีรูปหน้ากลม จะมีคนคอยช่วยเหลือเกื้อกูลอยู่ตลอด
สาวราศีตุลย์หน้ารูปไข่ ส่งเสริมเรื่องของการงาน การติดต่อได้ดี
สาวราศีตุลย์ที่มีรูปหน้ายาว มักจะพบเจอกับอุปสรรคเสมอๆ
ชาวราศีตุลย์ถูกโฉลกกับคนราศีเมษ ราศีกุมภ์ และราศีเมถุน
ไม่ถูกโฉลกกับคนราศีมีน ราศีพฤษภ และราศีกันย์
อัญมณีที่คู่ควรกับชาวราศีตุลย์ อัญมณีที่ควรคู่กับคนรักความยุติธรรมเช่นคุณก็คือเพชร และโอปอล หรือจะใช้บุษราคัมล้อมเพชร ก็จะช่วยทำให้รู้สึกโดดเด่น และส่งเสริมชาวราศีตุลย์ได้อย่างง่ายดาย สีสันของโอปอลเป็นประกายรุ้ง สะท้อนแสงแวววาวออกมา ประกายของโอปอลส่งผลต่อพลังจิตของชาวตุลย์ รักษาสมดุลในใจให้คงที่สม่ำเสมอและยังคงปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากอันตราย

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
มีเรื่องทำให้กระวนกระวายใจ นั่นก็ต้องหยิบนี่ก็ต้องทำ ต้องสมบุกสมบันปั่นงานให้เสร็จทันเวลา เป็นเพราะช่วงแรกๆ มากเรื่องไปเอง สร้างเงื่อนไขและข้อจำกัดทำให้ต้องเดือดร้อนเมื่อถึงกำหนดส่งงาน ควรปรับปรุงพฤติกรรมตนเองซะใหม่จะได้ไม่ต้องทำงานจนโต้รุ่ง ถึงจะมีคนช่วยแล้วแต่ก็มิอาจปล่อยวางอย่างเต็มที่ได้ หลายสิ่งที่แพลนไว้ก็ไม่ได้ทำอย่างที่ตั้งใจ จะมีเหตุที่ทำให้ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ซึ่งไม่เป็นผลดีเลย ผู้น้อยอย่างคุณควรต้องมีความอดทนอดกลั้นให้มากขึ้น
ด้านการเงิน ง่อนแง่นเต็มที ต้องรัดเข็มขัดอย่างแรงโดยเฉพาะหากไม่มีใครให้ความช่วยเหลืออยู่ ต้องบาลานซ์ดีๆ บางรายจะได้มรดกหรือครอบครองสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือของเก่า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่แอบปลื้มอยู่ หรือเจอคนถูกใจจากการเดินทาง ส่วนคนมีคู่ ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร มีเรื่องตะขิดตะขวงใจบางอย่างรบกวนจิตใจ
TIPS : สาวราศีพิจิกเป็นคนมีเสน่ห์แบบลึกลับ นัยน์ตาคมกริบราวกับมีมนต์สะกด จนคนอื่นทำอะไรไม่ถูกเมื่อเวลาเธอจ้องมอง หน้าดูคมเข้ม ใบหน้ามีส่วนสัดที่ดี จมูกโด่งเป็นสันคม คิ้วเข้มและบาง การแต่งหน้าของสาวพิจิกดูว่าง่ายก็ง่าย ดูว่ายากก็พอสมควร การแต่งหน้าจึงแบ่งออกเป็น 2 แบบด้วยกัน
แบบแรกเมื่อไปติดต่อหรือประสานงาน เหมาะจะแต่งให้ดูเคร่งขรึมและมีอำนาจ เริ่มต้นรองพื้นด้วยสีที่เป็นธรรมชาติ กลมกลืนกับสีผิว แล้วตามด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงลงเปลือกตาด้วยสีบรอนซ์ฟ้าหรือฟ้าอ่อนจะเสริมเรื่องความรัก โทนสีส้มจะเสริมเรื่องการเริ่มต้นใหม่ การงาน
ปัดแก้มโดยใช้สีชมพูพีชให้เป็นเส้นบางๆ จากปลายขมับไปตามสันแก้มและเขียนขอบปากด้วยสีชมพูแชมเปญแล้วจึงลงลิปสติก ชมพูอ่อนเพื่อเพิ่มความสว่างแก่ใบหน้า จะทำให้คุณโดดเด่นและมีพลังในการติดต่อตกลงกัน
แบบที่สองเมื่ออยู่ในวันลำลอง สบายๆ โทนสีสัน ก็ควรเลือกใช้สีสันให้ตรงกับการแต่งกาย สีฟ้าสดใสมักจะทำให้คุณอยู่ไม่ติดที่ เริงร่าและสดชื่นได้ตลอด แต่หากจะเบรกสีให้ดูสงบลงก็ควรเบรกด้วยเทาก็จะดูนุ่มนวลชวนอบอุ่นมากขึ้น วิธีการแต่งก็ไล่โทนสีตาจากฟ้าอ่อนสุดทั่วเปลือกตาแล้วไล่สีเทาขึ้นมาจากริม ชิดเปลือกตาขึ้นไปจนครึ่งหนึ่งของเบ้าตา ใช้พู่กันปลายเล็กจุ่มสีน้ำเงินเข้มแต้มบริเวณหางตา จากนั้นเปลี่ยนพู่กัน ปลายใหญ่กว่าสักหน่อยเกลี่ยกระจายให้ฟุ้งขึ้นเป็นชั้นที่สาม แค่นี้ดวงตาของคุณก็จะมีสามโทนสีไล่ระดับเพิ่มความคมเด่นชัดให้กับเรียวตา ให้ดูมีเสน่ห์มากทีเดียว ปัดแก้มด้วยสีชมพูพีชอ่อนๆ ดูระเรื่อไปด้วยเลือดฝาดของสาวสุขภาพดี ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้ดวงตาเปิดจากนั้นลงลิปกลอสที่ริมฝีปากได้รูป แค่นี้หัวใจชายหนุ่มก็ละลายกันเป็นแถวๆ แน่

สาวพิจิกที่มีรูปหน้ายาวจพบคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือตลอดเวลา
สาวพิจิกที่มีรูปหน้าเหลี่ยม แม้จะเหน็ดเหนื่อย ก็จะประสบความสำเร็จได้ในบั้นปลาย
สาวพิจิกที่มีรูปหน้าสามเหลี่ยม เป็นรูปหน้าที่พิฆาตในเรื่องโชคลาภออกไป ทำให้ไม่ได้รับความสุขเท่าที่ควร
ราศีที่ถูกโฉลกกับราศีพิจิก ได้แก่ ราศีพฤษภ ราศีมีน และราศีกรกฎ
ราศีที่ไม่ถูกโฉลกกันได้แก่ ราศีเมษ ราศีเมถุน และราศีตุลย์
อัญมณีที่คู่ควรกับชาวราศีพิจิก บุษราคัม ถือเป็นอัญมณีที่เสริมสง่าราศีให้กับชาวพิจิกเป็นอย่างมาก สีเหลืองสดใสคล้ายดังดำพัน เป็นสื่อที่ดีในการดึงดูดความสุข ความสัตย์ซื่อและซื่อตรงไปตรงมา บุษราคัมที่น้ำงามบริสุทธิ์ ย่อมบรรจุพลังอำนาจในการเยียวยาไว้ด้วย ลดความตึงเครียดและเติมพลังให้กับชีวิต

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
ควรต้องตัดความกังวลและลดอาการหงุดหงิดอย่างหาสาเหตุไม่ได้ไปซะ ทุกอย่างง่ายกว่าที่คิด อุปสรรคส่วนใหญ่มาจากตัวเองล้วนๆ รู้จักที่จะยอมรับและปรับตัวอย่างยืดหยุ่นด้วยปัญญารู้เท่าทันตามความเป็นจริงก็จะทำให้ชนะทุกสิ่งได้ ควรหาวัตถุดิบทางความคิดเพิ่มขึ้นเพราะสมบัติเก่าใช้ไปเดี๋ยวก็หมด จึงควรเสพโลกให้กว้างขึ้น จะมีการตัดสินใจบางอย่างที่เป็นการเปลี่ยนสถานการณ์ ประสบความสำเร็จในการเจรจาต่อรองหรืองานเกี่ยวกับการเดินทางหรือด้านต่างประเทศ
ด้านการเงิน ไม่ขัดสน มีให้ใช้สบายมือ มีความมั่นคงเป็นปึกแผ่นในระดับหนึ่งแล้ว ขยันสร้างฐานะต่อไปเรื่อยๆ ละกัน แต่อย่าเชื่อใจให้ผู้ใดจัดการเรื่องของเงินๆ ทองๆ และทรัพย์สินแทน เพราะจะเกิดความเสียหายอย่างที่คุณคาดไม่ถึง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ริจะจีบเด็กก็ต้องทำตัวเป็นเจ้าบุญทุ่มหน่อย ส่วนคนมีคู่ ปัญหาลิ้นกับฟัน
TIPS : สาวราศีธนูต้องการเครื่องสำอางอย่างที่สุด แต่งหน้าเก่ง ไม่ต้องผ่านโรงเรียนที่ไหนเธอก็สามารถตกแต่งพรางตาไม่ให้เห็นส่วนบกพร่อง เห็นเฉพาะส่วนที่สวยเด่น ใบหน้าดูพริ้มเพราเสมอ แม้ภายในจะทกข์ร้อนหรือโกรธเคือง เธอก็จะไม่แสดงออกมากนัก แต่หากจะแต่งหน้าเพื่อไปสมัครงานหรือเพื่อติดต่อเจรจาธุรกิจก็ควรเน้นบริเวณเปลือกตาโดยใช้โทนสีอ่อนลงบริเวณรอบเปลือกตาก่อน เช่นสีเนื้อขาวอมเทา จากนั้นก็ใช้โทนสีเข้มเช่นเทาดำ ไล้บริเวณรอบเปลือกตาสไตล์สโมกกี้อายส์ ก็ทำให้ดวงตามีพลัง สีน้ำตาลทอง สีส้มแดง เสริมให้เกิดความน่าเชื่อถือ ลงไฮไลต์บริเวณขมับและกึ่งกลางระหว่างคิ้ว จะทำให้ใบหน้าดูสว่างสดใส พร้อมทั้งลงบลัชออนสีโทนส้มน้ำตาล ปัดตามรูปหน้า แก้ไขรูปหน้าสักนิดด้วยเฉดดิ้งบริเวณกรอบหน้าและเขียนขอบปากสีโทนส้มน้ำตาล ลงลิปสติกออกโทนสีส้มน้ำตาลหรือสีชมพูโอลด์โรส รับรองได้ว่างานที่ไปติดต่อหรือไปสมัครในวันนั้นมีโอกาสพบความสำเร็จอย่าง แน่นอน
หากจะแต่งหน้าเพื่อออกเดต ควรแต่งเปลือกตาออกสีน้ำตาลเบาๆ และปัดมาสคาร่าเพื่อให้ดวงตาดูสดใส ลงไฮไลต์บริเวณหน้าผากและขมับเน้นให้ดูออกสดใส พร้อมทั้งลงบรัชออนสีส้มอ่อนๆ ให้ดูมีเลือดฝาดเล็กน้อย แล้วจึงเติมลิปสติกสีส้มอ่อนให้ดูใบหน้าสดใสอีกครั้ง

สาวราศีธนูที่มีรูปหน้าสามเหลี่ยม ผิวมีเลือดฝาดอมชมพู จะพบกับความมั่นคง มีหลักฐานที่ดี
สาวราศีธนูที่มีรูปหน้ายาว จะเสริมในเรื่องช่วยเหลืออุปถัมภ์เป็นอย่างดี
สาวธนูที่มีรูปหน้ากลม จะพบแต่อุปสรรคการดำเนินชีวิต
ราศีที่ถูกโฉลกกับราศีธนูได้แก่ ราศีเมถุน ราศีเมษ และราศีสิงห์
ส่วนราศีที่ไม่ถูกโฉลกกันได้แก่ ราศีพฤษภ ราศีกรกฎและราศีพิจิก
อัญมณีที่คู่ควรกับชาวราศีธนู เทอร์คอยส์หินเก่าแก่ที่มีประวัติอันยาวนาน และยังเป็นหินประจำชาติของชาวทิเบตเป็นอัญมณีที่เหมาะกับชาวราศีธนูอย่างมาก เทอร์คอยส์จะช่วยให้จิตใจของชาวธนูสาวผ่อนคลายความวิตกกังวล และยังช่วยคุ้มครองคุณให้รอดพ้นจากภยันตรายต่างๆ เซอร์คอนก็เป็นหินอีกชนิดหนึ่งที่จะนำโชคให้กับชาวราศีนี้ เป็นหินสะท้อนแสงแวววาว สำหรับเซอร์คอนไม่มีสี ว่ากันว่ามันคือชิ้นส่วนที่ผนึกรูปร่างเป็นเพชรนั่นเอง

Comments are closed.

Pin It