Beauty

เทคนิคแต่งหน้าสวยหรูแบบสาวฮอลลีวูด ของ วิคตอเรีย แจ็คสัน

Pinterest LinkedIn Tumblr


สวยมั่นแบบสาวฮอลลีวูดนั้นไม่ยาก เมื่อ Victoria Jackson แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังจากฮอลลีวูดนำเทรนด์สีสันและเทคนิคการแต่งหน้ามามอบให้สาวๆ ได้แต่งหน้าสวยใสเสมือนธรรมชาติ

วิคตอเรีย แจ็คสัน เมกอัพอาร์ติสท์ชื่อดังจากฮอลลีวูด เผยว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดในการแต่งหน้าคือทำให้ผู้หญิงดึงความมั่นใจที่อยู่ภายในตัวเองออกมาในรูปแบบของความงาม” เธอจึงใช้ประสบการณ์กว่า 15 ปี มารังสรรค์แบรนด์เมกอัพภายใต้ชื่อของเธอ และเผยเทคนิคการแต่งหน้าสไตล์สาวฮอลลีวูด
สรารัศมิ์  เอี่ยมสำอางค์
สรารัศมิ์  เอี่ยมสำอางค์ Divisional Manager, VICTORIA  JACKSON Thailand นำเทคนิคการแต่งหน้าของวิคตอเรีย แจ็คสัน มามอบให้สาวไทย”เครื่องสำอางทุกชิ้นถูกคัดสรรอย่างประณีต  ทุกสีสามารถผสมผสานให้ได้สไตล์การแต่งหน้าที่เข้ากับตัวเอง แม้ว่าจะเป็นสไตล์ในแบบฮอลลีวูด แต่สาวๆ ก็สามารถปรับสร้างสรรค์ให้เป็นแบบฉบับของตัวคุณเอง

”อันดับแรกคือการเตรียมผิวให้พร้อม เป็นขั้นตอนสำคัญที่เน้นมากที่สุดสำหรับการแต่งหน้าสไตล์ฮอลลีวูด เพราะเราจะเน้นที่การแต่งหน้าแบบโชว์ผิว สวยเรียบเนียนแบบธรรมชาติ ดังนั้นเราควรเลือกรองพื้นที่มีเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แต่มีคุณสมบัติในการปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างแนบเนียน ซึ่งการจะหาสีรองพื้นที่เหมาะกับสีผิวของเรามากที่สุดจะค่อนข้างยาก ขอแนะนำให้ใช้รองพื้น 2 เฉดสีที่ไล่เรียงกัน แล้วผสมให้ได้สีที่เหมาะกับสีผิวของเราให้มากที่สุด วิธีการลงให้เริ่มจากส่วนกลางของใบหน้าก่อนทีละข้างเกลี่ยออกตามแนวด้านข้างหรือเกลี่ยลงจนทั่ว  แล้วจึงตามด้วยแป้งฝุ่นหรือแป้งพัฟฟ์ที่มีเนื้อโปร่งแสง เพื่อให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอและเนียนสวยยาวนานตลอดวัน”

ขั้นตอนต่อมา เป็นการเลือกใช้สี จะเป็นการสื่อออกถึงอารมณ์ อย่างการเลือกใช้โทนสีน้ำตาล เพื่อลุคธรรมชาติ ดูคลาสสิก   โทนชมพูเพื่อการแต่งหน้าในลุคหวานๆ ในขณะเดียวกันต้องคำนึงถึงรายละเอียด เช่น การไล่เฉดสีเข้มและอ่อน การจับคู่สี หรือเนื้อผลิตภัณฑ์ โดยเริ่มลงอายแชโดว์โทนสีกลางเป็นรูปตัว <   ที่ปลายหางตาก่อนเพื่อเป็นขอบกันไม่ให้สีเกินจากจุดที่เรากำหนดจากนั้นเกลี่ยสีเข้ามาที่บริเวณกลางเปลือกตา  จากนั้นลงโทนสีเข้มที่บริเวณตัว <   เกลี่ยออกไปทางหางตาให้ฟุ้งเบาๆ   แล้วจึงตามด้วยโทนสีอ่อนเป็นไฮไลต์บริเวณ C-Zone ใต้หางคิ้วโค้งถึงมุมด้านนอกหางตา

ปิดท้ายด้วยการเขียนเส้นไลเนอร์ให้ชิดขอบขนตา  จากนั้นจึงดัดขนตาและปัดมาสคาร่า     เพื่อให้ตาดูกลมโต    การแต่งหน้าสไตล์นี้คิ้วควรใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มหรืออ่อนในการเขียนแทนดินสอนเขียนคิ้ว เพื่อให้ได้ความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ส่วนการปัดแก้มเลือกใช้เฉดสีอ่อนแบบสุขภาพดี ดูมีเลือดฝาด แล้วมองหาลิปสติกสีโทนส้มอ่อน พีช หรือชมพูอมส้ม ถ้าเป็นโทนสีที่มีสีน้ำตาลเจืออยู่นิดๆ  ยิ่งสวยเป็นธรรมชาติ    จากนั้น อย่าลืมปัดชิมเมอร์สีชมพู หรือสีทองทับบนบรัชออนบริเวณโหนกแก้ม ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง มีมิติ เป็นหัวใจสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยในสไตล์สาวฮอลลีวูดที่เน้นผิวหน้าให้ดูโกล์ว โดดเด่นเปล่งประกายแบบมีสุขภาพผิวดี

สรารัศมิ์  กล่าวทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้สาวๆ บ้านเรายังสับสนเรื่องของการเลือกสี ที่จะนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับการแต่งหน้า ดังนั้นการเลือกใช้เครื่องสำอางในรูปแบบพาเลตต์ จึงเป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะกับสาวๆ มือใหม่หัดแต่งหน้า เพราะสีที่อยู่ในพาเลตต์เป็นสีที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและโทนสีลงตัว ที่สำคัญยังง่ายต่อการพกพาเพื่อแต่งเติมระหว่างวัน จึงเหมาะมากๆ สำหรับสาวๆ ที่ต้องการความสวยแบบลงตัว ด้วยทริกง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยทำให้คุณสาวๆ สวยขึ้น มั่นใจได้แน่นอนคะ”

Comments are closed.

Pin It