Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 16 – 22 กันยายน 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
งานอื้อเลย ตารางงานแน่นเอี้ยด ตั้งหน้าตั้งตาลุยลูกเดียว ซึ่งผลลัพธ์มีทั้งที่ได้ดั่งใจและไม่เป็นอย่างที่คิด อาจจะต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเพื่อความสะดวกและความคล่องตัวมากขึ้น เป็นช่วงที่คุณต้องการแนวร่วมจึงมิควรเอาแต่ใจตนเป็นที่ตั้ง มีวาทศิลป์ในการขอความช่วยเหลือโน้มน้าวและเจรจา ไม่ทำการใดๆ โดยประมาทหรือเอาชื่อเสียงของตนไปเสี่ยง มีบางเรื่องที่ต้องกล้ำกลืนฝืนใจทำเพราะถูกผู้ใหญ่ไหว้วานหรือโดนลองเชิงด้วยสถานการณ์บางอย่าง
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องพอควร รายรับผกผันไปตามความขยัน เรื่องที่จะได้มาแบบฟลุกๆ มีความเป็นไปได้น้อย อย่าใช้เพลิน คิดที่จะสงเคราะห์ใครก็ประมาณกำลังตนเองด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแต่พวกโสดไม่แท้มาจีบ ขอบายไปก่อนละกัน ส่วนคนมีคู่ บรรยากาศในบ้านไม่ค่อยสู้ดี แฟนคุณมีบางเรื่องที่ต้องการคำอธิบาย
TIPS : ชาวราศีมังกรเป็นคนที่เรียกได้ว่าใครเห็นก็เกรงใจ ดูมีสง่าราศี มีความเป็นตัวของตัวเองหรือมั่นใจในตัวเอง ทำอะไรเป็นระเบียบแบบแผนรวมไปถึงเรื่องของความรัก ชาวราศีมังกรก็จะมีวิธีการแสดงออกในเรื่องของความรักเป็นขั้นเป็นตอน จะให้รวดเร็วปรู๊ดปร๊าดสายฟ้าแลบไม่มีทางได้เห็นอย่างแน่นอน จะต้องมีเหตุและผลในความรัก ไม่รักไปวันๆ มีจุดยืนในความรัก มองเรื่องความโรแมนติกเป็นองค์ประกอบของความรักแต่ไม่ยึดติด ดังนั้นหากใครที่คบหาดูใจกับคนราศีมังกร อาจจะต้องเป็นคนที่เข้าใจเหตุและผลเอามากๆ เพราะชาวราศีมังกรจะโรแมนติกเฉพาะบางครั้ง ตามโอกาสที่เหมาะสมเท่านั้น

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ยังคงเจอกับอุปสรรคอยู่เป็นระยะ แม้ไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่ก็ทำให้หงุดหงิดอยู่เรื่อย ทำอะไรได้ไม่ค่อยถนัดมือ ปัจจัยที่อยู่เหนือการควบคุมมีไม่น้อยหรือติดด้วยเงื่อนไขอะไรบางอย่าง จึงมีอีกหลายงานยังไม่เข้าที่เข้าทาง มีสิทธิ์ที่จะสำเร็จช้ากว่าที่คาดไว้ คงต้องผ่อนผันเรื่องเวลาหรือควรปรึกษาหารือผู้ใหญ่แบบนอกรอบ ควรมีการสื่อสารที่ตรงประเด็นไม่ว่าจะกับลูกน้องหรือผู้ร่วมงาน และควรสร้างความเข้าใจที่ตรงกันด้วยเพื่อความเป็นไปในแนวทางเดียวกัน จะได้เข้าไปรับรู้เรื่องราวที่เป็นความลับบางอย่างที่ทำให้รู้สึกกลืนไม่เข้า คายไม่ออก
ด้านการเงิน หมุนคล่อง หาเก่งแต่เก็บไม่อยู่ ถือไว้ในมือไม่ได้นาน ระวังเสียเงินฟรีเนื่องจากซื้อของที่ไม่มีคุณภาพหรือตัดสินใจพลาดทำให้ต้องสูญเงินไปเปล่าๆ หรือทำเงินหายซะเอง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอะพิษรักปักอก ส่วนคนมีคู่ ระวังคำพูดที่ทำให้อีกฝ่ายต้องแสลงหูด้วย
TIPS : ชาวราศีกุมภ์เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีความอ่อนไหว หวั่นไหวอยู่ในตัวเองพอสมควร มองเรื่องความรักเป็นงานศิลปะต้องอาศัยอารมณ์และความรู้สึก แม้ดูภายนอกจะไม่ใช่คนประเภทนั้นแต่ในใจกลับอ่อนโยนมากมายจนแทบจะตรงกันข้ามกับท่าทางที่แสดงออกเลยทีเดียว มองเรื่องโรแมนติกเป็นเรื่องใหญ่ ความรักกับความโรแมนติกเป็นของคู่กัน แสดงออกในเรื่องนี้อยู่บ่อยๆ ไม่อายถ้าจะแสดงความรัก จนบางครั้งอาจจะเลี่ยนไปเลยก็เป็นได้ ใครที่คบหากับชาวราศีกุมภ์ต้องเป็นคนที่โรแมนติกมากๆ เพราะชาวราศีนี้จะแสดงออกตลอดเวลาว่าเค้ารักแค่ไหน รู้สึกอย่างไร

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
การงานยังคงต้องทำไปแก้ไขไป หนีไม่พ้นเรื่องอึดอัดใจ สถานการณ์ไม่เป็นใจบางทีก็ต้องไหลตามน้ำไปป่วยการที่จะทู่ซี้ ต้องหาหนทางอื่นเพื่อที่จะเดินหน้าต่อไปให้ได้ ถึงคราวเข้าตาจนก็จะพบทางออกด้วยตนเองหรือจะมีใครบางคนหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้ ที่สำคัญคือต้องมีกำลังใจในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคทั้งหลายแหล่ซะก่อน เป็นช่วงที่จะได้บทเรียนหลายอย่างจากเรื่องราวที่เจอะเจอหรือแม้แต่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น มีเกณฑ์เดินทางบ่อย การเจรจาหรือติดต่อประสานความร่วมมือได้ผลเป็นที่น่าพอใจ
ด้านการเงิน ตึงมือ มีรายได้ไม่พอใช้ เงินในกระเป๋าเหลือน้อย คาดการณ์ผิดเรื่องเงิน ยอดเงินที่หวังว่าจะเข้ามาถูกเลื่อนจ่ายออกไป ต้องหาวิธีเพิ่มสภาพคล่อง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หายเหงาซักทีเพราะมีคนมารับลงจากคานแล้ว ส่วนคนมีคู่ ให้เกียรติและรักษาน้ำใจกันมากขึ้นอีกนิด
TIPS : ชาวมีนเป็นคนมองโลกในแง่ดี ง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตองอะไร ใช้ชีวิตแบบไม่เครียด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีในการคบหากัน เพราะเขาอยากเป็นที่รักของทุกคนมากกว่าจะเป็นศัตรูกัน สำหรับคนรัก ความอ่อนโยนและความห่วงหาอาทรคือสิ่งที่ชาวมีนปฏิบัติต่อคนรักของเขาอย่างสม่ำเสมอ และต้องการการดูแลจากคนรักเช่นกัน บางครั้งด้วยจิตใจอันดีงามของเขา อาจจะทำให้เขาเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เพราะยอมคนอื่นมากไป

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
งานวิ่งเข้ามาเยอะ มีโอกาสได้แสดงฝีมือในงานสำคัญ ต้องเตรียมการอย่างหนัก ต้องใช้ความรอบคอบมากขึ้นเป็นลำดับ เพื่อป้องกันความผิดพลาดจึงควรต้องสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด จะมีเรื่องที่ทำให้รู้สึกกังวลหรือเกิดอาการสองจิตสองใจ อย่าคิดมาก ทุกสิ่งไม่เกินขีดความสามารถที่คุณจะทำได้หรอก ส่วนการถกเถียงและชี้แจงในเรื่องต่างๆ หรือจะการแก้ไขข้อมูลก็ตามควรต้องเป็นเหตุเป็นผลมิใช่คิดแต่จะเอาชนะคะคานกันลูกเดียว เนื่องด้วยใครบางคนนั้นมิใช่คนที่คุณจะเสี่ยงไปงัดข้อด้วย
ด้านการเงิน หาเงินได้มากขึ้น มีรายรับหนาตาขึ้น มีช่องทางทำเงินเยอะ แต่ระวังจะถูกหลอกหรือถูกยักยอกไว้ด้วย ส่วนรายจ่ายจุกจิกยังเยอะอยู่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักครั้งนี้มีคู่แข่ง ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่จะทุกข์รึก็ไม่เชิงแต่จะสุขก็ไม่เต็มที่ ดูเหมือนว่ามีความเคลือบแคลงอะไรบางประการคั่นกลางอยู่
TIPS : ชาวเมษเป็นคนที่ชอบความท้าทาย ชอบทำในสิ่งต่างๆ ที่เขาคาดหวังให้ได้ดีให้สำเร็จเพื่อให้ได้ผลตอบแทนหรือ รางวัลที่เขาต้องการ และเขาจะไม่ทำอะไรที่คิดแล้วว่าผลตอบแทนไม่คุ้มค่ากับทั้งเวลา ทั้งแรงกายแรงใจที่เสียไป เขามักจะคำนึงถึงเรื่องการได้รับและการต้องเป็นฝ่ายให้มาเป็นอันดับแรก ชาวราศีเมษจะไม่อดกลั้นในสิ่งที่เขาอึดอัด เก็บอาการไม่ค่อยจะอยู่ ดูปุ๊บก็รู้ปั๊บว่าเขากำลังรู้สึกอย่างไร เป็นคนที่ต้องการการเอาใจใส่ ความใกล้ชิด เขาจะหัวใจพองโตทุกครั้งถ้าได้ยินคนรักบอกรักและชื่นชมในตัวเขา

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
มีแววจะได้ส้มหล่นซึ่งเป็นผลจากความตั้งใจและทำงานด้วยความขยันขันแข็ง จะได้รับความภูมิใจในผลงาน มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้น ได้รับผลดีจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เมื่อมีความคิดที่เปิดกว้างทำให้ค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ๆ อุปสรรคต่างๆ ถึงแม้ว่ายังมีเยอะอยู่ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของคนหรือกระบวนการขับเคลื่อนควรมองให้เป็นเรื่องที่ท้าทายศักยภาพที่คุณจำเป็นต้องผ่านไปให้ได้ ควรต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ เลือกใช้อาวุธที่เหมาะกับสถานการณ์
ด้านการเงิน มีทุกขลาภ หมดเงินไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ควรมีสติในการใช้จ่าย กันบางส่วนไว้เผื่อเหตุฉุกเฉิน ทำบุญทำทานตามสมควร ซื้อของเก่าของมือสองต้องระวังจะโดนต้ม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังต้องตามหาคนที่ใช่ต่อไปอีกซักพักหนึ่ง ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ต้องระหองระแหงกันอยู่เรื่อยๆ
TIPS : คงไม่มีคำไหนจะอธิบายความโรแมนติกของชาวราศีพฤษภได้ดีเท่ากับคำว่า หวาน และอ่อนโยน เขาจะเป็นคนที่มีอารมณ์ละเอียดอ่อน การสัมผัส การส่งยิ้ม หรือการสบตาจะมีความหมายเป็นอย่างยิ่งถ้ามาพร้อมกับดอกกุหลาบสวยๆ หรืออะไรที่สร้างบรรยากาศให้ความโรแมนติกได้ เป็นอะไรที่ทำให้ชาวพฤษภปลื้มใจสุดๆ เพราะชาวพฤษภให้ความสำคัญกับสิ่งของที่มีความหมายเหล่านี้ และสิ่งของต่างๆ ที่อบอวลไปด้วยความหวาน ชาวพฤษภเป็นคนที่ยึดถือในความหนักแน่น มั่นคง ถ้าคุณพิสูจน์ใจให้เขาเห็นถึงความมั่นคงและซื่อสัตย์ในตัวคุณแล้ว คุณจะเป็นหนึ่งในดวงใจของเขาตลอดไป

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การงานคึกคัก รับเละ มีงานเข้ามาบานตะไททั้งงานราษฎร์และงานหลวง จึงต้องมีความอึดที่เกินพิกัดเพราะต้องจัดหนักจัดเต็มรวมถึงยังต้องเดินทางเป็นว่าเล่น แต่ถึงกระนั้นงานก็ยังเดินหน้าไปได้ด้วยดีเนื่องจากลูกสมุนเอาการเอางานและรู้หน้าที่ ยังจะมีปัญหาเฉพาะหน้าให้ต้องแก้ไขอยู่บ้างหรือเกิดเหตุสุดวิสัยบางอย่างที่จำเป็นต้องยอมรับสภาพ มีความกล้าพอที่จะก้าวออกไปรับผิดชอบในความผิดพลาด เป็นช่วงที่ควรทำอะไรๆ อย่างตรงไปตรงมาเพื่อการยอมรับนับถืออย่างจริงใจ
ด้านการเงิน ระวังจะหมุนไม่ทันเพราะการบริหารจัดการบกพร่อง เกิดการติดขัดชั่วคราว รายจ่ายจ่อคิวเพียบ ต้องหยิบยืมหรือจำใจแปรสภาพทรัพย์สินบางส่วนเป็นเงินสด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังมีคนตามตื๊อขายขนมจีบไม่เลิก ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณยังคงเป็นกุนซือข้างกายที่ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมเสมอ
TIPS : ชาวราศีเมถุน เป็นคนร่าเริง รักสนุกและชอบเสี่ยง มีอารมณ์แปรปรวน เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ดังนั้นคงต้องใช้ความอดทนสูงหากจะรักชาวเมถุน ชาวเมถุนชื่นชอบการผจญภัยและท่องเที่ยว ถ้าคุณสามารถนำความโรแมนติกมารวมกับการผจญภัยได้ ก็จะเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างคะแนนความรักได้ ชาวคนคู่เป็นคนที่มีการไตร่ตรองที่ดี เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้แก่กันและกันในยามมีปัญหามากกว่าที่จะมานั่งทะเลาะกัน

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
งานยังไปไม่ถึงไหน รู้เยอะแต่ไม่ลงมือทำก็ไม่เกิดประโยชน์ ความขยันยังไม่เข้าขั้น ต้องตั้งอกตั้งใจให้มากกว่าเก่า อย่าเฉื่อยช้า เพิ่มความกระตือรือร้นอีกนิดและความทะเยอทะยานที่จะไปให้ถึงจุดหมายที่ตั้งไว้อีกหน่อย ต้องฮึกเหิมไว้ มิฉะนั้นคนอื่นแซงหน้ากันไปหมดพอดี มิควรนิ่งดูดายและย่ำอยู่กับที่ ควรต้องปรับทัศนคติและมุมมองใหม่ให้เป็นในเชิงบวกมากขึ้นกว่าเดิม การมีความอดทนอย่างถึงที่สุดและมีความเพียรอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้คุณพบความสำเร็จมากกว่าที่คิดไว้ได้
ด้านการเงิน มีกินมีใช้มีเก็บ เอื้อเฟื้อคนใกล้ตัวได้เล็กน้อยแบบตัดใจให้ขาดไม่ให้ยืม เพราะยังไงซะก็ไม่ได้คืนอยู่ดี แต่ก็ควรมีลิมิตด้วย สบโอกาสซื้อมือถือหรืออุปกรณ์ไฮเทคชิ้นใหม่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ขายขนมจีบไม่ออก ผิดฟอร์มซะงั้น ส่วนคนมีคู่ อย่าเหวี่ยงบ่อย เดี๋ยวอีกคนทนไม่ไหวก็ยุ่งเลย
TIPS : ชาวราศีกรกฎ เป็นคนอ่อนหวาน มีเสน่ห์เย้ายวนใจ ขี้อ้อน จนยากที่ใครจะสามารถทนกับความหวานและน่ารักของเขาได้ ชาวกรกฎเป็นคนที่มีความละเอียดอ่อน ในการรับประทานอาหารแต่ละมื้อเขาจะจัดโต๊ะอาหารอย่างสวยงามเพื่อสร้างบรรยากาศ เป็นคนที่ชอบอยู่บ้าน หาอะไรทำไปเรื่อยๆ ในยามว่าง โดยทั่วไปชาวกรกฎจะเป็นคนที่ค่อนข้างโรแมนติกอยู่แล้ว ทั้งการกระทำและอารมณ์ความรู้สึก แต่ของอย่างนี้ตบมือข้างเดียวไม่ดัง ถ้าคู่รักไม่ตอบสนองหรือสร้างบรรยากาศให้ไปกันได้ ชาวกรกฎก็อาจจะหมดอารมณ์ จนท้ายที่สุดก็จะงอนคุณไปเลย

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
สามารถตอบโจทย์การทำงานได้ดี ภารกิจสำเร็จสมประสงค์ ได้หน้าได้ตามากขึ้น มีภาษีดีกว่าใครๆ ในเรื่องของการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้รู้จักกับคนใหญ่คนโตมากหน้าหลายตาจากการเข้าสังคมซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อกันในวันข้างหน้า ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม แต่จะมีความรู้สึกเหมือนถูกกดดันเบาๆ อันเนื่องมาจากความคาดหวังของผู้ใหญ่ มีคนให้ท้ายก็อย่าเหลิงและเอาแต่ใจตนจนเกินไป และคงต้องทำใจหากทำคุณคนไม่ขึ้น
ด้านการเงิน ฐานะมีอันจะกิน มีความเข้มแข็งทางการเงิน มีกำลังซื้อสูง ชอปสบาย จะมีการตกลงใจเซ็นสัญญาบางอย่างที่ทำให้เงินทองมีการงอกเงยมากขึ้น
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังต้องเฟ้นหาคนที่ตรงใจสุดๆ ต่อไป ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเป็นคนที่รั้นสุดยอด ดังนั้นก็อย่าได้หวังว่าจะตามใจคุณเลย
TIPS : ชาวราศีสิงห์ จะเป็นคนที่ตัดสินใจเร็ว คิดปุ๊บก็ลงมือปั๊บอย่างไม่ลังเล เพราะเขามั่นใจว่าเขาพร้อมและดีกว่าคนอื่น ความรักของเขาคือการซื่อสัตย์ เต็มไปด้วยความชื่นชม ให้เกียรติและดูแลเอาใจใส่ แต่ชาวสิงห์อาจจะดูเป็นคนที่เชื่อมั่นในตนเองสูงไปบ้าง กล้าแสดงออก และร่าเริงแจ่มใส คนส่วนใหญ่มักจะมองว่าเขาเป็นคนเจ้าชู้ไม่ค่อยน่าไว้วางใจสักเท่าไหร่

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
จะใจร้อนไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นการต่อยอดสิ่งที่ทำอยู่หรือเริ่มต้นในสิ่งใหม่ ค่อยๆ ทำไปทีละนิด มีสติในทุกๆ ย่างก้าว ค่อยๆ พัฒนาอย่างมีแบบแผนและขั้นตอน มีโอกาสที่จะดึงศักยภาพที่เก็บซ่อนเอาไว้ออกมาใช้ ความสามารถในการเจรจาก็ไม่เป็นรองใครและยังใช้การได้ดียิ่ง ทำให้คู่เจรจามีความคิดความเห็นโน้มเอียงมาทางคุณเป็นอันมาก เป็นช่วงที่จะได้ความสำเร็จเกินคาดในเรื่องที่กำลังดำเนินการและงานที่ดูแลรับผิดชอบ ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญกับตัวคุณมากขึ้น ป้อนงานให้ตลอด
ด้านการเงิน มีกินมีใช้มากขึ้น มีรายรับจากหลายช่องทาง แต่ภาระที่แบกรับอยู่ยังมากโข ฟุ่มเฟือยมากนักไม่ได้ ควรมีวินัยการออม ระวังทำเงินหายหรือโดนจี้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ครองโสดเหมือนเคย งานยุ่งซะจนไม่มีเวลาไปเหล่ใครที่ไหนเลย ส่วนคนมีคู่ ควรเลิกจู้จี้จุกจิกซะที ชีวิตคู่จะได้อยู่เย็นเป็นสุขบ้าง
TIPS : ชาวราศีกันย์ เป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่ตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับประทาน การออกกำลังกายและการพักผ่อน ทำให้เขาเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ จนหลายคนมักจะแอบอิจฉาในบุคลิกที่ดูดีของเขา ชาวกันย์เป็นคนละเอียดรอบคอบ ใส่ใจในทุกๆ เรื่องรอบตัว ตั้งแต่หัวจดเท้า ดังนั้นหากใครเป็นเพื่อนหรือคนสนิท หรือคู่รักกับเขาแล้ว คุณก็จะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากเขาด้วย ชาวกันย์เป็นคนที่อบอุ่นมากและถือว่าเป็นคนที่น่าคบหาที่สุดคนหนึ่งเลยล่ะ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
สิ่งที่สู้อุตส่าห์ลงทุนลงแรงไปยังมิอาจเห็นผลในทันตาได้ โดนสกัดดาวรุ่ง ถูกพาดพิงกล่าวหาในเรื่องที่คุณไม่ได้มีเอี่ยวด้วย แต่เชื่อว่าผู้ใหญ่มีความยุติธรรมพอจึงไม่ต้องเครียด ต้องกลายเป็นผู้รับหน้าที่ที่คนอื่นไม่อยากทำโดยปริยายเพื่อตัดปัญหา อาจเป็นเพราะการทำตัวง่ายๆ สบายๆ ไร้พิษสง ไม่เอาเรื่องเอาราวกับใครจึงทำให้คนรอบข้างไม่ค่อยเกรงใจ งานไม่ราบรื่น มีเรื่องที่ต้องชี้แจงกับผู้ใหญ่อยู่เป็นระยะ ควรต้องระวังคนประเภทหน้าไหว้หลังหลอกให้มากๆ
ด้านการเงิน ฝืดเบาๆ ภาระเยอะ ค่าครองชีพสูง หาได้เท่าไหร่ก็ไม่มีเหลือ งดอบายมุขและการพนัน อย่าคิดรวยทางลัดเพราะจะมีแต่จมกับจมเท่านั้นถึงจะได้บ้างแต่ก็เป็นเงินร้อนอยู่ไม่ทนหรอก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เนื้อหอม แต่ยังไม่เจอใครที่รู้สึกว่าประทับใจเลย ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องอึดอัดใจบางอย่างที่พูดไม่ได้ งั้นก็คงจะต้องปล่อยวาง
TIPS : การมีความรักไม่ใช่เกมหรือสิ่งที่น่ากลัว เป็นคติหรือความรู้สึกที่ชาวตุลย์มีต่อเรื่องนี้ เพราะสำหรับเรื่องความรัก เขาจะใช้ความเข้าใจ การพูดคุยกันเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างคนรักเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ชาวตุลย์เป็นนักเจรจาที่ดี และไม่ใช้อารมณ์ในการพูดคุย มองความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่จะไม่ทุ่มเทจนหมดใจให้ใครง่ายๆ การดูแลเอาใจใส่เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเขา ไม่ใช่เรื่องสำคัญมาก ชาวราศีตุลย์จัดว่าเป็นคนที่ไม่โรแมนติก แต่จะมีบ้างเป็นบางโอกาสที่สำคัญๆ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
เป็นช่วงที่ออกจะมีความคิดที่แปลกและแหวกแนว โดดเด่นในเรื่องของความสามารถที่ผิดแผกแตกต่างจากคนอื่นๆ แต่ถ้าขยันๆ ด้วยก็จะเป็นเรื่องดีมิใช่น้อย ควรเริ่มต้นปฏิบัติการซะตั้งแต่เนิ่นๆ หากคิดที่จะโหมทำรวดเดียวตั้งแต่ต้นจนจบเกรงว่าจะเดี้ยงซะก่อน อย่าลืมว่าเวลาไม่คอยท่า การเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายไม่มีอะไรให้ต้องวิตกจะเป็นไปอย่างที่คาดการณ์ไว้ ผู้ใหญ่ยังให้ความเมตตาช่วยเหลือโดยตลอด ควรต้องพัฒนาทักษะและศักยภาพด้านต่างๆ ให้มีมากขึ้นเพื่อความก้าวหน้าในวิชาชีพตน จะเจอเรื่องราวที่ไม่คาดคิดคาดฝัน
ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ กระเป๋าแฟบ ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังสุดๆ มีรายจ่ายที่จำเป็นเกี่ยวกับสุขภาพ โชคดีที่ยังมีเงินส่วนที่เก็บออมไว้สามารถเอาออกมาใช้ก่อนได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะกลายเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว ส่วนคนมีคู่ ไม่ชื่นมื่นเท่าที่ควร เหตุเพราะข้อจำกัดในเรื่องของสุขภาพ
TIPS : ชาวราศีพิจิก เป็นผู้ซึ่งเปี่ยมด้วยเสน่ห์อันเย้ายวนใจให้เข้ามาหา เพราะดูจากภายนอกชาวพิจิกจะเป็นคนที่เซ็กซี่และน่าสนใจมาก แต่จริงๆ แล้วชาวพิจิกจะดูไม่สวยหรูเหมือนรูปกายภายนอกไปเสียหมด เพราะชาวพิจิกจะพอใจกับคนที่สามารถจะดูแลและให้เขาได้มากเท่านั้น และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าทะเลาะกันหรือไม่ยอมกันขึ้นมา ชาวพิจิกจะไม่เป็นฝ่ายยอมแน่นอน เพราะชาวพิจิกเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก และมักจะใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหาบ่อยๆ ถ้าคุณคบกับชาวพิจิกก็สามารถยุติปัญหาได้โดยการยอมเค้า นั่นแหละจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณยืนยาวและยาวนานได้

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
งานของตัวจะทำได้ไม่ค่อยดี คิดอะไรก็ไม่ค่อยออก สู้งานช่วยไม่ได้รู้สึกว่าจะถนัดมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นในด้านการให้คำปรึกษาหรือแม้แต่ออกหัวคิด ใครที่ต้องการคนช่วยแจมขอให้บอก รับรองว่าคุณไม่พลาดแน่ มีโอกาสได้เปิดหูเปิดตาจากการติดสอยห้อยตามผู้ใหญ่เพื่อดูงานหรือเข้าสังคม จะได้แรงบันดาลใจจากสิ่งที่ได้เจอะเจอกลับมาสร้างสรรค์ผลงาน เป็นช่วงที่คุณไม่ควรจับเจ่าอยู่กับที่ ต้องพาตนเองให้หลุดพ้นจากความซ้ำซากจำเจโดยไม่ทำให้ใครต้องเดือดร้อนนะ
ด้านการเงิน คล่องตัวดี รายได้ส่วนใหญ่หมดไปกับการซื้อหาความสุขใส่ตัว ระวังถูกหลอกโดยการใช้ผลประโยชน์ที่เกินจริงมาเป็นตัวล่อให้หลงเคลิ้ม อย่าไว้ใจใครในเรื่องที่เกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่ใฝ่หามานาน ส่วนคนมีคู่ ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันดี มีความสุข
TIPS : ในเรื่องของความรัก ความโรแมนติกของชาวธนูนั้นจะเป็นไปแบบตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม เป็นไปตามธรรมชาติและขึ้นอยู่กับโอกาสความเหมาะสมของมัน ชาวธนูเป็นคนที่รักอิสรเสรี เขาจะไม่พะเน้าพะนอคนรักของเขาตลอดทั้งวัน แต่จะปล่อยให้เป็นอิสระ ใช้ชีวิตเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งก็ดูเป็นเรื่องที่ดีแต่บางครั้งก็อาจดูเหมือนเหินห่างกันเกินไป และเป็นสาเหตุของการนอกใจได้ในที่สุด เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ชาวราศีธนูมักจะกลายเป็นแค่เพื่อนสนิทที่ดีที่สุด แทนที่จะเป็นอะไรได้มากกว่านั้น

Comments are closed.

Pin It