Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 18 – 24 พฤศจิกายน 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)
งานชุก ยุ่งและวุ่นสุดๆ วางแผนผิดมีสิทธิ์เสียท่าได้ แถมยังจะโดนเช็กบิลเรื่องเก่าอีกต่างหาก สำเร็จไม่ง่าย ต้องผจญกับพวกเขี้ยวลากดิน เจอสถานการณ์ที่ยากต่อการจะรับมือโดยลำพัง ต้องอาศัยความร่วมมือของหลายฝ่ายหรือขอความช่วยเหลือจากเพื่อนฝูงมากหน้าหลายตา ต้องออกแรงอีกพอสมควรเลย และจะเกิดการพลิกล็อกขึ้นบ่อยๆ มีปัญหาให้แก้ไขเป็นรายวันเลย เรื่องที่รู้ทั้งรู้แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ก็มีอีกหลายเรื่องที่คุณเองยังไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง เป็นงานลักษณะเข็นครกขึ้นภูเขาอย่างแท้จริง
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง รับซ้ายจ่ายขวา แต่มีความสามารถในการหามาเติมได้ตลอด จึงค่อนข้างที่จะมือเติบ ใช้จ่ายตามอารมณ์มากไปหน่อย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปลายสัปดาห์มีโอกาสเจอคนรู้ใจ ส่วนคนมีคู่ ควรมีจิตใจที่หนักแน่นมั่นคง อย่าคิดไปเอง
TIPS : เด็กที่เกิดในราศีมังกร เค้าเป็นคนที่ดูเป็นผู้ใหญ่เกินอายุของเค้า ด้วยความที่เค้าเป็นคนเก่ง สุขุม และดูน่าเชื่อถือ ชาวราศีมังกรเป็นคนธาตุดิน เค้าเป็นคนนิ่งๆ และมีความเป็นผู้นำ เค้าเป็นคนที่มีความสามารถในการโน้มน้าวคนได้ดี เพราะธรรมชาติของมังกร คือ สัตว์ที่ยิ่งใหญ่ มีความเป็นผู้นำ สง่า และมีอำนาจ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)
สิ่งที่ทำไปได้ผลตอบรับที่คุ้มค่า มิเสียแรงของผู้ที่ให้การสนับสนุน โดดเด่นมีชื่อเสียงในชั่วพริบตา มีงานจ่อคิวเพียบ ได้สิทธิ์ขาดและอำนาจในการตัดสินใจมากขึ้นกว่าเดิม ได้เวลาโชว์พาว วางแผนในเชิงรุก เร่งจัดการทุกสิ่งอย่างให้ลงล็อกที่วางไว้ แต่ก็มิควรประมาทนะ ปัจจัยภายนอกที่คุณควบคุมไม่ได้มีอีกมาก ต้องเกาะติดสถานการณ์ไว้ตลอดเวลากันพลาด เมื่องานมีความก้าวหน้าและพัฒนาการก็พลอยทำให้ผู้อื่นได้รับอานิสงส์กันอย่างถ้วนหน้า มีโอกาสได้ปรับเลื่อนตำแหน่ง
ด้านการเงิน หาเงินเก่งหรือมิฉะนั้นก็จับแพะชนแกะเก่ง แต่ก็ใช้เก่งด้วยเช่นกัน เก็บไม่อยู่ มีเรื่องให้ควักจ่ายตลอด จะหมดเงินไปกับอุปกรณ์ไฮเทคอีกไม่น้อย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ในที่สุดก็ได้เจอคนที่ใช่ซะที ส่วนคนมีคู่ สวมบทบาทพ่อแง่แม่งอนกันอยู่เรื่อย
TIPS : เด็กที่เกิดภายใต้ราศีกุมภ์ เค้าเป็นคนที่มีเพื่อนมากมาย เพราะเค้าคือธาตุลม ที่มีความฉลาดหลักแหลม มีไหวพริบดี และเป็นคนช่างพูด เพื่อนๆ ชอบที่จะคุยกับเค้าและชอบที่จะคล้อยตามความคิดของเค้าได้ง่าย เพราะเค้าเป็นคนที่โน้มน้าวคนเก่ง เมื่อเวลาเค้าพูดทุกคนจะเหมือนถูกสะกดให้ฟังเค้าและเชื่อเค้าเสมอ เค้าเป็นคนมีความคิดทันสมัย ก้าวหน้า และมีความเป็นผู้นำ เหมาะสำหรับการเป็นนักการเมือง หรือนักกิจกรรมที่ดีในอนาคต

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม – 12 เมษายน)
น่าจะมีข่าวดีหรือได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวังหรือมีความชัดเจนเป็นรูปธรรมในระยะเวลาอันใกล้นี้ ช่วงนี้นอกจากจะคร่ำเคร่งกับหน้าที่ที่รับผิดชอบแล้วก็ควรที่จะเสริมความรู้ใหม่ๆ เพื่อเป็นการยกระดับความก้าวหน้าในสาขาอาชีพของตนไปด้วย ส่วนการกระทำซึ่งเป็นการฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ จะนำมาซึ่งความขัดแย้งเพราะยังมีหลายคนที่ไม่เห็นด้วย แต่หากคิดที่จะผลักดันอย่างจริงจังก็มีทางเป็นไปได้แต่คงต้องเหนื่อยเอาการเลย ต้องฮึดอย่างแรงจึงจะสู้แรงต้านไหว
ด้านการเงิน ตึงมือเบาๆ หมุนไม่ทัน มีเรื่องให้ต้องจับจ่ายใช้สอยเยอะ อาจจะต้องมีการแปลงทรัพย์สินบางส่วนเพื่อเป็นทุน มิฉะนั้นก็ต้องบากหน้าไปหยิบยืม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักข้างเดียว ส่วนคนมีคู่ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่
TIPS : เด็กที่เกิดภายใต้ราศีมีน เป็นคนธาตุน้ำ มักจะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล เป็นคนค่อนข้างอ่อนไหว ดังนั้นหากคุณเป็นเพื่อนของชาวราศีมีน คุณควรเป็นที่พึ่งให้กับเขาได้ คุณต้องมีความหนักแน่นนกว่าเขา แต่ชาวมีนเป็นคนจริงใจมาก เขาจะเล่าทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขาให้คุณได้ฟัง และเขาก็อยากรู้ในทุกๆเรื่องของคุณเหมือนกัน เขาเป็นเพื่อนที่ดีให้กับคุณได้ในยามที่คุณต้องการ เพราะเขาไม่เคยทอดทิ้งคุณและอยู่เคียงข้างคุณเมื่อคุณมีปัญหา ชาวราศีมีนเป็นคนอ่อนไหวและมีจิตใจโลเล เขาเป็นคนที่แคร์เพื่อน แคร์ในคำพูดของเพื่อนมากๆ ถ้าคุณตำหนิหรือว่าอะไรเขา เขาจะเสียใจในคำพูดของคุณมากๆ เพื่อนชาวราศีมีนของคุณเป็นคนที่จริงใจและรักเพื่อนมากๆ คุณจะเป็นคนสำคัญของเขาเสมอไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 13 พฤษภาคม)
ได้รับการหยิบยื่นโอกาสมาให้อย่างหลากหลาย งานสารพัดอย่าง ความสามารถพร้อมแต่เวลาเท่านั้นที่มีไม่พอและหากยังกั๊กไว้อีกเกรงว่าจะทำให้ผู้อื่นพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย จำเป็นต้องใช้วิจารณญาณอย่างแรงกล้าเพื่อที่จะคัดกรองว่างานไหนสมควรที่จะทำหรือไม่ ลูกน้องทำเกินหน้าที่ อยากจะเอาใจคุณแต่ดันผิดกาลเทศะกลับกลายเป็นว่าก่อความเดือดร้อนยุ่งยากให้ซะนี่ จะทำการใดในช่วงนี้ขอให้ยึดเอาความถูกต้องเป็นหลักก็แล้วกัน ผู้ใหญ่ยังให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลแต่คงทำได้ไม่เต็มตัวเต็มที่นักเนื่องจากติดขัดด้วยเหตุปัจจัยหลายอย่าง
ด้านการเงิน อู้ฟู่ รับทรัพย์ มีรายรับแบบเป็นล่ำเป็นสัน ได้ผลประโยชน์จากการค้าการขายหรือได้ส่วนต่างจากการเจรจาต่อรอง ได้เงินตกเบิก
ส่วนเรื่องความรัก จะได้พบคนที่ถูกใจ มีสไตล์คล้ายๆ กัน คนโสด เอาใจเขามาใส่ใจเรา ไม่ต้องพูดทุกเรื่องที่คิดก็ได้
TIPS : ถ้าเด็กคนไหนเกิดในราศีเมษ เค้ามักจะเป็นเด็กที่อยู่ไม่สุข เล่นซนได้ตลอดทั้งวัน โดยไม่รู้จักเหนื่อย ราศีเมษเป็นคนธาตุไฟ ซึ่งนั่นหมายถึงเจ้าตัวน้อยจะเป็นคนกระปรี้กระเปร่า ปราดเปรียว ว่องไว พร้อมที่จะทำกิจกรรมที่สนุกสนานและตื่นเต้นตลอดเวลา แต่บางทีก็จะค่อนข้างเบื่อง่ายและก็เป็นคนที่หงุดหงิดง่ายด้วย อีกอย่างมักจะถูกพ่อแม่ดุอยู่เสมอให้เค้าอยู่นิ่งๆ บ้าง แถมเป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว สัญลักษณ์ของราศรีเมษคือ แกะ เพราะแกะเป็นสัตว์ที่มีพลังเหลือเฟือ และมีใจกล้าหาญไม่ยอมใคร

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน)
มีปัญหารอให้แก้อีกมาก ไม่มีเวลาให้ท้อ เรื่องความกดดันไม่ต้องพูดถึงมีแน่นอน ถูกตีกรอบให้ต้องปฏิบัติตาม ความช่วยเหลือเป็นไปอย่างกระท่อนกระแท่นมาเป็นวูบๆ บางครั้งต้องเด็ดขาดแต่บางทีก็ต้องโอนอ่อนผ่อนตาม งานบางอย่างยังขาดพื้นฐานความรู้รองรับก็ต้องลุยไปเรียนรู้ไป และถึงแม้จะพยายามอย่างหนักแต่ก็อาจจะยังไม่ได้ความคืบหน้ามากนัก อย่าเพิ่งจิตตกละกัน ยามว่างควรศึกษางานของรุ่นพี่ๆ ไว้บ้างเพื่อเป็นแนวทาง การโยกย้ายเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้อาจเป็นการหนีเสือปะจระเข้ก็เป็นได้
ด้านการเงิน ขาดสภาพคล่อง แต่โชคดีที่ยังมีผู้ใหญ่เป็นที่พึ่ง ต้องฉลาดกินฉลาดใช้มากขึ้น ควรมีการบริหารจัดการที่ดีกว่าเดิม เศรษฐกิจพอเพียง ต้องเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้ยามฉุกเฉินบ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักมาเยี่ยมกราย ส่วนคนมีคู่ กลมเกลียวกันดี
TIPS : ถ้าเด็กคนไหนเป็นชาวพฤษภ เค้ามักจะชอบแอบไปนั่งอยู่ตามมุมต่างๆ ที่ไม่ค่อยมีคนผ่านไปมา ในขณะที่คนอื่นออกไปวิ่งเล่นกัน ชาวพฤษภเป็นธาตุดิน เป็นคนชอบอยู่นิ่งๆ ไม่ชอบกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวมากๆ เค้าชอบทำอะไรเมื่อเค้าพร้อมและไม่ชอบความรีบเร่ง เจ้าตัวน้อยมักไม่ชอบให้ใครมาสั่งหรือบังคับเค้าให้ทำโน่นทำนี่ เพราะเค้าจะทำมันต่อเมื่อเค้ารู้สึกพร้อมที่จะทำด้วยตัวเค้าเอง สัญลักษณ์ของราศีพฤษภเป็น วัว เพราะวัวเป็นสัตว์ที่มีความหมายแทนความแข็งแกร่ง มั่นคง เชื่องช้า แต่มีความสง่าผ่าเผยในตัวเอง

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)
ไม่เป็นตัวของตัวเองเท่าที่ควร ถูกก่อกวนให้เสียสมาธิ คิดอะไรไม่ค่อยออก แต่โชคยังดีที่มีตัวช่วยเยอะและมีแบ็กดีจึงทำให้รอดตัวไปได้แม้ต้องเจอกับอุปสรรคที่ไม่ธรรมดา แต่อย่าเหลิงหรือชะล่าใจไปเพราะสิ่งไม่คาดคิดคาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ เรื่องใดที่รู้ไม่จริงก็อย่าพูดเพราะจะมีแต่เสียกับเสีย มิอาจยืมจมูกคนอื่นหายใจได้ตลอด ควรมีจุดยืนของตน พัฒนาตนให้มีความรู้รอบด้านมากขึ้น อย่าหนีปัญหา ระวังชื่อเสียงจะเสียหายเพราะคนใกล้ชิดหรือถูกนำไปแอบอ้าง
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพพอประมาณ ทรัพย์สินงอกเงย เคลียร์หนี้ได้สบายๆ แต่อาจต้องเสียผลประโยชน์บางส่วนอันเนื่องมาจากปัญหาเก่าที่ค้างคาอยู่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่โดนใจสุดๆ แถมยังเพอร์เฟกต์อีกต่างหาก ส่วนคนมีคู่ เป็นห่วงเป็นใยกันดีแม้จะมีปัญหาแบบลิ้นกับฟันบ้างก็ตาม
TIPS : ถ้าเด็กคนไหนที่เกิดราศีเมถุน เค้าจะเป็นคนที่ช่างพูด ช่างเจรจา คุยได้ไม่หยุด เค้าเป็นคนธาตุลม คนธาตุลมอย่างเค้าจะมีจินตนาการและความคิดสรางสรรค์และชอบการสนทนากับผู้คน เป็นชีวิตจิตใจ เวลาที่เค้าสนทนา ความคิดของเค้ามักเร็วกว่าปากของเค้า เค้าเป็นคนรักการอ่านหนังสือ เพราะมันทำให้เค้ามีความรู้มากขึ้น สัญลักษณ์ของชาวราศีเมถุนคือ คนคู่ นั่นคือ ชาวคนคู่จะมีลักษณะที่มีความสับสนกันเองอยูในตัว เค้ามักจะมองหรือคิดอะไรเป็น 2 แนวทางเสมอ และเค้าก็เป็นคนอารมณ์ขันชอบทำให้เพื่อนๆ หัวเราะ ไม่เว้นในขณะเรียนหนังสือ ซึ่งเค้าก็มักจะถูกอาจารย์ว่าเสมอ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
มีแนวโน้มที่ดี มีความเป็นไปได้สูงกว่าที่คาดไว้ จะมีชัยเหนือคู่แข่ง เรื่องที่กำลังบากบั่นฟันฝ่าจะได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าเกินกว่าที่คิด ผู้ใหญ่ยอมรับในความสามารถ โอกาสดีจะเข้ามาอยู่ในเงื้อมมือ ได้ส้มหล่น ส่วนความท้าทายนานาประการยังคงมีอยู่ ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอยู่เรื่อยๆ ควรมีวาทศิลป์และจิตวิทยาในการขอความร่วมมือ จะมีการปรึกษาหารือแบบเฉพาะกิจกับผู้เชี่ยวชาญ ความขัดแย้งในที่ทำงานสร้างความปวดหัวให้ไม่น้อย พยายามวางตัวเป็นกลางไว้ดีที่สุด
ด้านการเงิน หามาใช้ไป ไม่มีให้เก็บ ระวังเงินหายหรือต้องสูญไปแบบเปล่าประโยชน์ ควรต้องคุมงบประมาณและจัดบาลานซ์ให้ดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอรักลวง ส่วนคนมีคู่ จะทำอะไรก็เกรงใจกันบ้าง
TIPS : เด็กที่เกิดภายใต้ราศีกรกฎเป็นคนรักบ้าน รักครอบครัว ชอบอยู่แต่ในบ้านทำให้เค้ามีความสนิทสนมกับคนในครอบครัวมากเป็นพิเศษ ชาวราศีกรกฎเป็นคนธาตุน้ำ เค้าจะเป็นคนอารมณ์อ่อนไหวและละเอียดอ่อน ซึ่งเหมาะกับความรักและสนใจในงานศิลปะที่เค้ามี เค้าเป็นคนไม่ค่อยโกรธใครนานๆ สัญลักษณ์ของชาวกรกฎ คือ ปู เพราะปูเป็นตัวแทนความหมายของความหงุดหงิดง่าย และมีความดุในตัว ซึ่งก็คือความเป็นชาวราศีกรกฎนั่นเอง

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน)
การงานค่อนข้างที่จะได้ดั่งใจ อุปสรรคมีบ้างแต่ไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่จะรับมือ ช่วงนี้มิควรออกโรงหรือออกหน้าเอง รับหน้าที่กุนซือออกหัวคิดเหมาะกว่า แม้ภาพรวมจะดูดีแต่ก็ยังวางใจไม่ได้ทั้งหมด คนจ้องเอาเปรียบและใช้เลห์เหลี่ยมมีอยู่ หากไว้ใจทางวางใจคนมากเกินไประวังจะจนใจเองล่ะ ควรตั้งสติให้มั่นไว้เมื่อจำต้องเผชิญหน้าแบบไม่คาดคิด อย่าวู่วามหรือหุนหันพลันแล่น ปลายสัปดาห์มีเกณฑ์เดินทางปุบปับหรือมีเหตุให้ต้องตัดสินใจโดยด่วน เนื่องด้วยการดำเนินการบางขั้นตอนเกิดสะดุด
ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีโอกาสเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการเจรจาต่อรองหรือมีการต่อยอดทางการเงิน ระวังสมุนเล่นตุกติกยักยอกเอาไปใช้ก่อนหรือทรัพย์สินโดนขโมย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่หลงเป็นปลื้มไม่แยแส ก็คงต้องทำใจ ส่วนคนมีคู่ ปล่อยวางบ้างก็ได้ไม่ต้องตัวติดกันตลอดหรอก
TIPS : ชาวราศีสิงห์จะเป็นคนรักการแสดงออก มีความเป็นผู้นำสูง ชาวราศีสิงห์เป็นคนธาตุไฟ เค้าเป็นคนที่มีความอดทนและทรหด และเค้าเป็นคนอารมณ์ดี ไม่คิดมาก สนุกสนานและร่าเริง ชอบทำให้เพื่อนๆ มีความสุข เค้าชอบงานรื่นเริงและปาร์ตี้ ชอบเล่นกีฬาแทบทุกประเภท ราศีสิงห์มีสัญลักษณ์เป็น สิงโต สัตว์ที่เป็นตัวแทนของความสง่า ภูมิฐาน เป็นผู้นำ ซึ่งเค้าเหมาะที่จะเป็นผู้นำที่ดี

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)
สถานการณ์ต่างๆ ดูเหมือนว่าจะเป็นใจกับคุณมากขึ้น แต่ก็อย่ารนจนเกินเหตุ งานราษฎร์งานหลวงมากมายก่ายกองที่ยังรอให้จัดการ ต้องดำเนินการหรือพัฒนาในหลายๆ ด้านไปพร้อมกัน จะได้ความกระจ่างหรือข้อมูลบางอย่างในทางลับที่ทำให้แง่คิดและมุมมองต้องเปลี่ยนแปลงไป มีโอกาสที่จะขายไอเดียได้สำเร็จ ผู้ใหญ่ตอบรับข้อเสนอแบบมีเงื่อนไขที่พอจะรับได้ การทำหน้าที่ด้วยความเสียสละและทุ่มเทอย่างเต็มกำลังทำให้มีสิทธิ์คว้าตำแหน่งสำคัญหลังภารกิจเสร็จสิ้น
ด้านการเงิน ช่องทางทำมาหากินเยอะ ได้เงินมาจากหลายทาง แต่ค่าใช้จ่ายสำหรับการอุปโภคบริโภคสูงควรมีมาตรการบางอย่างจัดการให้ลดลงให้ได้ ระวังทรัพย์สินเงินทองข้าวของเครื่องใช้หายหรือชำรุดต้องเสียเงินซื้อใหม่อีก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนแวะมาขายขนมจีบอยู่เรื่อยๆ แต่ยังไม่มีใครที่โดนใจเลย ส่วนคนมีคู่ คงต้องใส่ใจในสารทุกข์สุกดิบกันมากขึ้น อย่าให้งานมาขวางกั้นได้
TIPS : ถ้าเค้าคือชาวราศีกันย์ เค้าเป็นคนที่ขี้อายและเข้ากับคนได้ยาก แต่เค้าเป็นคนที่น่ารักของเพื่อนๆ ชาวราศีกันย์เป็นคนธาตุดิน เค้าเป็นคนซื่อสัตย์และมีความจริงใจ เค้าเป็นคนเรื่องมากในเรื่องการรับประทานอาหาร เค้ามักจะชอบอยู่เงียบคนเดียวมากกว่าไปเล่นกับเพื่อนซึ่งต่างจากเด็กทั่วไป และชอบนั่งอ่านหนังสือหรือนั่งคิดอะไรไปเรื่อยๆ คนเดียว มากกว่าที่จะมาเล่นกับเพื่อนๆ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)
มีกิจกรรมและภารกิจหลายหลากให้ทำอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเต็มใจหรือจำใจก็ตาม งานดกปกคลุมจนแทบไม่มีเวลาให้ได้หายใจหายคอ บางเรื่องก็ต้องใช้ขีดขั้นความอดทนสูงเป็นพิเศษ ต้องยอมกัดฟันเนื่องจากความจำเป็นบางอย่าง จัดตารางงานและเตรียมความพร้อมไว้เสมอ มีโอกาสแชร์ประสบการณ์กับคนก๊วนเดียวกันหรือมีอุดมการณ์คล้ายกัน ผลงานได้รางวัลและสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่ยอมรับ จะมีงานเฉพาะกิจที่ได้รับการไหว้วานจากผู้ใหญ่ มีคนแอบเมาท์หรือพยายามดิสเครดิตคุณ อย่าไปต่อกรให้เปลืองเวลา
ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป มีให้ใช้ไม่ขาดมือ แต่ภาระก็ยังเยอะอยู่เป็นปกติ จะมีการเซ็นสัญญาหรือทำธุรกรรมทางการเงินบางอย่าง ระวังจะเสียประโยชน์เพราะความประมาทเลินเล่อ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นเพราะอัธยาศัยดีทำให้มีคนมาติดอกติดใจเยอะ เล่นตัวได้สบาย ส่วนคนมีคู่ สงบปากสงบคำกันบ้างก็ดี
TIPS : เด็กที่เกิดภายใต้ราศีตุลย์ เป็นคนที่มีเพื่อนเยอะมาก เค้าเป็นคนธาตุลม ที่เป็นคนช่างคิดและจอมวางแผน เค้าเป็นคนคุยเก่งและคุยสนุก ชาวราศีตุลย์ปรับตัวเข้ากับสิ่งรอบตัวได้ดี เค้าไม่ชอบการใช้กำลัง การทะเลาะ โต้เถียงกัน เค้าชอบให้ทุกคนมีความสุข ชาวราศีตุลย์เป็นคนเรียบร้อย รักความสะอาดและเค้าเป็นคนแต่งตัวเรียบร้อยเสมอ ชาวราศีตุลย์เป็นคนมีรสนิยมในด้านความสวยความงามที่ดี และมีความเป็นศิลปินในตัวเค้าเอง

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)
ควรต้องทวีคูณความกระตือรือร้นและมีความทะเยอทะยานรวมถึงความแน่วแน่ที่จะไปให้ถึงซึ่งเป้าหมายหรือเพื่อทำการสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้สำเร็จลุล่วงโดยไม่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปอย่างไร้ค่าหรือมัวแต่คิดจนไม่เป็นอันทำอะไร ช่วงนี้ไฟต้องแรงขึ้นแล้ว มองการณ์ไกล ทุ่มทุนไม่ว่าจะเป็นด้านแรงกายและแรงใจในการสร้างผลงาน พยายามปรับปรุงและพัฒนาตนในทุกด้าน เรียนรู้ในสิ่งใหม่หรือแม้แต่ในความผิดพลาดที่ผ่านๆมาก็ล้วนแต่จะเป็นประโยชน์ทั้งสิ้น น้อมรับทั้งคำชมและคำติ อย่าใช้อคติและอีโก้จัดเกินไป รู้จักที่จะยืดหยุ่นบ้าง พูดให้น้อยและลงมือทำให้มาก
ด้านการเงิน มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ จะได้ของขวัญของฝากที่ถูกใจ แต่จะหมดเปลืองไปเพราะความใจดีใจใหญ่ หรือเสียหายเพราะถูกโกงถูกหลอก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้รับความสนใจจากเพศตรงข้าม หากยังไม่ถึงกับเป็นรถไฟขบวนสุดท้าย ถ้ารอได้ควรรอไปก่อน ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีๆ ได้ไม่กี่คำ เป็นต้องมีเรื่อง
TIPS : ถ้าเค้าคือชาวราศีพิจิก เค้ามักจะถูกคนอื่นๆ มองว่าเป็นคนลึกลับและมีความน่าสนใจมาก เค้าเป็นคนธาตุน้ำ ดังนั้นเค้าจะเป็นคนละเอียดอ่อน มีความรู้สึกต่อสิ่งต่างๆ ได้มากกว่าเพื่อนคนอื่นๆ ในวันเดียวกัน เค้าเป็นคนที่เก็บความลับไว้มากมาย เป็นคนเก็บตัวไม่ชอบสุงสิงกับใครมากนัก เค้าชอบที่จะบันทึกและบรรยายความรู้สึกของเค้าไว้ในไดอารีคู่ใจของเค้า ชาวราศีพิจิกเป็นคนซื่อสัตย์ และจริงใจต่อเพื่อน เป็นคนรักครอบครัวมาก แต่เค้าก็ไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบหรือรังแกเค้าได้ เพราะเค้าคือแมงป่องที่มีความลึกลับอยู่ในตัว สันโดษ และไม่ยอมให้ใครมารังแกได้ง่ายๆ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม – 15 มกราคม)
การเดินหน้าสำหรับบางเรื่องมีความยากที่เพิ่มระดับมากขึ้น ต้องรอบคอบและระมัดระวังกว่าที่เคย ควรแสดงออกถึงความเป็นผู้นำ คิดอย่างเป็นระบบและบริหารเวลาให้ดีๆ ควรช่วยเหลือและให้คำแนะนำผู้อื่นในเรื่องที่ตนมีความรู้ความชำนาญอย่างแท้จริง มีความเข้าใจในปัญหาที่เกิดขึ้น ควรมีทัศนคติที่ดีต่อการเปลี่ยนแปลง ควรมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์เพื่อการพัฒนาและต่อยอด ผู้ใหญ่จะมอบภารกิจลับบางอย่างให้ทำหรือขอแรงให้ช่วยเหลืองานบางอย่างโดยที่มิอาจปฏิเสธได้
ด้านการเงิน คล่องตัว ใช้เงินเป็น รู้จักกินรู้จักใช้ แต่จะถูกญาติมิตรรบกวนหยิบยืมหรือต้องเสียเงินเพื่อซ่อมบ้านหรือรถหรือเกี่ยวกับสุขภาพหรือคุณภาพชีวิต
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะตกหลุมรักเข้าอย่างจัง ส่วนคนมีคู่ เสน่ห์แรงไม่เลิก ระวังแฟนคุณจะเก็บอาการไม่อยู่ เผลอเหวี่ยงไปก็ยุ่งเลย
TIPS : ชาวราศีธนู เค้าไม่ใช่คนอารมณ์ขันเท่าใดนัก เค้าเป็นคนที่เรียบง่าย ธรรมดา ชอบความท้าทาย ชอบการผจญภัย การทำกิจกรรมต่างๆ เค้าเป็นคนธาตุไฟ โดยธรรมชาติของเค้า เค้าเป็นคนมีความคิดริเริ่ม ชอบความท้าทาย ความเสี่ยง ดังนั้นเค้ามักจะชอบเล่นอะไรแผลงๆ เค้ามักจะเจ็บตัวบ่อยจากกิจกรรมที่เค้าทำ เค้าเบื่อหน่ายการเรียนหนังสือ เค้าชอบทำกิจกรรมมากกว่า ชอบเลี้ยงสัตว์ หรือทำงานอดิเรกอื่นๆ ตลอดเวลา

Comments are closed.

Pin It