Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)
มีความอลหม่านอยู่เป็นระยะ เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึง ต้องเร่งหาข้อสรุปโดยเร็ว อาจจะไม่ได้รับความร่วมมือตามที่คาดไว้ เสียเปรียบและเป็นรอง ต้องเปลี่ยนแผนแบบฉับพลัน เจองานที่ไม่ถนัดหรืองานที่รับช่วงต่อมาอีกทีต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก เหนื่อยแบบดับเบิ้ลกันเลย วิธีแก้ปัญหาที่ใช้อยู่ดูเหมือนว่าจะไม่เวิร์ค พลิกตำรากันแทบไม่ทันเลย ระวังความผิดพลาดซ้ำซาก อย่าได้เลินเล่อและหละหลวม ใส่ใจในรายละเอียดด้วย ได้รับความช่วยเหลืออย่างไม่เต็มที่เนื่องจากติดขัดด้วยเงื่อนไขข้อจำกัดบางอย่าง
ด้านการเงิน รับงานรับจ๊อบเยอะขึ้นเพื่อเพิ่มพูนรายได้ หรืออย่างน้อยก็มิควรงอมืองอเท้า แม้ที่พึ่งจะยังพอมีแต่เห็นทีต้องช่วยเหลือตนเองจนถึงที่สุดก่อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่สะดุดตาสะดุดใจเข้าให้แล้ว ส่วนคนมีคู่ มีโอกาสฮันนี่มูนอีกรอบหรือมีช่วงเวลาดีๆ ที่ได้ทำอะไรๆ ร่วมกันอีกครั้ง
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
ห้องทำงานของชาวราศีมังกร โต๊ะทำงานควรหันมาทางประตู เพราะพลังปะทะจะดีเยี่ยมห้องต้องมีความสว่างและโล่ง ถ้าต้องการเสริมให้เกิดพลังดีขึ้น ต้องตั้งโคมไฟ แต่ถ้าภายในห้องมีกระจกอยู่แล้ว ไม่ว่าด้านใดก็ตามถือว่าเป็นห้องที่ฮวงจุ้ยเฮงมากๆ
ของมงคลเสริมดวง
ในห้องทานข้าวของบ้านควรจะมีเทพ ฮก ลก ซิ่ว และกวนอูหน้าแดงถือดาบ เพื่อช่วยปกป้องรักษาให้มีกินมีใช้ มีสุขภาพดี ในห้องนอนควรมีภาพวาดรูปดอกไม้โบตั๋น หรือแจกันใส่ดอกโบตั๋น เพื่อช่วยเสริมให้เกิดพลังความขัดแย้งน้อยลง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)
การงานไปได้สวย ทำผลงานได้เข้าตา ฟีดแบ็คดี จะได้เข้าไปมีบทบาทหรือได้รับมอบหมายให้เป็นตัวจักรสำคัญในงานใหญ่หรืองานที่มีความท้าทายสูง ได้รับการพิจารณาต่อยอดในงานที่ทำอยู่ ผู้ใหญ่ให้ใบเบิกทางทำให้จัดการอะไรๆ ได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ได้มุมมองแง่คิดจากการพูดคุยแบบนอกรอบกับผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ การเจรจาไม่ว่าจะต่อรองหรือขอความช่วยเหลือหรือความร่วมได้ผลเป็นที่น่าพอใจ หลายสิ่งหลายอย่างกำลังเข้าทาง พึงระวังอุบัติเหตุจากความประมาทหรือการกระทำที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น
ด้านการเงิน มาเร็วเคลมไว หาเก่งใช้เก่งหมุนเก่ง มีช่องทางหามาเติมส่วนที่พร่องไปได้ตลอด ระวังการใช้จ่ายอย่างสูญเปล่า หรือถูกชักดาบด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักกับคนในแวดวงเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ อย่าคิดมากหรือคิดไปเองคนเดียว มีอะไรข้องใจควรต้องคุยกัน
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
ภายในห้องทำงานของชาวราศีกุมภ์ ควรจะมีโคมไฟตั้งไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้อง ถ้าเปิดไฟตลอด คุณจะมีอำนาจแห่งปัญญา เจรจางานใดก็ตามจะลงตัวอย่างที่ตั้งใจไว้ บนโต๊ะควรจะมีหินหยกสีเขียว หรือที่ปักปากกาสีเขียวแบบสีหยก จะทำให้พลังเย็น ช่วยสลายพลังร้อนของคุณ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์เหล็ก จะทำให้มีความรุ่งเรือง และความสงบสุขในบ้าน
ของมงคลเสริมดวง
หน้าบ้านหากหันไปทางทิศตะวันตก หรือทิศใต้ให้ใช้โป๊ยก๋วย ยันต์กระจกแปดทิศ หรือรูปเสือคาบดาบ แขวนไว้ตรงเสาด้านซ้าย และด้านขวาของประตูทางเข้าบ้าน ห้องนอนของคุณหากว่าหัวเตียงนอนมีหน้าต่างห้ามเปิดหน้าต่าง เพราะจะทำให้เกิดความวุ่นวาย และควรเสริมวัตถุมงคลด้วยการใช้โป๊ะไฟสองข้าง เป็นสิ่งที่แทนดวงตามังกรได้ แต่ต้องเป็นโป๊ะไฟรูปคนโท หรือทรงสูงสีเขียว หรือสีหยก

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม – 12 เมษายน)
เห็นช่องทางหรือมีจังหวะที่จะได้เริ่มต้นในสิ่งที่ตั้งใจ ได้พานพบหรือสบโอกาสแบบไม่คาดฝันจำเป็นต้องฉวยเอาไว้ก่อนแม้จะถูกคนอื่นเข้าใจผิดหรือมองไม่ดีอยู่บ้าง แต่คุณก็ต้องแสดงฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ด้วยล่ะ เป็นช่วงที่มิอาจรอช้าได้ ต้องขวนขวายทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ใช้กลยุทธ์ในการพลิกแพลงโดยต้องไม่ให้เกิดผลกระทบต่อส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ควรวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ ระวังจะเพลี้ยงพล้ำจากความรีบร้อนจนทำให้ขาดความรอบคอบไป
ด้านการเงิน หาได้ไม่ทันใช้ มือเติบนักไม่ได้ เปลี่ยนมือไวนักก็ไม่ดี ใช้ทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่า ระวังถูกมัดมือชกสำหรับภาระบางอย่าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนในสเปก แบบนี้ปล่อยไปไม่ได้แล้วล่ะ ส่วนคนมีคู่ ลดราวาศอกให้กันบ้าง อย่าให้ต้องมีปัญหาไปในระยะยาวเลย
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
โต๊ะทำงานห้ามหันไปทางทิศใต้ ควรให้โต๊ะทำงานอยู่ด้านหน้าของผนังด้านใดด้านหนึ่ง เพราะผนังจะเป็นภูเขาช่วยเป็นพลังค้ำดวงชะตา ในการทำงานของคุณควรมีตู้ปลาอยู่ทางด้านซ้ายมือ แต่ต้องมีปลาทองอยู่ 7 ตัวเท่านั้น เพราะจะทำให้คุณรุ่งเรืองและแก้ไขปัญหาได้ในรอบ 7 วัน
ของมงคลเสริมดวง
ภาย ในห้องรับแขก หรือห้องนอน จะต้องมีรูปกระต่าย อาจจะเป็นภาพวาด หรือว่าจะเป็นกระต่ายเซรามิคก็ได้ จะนำความโชคดี และความอบอุ่นมาให้ และควรมีรูปเทพมงคล ฮก ลก ซิ่ว และต้นท้อประดิษฐ์ 2 ต้น ตั้งไว้สองข้าง ในห้องทำงาน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 13 พฤษภาคม)
ต้องอึดอัดเสียอารมณ์เกิดจากคนเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้รับการตอบสนองตามที่หวังไว้ งานใหม่ก็เข้างานเก่าก็ยังตกค้างทำไม่ทัน ต้องตั้งสติให้มั่นไว้ไม่ว่าจะมีอีกสักกี่เรื่องที่ประดังเข้ามาก็ตาม ใช้ปัญญาค่อยๆ คลายไปทีละปมปัญหา อย่าใช้แต่อารมณ์เพราะถึงจะหงุดหงิดไปก็มิได้ทำให้อะไรดีขึ้น เป็นเหมือนไฟท์บังคับที่จะหลีกเลี่ยงมิได้ ควรทำสิ่งต่างๆด้วยความรัดกุมและรอบคอบยิ่งขึ้น อ่อนน้อมถ่อมตนไว้ดีที่สุด ทิ้งอีโก้ไปบ้าง ส่วนอะไรที่ไม่รู้และไม่เข้าใจให้ถาม อย่างัดข้อกับใครๆโดยไม่จำเป็น
ด้านการเงิน ไหลมาเทมา แต่ระวังจะหมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือเจอดาวไถแต่หัววันเลย นึกถึงความคุ้มค่าและความจำเป็นก่อนที่จะควักจ่ายไปกับสิ่งใดก็ตาม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่ยังตามตื๊ออย่างไม่ลดละ ส่วนคนมีคู่ ปะทะคารมกันอยู่เรื่อยๆเพราะความที่ไม่เข้าใจกัน
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
ห้องทำงานของชาวราศีเมษควรมีภาพทะเล ภาพน้ำตกติดผนังอยู่ทางซ้ายมือของเก้าอี้ทำงาน ภาพเหล่านี้จะทำให้คุณมีอำนาจเงินทองที่ดี บนโต๊ะทำงานควรแขวนกระดิ่งเซรามิคไว้เป็นเคล็ด เพราะกระดิ่งจะกระจายความวุ่นวาย
ของมงคลเสริมดวง
ห้องครัวควรจะต้อง ติดรูปบูชาพระสังขจายกำลังยกมือขึ้นทั้งสอง เพราะเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ห้องนอนสิ่งที่ควรจะมีคือม่านมุกเปลือกหอย เพราะแทนความอบอุ่น ความรัก และช่วยกระจายพลังเลวร้ายออกไปได้สิ่งที่ขาดไม่ได้คือโป๊ะไฟที่วางไว้บนหัวเตียง

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน)
ค้นพบแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้นถึงหนทางจะยังไม่เข้าทางของคุณเต็มร้อยนักแต่ก็พอที่จะจัดการได้ จะได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลที่คาดไม่ถึงในจังหวะที่พอดีทำให้เรื่องที่ดูเหมือนยากหรือเป็นปัญหามาสักพักใหญ่นั้นสำเร็จลุล่วงอย่างง่ายดาย ได้ตัวช่วยที่มีพาวเวอร์หรือคนมีฝีมือมาช่วยงานความโกลหนวุ่นวายจึงลดน้อยลง เป็นช่วงของน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า สิ่งที่ทำมิอาจสำเร็จได้ด้วยตัวเพียงลำพัง ควรที่จะแชร์ความดีความชอบและให้เครดิตกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างทั่วถึง จะได้รับความไว้วางใจให้ดูแลงานสำคัญ ระวังอุบัติเหตุด้วย
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องมากขึ้น มีเงินเข้ามาเติมในกระเป๋าในเวลาที่เหมาะเหม็ง ต้องใช้ให้เป็นมากขึ้น งบประมาณมีจำกัด ฟู่ฟ่านักไม่ดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เห็นปุ๊บปิ๊งเลย โดนเต็มๆ ส่วนคนมีคู่ มีระหองระแหงกันบ้างเบาๆ
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
ห้องทำงานของชาวราศีพฤษภ ควรมีภาพประดับผนัง เป็นภาพวาดพวงองุ่น เพราะหมายถึงความก้าวหน้า รุ่งเรืองเจริญด้วยยศถาบรรดาศักดิ์
ของมงคลเสริมดวง
ควร จะมีโมบายรูปพระจันทร์กับพระอาทิตย์ แขวนในโมบายเดียวกัน แขวนหน้าระเบียงทางเข้าบ้าน ในห้องรับแขก ต้องมีองค์เซียนให้ครบ 8 เซียน ประดับไว้ อาจจะใช้ภาพวาดมาติด หรือเป็นรูปปั้นมาประดับ และต้องมีโป๊ะไฟตั้งอยู่ข้างเก้าอี้นั่งข้างใดข้างหนึ่ง

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)
สับสน ปัญหารุมเร้า คิดไม่ตก สถานการณ์ไม่เป็นใจ ประหนึ่งว่าที่ผ่านมารนหาที่เอง ช่วงนี้จึงเจอมรสุมถาโถม เตรียมตั้งรับให้ดี ประคองตนไปพลางๆและใช้ดุลยพินิจส่วนตนอย่าหลงเชื่อคำยุงยงใคร ควรรับผิดชอบในการะทำและคำพูดของตน มีสิทธิ์ที่จะถูกเช็คบิลรวดเดียว สุ่มเสี่ยงต่อการเสียชื่อเสียงและเครดิต แต่เรื่องบางเรื่องคงต้องยอมรับสภาพไปโดยปริยาย สำหรับการจะเดินหน้าหรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขใดๆ นั้นทำได้ไม่ง่ายเลย ไม่ใช่เวลาที่จะทำอะไรได้ตามใจ ทุกๆ สิ่งคือการเรียนรู้แม้กระทั่งความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
ด้านการเงิน หมุนคล่อง หยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ทำมาค้าขึ้น แต่หากคิดจะลงทุนเพิ่มขอให้รออีกนิดล่ะกัน มีโชคลาภเล็กๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีที่พึ่งทางใจ แต่จะกันได้ไกลแค่ไหนต้องดูกันให้นาน ส่วนคนมีคู่ กลมเกลียวเหนียวแน่น ส่วนปัญหาเลิ้นกับฟันเป็นเรื่องธรรมดา
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
บน โต๊ะทำงานของชาวราศีเมถุนจะต้องมีกระจกติดผนังด้านหลัง เพื่อสะท้อนความชั่วร้ายออกไป และควรมีขวดโหลใส่ลูกแก้วตั้งไว้ประดับบนโต๊ะ เพื่อให้พลังหยินหยางจากแก้วช่วยให้คุณมีโชคดีในเรื่องธุรกิจได้เร็วขึ้น
ของมงคลเสริมดวง
ห้องทำงานควรจะมีรูปปั้นมือไว้บนโต๊ะทำงาน เป็นท่วงท่ากำลังก้าวเดินไปข้างหน้า จะทำให้การตัดสินใจของคุณดีขึ้น ห้องนอนควรที่จะมีกระจกรูปครึ่งวงกลมติดแนบตรงหัวเตียงของคุณ จะช่วยขจัดสิ่งเลวร้าย

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ได้ทำงานใหญ่สมใจอยาก เรื่องที่ต่อสู้ดิ้นรนบังเกิดผลอย่างที่ตั้งใจจะให้เป็น เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก เร่งสั่งสมบารมีและเครดิต หนักเอาเบาสู้ ขยันขันแข็งอย่างเสมอต้นเสมอปลาย มีน้ำใจช่วยเหลือและให้คำปรึกษากับผู้อื่นด้วยความจริงใจแม้จะเป็นด้วยเรื่องเล็กๆน้อยๆ การเดินทางไปต่างถิ่นต่างที่อาจมีปัญหาหรือไม่ได้รับความสะดวกอยู่บ้างขอให้เก็บอาการและใช้ความอดทนให้มากๆ ในที่สุดก็จะผ่านพ้นไปด้วยดี ระวังสมุนทำเกินคำสั่งหรือกร่างจนเกินเหตุ
ด้านการเงิน คล่องตัว แต่ก็ควรมองช่องทางเพื่อหารายได้เสริมบ้าง รายรับจากแหล่งเดียวอาจจะไม่พอใช้ในระยะยาว ค่าใช้จ่ายถีบตัวสูงโดยเฉพาะเกี่ยวกับเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักรีเทิร์น หรือคบหาดูใจเพื่อนเก่า ส่วนคนมีคู่ แค่เอาใจเขามาใส่ใจเรา ก็จะรู้เองว่ารู้สึกเช่นไร
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
ห้องทำงานของชาวราศีกรกฎ จะต้องมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือสี่เหลี่ยมคางหมู ช่วยเสริมพลังในการทำงานได้เป็นอย่างดี โต๊ะทำงานจะต้องไม่หันไปทางทิศใต้อย่างเด็ดขาด ภายในห้องทำงานจะต้องมีผนังด้านใดด้านหนึ่งเป็นกระจก เพราะจะเสริมเรื่องการงาน ภายในห้องควรจะปูพรมสีแดงหรือสีฟ้า หากไม่ปูพรมต้องมีพรมสีแดงและสีฟ้าไว้ใต้เก้าอี้ที่นั่งทำงาน ช่วยให้มีอำนาจปกครองบริวารได้ดี
ของมงคลเสริมดวง
ในห้องรับแขกควรจะ มีรูปปั้นนกอินทรีย์กางปีก ควรมีโป๊ะไฟใช้ในห้องทำงาน และระฆังกระดิ่งเซรามิค เพื่อสลายพลังแห่งความเลวร้ายจากห้องทำงาน อย่าลืมพรมสีแดงใต้เก้าอี้ที่นั่งทำงาน และสำหรับชาวราศีกรกฎ ต้องใช้รูปปั้นของมาที่กำลังวิ่ง จะเป็นขนาดเท่าใดก็ได้ มีแล้วจะเสริมให้ค้าขาย และธุรกิจดีขึ้นมาก

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน)
ภาระที่แบกรับอยู่นั้นใหญ่หลวงนัก ต้องทนสู้ทั้งกับคนและกับงาน มีทั้งนำเสนอชี้แจงและอธิบาย ต้องค้นคว้าหาข้อมูลและจัดทำรายละเอียด พยายามสร้างความแตกต่างในผลงาน มีแนวทางของตนเอง แต่ละเรื่องแต่ละราวควรลำดับความสำคัญก่อนหลังให้ดี หาวิธีที่จะหลุดพ้นจากความซ้ำซากจำเจ เปิดหูเปิดตาบ้าง มิควรยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ใช้คำคอมเม้นท์ต่างๆเป็นแรงขับดัน สิ่งต่างๆ จะบรรลุผลได้เร็วหรือช้าขึ้นอยู่ที่ความชัดเจนของเป้าหมายและแผนการ
ด้านการเงิน เฟื่องฟู รับทรัพย์หรือมีเงินก้อนโตเข้ามา มีทุนสำหรับการจัดการเรื่องบ้านหรือรถหรือจัดสรรเพื่อหลักประกันชีวิต ได้เงินขวัญถุงจากผู้ใหญ่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ทุกข์หรือสุขอยู่ที่ใจใช่ความโสด ถ้าจะมีก็มาเองไม่ต้องเสียแรงไปตามหาหรอก ส่วนคนมีคู่ จู้จี้จุกจิกมากไปก็ไม่ดีนะ
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
ห้องทำงานของชาวราศีสิงห์ ควรมีห้องเลขากั้นไว้ก่อน หากไม่มีแนะนำให้ใช้รูปปั้นสิงห์โตทอง ตั้งไว้หน้าห้องจึงจะทำให้ห้องทำงานมีอำนาจและสามารถก้าวหน้าได้ โต๊ะทำงานห้ามหันไปทางทิศตะวันตกและทิศใต้ เพราะจะพบปัญหามากขึ้น ด้านขวามือของผนังห้องควรมีตู้ปลาเงินปลาทองจำนวน 9 ตัว ตั้งไว้เพื่อให้งานดำเนินไปอย่างดีเยี่ยม ด้านหลังของเก้าอี้ทำงานควรจะมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมพันมือตั้งบูชาไว้ ช่วยเสริมพลังความสุข บนโต๊ะควรมีรูปปั้นเซรามิคกบ 2 ตัวตั้งไว้มุมโต๊ะจะทำให้สติปัญญาดีมาก
ของมงคลเสริมดวง
ภายในบ้านคือ อาจจะเป็นสระว่ายน้ำที่บ้าน หรือเป็นบ่อเลี้ยงปลา เพราะว่าจะทำให้มีขุมทรัพย์ ที่จะมีแต่ขยายกิจการและความเจริญก้าวหน้าในบ้าน ห้องรับแขก ควรจะแขวนโมบายที่มีเชือกผูกกับเหล็ก 8 แท่ง เพราะจะทำให้เป็นพลังพิฆาตอุปสรรคในการทำงานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ห้องนอน หัวเตียงควรจะเป็นรูปครึ่งวงกลม เหมือนกับพระอาทิตย์กำลังสว่างจะทำให้เกิดพลังรักษาสุขภาพร่างกายคุณเป็นอย่างดี

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)
คิดทำการใหญ่ใจต้องถึง กล้าคิดกล้าลองกล้าเริ่ม บททดสอบใหม่กำลังจะเริ่มต้นในไม่ช้านี้ มีสิ่งที่ต้องฟันฝ่านานับประการ พลังกายและใจต้องเข้มแข็ง ความสามารถและศักยภาพที่เพียบพร้อมอย่างคุณสอบผ่านได้สบายๆ ไม่ต้องกังวลไปหรอก ปรับปรุงและประยุกต์วิธีการให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการพูดคุยกับผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่างๆ หรือใช้ประโยชน์จากการเข้าร่วมสัมมนาเชิงวิชาการ อย่าเผยไต๋หรือแพร่งพรายไอเดียให้ใครรู้เด็ดขาดพวกจ้องจะเขมิบและชุบมือเปิบมีเยอะ
ด้านการเงิน ขยันทำมาหากิน เงินทองไหลเวียนคล่องตัว ควบคุมการจับจ่ายใช้สอยอีกนิดจะมีให้เหลือเก็บเยอะกว่าใคร มีโชคลาภ ระวังถูกขโมยทรัพย์สิน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตัวตนของคนที่มาจีบคุณเป็นอย่างไรนั้นอีกไม่นานคงได้เห็นธาตุแท้ ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันถี่ขึ้นทุกที สงบปากสงบคำบ้างก็ดีนะ
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
ห้อง ทำงานของชาวราศีกันย์ ต้องเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมทุกประเภท ห้ามเป็นสามเหลี่ยมแบบยกธง จะมีปัญหาเรื่องการงาน การค้าขาย และสุขภาพของผู้ใหญ่จะป่วยบ่อย
ของมงคลเสริมดวง
ควรจะมีโป๊ะไฟแบบโม เดิร์นที่มีดวงไฟสามหลอด ประดับเรียงอยู่ ตั้งไว้ที่หัวนอนด้านซ้ายของเตียงนอน จะทำให้เกิดพลังที่ช่วยลดความเจ็บป่วย หรือช่วยให้ชีวิตครอบครัวมีความสุขได้

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)
ทั้งหนักใจและละเหี่ยใจ เรื่องของงานไม่เท่าไหร่แต่เรื่องของคนนี่ซิสุดจะทนโดยเฉพาะช่วงกลางสัปดาห์จะวุ่นวายเป็นพิเศษ แต่ก็คงทำได้แค่ปลงสถานเดียว สำหรับภารกิจจะค่อยๆ สำเร็จเรียบร้อยไปทีละอย่างถึงจะมีปัญหาติดขัดด้านเทคนิคอยู่บ้างก็ตาม แต่ก็จะได้ผู้ชำนาญการคอยให้คำแนะนำอยู่เป็นระยะ คำสั่งหรือสัญญาจะศักดิ์สิทธิ์ต่อเมื่อเป็นลายลักษณ์อักษรสิ่งที่เป็นเพียงลมปากยังมิอาจเชื่อถือได้ จะค้นพบสัจธรรมบางประการที่ทำให้เกิดจุดหักเหทางความคิด
ด้านการเงิน ภาระเยอะ รายจ่ายจ่อคิวเพียบ ร้อนเงิน เสียทรัพย์เพราะโดนหลอกหรือถูกคนใกล้ตัวปอกลอก จะมีรายได้เพิ่มจากการต่อสัญญาหรือการรับจ๊อบพิเศษ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พิษรักแทรกซึมหัวใจ ส่วนคนมีคู่ ทัศนคติไม่ตรงกัน ทำให้คุยกันได้ไม่นาน
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
ห้องทำงานของชาวราศีตุลย์ ควรมีภาพวาดของเทพโป๊ยเซียนติดผนังด้านขวามือของเก้าอี้นั่ง จะทำให้สมองโลดแล่น และมีพลังความคิดดี และต้องมีต้นไม้ประเภทไม้ใบไว้ข้างโต๊ะทำงาน บนโต๊ะทำงานให้คุณหารูปเสือกำลังนอน และหันหน้าไปทางประตูทางเข้า เพื่อช่วยสกัดสิ่งเลวร้าย สีเด่นคือ สีโทนจัดจ้าน สีม่วง สีอิฐ สีเขียว สีน้ำเงิน
ของมงคลเสริมดวง
ชาวราศีตุลย์ที่จำเป็นต้องมี คือ น้ำพุเล็กๆ ให้ไว้หน้าบ้านจะช่วยเสริมให้เกิดความร่มเย็น และช่วยกระจายสิ่งเลวร้ายจากคุณได้ หรือตู้ปลาเงินปลาทอง มีปลา 9 ตัว ตั้งไว้ภายในห้องรับแขกเสริมให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)
การที่ลุกขึ้นมาเอาจริงเอาจังและกระวีกระวาดมากขึ้นสร้างความโดดเด่นให้คุณในชั่วพริบตา ใช้เวลาและโอกาสที่ได้รับอย่างคุ้มค่า การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะส่งผลในด้านบวก มีชื่อติดโผในลำดับต้นๆ จะได้ประสบการณ์ใหม่ที่เงินก็ซื้อไม่ได้นอกซะจากจะเจอด้วยตัวเอง เรื่องงานค่อนข้างที่จะได้ดั่งใจแต่ก็อย่าได้ประมาท คุมสมุนให้ดีอย่าให้ก่อปัญหาได้ จะมีงานด่วนเข้ามาให้เคลียร์หรือเรื่องสำคัญที่ต้องตัดสินใจอย่างฉับพลันควรคิดให้ดีก่อนที่จะให้คำตอบใดๆ
ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป บทจะไม่ใช้ก็ไม่ใช้แต่บทจะจ่ายขึ้นมาก็จัดหนักทุกทีกระเป๋าแทบฉีก ช่วงนี้ต้องใจแข็งเข้าไว้ อย่าสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอะรักจอมปลอม ส่วนคนมีคู่ ต่างฝ่ายต่างใช้อารมณ์เข้าห่ำหั่นกัน มีหวังเตียงหักแน่
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
การ ตั้งโต๊ะทำงานของชาวราศีพิจิก ควรเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวนอน ในห้องทำงานต้องมีหน้าต่าง หรือด้านใดด้านหนึ่งเป็นกระจกจะเสริมให้กำลังทรัพย์ของคุณดีมาก ควรจะมีภาพจักรวาลติดผนังด้านหลังเก้าอี้ของคุณ เพราะหมายถึงคุณมีโอกาสเริ่มต้นใหม่และมีโอกาสรุ่งเรืองได้หลายครั้ง
ของมงคลเสริมดวง
ใน ห้องทำงานคุณควรมีของมงคลเพื่อเสริมสร้างสติปัญญาของคุณ นั่นก็คือ การจัดแจกันดอกไม้ หรือพวกพวงมาลัยหลากสีใส่ไว้ในพานแก้ว ควรจัดไว้บนโต๊ะทำงาน จะทำให้เกิดพลังสงบ เมื่อปะทะกับพลังที่เลวร้ายได้ดี

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม – 15 มกราคม)
ได้รับข่าวสารที่สร้างความสับสนสุ่นวายให้เล็กน้อย จะมีคนโบ้ยงานหรือความผิดมาให้ จำต้องไหวตัวให้ทันมิฉะนั้นคนอื่นจะรอดตัวแต่คุณเองจะต้องติดแหงกหรือแป้กไปซะทุกเรื่อง รู้จักที่จะสังเกตการณ์บ้าง อย่าสำคัญตัวผิดหลงติดในคำสรรเสริญเยินยอ ช่วงนี้ต้องเซฟตัวเองหน่อย ทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างดีและเต็มที่ที่สุดก็พอ ทุกสิ่งทุกอย่างควรจัดการให้เป็นไปตามขั้นตอน หากใช้เส้นทางลัดอาจจะมีปัญหาตามมาในภายหลังได้ มิควรรับปากช่วยใครแบบส่งเดชโดยเฉพาะในเรื่องที่ไม่รู้และไม่มีประสบการณ์
ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี ทรัพย์สินงอกเงย มีใช้มีจ่ายสบายมือ แต่ระวังจะเคยตัวล่ะ จะซื้อข้าวของที่มีมูลค่าราคาหรือทำสัญญาต้องดูดีๆ อย่ารีบร้อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังหญ้าอ่อนทำพิษ ส่วนคนมีคู่ เรื่องที่คาใจหากไม่เคลียร์แต่แรกก็ปล่อยให้ตกไปเถอะหยิบยกขึ้นมาใหม่เลย
TIPS : ฮวงจุ้ยห้องทำงาน
ห้องทำงานควรมีเจ้าพ่อกวนอูถือดาบ ไว้พิทักษ์เรื่องเลวร้าย โต๊ะทำงานมีโครงสร้างหลักเป็นเหล็กดีที่สุด ต้องมีกระจกตัดให้พอดีกับโต๊ะ บนโต๊ะทำงานควรจะมีกระดิ่ง หรือกระดิ่งเซรามิค เพราะจะช่วยให้คุณมีปัญญา และปกครองบริวารได้ ข้างซ้ายมือควรมีเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งไว้ ต้นไม้มงคล คือ ดอกบัว ควรมีอ่างดอกบัวสีแดงตั้งไว้สองทางเข้าบ้าน จะช่วยลดพลังกี่ที่เลวร้าย ต้นโป๊ยเซียน ต้นเฟิร์นข้าหลวง ต้นหมากแดง จะช่วยให้เกิดความร่มเย็นในบ้านและกิจการงาน
ของมงคลเสริมดวง
ห้องรับแขกควรจะมีรูปโลกแบบแผนที่กลมๆ ตั้งไว้มุมใดมุมหนึ่ง จะทำให้คุณมีโอกาสเดินทาง ค้าขายได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยขจัดพลังกี่ที่เลวร้าย และควรมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม หรือเทพเซียนแห่งโชคลาภตั้งไว้ ห้องทำงาน ควรมีต้นองุ่นจำลองตั้งไว้บนโต๊ะด้านในด้านหนึ่ง จะทำให้มีอำนาจ มียศถาบรรดาศักดิ์ที่ก้าวไกลมากขึ้น

Comments are closed.

Pin It