Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 7 – 13 ตุลาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
งานยังคงล้นมือ ต้องบรรเลงไปแบบไม่รู้จบ แถมต้องรับภาระบางอย่างด้วยความจำใจ จะถูกขัดจังหวะในการทำภารกิจ ทั้งเหนื่อยและอึดอัดใจอย่างบอกไม่ถูก ยังวางใจไม่ได้ซักเรื่อง ต้องคอยตามติดสถานการณ์อยู่ตลอดเพื่อที่จะให้ได้ผลลัพธ์เป็นไปตามที่หวัง การวิ่งเต้นหรือการพรีเซนต์รวมถึงการเจรจาต่างๆ แม้จะมีความขลุกขลักอยู่บ้างแต่ท้ายที่สุดก็จะลงเอยได้สวย แค่ต้องใช้ความพยายามและความอดทนเพิ่มขึ้นเท่านั้น จะมีการทำสัญญาข้อตกลงที่ดูว่าสมน้ำสมเนื้อมากกว่าเดิม
ด้านการเงิน หมุนคล่อง ต้องลงทุนลงแรงจึงจะได้มา ถนอมกินถนอมใช้บ้างก็จะเป็นผลดีต่ออนาคต ซื้อหาความสุขแต่พอประมาณ ทำบุญกุศลตามสมควร มีลาภปาก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าไปหลงรักใครง่ายๆ ควรดูให้ดีก่อนที่จะคบ ส่วนคนมีคู่ ไม่มีใครทำอะไรได้ถูกใจใครได้ทุกอย่าง ดังนั้นจึงมิควรถือสาหาความกัน
TIPS : ชาวมังกร จัดอยู่ในธาตุดินตั้งแต่กำเนิด สีของเส้นผมจึงออกเข้ม เช่น ดำ น้ำตาลเข้ม แต่ไม่หยักหนาไม่หงิกงอ เหมือนเงาะป่า ใบหน้าก็ไม่กลมแป้นแบนเหมือนพระจันทร์ ติดออกไปทางเหลี่ยมหรือยาวมากกว่ากลม จมูกได้รูปสวย คอยาวระหง เป็นอันว่า คนผมหยิก หน้าก้อ คอสั้น ไม่อยู่ในสเปกของชาวมังกรเลย น้ำเสียงที่เปล่งออกมาดังกังวาน ทุ้มลึก ผิวพรรณก็ขาวสวย ดูดี ส่วนขากับเท้าแข็งแรงดี ชอบใส่รองเท้าสบาย ไม่เน้นความงามจนเกินไป บ้างก็สูงยาวเข่าดี บ้างก็เตี้ย แต่ก็ทรงเสน่ห์กันคนละแบบ หลายตำราเหลือเกินที่เห็นเหมือนกันว่า ชาวมังกรน่ะซีเรียส เคร่งครัด เอาจริงเอาจังกับชีวิต ทุกอย่างเป็นตารางสอนไปหมด อะไรจะขนาดนั้น! บ้างก็ว่าทุ่มเทกับชีวิตจิตใจหมกมุ่นกับงานจนเกินขีดปกติ เป็นคนมีระเบียบวินัย แต่ก็แปลกที่คุณกลับไม่ชอบโชว์ออฟสักเท่าไหร่ ชาวมังกรจึงควรระวังโรคประสาทรับประทานไว้บ้าง หันหน้าเข้าวัดฟังธรรม หรือทำกิจกรรมให้เป็นประโยชน์จะช่วยให้สบายใจได้ อ้อ โรคภูมิแพ้กับโรคกระดูกก็ควรระวังไว้ด้วยเหมือนกัน ชีวิตตั้งแต่เล็กจนโต (ยังไม่แก่) ค่อนข้างจะมีปัญหา ไม่ถูกกับพี่น้อง ก็ตัวเราเอง อาจเจออุบัติเหตุบ่อยครั้ง การเงินยอบแยบ แต่พออายุล่วงเข้าตอนปลายจะสบายขึ้น หลักประกันในชีวิตมั่นคง เรียกว่าต้นร้ายปลายดี บางคนบ้าหวยลอตเตอรี่อีกต่างหาก ระวังเถอะผีพนันจะเข้าสิง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
จะพบความสำเร็จได้ก็ต้องสมบุกสมบันและฟันฝ่า ถ้ามัวแต่รีๆ รอๆ ก็จะเสียโอกาส ถูกสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องตัดสินใจหรือทำอะไรบางอย่าง แต่ในทางปฏิบัติควรต้องกันเหนียวไว้ด้วยเผื่อจะเกิดการพลิกล็อก หาคนไว้เนื้อเชื่อใจได้ยาก ต้องลุยเอง วิธีการเก่าๆ อาจใช้ไม่ได้ผล การชี้แจงและพูดคุยควรให้ตรงประเด็นเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา เจอความท้าทายในรูปแบบใหม่ๆ อย่าคิดที่จะยืมจมูกคนอื่นหายใจ เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง ต้องเคี่ยวเข็ญให้ลูกน้องเอาจริงเอาจังกับงานมากขึ้น
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง ต้องคุมให้ดี จำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่ใช้อย่างสูญเปล่า ยังมีเรื่องที่ต้องจ่ายอีกมากโดยเฉพาะเกี่ยวกับสุขภาพ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คู่ปรับพัฒนาเป็นคู่ใจหรือเจอเพื่อนร่วมงานที่โดนใจ ส่วนคนมีคู่ มีแฟนขี้หึงก็ต้องระวังตัวหน่อยนะ
TIPS : ชาวกุมภ์ เป็นคนมีจิตสำนึกที่จะปกป้องมวลมนุษยชาติ เสียสละตนเพื่อประโยชน์ของตน ส่วนใหญ่มีความคิดก้าวหน้า ไม่หยุดนิ่ง ดาวที่พิทักษ์คุ้มครองคือ ดาวยูเรนัส เป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลง อิสรภาพและการปฏิวัติ แล้วคุณก็ยังจัดอยู่ในธาตุลมอีกด้วย รูปร่างลักษณะ เส้นผมของคุณออกสีดำน้ำตาล หน้าผากเถิกเล็กน้อย ใบหน้ากลมมนมีเหลี่ยมพอแก้เซ็งได้ ขนคิ้วดำดี ดวงตาแฝงไปด้วยพลังเร้นลับ น่าพิศวง คุณเป็นคนสูงไม่มากนัก ท่อนบนยาว ไหล่กว้าง เป็นคนมีเสน่ห์ ผิวพรรณสดใส แข็งแรง พูดจาฉะฉาน ชาวกุมภ์ส่วนใหญ่หัวดื้อ หัวรั้น เพราะความเชื่อมั่นในตนเองสูง บางคนชอบพูดมากกว่าการกระทำ ก็เลยเป็นนักพูดเสียเลย ทำอะไรออกจะแหวกกฎระเบียบอยู่สักหน่อย ชอบสู้เพื่อสิทธิของผู้อื่น ใจบุญุสุนทาน ดูเหมือนว่าจะมีเพื่อนมากมาย แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ ชาวกุมภ์มีเพื่อนซี้น้อยมาก เพราะความที่ไม่ค่อยไว้ใจใครนั่นเอง ไม่ชอบให้ใครมาก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว ไปไหนคนเดียวก็ได้ โกรธง่ายหายเร็ว หากคุณเห็นคนบ้าวิชาการ บ้าเรียนไม่ลดละ นั่นแหละชาวกุมภ์ตัวจริง บุคคลในราศีนี้ ส่วนหนึ่งชอบศึกษาดาราศาสตร์ โหราศาสตร์ แถมมีสัมผัสที่หกด้วย

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)
เป็นช่วงที่จะได้ใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างคุ้มค่า ไม่ว่าจะด้วยเรื่องที่ต้องจัดการสะสางหรือผจญ แต่ละภารกิจที่รับผิดชอบนั้นไม่ง่ายและไม่สบายอย่างที่คิดไว้ ระวังความเข้าใจผิดอันเนื่องมาจากการสื่อสารที่จะสร้างความไขว้เขวให้เกิดขึ้น มิควรผลีผลามรีบเร่งจนเกินเหตุโดยปราศจากการไตร่ตรองอย่างรอบคอบ สิ่งต่างๆ ที่พยายามผลักดันหรือลุ้นอยู่นั้นจะได้ผลตอบรับในทางที่ดีเพราะมีผู้ใหญ่ช่วยเจรจาให้อีกแรง การทำงานเป็นทีมยังคงมีปัญหาตีรวนกันวุ่นวาย
ด้านการเงิน ฐานะดีขึ้น มีเงินทองให้จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เหมาะแก่การทวงหนี้ มีเกณฑ์เสียเงินด้วยเรื่องของที่อยู่อาศัยหรือสุขภาพหรือยานพาหนะหรือเกี่ยวกับการเดินทาง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักสดใส หายเหงา ส่วนคนมีคู่ อะลุ้มอล่วยกันบ้างจะได้ไม่มีปัญหา
TIPS : ชาวมีน มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือ ปลาสองตัวแหวกว่ายในวังวนนั่นเอง หมายถึง ลักษณะของการดิ้นรน หลีกหนีบางสิ่งที่ขวางหน้าอยู่ เกลียดการอยู่ในที่คับแคบอันจำกัดแต่ก็ไม่ใช่ปลาที่ว่ายทวนน้ำหรอกนะ ชอบว่ายน้ำมากกว่าเพราะสบายดี ไม่ชอบแก้ปัญหาที่หนักๆ ชาวมีนจึงพบกับอุปสรรคในชีวิตอยู่เสมอ ก็ทำตัวตามสบายเกินไปนั่นเอง การใช้เส้นสายสำหรับคุณมีนจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย รูปร่างลักษณะ ส่วนที่เด่นชัดที่สุดสวยหวานที่สุดก็นัยน์ตานั่นไง ส่วนมือและเท้าก็ดูเล็กๆ ผิวพรรณดี มีลักยิ้ม เส้นผมเล็กบาง ตัวเล็กเตี้ย ริมฝีปากบนหนา เสียงไม่ดังกังวานหรอกนะ ออกแผ่วเบาด้วยซ้ำไป ถึงแม้ชาวมีนจะเป็นธาตุน้ำก็ตาม แต่ก็หายากที่จะชอบดริงก์ของมึนเมาจนหัวทิ่มบ่อ ส่วนใหญ่จะชอบดื่มพวกน้ำอัดลม น้ำหวาน กาแฟเย็นมากกว่า ที่แน่ๆ ก็คือขาดความเป็นผู้นำ ชอบเป็นผู้ตามมากกว่าเพราะไม่มีความเชื่อมั่นในตังเอง และขาดการตัดสินใจที่ดีไม่ได้ชื่นชมหรือพอใจในผลงานของตนเสียเท่าไหร่ อ่อนไหว ช่างฝัน และโรแมนติก ชอบเพ้อเจ้ออยู่เรื่อย ทำให้ชาวมีนเป็นนักกวี นักแต่งบทละคร ศิลปินมากมาย เพราะเป็นนักเลียนแบบซึมซับสภาพแวดล้อมที่เข้ามาใกล้ตัวได้ดี ดูๆ ไปก็เหมือนคนใจอ่อน เชื่อคนง่าย ระวังเถอะจะถูกหลอกทั้งปี

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
ต้องใช้แรงงานและสติปัญญาเป็นอันมาก แต่จะมีแนวทางที่ชัดเจนขึ้น ตัดความกังวลในหลายๆ เรื่องที่มีทิ้งไปได้ ที่ผ่านมาได้พิสูจน์ฝีมือจนทำให้ได้ความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ได้คุยนอกรอบด้วย จะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบภารกิจลับบางอย่าง เป็นช่วงที่ต้องอ่านสถานการณ์ให้ขาด รู้ให้ลึกและละเอียดในเรื่องที่ต้องจัดการ ต้องเร่งดำเนินการให้เป็นรูปธรรมโดยด่วน อย่าหงุดหงิดกับความจุ้นจ้านของคนบางคน แค่ต้องรีบตัดบทเสียแต่เนิ่นๆ
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง หารายได้ได้มากขึ้น มีหลักทรัพย์พอกพูนขึ้น ระวังถูกหลอกให้เสียเงินฟรีโดยเฉพาะจากเพศตรงข้ามหรือเพื่อรักษาหน้าตาทางสังคม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตัวเลือกเพียบ แต่ส่วนใหญ่ที่เข้ามาก็หวังจะเกาะหรือเห็นแก่ผลประโยชน์ซะมากกว่า ส่วนคนมีคู่ งัดข้อกันบ่อย เป็นเพราะความเห็นไม่ค่อยจะตรงกันซะเลย
TIPS : ชาวเมษทั้งหลายเกิดมาจากธาตุไฟ จัดได้ว่าเป็นต้นราศีธาตุไฟอันดับหนึ่ง หมายถึง ความเป็นจุดกำเนิดของสรรพสิ่งในโลกนี้ คุณๆ จึงทนกับสภาวะที่ร้อนสุดขีดได้ บางคนร้อนกว่าไฟเสียอีก สัญลักษณ์ประจำตัวของคุณคือ รูปแกะตัวผู้ มีความหมายว่า มีความอดทนเป็นเลิศ ตัวเล็กก็จริงแต่มีความสามารถเกินตัวไปหลายขุม ดาวที่พิทักษ์คุ้มครองคือ ดาวอังคาร เป็นเครื่องแสดงถึงความมีชีวิตชีวา มีแรงบันดาลใจเพิ่มพลังอยู่ตลอดเวลา รูปร่างลักษณะไม่สูงใหญ่ ออกจะสันทัดเพรียวลม ผิวสองสี คอยาว คางเด่น บ้างก็แหลมเป็นแม่มด หน้าผากกว้าง ขมับกว้าง มีไฝ ขี้แมลงวันประดับประดาแก้เลี่ยน หูใหญ่ตาเป็นประกาย ฟันเรียงเป็นเม็ดข้าวโพดสวยดี คุณเคยเห็นคนเก่งไหม อ่านหนังสือก่อนสอบวันเดียวได้เกรดดีทุกที นั่นล่ะมันสมองอันล้ำเลิศของชาวเมษ ประสิทธิภาพในการทำงานจึงมาก่อนใครเพื่อน เว้นเสียแต่เธอจะแกล้งขี้เกียจเสียเอง ไม่ค่อยจะยอมเชื่อใครง่ายๆ ไม่งมงายกับไสยศาสตร์ ศาสนา ยืนยันกระต่ายขาเดียว ดูแลคนก็เก่ง จึงหัวรั้นที่สุดก็ว่าได้ ชาวเมษดูเป็นคนใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย ปากว่ามือถึง ให้ความสนิทสนมกับเพื่อนฝูงมากกว่าพ่อแม่พี่น้องของตัวเองเสียอีก ใครมากล่าวยกยอปอปั้นล่ะก็ยิ้มอย่างภาคภูมิใจทั้งวันเลย หากเวลาคุณได้ยินเขาคุยโอ้อวด ก็อย่าไปขัดคอเขานะ โกรธกันตาย ความเป็น hero จึงสิงอยู่ในใจของชาวเมษตลอดมา กระบวนการ sex ก็จัดมาที่หนึ่งเหมือนกัน ความต้องการทางเพศสูงกว่าทุกราย ใครชอบเรื่องอย่างว่าก็หาชาวเมษเป็นแฟนเถอะไม่ผิดหวังหรอก ใครก็ตามที่อยู่กับชาวเมษแล้วจะไม่มีคำว่าเซ็งหรอก เพราะเขาทำตัวไม่จืดชืด มีไฟในการทำงาน เป็นที่ยอมรับ สาวเมษก็ไม่น้อยหน้าใคร ผู้ชายทำอะไรได้ ฉันก็ทำได้เหมือนกัน คุณเธอจึงเป็นคนพูดเก่งเสมอ แต่แปลกที่เธอกลับชอบผู้ชายที่เฉยๆ เฉื่อยๆ น่ารัก สงสัยว่าเอาไว้สำหรับนั่งฟังเธอเมาท์แน่ เธอฝันอะไรมักจะได้ดั่งฝันเสมอ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมากหรือกับคนที่ไม่เคยสังคมกันมาก่อน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อกันไม่วันใดก็วันหนึ่ง จะมีการเริ่มต้นในสิ่งใหม่หรือต้องรับหน้าที่ที่ไม่คุ้นเคย ต้องคิดต้องวางแผนและกำหนดเป้าหมายเพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้า สำหรับบางเรื่องที่ยังตัดสินใจไม่ได้และรอคอยมานานก็จะพบทางออกเข้าจนได้ พูดให้น้อยทำให้มาก หลีกเลี่ยงแสดงความคิดความเห็นในเรื่องต่างๆ ชั่วคราว โดยเฉพาะเกี่ยวกับปมขัดแย้ง ยังจะมีปัญหาเฉพาะหน้าให้ต้องแก้ไขอยู่เรื่อยๆ
ด้านการเงิน หามาใช้ไป เงินมีในมือได้ไม่นาน หนี้เยอะ ภาระแยะ แต่โชคดีที่มีผู้ใหญ่อุปการะหรืออนุเคราะห์ช่วยเหลือ ระวังถูกเอาเปรียบในสัญญาข้อตกลง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คงต้องปรับลุคและปรุงเสน่ห์เพิ่มอีกนิดจึงจะสามารถดึงดูดใจเพศตรงข้าม ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่ไม่ราบรื่น สาเหตุหลักเกิดจากความหึงหวง
TIPS : ชาวพฤษภมีสัญลักษณ์เป็นรูปวัวเพศผู้ หมายถึง พละกำลัง ความแข็งแกร่ง การใช้แรงงานที่ยอดเยี่ยม ดาวที่พิทักษ์คุ้มครองคือ ดาวศุกร์ นอกจากนี้คุณยังจัดอยู่ในธาตุดิน หมายถึง ความหนักแน่นทรหด อดทน รวมถึงความรักสันติและรอบคอบ รูปร่างลักษณะส่วนใหญ่มีใบหน้ากลมมน ศีรษะใหญ่ผมสวยเป็นลอน คอสั้น ยกเว้นคุณผู้หญิงที่คอระหงสวยงาม หาผ้าผูกคอสวยๆ ก็ปิ๊งกว่าสาวราศีอื่นๆ มาก นัยน์ตาหวานซึ้งออกปรือยวนยั่วหน่อยๆ ใบหูเล็ก ใบหน้ามีไฝ ปาน พอเป็นพิธี ส่วนใหญ่ไหล่จะกว้างขวางแข็งแรง ผู้ชายรูปร่างจะใหญ่ ลำตัวหนาบึ้ก รูปหล่อ หุ่นดี ผู้หญิงรูปร่างดีมาก sexy เพรียวลม ดูไปก็คล้ายเทพวีนัสเลยล่ะ กิริยาวาจา ดูเชื่องช้า หนักแน่น เยือกเย็น ก้าวขาสั้นๆ พูดช้าแต่ชัดถ้อยชัดคำ แต่ไม่ถึงกับติดอ่างหรอกนะ ในเรื่องทางเพศเขาจัดให้ราศีเมษมาอันดับหนึ่ง แต่คุณพฤษภก็ไม่น้อยหน้า เพราะเขาจัดให้เป็นนักรักที่มีความโรแมนติกมากที่สุด คุณจะมีความรู้สึกละเมียดละไม มีความสุขกับการได้แสดงความรัก การกอดจูบ โอ้โลม การสัมผัสก่อนขึ้นสวรรค์ชั้นวิมาน โดยส่วนตัวแล้วประหยัดมาก แต่กับคนรักแล้วเท่าไหร่เท่ากัน จ่ายไม่อั้น ข้อเสียของสาวพฤษภก็คือ ใจอ่อนกับของขวัญล้ำค่า ราคาแพง ได้ง่ายเกินไป คุณวัวทั้งหลายเป็นนักทำมากกว่าพูด ไม่มานั่งวาดวิมานกระดาษแก้วให้ยากหรอก พูดน้อยต่อยหนักมากกว่า เรื่องอนุรักษนิยมที่กำลังเกรียวกราวอยู่ก็เข้ากับคุณได้ดี เพราะชอบของเก่าๆ เชยๆ นิดๆ อยู่แล้ว ดังนั้นสาววัวทั้งหลายจึงไม่นิยมโปะเครื่องสำอางเป็นหน้ากากเป็นอันขาด เน้นธรรมชาติมากที่สุด ดนตรี ความบันเทิง ก็เป็นทางหนึ่งที่ชาววัวชื่นชมมาก คลายเครียดได้วิเศษแท้เชียว

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
เป็นช่วงของการบุกเบิกหรือคิดค้นทำอะไรใหม่ๆ ต้องกระตือรือร้นให้มาก กล้านำเสนอและปฏิรูป ควรต้องสร้างความแตกต่างให้มีขึ้น จะได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่เพื่อที่จะได้นำไปพัฒนาต่อหรือหากเห็นว่ามีทางเป็นไปได้ก็มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาอนุมัติ ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้าน แต่สำหรับบางท่านอาจต้องกลายเป็นหุ่นเชิดโดยไม่รู้ตัวเนื่องจากผู้มีอำนาจตัวจริงมิสามารถที่จะออกหน้าเองได้ ควรต้องใช้สติปัญญาตรึกตรองให้มาก อย่าเพาะศัตรูเพิ่มแม้ว่าช่วงนี้จะทำอะไรคุณไม่ได้แต่อาจเป็นปัญหาในระยะยาวได้
ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง มีรายรับเข้ามาจากหลายช่องทาง พบหนทางหารายได้พิเศษอยู่เรื่อยๆ มีรายจ่ายเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลหรือซ่อมแซมที่พักอาศัย รถหรือซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสตกหลุมรักสูง ส่วนคนมีคู่ สวีตน่าดู
TIPS : ชาวเมถุน มีสัญลักษณ์เป็นคนคู่หรือฝาแฝด หมายถึง การตีสองหน้า การเปลี่ยนแปลงหรือมีบุคลิกได้สองด้าน ดาวที่ควบคุมคือ ดาวพุธ จัดอยู่ในธาตุลม หมายถึง ความคล่องแคล่ว ว่องไวไปได้ทุกทิศทาง รูปร่างลักษณะ เป็นคนสูงเพรียว ตัวตรงหรือท้วมนิดๆ ตาสวย แจ่มใส กลอกกลิ้งไปมารวดเร็ว ผิวขาว หน้าดูอ่อนกว่าวัยอย่างไม่น่าเชื่อ การเคลื่อนตัวมักเอนไปข้างหน้า เดินเร็ว ผู้ชายมักผมบางหรือหน้าผากสูง ผู้หญิงเมถุน ใบหน้าสวยมาก มีเสน่ห์อย่างประหลาด ทันสมัยเสมอทุกยุคทุกสมัยไม่ต้องแปลกใจหรอกที่คุณ มักมีรักสำรอง รักเผื่อเลือก รถไฟชนกันได้เสมอ รักง่ายหน่ายเร็ว แม้ว่าเรื่องเพศจะไม่สำคัญที่สุด แต่คนรัก คุณต้องฉลาด มีชีวิตชีวา มิฉะนั้นอาจถูกเขี่ยตกเตียงได้ไม่ยาก เสน่ห์ของคุณมีอีกอย่างคือ สงสารเพื่อนมนุษย์ไม่ดูว่าจะมีชนชั้นสูงต่ำเพียงใด อารมณ์ขันก็มีมากมายเกินเหตุ ในบางครั้งคุณกลัวความเหงา แต่กลัวผูกมัด ไม่ชอบทำอะไรตามกำหนด ไม่ชอบตรงเวลา ชอบพลิกหนังสือจากหลังมาหน้า แต่บุคลิกดีละเอียดอ่อน ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี คิดเร็ว ทำเร็ว มีพลังเหลือเฟือ ดูไปก็เหมือนมนุษย์เจ้าเล่ห์มีเพื่อนมาก ชาวเมถุนดูๆ ไปก็น่าเชื่อได้น้อยกว่าใครในบรรดาสิบสองราศี พรสวรรค์ของคุณก็มีมากนะ อย่างการพูด การเจรจา การแสดงออก และเก่งมากในด้านสื่อมวลชนทั้งหลาย โรคภัยไข้เจ็บ อยู่บริเวณช่วงบนของร่างกาย อก ปอด หลอดลม หืด หัวไหล่ แขน อัมพาต ความตึงเครียด วิธีแก้ไขไม่ยากต้องหาเวลาพักผ่อนมากๆ ทั้งประสาทและสมอง อากาศบริสุทธิ์สดชื่นก็ช่วยได้มาก หากหมดกำลังใจท้อแท้ ต้องหมั่นเติมหรือกระตุ้นใจตัวเองให้ได้ สำหรับอาชีพ คือ สื่อสารการโทรคมนาคมทุกชนิด หนังสือพิมพ์ วิทยุ ทีวี บทละคร ด้านภาษาก็ดีมาก พูดดีพูดเก่ง ครู ล่าม ตัวแทนนายหน้า ภัตตาคาร นักกฎหมาย นักการเมือง

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ไม่ถึงกับชิลแต่ทว่าสบายขึ้น การขับเคลื่อนฉลุยผ่านตลอด จะทำอะไรก็ง่าย ได้รับความร่วมมือดี งานลงล็อกตามที่วางไว้ เป็นช่วงที่ทำผลงานได้ใจนาย ได้รับความเชื่อถือในฝีมือและคำพูด สมองแล่นและมีกำลังใจสูง ไอเดียกระฉูด อยากทำไปซะทุกสิ่งทุกอย่าง การเจรจาต่อรองได้ผลเป็นที่น่าพอใจ บางท่านยังสมัครใจช่วยงานจิตอาสาเพิ่มอีก จึงควรระวังสุขภาพช่วงปลายสัปดาห์เนื่องจากรับงานมากเกินกำลัง ส่วนการเริ่มต้นในสิ่งใหม่อาจจะติดขัดด้วยเรื่องของกำลังคนที่มีไม่เพียงพอ
ด้านการเงิน คล่องตัวดี งานเยอะเงินแยะ ขยันมากก็รวย และหากใช้จ่ายแบบสวนทางไม่ตามกระแสโดยเฉพาะแฟชั่นจะเป็นผลดี มีโอกาสที่จะได้ข้าวของบางอย่างที่อยากได้มานาน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่มีวี่แววที่จะได้ลงจากคาน ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง ใจเย็นกันนิดหนึ่งละกัน
TIPS : ชาวกรกฎ เป็นผู้ที่ชอบทะเล โดยเฉพาะยามค่ำคืน ใต้แสงจันทร์แสนสวย เพราะสัญลักษณ์ของกรกฎ คือ ปู จัดอยู่ในราศีต้นธาตุน้ำ หมายถึงความรอบคอบ ปรับตัวเก่ง อบอุ่น เป็นพ่อบ้านแม่บ้านที่ดี ส่วนสำคัญของคุณปูอยู่บริเวณทรวงอก กระเพาะอาหาร และมดลูก ดาวพระเคราะห์ที่คุ้มครองคุณคือ พระจันทร์ หมายถึง อารมณ์ส่วนลึก มีความรู้สึกอ่อนไหวง่าย อ่อนโยน ความเป็นมารดา บ้าน ความในใจ และไข่มุก รูปร่างลักษณะ มีเสน่ห์ ส่วนใหญ่รูปร่างสันทัด ออกทางป้อม ใบหน้ากลม กะโหลกใหญ่ หน้าผากยื่น ปากกว้าง ยิ้มทีเห็นฟันชัดเจนเลย มีวาจาอ่อนหวานเสมอ นัยน์ตาดูไร้เดียงสาเหมือนเด็ก โหนกแก้มสูงไหล่กว้าง มือเท้าหยุกๆ หยิกๆ ก้าวขาเดินส่ายไปมานิดๆ (เหมือนปู) ชาวปูชอบสะสมเรื่องราวเก่าๆ ไม่ว่าเป็นอดีตที่ดีหรือขมขื่น รูปภาพโบราณวัตถุ สนใจเรื่องลึกลับลี้ลับ มีพลังจิตเป็นหนึ่ง จะชอบหนังผีหรือผจญภัยต่างๆ มีจินตนาการไปสุดโลกเลย จัดว่ายึดอดีตมาเป็นแนวปฏิบัติไปในอนาคต ชาวปูบางคนจำเก่ง แต่บางคนก็จำใครไม่ได้เลย วิจารณ์คนอื่นได้แต่ตัวเองจะถูกวิจารณ์ไม่ได้ จะงอนตุ๊บป่องให้เห็น จะผูกพันกับบ้านที่อยู่อาศัย คิดอย่างไรก็แสดงออกทางใบหน้าอย่างนั้น ดูไม่ยากหรอก รักใครรักจริง สุดแสนจะโรแมนติก แต่ไม่เจ้าชู้จนเกินงาม บทจะเกลียดใครก็เกลียดนานเหลือเกิน ชาวปูรู้จักมัธยัสถ์อดออมแต่ไม่ขี้เหนียว เพราะมีความกลัวเสมอว่าความไม่มั่นคงจะมาเยือนที่ประตูบ้าน ชาวปูทุกคนจึงไม่มีคำว่ายากจน มีพรสวรรค์เป็นเลิศด้านศิลปะ ถ้าคุณนึกถึงแม่ ก็คล้ายๆ คุณจะนึกถึงชาวปูได้ชัดเจนขึ้น หากเครียดมากๆ ก็แก้ไขได้โดยหลักของศาสนาหรือไม่ก็เดินทางไปให้ไกลสุดๆ เลยจะดีมาก

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
งานไม่ราบรื่น เกิดความขัดข้องอยู่เป็นระยะ เจอคนทำงานไม่เป็นทำให้ต้องล่าช้าและไม่ได้ดั่งใจซะเลยแต่หงุดหงิดไปก็เท่านั้นเสียอารมณ์เปล่าๆ วางแผนให้ดีก่อนที่จะลงมือเพื่อจะได้ไม่เปลืองพลังงานและเวลา ที่สำคัญควรต้องเผื่อเวลาเดินทางสำหรับนัดหมายต่างๆ ด้วย ควรต้องจัดการกับปัญหาแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด สำหรับสิ่งที่เคยนำเสนอไว้จะมีการปัดฝุ่นกันใหม่อีกครั้งหรือบางท่านอาจได้หวนกลับไปทำงานที่เดิมที่เคยทำมาในอดีต ส่วนนักธุรกิจเรื่องที่เคยมีการพูดจาตกลงกันไว้ก็จะได้กลับมาคุยกันใหม่
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีเงินไหลเข้ากระเป๋าตลอด แต่ควรบันยะบันยังเรื่องจับจ่ายใช้สอยบ้าง อย่าสปอยล์ตัวเองมากเกินไปนัก มีทุนทรัพย์เพียงพอที่จะโปะหนี้ได้ หรือจะซ่อมแซมต่อเติมรถหรือบ้านก็จัดการไปเลย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่คอเดียวกันโดยจะมีเพื่อนเป็นสื่อกลางชักนำให้รู้จัก ส่วนคนมีคู่ ต้องสะกดอารมณ์ตนไว้บ้าง อย่าออกอาการฉุนง่ายจนเกินไป
TIPS : ชาวสิงห์ มีสัญลักษณ์ประจำคือ รูปสิงโต หรือราชสีห์ จัดอยู่ในธาตุไฟ หมายถึงความแข็งแรงกว่าทุกๆ ราศี การใช้อำนาจ ความดุดัน ความเป็นระเบียบ เจ้าทิฐิทระนง มีพลังจิตที่แน่วแน่ไม่แปรเปลี่ยน ดาวพระเคราะห์ที่คุ้มครองชะตาชีวิตคือ พระอาทิตย์ หมายถึงความร้อนระอุและความเป็นใหญ่ รูปร่างลักษณะค่อนข้างสูง สง่าผ่าเผย กล้ามเนื้อเต็ม ไหล่กว้าง ศีรษะใหญ่ ผมหยักศกนิดๆ ใบหน้าดูดี สดใส นัยน์ตาสีน้ำตาลคมวาว เสียงดังกังวานไพเราะ สาวๆ ชาวสิงห์อรชรอ้อนแอ้นได้สัดส่วน เคลื่อนตัวเร็ว เดินตรงอย่างภูมิฐาน คุณสิงห์ รักเกียรติยศ หยิ่งมีเอกลักษณ์ในความเชื่อมั่นตัวเองสูง เหมาะจะเป็นหัวหน้า ใจกว้าง ไม่ชอบการเอาเปรียบทุกชนิด บางครั้งรักชื่อเสียงมากกว่าเงินตรา เพื่อนก็เยอะ พูดไปยกไม้มือประกอบท่าทางไป เมื่อถูกแซวก็มักหน้าแดงเสมอ บ้างก็พลัดพรากจากบิดาตั้งแต่ยังเด็ก ความรัก รักใครรักจริง ทุ่มจนหมดใจ แต่เมื่อยังโสดจะเจ้าชู้ยักษ์ มีเสน่ห์ทางเพศสูงมาก มีความอบอุ่นและความรักอย่างมหัศจรรย์มากทีเดียว ไม่ชอบให้ใครมาหึง แต่ตัวเองกลับขี้หึงมาก แต่เมื่อคุณแต่งงานแล้วก็จะมีความรับผิดชอบสูง ก็ดีอย่างตรงที่เห็นบ้านช่องรกรุงรังไม่ได้ ต้องรีบจัดการให้สะอาดในทันที ชาวราศีนี้มักชอบไปปกป้องคนที่อ่อนแอกว่า ผู้ใดอยู่ในความทุกข์คุณจะเข้าไปปลอบอกปลอบใจจนเขาเหล่านั้นดีขึ้น แต่ความรั้น ความหยิ่ง อวดดี เป็นเหตุให้บางกลุ่มบางพวกเกลียดคุณเข้ากระดูกเลยล่ะ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ได้ขึ้นชั้น มีโอกาสทำงานใหญ่สมใจอยาก ต้องใช้ความรับผิดชอบและความเป็นผู้นำสูงมาก ต้องผจญกับเสือสิงห์กระทิงแรด ต้องคุมสติให้ได้ จะสะเพร่ามิได้เป็นอันขาด สิ่งที่จะทำควรต้องผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนและถ่องแท้ เพราะหากดำเนินการไปแล้วคงจะย้อนไปแก้ไขความผิดพลาดได้ยากขึ้น ซึ่งอาจจะทำให้ต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว อย่าเห็นแก่ผลประโยชน์หรือรายได้เป็นที่ตั้ง ควรขอคำชี้แนะจากผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนคุณตลอดมาเพราะจะเป็นการให้เกียรติท่านด้วย
ด้านการเงิน มีรายรับหลายทาง ทวงหนี้สำเร็จ จะมีการทำธุรกรรมทางการเงิน ขี้เหนียวไว้ก่อนดีที่สุด เพราะถึงเวลาเดือดร้อนขึ้นมาหาคนช่วยยากเต็มที
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนถูกใจแบบไม่คาดฝัน ส่วนคนมีคู่ หากเห็นท่าไม่ดีก็ควรต้องรีบเปลี่ยนเรื่องคุยไปซะ
TIPS : ชาวกันย์ มีสัญลักษณ์เป็นรูปผู้หญิง นางงาม สาวน้อย สาวพรหมจรรย์ หมายถึงความหวังที่ดี ความอุดมสมบูรณ์ ความอิ่มเอม คุณจัดอยู่ในธาตุดิน หมายถึง ความอดทน เยือกเย็น มีระเบียบวินัย ความรู้สึกช้า ชอบความสันโดษ ชอบรสหวาน กลิ่นหอม ปราศจากโรคพยาธิ ดาวพระเคราะห์ที่คุ้มครองคุณคือ พระพุทธ หมายถึงศาสนา การพูดจาแสดงออกถึงความศักดิ์สิทธิ์ โน้มน้าวใจคนได้ดี เข้ากับคนง่าย เลือกสรรแต่สิ่งที่ดี รูปร่างลักษณะ รูปร่างดี ไม่สูงมากนัก ทรวดทรงสมส่วน ใบหน้ากลมรี ปากนิด จมูกหน่อย นัยน์ตามีประกาย แจ่มใส กะพริบตาบ่อย ผิวสองสี ไหล่ยก มือเท้าเล็ก โมโหง่ายแต่หายเร็ว คุณมักจะชอบปกครองลูกน้องเป็นพิเศษ เอาใจใส่อบรมสั่งสอนให้ประพฤติปฏิบัติทุกอย่างทุกขั้นตอน จนลูกน้องกระดุกกระดิกไปไหนไม่ได้เลย ก็เลยเหมาว่าคุณกันย์ชอบจู้จี้ขี้บ่น เมาท์โลกแตก พูดจาฉะฉาน มีความสุขกับการได้วิเคราะห์วิจารณ์ คุณเป็นผู้รอบรู้จัดเจนในกระบวนท่าทั้งทางโลก ทางธรรม ทางโหราศาสตร์ อารมณ์รักของคุณไม่มันส์สะแด่วแห้วอย่างที่คิดหรอก ดูจืดชืดพิกล อาจเป็นเพราะคุณต้องการความนุ่มนวลค่อยเป็นค่อยไปมากกว่า แต่ข้อดีของคุณก็มากนะโดยเฉพาะความบริสุทธิ์ สะอาด รักนวลสงวนตัว ใครที่สวยแต่รูปจูบไม่หอม ชาวกันย์ไม่มองให้เมื่อยตุ้มหรอก ชาวกันย์น่าจะมีที่อยู่อาศัย 2 แห่งจะดีมาก ไม่เช่นนั้นจะเป็นคนช่างเที่ยวไม่หยุดหย่อน

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
ยังคงต้องรับหน้าที่ปิดทองหลังพระต่อ แต่จะมีอำนาจหรือสิทธิขาดบางประการเพิ่มขึ้น เรื่องหนักใจลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด คำพูดมีน้ำหนักได้รับความเชื่อถือ เป็นงาน มีความเป็นมืออาชีพสูง เรื่องใดที่รับปากแล้วไม่มีทางไม่สำเร็จ มีความสามารถในการไกล่เกลี่ยเคลียร์ปัญหา อาจจะถูกผู้ใหญ่ไหว้วานให้ช่วย จะได้รับมอบหมายให้ทำในสิ่งที่ไม่มีประสบการณ์หรือไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนซึ่งมิอาจปฏิเสธได้ซะด้วย ต้องค้นตำรับตำราหาข้อมูลกันยกใหญ่ ถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับคุณเลย
ด้านการเงิน คล่องตัวมากขึ้น ได้เบี้ยขยัน ได้เงินพิเศษ ต้องคุมรายจ่ายให้ดี ระวังหมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องและระวังทรัพย์สินของมีค่าตกหล่นหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอใครบางคนที่ทำให้ประทับใจในวีรกรรม ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน
TIPS : ชาวตุลย์ มีสัญลักษณ์คือ ตราชู ตาชั่ง บ่งบอกถึงความยุติธรรม การกระทำที่ไม่ลำเอียง รู้ว่าอะไรควรไม่ควร ดาวที่ควบคุมคุณคือ ดาวศุกร์ มีเทพวีนัสเข้ามามีอิทธิพลร่วมด้วย ทำให้คุณมีเสน่ห์ และมีความรักได้ไม่มีเบื่อ คุณยังอยู่ในธาตุลมอีกด้วย จึงสามารถเคลื่อนไหวไปในทิศทางต่างๆ ได้ดี เมื่อพลังงานหมด ก็สามารถสร้างเพิ่มเติมได้เสมอ รูปร่างลักษณะ ใบหน้ากลม คางมน ปากแดง นัยน์ตาสีน้ำตาลเข้มแจ่มใส หน้าตาเลื่อมใส เส้นผมเล็กละเอียด รูปร่างเพรียว ท่อนบนกับท่อนล่างเท่ากัน แต่พออายุมากขึ้นจะท้วมขึ้น ผิวสองสี เสียงไพเราะน่าฟัง สาวๆ ราศีตุลย์น่ารักเสมอ กิริยามารยาทอ่อนโยน เวลาโกรธดูยากมาก เก็บอารมณ์เก่งที่สุด บางรายก็มีลักยิ้ม บางรายก็มี รอยบุ๋มที่หัวเข่า ชาวตุลย์มักฟุ้งเฟ้อ ขอให้ได้ใช้เงินมากๆ ไว้ก่อน เพราะทุกอย่างต้องออกมาเนี้ยบ ดูดี แต่คุณก็ไม่เอาเปรียบใคร ทำอะไรก็ต้องแชร์กันออกเงิน ก็บอกแล้วไงว่าคุณยุติธรรม มีระเบียบเรียบร้อย ร่าเริง ชอบเข้าสังคม ดังนั้นใครที่คิดทรยศล่ะก็ ชาวตุลย์จะวางตัวเป็นอริทันที คุณตาชั่งทั้งหลายจัดว่าโรแมนติก เป็นนักรักชั้นยอด หรือเจ้าชู้ยักษ์นั่นเอง แต่ก็จริงใจกับทุกคนนะจึงเจอปัญหารักสามเส้าเสมอ ใครอยากชนะใจชาวตาชั่งก็ต้องลากไปสวีตกันริมน้ำ รับรองชัวร์

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ขยันมากขึ้น แต่ขาดสมาธิอาจเป็นเพราะสิ่งแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย ต้องใช้ความคิดท่ามกลางเสียงดังรบกวนซึ่งก็คงสำเร็จช้ากว่าที่ตั้งเป้าไว้ ต้องใช้ความพยายามสูงเพื่อที่จะเอาชนะเงื่อนไขต่างๆ ไปให้ได้ สำหรับสิ่งที่หมายมั่นปั้นมือไว้นั้นผู้ใหญ่ก็จะหยิบยื่นโอกาสมาให้ เป็นจังหวะเวลาที่ดีที่จะได้สร้างชื่อเสียง จะได้รับการติดต่อจากเพื่อนเก่าโดยมีอะไรบางอย่างเคลือบแฝงอยู่หรือเพื่อล้วงความลับก็เป็นได้ ควรต้องทันเกมและอ่านคนให้เป็นด้วย คิดก่อนพูด
ด้านการเงิน รายได้ต่ำแต่รสนิยมสูง ก็คงจะไม่ดีเท่าไหร่ ควรใช้ตามความจำเป็นและความเหมาะสม ดูแลเงินคงคลังให้ดีด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักง่ายหน่ายเร็ว ส่วนคนมีคู่ หมดโปร ทำให้ไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร
TIPS : ชาวพิจิก มีสัญลักษณ์คือ แมงป่อง หมายถึงความหยิ่งทะนง ความมีอำนาจลึกลับ เป็นสัญลักษณ์ทางเพศ ที่ดึงดูดใจใครต่อใครให้มาใหลหลง คุณยังจัดอยู่ในธาตุน้ำให้ความเปลี่ยนแปลง ปรับตัวได้ตามสภาพแวดล้อม เก็บความรู้สึกได้ดี ดาวพระเคราะห์ที่คุมชะตาชีวิตคือ ดาวพลูโต (เทพแห่งยมบาล) ให้ความสง่างาม มีพลังในการเอาชนะปัญหาได้ทุกชนิด มีความแข็งแกร่ง ยากที่ผู้อื่นจะมาทำอันตรายได้เลย รูปร่างลักษณะ รูปหน้ากลมรี หรือเหลี่ยม คิ้วเข้มและชอบขมวดคิ้ว แววตาดุแฝงไปด้วยเสน่ห์ มีอำนาจสะกดให้คุณอยู่กับที่ได้ ยิ้มจริงใจไม่เสแสร้งแกล้งกระทำ เขินอายเพียงใดหน้าไม่มีวันแดงหรอก น้ำเสียงทุ้มกังวาน พูดจาห้วน ช้าเนิบนาบ ยกตนข่มท่านนิดหน่อย ตาสั้น รูปร่างสง่างาม ไหล่กว้าง ผิวเข้ม วางมาดลุ่มลึก สุขุม ความทะเยอทะยาน ไม่จับจด ไม่ทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวผลักดันให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ คุณจะทุ่มเทกายใจทุกอย่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย แต่ก็มีเหตุผล ชีวิตในบั้นปลายจึงมีฐานะมั่งคั่ง สมบูรณ์ ส่วนใหญ่ชาวพิจิกจะมีชื่อเสียง มีคนยกย่องสรรเสริญทั่วทุกทิศ แต่ความหวาดระแวงที่เกาะกินใจ ทำให้คุณถูกรบกวนใจด้วยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ อยู่เสมอ บางคนยึดติดกับวัตถุ ต้องมีสมบัติครบถ้วน มีเงินฝากอยู่ในธนาคารเยอะๆ มีอาหารเลิศรส มีคนคอยปรนนิบัติ ระวังจะติดเป็นนิสัย ชอบค้นคว้าใส่ใจในเรื่องศาสตร์ลึกลับ โหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ ของขลังทุกชนิด แถมมีสัมผัสที่หกเหนือมนุษย์ทั่วไป สาวพิจิกมีเสน่ห์ยั่วยวนมากมาย สาวราศีอื่นตามทันได้ยาก หนุ่มพิจิกก็มีความรักรุนแรง เห็นความรักเป็นใหญ่ที่สุด ขี้หึงที่สุด แต่ไม่ยอมแต่งงานกับใครง่ายๆ จนกว่าจะแน่ใจจริงๆ ว่าไปด้วยกันรอด

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
มีความรุ่งโรจน์ในหน้าที่การงาน จะได้รับเกียรติยศชื่อเสียง ได้ก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น เป็นโอกาสที่จะได้ใช้ศักยภาพที่มีอยู่อย่างเต็มที่ เทคนิคส่วนตัวดี ทำให้อะไรหลายๆ อย่างดูง่ายขึ้นมาก มีความสามารถในการทำงานตอบโจทย์ที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี กล้าคิดกล้าตัดสินใจ ไม่ว่าจะทำการใดก็ดูเหมือนว่าจะเข้าทางไปซะหมด เหมาะแก่การขยับขยายหรือเริ่มต้นในสิ่งใหม่ มีเกณฑ์เดินทางไกลหรือต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานของทางราชการ ผู้ใหญ่รับปากในเรื่องที่ขอไว้
ด้านการเงิน ไหลเวียนดี มีความคล่องตัว ช่องทางทำมาหากินเยอะ ใจดีไม่ค่อยหวงของ มักจะถูกหลอกหรือโดนมัดมือชกให้เป็นเจ้ามือเลี้ยงข้าวตลอด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่คบหาดูใจแต่ยังไม่เปิดเผยตัว ส่วนคนมีคู่ รู้ใจกันมากขึ้น ความสัมพันธ์แนบแน่นกว่าเดิม
TIPS : ชาวธนู มีสัญลักษณ์คือ คนถือธนู หมายถึงการมีความคิดล้ำหน้ากว้างไกล มีความกระตือรือร้นไปในทุกอณู การชอบผจญภัย การเสี่ยงหรือกีฬา คุณยังเป็นธาตุไฟ หมายถึงความร้อนรุ่ม หงุดหงิด ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตามสภาพแวดล้อมอยู่เสมอ รวมถึงการมีญาณวิเศษสัมผัสที่หกแรงกล้า ฝันเป็นจริงทุกครั้ง มีความจำเก่ง ดาวพระเคราะห์ที่คุมชะตาชีวิตของคุณคือ ดาวพฤหัส หมายถึงการเติบโตทางร่างกาย จิตใจ มีโชคดีเสมอ ไม่เกรงภยันตรายทั้งปวง เสี่ยงได้เป็นเสี่ยงกัน รูปร่างลักษณะ ใบหน้ารูปไข่ หน้าผากกว้าง หรือหัวล้านก็มี ลำตัวกลม รูปร่างสูงยาว ปราดเปรียว ผึ่งผาย ผิวสองสี ชอบใช้มือประกอบการเจรจา หัวเราะเสียงดังไม่ปิดปาก ยิ้มแย้มแจ่มใสจากใจจริง เพื่อนฝูงจึงให้ความสนิทสนมได้อย่างมั่นใจ ถึงแม้ว่าคุณไม่หล่อหรือไม่สวย แต่ก็มีเสน่ห์ที่สุดอย่างหาตัวจับยาก

Comments are closed.

Pin It