Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 6 ตุลาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
การงานต้องดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าเพิ่งริเริ่มในสิ่งใหม่เพราะเกรงว่าจะไปได้ไม่ตลอดรอดฝั่ง อะไรที่ยังไม่ชัวร์ก็มิควรอุตริทำ จะได้รับผลกระทบจากปัจจัยที่อยู่เหนือการควบคุมหรือเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างโดยกะทันหัน เจอความขัดข้องในขั้นตอนปฏิบัติการทำให้ต้องเสียเวลาไปโดยใช่เหตุ คงต้องมีการปรับนู่นเปลี่ยนนี่กันแบบฉุกละหุก มีเหตุให้ต้องคิดต้องตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งแบบด่วนๆ จะโดนเช็กบิลในความผิดพลาดครั้งเก่า งดยุ่งเรื่องชาวบ้านชั่วคราว ระวังอุบัติเหตุหรือบาดเจ็บ เป็นไปได้ควรบริจาคเลือด
ด้านการเงิน คล่องตัว มีรายรับจากน้ำพักน้ำแรงหรือการทำมาหากินเป็นส่วนใหญ่ ระวังเพื่อนพาจนหรือสิ้นเปลืองเงินทองอันเนื่องมาจากแฟชั่น การแสวงหาโชคลาภระวังจะได้ไม่คุ้มเสีย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด บุญพาวาสนาส่งให้เจอเนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่ หนักนิดเบาหน่อยก็ควรต้องอภัยกัน อย่าต่อความยาวสาวความยืดเลย
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : สาวราศีมังกร เธอสวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร เธอชอบเสื้อผ้าที่มีสีสัน เนื้อผ้าดีๆ ถึงแม้เธอจะอยู่ในเสื้อเชิ้ตแบบผู้ชาย เธอก็ยังดูสวยมีเสน่ห์ในแบบผู้หญิงได้อย่างน่าทึ่ง และสีเอิร์ทโทน อย่าง สีเขียว สีทราย และสีน้ำตาล เป็นสีที่เธอโปรดปราน
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สำหรับเธอ ของใช้ต้องคุณภาพดี และเธอชอบกระเป๋าใบใหญ่ๆ ที่ใส่ของทุกอย่างได้หมดในใบเดียว
เครื่องประดับคู่ใจ : สาวราศีมังกรถูกโฉลกกับ “โกเมน” ซึ่งถือเป็นอัญมณีที่จะนำรักแท้มาให้เธอ และเธอยังชอบเครื่องประดับแบบเก่าที่สวยเรียบๆ แบบนี้แหละ ที่ถูกใจเธอ..
น้ำหอมกลิ่นโปรด : แม่มังกรสาว..เธอชอบโปรยมนต์เสน่ห์..ด้วยกลิ่นหอม..เย้ายวนใจ ซึ่งมันมีอำนาจเหนือจิตใจ เกินใครจะต้านทานไหว!
ภาพยนตร์สุดโปรด : เนื้อเรื่องรักหวานฉ่ำ นักแสดงเล่นได้สมจริงสมจัง และบทภาพยนต์ที่เธอชื่นชอบ มักเป็นเรื่องที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายอังกฤษ เช่น เฮาว์เวิร์ดส เอ็น
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : เธอชอบเที่ยวไปในสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เช่น เมืองมายาอย่างลอนดอน หรือปารีส และเธอยังชอบศึกษาศิลปะในอิตาลี เรียนประวัติศาสตร์ของกรีก..กลางสายน้ำขณะล่องเรือไปตามทะเลเมดิเตอร์เรเนียน
บ้านในฝัน : บ้านมังกรสาว..มักดูใหญ่โตโอ่อ่า นั่นไม่ใช่เพราะเธอร่ำรวยเงินทอง แต่ล้วนเป็นมรดกตกทอดมาจากบรรพบุรุษของเธอทั้งสิ้น ที่จริงแล้ว เธอชอบแบบเรียบง่ายมากกว่า แต่บังเอิญ..ที่เธอเกิดในราศีมังกร ทำให้เธอรู้สึกว่านี่ก็เป็นคฤหาสน์ที่ดูเรียบง่ายเหมือนกัน และเธอยังมีพรสวรรค์ในการทำบ้านให้น่าอยู่ได้อย่างน่าทึ่ง
ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอชอบกลิ่นหอมของกุหลาบ ดอกแดฟโฟดิล ดอกไลแล็ค และดอกโนสตัลจิค

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
จัดการในหลายๆ เรื่องได้ลงตัวมากขึ้นแม้ว่าไม่ค่อยได้รับความสะดวกเท่าที่ควรจะเป็น ทำให้มีความมั่นอกมั่นใจมากตามไปด้วย ควรเป็นผู้ริเริ่มมากกว่าที่จะนั่งรอ พร้อมที่จะฉายเดี่ยว อย่าได้หวั่นถึงจะเจอความลำบากหรือเรื่องที่ท้าทาย ควรประมวลผลข้อมูลที่ได้รับและรู้จักที่จะอ่านสถานการณ์ ผู้ใหญ่ให้อิสระในการดำเนินการเยอะขึ้นกว่าเดิมแต่ควรมีวินัยที่มากพอเพื่อไปให้ถึงซึ่งเป้าหมาย ช่วงปลายสัปดาห์ปัญหาต่างๆ จะเริ่มคลี่คลาย ส่วนเรื่องคาดไม่ถึงยังคงเกิดขึ้นเป็นประจำ
ด้านการเงิน เมกมันนีเก่ง มีโชคลาภเล็กน้อย แต่รายจ่ายก็โตขึ้นเป็นเท่าตัว ต้องบาลานซ์ให้ดี ควบคุมการไหลออกหรือต้องปิดช่องทางการรั่วซึมให้อยู่ เสียเงินเพื่อรักษาบริวารที่เจ็บป่วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามาให้พิจารณาอยู่เรื่อยๆแต่ยังไม่เจอใครที่โดนๆ เลย ส่วนคนมีคู่ พูดดีๆกันได้ไม่กี่คำเป็นต้องมีเรื่องให้เคืองขุ่น TIPS : สไตล์การแต่งตัว : สาวราศีกุมภ์ เธอคิดว่า “ชีวิตนี้..ช่างสั้นนัก” เวลาของเธอเหลือน้อยเต็มที ในขณะที่เธอมีอะไรที่อยากจะทำอีกมากมาย แน่นอนค่ะ..ที่เธอจะไม่ยอมเสียเวลาไปกับการแต่งองค์ทรงเครื่องเป็นแน่! แต่เธอก็มีวิธีของเธอ ที่จะทำให้ชีวิตเธอง่ายขึ้น โดยการหาชุดยูนิฟอร์มให้กับตัวเองซะ เน้นแบบที่ใส่สบาย.. และเธอก็ดูสดใสปิ๊งปั๊งดีไม่หยอก สีฟ้าสว่างๆ เป็นสีโปรดของเธอค่ะ เครื่องแต่งกายคู่ใจ : เธอชอบใช้ของที่ทำจากลูกปัดมาประดับกับเสื้อผ้า หรือไม่ก็เป็นพวกงานฝีมือต่างๆ ที่ต้องทำอย่างประณีตเป็นพิเศษ
เครื่องประดับคู่ใจ : เธอชอบสะสมเครื่องประดับประเภทเพชรพลอย ทั้งแบบเก่าดีไซน์คลาสสิก และแบบใหม่ดีไซน์เก๋ เช่น ปิ่นปักผม หรือพวกคริสตัล โดยเฉพาะ “เขี้ยวหนุมาน” ซึ่งเป็นอัญมณีประจำราศีกุมภ์ ที่เชื่อกันว่า เธอจะได้พบกับหนุ่มที่มี “รักนิรันดร์” ให้เธอ
น้ำหอมกลิ่นโปรด : น้ำหอมที่มีกลิ่นหอมกรุ่น เหมือนความโรแมนติกของเธอ มักสกัดจากมินต์ ขิง และดอกไม้ เมื่อเธอได้กลิ่นหอมชื่นใจของมัน..แม้เธอจะอ่อนล้าเพียงใด เธอก็จะรู้สึกผ่อนคลายหายเหนื่อยได้เป็นปลิดทิ้งทันที!
ภาพยนตร์สุดโปรด : บทภาพยนตร์ที่ผ่านการกลั่นกรองทางสมองมาอย่างดี ทั้งเค้าโครงเรื่อง การดำเนินเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่ตัวละครมีบทสนทนาโต้ตอบกันได้อย่างฉลาดหลักแหลม อย่างเรื่อง “อเมริกัน บิวตี้” รวมทั้งหนังแนวตลกโรแมนติก อย่าง เชคสเปียร์ อิน เลิฟ
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : สำหรับสาวราศีนี้..การเดินทางคือยาชูกำลังชีวิต เธอจะได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แปลกใหม่ แต่เธอก็ไม่อึดขนาดที่จะปีนป่ายข้ามเขาในทิเบต ถ้าเลือกได้เธอคงอยากเดินกรีดกรายชิมไวน์ในไร่องุ่นที่ฝรั่งเศสมากกว่า
บ้านในฝัน : สาวราศีกุมภ์ เธอเป็นสาว “ไฮเปอร์” คือมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก นั่นแหละ..เสน่ห์ของเธอล่ะ ซึ่งเธอไม่สนหรอกค่ะว่า บ้านของเธอต้องสวยกลมกลืนกันทั้งหลัง ก็ของที่เธอใช้แต่ละชิ้น มันไม่มีทางกลมกลืนกันได้สักชิ้น แต่ยังไงเธอก็เก่งที่จะตบซ้ายตบขวา แล้วทำให้ของแต่งบ้านที่มาจากทั่วทุกสารทิศออกมาน่าดูได้ ซึ่งทำให้เธออมยิ้มเพราะรู้สึกดีๆ กับบ้านของเธอเสมอ
ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอชอบฤดูใบไม้ผลิและเธอก็ชอบกลิ่นหอมของดอกไม้แรกแย้ม อย่างต้นสโนว์ ดรอป, ไฮอะซินธ์, ต้นโคสคัส, ดอกกล้วยไม้ และกลิ่นหอมร่มรื่นใต้ต้นไทร

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
อะไรๆ ที่คนอื่นทำไม่สำเร็จคุณสามารถจัดการได้อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นช่วงที่การดัดแปลงและการประยุกต์ค่อนข้างที่จะใช้ได้ผล แต่ระวังความใจร้อนใจเร็วด่วนได้จะทำให้เกิดเป็นผลเสียในระยะยาว งานเดี่ยวไปโลด แต่งานทีมไม่ค่อยเดินหน้าต้องจูนคลื่นกันใหม่มิควรเอาแต่ความคิดของตนเป็นใหญ่หรือมิฉะนั้นก็ต้องมีจิตวิทยาในการพูดการเจรจา ต้องไม่ยกตนข่มท่าน ส่วนเรื่องที่ไม่เข้าใจก็อย่าคิดหรือเข้าใจไปเอง จะถูกขัดจังหวะการทำงานด้วยเรื่องด่วนหรือเหตุการณ์บางอย่าง
ด้านการเงิน มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ มีรายรับจากการขายไอเดียหรือปรับปรุงของเก่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดี แต่รายจ่ายในส่วนที่เกี่ยวกับเด็กเล็กในปกครองหรือสัตว์เลี้ยงสูงลิ่ว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีการเปิดตัวคนที่คบหาดูใจ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณยิ่งว่าเหมือนยิ่งยุ งั้นก็ดูๆ ไปก่อนละกัน
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : ความที่ชอบอะไรแปลกๆ ของสาวมีน ไม่แค่ทำให้เธอสวยโดดเด่นกว่าใคร แต่ยังทำให้หัวใจหนุ่มเต้นตึ๊กตั๊กทุกทีที่รู้ว่าจะได้พบเธอในงาน และเธอยังฉลาดใช้เสน่ห์หญิงที่มีอยู่ในตัวเธออีกด้วย เธอชอบอะไรไม่เหมือนใคร แม้แต่สีโปรดของเธอ ก็ไม่มีสีไหนที่ธรรมดาๆ เลย อย่าง สีเขียวใสเหมือนสีน้ำทะเล สีม่วงตุ่นๆ สีม่วงจาง และสีคอแรล (สีหินปะการังประกอบด้วย สีแดงสด สีชมพู และสีขาวของกระดูกสัตว์ทะเล)
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สาวราศีมีนจะเลือกของประดับพิเศษๆ ที่จะทำให้เธอดูสวยแปลกตาที่สุด เช่น หมวก ผ้าคลุมไหล่ หรือเข็มขัดในแบบเธอ แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือ เธอมักจะมี “ของนำโชค” ติดตัวไปไหนมาไหนด้วยเสมอ (ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ค่ะ!)
เครื่องประดับคู่ใจ : เธอโรแมนติก และเธอเป็นผู้หญิงแบบที่ทำให้หนุ่มๆ รู้สึกอยากค้นหา และเข้าให้ถึงใจเธอ..เธอชอบจี้พร้อมสร้อย (แบบสวม), ต่างหูแปลกๆ โดยเฉพาะของที่ล้ำค่าในความทรงจำของเธอ เช่น เข็มกลัดที่คุณยายใช้ในวันแต่งงาน และเครื่องประดับที่มีความหมายดีๆ เช่น พลอยประจำวันเกิดของเธอ “อความารีน” พลอยสีเขียวอ่อน ที่จะคอยปกป้องคุ้มครองเธอเสมอ
น้ำหอมกลิ่นโปรด : สาวราศีมีน เธอชอบทำอะไรตามหัวใจเรียกร้องเสมอ โดยเฉพาะเรื่องความรัก กลิ่นหอมที่เธอหลงใหล มักเป็นกลิ่นเซ็กซี่..เย้ายวนใจ เช่น กลิ่นสมุนไพรที่เร่าร้อน กลิ่นวานิลลา โดยเฉพาะในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำ
ภาพยนตร์สุดโปรด : เธอชอบภาพยนต์อิงประวัติศาสตร์ ที่จะทำให้เธอเห็นความเป็นไปในแต่ละยุคสมัย รวมทั้งหนังรักคลาสสิกอย่างเรื่อง “คัสสาบลังก้า”
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : ด้วยการที่เธอเป็นนักคิดที่สร้างสรรค์ได้ทุกเรื่อง เธอจึงชอบพักใจด้วยศิลปะ ดนตรี หรือเรื่องอาหาร มันทำให้เธอมีความสุข แต่ถ้าต้องการพักกายเธอจะไปที่ “สปา” แต่วิธีพักผ่อนที่วิเศษสุดคือ เมื่อเธอทิ้งทุกอย่าง แล้วหายมานอนเหยียดกายเพียงลำพังบนหาดทรายขาวเงียบเชียบ เพราะที่นั่น..เธอจะได้พักทั้งกายและใจ
บ้านในฝัน : บ้านของสาวราศีมีน จะดูสวยเป็นพิเศษ สะดวกสบาย กว้างขวาง น่านั่งน่านอนไปหมด แต่ถึงเธอจะชอบแบบแล้ว แต่เธอก็ยังไม่วายแต่งโน่นแต่งนี่ไปตามใจเธออยู่ตลอด เธอจะหาเครื่องปั้นที่ทำจากปูน ผ้าทอลาย และตะเกียงโป๊ะ มาเปลี่ยนบรรยากาศให้เป็นบ้านริมทะเลได้ง่ายๆ จากตลาดนัด เห็นไหมว่าเธอเป็นครีเอทีฟขนานแท้
ดอกไม้ที่เธอชอบ : ดอกไม้มีกลิ่นหอมหวานเหมือนกลิ่นของความรักที่เธอฝันหา เธอรักดอกไม้และจัดมันไว้ใกล้ๆ ตัวเสมอ โดยเฉพาะกุหลาบดอกจิ๋ว ลิลลี่ป่า หรือดอกพีโอนี่

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
อาการลังเลหรือตัดสินใจไม่ได้จะหมดไปหลังจากความเปลี่ยนแปลงของบางสิ่งบางอย่าง ความกล้าจะเข้าครอบงำคุณอีกครั้ง จะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์หลายอย่าง ได้ผลตอบรับในเชิงบวกมากขึ้น มีข่าวดีเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงานหรือจะได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานที่ทำให้คุณมีหน้ามีตาทางสังคมมากขึ้น จะประสบความสำเร็จในเรื่องที่ต่อสู้ฟันฝ่า จะถูกเพื่อนฝูงขอร้องให้ช่วยเป็นธุระในบางเรื่องให้ เป็นช่วงน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า มีเกณฑ์เดินทาง ระวังอุบัติเหตุหรือเจ็บตัวจากความประมาท
ด้านการเงิน เฟื่องฟูพอสมควร มีโชคลาภ ถ้าไม่ฟุ่มเฟือยจนเกินไปก็จะเก็บออมได้ไม่น้อยเลย ช่วงนี้คงต้องอุบเงียบไว้มิฉะนั้นจะไม่เหลือเพราะมีคนจะช่วยใช้ ระวังถูกหลอกให้เสียเงินฟรีๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักต่างวัย ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่ไม่น่าภิรมย์ เพราะถึงอย่างไรแฟนคุณก็อดที่จะระแวงไม่ได้
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : สาวราศีเมษ เป็นแม่สาวมั่นแห่งยุค สำหรับเรื่องเสื้อผ้าแล้ว เธอจะมั่นใจม้ากก.. ที่จะใส่เสื้อผ้าในสไตล์ที่ท้าทายหัวใจหนุ่มๆ ด้วยส่วนโค้งส่วนเว้าของเธอ และด้วยรสนิยมของเธอ ก็ทำให้เธอดูดีได้ ถึงแม้เธอจะอยู่ในชุดลำลองก็ตามค่ะ และสีที่โดนใจสาวฮอตอย่างเธอเป็นที่สุด คือสีแดงค่ะ
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สาวราศีเมษ จะพิถีพิถันมากกับ ความงามบนใบหน้าและทรงผม เธอจะดูดีสุดฤทธิ์ ทันทีที่ติดกิ๊บเก๋ๆ ผ้าคาดผมสวยๆ หรือไม่ก็..หมวกเท่ๆ สักใบ และที่ลืมไม่ได้เด็ดขาด.. แว่นกันแดดค่ะ
เครื่องประดับคู่ใจ : เธอไม่ชอบ..ให้ตัวเองดูโล่งโจ้งเกินไปนัก อย่างน้อย เธอจะใส่นาฬิกาข้อมือ หรือไม่ก็ต่างหูเก๋ๆ ติดหูไว้สักคู่ และถ้าถามถึงเครื่องประดับหนึ่งเดียวในดวงใจของเธอแล้ว “เพชร” เป็นอัญมณีประจำราศีของเธอ แต่รองเท้าส้นสูงก็ช่วยให้เธอดูสวยสง่าขึ้นด้วยค่ะ
น้ำหอมกลิ่นโปรด : ด้วยความเป็นสาวร้อนเสน่ห์รุนแรง เธอหลงใหลกลิ่นหอมที่เย้ายวนใจที่สุด ประเภทหอมกรุ่น ติดปลายจมูก และด้วยความมั่นใจในตัวเอง เธอชอบที่จะให้หนุ่มๆ ยื่นจมูกตามสูดดมความหอมจากเธอมากกว่าที่จะโชยกลิ่นไปป้อนให้ถึงจมูกเขา
ภาพยนตร์สุดโปรด : ภาพยนต์ชีวิต เศร้าเคล้าน้ำตาหรือแนวรักหวานโรแมนติก ที่มีเนื้อเรื่องซับซ้อนซ่อนเงื่อน เป็นแนวโปรดของเธอ ซึ่งเธอไม่สนว่าภาพยนต์จะฟอร์มยักษ์ขนาดไหน มันไม่สำคัญเท่าภาพสวยๆ และบทประพันธ์ดีๆ ไปได้ และนี่เองที่ทำให้เธออดใจที่จะดู “ไททานิค” รอบที่ 3 ไม่ไหว แถมยังซื้อเก็บไว้ดูคนเดียวอีกต่างหาก และยิ่งเรื่องไหนที่เกี่ยวกับผู้หญิงแกร่งล่ะก็เธอไม่ยอมพลาดเด็ดขาด
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : แม่สาวแสนซนของเรา เธอชอบหาเรื่องผจญภัยสนุกๆ ทำทุกทีที่ได้เที่ยวไปในโลกกว้าง ก็เธอชอบที่จะเรียนรู้..โดยเฉพาะกับคนที่เก่งจนน่าทึ่ง และวัฒนธรรมแปลกๆ ใหม่ๆ แต่เธอก็ผู้หญิงธรรมดา ย่อมต้องการการเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี ดังนั้นเธอจึงเลือกที่จะพักโรงแรมหรูห้าดาว เพราะพนักงานจะบริการเธอประหนึ่งเจ้าหญิง และเธอก็ชอบแบบนั้นด้วย
บ้านในฝัน : สำหรับเธอ ผู้มีอารมณ์โรแมนติกอยู่ในหัวใจ บ้านจะค่อยๆ ถูกร่างพิมพ์เขียวขึ้นทุกๆ ครั้งที่เธอปิ๊งไอเดียมา และมันก็ออกมาสวยถูกใจเธอ ดูน่าสบาย สะดวก ทันสมัยและเป็นบ้านที่หนุ่มๆ หลายคนฝันที่จะช่วยสร้างมันให้เป็นจริงขึ้นมาให้ได้
ดอกไม้ที่เธอชอบ : ดอกไม้ทำให้เธอเคลิ้มฝันอย่างมีความสุข เธอชอบดอกกล้วยไม้ ทิวลิป และลิลลี่ดอกโตๆ ความสวย ความหอมหวานของมันทำเอาหัวใจเธอชุ่มฉ่ำทุกที

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
หมดสนุกไปอีกพักใหญ่ ต้องรับมือกับหลายสิ่งในคราวเดียวกัน เรื่องนั้นจบเรื่องนี้มา จะมีปัญหาเข้ามาให้ปวดหัวได้ทุกวันก็ต้องแก้กันไป ต้องทนรับสภาพ เลือกใช้ทางออกที่ดีที่สุดในเวลานั้นๆ แต่ก็ต้องไม่ให้ช้าจนผู้อื่นได้รับผลกระทบไปด้วย เจอโจทย์ยากประหนึ่งว่าโดนลองภูมิ สถานการณ์ไม่เป็นใจ ไม่เป็นไปอย่างที่คิด ลุ้นเหนื่อย หากเข้าตาจนก็อย่าหยิ่งที่จะขอความช่วยเหลือ มิสมควรที่จะเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุง ระวังเด็กเส้นจะทำให้เดือดร้อนจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ มีโชคลาภ มีรายจ่ายเกี่ยวกับด้านสุขภาพหรือซ่อมบ้าน, รถ ควรต้องถนอมใช้ด้วย หรือจะเก็บสะสมเป็นในรูปของทรัพย์สินก็ดีนะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เล็งคนเดียวกันกับเพื่อน มีหวังชวด ส่วนคนมีคู่ หากงดเหวี่ยงและวีนได้ก็สุขแน่
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : ถึงแม้สาวพฤษภจะมีหุ่นทรมานใจชายขนาดไหน เธอก็ขอเก็บไว้ดูคนเดียวดีกว่า ผ้าที่เธอชอบ ต้องเป็นแบบที่ใส่แล้วยึดในส่วนที่ควรยึด และการแต่งตัวของเธอมักทำให้เราแอบทึ่งกับความสวยโดดเด่นของเธอเสมอ แต่ชุดโชว์เนื้อนมไข่ บังเอิญเป็นประเภทที่เธอไม่ยอมเสียเงินซื้อ เสียใจด้วยค่ะหนุ่มๆ และสีสุดโปรดของเธอคือสีน้ำเงิน
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สาวราศีนี้ค่อนข้างขี้หนาว เธอชอบใช้ผ้าพันคอ หรือไม่ก็ผ้าคลุมไหล่สีสดๆ นอกจากจะช่วยให้อุ่นแล้ว ยังทำให้เธอดูดีขึ้นด้วย
เครื่องประดับคู่ใจ : เธอชอบสวมสร้อยคอหรือจี้สวยๆ เพราะจะทำให้คอระหงของเธอยิ่งดูดีขึ้นอีก และสาวราศีพฤษภเชื่อว่าเมื่อเธอสวมอัญมณีที่ทำจาก “มรกต” จะทำให้เธอเป็นสาวที่โชคดีในความรัก
น้ำหอมกลิ่นโปรด : น้ำหอมกลิ่นดอกไม้แบบผู้ยิ้งผู้หญิงที่มีกลิ่นอายแห่งรักอ่อนๆ ซึ่งเธอจะใส่น้ำหอมเพียงเล็กน้อย เพราะกลิ่นหอมของเธอมีไว้สำหรับคนพิเศษสุดของเธอเท่านั้นค่ะ (แหม่..โรแมนติกจัง!)
ภาพยนตร์สุดโปรด : เธอชอบภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน หรือขุดคุ้ยประวัติศาสตร์ แต่ที่สาวราศีนี้ชอบที่สุด เห็นจะเป็นแนวรักโรแมนติกอย่าง “ไททานิค”
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : สาวโรแมนติก ชาวราศีพฤษภ เธอชอบความสวยหรูของสปา การล่องเรือยอชต์ รวมทั้งที่หาดส่วนตัว คุณจะเห็นเธอย่ำเท้า เริงระบำใต้แสงจันทร์ อย่างสุขีที่สุดค่ะ
บ้านในฝัน : บ้านในฝันของเธอ สวยด้วยรสนิยมเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเข้าชุดกัน หรือหมอนที่ทำจากผ้าเนื้อดี สีสวย และจัดไว้อย่างเป็นสัดส่วน ดูแลง่าย อย่างบ้านพื้นไม้ก็เป็นบ้านที่น่าอยู่ สำหรับเธอเหมือนกัน
ดอกไม้ที่เธอชอบ : กลิ่นหอมจากดอกฟรีเซียส์ พุทธชาด และซ่อนกลิ่น ช่วยทำให้เธอสูดลมหายใจได้อย่างชุ่มปอด และเธอก็ชอบที่จะดมกลิ่นหอมๆ จากใบสมุนไพรที่เธอปลูกไว้เองด้วย

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
ค่อนข้างราบรื่น มีทิศทางแนวโน้มที่ดี สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง แค่อาจต้องปรับแผนไปตามสถานการณ์ อุปสรรคยังพอมีให้ได้ใช้กึ๋นอยู่บ้าง แต่ยังไม่เหมาะที่จะเริ่มต้นในสิ่งใหม่ ควรเชื่อคำแนะนำของผู้ใหญ่ อย่าอวดรู้ เป็นช่วงที่เดินตามผู้ใหญ่ไว้ดีที่สุด จะต่อยอดอะไรควรต้องอดใจรอไปอีกซักระยะ สังเกตการณ์หรือค้นคว้าหาข้อมูลไปพลางๆ ก่อน มีโอกาสได้พบปะพูดคุยหรือฟังคำบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิหรือผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพซึ่งคุณสามารถที่จะเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ต่างๆ นำมาปรับใช้ได้
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพพอควร หมุนเวียนคล่อง มีโชคลาภ ได้รับค่าชดเชยอะไรบางอย่าง บริวารใช้เงินเปลือง ระวังของหายหรือเสียของรักช่วงปลายสัปดาห์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนถูกใจในงาน ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวอบอุ่น
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : เธอมั่นใจที่จะเลือกใส่ชุดลำลองแบบเรียบๆ เพราะจะใส่ได้นาน ไม่ล้าสมัยเร็ว อย่างพวกชุดลุ่มล่าม มีปักเลื่อม เธอจะแอบทำหน้าเบ้ แล้วคิดดังๆ ว่า “ให้ตายซิ! ฉันไม่ยอมใส่ชุดนี้เด็ดขาด” และสีเหลืองสดใส เป็นสีโปรดของเธอค่ะ
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : หมวกจะทำให้เธอดูสดใสน่ารักและเธอก็น่ามองกว่าใคร เมื่อใส่เข็มขัดและรองเท้าบูต ส่วนถุงมือจะทำให้เธอสวยปราดเปรียว
เครื่องประดับคู่ใจ : กำไล นาฬิกา และแหวน ที่สวยเด่นบนเรียวนิ้วของเธอ จะส่งให้เราเห็นไปถึงลำแขนอ่อนช้อยของเธอด้วย และเครื่องประดับประจำราศีสาวเมถุน คือ “หินโมรา” หินสวยที่มีหลากสีสัน เหมาะกับบุคลิกของเธอที่สุดค่ะ
น้ำหอมกลิ่นโปรด : เธอชอบน้ำหอมกลิ่นสะอาดๆ สดชื่นและหอมเย้ายวนหัวใจชาย แต่ต้องสกัดจากผลไม้และดอกไม้เท่านั้นค่ะ ซึ่งลองได้ถูกใจกลิ่นไหนเข้ารับรองว่าเธอจะใช้กลิ่นนั้นไปเป็นปีค่ะ
ภาพยนตร์สุดโปรด : ภาพยนต์ที่เธออยากดู ส่วนใหญ่เพราะเป็นนิยายที่เธอชื่นชอบ หรือไม่ก็เป็นหนังดังจากต่างประเทศที่แปลกแหวกแนว และเธอก็ชอบนักแสดงที่เล่นได้ถึงพริกถึงขิง และฉลาดเป็นกรด และเรื่องที่หักมุมตอนจบ เธอชอบค่ะ อย่าง “แอล เอ คอนฟิเดนเชียล” ไงคะ
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : การเดินทางเที่ยวไปในยุโรป หรือการล่องแม่น้ำไนล์..ย้อนรอยอารยธรรมอียิปต์ ถือเป็นการเรียนรู้ที่วิเศษวิธีหนึ่งสำหรับเธอ แต่เธอก็ยังชอบที่จะได้พักผ่อนจริงๆ ในวันหยุด
บ้านในฝัน : สำหรับเธอบ้านต้องสะดวกสบาย น่าอยู่ และเป็นสัดเป็นส่วน แต่ที่สำคัญที่สุดคือต้องโปร่ง โล่ง สบาย ใช่ค่ะเธอชอบแบบที่เพื่อนๆ ของเธอสามารถมานั่งเมาท์กันได้ครบทั้งแก๊ง
ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอชอบกลิ่นหอมจากพุ่มดอกไม้สดหลากสีหลายพันธุ์ หรือที่เราเรียกกันว่า “บูเก้” โดยเฉพาะดอกเดซี่, เปเปอร์ไวต์ส, ไลแล็ค และดอกอเนมอนส์

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ต้องทุ่มเทให้กับงานอย่างเต็มกำลังเพราะงานนี้คุณเป็นตัวจักรที่สำคัญ ต้องทวีความรอบคอบเป็นพิเศษ ระวังการยึดเอาความคิดของตนเป็นใหญ่ในการโต้เถียง มองอะไรจากด้านเดียวมุมเดียวส่งผลทำให้มีปัญหาในการติดต่อสื่อสารกับคนอื่น ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานต้องการความร่วมมือร่วมใจสูง อย่าสร้างประเด็นความขัดแย้ง ระงับวาจาที่ไม่สร้างสรรค์ ปรับกลยุทธ์กันใหม่ในเมื่อของเดิมใช้ไม่ได้ผล สำหรับปัญหาที่แก้ไม่ตกควรปรึกษาผู้ใหญ่เป็นการส่วนตัว
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง มีช่องทางเพิ่มรายได้อยู่เรื่อยๆ มีเรื่องให้เสียเงินไปกับเรื่องของบ้านหรือรถหรือการเดินทาง ต้องจ่ายล่วงหน้าเพื่องานไปก่อนรอเบิก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หน้าไม่รับแขกใครจะกล้าเข้ามาจีบล่ะ ส่วนคนมีคู่ หงุดหงิดง่ายไม่เป็นผลดีต่อตัวเองและคนในบ้าน
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : สาวกรกฎ เป็นผู้หญิงอ่อนหวาน ช่างฝันและมีอารมณ์สุนทรีย์ในหัวใจ เสื้อผ้าที่เธอสวมใส่ เป็นแบบพอดีๆ ตัว ถึงแบบเสื้อผ้าจะล้าสมัยไปหน่อย แต่ถ้าดูไม่เทอะทะ หรือเหมือนผู้ชายเกินไปนัก เธอก็ยังโอเคอยู่ แต่แบบที่รัดหน้าอกหน้าใจอะไรพวกนั้น เธอไม่ใส่แน่ๆ ค่ะ และแม่ปูสาวของเรา เธอชอบใส่ผ้ามันวาว อย่างผ้าไหม และผ้าสีอ่อนๆ
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : แม่ปูสาว เธอเป็นผู้ยิ้งผู้หญิงค่ะ รักสวยรักงาม ทรงผมของเธอต้องเป็นแบบแฟชั่นย้อนยุค ที่ทำให้เธอสวยลึกลับน่าค้นหาได้จริงๆ แต่ที่ลืมไม่ได้เด็ดขาดคือ กระเป๋าถือเครื่องประดับคู่ใจ : เรียบ เก๋ และดูดี อย่างต่างหูมุกและสร้อยคอเก๋ๆ สักเส้น จะช่วยเน้นเนินอกของเธอให้สวยเด่น ชวนหลงใหลที่สุดค่ะ
น้ำหอมกลิ่นโปรด : เธอรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ได้กลิ่นหอมฟุ้งของดอกมะลิ หรือดอกลิลลี่ป่า และที่เธอชอบเป็นพิเศษ จะเป็นพวกเครื่องหอมที่ใช้ในห้องน้ำค่ะ
ภาพยนตร์สุดโปรด : สำหรับเธอ แม่สาวกแห่งความรัก ต้องเป็นเรื่องรักหวานฉ่ำ ลุ่มหลง และจบอย่างแฮปปี้มีความสุขค่ะ แต่หนังสไตล์คลาสสิก เธอก็ดูเหมือนกัน เพราะนางเอกของเรื่อง มักจะตกหลุมรักอย่างบ้าคลั่ง อย่างเรื่อง “Breakfast at Tiffany” ไงคะ
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : ด้วยความโรแมนติกสุดหัวใจ เธอชอบละลายความเครียดของเธอไปกับสายน้ำใสไหลเย็น โดยไม่เกี่ยงว่าต้องน้ำจืดหรือน้ำเค็ม
บ้านในฝัน : บ้านคือวิมานของเธอ เป็นที่ที่เธอรู้สึกอบอุ่นด้วยความรัก เธอตกแต่งมันจาก..หัวใจโรแมนติกของเธอ เนื้อผ้านุ่มนวลพลิ้วไหว กรุ่นกลิ่นหอมละมุนของดอกไม้ลอยในโถแก้ว และเทียนหอม ตกแต่งเพิ่มอีกนิดด้วยกรอบรูป ก็ยิ่งทำให้รู้สึกดีได้ไม่มีที่ติ!
ดอกไม้ที่เธอชอบ : ดอกกุหลาบ, โบตั๋น, ไฮอะซินธ์ และดอกฟรีเซียส์ ช่วยทำให้ดอกรักในใจเธอบานสะพรั่ง

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ช่วงต้นดูเหมือนจะทำการใดก็สำเร็จได้โดยง่าย แต่ยังประมาทต่อสถานการณ์ภายหน้ามิได้เนื่องจากจะมีสิ่งกระตุ้นเตือนบางอย่างเกิดขึ้นให้รู้ว่ามีความยุ่งยากหรืองานหนักรอคุณอยู่ และจะต้องเหนื่อยเพิ่มอีก เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมการทำงานทำให้ไม่ค่อยได้รับความสะดวกอย่างเคยหรือเจอนายใหม่ที่ยังไม่มีความเข้าใจในระบบ ทำให้เกิดความสับสนจากการสั่งการ มีเรื่องให้เครียดจนได้ ต้องเซฟตัวเองไว้ก่อน อย่าคิดทำอะไรที่เสี่ยงหรือแผลงๆ
ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีโชคลาภจากผู้ใหญ่ แต่จะมีเรื่องให้ต้องจ่ายออกตลอด เงินถือไว้ได้ไม่นาน เจอแต่คนเหนียวหนี้ทวงคืนยาก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ในที่สุดคนที่แอบปลื้มคุณก็จะเปิดเผยตัวออกมา ส่วนคนมีคู่ ภายนอกดูเหมือนไม่มีอะไรแต่ลึกๆแล้วมีความไม่เข้าใจซ่อนอยู่
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : สาวราศีสิงห์ เธอคือดวงดาวจรัสแสงแห่งฟากฟ้า รัศมีอันงดงามของเธอ..เหมือนเวทมนตร์ที่สะกดหัวใจหนุ่มๆ ให้หลงใหลคลั่งไคล้แต่เธอ และเธอยังมีสไตล์การแต่งตัวที่แสนทรมานหัวอกลูกผู้ชายได้อย่างร้ายกาจ ด้วยชุดราตรีสั้น เรียบหรูที่อวดความอวบอิ่มของเนินอก และโชว์เรียวขาอันเพรียวงามอย่างท้าทาย เธอมักเน้นเรื่องการแต่งหน้า และทรงผมเป็นพิเศษ เธอจะยิ่งดูดีสุดๆ เมื่อใส่สีแดงเพลิง ค่ะ
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สาวราศีนี้จะขะมักเขม้นกับการแต่งทรงผมให้ดูดีด้วยกิ๊บติดผม หรือไม่ก็เครื่องประดับผมงามๆ สักชิ้น และด้วยรสนิยมของเธอ ไม่ว่าเธอจะใช้กระเป๋า เข็มขัด รองเท้า หรือนาฬิกาข้อมือ มันก็ยิ่งทำให้เธอสวยสง่าขึ้นทุกที
เครื่องประดับคู่ใจ : สาวราศีสิงห์ ชอบหาเครื่องประดับเก๋ๆ มาใส่เข้ากับเสื้อผ้าของเธอ อย่างต่างหู รูปหยดน้ำ หรือไม่ก็กำไลข้อมือดีไซน์พิเศษ โดยเฉพาะที่ทำจาก “ทับทิม” อัญมณีประจำราศีของเธอ
น้ำหอมกลิ่นโปรด : แม่สาวนักบริหารเสน่ห์ อย่างแม่สิงห์ร้าย เหมาะอย่างยิ่งกับน้ำหอมกลิ่นสำหรับผู้หญิง อย่าง กลิ่นมัคส์ และกลิ่นหอมจากดอกไม้ ที่จะบอกถึงอารมณ์ที่เร่าร้อนในตัวเธอได้ชัดเจนที่สุด แต่เธออยากจะยั่วเย้ามากกว่ายัดเยียดค่ะ!
ภาพยนตร์สุดโปรด : แนวที่เธอชอบจะเป็นหนังฟอร์มยักษ์ แนวดราม่ากึ่งตื่นเต้นผจญภัย และหนังรักดูดดื่ม ดาราท่วมจอ แต่เน้นที่พระเอกหล่อม้าก และที่สำคัญเพลงประกอบ ต้องเพราะจับจิตจับใจ และภาพก็ต้องสวยด้วย! เรื่อง The Godfather เป็นเรื่องที่เธอชอบค่ะ
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : การเดินทางมีอะไรที่น่าสนใจสำหรับเธอเสมอ ไม่ว่าจะเป็นนั่งรถกินลมชมวิว ลิ้มลองรสชาติอาหารแปลกๆ เต้นรำ ชอปปิ้ง หรือแม้แต่ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนใหม่ ดูซิคะ ไม่ว่าเธอจะทัวร์ยุโรป หรือล่องเรือแถบคาริบเบียน เธอก็ยังเป็นดาวเด่นได้เหมือนเดิม
บ้านในฝัน : แม่สาวเสน่ห์แรงของเรา บ้านต้องหรู ดูดี มีรสนิยม หน้าต่างของเธอต้องสวย ประดับด้วยงานปั้นฝีมือเยี่ยม และที่สำคัญห้องน้ำต้องอลังการสุดๆ
ดอกไม้ที่เธอชอบ : กลิ่นหอมของกล้วยไม้ป่า, กุหลาบ และเบิร์ด ออฟ พาราไดซ์ ล้วนเป็นดอกไม้เขตร้อนที่เธอชื่นชอบที่สุด

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ไฟแรง แต่จะเดินหน้าไปได้ไม่ไกลแป็นเพราะปัจจัยหลายอย่างไม่เอื้ออำนวย ทำเอาคุณสุดจะพลุ่งพล่านและหงุดหงิด เป็นช่วงที่พลิกตำราแทบไม่ทัน มีหลายคนที่พยายามชี้นำให้คุณทำโน่นทำนี่และมีทั้งเข้ามาก้าวก่ายหรือล้วงลูกงานของคุณ ถ้าไม่มีอะไรที่เกินไปก็ไม่ต้องคิดมาก ลองตามน้ำไปบ้าง อาจจะได้รู้อะไรดีๆ เพิ่มเติม แต่ก็ควรรับรู้รับฟังอย่างมีสติและมีวิจารณญาณจะได้ไม่ถูกหลอกใช้ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่มอบหมายภารกิจลับมาให้ทำ แต่ควรพิจารณาด้วยว่าไม่ขัดต่อกฏหมายหรือศีลธรรมอันดี
ด้านการเงิน มีความคล่องตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ภาระที่แบกรับอยู่ก็มีไม่ใช่น้อย เจอภาษีสังคมเข้าอีก หากตัดรายจ่ายบางอย่างที่เกินความจำเป็นลงได้ก็คงจะดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีรักแรกพบ ส่วนคนมีคู่ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันดี มีความสุข
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : สาวราศีกันย์ เธอมั่นใจในตัวเองมากพอที่จะไม่ยอมวิ่งตามแฟชั่น เพราะเธอชอบที่จะดูดีในสไตล์ของเธอเอง เรียบหรู และดูดีค่ะ
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : คุณภาพมาอันดับหนึ่ง และตามด้วยเลือกแบบที่ใช้ได้นานๆ (ไม่ล้าสมัยเร็ว) เช่น กระเป๋าหนังดีๆ หรือไม่ก็ถุงมือสวยๆ สักคู่
เครื่องประดับคู่ใจ : สาวราศีกันย์ เธอไม่ชอบใช้ของเหมือนใคร ดังนั้นเครื่องประดับที่เธอเลือก จึงเป็นแบบที่ทำขึ้นเพียงชิ้นเดียว และแหวนที่เป็นมรดกตกทอดของตระกูล หรือคนรักให้มาเท่านั้น อัญมณีประจำราศีของเธอคือ “พลอย” เช่นนิล มรกต และบุษราคัม
น้ำหอมกลิ่นโปรด : เธอชอบน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ ผลไม้ วานิลลา หรือกลิ่นสะอาดๆ อย่างมะนาว แต่ก็ไม่มีกลิ่นไหนที่เธอชอบมากเป็นพิเศษ แต่เธอจะเลือกน้ำหอมกลิ่นที่เธอเคยมีความรู้สึกดีๆ ด้วย อย่างเช่น กลิ่นนี้เธอเคยใช้ตอนเธอมีรักครั้งแรก
ภาพยนตร์สุดโปรด : หนังเป็นสิ่งประเทืองปัญญาสำหรับเธอ เธอชอบหนังที่ตัวแสดงมีความสับสนในตัวเอง ดูไม่ออก และจบอย่างหักมุมสุดขั่ว โดยเฉพาะหนังคลาสสิก หรือหนังรักโศกเศร้าสะเทือนใจ อย่าง เดอะ อิงลิช เพเชียน
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : แม่สาวราศีกันย์จะไม่ชอบอยู่เฉยๆ ถึงแม้เธอจะกำลังพักผ่อนอยู่บนหาดทรายแสนสวย เธอก็ยังอยากที่จะออกสำรวจบริเวณรอบๆ และวันหยุดก็ทำให้เธอรู้จักภาษาใหม่ๆ ได้ไปดูพิพิธภัณฑ์ที่น่าทึ่ง หรือแม้แต่ภาพประทับใจที่เธอไม่มีวันลืมได้
บ้านในฝัน : บ้านในฝันของเธอต้องโปร่ง แสงส่องผ่านได้ทั่วถึง และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสบาย ข้าวของจะต้องจัดไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย หยิบใช้ง่าย และเธอได้เนรมิตสปา และโรงครัวย่อมๆ มาไว้ในบ้านสีเย็นตาของเธอด้วย
ดอกไม้ที่เธอชอบ : ดอกไม้ยอดฮิตตลอดกาล อย่างดอกกุหลาบ ทิวลิป และดอกฟรีเซียส์ ทำให้เธอรู้สึกดีๆ ทุกทีที่ได้เห็นมัน

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
กลายเป็นผู้รับเหมาไปโดยปริยาย ทั้งด้านตัวงานช่วยดูเต็มไม้เต็มมือไปหมด ใครๆ ก็มาพึ่งพิงและพยายามเข้ามาร่วมแจมด้วยแต่คุณคงสะดวกใจที่จะทำคนเดียวมากกว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างแท้จริงทำให้คนอื่นได้หน้าไปเต็มๆ แต่ใช่ว่าคุณจะไม่ได้อะไร แค่ต้องดูกันไปในระยะยาวเท่านั้น มีโอกาสได้ใช้ความสามารถพิเศษส่วนตัวโดยเฉพาะทางด้านภาษาให้เกิดประโยชน์และส่งผลต่อความก้าวหน้าในอาชีพ ระวังการคิดเยอะและตัดสินใจช้าจะทำให้ต้องพลาดโอกาสบางอย่างไป
ด้านการเงิน มีให้จับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือแต่อาจจะไม่ใช่แบบสบายๆ นัก ยังต้องคิดก่อนที่จะซื้อ มีโชคลาภ แบ่งทำบุญทำกุศลบ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เนื้อคู่มาช่วงปลายสัปดาห์ ส่วนคนมีคู่ อยู่ใกล้กันเมื่อไหร่ปัญหาเกิด
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : ผู้หญิงที่เกิดราศีตุลย์ เธอเปรียบตัวเองเหมือนตาชั่งที่เที่ยงตรง และเธอก็ชอบวัดการแต่งตัวของเธอ ให้ออกมาดูพอเหมาะพอดีกับเวลาและโอกาส แน่นอนที่ต้องกลมกลืนกับคนรอบข้างด้วย แต่ถึงยังไงเธอก็คือเธอ เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์เย้ายวนใจ สีโปรดของเธอคือ สีม่วงอ่อน สีน้ำเงิน และสีชมพู
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สำหรับแม่สาวราศีตุลย์ เธอคิดว่า เขาทำของประดับสวยๆ ขึ้นมาเพื่อเธอโดยเฉพาะ และเธอจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป ถ้าไม่มีของประดับที่เข้ากับชุดของเธอสักชิ้น และเธอยังชอบรองเท้าส้นสูงทรงสวยๆ กับกระเป๋าในแบบที่เธอชื่นชอบ
เครื่องประดับคู่ใจ : พลอยสีสวยแวววาบ มักทำให้เธอเคลิบเคลิ้มจนใจอ่อนต้องซื้อ ถ้าพอจะสู้ราคาไหว และ “โอปอล” คืออัญมณีที่จะทำให้เธอโชคดีในเรื่องความรักค่ะ
น้ำหอมกลิ่นโปรด : น้ำหอมที่เธอชอบ มักมีกลิ่นอายที่เร้าอารมณ์ซ่อนเร้น และความคลาสสิกที่ผสมผสานกันอย่างดีของกลิ่นไม้เนื้อหอม และดอกไม้สดนานาพันธุ์
ภาพยนตร์สุดโปรด : เรื่องที่เธออยากดู ต้องเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้น จนทำให้เธอไม่สามารถละสายตาได้ และด้วยความโรแมนติกของเธอ เรื่องรักๆ ที่ซาบซึ้งตรึงใจ อย่าง “กอน วิธ เดอะ วินด์” จึงเป็นหนังเรื่องโปรดของเธอไปโดยปริยาย
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : สาวราศีตุลย์ เธอหลงใหลการเดินทางไปต่างแดน ซึ่งเธอจะได้พบเห็นชีวิตที่หลากหลาย และได้ชอปปิ้ง ซึ่งแม้ว่าเธอจะไปป่าแอฟริกาซาฟารี เธอขอเลือกบริการที่ดีที่สุดก่อน (ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงเกินไปนัก!)
บ้านในฝัน : ด้วยบุคลิกของเธอ บ้าน ต้องเป็นในสไตล์ที่ตกแต่งได้อย่างเหมาะสมกลมกลืนทุกส่วน โดยเธอจะจัดวางตู้โชว์เก๋ๆ สักใบ ไว้ท่ามกลางความสวยคลาสสิกนั้น
ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอชอบกลิ่นหอมของดอกไม้จากช่อบูเก้ ที่มีหลากสีหลายกลิ่นผสมกันจนหอมฟุ้ง โดยเฉพาะดอกไอริช ดอกลิลลี่ และดอกกล้วยไม้เป็นดอกไม้ที่เธอชอบเป็นพิเศษ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ยังรู้สึกไม่พอใจกับผลงาน เจอปัญหาที่ทำให้ไม่สบอารมณ์ ควรต้องเก็บอาการบ้างมิฉะนั้นใครต่อใครจะพากันหนีหน้า แม้แต่ตัวช่วยก็จะไม่เหลือ มิควรเอาแต่ใจ และอย่ามัวเงื้อง่าราคาแพงให้เสียเวลา รีบจัดการงานต่างๆให้เสร็จๆ ไป จะเจอข้อจำกัดบางอย่างที่ทำให้การดำเนินการมีความลำบากมากขึ้น อาจจะเป็นในเรื่องของสุขภาพก็เป็นได้ ไม่เอนจอยกับสิ่งที่ต้องทำ ผู้ใหญ่มองข้ามความสำคัญ สถานการณ์ที่ดูท่าว่าจะดีกลับมิเป็นเช่นนั้น ต้องอดทนอย่างแรง
ด้านการเงิน คล่องตัวพอควร แต่เป็นในลักษณะที่รับมาก็จ่ายไป เก็บไม่ได้ มีรายรับจากการรับจ็อบพิเศษหรือส่วนแบ่งจากอาชีพเสริม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่รู้สึกหวั่นไหวกับผู้ใดเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ เอาใจใส่กันหน่อยก็ดี
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : สำหรับสาวราศีพิจิก การแต่งตัวของเธอจะเน้นความเลิศหรูและความเซ็กซี่ ซึ่งคุณไม่สามารถแยกมันออกจากกันได้ แน่นอนที่เธอมักระวังเรื่องเสื้อผ้าอยู่ตลอดเวลา แต่เธอก็ทำได้เนียนมาก ไม่มีใครรู้สึกผิดสังเกต แม้ว่าเธอจะกำลังลูบชุดรัดรูปที่ใส่อยู่ให้เข้าที่เข้าทางอยู่ก็ตาม สีเลือดหมูและสีแดงเลือดนกอมน้ำตาล เป็นสีสุดโปรดของเธอ
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : เธอชอบใช้ผ้าพันคอแล้ว ประดับด้วยแว่นกันแดด เพราะมันทำให้เธอดูสวยเด่นเหมือนซูเปอร์สตาร์ และยังมีกระเป๋าหนังงู เข็มขัดที่มีหัวที่สวยสะดุดตา ซึ่งจะยิ่งทำให้เธอมั่นใจยิ่งขึ้นเมื่อต้องปรากฎตัวท่ามกลางผู้คนมากๆ
เครื่องประดับคู่ใจ : นอกจากเธอจะฉลาดหลักแหลมแล้ว ยังมีรสนิยมที่ทำให้ทุกสายตาจับจ้องมาที่เธอได้ไม่ยากนัก อัญมณีประจำราศีของเธอคือ “บุษราคัม” แต่เป็นแบบที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ
น้ำหอมกลิ่นโปรด : น้ำหอมกลิ่นโปรดของเธอเป็นกลิ่นหอมรัญจวนใจ ซึ่งถ้าโรยรินไปเตะปลายจมูกใครเข้า เป็นอันตกหลุมรักเธอทุกคนไป ซึ่งเป็นกลิ่นที่ได้จากกลิ่นไม้จันทน์ กระดังงา มะกรูด และพัทเชอรี่
ภาพยนตร์สุดโปรด : เธอชอบแนวเรื่องที่หักเหลี่ยมเฉือนคม ฟาดฟันกันมันทะลุจอ และที่ชื่นชอบที่สุดเห็นจะเป็นแนวอัตชีวประวัติของบุคคลสำคัญๆ
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : เธอมีความสุขที่จะได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แปลกใหม่ และเธอก็หลงรักท้องทะเลและสีครามของท้องฟ้าเอามากๆ ด้วย
บ้านในฝัน : บ้านของเธอต้องสะดวกสบาย และสวยหรูเลิศด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีรสนิยม อย่าง ฝาผนังสีเข้มๆ หมอนลายพิมพ์งดงาม เครื่องปั้นดินเผาจากเมดิเตอร์เรเนียน และเสาแกะสลัก.. เหมือนเธอกำลังสร้างสวรรค์บนดินอยู่ไหมละคะ!
ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอชอบดอกไม้ที่มีดอกใหญ่ๆ ก้านยาวอวบ อย่างดอกไอริช กล้วยไม้ และดอกคาลล่า ลิลลี่ ค่ะ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
มือขึ้นทำอะไรก็สำเร็จ ทำผลงานได้เป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ มีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีเกณฑ์โยกย้ายที่นั่งที่ทำงาน แต่ภาระรับผิดชอบก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย จะได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ ที่มากด้วยฝีมือในโปรเจกต์สำคัญ ได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ หรือค้นพบแนวทางใหม่ ความคิดไหลลื่นโดยเฉพาะในเรื่องที่นอกกรอบ จะผุดไอเดียใหม่ๆ ขึ้นมาเป็นระยะ ช่วงแรกมีความสุขแต่จะเกิดความอ่อนล้าขึ้นเรื่อยๆ ต้องรู้จักที่จะประมาณกำลังตนด้วย
ด้านการเงิน สะพัดดี มีโชคลาภ ซื้อหาความสุขได้เต็มที่ แต่ระวังเสียเงินจากปัญหาเก่าๆ หรือความผิดพลาดครั้งเก่าก่อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนในอุดมคติ ส่วนคนมีคู่ เข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น
TIPS : สไตล์การแต่งตัว : ผู้หญิงธนู เป็นสาวหัวใจอิสระที่สดใสร่าเริง เสื้อผ้าในแบบที่เธอชอบ มักจะเป็นอะไรง่ายๆ อย่างเนื้อผ้าจากธรรมชาติ สะอาด และไม่รุ่มร่าม หรือจะเป็นชุดลำลองแบบเรียบๆ ก็ดูดี สีสุดโปรดของเธอคือ สีม่วง
เครื่องแต่งกายคู่ใจ : เธอไม่ใช่พวกวัตถุนิยม สำหรับเธอ ขอมีแค่กระเป๋าหนังดูดีแค่ใบเดียว ดีกว่ามีกระเป๋าราคาถูกๆ สัก 10 ใบ และเลือกรองเท้าและเข็มขัดที่เข้ากันไว้ใช้ ก็ยิ่งจะทำให้เธอดูดี ส่วนหมวกและแว่นกันแดดเป็นของจำเป็นสำหรับเธอค่ะ
เครื่องประดับคู่ใจ : เธอชอบนาฬิกาสไตล์คลาสสิก ต่างหู แหวน และจี้พร้อมสร้อย ซึ่งทำให้เธอระลึกถึงความหลัง “พลอยเทอร์ควอยซ์” เหมาะกับราศีธนู และเธอเชื่อว่า มันคืออัญมณีแห่งการทำนายอนาคต
น้ำหอมกลิ่นโปรด : เธอชอบ..กลิ่นหอมสดชื่น ซึ่งคล้ายๆ กับกลิ่นหอมของหญ้าที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยฝน
ภาพยนตร์สุดโปรด : ภาพยนตร์แนวตลกขบขัน แต่ไม่ใช่ตลกคาเฟ่ไร้สาระ และเธอยังชอบหนังชีวิตต้องสู้ ประเภทที่กว่าจะได้ชัยชนะก็เลือดตาแทบกระเด็น หรือจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงที่น่าทึ่ง อย่างเรื่อง กู้ด วิลล์ ฮันติ้ง เธอก็ชอบค่ะ
สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : สาวลุยอย่างเธอ สนุกได้ทุกที่ ไม่มีข้อแม้ค่ะ ไม่ว่าจะเล่นสกีน้ำแข็งอยู่บนภูเขา หรือดำผุดดำว่ายอยู่แถวคาริบเบียน และแม้แต่ปั่นจักรยานอยู่บนเทือกเขา คุณจะเห็นเธอหัวเราะอย่างมีความสุขทุกวัน
บ้านในฝัน : บ้านของเธอเป็นแบบที่สะดวกสบาย ใช้รับแขกได้ไม่อายใคร ด้วยสไตล์คลาสสิก แต่ไม่ถึงกับหรูหราอะไรนัก แค่เฟอร์นิเจอร์ดูดี เป็นสัดส่วน เลือกเนื้อผ้าที่เป็นเส้นใยจากธรรมชาติ ตกแต่งเพิ่มอีกนิด ด้วยรูปศิลป์หรือรูปถ่ายก็ได้ ก็บ้านคือที่พักผ่อนที่ดีที่สุดสำหรับเธอค่ะ
ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอไม่สามารถปฏิเสธกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้สดที่เด็ดมาจากสวน หรือจะเป็นกลิ่นที่ผสมขึ้นมาใหม่ เธอชอบดอกเดซี่ ลิลลี่ป่า และดอกอเนมอนส์

Comments are closed.

Pin It