Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 11 – 17 พฤศจิกายน 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)
หัวหมุนพอสมควร ความยุ่งเหยิงยังปรากฏให้เห็นตลอด งานแต่ละอย่างที่ต้องไปดำเนินการจะติดด้วยเงื่อนไขซึ่งมิอาจทำให้ผ่านได้ในครั้งเดียว คงต้องมีความคิดที่แยบยลกว่าเดิม มิควรด่วนสรุป และแม้จะอยู่ท่ามกลางผู้คนจำนวนมาก แต่ก็เหมือนว่าจะตัวคนเดียวหรือต้องร่วมงานกับคนที่เคยมีปัญหากันอีกหนด้วยความจำเป็น สมุนจะปีนเกลียว มีเกณฑ์เดินทางไปพบบุคคลสำคัญเป็นการส่วนตัว หากมีคนใหญ่คนโตคนหนุนหลังก็จะมีคนเข้ามาพินอบพิเทาจนอะไรๆ นั้นดูง่ายขึ้นมาก
ด้านการเงิน คล่องตัว มีหลากวิธีที่จะหาเงินเข้ากระเป๋า แต่อย่าให้ความโลภเข้าครอบงำ คิดรวยทางลัดต้องระวัง คุ้มกันทรัพย์สินหรือดูแลผลประโยชน์ส่วนตนให้ดีด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเผลอใจให้คนมีเจ้าของ ส่วนคนมีคู่ คงจะไปด้วยกันยากหากแรงมาก็แรงกลับเนี่ย
TIPS :
สาวมังกร : หนูช้อบชอบให้ใครๆ ให้ความสำคัญกับหนูและจะเสียใจม้ากมากถ้ามีใครมาแอบนินทาว่าร้ายหนู ดูเหมือนเธอจะเป็นคนเชื่องช้า แต่จริงๆ แล้วเป็นคนที่ก้าวช้าๆ แต่มั่นคงต่างหาก จะไม่ค่อยเห็นสาวราศีนี้ตกต่ำเพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะว่าคุณเธอมักจะมีความทะเยอทะยานแฝงอยู่ไม่ต่างกับหนุ่มราศีมังกรเหมือนกัน สาวราศีนี้จะมีรูปร่างค่อนข้างสูงและหัวสูง การคบหากับใครสักคน สำหรับเธอแล้วเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเธอจะแปลงร่างเป็นนายทะเบียนซักประวัติชายหนุ่มที่หลงเข้ามาจีบเธอแบบถี่ยิบ เป็นผู้หญิงหัวดื้อ ใจแข็งและฟอร์มจัด

หนุ่มคนไหนที่เล็งสาวราศีมังกรอยู่ ต้องจริงใจไม่จริงโจ้ และต้องรักจริงหวังแต่งไม่ใช่หวังอย่างอื่น และยิ่งถ้าทำให้เธอรู้สึกว่าอยู่กับคุณแล้ว มั่นคงปลอดภัย ความสำเร็จของคุณก็อยู่ไม่ไกลเลย อ้อ..คุณหนุ่มๆ ต้องมีมาดหน่อยนะ ถึงจะเข้าตาถ้าอยากสนิทด้วย ก็แค่อาศัยเรื่องงานปูทางเข้าไปก่อน แต่ถ้าคุณทำตัวไม่เป็นโล้เป็นพาย ไม่ได้แอ้มแน่ ขอโบก…. เคล็ดลับ อย่าทำให้เธอโกรธมากๆ เด็ดขาด เพราะเธอจะเป็นพวกที่โกรธได้นานมากๆ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)
มีหลายเรื่องหลายราวเข้ามา ค่อนข้างเหนื่อยพอดู ควรมีการวางแผนที่รอบคอบ บางอย่างใกล้จะยุติแต่บางสิ่งเพิ่งจะเริ่มต้น วิธีการรับมือจึงแตกต่างกัน การช่วงชิงความได้เปรียบจะเกิดขึ้น บางทีก็ต้องอาศัยสัญชาตญาณ สิ่งที่ได้คืนมาทำพิษ การโดนคนใกล้ชิดนินทาลับหลังเป็นเหมือนบทสอบทางด้านการควบคุมอารมณ์ อย่าไปหลงกลติดกับเข้าซะล่ะ ต่อเมื่อปลดล็อกความคิดบางอย่างได้ก็น่าที่จะเดินหน้าแบบม้วนเดียวจบได้เช่นกัน ปลดปล่อยศักยภาพให้เต็มที่ ไม่เสียแรงฟรีแน่นอน
ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีโชคลาภ มีลาภปาก มีรายได้เสริมหรือได้เงินพิเศษ แต่เงินจะทยอยออกจากกระเป๋าจากหลายสาเหตุ เสียเงินเพื่อซ่อมสุขภาพแฟนหรือข้าวของที่ชำรุด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คบคนนั้นดูใจคนนี้เพราะว่ายังไม่มีคนที่ใช่สักคน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณสุขภาพไม่ดี อารมณ์เลยเสียง่าย ควรต้องอภัยกัน
TIPS :
สาวกุมภ์ : สาวกุมภ์จะเป็นสาวหน้าตาสดใส เฉลียวฉลาด แต่เป็นสาวอารมณ์แปรปรวนคนหนึ่งในจักรราศี บางวันก็ร่าเริงสดใส บางวันก็ซึมเศร้า อยากร้องไห้ เอาแน่เอานอนอะไรกับคุณเธอไม่ค่อยได้ ถ้าใครทำให้เธอเสียใจขึ้นมาล่ะก็เธอจะเก็บไว้นานมาก รวมถึงถ้าใครทำให้เธอโกรธมากๆ เธอจะทำเหมือนว่าคนคนนั้นไม่เคยมีตัวตนอยู่ในโลกเลยทีเดียว เป็นสาวที่มีความอึดคนหนึ่ง ลงมือทำอะไรแล้วไม่ล้มเลิกง่ายๆ แน่ ความรักสำหรับเธอแล้วเป็นสิ่งสวยงาม เรื่องโรแมนติกเป็นเรื่องที่เธอชอบ แต่เธอก็เป็นพวก เจ้าสาวที่กลัวฝนคือ กลัวที่จะผิดหวัง เป็นคนเข้ากับคนง่าย แต่เป็นคนที่เลือกคบคน งงล่ะสิ คือเธอคุยกับใครก็ได้ แต่เลือกที่จะปรึกษากับใครบางคนเท่านั้น เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง อีกเรื่องที่พึงระวังก็คือ เธอจะเป็นคนรักษาสัญญามาก คำไหนคำนั้นนะจ๊ะขอบอก

หากอยากรักสาวราศีนี้ อย่าขังเธอไว้ในกรงทอง เงินไม่ใช่สิ่งที่เธออยากได้ อิสรภาพต่างหากที่เธอต้องการ ข้อดีก็คือคุณก็จะเป็นอิสระด้วย เพราะเธอไม่ใช่ผู้หญิงที่วิ่งตามคุณทุกฝีก้าว และที่น่าอิจฉาสุดๆ ก็คือเธอจะมีอะไรใหม่ๆ ในชีวิตให้คุณได้ตื่นเต้นตลอดเวลาอีกด้วย

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม – 12 เมษายน)
เตรียมพร้อมไว้เสมอ ความไม่แน่นอนเกิดได้ตลอดเวลา ต้องปรับตัวและความคิดให้ทันสำหรับการเปลี่ยนแปลง ภารกิจใหญ่ที่ได้รับมาทำนั้นหินไม่ใช่เล่นทั้งยังใช้ความรับผิดชอบสูง เจอความฉุกละหุกในการดำเนินงาน การเดินทางไปต่างถิ่นต่างที่จะประสบปัญหาที่คาดไม่ถึง ความเลินเล่อเอาแต่ใจส่งผลกระทบให้ผู้อื่นต้องเดือดร้อนโดยไม่เจตนา ควรต้องประเมินสถานการณ์และประมวลผลข้อมูลข่าวสารจากแหล่งต่างๆ ที่รับมาด้วย อย่าไปกลัวว่าจะเสียหน้าหรือเสียฟอร์มหากต้องการความช่วยเหลือ
ด้านการเงิน ต้องจัดสมดุลให้ดี มีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อน มีโชคลาภแต่ก็จะอยู่ในมือได้ไม่นาน ไม่ได้ยอดตามที่ขอกู้หรือจะเจอโจทก์เก่าจึงถูกไล่บี้เรื่องหนี้สิน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังต้องค้นหากันต่อไป ส่วนคนมีคู่ เคลียร์กันทีละประเด็นปัญหา อย่าเช็กบิลรวบยอด
TIPS :
สาวมีน : ผู้หญิงช่างฝันตัวจริงเสียงจริงเลยล่ะ อ่อนไหวมากๆๆๆๆ ดูหนังก็ร้องไห้ ฟังเพลงก็ร้องไห้ ดูอ่อนแอน่าทะนุถนอมและยิ่งถ้าตกอยู่ในห้วงแห่งความรักด้วยแล้ว วันๆ เธอจะหน้าแดง แค่พูดถึงคนที่เธอแอบชอบ เธอก็จะเขินบิดตัวไปมา เป็นสาวที่รักสัตว์เลี้ยง ที่น่าแปลกใจก็คือ จะเป็นอีกหนึ่งราศีที่มีลางสังหรณ์ที่ค่อนข้างแม่นยำ นิสัยติดตัวอีกอย่างของสาวราศีนี้ก็คือ เธอช้อบชอบที่จะซื้อรองเท้า แม้จะมีอยู่แล้วหลายสิบคู่ก็ตาม หนุ่มๆ ที่กำลังหลงรักสาวราศีนี้บอกได้เลยว่า คุณจะได้คนรักที่พร้อมจะเป็นช้างเท้าหลัง เธอคิดว่าผู้ชายจัดการเรื่องต่างๆ ได้ดีกว่าผู้หญิง เธอช่างเอาใจ อยากให้คนที่เธอรักมีความสุข ข้อเสียก็มีนะ เธอมักจะชอบคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ สู้คนอื่นๆ ก็ไม่ได้ ที่สำคัญเธอเป็นพวกที่จะลังเลเสมอเวลาที่ต้องตัดสินใจอะไรสักอย่าง

ถ้าคุณคิดจะเลือกสาวมีนคุณจะได้ผู้หญิงที่พร้อมจะเป็นแม่บ้าน เป็นนางฟ้าตัวน้อยๆ ของคุณ แต่คุณต้องเตรียมใจไว้หน่อยนึงนะ เจ้าความอ่อนไหวของเธอ อาจทำให้เธอกลายร่างเป็นแม่มดขึ้นมาก็ได้ เตือนไว้ก่อนละกัน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 13 พฤษภาคม)
งานเข้าเพียบ รับบทหนัก ไหนจะต้องสะสางงานที่ค้างเก่า ไหนจะต้องสานต่อหรือเก็บตกงานที่ผู้อื่นทำค้างไว้ และยังต้องวางแผนโครงการใหม่อีก เพื่อให้ความตั้งใจและเป้าหมายได้สัมฤทธิผลก็ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณและระดมทุกประสบการณ์ที่มี ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ สำหรับบางเรื่องนั้นเวลาของการต่อสู้ฟันฝ่าใกล้จะสิ้นสุดแล้วอีกอึดใจเดียวเท่านั้น ควรทิ้งทวนให้สวยอย่าให้ใครตำหนิได้ในภายหลัง อย่าเปลืองเวลาไปกับการโต้แย้งในเรื่องที่ไร้สาระ ต้องตัดบทหรือขอเวลาให้เป็น ทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ได้ไม่ค่อยดี ระวังอุบัติเหตุด้วย
ด้านการเงิน สะพัดดี ไหลเวียนสะดวก มีโชคลาภ แต่ก็มิควรใช้จ่ายอย่างย่ามใจจนเกินเหตุ จำเป็นต้องรับภาระบางอย่างแทนคนใกล้ชิดหรือจ่ายสำรองไปให้ก่อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าคิดที่จะล้อเล่นกับความรู้สึกของใคร ระวังจะโดนเอาคืน ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันบ่อย จากเรื่องเล็กๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่
TIPS :
สาวเมษ : สาวราศีเมษมีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง เธอจะยุ่งเหยิงอยู่ตลอดเวลา เป็นหญิงเก่งและแกร่ง พร้อมจะยืนหยัดด้วยลำแข้งเล็กๆ ของตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาผู้ชายหน้าไหนเลยล่ะ มีความเป็นผู้นำและเป็นอีกหนึ่งราศีที่มั่นใจในตัวเองม้ากมาก ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง แม้กระทั่งเปลี่ยนหลอดไฟ อย่าแปลกใจ ถ้าอยู่ๆ สาวราศีนี้จะลุกขึ้นมาชวนคุณไปกินข้าวเย็นใต้แสงเทียน เพราะสำหรับเธอแล้ว ฝ่ายหญิงชวนฝ่ายชายก่อนไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไร ผู้ชายที่จะทำให้สาวราศีเมษสนใจจะต้องเป็นผู้ชายมาดเข้ม มีความเป็นผู้นำ ประเภทลูกแหง่ไปให้ไกลๆ เลย สองตาเธอก็ไม่แล นั่นคือแง่มุมเดียวของสาวราศีนี้ ส่วนอีกแง่มุมหนึ่งก็คือ เธอเป็นสาวขี้เหงาสุดๆ แต่เธอเก็บมันไว้ลึกสุดใจเลยล่ะ คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เธอกำลังอกหัก เพราะเธอจะไม่แสดงออกเด็ดขาด สิ่งดีๆ ในตัวเธอก็คือ เป็นพวกมองโลกในแง่ดี คุยสนุกอยู่ใกล้แล้วไม่เบื่อ เป็นผู้หญิงที่ชอบทำงาน แถมทำหลายอย่างในเวลาเดียวกันอีกด้วย สาวราศีเมษจะรักเพื่อนมาก ในวงเหล้าเธอสามารถทำตัวกลมกลืนกับกลุ่มเพื่อนได้ไม่น่าเกลียด

หากหนุ่มๆ คิดจะเลือกสาวราศีเมษเป็นคู่ชีวิตล่ะก็ระวังไว้นิดนึง เธอเป็นคนที่โกรธง่ายมาก แต่ก็หายเร็วมากเหมือนกัน ถ้ามีเรื่องให้ต้องถกเถียงกัน ก็ปล่อยให้เธอชนะๆ ไปเหอะจะได้ไม่ต้องทะเลาะกัน เวลาคุณไปไหนมาไหนกับเพื่อนแล้วกลับดึกไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เธอเข้าใจให้พูดกับเธอแบบตรงไปตรงมา อย่าให้เธอจับได้ล่ะว่าคุณโกหก เพราะเธอจะโกรธมาก และถ้ามีปัญหามากนัก เธอก็พร้อมจะบอกคุณตรงๆ ว่าเลิกเหอะ…

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน)
มองไปทางไหนก็เห็นแต่ปัญหา ความวุ่นวายสับสนมีเป็นระยะ รับมือแทบไม่ทัน จับต้นชนปลายไม่ถูก ย่อมต้องเครียดเป็นธรรมดา บางเรื่องแม้ไม่สะดวกใจที่จะทำแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ ตกที่นั่งลำบาก เหนื่อยเปล่า ยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง ผิดจากที่คาดไว้ อาจจะต้องเปลี่ยนมุมมองซะใหม่เผื่อว่าจะเห็นอะไรๆ ได้แจ่มแจ้งขึ้น หาทางหลุดออกจากสถานการณ์ที่เผชิญอยู่ชั่วคราวแล้วค่อยลองกันใหม่อีกสักตั้ง เลือกใช้อาวุธให้เหมาะว่าจะประนีประนอมหรือหักดิบ แต่ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับผลที่จะตามมาด้วยเช่นกัน
ด้านการเงิน ตึงมือ หาได้ไม่พอใช้ ได้เงินไม่ตรงตามกำหนดที่ตกลงไว้ ทรัพย์สินเสียหายหรือจะถูกลักขโมย ถูกปลอมแปลงเอกสารและจะมีปัญหาตามมาภายหลังอีก พึงระวังให้มากๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่แอบปลื้มอยู่ แต่ยังไม่กล้าพอที่จะเผยตัว ส่วนคนมีคู่ เป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดของกันและกันในยามนี้
TIPS :
สาวพฤษภ : สาวพฤษภ สาวผอมบางเพรียวลม ผู้มาดมั่น มีเปลวไฟร้อนแรงซ่อนอยู่ภายใน คุณจะได้สัมผัสกับมันทันที ถ้าคุณทำให้เธอโกรธ สาวราศีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงทำงานเก่งสารพัดไม่เคยต้องง้อผู้ชาย เพราะเธอคิดว่าเธอก็ทำได้ไม่แพ้ผู้ชายเหมือนกัน ข้อดีของสาวพฤษภก็คือ เธอรู้ว่าเธอไม่อาจเปลี่ยนแปลงใครต่อใครรอบตัวได้ แต่เธอต้องยอมรับสิ่งที่เขาเป็นมากกว่า ถ้าหากเธอไม่ชอบใครสักคนหนึ่งเธอจะไม่ยุ่งไม่ข้องเกี่ยว เผลอๆ อาจจะถึงขั้นไม่มองหน้าเลยทีเดียว แม้จะเก่งกล้าสามารถยังไงเธอก็ยังมีอารมณ์อ่อนไหว รักธรรมชาติและเสียงเพลง เธอไม่ได้เป็นสาวขี้หึงแต่อย่าทำอะไรไม่ไว้หน้าก็แล้วกันมีเรื่องแน่ๆ เป็นอีกคนที่ชอบตั้งความหวังไว้สูง พอผิดหวังก็จะรู้สึกแย่มากๆ

หนุ่มที่กำลังขายขนมจีบสาวราศีนี้ จำไว้เลยว่าเธอไม่ชอบผู้ชายปอนๆ ประเภทกางเกงยีนส์ 7 วันซักทีเพราะเธอเองเป็นคนชอบแต่งตัว เป็นผู้หญิงที่ชอบผู้ชายฉลาดรู้ทันเธอ และที่พวกผู้ชายน่าจะชอบมากๆ ก็คือ เธอไม่ใช่ผู้หญิงขี้บ่นและไม่เชื่อเรื่องดวง

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)
ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี ยังมีเรื่องที่ไม่คาดคิดรออยู่ ความผิดพลาดอันเกิดจากความประมาทและขาดประสบการณ์จนทำให้หลายคนต้องวุ่นวายเพราะต้องช่วยเก็บกวาดเรื่องที่คุณทำเอาไว้ ระวังจะเสียโอกาสจากน้ำมือตัวเอง มีอาการฝ่อให้เห็นบ้าง ช่วงนี้ฉายเดี่ยวไม่เวิร์ก ต้องขอแรงสนับสนุนจากสมัครพรรคพวก ควรพักการแสดงความคิดความเห็นหรือการริเริ่มอะไรใหม่ๆ ไว้ก่อน อย่าใจร้อนรีบเร่งจนไม่ฟังคำทัดทานของใครๆ แต่ก็ต้องเข้มแข็งให้ได้ไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม
ด้านการเงิน มีโชคลาภ ได้ของขวัญของฝากหรือของกำนัลที่ถูกใจ แต่มีรายจ่ายเป็นค่าเลี้ยงดูปูเสื่อหรือเป็นรางวัลให้ลูกน้อง ดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สินด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนถูกใจ มีรสนิยมคล้ายๆ กัน ส่วนคนมีคู่ มีบางเรื่องที่ต้องปรับความเข้าใจกัน
TIPS :
สาวเมถุน : สาวราศีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงมีเสน่ห์ กระฉับกระเฉง ฉลาดเฉลียวและดูน่าสนใจ จะหยิบจับอะไรก็ดูคล่องแคล่วสมเป็นผู้หญิงเก่งรักที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา บางครั้งเธอก็ช่างฝัน ดูนุ่ม หวาน เป็นสาว 2 บุคลิกตัวจริงเสียงจริง ด้วยความที่เธอมีความเป็นตัวของตัวเอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีชายหนุ่มหลายต่อหลายคนรุมตอม แต่เธอไม่ตกลงใจกับใครง่ายๆ หรอก คำว่า “รัก” เป็นสิ่งพิเศษสำหรับเธอ แต่ยังมีอะไรอื่นที่สำคัญกว่า ผู้หญิงอารมณ์หลากหลายคนนี้จะทำให้หนุ่มๆ มึนงง ไม่รู้ว่าเธออยู่ในอารมณ์ไหนกันแน่ บางวันเธอก็ดูร่าเริง หัวเราะสนุกสนาน เฮฮา บางวันก็ดูเงียบๆ เหงาๆ เดาใจไม่ถูก แต่สาวราศีนี้จะเป็นสาวที่หนุ่มๆ หมายปองเพราะเธอสามารถคุยกับคุณได้แทบทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องการเมืองจนถึงเรื่องทะลึ่งติดเรต คุณไม่เคยเบื่อที่จะคุยกับเธอเลยล่ะ ถึงคุณจะอยู่ในวงเหล้า เธอก็เข้าร่วมก๊วนได้อย่างไม่น่าเกลียด

หนุ่มคนไหนที่ตกหลุมรักสาวราศีนี้ ต้องทำใจรับอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ของเธอให้ได้ ขณะที่คุณอยู่ระหว่างการยื่นใบสมัคร เธอไม่ได้พิจารณาคุณคนเดียวนะ เพราะเธอยังเปิดโอกาสให้หนุ่มคนอื่นๆ ด้วย คุณไม่อาจหยุดให้เธออยู่นิ่งๆ เคียงข้างคุณได้ เธอต้องการเดินไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณพร้อมจะเดินไปกับเธอ แต่ถ้าชวนเธออยู่เฉยๆ เธอจะปฏิเสธคุณในทันทีและคุณจะถูกลืมเลือนไปจากใจในไม่ช้า เพราะนั่นไม่ใช่ตัวตนของสาวราศีนี้นั่นเอง

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
การงานก้าวหน้าและพัฒนาการที่ดีขึ้นเป็นลำดับ เป็นเพราะการเอาใจใส่อย่างต่อเนื่อง เดินหน้ารุกได้เต็มที่ จะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ เรื่องที่เป็นกังวลจะจบลงด้วยดี มีโอกาสสร้างผลงานชิ้นโบแดง ความพยายามไม่สูญเปล่า ได้รับการทาบทามเป็นส่วนตัวให้เข้าร่วมในโครงการสำคัญด้วยข้อเสนอสุดพิเศษซึ่งอาจต้องคิดหนัก การวิ่งเต้นติดต่อจะเป็นในลักษณะของการยื่นหมูยื่นแมว จะได้รับผลดีจากการเปลี่ยนแปลง สแตนด์บายรอได้เลย
ด้านการเงิน คล่องตัว ขยันทำมาหากินก็รวยเร็ว คุมรายจ่ายให้ดี ค่าโสหุ้ยต่างๆ ถีบตัวสูง มีคนคอยตอดเล็กตอดน้อยหรืออาจต้องเสียค่าเบี้ยบ้ายรายทางหรือค่าธรรมเนียมการจัดการเรื่องบางอย่าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ขายขนมจีบไม่ออก แป้กตลอด ส่วนคนมีคู่ พอกันนั่นแหละ เรื่องจะลดราวาศอกให้กันไม่มีซะล่ะ
TIPS :
สาวกรกฎ : ผู้หญิงขี้อายที่พร้อมจะติดตามคุณไปทุกที่ ถ้าเธอรักคุณและเธอจะเสียใจมั่กมาก ถ้าเธอรู้ว่ามีใครก็ตามแอบนินทาเธอ เพราะเธอเป็นพวกแคร์สังคมนั่นเอง สาวกรกฎบางคนที่ได้อิทธิพลจากราศีอื่นๆ มาบ้าง เธอดูเหมือนจะเป็นสาวใจกล้า แต่เชื่อเถอะ เธอไม่ถึงกับบ้าบิ่น ติดจะขี้กลัวด้วยซ้ำ ยังไง้ยังไง เธอก็ยังต้องการให้มีใครสักคนมาเป็นผู้นำเธออยู่ดี เธอเป็นสาวเจ้าอารมณ์ ช่างอ่อนไหว เธอเชื่อว่า เงินบันดาลความสุขให้เธอได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต เพราะฉะนั้นเธอไม่สนหรอกว่าคุณจะยากดีมีจนแค่ไหน คุณกับเธอช่วยกันหาช่วยกันเก็บได้ไม่ยาก สาวราศีนี้จะขี้หึง ถ้าเธอรักคุณเมื่อไหร่ คุณจะเป็นคนที่โชคดีมาก เพราะเธอพร้อมจะทำเพื่อคุณได้แทบทุกอย่าง แต่อย่าทำให้เธอโกรธล่ะ เพราะเธอพร้อมจะเดินไปจากคุณได้อย่างไม่เหลือเยื่อใยเหมือนกัน

หนุ่มคนไหนต้องการจะจีบสาวราศีนี้ คุณต้องมั่นใจว่ามีความรักให้กับเธออย่างแท้จริง เพราะนอกจากเรื่องงานแล้วเรื่องความรักเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอ ไม่ว่าจะรักแบบไหนเพราะความรักทำให้เธอมีความสุข แต่ถ้าคุณขี้รำคาญอย่าเลือกสาวราศีนี้เพราะเธอจะตามติดคุณเป็นตังเมเลยล่ะ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน)
การงานประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมาย ถึงแม้จะไม่ราบรื่นนักแต่เพราะมีความพยายามในการผลักดันอย่างไม่ย่อท้อ ผลตอบแทนที่ได้รับจึงยากแก่การอธิบาย ดวงเรื่องงานจะไปโลด มีการบอกต่อกันแบบปากต่อปากถึงฝีมือของคุณ จะถูกวางตัวให้เป็นผู้จัดการโครงการสำคัญหรือได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับโปรเจกต์ใหญ่ จะได้ร่วมงานกับผู้ที่คร่ำหวอดในวงการโดยการชักนำของผู้ใหญ่ ต้องขยันเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมออย่าให้ตกเทรนด์ และควรหมั่นพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ เพิ่มขึ้นด้วย
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ได้เงินจากหลายแหล่ง ได้ค่าจ้างหรือผลประโยชน์ที่สูงกว่าเดิม มีโชคลาภ แต่อย่าแปรสภาพเร็วนัก ระวังจะโดนโกงหรือถูกยักยอก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รู้สึกพอใจใครบางคนในแวดวงเดียวกัน แต่อาจจะต้องวานให้เพื่อนช่วยเป็นสื่อให้ ส่วนคนมีคู่ ทะเลาะกันบ้างตามประสาลิ้นกับฟัน แต่ก็ยังไปไหนๆ ด้วยกันตลอด
TIPS :
สาวสิงห์ : สาวผู้โดดเด่น สง่า ระเหิดระหง มาดมั่น มีความเป็นตัวของตัวเอง เสื้อผ้าต้องดูดี ไม่โหล เครื่องประดับจะต้องสวยแปลกไม่เหมือนใคร สาวสิงห์ชอบความเป็นผู้นำไม่ต่างจากหนุ่มสิงห์ โมโหร้ายไม่เบา เป็นพวกมีความจำเป็นเลิศ ชอบเก็บของเก่าๆ ที่มีค่ากับความทรงจำ เธอชอบความสมบูรณ์แบบ ชอบคำชม แต่ไม่ชอบความจน ถ้าเป็นไปได้และทรัพย์ในกระเป๋าเอื้ออำนวยเธอชอบที่จะใช้ชีวิตหรูหรา เป็นสาวนักกีฬา เธอไม่ใช่สาวโรแมนติก ไม่ชอบอะไรที่หวานจนเลี่ยน เป็นคนใจกว้าง หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส แต่เธอจะระมัดระวังอย่างมากในการคบหาสมาคมกับคนแปลกหน้า กว่าคุณจะได้ใกล้ชิดกับสาวราศีนี้ต้องใช้เวลานานพอควรกว่าจะเป็นที่ยอมรับ

หากคุณหวังจะจีบสาวราศีสิงห์ คุณต้องมีความพร้อมโดยเฉพาะเรื่องฐานะและชาติตระกูลสาวราศีสิงห์แท้ๆ ทนไม่ได้กับความลำบาก ประเภทกัดก้อนเกลือกินมาใช้กับเธอไม่ได้ อยากเอาใจเธอไม่จำเป็นต้องซื้อของแพง แต่ของกำนัลที่คุณจะให้กับเธอควรจะดูดี แปลกตา ไม่เหมือนใคร แค่นี้ก็ถูกใจเธอแล้ว แต่ขอเตือน นัดครั้งแรกกับสาวราศีสิงห์คุณควรพาเธอไปดินเนอร์ในร้านอาหารหรูๆ หน่อย อย่าพาไปกินข้าวแกงข้างทางเด็ดขาด เราเตือนคุณแล้ว…

ราศีกันย์ ( เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)
ถูกล้วงลูก โดนแทรกแซงจากสารพัดวิธี เจอคำสั่งที่ทำให้รู้สึกว่ากดดันหรือต้องประสบพบเจอเรื่องที่ไม่คิดว่าจะได้เจอมาก่อน งานไม่ง่าย ต้องดำเนินการภายใต้ข้อจำกัดหลายประการ เหมือนถูกทดสอบภูมิปัญญา ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์บวกกับจินตนาการสูง ลูกค้าจู้จี้ขอเปลี่ยนนู่นปรับนี่ตลอด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะโน้มน้าวเก่งรึเปล่า หุ้นส่วนก็เรื่องเยอะมีเรื่องติได้ตลอด ต้องอ่านให้ขาดทั้งคนทั้งเกม ควรให้ความสำคัญต่อการสื่อสารระหว่างกันให้มากๆ จะได้ตัวช่วยที่เป็นงานและมากด้วยฝีมือ
ด้านการเงิน ทำทุกทางเพื่อหาเงิน มีรายรับไหลเข้ามาจากหลายทาง ต้องตระหนี่บ้างแล้ว ใช้จ่ายเกินตัวไปไม่ดีแน่ มีการทำธุรกรรมสัญญาทางการเงินเกิดขึ้น
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เหมาะกับคนต่างชาติต่างศาสนา ส่วนคนมีคู่ ยังเทกแคร์กันดีอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
TIPS :
สาวกันย์ : มองแล้วสาวราศีนี้จะดูหยิ่งๆ เดินไปไหนมาไหนคอจะเชิดตลอด เป็นสาวที่พูดจาตรงไปตรงมา เป็นคนแคล่วคล่อง ว่องไว ทำอะไรเร็วและไม่ได้น้อยหน้าหนุ่มกันย์เลยในเรื่องของความสมบูรณ์แบบ เธอจะละเอียดอ่อนมากในเรื่องของการแต่งตัว เสื้อผ้า ผมเผ้า ต้องดูดีตลอดเวลา เป็นสาวที่ฉลาดเฉลียว แต่มักจะท้อใจเสมอเวลาเจอกับอุปสรรค สาวกันย์จะรับไม่ได้เลยกับพวกที่ทำตัวหยาบคายหรือการพูดคำหยาบ แต่เธอจะปลื้มกับหนุ่มที่ดูสุภาพมากๆ เป็นสาวที่มีความจำดี เก็บความลับเก่งด้วย ความที่เป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบ ทำให้เธอจะใช้ความพิถีพิถันอย่างมากในการเลือกซื้อสิ่งของ เครื่องใช้ส่วนตัว อย่าแปลกใจ เพราะสาวกันย์จะใช้เวลาในการเลือกเฟ้นข้าวของเครื่องใช้นานมาก เธอเป็นสาวขี้อาย แต่ใจแข็งไม่น้อย ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์เศร้าขนาดไหน คุณจะไม่ค่อยได้เห็นน้ำตาของสาวกันย์สักเท่าไหร่ เธอชอบคำพูดหวานๆ จากคนรอบข้าง แต่ตัวเธอเองกลับใช้คำพูดที่ไม่น่าฟังนักกับคนที่เธอไม่ชอบ เวลาทำงานเธอจะจริงจังและหวังผลสูง เพราะฉะนั้นเธอจึงเครียดง่าย

ถ้าคุณคิดจะจีบสาวกันย์ก็ต้องตรงเวลา ทำตัวให้สุภาพที่สุด อย่าทำกิริยาหยาบคายเด็ดขาด คุณต้องฉลาดทันคนเหมือนกับเธอ แต่งกายสะอาด ให้เกียรติผู้หญิง เป็นคนตรงต่อเวลา ถ้าเธองอนคุณจะต้องมีของกำนัลมาขอโทษ ดอกไม้ช่อใหญ่ หรืออาหารค่ำแสนโรแมนติก จะทำให้เธอหายโกรธ เธอชอบให้คนเอาใจและห่วงใยเธอ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)
งานล้นมือ มีกิจกรรมที่ต้องเข้าร่วมเยอะ คึกคักเป็นพิเศษ แต่จะเหนื่อยใจกับคนมากกว่าเพราะงานแต่ละอย่างลงได้มาอยู่ภายใต้การกำกกับดูแลของคุณดูเหมือนว่าจะง่ายไปซะหมด เรื่องอะไรที่คนอื่นทำไม่ได้แต่คุณก็จัดการได้อยู่หมัด มีคนวิ่งมาให้ช่วยหรือขอคำปรึกษาเยอะ ผู้ใหญ่เรียกใช้ตลอดเนื่องจากความสามารถที่หลากหลายและประสบการณ์ที่แก่กล้านั่นเอง ได้ดิบได้ดีจากความขยันขันแข็ง ช่วงนี้อาจต้องเข้าไปรับรู้เรื่องลับบางอย่างโดยบังเอิญ ทำให้ไม่สบายใจเท่าที่ควร
ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร มีโชคลาภ ภาระผูกพันเยอะ มีภาษีสังคมที่ต้องเสียอีก แต่อย่าปล่อยให้งบประมาณต้องรั่วไหลไปโดยเปล่าประโยชน์ ตรวจดูข้าวของให้ดีก่อนที่จะชำระเงิน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสเลือกก็เลือกไปก่อน ส่วนคนมีคู่ แฟนพูดจาไม่เข้าหู เหวี่ยงกลับไปก็เท่านั้น อยู่เฉยๆ ดีกว่า เดี๋ยวก็คิดได้เองแหละ
TIPS :
สาวตุลย์ : สาวราศีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีผิวพรรณสวยงาม รักความงาม ชอบในเรื่องเกี่ยวกับความสวยความงามและหน้าตามักจะดูอ่อนกว่าอายุจริง ผู้หญิงราศีนี้จะดูดี ไม่ว่าจะอยู่ในเสื้อผ้าสไตล์ไหน มีความคิดว่าผู้หญิงกับผู้ชายเท่าเทียมกัน เธอจะชอบมากถ้ามีการแสดงความคิดเห็นหรือถกเถียงปัญหาต่างๆ เธอเป็นคนมีเหตุผล แต่เวลาที่ต้องตัดสินใจเธอมักจะเจอปัญหาเสมอ สาวตุลย์มักจะแคร์ความคิดหรือความรู้สึกของคนอื่นๆ รอบตัว แต่เธอกลับเป็นคนปรับตัวเข้ากับคนอื่นๆ หรือสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้ดี เป็นสาวที่ชอบทำงานเป็นทีม ชอบให้คำปรึกษา สาวตุลย์ไม่ชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวของใคร และแม้เธอจะมีเรื่องสารพัดให้จัดการในแต่ละวัน ถ้าเธอรักคุณ เธอจะมีเวลาแสดงให้คุณรับรู้ได้ว่าเธอเป็นห่วงและแคร์คุณ เป็นคนตรงไปตรงมา ถ้าเธอโกรธคุณจะรู้ทันทีทั้งจากแววตา สีหน้า ที่เปลี่ยนไปในทันที แต่เธอไม่ชอบการด่าทอหรือตะโกนใส่กันด้วยอารมณ์

หากหนุ่มๆ ผู้อ่านคนใดกำลังคิดจะจีบสาวตุลย์อยู่ล่ะก็ เธอชอบคนสะอาด สุภาพ อ่อนโยนและเป็นสุภาพบุรุษ ถ้าคุณเป็นผู้ชายเซอร์ๆ ก็ต้องดูสะอาดตา ไม่ใช่ผมเผ้ารกรุงรัง เธอรับไม่ได้ แต่ถ้าอยากจะใกล้ชิดสาวราศีนี้อย่าบุ่มบ่าม ทางที่ดีควรอาศัยเพื่อนฝูงแนะนำให้รู้จัก เพื่อใกล้ชิดเธอมากขึ้นจะดีกว่า เธอเป็นคนฉลาด อย่าอวดรู้หรือทำให้เธอรู้สึกว่าเธอโง่กว่าคุณ และคุณก็จะได้ใจสาวตุลย์มาครอบครองได้ไม่ยาก

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)
คิดเยอะไป กว่าจะลงมือทำหรือเอาจริงเอาจังก็กินเวลาไปมากโข จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เล็ดลอดให้ได้ยิน คงปรับปรุงตัวใหม่ ต้องมีความอุตสาหะที่เข้มข้นขึ้น อย่าให้ต้องเสียถึงผู้ให้การสนับสนุนล่ะ เร่งเครื่องอีกนิดหรืออาจจะต้องทบทวนบทบาทตนเองใหม่ ปัญหาบางอย่างก็มิอาจแก้ไขได้ด้วยตัวเองเพียงลำพัง อย่าหัวแข็งจนเกินไปนัก ควรรับฟังแนวทางคนอื่นดูบ้าง สิ่งที่ทำไปอาจจะได้อย่างเสียอย่างหรือผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่หวัง ควรต้องรักษาสัจจะในเรื่องตกปากรับคำผู้หลักผู้ใหญ่ไว้
ด้านการเงิน หาได้มากก็ใช้มาก ต้องหักห้ามใจบ้างเดี๋ยวจะชักหน้าไม่ถึงหลังนะ อย่าเพิ่มภาระอีก ควรหาทางตัดรายจ่ายบางอย่างลง ต้องรู้จักเก็บเล็กผสมน้อยไว้บ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แพ้ใจคนที่บุคลิกดูอบอุ่นและเฟรนด์ลี ส่วนคนมีคู่ แฟนเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ ความหวานชื่นคืนมาอีกครั้ง
TIPS :
สาวพิจิก : ผู้หญิงที่ตรงไปตรงมา ไม่เสแสร้ง ไม่ต้องเดาเลยว่าเธอคิดอะไรหรืออยู่ในอารมณ์ไหน เพราะเธอจะแสดงออกมาให้คุณรู้เอง เป็นสาวที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง มีเสน่ห์แบบลึกลับน่าค้นหา มีความภาคภูมิใจในตัวเอง อย่าหวังว่าสาวราศีนี้จะเป็นแม่บ้าน เพราะเธอชอบที่จะทำงานนอกบ้านมากกว่ามานั่งทำอาหาร หรือทำความสะอาดบ้านเรือน ดูภายนอกเธออาจจะดูนุ่มนิ่ม เป็นผู้หญิงแต่ภายใน ลึกๆ แล้วไม่ได้เป็นแบบนั้น เธอชอบที่จะกุมอำนาจและสามารถสั่งคนอื่นๆ รอบตัวเธอได้ ถ้าคุณคิดว่าเธอจะทำทุกอย่างให้คุณหรือตามที่คุณสั่ง เพราะว่าเธอตกหลุมรักคุณล่ะก็คุณกำลังหวังมากเกินไป อย่าหวังว่าคารมของคุณจะหว่านล้อมสาวคนนี้ได้ ไม่มีทางเสียล่ะ เพราะเธอจะรู้ทันคุณไปเสียหมด เป็นสาวขี้โมโห ขี้ระแวง อาจมีลงไม้ลงมือบ้าง ถ้าคุณมีแฟนราศีนี้หลบจานบินให้ทันก็แล้วกัน เธอชอบความหรูหรา ความมีหน้ามีตาและชอบที่จะใช้เงิน

คุณผู้ชายที่อยากจะค้นหาความลึกลับของสาวพิจิก คุณต้องพยายามทำให้เธอนับถือคุณให้ได้ สาวราศีนี้ชอบผู้ชายหน้าตาดี แข็งแรง สุขภาพดี ผู้ชายที่เธอสนใจจะต้องเป็นพวกเรียนสูง ฐานะมั่นคง สำหรับสาวราศีนี้ถ้าเธอรักเธอก็จะรัก เกลียดก็เกลียด เธอให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์มากกว่าความถูกผิด หากคุณคิดจะนัดกับสาวราศีนี้คุณควรเตรียมการให้ดีๆ และอย่าไปสายในนัดครั้งแรก เพราะเธออาจจะเอาคืนในนัดครั้งต่อไปก็เป็นได้

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม – 15 มกราคม)
หยิบจับทำอะไรก็ประสบความสำเร็จด้วยดี มือกำลังขึ้น จับทางถูก งานกำลังเข้า เป็นที่ต้องการตัว ทำงานด้วยความสบายอกสบายใจตามสไตล์ตนเอง มีอำนาจในมือมากขึ้น จะได้รับการติดต่อหรือข่าวสารจากทางไกล มีเกณฑ์เดินทางอย่างกะทันหัน มีโอกาสได้ร่วมงานกับต่างชาติ การฝากงานให้ผู้อื่นช่วยจัดการแทนนั้นก็พอได้แต่เรื่องแก้ไขปัญหาควรต้องดำเนินการด้วยตนเอง มีความจำเป็นต้องลัดคิวให้กับสถานการณ์บางอย่างโดยมิอาจรอช้าได้
ด้านการเงิน ไหลมาเทมา เป็นเพราะไม่งอมืองอเท้า มีโชคลาภ แต่รายจ่ายจิปาถะต่างๆ ก็มีไม่น้อยเลย หนี้เพิ่มจากซื้อทรัพย์สิน ระวังจะสูญเงินเพราะความใจอ่อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์ดึงดูดใจเพศตรงข้าม ส่วนคนมีคู่ เจ้าชู้ไม่เลิก ระวังตัวไว้เถอะ
TIPS :
สาวธนู : หนึ่งในสาวที่ดูเหมือนเป็นพวกสวยเริ่ดเชิดหยิ่ง เพราะทุกย่างก้าวของเธอจะดูสง่างาม สาวราศีนี้จะรู้จักการแต่งตัว แต่งหน้า ให้ตัวเองดูดี ชอบเสื้อผ้า อาหารดีๆ เธอจึงขยันหาเงิน เพื่อแสวงหาสิ่งดีๆ ที่เธอต้องการ เป็นสาวที่มองโลกในแง่ดี คุณจะไม่ค่อยเห็นสาวราศีนี้อารมณ์เสียสักเท่าไหร่ แม้จะมีบ้างแต่ก็น้อยเต็มที เธอเป็นสาวที่มีความมั่นใจ เธอจะไม่ตามแฟชั่นแบบสุดๆ เหมือนหนุ่มธนู แต่เธอจะชอบความเรียบง่ายแต่ดูดี เป็นสาวที่ชอบความตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์และจริงใจ แม้บางครั้งเธอจะดูเป็นสาวห้าวไปบ้างก็ตาม เป็นสาวที่รักอิสระ ไม่ชอบให้ใครมานั่งบงการหรือสั่งเธอให้ทำโน่นทำนี่ เป็นผู้หญิงที่ไม่ไร้สาระ แต่ถึงแม้จะดูเป็นสาวมั่น แต่บางครั้งเธอก็ซุ่มซ่ามเป็นเหมือนกัน เธอเป็นพวกชอบเล่นกีฬาและอย่าแปลกใจถ้าเธอจะมีเพื่อนผู้ชายมากกว่าผู้หญิง พวกชอบนินทาทำอะไรสาวราศีนี้ไม่ได้หรอกเพราะเธอไม่เคยใส่ใจเลย

คุณหนุ่มๆ ที่หวังขายขนมจีบสาวราศีนี้ คุณจะต้องทำให้เธอยอมรับเธอไม่ชอบผู้ชายอ่อนแอ แต่ชอบผู้ชายที่มีความเป็นตัวของตัวเอง คุณต้องพยายามยอมรับให้ได้ว่า เธอเป็นผู้หญิงที่พูดจาตรงไปตรงมา หวานไม่เป็น ถ้าคุณอยากได้สาวที่พูดจาจ๊ะจ๋า พี่คะพี่ขาแล้วล่ะก็ คุณควรจะไปจีบสาวราศีอื่นมากกว่า เรื่องความรักสำหรับเธอไม่ใช่เรื่องที่ควรซีเรียส แต่สำหรับเรื่องแต่งงานเธอกลับมีความคิดว่า มันจะทำให้เธอหมดอิสรภาพเลยทีเดียว ถ้าคิดจะคบกับสาวราศีนี้ง่ายนิดเดียว แค่ตรงไปตรงมากับเธอ อย่าใช้เล่ห์เหลี่ยม แค่นี้เธอก็พร้อมจะคบหาสมาคมกับคุณแล้วล่ะ

Comments are closed.

Pin It