Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 21 – 27 ตุลาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม- 12 กุมภาพันธ์)
ตั้งหลักให้ดีก่อนที่จะเริ่ม อย่าเร่งรีบจนเกินไป เพราะอาจต้องเปลืองเวลามาแก้ไขหากเกิดอะไรที่ผิดพลาดขึ้นมา เพราะยังมีงานที่ต้องสะสางอีกมาก รับเละ แต่ละภารกิจที่ดูแลรับผิดชอบนั้นจัดการได้ไม่ง่ายเลย คงต้องพยายามควบคุมให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ สำหรับการตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ หากเป็นไปได้ควรเลื่อนออกไปก่อนเนื่องจากมีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาด้วย ช่วงนี้อาจจะยังไม่สะดวก ระวังการมีปากเสียงหรืออุบัติเหตุ ปลายสัปดาห์จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น
ด้านการเงิน มีรายรับหลายทาง มีอันจะกิน มีลาภปาก เครดิตดี แต่ระวังความโลภบังตาทำให้ถูกหลอกและจะเจอปัญหาเรื่องของหนี้สินเก่าๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอคนในสเปกโดยบังเอิญ ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหงกันตลอด
TIPS : เป็นคนค่อนข้างรอบคอบ ระมัดระวังวิตกจริต คิดมากตลอดเวลา ในบางคนก็ชอบเก็บสะสมของเก่า ของโบราณ รู้จักเก็บ มัธยัสถ์ งก ขี้เหนียว เสียดายของ ประหยัด ชอบที่จะแชร์ค่าใช้จ่าย มองกำไรขาดทุนไว้ก่อนเสมอ ดูเหมือนเห็นแก่ตัว แต่จริงๆ แล้วฉลาดจึงสามารถเป็นนักธุรกิจที่ดีได้ ทะเยอทะยาน ชอบเอาชนะ บางทีก็คิดเล็กคิดน้อยอะไรไม่รู้ เชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก ทรหดอดทนเป็นยอดเลยล่ะ โดยเฉพาะในเรื่องงานแล้วล่ะก็บ้างานมาก บ้าจนทำให้บางทีความรักที่มีอยู่จืดไปเลย จะแต่งงานช้าก็เพราะมัวแต่เลือกมากคิดมากอยู่นั่นแหละ ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความรักสักเท่าไหร่ถ้างานที่ต้องรับผิดชอบนั้นยังไม่เสร็จสิ้น เพราะเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง เป็นนักปฏิบัติ แต่ในด้านความรักก็ใช่ย่อย มีเสน่ห์ล้ำลึกนัก มีความต้องการทางเพศค่อนข้างสูงอยู่เหมือนกัน บางครั้งก็ขี้หงุดหงิดเอาแต่ใจตัวเอง แต่ทำเป็นขรึมเย็นชา บางทีก็ชอบเก็บตัวชอบสร้างกำแพง ทำเป็นหยิ่ง แต่จริงๆ เป็นคนง่ายๆ ไม่มีอะไรหรอก ไม่มีพิษมีภัยกับใคร สงบนิ่ง เจ้าระเบียบซะอีกแน่ะ รักเกียรติยศชื่อเสียงเป็นอย่างยิ่ง ทำอะไรไม่ค่อยพึ่งใคร ชอบทำเอง แต่ก็เป็นคนมีบุญ มักได้คู่ดี

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)
การงานมีความราบรื่นพอสมควร แต่จะมีโอกาสได้พบเจออะไรใหม่ๆ ให้ได้ตื่นตาตื่นใจ ได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่เพิ่มเติม ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน จะได้ประสบการณ์ที่ต่างไปจากเดิม รวมถึงแง่คิดและมุมมองที่ต่างออกไป หากเอาจริงเอาจังก็สามารถที่จะต่อยอดได้อีกเยอะ จะเกิดการลองผิดลองถูกหรือการทดสอบบางอย่างขึ้น โดยจะมีผู้ชำนาญการคอยให้คำปรึกษา แต่อาจจะมีบางเรื่องที่ต้องดำเนินการในทางลับก็อย่าได้เผลอหลุดปากพูดไปเชียว พึงระวังวาจาที่ทำให้ผู้อื่นรู้สึกว่าเสียหน้าด้วย
ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ แต่เก็บไม่อยู่ เข้ามาเท่าไหร่ก็จ่ายเรียบ มีเหตุให้ต้องเสียเงินอยู่เรื่อย ระวังทรัพย์สินร่วงหล่นหายหรือของเสียของพังต้องเสียตังค์ซื้อใหม่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แพ้ทางคนหุ่นน่าเซี๊ยะ ส่วนคนมีคู่ คุยกันได้ไม่กี่คำเป็นต้องมีเรื่อง
TIPS : มักเป็นคนที่มีอุปนิสัยร่าเริง เพื่อนฝูงมากมาย เพราะเป็นคนที่ต้องการมิตรที่แท้จริง แต่ก็มักไม่ค่อยมีเพื่อน ที่สำคัญมีเพื่อนแท้น้อยมาก ชอบอยู่ในแวดวงสังคมที่ดี เพราะเป็นคนที่สามารถยิ้มแย้มแจ่มใสได้กับทุกสถานการณ์ ถึงแม้ว่าตนเองจะทุกข์อยู่ก็ตาม ชอบที่จะทำให้คนอื่นมีความสุข เป็นคนช่างพูดช่างคุย ตีหน้าได้เก่ง มีนิสัยช่างคิดช่างจำแถมยังมีแผนการมากอีกด้วย เชื่อมั่นและมีความเห็นเป็นของตัวเอง ซื่อตรงดี ชอบอิสระไม่ชอบขึ้นกับใคร หรือให้ใครบังคับขู่เข็ญให้ทำ หรืออยู่ใต้การควบคุมของใคร อยากทำอะไรทำเองไม่ต้องมาสั่ง ชอบชีวิตที่เรียบง่ายมากกว่าถึงแม้ว่าตัวจะต้องอยู่ในสังคมก็ตาม เป็นคนที่มีหัวคิดริเริ่มมีไอเดียอะไรดีๆ และแปลกใหม่อยู่เสมอ เพราะเป็นคนที่ใส่ใจเรียนรู้และสร้างสรรค์ ตามยุคตามสมัยทันเหตุการณ์ของโลกอยู่เสมอ ชอบเปลี่ยนแปลงจนคนรอบข้างตามไม่ทันหรือคิดไม่ถึงก็มี จริงใจเปิดเผยตรงไปตรงมา นิสัยไม่ดีคือมักเอาแต่ใจและดื้อรั้นมาก ในบางครั้งก็ดูก้าวร้าวขวานผ่าซากและขี้งอน ขี้น้อยอกน้อยใจ เป็นคนที่ชอบสนุกสนาน ชอบช่วยเหลือเพื่อน ทั้งที่ทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้นหรอก คบกับใครก็ได้ ช่างเลือกด้วย แถมไม่ชอบผูกมัดหรือมีพันธะติดกับใคร จึงหาคู่ที่ถูกใจยากสักหน่อย

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม – 12 เมษายน)
รู้สึกอึดอัดกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่เนื่องจากมีการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่ตลอดเวลา ต้องตามดูกันไปวันต่อวัน ระวังจะคว้าน้ำเหลว จะถูกลดกำลังพลลงทำให้ต้องทำงานหนักขึ้นกว่าเก่า คนที่เคยพึ่งพาก็ติดภารกิจช่วยเหลืออะไรคุณได้ไม่มากนัก ดังนั้นต้องคิดให้ดีก่อนที่จะลุยหรือทำการใดลงไป ควรหาข้อมูลจากหลายๆ แหล่งและกรองหลายๆ ชั้น ใช้ดุลพินิจด้วยล่ะ เถรตรงเกินไประวังจะเสียทีพวกเล่นไม่ซื่อ คงต้องฝึกวิทยายุทธ์ไว้หลายๆ รูปแบบหน่อยจะได้ไม่ต้องพลาดท่าเสียที
ด้านการเงิน ตึงมือเล็กน้อย ใช้จ่ายไม่มีลิมิตระวังหนี้งอกเพราะหมุนไม่ทัน จะเดือดร้อนจากหนี้นอกระบบ ระวังพวกลักเล็กขโมยน้อยหรือโดนโกง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แฟนเก่าจะกลับมาง้อขอคืนดี ส่วนคนมีคู่ เข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น
TIPS : เป็นคนที่ชอบเห็นอกเห็นใจชาวบ้าน ชอบช่วยเหลือคนอื่นแล้วก็ไปรับแบกภาระซะอย่างนั้นแหละ เข้ากับคนง่าย ปรับตัวได้ดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีจิตใจเมตตาโอบอ้อมอารี มีคุณธรรมสูง ชอบสร้างบุญสร้างกุศล แต่มักเป็นคนขี้เหงา ว้าเหว่ หรือไม่ชอบอยู่ในที่แคบๆ มักชอบที่จะอยู่ในที่โล่งแจ้งมากกว่า แต่อารมณ์มักอ่อนไหวง่ายมากๆ ในบางครั้งก็ขี้หงุดหงิด จิตใจไม่แน่นอน อารมณ์เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเหมือนน้ำ ที่วันนี้ไม่รู้จะอยู่ในโอ่งหรือขวดกันแน่ บางครั้งก็ดูแข็ง บางทีก็อ่อนไหวง่ายเหลือเกิน ด้วยความใจอ่อนนี่แหละมักทำให้สูญเสียโอกาสดีๆ ไปเสมอ ดูอ่อนโยนสุภาพแต่ก็มีอารมณ์ที่ก้าวร้าว และปากร้ายได้เหมือนกัน เพราะเป็นคนที่เย็นก็ได้ ร้อนก็ได้ เสียใจง่าย ดีใจง่าย คล้อยตามคนอื่นได้ ไม่ค่อยแข่งขันอะไรกับใคร มักพอใจในสิ่งที่ตนมี เป็นคนที่เชื่อเรื่องโชคลางสิ่งลี้ลับ และชอบที่จะจดจำเรื่องเก่าๆ หลงรักใครได้ง่ายๆ และมักจะจมอยู่กับรักเก่าๆ แบบพวกมีรักฝังใจไม่ยอมลืม แต่กับบางเรื่องกลายเป็นคนที่ขี้ลืมบ่อยๆ เหมือนคนแก่ และก็เป็นคนที่ไม่ค่อยใส่ใจใฝ่หาอะไรที่มันใหม่ๆ ยกเว้นชอบที่จะซื้อรองเท้าใหม่ๆ อยู่เรื่อยเลย แต่ว่ากันว่าใครที่เกิดมาเท้าสวยนั้นจิตใจจะดีแถมยังเป็นคนชอบชิมชอบกินอีกด้วยสิ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 13 พฤษภาคม)
งานกำลังติดพัน มีความรุดหน้าประมาณหนึ่ง ยังต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่าที่จะต่อจิ๊กซอว์ได้สำเร็จ ความใจร้อนและการเอาชนะคะคานคนที่มีอำนาจในมือเหนือกว่าคงไม่เป็นผลดีกับคุณสักเท่าไหร่ จึงควรระวังให้มากๆ ด้วย การทำงานยังไม่สอดประสานกันมากพอ บางทีคงต้องพบกันครึ่งทาง หลีกเลี่ยงการแสดงความคิดเห็นและการใช้คำพูดที่รุนแรง อย่าหักด้ามพร้าด้วยเข่า บางท่านจะได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวจากความเชี่ยวชาญในเรื่องราวบางอย่าง
ด้านการเงิน ขาดสภาพคล่อง รายรับไม่พอกับรายจ่าย เจอเรื่องที่ทำให้ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ ต้องรัดเข็มขัดมากขึ้น งดค้ำประกัน หลีกเลี่ยงการทำสัญญาในช่วงนี้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีตัวเลือกเยอะ แต่ยังไม่มีใครที่โดนเลยสักคน ส่วนคนมีคู่ บรรยากาศมาคุ
TIPS : เป็นคนที่มีนิสัยเหมือนเด็กๆ อยากรู้ อยากเห็น อยากได้อยากเป็นไปเสียหมด พอรู้พอเห็นแล้วก็เบื่อ ไม่เอาแล้ว อยากได้ของใหม่อีกแล้ว คือ เป็นคนขี้เบื่อเหมือนเด็กๆ ไม่ค่อยยอมฟังใครง่ายๆ กล้าได้กล้าเสียไม่ค่อยกลัวอะไร ลุยลูกเดียวแล้วก็เจ็บ แถมเจ็บไม่รู้จักจำอีกด้วย ชอบกลับไปทำซ้ำใหม่แล้วก็เจ็บอีก บางทีก็ชอบทำเรื่องง่ายๆ ให้เป็นเรื่องยากได้ จู้จี้จุกจิกกับเรื่องไม่เป็นเรื่องก็ได้ แต่เป็นคนที่น่าคบนะ เพราะเป็นคนที่จริงใจตรงไปตรงมา ไม่ชอบเอาใจใครหรือเยินยอใคร ชอบไม่ชอบบอกกันตรงๆ เลย แบบว่าถือของให้ใครก็ไม่เป็น ไม่ชอบผูกมัด ชอบอิสระ ชอบที่จะให้คนมาเอาใจมากกว่า และมักจะหึงและหวงคนรักนะ เพราะถ้ามีรักเมื่อไร จะเป็นคนที่รักเดียวใจเดียว รักแบบบริสุทธิ์ใจซะด้วยซิ และมักเป็นคนที่มีความต้องการทางเพศสูงอยู่เหมือนกัน ทะเยอทะยาน ใจร้อน ทำอะไรก็รวดเร็วทันใจ เดินยังดูรีบๆ เลย มีอารมณ์รุนแรงขี้โมโหหงุดหงิดง่าย แต่ก็หายเร็ว ทำอะไรหุนหันพลันแล่น อยู่นิ่งๆ ไม่เป็น จะอึดอัดหงุดหงิด เครียด ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เช่น ชอบออกกำลังกาย หรือทำอะไรที่มันดูเป็นภาคสนามสักหน่อย จะสบายใจกว่าให้นั่งเฉยๆ ใครอยากเป็นแฟนต้องเข้าใจและเอาใจ อย่าปล่อยให้เหงาเชียว

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน) 
อย่าเพิ่งเสียความมั่นใจ มองปัญหาให้เป็นเรื่องของความท้าทายที่คุณต้องข้ามผ่านไปให้ได้ หากไร้อุปสรรคอาจจะน่าเบื่อและสมองก็คงอดทำหน้าที่ ทดลองใช้วิธีหรือแนวทางใหม่ๆ ดูบ้าง ส่วนความคิดหรือการกระทำที่สวนทางกับความเชื่อของใครๆ ก็อาจจะหาคนที่เห็นดีเห็นชอบด้วยยากอยู่สักหน่อย แต่ก็ไม่เหลือเวลาให้ลังเลแล้ว ผู้ใหญ่ยังคอยซัปพอร์ตอยู่ห่างๆ การคิดบวกและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีคงช่วยให้อะไรต่อมิอะไรง่ายขึ้นก็เป็นได้ อย่าให้คนอื่นๆ มองว่าคุณเป็นตัวปัญหาก็แล้วกัน
ด้านการเงิน โชคดีที่ยังมีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ แต่ก็ใช่ว่าจะฟุ้งเฟ้อได้ อาจจะมีการหยิบยืมกันเป็นทอดๆ ไป อย่าใช้จ่ายเกินตัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จีบไม่สำเร็จ ถูกมองข้าม ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องทำให้ต้องเกาเหลากัน
TIPS : ทำเพื่อคนอื่นและต้องอดทนอย่างมาก ดื้อรั้นเงียบแบบสงบเสียด้วยซิ มักเป็นคนที่ดูจะนิ่งๆ ไม่ค่อยแสดงออกสักเท่าไหร่ เป็นคนที่โกรธใครยาก แต่ถ้าโกรธนานเชียว แล้วถ้ามีใครมาแหย่ให้โกรธเข้าล่ะก็ จะกลายเป็นวัวกระทิงทันทีเลยล่ะ เป็นคนที่รักสวยรักงาม สะอาด รักความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำอะไรถูกกาลเทศะ ความคิด ความอ่านมักค่อนข้างหัวโบราณสักหน่อย เป็นบุคคลที่เปลี่ยนแปลงอะไรยากมากๆ เช่น การกิน หรือความเชื่อ ใครบอกก็ไม่เปลี่ยน นอกจากตัวเองจะเปลี่ยนแปลงความคิดหรือการกระทำเอง ไม่ค่อยยืดหยุ่นกับชีวิต ชอบคิดว่าฉันเป็นฉันเอง เป็นคนที่ชอบอยู่นิ่งๆ สงบๆ อยู่คนเดียวก็ได้ อยู่กับเพื่อนๆ ก็ได้ อดทนและบึกบึนมาก งานทำได้ทุกอย่าง หนักเอาเบาสู้ได้หมด แถมเป็นคนมัธยัสถ์ ประหยัด ชอบเก็บสะสมทรัพย์สินอีกด้วย เรียกว่าเศรษฐีได้เลย แต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้เองหรอกชอบให้คนอื่น ยิ่งถ้าเป็นคนที่ตัวเองรักแล้วล่ะก็…เต็มที่ไปเลย เป็นคนที่อ่อนไหวต่อความรักมาก รักแล้วทุ่มเทเกินเหตุ มักถือดีเรื่องความรักเสมอ หรือจะชื่นชมให้กำลังใจหน่อยก็จะดี ชอบให้ชมบ่อยๆ เป็นพวกบ้ายอ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)
เกิดความผิดปกติที่คาดไม่ถึง เป็นเพราะสถานการณ์เปลี่ยนไปหรือเป็นเพราะคุณยังจริงจังไม่พอ สิ่งที่ทำอยู่เลยดูเหมือนไม่เวิร์กเท่าที่ควร ไม่คุ้มที่จะเสี่ยง การตัดสินใจโดยพละการจะส่งผลเสียในระยะยาว ระวังลูกสมุนทำเกินคำสั่ง ส่งผลกระทบให้เก้าอี้ของคุณพลอยสั่นคลอนไปด้วย และอย่าชะล่าใจไป เพราะมีอะไรซับซ้อนกว่าที่คิด คงต้องปรับแผนปรับกลยุทธ์กันใหม่อีกหน และคงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ควรใช้เวลาและโอกาสที่ได้รับอย่างคุ้มค่ามากที่สุด
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ หาเงินได้มาก เจอช่องทางหารายได้ใหม่ ใช้จ่ายในเรื่องของสุขภาพบ้างก็ดีนะ บางท่านอาจหมดไปกับรายการซ่อมไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือรถ แต่มิควรใช้แบบเสียเปล่า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ถูกตาต้องใจและสามารถเข้ากับผู้ใหญ่ได้ดี ส่วนคนมีคู่ เหตุการณ์ปกติ
TIPS : เป็นคนที่ฉลาดมาก มักคิดอะไรได้รวดเร็วกว่าชาวบ้าน คือ มีความถนัดในการใช้สมองมากกว่ากำลัง ชอบคิดชอบพูด ชอบเขียน อยากรู้ อยากเห็น อยากลอง ต้องการเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ เพื่อความอยู่รอด จึงมักเป็นคนที่ดูทันสมัยอยู่ตลอดเวลา และในชีวิตมักมีอะไรเข้ามาทีละสองอย่างเสมอ ทำให้ลำบากใจที่ต้องเลือก ไม่ว่าจะเป็นความรัก หรือการงาน ความคิดก็มักลังเล รักพี่เสียดายน้องอยู่นั่นแหละ เป็นคนที่มีความสามารถหลายอย่าง สามารถทำอะไรหรือคิดอะไรได้หลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน บางทีกลายเป็นคนสองบุคลิก หรือ คนสองหน้าได้เหมือนกัน สามารถแก้ปัญหาให้ใครต่อใครได้ในพริบตาเชียวล่ะ เป็นที่ปรึกษาและป็นผู้ให้กำลังใจที่ดี ชอบท่องเที่ยว ไม่ชอบอยู่กับที่นานๆ
ชอบเปลี่ยนแปลงอะไรต่อมิอะไรอยู่ตลอดเวลา ทำให้ดูเหมือนเป็นคนที่ขาดความอดทน เป็นคนที่ค่อนข้างตรงและเอาแต่ใจตนเอง ไม่ค่อยเก็บความสงสัยเอาไว้ จะถามให้รู้เรื่องไปเลย ทำอะไรก็เหมือนกันจะต้องทำให้มันสำเร็จ ชนิดไม่เสร็จไม่เลิก มีความว่องไวใจร้อนมากโดยเฉพาะเรื่องงาน ไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้ขี้บ่น หรือซักถาม ยิ่งเวลาไปไหนมาไหน ไม่ต้องถาม ถ้าอยากบอกจะบอกจะเล่าเอง ด้วยความทันสมัยและชอบเที่ยวจึงเป็นผู้ที่ใช้เงินเปลืองมาก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
มีแนวโน้มที่ดี ค่อนข้างที่จะได้อย่างใจคิด แม้จะมีบางเรื่องที่ยังต้องรอคำตอบอย่างเป็นทางการหรือการเซ็นอนุมัติอีกสักหน่อย อาจต้องทำงานล่วงเวลา ทำคะแนนได้มากขึ้นในสายตาผู้ใหญ่ จะได้รับข่าวดีหรือมีโอกาสที่จะได้ในสิ่งที่คิดว่าหลุดมือไปแล้วกลับคืน อะไรที่ไม่คิดว่าจะเป็นไปได้จู่ๆ ก็จะเห็นหนทาง ส่วนปัญหาหรือเรื่องกวนประสาทก็ยังมีบ้างเป็นปกติ ทว่าคุณต้องแก้ไขอย่างมีสติไม่ใช้อารมณ์หรือเอาอคติส่วนตนเป็นที่ตั้ง ในที่สุดก็จะผ่านไปได้ ควรเล็งเห็นความสำคัญของการทำงานเป็นทีมด้วย
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง รายรับมาจากน้ำพักน้ำแรงเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าหากคิดที่จะซื้อหลักทรัพย์หรือของสำคัญควรพิจารณาให้ดีระวังโดนหลอก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังต้องตามหาคนที่ใช่ต่อไปก่อน ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องงอนแฟนแต่ที่สำคัญอีกฝ่ายจะรู้ตัวรึเปล่าเท่านั้น
TIPS : เป็นคนอ่อนไหวไวต่อความรู้สึก ระมัดระวังตัว หวาดระแวง ตกใจง่าย ไม่ค่อยไว้ใจใครง่ายๆ รู้รักษาผลประโยชน์รู้จักเก็บออมเงินเก่ง (ปูมักจะลากทุกอย่างเข้ารู) ถ้าเจอปัญหาเศร้าทุกข์อะไร จะขอหลบไปก่อน ไม่รับโทรศัพท์ ไม่รับแขก ไม่ยอมเจอใคร แต่พอตั้งสติได้จะค่อยๆ กลับมาแก้ไขและกลับมาเป็นคนเดิมเอง เป็นคนรักบ้าน รักครอบครัวมาก ชอบอยู่กับบ้านและทำกิจกรรมที่บ้านมากกว่าให้ออกนอกบ้าน เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้ชาวกรกฎรู้สึกปลอดภัยและอบอุ่น มีความสุขที่สุด ดูจากภายนอกออกจะแข็งกร้าว ปากแข็ง แต่จริงๆ ภายในอ่อนปวกเปียกมาก ลองดูจากสัญลักษณ์ที่คนโบราณเปรียบเทียบไว้เป็นปูไง มีกระดอง แต่ข้างในนิ่มเชียว มีความอดทนต่อความยากลำบาก ชอบใส่ใจความรู้สึกคนอื่น ไม่ว่าเป็นหญิงหรือชายมักมีความเป็นแม่อยู่ในตัว มีสัญชาตญาณในการให้ ห่วงใยเอื้ออาทร ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน เอาอกเอาใจ (เฉพาะ) คนที่ตัวรัก เก็บรายละเอียดได้ดีไม่ว่าจะเรื่องอะไร โดยเฉพาะเรื่องเก่าๆ หรือพวกรักฝังใจ ไม่ยอมลืม แต่เจ้าอารมณ์ชะมัดเลยล่ะ จู้จี้ขี้บ่น เจ้าระเบียบ ต้องปล่อยให้บ่นไป เดี๋ยวเหนื่อยก็หยุดไปเองแหละ ต้องระวังเรื่องเครียด เพราะเป็นคนวิตกจริตคิดมาก รักใครแล้วไม่ค่อยปล่อยง่ายๆ แถมขี้หึงถึงตายเลยล่ะ (ปูหนีบ)

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน)
งานยุ่ง ส่วนคนก็วุ่นวาย เหนื่อยทั้งกายและใจ มีเรื่องให้ปวดหัวไม่เว้นวัน ดูเหมือนจะติดขัดไปซะหมดไม่ว่าทำอะไร เดินเรื่องครั้งเดียวไม่สำเร็จ มีแต่เสียเปรียบและเป็นรองผู้อื่นแทบทุกอย่าง ควรต้องใจเย็นๆ และค่อยเป็นค่อยไป มิควรดันทุรังทั้งในเรื่องของความคิดและการกระทำ บุ่มบ่ามร้อนรนไปก็มีแต่จะเสียกับเสีย ไม่ง่ายที่จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ จากที่เคยเป็นมา มีอีกหลายงานที่รอให้คุณสานต่อ บางทีคงต้องให้ผลงานขั้นต้นออกมาก่อนแล้วค่อยวางแผนหรือตัดสินใจในขั้นต่อไป มีเกณฑ์เดินทางหรือโยกย้าย
ด้านการเงิน เครดิตดี ปลายสัปดาห์จะมีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องของเงินๆ ทองๆ มิควรปล่อยให้ความต้องการในการจับจ่ายใช้สอยในระยะสั้นบั่นทอนเงินในกระเป๋าไปแบบระยะยาว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไว้ถึงเวลาก็คงจะได้เจอ ช่วงนี้ก็ฉายเดี่ยวไปเรื่อยๆ ก่อน ส่วนคนมีคู่ สงบปากสงบคำกันบ้างก็คงดีไม่น้อย
TIPS : เจ้าป่าจึงมักจะเริ่ดเชิดหยิ่งไว้ก่อน เดินยังเอาหน้าไปก่อนเลย ไม่ค่อยยอมก้มหัวให้ใครง่ายๆ ไม่ง้อใครถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ชอบที่จะเป็นหัวหน้า เป็นผู้นำมากกว่าคล้อยตาม ชอบความเป็นอิสระทั้งด้านงานและการใช้ชีวิต ไม่ชอบขึ้นอยู่กับใคร เชื่อมั่นในตัวเองมาก ใจใหญ่ถึงไหนถึงกัน เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ รักเกียรติยศชื่อเสียง เสียอะไรไม่ว่า เสียหน้าข้าไม่ยอม ใจร้อนหงุดหงิด ขี้โมโห จริงจังกับชีวิตมากจนกลายเป็นพวกบ้าอำนาจ หรือจอมเผด็จการ ฉลาดหลักแหลม เจ้าปัญญา เจ้าความคิด คิดโน่นนี่ได้ตลอดเวลา แต่บางทีก็ไม่ยอมทำเอง ชอบใช้คนอื่นทำแทน จึงควรเป็นที่ปรึกษานั่นแหละดี เพราะเป็นคนที่ไม่เคยเชื่อใจหรือไว้ใจใครเลย และไม่ค่อยชอบพึ่งใครด้วย รักเฉพาะพวกพ้องพี่น้องและครอบครัวของตัวเอง สามารถเสียสละให้ได้ทุกอย่าง เป็นคนที่อยากให้ทุกคนมารัก อยากให้ทุกคนยอมหรือยกย่องตัวเอง อย่าไปขัดใจหรือโต้แย้ง ปกติใครอยู่ด้วยจะน่ารักมาก เพราะจริงๆ เป็นคนที่ขี้สงสารและชอบให้อภัย หรือให้โดยไม่ค่อยหวังผลตอบแทน เพียงแต่ไม่ชอบที่จะแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็นเท่านั้นเอง เป็นคนที่หาเงินเก่งและก็ใช้จ่ายเก่งด้วย ถ้าพอใจอยากได้อะไรต้องได้จะจ่ายไม่อั้น ยังไงก็ต้องรักษาหน้าไว้ก่อน จะหาคู่ครองต้องเป็นคนใจเย็นเป็นผู้ใหญ่กว่า มีปัญญาที่เหนือกว่าจึงจะอยู่กันได้ หรือไม่ก็อยู่ใต้เท้าแกไปเลยหมดเรื่อง

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม) 
งานเยอะ เป็นที่ต้องการตัว ตารางงานแน่น ต้องรับหลายหน้าที่หลายบทบาท เป็นทั้งคนที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลัง เหนื่อยหน่อยเนื่องจากไม่ได้มีสูตรสำเร็จแต่อย่างใด ต้องใช้มันสมองอย่างหนักหน่วง ประสบการณ์ทั้งหลายแหล่ที่มีจะถูกขนออกมาใช้ มีโอกาสที่จะขายไอเดียได้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ จะค้นเจออะไรใหม่ๆ แบบไม่คาดคิดและสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ผลอีกต่างหาก จะได้รับข้อเสนอที่เป็นการให้แบบเฉพาะเจาะจงจากความรู้ความชำนาญการส่วนตัวบางอย่างของคุณ
ด้านการเงิน สะพัดดี มีช่องทางทำมาหากินเยอะ หลักทรัพย์เพิ่มพูน อาจถูกรบกวนจากคนใกล้ชิด ระวังโดนโกงหรือถูกขโมยทรัพย์สินหรือถูกหลอกให้เสียเงินฟรี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องมีสื่อกลางมิฉะนั้นกว่าจะได้พบก็คงจะยาก ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากินใจกันเบาๆ
TIPS : เป็นคนที่เฉลียวฉลาด คล่องแคล่วว่องไว มีเสน่ห์ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงมักมีแต่เรื่องหยุมหยิม มีข้อสงสัย หรือ วิเคราะห์ทุกอย่างจนเกินเหตุ เป็นคนที่เข้าใจยากอยู่สักหน่อย เพราะชอบเอาแต่ใจ ทำอะไรตามอารมณ์เหมือนผีเข้าผีออก ไม่แน่นอน คนอื่นอาจจะงงๆ เหมือนจะประสาทหลอน แต่จริงๆ แล้วเพราะเป็นคนที่ละเอียดลออเอามากๆ ชอบสังเกต พิถีพิถันออกแนวหัวโบราณ วิตกจริตคิดมากเท่านั้นเอง ช่างคิดช่างฝันช่างจินตนาการ มีนิสัยชอบเปลี่ยนแปลงหรือพยายามทำสิ่งต่างๆ ที่คนอื่นเขาทำทิ้งไว้ ค้างไว้ ให้เสร็จสมบูรณ์ตามแบบฉบับของตัวเอง พูดง่ายๆ ก็คือชอบจู้จี้จุกจิก เจ้าระเบียบ ชอบจับผิดคนเก่งมาก แต่ก็เป็นคนที่มองโลกในแง่ดีนะ ถึงจะชอบจับผิดก็เถอะ แล้วชอบที่จะช่วยเหลือชาวบ้าน หรือดันไปแบกรับภาระคนอื่นมา จะดูเหมือนเรื่องมาก และเลือกมากไปเสียทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวต้องดูดีก่อนออกจากบ้าน หรืออาหารการกินต้องสะอาด โดยเฉพาะเรื่องความรักมักจะใช้เวลาเลือกค่อนข้างนาน แต่ถ้าได้รักแล้วมักจะรักนานเลยเช่นกัน เป็นคนที่ขยันทำมาหากินมาก บางครั้งประหยัดจนดูเหมือนขี้เหนียว ช่างพูดช่างเจรจา พูดเก่งและแก้ตัวเก่งอย่างมีเหตุผลเสียด้วยสิ ผิดกับการบอกรักกลับเป็นคนที่ไม่กล้าแสดงออก ขี้อาย ปากแข็งมาก ถ้าคิดจะเอ่ยปากบอกรักใครสักคน เวลารักใครชอบรักจนหมดหัวใจ จึงมักโดนคนที่ตนรักหลอกหรือเอาเปรียบอยู่เสมอ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)
งานล้นมือ มีภารกิจให้ทำหลากหลายทั้งที่เป็นเรื่องของตนและงานที่มีการขอความช่วยเหลือโดยผ่านทางผู้ใหญ่มา ทำให้คุณไม่อาจปฏิเสธได้ ประมาณว่าเนื้อไม่ได้กินหนังไม่ได้รองนั่ง ยังเอากระดูกมาแขวนคอ สถานการณ์ต่างๆ ดูเหมือนจะไม่เข้าข้างคุณสักเท่าไหร่ หากมีปัญหาที่แก้ไม่ตกเกิดขึ้นควรต้องชี้แจงหรือรายงานต่อผู้บังคับบัญชาโดยตรง อย่าได้คิดทำอะไรที่เสี่ยงจนต้องมานั่งเสียใจในภายหลังล่ะ จะถูกบิดพลิ้วในเรื่องของผลประโยชน์หรือข้อตกลง ทำเอาเสียเส้นไปเบาๆ
ด้านการเงิน หนี้เพิ่มเพราะเริ่มติดขัด ภาระเยอะ ต้องจับแพะชนแกะ งดค้ำประกันและสังสรรค์หรือเรื่องบันเทิงเริงรมย์ชั่วคราว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่คิดที่จะมีแฟนแบบเป็นตัวเป็นตน ส่วนคนมีคู่ อยู่ห่างๆ กันบ้างก็ดี ใกล้กันนักก็ทะเลาะกัน
TIPS : เป็นคนสุภาพอ่อนโยน นุ่มนวล สะอาดน่ารัก เป็นนักการทูต มีพรสวรรค์ในการเจรจา (กะล่อน) แต่ประนีประนอม หรือ โน้มน้าวจิตใจคนได้ดี เป็นคนค่อนข้างตรงและเอาจริงเอาจัง คิดยังไงก็พูดออกมาอย่างนั้น สามารที่จะโอนอ่อนผ่อนตาม คล้อยตามมากกว่าขัดใจ ใครว่าอะไรก็ว่าด้วย เป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวเอง ถ้าไม่หน้าตาดี บุคลิกก็ต้องดูดีมีราศี สามารถดึงดูดคนให้เข้ามาหาได้อย่างง่ายดาย ในบางคนก็รักสวย รักงานศิลปะ ชอบเข้าสังคมทำอะไรเพื่อสังคม ชอบความสนุกสนานร่าเริง ฟุ้งเฟ้อ ชอบความหรูหรา เป็นคนที่ถ้ารู้จักใคร ถูกชะตาจะรักมาก รักเร็วและทุ่มเทซะเกินเหตุ แต่ถ้านึกอยากจะเลิกก็เลิกเลยแบบไม่มีเหตุผลเช่นกัน เรียกได้ว่ารักง่าย หน่ายเร็ว เป็นคนที่รักพวกพ้องเพื่อนฝูงเอามากๆ ใครไม่เป็นพวกข้า ไม่ดีด้วย จนในบางครั้งดูเหมือนดื้อและก้าวร้าวมาก อารมณ์บางครั้งก็ขึ้นๆ ลงๆ จะตัดสินใจทำอะไรได้แต่ละอย่างคิดอยู่นั่นแหละ (ลังเล) ไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวเอง มักต้องรอจังหวะ เหมือนตาชั่ง (สัญลักษณ์) กว่าตาชั่งที่เอียงไปเอียงมาจะตรงหรือสมดุลกันได้ก็เล่นเอานานเหมือนกัน ขยันทำงาน ฉลาดในการทำธุรกิจ มีความสุขุมรอบคอบและเยือกเย็นได้ แต่สิ่งที่ควรระวังก็คือมักเชื่อคนง่าย จึงมีสิทธิ์โดนหลอกใช้ได้เหมือนกัน

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)
หัวเดียวกระเทียมลีบ ออกตัวแรงนักจะไม่เป็นผลดี อาจต้องออมมือไว้บ้าง ดูกาลเทศะด้วย ความหวังดีบางอย่างของคุณจะถูกมองไปในแง่ลบ เจอแต่พวกหัวหมอ เป็นช่วงที่ต้องระวังเนื้อระวังตัวเป็นพิเศษ ดังนั้นอย่ายุ่งเรื่องชาวบ้านเป็นดีที่สุด งดแสดงความคิดความเห็นชั่วคราว ใช้เวลาว่างในการเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ หรือไฮเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อความคล่องตัวในการเรียกใช้งาน ช่วงปลายสัปดาห์จะได้ข้อมูลบางอย่างที่ส่งผลทำให้ความคิดเปลี่ยนหรือตัดสินใจเลือกทางใดทางหนึ่งได้ในทันที
ด้านการเงิน หมุนไม่ทัน หาได้ไม่พอใช้ บริวารทำให้เสียเงินเสียทองหรือต้องเป็นหนี้แทน ต้องมัธยัสถ์มากขึ้น
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจ็บครั้งก่อนยังไม่จาง จึงยังไม่คิดที่จะมีใครในตอนนี้ ส่วนคนมีคู่ เป็นห่วงความรู้สึกกันบ้างก็ดี
TIPS : เป็นคนที่ดูแล้วค่อนข้างจะลึกลับ ถ้าไม่สนิทกันจริงไม่ค่อยเล่าเรื่องของตัวเองให้ใครฟัง ค่อนข้างไม่ค่อยไว้ใจใครง่ายๆ มีความระแวดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา เป็นคนที่เก็บความรู้สึกเก่ง เก็บความลับเก่ง ชอบทำตัวลึกลับ มีความในใจซ่อนเร้น มีความสงสัยอยู่ตลอดเวลา มีความทิฐิมานะ วางท่า ไว้ตัว ทำตัวเหมือนหยิ่ง อดทน อดกลั้น แต่ถ้ามีอารมณ์โกรธฉุนเฉียวขึ้นมาล่ะก็ กล้าเผชิญกับทุกสิ่ง จะหน้าไหนหรือใหญ่แค่ไหนก็ไม่ค่อยกลัว
ช่างประชดประชัน เหน็บแนมเก่งมาก คำพูดคำจาบางทีชอบพูดแรงๆ ตรงเกินกว่าที่คนรอบข้างจะรับได้ แต่ก็พูดออกมาจากใจจริงของตัวเองนะ เป็นคนขี้งอนใจน้อย อารมณ์แปรปรวน เอาแต่ใจ เจ้าอารมณ์ ไม่ค่อยใส่ใจใคร ดูเหมือนดุร้าย ไม่น่าเข้าใกล้ จนบางครั้งคนรอบข้างจะคิดว่าเป็นบ้า แต่แท้ที่จริงแล้ว ทำไปเพื่อจะป้องกันหรือปิดบังอะไรบางอย่างที่เป็นปมด้อยในตัวเองที่ไม่อยากให้ใครรู้ เป็นคนฉลาด เจ้าความคิดจะตายไป ชอบพลิกแพลงเอาชนะด้วยมันสมอง ไม่ค่อยชอบใช้กำลังสักเท่าไร มักมีเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงในการทำธุรกิจ
ด้านความรักก็มักแต่งงานช้า หรือหาคนถูกใจยากสักหน่อย เพราะมัวแต่ขี้ระแวงอยู่นั่นแหละ ไม่ค่อยชอบให้ใครมาจู้จี้มากนัก มีโลกส่วนตัวสูง แต่ก็เข้าได้กับทุกคนนะ เพียงแต่คนอื่นอ่านไม่ค่อยออกเท่านั้นเอง

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม – 15 มกราคม)
กลายเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่สำคัญ ต้องออกแรงทั้งบุ๋นและบู๊ ต้องรับหน้าที่ผสานความร่วมมือของทุกฝ่าย แม้ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ใช่อะไรที่ยากเกินไปสำหรับคุณ และถึงจะมีบุคลิกที่ประนีประนอมแต่ควรต้องมีความเด็ดขาดบ้างในบางที ถูกกดดันจากความคาดหวังของผู้ใหญ่ ควรใช้ทักษะในการสังเกตการณ์ความเป็นไปต่างๆ รอบตัว แต่ระวังการใช้อำนาจเกินขอบเขต ชีพจรลงเท้าหรือเปลี่ยนสถานที่ทำงานเพื่อความสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหลังจากเพียรพยายามอย่างหนักในท้ายที่สุดก็จะได้ความสำเร็จเข้าจนได้
ด้านการเงิน ล่ำซำ มีช่องทางทำเงินที่หลากหลาย มีใช้มีจ่ายมากขึ้น ต้องคิดออมบ้างแล้วนะ มือเติบหรือใจป้ำนักไม่ดีจะเคยตัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รู้สึกสองจิตสองใจ รักพี่เสียดายน้อง มีหวังอาจจะต้องชวดทั้งคู่ ส่วนคนมีคู่ มุกแป้กเพราะแฟนมีเรื่องเครียด อย่าได้น้อยใจไปเลย
TIPS : ด้วยความชอบผจญภัย ให้อยากอยู่บ้านแทบตาย ยังไงก็ต้องมีเหตุให้ต้องออกจากบ้านจนได้ ในชีวิตมักต้องไปได้ดีเอาไกลบ้าน ไกลเมือง ไกลถิ่นฐานที่เกิด หรือได้คนรักในแดนไกลแล้วชีวิตจะดีกว่า เป็นคนที่มักโชคดีเรื่องการเงิน เป็นคนอารมณ์ดี ขี้เล่น ชอบพูด ชอบเล่าอะไรสนุกสนาน จนในบางครั้งเกินความเป็นจริงไปซะไกลเลยเชียว ชอบที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมจากที่ตัวเองรู้ ชอบพัฒนาชอบสำรวจ สามารถให้คำปรึกษากับคนรอบข้างได้ดี เพราะเป็นผู้รอบรู้และเป็นนักวางแผนที่ดีได้ เป็นคนที่ฉลาดและรอบคอบ คิดสร้างสรรค์อะไรมักจะไปเจริญหรือเป็นจริงได้ในอนาคต คือมีความคิดที่ก้าวไกลกว่าคนอื่นๆ เหมือนหยั่งรู้อนาคตได้ยังงั้นแหละ สามารถแก้ไขปัญหาได้ดี มีรสนิยมดีตรงไปตรงมาและจริงใจ ชอบการเดินทาง เปิดหูเปิดตา ชอบกีฬา เรียกว่าอยู่นิ่งๆ ไม่ค่อยเป็น และชอบที่จะเป็นอิสระมากว่ามีเจ้านายคอยควบคุม อยากจะแสดงความสามารถที่มีอยู่ให้ใครๆ เห็นมากกว่า ชอบแหกกฎ อาจเป็นได้ว่าความถือดีว่าตัวเองมีปัญญาฉลาดกว่าคนอื่น เป็นคนที่โกรธง่ายหายเร็ว แต่อย่าย้ำซ้ำเติมความผิดของเขานะ จะไม่ค่อยยอมรับผิดหรือแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ด้วยเลยล่ะ ทำให้เราเสียอารมณ์เปล่าๆ

Comments are closed.

Pin It