Dining Out

ฟินแบบสุดๆ กับของอร่อยจากยอดฝีมือเชฟฝรั่งเศสในงาน So Amazing Chef

Pinterest LinkedIn Tumblr

So Amazing Chefs 2013
>>พลพรรคนักชิมของอร่อยระดับมิชลินสตาร์ ได้ฟินกันต่อเนื่องกับบรรดาเชฟชื่อดังที่พาเหรดกันมารังสรรค์ของอร่อยๆ ให้คนไทยได้ลิ้มลองกัน ซึ่งปกติแล้วห้องอาหารระดับ 5 ดาวของโรงแรมดังๆ ทั้งหลายต่างจัดเทศกาลอาหารหรือดินเนอร์มื้อพิเศษที่เชิญเชฟระดับมิชลินสตาร์มาสร้างความอร่อยกันเป็นประจำต่อเนื่องกันไปตลอดทั้งปีอยู่แล้ว แต่สำหรับช่วงเดือนกันยายนนี้นับว่าเป็นโอกาสทอง เพราะมีเทศกาลอาหารระดับยักษ์ใหญ่ทั้งหลายนิยมจัดในช่วงนี้

อย่างที่เพิ่งจบไปกับ World Gourmet Festival ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ที่จัดยาวนานเกือบสัปดาห์ ส่วนในช่วงปลายเดือนนี้ ก็อร่อยกันอย่างต่อเนื่องกับงาน So Amazing Chef 2013 การรวมตัวของสุดยอดเชฟในงานเทศกาลอาหารประจำปีของโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก

โดยงานนี้ได้สุดยอดเชฟถึง 9 ท่าน จาก 5 ประเทศทั่วโลก ที่มาร่วมกันเนรมิตอาหารมื้อพิเศษให้ได้ลิ้มรสกันตลอดระยะเวลา 4 วันเต็ม ตั้งแต่วันพุธที่ 25-เสาร์ที่ 28 กันยายนนี้ โดยเชฟจะมาแสดงความสามารถอันโดดเด่นในการปรุงอาหารแสนอร่อย พร้อมทั้งการเปิดชั้นเรียนทำอาหารแบบใกล้ชิด ซึ่งนอกจากจะได้เรียนรู้เคล็ดลับจากเชฟชื่อดังแล้ว ยังจะได้ลิ้มลองฝีมืออันเลื่องชื่อของเชฟเหล่านี้อีกด้วย ซึ่งเชฟระดับโลก 9 ท่านที่จะมาแสดงฝีมือในงานนี้ได้แก่

เชฟสเตฟาน บอนนา – เมืองวัวรอง ประเทศฝรั่งเศส “ผู้เชี่ยวชาญทางด้านช็อกโกแลต”
ซึ่งโด่งดังทั่วโลกในฐานะตระกูลผู้ผลิตช็อกโกแลต บอนนา ซึ่งเป็นช็อกโกแลตที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยธุรกิจของครอบครัวเริ่มต้นตั้งแต่ปี 1884 ในเมืองวัวรอง ประเทศฝรั่งเศส

เชฟเซบาสเตียน บุยเลย์ – เมืองลีออง ประเทศฝรั่งเศส “สุดยอดของความคิดสร้างสรรค์”
เป็นเชฟของหวานในเมืองลีออง ฝรั่งเศส และโตเกียว และเป็นผู้ก่อตั้ง “Gateau Ecole” ในเมือง Vieux-Lyon ร่วมกับเชฟอีริค เบอร์กง

เชฟอแลง คารอง – เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ “เจ้าพ่อรายการอาหาร”

หนึ่งในคณะกรรมการของรายการทีวีอันโด่งดัง Master Chef ของประเทศฮอลแลนด์ เกิดในปารีสและได้ร่วมงานกับเหล่าพ่อครัวมิชลิน 3 ดาวมาแล้วมากมาย เช่น ทรัวกราล์ และมาร์ค มีโน ตอนนี้เขาอาศัยอยู่ที่อัมสเตอร์ดัม ฮอลแลนด์ และเป็นผู้จัดงานระดับนานาชาติสำหรับเหล่ามิชลินสตาร์เชฟ

เชฟดีดิเย คาลู – เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม “สุดยอดเชฟ”

เชฟชาวฝรั่งเศสที่มีไลฟ์สไตล์หรูหรา ออกเดินทางมาแล้วทั่วโลก ได้รับโอกาสเตรียมอาหารให้กับประธานาธิบดีของประเทศแอฟริกา เหล่าดาราที่ บรา โบรา และให้กับเชื้อพระวงศ์ของประเทศเขมรและมาเลเซีย และยังได้รับรางวัลอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น มาสเตอร์เชฟของประเทศฝรั่งเศส สมาชิกสอนทำอาหารของประเทศฝรั่งเศส และยังเป็นผู้ชนะรางวัล 5 Diamond Stars อีกด้วย

เชฟฟรองซัวร์ เกิตส์ – เมืองรอตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ “เจ้าของร้านอาหารดาวมิชลิน”
เชฟชื่อดังเจ้าของร้านไอวี่ ร้านอาหารชื่อดังการันตีความอร่อยด้วยหนึ่งดาวมิชลิน แม้จะประสบความสำเร็จ แต่ปัจจุบันยังคงชอบออกเดินทางไปทั่วโลก เพื่อค้นหาประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆเสมอ

เชฟแพททริค เจฟฟรอย – เมืองบริททานี ประเทศฝรั่งเศส “เชฟผู้มากรางวัล”
เขาเป็นพ่อครัวที่โด่งดังจากการใช้วัตถุดิบธรรมชาติ ทั้งจากทะเลและพื้นดินของเมืองบริททานีเพื่อมารังสรรค์การปรุงอาหารในแบบ “Breton gourmet cuisine” ซึ่งเป็นอาหารที่เรียบง่ายและรสชาติอาหารที่เป็นธรรมชาติ ทำให้เขาชนะรางวัลมิชลิน 2 ดาว และเป็นสมาชิกของ Grand Table of the World และชนะรางวัล The best sea book ในปี2011

เชฟคริสตอฟ โปกัวร์ – เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น “เชฟฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น”
เจ้าของร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ลีอองซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางเมืองโตเกียว นอกเหนือจากนี้เชฟคริสตอฟยังเป็นผู้จัดงาน French Culinary เป็นประจำทุกปีในประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

เชฟพอล สมาร์ท – กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย “หัวหน้าเชฟ โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก”
เขาเคยผ่านประสบการณ์การทำงานที่โรงแรมริทซ์ ในลอนดอน และยังได้มีโอกาสทำอาหารเสิร์ฟให้ควีนอลิซาเบธที่ 2 อีกด้วย นอกจากนี้เชฟพอลยังชนะรางวัล UK Commis Chef และก่อนที่จะมาประจำที่โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก เชฟพอลยังได้ทำให้ห้องอาหาร Room 81 โด่งดังมีชื่อเสียง และเคยได้รับรางวัลมากมายในประเทศออสเตรเลียอีกด้วย และเคยชนะการแข่งขันเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย และเพิ่งย้ำแค้นได้อีกครั้งกับนัดล้างตาเมื่อเดือนที่ผ่านมากับการแข่งเชฟแบบทีมคู่

จิวส์ ฟาเลนซ์ – เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอล์แลนด์ “ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์”
หนึ่งในผู้จำหน่ายไวน์ชั้นนำของประเทศฮอล์แลนด์ มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษโดยเฉพาะไวน์จากทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส นอกจากจะเป็นนักชิมไวน์ชื่อดังแล้ว จิวส์ยังเป็นเจ้าของร้าน แบคคันทีส ไวน์ บาร์ ซึ่งเขามักใช้เป็นสถานที่จัดงานชิมไวน์ และ ดินเนอร์บ่อยครั้ง

สำหรับไฮไลท์สำคัญของเทศกาลนี้คือ งานดินเนอร์ในคืนวันศุกร์ที่ 27 กันยายน กับงาน “Culinary Showdown” เป็นการประชันฝีมือกันของเหล่าเชฟ โดยจะแบ่งออกเป็นแต่ละสเตชั่นเพื่อให้เชฟทุกท่านได้แสดงทักษะและความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ และยังเปิดโอกาสให้แขกได้มีโอกาสเห็นฝีมือและเคล็ดลับของเชฟแต่ละท่านอย่างใกล้ชิด โดยมีเหล่าคนดังในแวดวงอาหารของเมืองไทยเป็นผู้ตัดสิน นอกจากนี้รายได้จากการขายบัตรในงาน Culinary Showdown นี้จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.ฯในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือเด็กยากจน

เรียกว่างานนี้นอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังได้อิ่มบุญกันอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและตารางกิจกรรมในงานได้ที่โทรศัพท์ 0-2624-0000

โปรแกรมกิจกรรมโดยคร่าวๆ

พุธที่ 25 กันยายน
ช่วงเช้ามีคลาสสอนการปรุงอาหาร (2เมนู)
ดินเนอร์มื้อค่ำที่พาร์กโซไซตี้ เป็นชุดเมนูแบบ 7 คอร์ส ซึ่งรวมเอาเมนูเด็ดของเชฟ 7 ท่านไว้ด้วยกัน

พฤหัสบดีที่ 26 กันยายน
ไวน์ดินเนอร์ แบบ4 คอร์ส ที่พาร์คโซไซตี้ ที่นักชิมไวน์ผู้เชี่ยวชาญจะมาให้ความรู้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

ศุกร์ที่ 27 กันยายน
ช่วงเช้ามีคลาสสอนการทำขนมหวาน (2เมนู) ที่ร้านช็อคโกแลบ หรือ จะเลือกเป็นคลาสสอนปรุงอาหาร(2 เมนู) ที่พาร์กโซไซตี้ ช่วงค่ำ เป็นการแข่งขันทำอาหาร “Culinary Showdown” ที่ห้องบอลลูม

เสาร์ที่ 28 กันยายน
ปิดท้ายมื้อค่ำด้วย มื้อดินเนอร์แบบ 7 คอร์ส เมนูอร่อยของเชฟทั้ง 7 คน ที่ห้องอาหารพาร์คโซไซตี้
Alain caron
Chris Paucod
Didier Corlou
Francois Geurds
Gilles faelens
Patrick Jeffroy
Paul Smart
Sebastian Bouillet
Stephane Bonnat
Contre filet de boeuf wagyu grille, sauce ponzu by Christophe Paucod
Crab tartar on mango ravioli by Alain Caron
Foie gras lollipop with wasabi sesame by Patrick Jeffroy



>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It