Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 9 – 15 ธันวาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)
สบายๆ มีอะไรให้ทำก็ทำหมดไม่มีเกี่ยงงอน ไม่ว่าจะโครงการระยะสั้นหรือระยะยาว ใครจะไหว้วานหรือขอให้ช่วยก็ล้วนแต่จัดให้ทั้งสิ้น เป็นที่รักของญาติมิตร แต่ก็ควรจัดลำดับความสำคัญของงานและบริหารเวลาให้ดีระวังจะถูกเจ้านายเขม่นล่ะ ที่สำคัญระวังจะกลายเป็นแพะรับบาปโดยไม่รู้ตัวหรือประมาณว่าทำคุณบูชาโทษ ส่วนผลงานคุณภาพของคุณมีสิทธิ์ที่จะได้รับรางวัล หรือได้เรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์กลไก อุปกรณ์ไอทีต่างๆ หรืองานบางอย่างอยู่ในช่วงวางระบบ
ด้านการเงิน ต้องลงทุนลงแรงกว่าที่จะได้มา ส่วนผลตอบแทนสำหรับความมีน้ำใจนั้นจะมาในรูปแบบต่างๆ ที่มิใช่เงินทอง จะมีความเป็นอยู่ที่สุขสบายขึ้นกว่าเดิม ระวังโทรศัพท์มือถือหรือของมีค่าหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้รับไมตรีจิตอย่างที่ไม่เคยได้มาก่อน ส่วนคนมีคู่ อย่าได้คิดนอกลู่นอกทาง แฟนคุณหูตาเป็นสับปะรด ระวังจะเจอดี
TIPS : จะเงียบขรึมถ้าไม่ได้กำลังตื่นเต้นหรือเข้าสู่ภาวะคับขัน ไม่ค่อยชอบเฮฮาปาร์ตี้กับใครง่ายๆ สงบเสงี่ยม
เลือกที่จะคบหาคนอย่างพิถีพิถัน มีความรู้ความสามารถดี เป็นคนมีเสน่ห์ อารมณ์อ่อนไหว จิตใจเอื้ออารี รักเด็ก ติดบ้าน ซื่อสัตย์ อารมณ์ดี ไม่ถือสาจุดเสียเล็กน้อยอื่นๆ เจ้าระเบียบ ทำอะไรเป็นแบบแผนขั้นตอนไม่มีนอกลู่นอกทางแม้แต่น้อย เป็นนักคิด นักวางแผน หาทางรุ่งโรจน์ เป็นที่ปรึกษาที่ดี

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)
ชีพจรลงเท้าต้องไปนู่นไปนี่ตลอดเวลา ทำให้ต้องรับภาระหนักกว่าเดิม แต่จะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้น ได้พบปะกับผู้คนในหลากหลายอาชีพ ภารกิจหลายอย่างในช่วงนี้ต้องอาศัยความกล้าและการตัดสินใจที่รวดเร็ว ไม่ละล้าละลังรั้งรอ ยอมที่จะแหกกฎเกณฑ์หรือให้การช่วยเหลือในบางเรื่องกับใครบางคนในทางลับเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณ อาจจะต้องใช้เผด็จการทางความคิดเพื่อที่งานจะได้สำเร็จสมประสงค์ ระวังบริวารจะทำเสียเรื่องหรือเจออุปสรรคแทรกซ้อน
ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร ไม่ยึดติดในทรัพย์สินเงินทองหรือข้าวของของตน และมีการใช้จ่ายแบบฟรีสไตล์ พอหมดก็หาใหม่ จึงไร้เงินเก็บ ระวังถูกหลอกเรื่องลงทุนหรือสิ่งที่คิดว่าจะได้มากลับหลุดมือซะงั้น
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณมีใจให้เป็นคนเดียวกับที่เพื่อนคุณชอบ มีก็แต่คนกลางเท่านั้นที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุด ส่วนคนมีคู่ อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ต่างคนต่างมีภารกิจ แต่ถ้าใกล้กันเมื่อไหร่ปัญหาเกิด
TIPS : ชอบช่วยเหลือคนอื่นแบบใจนักเลง นิยมเรื่องตื่นเต้นแปลกใหม่ไม่ค่อยกลัวใคร มีเพื่อนมาก พอๆ กับมีคนคิดร้าย
ช่างฝัน รักทั้งโลกแห่งความเป็นจริงและโรคแห่งความฝัน บุคลิกภาพแปรปรวนไปนิด
เจ้าอารมณ์ เงียบ ขี้อาย สุภาพ ซื่อสัตย์ ไหวพริบปฏิภาณดี ฉลาด ชอบตั้งเป้าหมายในชีวิต รักอิสระเหนือสิ่งอื่นใด ขบถได้ง่ายถ้าถูกบีบคั้น แต่ที่จริงน่ะอ่อนไหวมาก เสียใจง่าย โกรธก็ง่าย ไม่ชอบเรื่องไร้สาระ ชอบคบเพื่อนฝูงใหม่ๆ น่ารักๆ เชื่อถือโชคลาง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม – 12 เมษายน)
ทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดซึ่งอาจเกิดเพราะสถานการณ์พาไป หรือเพราะไม่มีอะไรจะเสียก็เป็นได้ แต่ผลที่ออกมาค่อนข้างที่จะคุ้มค่า จะได้รับคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น ถูกยกให้เป็นที่ปรึกษา ส่วนงานที่ต้องเก็บตกของผู้อื่นมาทำคงต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และทำความเข้าใจ ต้องขยันให้คงเส้นคงวาไว้แม้จะเจอเรื่องราวที่ทำให้รู้สึกเซ็งแต่ก็จะทำอย่างครึ่งๆ กลางๆ มิได้เด็ดขาด อย่างไรเสียก็ต้องทำต่อไปจนจบ คุณจะสามารถสอบผ่านบททดสอบที่ยากๆ ไปได้ และต้องไม่หยุดที่จะคิด
ด้านการเงิน คล่องตัว หารายได้เป็นกอบเป็นกำ ได้แหล่งเงินทุนใหม่ มีลาภปาก แต่ปลายสัปดาห์จะมีเรื่องให้ใช้เงินจำนวนมาก ค่าตกแต่งหรือซ่อมแซมเกิดบานปลาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เกิดต้องใจเพื่อนที่ร่วมชะตากรรมเดียวกันเข้าให้ ส่วนคนมีคู่ มีปากมีเสียงกันตลอด หากเป็นไปได้ก็เลี่ยงอะไรบ้าง
TIPS : จะค่อนข้างรักอิสระ เป็นคนช่างฝัน ชอบเรื่องโรแมนติกเย้ายวนใจ ใจอ่อน ความรู้สึกละเอียด เป็นคนละเอียดรอบคอบ หาเพื่อนง่าย จริงใจกับเพื่อนฝูง วางใจคนอื่นง่าย มีความสามารถหรือหัวไวทางด้านศิลปะได้ดี มีลางสังหรณ์ เป็นคนเลียนแบบเก่ง มีเหตุผล ขี้สงสาร มีอารมณ์ขัน ฉลาด ชอบเข้าสังคม มุ่งมั่นพากเพียรสูง
ชอบเอาอกเอาใจคนอื่น ใจเย็น ไว้ใจได้ ถ้ามุ่งมั่นพากเพียรสูง โดยทั่วไปคุณปลาถ้ามุ่งมั่นพากเพียรสูงจะประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นคนมีเสน่ห์ เป็นที่รักของผู้อื่น ไม่มีพิษมีภัยกับใคร แต่มักถูกพิษภัยจากคนอื่นง่ายเพราะชอบคนมาป้อย้อ เอาใจ เคร่งศีลธรรม รักการเดินทาง รักการเป็นจุดสนใจ
ชอบตกแต่งบ้านเอง รักข้าวของแปลกๆ และความสงบ อ่อนโยน เห็นค่าคนอื่น แง่เสียของคนมีนมักหนีปัญหา รับความจริงไม่ได้ วิตกจริตมากเกินไป ด้วยความที่เป็นคนสบายๆ ไม่ชอบปัญหาหนักๆ ชีวิตจึงมักมีปัญหาอยู่เรื่อยๆ นิสัยสบายๆ แบบนี้ก็เลยไม่เหมาะที่จะเป็นผู้นำ เจ้าเล่ห์ ชอบฝันกลางวัน ขี้จู้จี้จุกจิก

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 13 พฤษภาคม)
งานเก่ายังคาราคาซังทำไม่เสร็จ งานใหม่ก็เข้ามาอีก ต้องทำหลายหน้าที่ไปพร้อมๆ กัน ปั่นป่วนพอสมควรเลย ว้าวุ่นปนกังวล หยิบจับอะไรแทนที่จะสำเร็จกลับเจอปัญหาเพิ่มขึ้น ต้องใช้ความรอบคอบและความชำนาญอย่างมาก ถูกบีบจากทุกด้าน แถมยังมีคนที่รอคอยความช่วยเหลือจากคุณอยู่อีกไม่น้อย ลูกสมุนทำงานไม่ได้ดั่งใจนัก เผลอเมื่อไหร่เป็นอู้ทันที แต่นับว่าโชคดีที่ยังพอมีที่ปรึกษาหรือผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้การซัปพอร์ตหรือเพื่อนร่วมงานที่พอจะเกื้อกูลได้บ้างเป็นครั้งคราว
ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี รายรับส่วนใหญ่มาจากน้ำพักน้ำแรง ได้ผลตอบแทนหรือผลประโยชน์จากการดำเนินการที่ผ่านมา มีการลงขันเข้าหุ้นต่อยอดธุรกิจ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เกิดความรู้สึกผูกพันทางใจกับผู้ที่ให้ความช่วยเหลือในเรื่องงาน ส่วนคนมีคู่ ไม่ยอมกัน คุยกันได้ไม่นาน เพราะต่างก็มีเหตุผลและความเชื่อไปคนละทาง
TIPS : บุคลิกลักษณะของคนที่เกิดมาอยู่ในราศีเมษนั้นจะเป็นผู้ที่มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและสติปัญญา มีลักษณะความเป็นผู้นำสูง มักวางโครงการให้ผู้อื่นเป็นคนนำไปปฏิบัติ
แต่เป็นคนที่ดื้อรั้นเอาแต่ใจ ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง บางทีก็ทำให้ตัวเองต้องตายเพราะความเอาแต่ใจได้เหมือนกัน ไม่ชอบอยู่ใต้คำสั่งใคร ใจกล้า แล้วก็ขี้โมโห รักเกียรติ ไว้ตัว ไม่ชอบให้ใครมาดูถูก แต่ชอบให้คนอื่นมาพินอบพิเทา
เป็นคนใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย เป็นคนไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเรื่องลี้ลับเช่น โหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ ทรงเจ้าเข้าผี ไม่เชื่อเอาเลยล่ะค่ะเพราะจะเชื่อมั่นในตนเองมากกว่า
เป็นคนรสนิยมดี รอบรู้เรื่องศิลปะทุกแขนง รักธรรมชาติมาก ชอบท่องเที่ยว และอีกอย่างคือเป็นคนที่ไม่ชอบสถานที่แออัดยัดเยียด
คนที่เกิดในราศีนี้ส่วนใหญ่มักกำพร้า มีญาติพี่น้องแต่ไม่สนิท จะสนิทกับเพื่อนมากกว่า มักจะใจกว้างกับเพื่อนฝูง และเพื่อนๆ ก็คอยให้ความช่วยเหลือตลอดเวลาด้วยเช่นกัน
มีไหวพริบเรียนรู้อะไรก็คล่องแคล่วว่องไว ทีท่าคล่องแคล่วกระฉับกระเฉง เป็นคนจิตใจดีแต่พูดจาออกไปไม่ดีนัก แต่ก็มีคนชื่นชมเอ็นดูพอควร ไม่นิยมเรื่องจุกจิกน่ารำคาญใจ กระตือรือร้น ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ เข้มแข็งเด็ดขาด เป็นที่รักของผู้คน มนุษยสัมพันธ์ดี ชอบเสนอแนะแก้ปัญหาให้คนอื่น กล้าหาญชอบผจญภัย สุภาพเอื้อเฟื้อ ความจำดี ไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบกระตุ้นทั้งตัวเองและคนรอบข้าง

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน)
อาจจะต้องทำซ้ำๆ ซากๆ กว่าที่จะได้ผลเป็นที่พอใจ เสียทั้งเวลาและอารมณ์ เป็นเพราะดวงคุณยังหนีไม่พ้นที่ต้องเจอกับปัญหา การทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้แล้วเสร็จในคราวเดียวจึงเป็นเรื่องยาก ต้องใช้ความอดทนและความเพียรพยายามในการที่จะฟันฝ่าไปให้ถึงเป้าหมาย มิควรบุ่มบ่ามใจร้อน บางท่านอาจจะเริ่มต้นทำบางสิ่งที่ถนัด หรืองานฝีมือบางอย่างเป็นงานอดิเรกเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด แต่ไม่แน่ว่าสิ่งที่ทำนั้นอาจกลายเป็นงานที่มีความมั่นคงในระยะยาวก็เป็นได้
ด้านการเงิน ไม่คล่องตัวนัก ถูกตัดทอนงบ รายรับไม่เป็นไปตามเป้า รายจ่ายจุกจิกเพียบ เจอรายการหักยิบหักย่อย มีแต่เรื่องเสียตังค์ ควรตรวจสอบใบเสร็จต่างๆ ให้ดีและตรวจเช็กข้าวของให้ครบจะได้ไม่ต้องเสียใจหรือเสียดายในภายหลัง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามาให้พิจารณามากกว่าหนึ่ง อาจจะมีใครซักคนที่โดนใจ ส่วนคนมีคู่ ระวังการปะทะวาจาและอารมณ์
TIPS : เป็นคนพูดน้อย เวลาพูดก็จะพูดช้าๆ เป็นนักปฏิบัติมากกว่านักพูด เป็นคนที่ระมัดระวัง รอบคอบ ไม่ชอบเสี่ยง หัวเก่า ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงใดๆ กล่าวได้ว่าตรงข้ามกับราศีเมษเลย เป็นคนอดทนอดกลั้นดี ไม่ค่อยโกรธใคร แต่ถ้าหากโกรธก็จะทำขรึมมากกว่าที่จะโวยวาย เป็นคนจริงจังทำอะไรก็ทำจริง เป็นคนมีระเบียบแบบแผน จนบางทีกลายเป็นจุกจิกจู้จี้
เป็นคนมีชีวิตราบเรียบไม่โลดโผนตื่นเต้น ไม่ค่อยแสดงอารมณ์มากนัก ชอบความมั่นคง มีจุดยืนของตัวเอง มีจินตนาการกว้างไกล รักการเดินทาง สบายๆ เป็นผู้ตามมากกว่าเป็นผู้นำ ละเอียดรอบคอบ ชอบปลอบโยนผู้อื่น มีระเบียบ มีสัมผัสพิเศษ เข้าอกเข้าใจ มีเสน่ห์ รักครอบครัว ทำงานหนักแต่ขณะเดียวกันก็เป็นคนหัวดื้อสอนยาก
เป็นคนที่ประหยัด รู้จักเก็บหอมรอมริบ คนราศีนี้ไม่ใช่คนสุรุ่ยสุร่าย เป็นคนทำงานเก็บเงินเก่ง เพราะมักจะเป็นคนที่ตั้งใจไว้เลยว่าอนาคตฉันต้องมีบ้าน มีรถสักวัน ฉะนั้นคนราศีนี้ส่วนใหญ่แก่ตัวก็มักจะมีในสิ่งที่ตนคาดหวังไว้ คือการทำอะไรของคนราศีนี้มักใช้เวลานานแต่คาดหวังได้แน่นอนทีเดียวค่ะ แบบช้าแต่ชัวร์นั่นล่ะค่ะคนราศีนี้ ประหยัดก็จริงนะคะแต่เวลาซื้อของจะซื้อชิ้นใหญ่ๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีกำลังซื้อมาได้ คือเห็นเป็นของจริงๆ ชิ้นใหญ่ๆ กันเลย ดังนั้นถ้าอยากจะซื้อของไปกำนัลชาวพฤษภก็ควรซื้อชิ้นใหญ่เข้าไว้นะ
คนราศีนี้ส่วนใหญ่มัก enjoy eating นะคะ ร้านไหนอร่อยอยู่ในรูในถ้ำ สุดหล้าฟ้าเขียวที่ไหนเค้าว่าอร่อยก็จะพยายามไปชิมไปกินให้ได้

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)
ปราศจากความคืบหน้า ยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน ขาดการตัดสินใจที่เด็ดขาด ไม่ว่าจะคิดจะทำสิ่งใดมีคนอื่นช่วยตลอด ทำหน้าที่ไม่สมกับบทบาทที่ได้รับ อีกทั้งไม่พยายามที่จะเรียนรู้หรือให้ความใส่ใจมากพอ แค่บังเอิญมีผู้หนุนหลังที่มีเพาเวอร์สูงจึงมีคนให้ความเกรงใจ เรื่องที่ทำผิดพลาดก็มีคนช่วยรับสมอ้างแทน มิควรที่จะเพาะศัตรูเพิ่มอีก ทางที่ดีควรลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงตนซะใหม่ ควรต้องรับผิดชอบในการกระทำและคำพูด ใช้สติปัญญาคิดพิจารณาและไตร่ตรอง ยึดหลักของความถูกต้องมิใช่ถูกใจ
ด้านการเงิน มาเร็วไปเร็ว เกิดความชุลมุนวุ่นวายในการบริหารจัดการ มีการยักย้ายถ่ายโอน อาจจะต้องสูญเสียรายได้หรือสูญเงินฟรี ของแตกของหาย บริวารหรือเด็กเล็กทำให้เดือดร้อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังปัญหาจากการคบซ้อน สับรางไม่ทัน ส่วนคนมีคู่ เป็นเพราะพฤติกรรมแปลกไป แฟนคุณก็ย่อมระแวงสงสัยเป็นธรรมดา
TIPS : คนราศีนี้เป็นคนคิดนั่นคิดโน่นนี่ตลอดเวลา เป็นคนจินตนาการไม่หยุดนิ่ง อยากทำอะไรแก้ไขให้ดีกว่าเดิม แต่ส่วนมากจะมีความสามารถนำตัวเองให้ก้าวถึงจุดฝันได้ ชอบแสดงออก ชอบการบริหาร การงาน คิดการณ์ไกล หัวก้าวหน้า มีความคิดสร้างสรรค์มากมาย ชอบคิดค้น
คนราศีนี้มีจุดเด่นตรงที่เข้าใจเรื่องราวต่างๆ ได้รวดเร็ว การเจราจานั้นดีมาก สติปัญญาดี ฉลาด ความจำดี ว่องไวทำอะไรรวดเร็ว ทำงานเร็ว บุคลิกท่าทางดี คนราศีนี้กวาดตาดูอะไรรวดเร็ว
ข้อเสียก็จะเป็นคนสุรุ่ยสุร่าย ปากเสีย ปากร้ายปากจัดเอาแต่ใจตัวเอง ขี้โกง ลำเอียง ทำอะไรไม่รอบคอบ ลักษณะเหมือนคนเป็นโรคประสาทคนราศีนี้เป็นคนมีเสน่ห์ บุคลิกดี เจรจาพาทีดูดี สามารถพูดให้น่าเชื่อถือได้หมด ถ้าจะออกคำสั่งกับใครก็จะไม่ใช้คำที่กระโชกโฮกฮาก ส่วนใหญ่คนมักจะทำให้ล่ะค่ะ
คนราศีนี้ทั้งใจกว้างและขี้เหนียว (ไม่ต้องแปลกใจก็เป็นคนสองแบบนี่คะ) บางทีก็หัวเก่าอนุรักษ์ แต่บางทีก็ทำท่าทันสมัยจ๋าคาดเดาลำบาก แต่อะไรๆ จำเจมากๆ ก็เบื่อทิ้งเอาง่ายๆ ร่าเริง ชอบเอาอกเอาใจ ชอบคบหาสมาคม อยากรู้ไปซะทุกเรื่อง จะสังเกตได้ว่าคนราศีนี้รู้เรื่องราวต่างๆ มากมายเพราะ เค้าจะรู้สึกว่าเรื่องอะไรก็ศึกษาไปซะหมดค่ะ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
มีความรุดหน้า หลายสิ่งเป็นไปอย่างที่ต้องการ ความกระตือรือร้นพลุ่งพล่าน พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ ฮึกเหิม หาญกล้าแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ระวังเจอลูกยุที่จะทำให้เลยเถิด คิดและทำในเรื่องที่ถูกที่ควรไว้เป็นดีที่สุด ใช้เหตุและผลให้มาก อะไรที่รู้ไม่จริงก็อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์ ยังมีปัญหาซึ่งหน้าให้ต้องแก้ เจอเหตุให้ต้องตัดสินใจอย่างกะทันหัน ควรต้องประมวลผลให้เร็ว จะมีภารกิจสำคัญหรืองานด่วนเข้ามาให้คุณจัดการอันเนื่องมาจากความเชื่อใจในฝีมือ
ด้านการเงิน รายได้ตก เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย ระวังจะเสียเปรียบในการทำสัญญาข้อตกลง มีตัวแปรที่ทำให้พลาดเป้า งบประมาณบานปลาย มีการรั่วไหล
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่มีสไตล์คล้ายกัน แต่คงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าจะไปกันได้ไกลแค่ไหน ส่วนคนมีคู่ อย่าเอาชนะคะคานกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องเลย
TIPS : เป็นคนมีทิฐิ เอาแต่ใจ เรื่องอะไรๆจะำทำเอาตามใจตัว มักเป็นคนคิดอะไรฟุ้งซ่าน ชอบเรื่องลึกลับตื่นเต้น ชอบเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ก็เรื่องโรแมนติก ชอบเป็นคนที่มีชื่อเสียง มีคนรู้จัก ผู้คนกล่าวขวัญถึงได้ยิ่งดี
หากรักชอบใครแล้วก็จะพยายามเอามาจนได้ล่ะค่ะ แล้วก็เป็นคนเชื่อถือโชคลางด้วยนะคะ เป็นคนหยิ่งทะนงในตัวเอง มีความรับผิดชอบ ชอบปลอบโยนคนอื่น ซื่อตรง สนใจความรู้สึกคนรอบข้าง (มากเกินก็ไม่ดีนะ) มีไหวพริบ เป็นมิตร ไม่ถือตัว ฉลาดเฉียบแหลม ไม่ผูกใจเจ็บใคร ยกโทษให้แต่ไม่ลืม แบบ Forgive not forget ไงคะ
เป็นคนที่ประหยัดเหมือนราศีพฤษภค่ะ เป็นคนที่สะสมอดีต ฉะนั้นความลี้ลับโบราณเรื่องในอดีตล่ะก็ชอบนักล่ะค่ะ แล้วก็ชอบเก็บอดีตไว้ด้วย ผู้ที่เกิดเดือนนี้เป็นคนปากร้ายใจดี คือยามตำหนิติเตียนใครก็ทำด้วยใจหวังดี แต่คนอื่นจะไม่ชอบ สำหรับการพูดจาโดยทั่วไปแล้วพูดไพเราะ มักถูกคนเอาเปรียบได้ จึงไม่ควรวุ่นวายกับใครมากนัก ต้องเลือกคบคนที่จริงใจมากๆ ต่อตนเอง เป็นคนที่ใครอยู่ด้วยแล้วสนุก เก็บความลับได้ แต่ยากที่จะรู้จักตัวตนที่แท้จริงของคุณปู เงียบถ้าไม่มีอะไรตื่นเต้น ไม่ไว้วางใจใครง่ายๆ ห่วงใยใส่ใจคนอื่น ปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างเท่าเทียม เห็นอกเห็นใจ ชอบอยู่คนเดียวเงียบๆ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน)
เจอความติดขัดอย่างต่อเนื่อง มีเรื่องให้แก้ไขได้ไม่จบไม่สิ้น ปัญหาผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ต้องใช้กึ๋นผสมกับความเก๋าถึงจะจัดการได้เรียบร้อย เพิ่มความประณีตให้มากขึ้น เป็นช่วงที่ต้องอาศัยความช่างสังเกตและความรอบคอบเป็นอันมาก ใช้คำพูดและความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ ต้องค้นหาข้อมูลในเชิงลึก ควรเสริมความรู้ด้านวิชาการควบคู่ไปด้วย เป็นโอกาสที่จะสร้างเครดิตหรือเพิ่มมูลค่าให้ตนเอง จะได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนในการเจรจาหรือเป็นจ็อบเฉพาะกิจ
ด้านการเงิน สะพัดดี ได้เงินก้อน ซื้อทรัพย์สินหรือของมีมูลค่าเข้าบ้าน มีรายการชอปกระหน่ำหรือจัดหนักเพื่อสร้างภาพหรือเพื่อหน้าตาทางสังคม ผลบุญจะหนุนนำให้ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลเวียนคล่องตัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบใครบางคนที่รู้สึกว่าถูกชะตาเป็นพิเศษในระหว่างการเดินทางหรือเมื่อต้องติดต่อประสานงานกัน ส่วนคนมีคู่ ต่างฝ่ายต่างใช้อารมณ์ ปัญหาไม่จบแน่
TIPS : เป็นคนซื่อสัตย์ มีความจริงใจ เป็นคนที่มีความตั้งใจมุ่งมั่น หวังสิ่งใดก็จะพยายามจนได้ มีน้ำใจกว้างขวาง กล่าวได้ว่าเรื่องอะไรที่คนเกิดในราศีนี้ตั้งใจทำก็จะทำเต็มที่ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน งาน
ความรัก จิตใจโอบอ้อมอารีต่อคนรอบข้าง เคร่งศีลธรรม ชอบเรื่องตลก มีเสน่ห์ สุภาพอ่อนโยน ใส่ใจคนอื่น กล้าหาญ ไม่เคยกลัวอะไรทั้งสิ้น
ผู้ที่เกิดราศีนี้มักมีคนรักคนชื่นชม เป็นผู้นำที่ดีได้ และก็ชอบสร้างเกียรติ สร้างชื่อ ให้คนยอมรับมากกว่าจะคิดแต่เรื่องร่ำรวย มั่นคงเด็ดเดี่ยวเป็นผู้นำเต็มตัว รู้ว่าต้องดูแลปลอบโยนคนอื่นอย่างไร ความคิดอิสระไม่ค่อยเหมือนใคร รักทั้งการเป็นผู้นำและผู้ตาม อ่อนไหวแต่ไม่ค่อยแสดงออก รักใคร่และห่วงใยคนอื่น ชอบคบหาเพื่อนฝูงใหม่ๆ
คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนที่มีความอดทน และมานะบากบั่นดีมาก เป็นคนมั่นคง มั่นใจในตัวเอง มีความทะเยอทะยาน เป็นคนที่มีความปรารถนาชื่อเสียง เป็นคนมีทิฐิ กล้าหาญปราศจากความกลัว มีศีลธรรม มีความกระปรี้กระเปร่าตลอดเวลา เป็นคนชอบช่วยเหลือผู้คน เป็นคนใจเร็ว ใจร้อน เป็นคนมีเพื่อนมาก และมักจะได้ดีเพราะเพื่อนด้วยค่ะ เรื่องการงานนั้นจะเป็นคนทะเยอทะยาน

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)
งานทุกอย่างต้องการการเอาใจใส่อย่างเสมอต้นเสมอปลาย ผู้ใหญ่ยอมจำนนต่อความรั้นแบบหัวชนฝาของคุณ ได้ใช้ความรู้ความสามารถเฉพาะทางที่มีอย่างเต็มที่ สติปัญญาและวาจาเฉียบคมไม่เป็นรองใคร ส่งคุณให้มีความโดดเด่นเป็นที่จับตามอง การมีความอุตสาหะอย่างแรงกล้าทำให้สามารถชนะอุปสรรคที่ขวางกั้นได้ และเมื่อถึงจุดจุดหนึ่งจะบังเกิดแรงขับบางอย่างให้ลุกขึ้นมาจัดการเรื่องสำคัญหรืออะไรที่คิดว่ายากได้สำเร็จอย่างน่าทึ่ง จะได้รับการติดต่อทาบทามเป็นการส่วนตัวจากองค์กรชั้นนำให้คุณไปร่วมงานด้วย
ด้านการเงิน เป็นช่วงตักตวง เร่งหารายได้ เมกมันนี่เพิ่ม ได้เงินจากการขายหลักทรัพย์ แต่รายจ่ายจิปาถะก็มิใช่น้อยๆ ระวังถูกขโมยทรัพย์สินหรือผีพนันเข้าสิงหรืออาจโดนทวงหนี้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนเจ้าชู้ยักษ์ มีรักเผื่อเลือก ส่วนคนมีคู่ มีมุมมองที่ต่างกัน เหมือนพูดกันคนละภาษาซะงั้น
TIPS : ชอบสันโดษ เป็นคนที่มีนิสัยสุภาพเรียบร้อย หรือว่าขี้อายก็ได้ค่ะ ชอบความมีระเบียบ พิถีพิถัน รักสะอาด มี เสน่ห์มัดใจคนด้วยคำพูด
มีทักษะในการพูดดี เป็นผู้มีรสนิยมดี ช่างคิดช่างไตร่ตรอง จิตใจอ่อนโยนต่อคนทั่วไป สุภาพอ่อนโยน ประนีประนอม ระวังตัวแจ วางขั้นตอนชีวิตอย่างเป็นแบบแผน เงียบ เยือกเย็นและสงบ ใจดี เห็นอกเห็นใจคนอื่น รอบรู้เรื่องต่างๆ ซื่อตรง อ่อนไหว ความจำดี ฉลาดและสนใจใฝ่รู้ ชอบการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ มีแรงจูงใจ เข้าอกเข้าใจ เก็บความลับอยู่ รักกีฬา มักไม่ค่อยมีโรคร้ายอะไรมาเบียดเบียน
เป็นคนชอบช่วยเหลือและบริจาค มีสติปัญญาดี มีเพื่อนก็เป็นคนจริงใจกับเพื่อน..แต่เป็นคนเก็บความรู้สึกเก่งนะ เพราะเห็นยิ้มๆ อย่างนั้นจะโกรธไม่พอใจใครก็ไม่ค่อยมีใครรู้หรอกถ้าเจ้าตัวไม่บอก

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)
ถึงแม้ว่าต้องรีบเคลียร์งานให้เสร็จ หากแต่ภาระใดที่แบ่งหน้าที่ไปแล้วก็ควรต้องวางใจให้สมุนบริวารทำกันเองบ้างโดยที่คุณคอยดูอยู่ห่างๆ ก็พอ สิ่งผิดพลาดหรือผิดแผนเกิดขึ้นตลอดเวลา ภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้จัดการกินเวลานานกว่าที่คิดไว้ ความกดดันมาเยือนแน่นอน ต้องใช้ความอดทนสูง จะถูกแทรกแซงหรือก้าวก่ายหน้าที่หรือได้รับข้อเสนอที่จะให้ความช่วยเหลือแบบมีข้อแลกเปลี่ยนบางประการ แต่การทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใสเป็นไปตามขั้นตอนตรวจสอบได้จะมีความสบายใจมากกว่าการใช้วิธีลัดเป็นไหนๆ
ด้านการเงิน คล่องตัว จะได้เงินแบบไม่คาดคิดหรือได้ในสิ่งที่ไม่คาดฝัน ได้เงินปันผลหรือส่วนแบ่งผลประโยชน์ ได้หนี้เก่ากลับคืนแต่อย่าอุตริให้ใครยืมอีก ถ้าคุมรายจ่ายดีๆ รับรองมีเหลือให้เก็บ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักสามเส้า ส่วนคนมีคู่ ภายนอกดูเหมือนปกติ แต่ลึกๆ แล้วมีรอยร้าว
TIPS : มักจะฟุ้งเฟ้อ ใช้เงินอย่างกับเบี้ยเลย เพราะคนตุลย์หากต้องการอะไรนั้นทุกอย่างต้องดีต้องเนี้ยบกว่าคนอื่นเค้า ชอบเข้าสังคม เจ้าชู้ แต่ก็รักจริงจังกับทุกคนที่เค้ารักนะ(อ้าว!) เป็นคนโรแมนติก
เป็นคนปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี มักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีเมตตา มักน้อย สันโดษ มีมารยาท มีความละเอียดอ่อน ไม่เอาเปรียบผู้อื่น เป็นคนอยู่คนเดียวไม่ค่อยได้ ขี้เหงา
ดูเหมือนคล้ายราศีเมถุน แต่หากเทียบกับชาวเมถุนแล้วถ้าเป็นสีก็สีฉูดฉาดกว่า ถือว่าชาวตุลย์จะทำอะไรให้เห็นชัดกว่าค่ะ นิสัยน่ารักปากหวาน ส่วนใหญ่เป็นคนชอบอยู่ท่ามกลางหมู่ผู้คน มีเสน่ห์ สุภาพนุ่มนวล พูดจาเก่งมัดใจคนได้ง่าย มีสัมผัสพิเศษ มักมีความสามารถสร้างฐานะตัวเองได้ เห็นอกเห็นใจคนอื่น ให้ความสำคัญกับเพื่อน ข้อเสีย เป็นคนไม่มีระเบียบ โกรธง่าย ขี้เกียจ ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน ลามกจกเปรต นึกแต่ความสุขของตัวเอง ไม่สนใจความเดือดร้อนของผู้อื่น เอาแต่ฝันกลางวัน เป็นคนโลเลเกินไปจนทำให้โดนหลอกได้ง่าย

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)
ได้รับผลดีจากการเปลี่ยนแปลงหรือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มีโอกาสได้เปิดประสบการณ์ใหม่หรือได้ชิมลางทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ท้าทายความสามารถอย่างแรง จึงต้องหนักเอาเบาสู้ ลุยลูกเดียว คงต้องสมบุกสมบันในการค้นคว้าหาข้อมูลด้วย แต่ก็จะได้รับความช่วยเหลือแบบไม่คิดหรือมีสิ่งดลใจให้คิดออก ทำให้งานสามารถเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ศักดิ์ศรีค้ำคออยู่จึงต้องทำอย่างสุดฝีมือ ต้องการสมาธิ จำต้องปลีกตัวหรืองดสุงสิงกับใครๆ ชั่วคราว พึงระวังความสุดขั้วของตนและปากพาจนจนทำให้คนอื่นเกิดความหมั่นไส้
ด้านการเงิน หมุนไม่ทัน แม้ว่าจะประหยัดแต่ก็มีเหตุให้ต้องจ่ายออกอยู่ดี คำนวณให้ดี อย่าชอปเพลินหรือใช้สะเปะสะปะไปเรื่อย มีโอกาสได้รางวัลหรือของฟรีจากการแลกหรือจับชิ้นส่วนต่างๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีศัตรูหัวใจซึ่งไม่ใช่คนอื่นไกลคือเพื่อนของคุณนั่นเอง ส่วนคนมีคู่ อบอุ่นเป็นบางที มีเหวี่ยงมีวีนบ้างบางเวลา
TIPS : เป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน ไม่ทำอะไรครึ่งๆกลางๆ ถ้าจะทำต้องทำให้สำเร็จ ชีวิตจะสำเร็จในช่วงปลายของชีวิต มักเป็นคนที่มีชื่อเสียงในช่วงปลายของชีวิต
นิสัยมักเป็นคนหวาดระแวง นิสัยยึดติดกับวัตถุต้องมีเงินทองสำรองอยู่ตลอดเวลาจะได้อุ่นใจ
ชอบเรื่องลึกลับ เช่นโหราศาสตร์ เรื่องการเล่นของหรือพวกของขลังต่างๆ เพราะมักคิดอะไรแปลกประหลาดไม่เหมือนคนอื่น
มีความคิดล้านแปดอยู่ในหัว ยากที่จะเข้าถึง คิดการณ์ล้ำหน้า โดดเด่น หัวไว มีสัมผัสพิเศษ ใส่ใจและชอบให้คำแนะนำ มีแรงจูงใจในตัวเอง เป็นคนชอบอิสระ ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ จิตใจดี กระฉับกระเฉง เก็บความลับอยู่ อยากรู้อยากเห็น พูดน้อยแต่อัธยาศัยดี กล้าหาญและเอื้อเฟื้อ อดทน ใจแข็ง มั่นคง เด็ดเดี่ยว ถือคติตราบใดที่ยังมีความหวัง ตราบนั้นก็ยังมีหนทางเสมอ ชอบอยู่คนเดียว รักบ้าน

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม – 15 มกราคม)
เหนื่อยฟรี เสียแรงเปล่า ถูกมองข้ามความสำคัญ ปัญหาที่ยิ่งแก้แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยิ่งยุ่งหนักขึ้น ทีมงานแตกคอกัน การขับเคลื่อนแต่ละอย่างทำได้ค่อนข้างลำบาก เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องที่สื่อสาร ตกอยู่ในสถานการณ์ที่รับมือได้ยาก จำต้องหาที่ปรึกษาหรือเข้าพบผู้ใหญ่หรือผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจเพื่อหารือเป็นการเฉพาะกิจ แต่จะเป็นจังหวะเวลาที่ดีสำหรับผู้ที่ทำงานเบื้องหลังที่บังเอิญเจอคนที่ตาถึงเข้าจึงทำให้มีโอกาสที่จะได้รับรางวัลและโกอินเตอร์หรือได้ร่วมงานกับชาวต่างชาติ
ด้านการเงิน มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ มีเสถียรภาพพอประมาณ มีลาภปาก ได้ของขวัญของฝาก มีข้าวของเครื่องใช้ที่อำนวยความสะดวกเพิ่ม ระวังเจอสินค้าปลอมแปลงหรือมีตำหนิ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถ่านไฟเก่าคุ หรือจะได้คบหาดูใจกับผู้มีประสบการณ์รักมาก่อน ส่วนคนมีคู่ ต่อปากต่อคำกันไปเรื่อยก็คงมิมีวันจบ อยู่สงบๆบ้างก็ดีนะ
TIPS : เป็นคนที่ชอบคิดวางอนาคตไว้ก่อน เป็นคนใฝ่ดี พยายามหาความรู้ใส่ตัวจนรอบรู้ลึกซึ้ง เมื่อรู้ว่าตัวเองฟุ่มเฟือยก็ควบคุมตัวเองได้ เป็นคนมีเพื่อนหลายรูปแบบ
นิยมเก็บสะสมหรือแสวงหาสิ่งที่ตัวเองโปรดปราน ชอบมีโลกส่วนตัวของตัวเอง ซื่อสัตย์และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กระตือรือร้นในการแข่งขันและปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น อยู่ด้วยแล้วสนุกสนานดี รักการเข้าสังคมมาก รักการได้รับการยอมรับ รักการเป็นจุดสนใจ รักการที่มีคนอื่นมารักตัวเอง รักเรื่องตลก มีอารมณ์ขัน และมีเหตุผล ซื่อตรง ไว้ใจได้ ไม่เสแสร้ง ไม่มีความหลงตัวเอง ยอมรับนับถือคนอื่นอย่างมากเสมอ เกลียดการถูกบีบบังคับ

Comments are closed.

Pin It