Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 23 – 29 ธันวาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
ได้รับมอบภารกิจที่ถนัด แต่ที่ทำให้เครียดคงเป็นเพราะอยากทำออกมาให้ดีสมกับที่ได้รับความไว้วางใจ แม้ว่าจะปล่อยให้เป็นในแบบฟรีสไตล์แต่ผู้ใหญ่ก็ยังคาดหวังในผลงานอยู่ดี ศัตรูคู่แข่งจะใช้วิชามารในการเอาชนะคุณ จะมีปรากฏการณ์แปลกๆ หรือเรื่องราวไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น จึงมิควรตั้งตนอยู่บนความประมาท ความสำเร็จใดๆ ที่ได้มาเป็นแค่เพียงขั้นแรกเท่านั้นยังต้องคิดต่ออีก ช่วงนี้อย่าเพิ่งริที่จะเป็นตัวตั้งตัวตีไม่ว่าจะด้วยเรื่องอะไรเพราะคุณจะต้องรับผิดเองคนเดียวเต็มๆ หากเกิดปัญหา
ด้านการเงิน ขาดความคล่องตัว เงินที่มีร่อยหรอลง มีเรื่องให้เสียเงินอยู่เรื่อย อย่าใช้แบบประชดล่ะเสียดายแทน ต้องคิดวิธีหารายได้เสริม อย่ามัวคิดแต่จะพึ่งคนอื่นอยู่เลย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แล้งรัก ความรักไม่สดใส ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน ไม่ชื่นมื่นกันซะเลย
TIPS : ชาวราศีมังกรเป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความเป็นผู้นำ มีมนุษยสัมพันธ์ดี รักอิสระไม่ชอบให้ใครบงการ ชาวราศีมังกรเป็นนักต่อสู้ แสวงหา และเป็นนักผจญภัย เนื่องจากชีวิตในวัยเด็กต้องดิ้นรนต่อสู้ คนมังกรจึงเป็นคนเก่ง ขยันขันแข็ง อดทน และเฉลียวฉลาด
ไม้มงคลที่ชาวราศีมังกรควรปลูกคือ แก้ว วาสนา โป๊ยเซียน และกุหลาบ เพื่อเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง ทำให้เกิดโชคลาภ วาสนา ให้กับตนเอง และเพื่อเสริมความมั่นคงแก่ลูกหลาน นอกจากนี้แล้วยังมีไม้มงคลเพื่อเสริมดวงชะตาให้กับผู้ที่เกิดราศีมังกร คือ ไผ่ ซึ่งแสดงถึงความอดทน ความเป็นนักสู้ ราชพฤกษ์ดอกสีเหลืองของราชพฤกษ์เปรียบได้กับความรุ่งเรืองดั่งทอง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
เจองานสุดหินหรือมีความยากเกินจะบรรยาย แต่ถ้าทำได้สำเร็จลุล่วงนอกจากจะได้ใจนายแล้วยังจะมีผลประโยชน์ตอบแทนที่ไม่เบาซะด้วย ต้องเดินทางไปทำงานต่างถิ่นต่างที่ ประสบปัญหาด้านการสื่อสารซึ่งทำให้งานไม่ได้ความคืบหน้าเท่าที่ควรจะเป็น ต้องเปลี่ยนวิธีคิดและปรับวิธีการหรือกลยุทธ์กันใหม่ แผนการจะต้องมีความยืดหยุ่น บางท่านจะถูกดึงตัวไปช่วยในภารกิจลับจากความสนิทสนมเป็นการส่วนตัวแถมด้วยข้อเสนอที่ไม่ธรรมดา ปัญหาที่เรื้อรังหรือมาราธอนมานานจะได้รับการช่วยเหลือจนคลี่คลาย
ด้านการเงิน หมุนคล่อง มาเร็วเคลมเร็ว เกลี้ยงกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว หมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ใช้แหลกลาญ และยังจะมีคนช่วยผลาญอีก สูญไปกับการเดินทาง ถูกมัดมือชก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่เจอใครที่ตรงใจ ยังมีโอกาสเลือกได้ก็เลือกไป ส่วนคนมีคู่ มีเวลาใกล้ชิดกันมากขึ้น ครอบครัวอบอุ่น
TIPS : ชาวราศีกุมภ์ เป็นผู้ที่มีพลังความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ สามารถทำงานได้ในทุกสถานที่ ทุกสถานการณ์และทุกเวลา ชอบความเป็นอิสระ และมักจะรำคาญกับคนรอบข้างที่จู้จี้ขี้บ่น หรือชอบบงการ
สำหรับชาวราศีกุมภ์แล้วควรปลูกต้นเข็ม เฟื่องฟ้า หรือบอนไซ ไว้บริเวณสวนหน้าบ้าน โรงงาน หรือร้านค้าของตน เพื่อเป็นสิริมงคลให้เกิดความมั่งคั่ง รุ่งเรือง และมีชีวิตที่ยืนยาว เข็ม เพื่อเสริมพลังความฉลาดเฉียบแหลมของผู้เกิดราศีกุมภ์ เฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่สามารถสร้างคุณค่าของชีวิตให้สูงขึ้น และเมื่อดอกเฟื่องฟ้าบาน เชื่อว่าจะแสดงถึงชีวิตที่สดใสเบิกบาน สว่าง รุ่งเรือง และความก้าวไกลแห่งชีวิต บอนไซ แสดงถึงความแข็งแกร่ง อดทน สามารถทนอยู่ได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์ สมกับเป็นพรรณไม้ของชาวราศีกุมภ์

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
บทจะอยากได้หรืออยากที่จะทำอะไรขึ้นมาซักอย่างนั้นก็รั้นซะจนคนอื่นต้องยอมในเหตุและผลที่นำมาอ้าง แต่ก็ทำให้ต้องขยันเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว งานอื่นๆ ภายใต้การกำกับดูแลมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเป็นลำดับและจะพบความสำเร็จในไม่ช้าไม่นานนี้ จะได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากเครือญาติหรือคนในครอบครัว ระวังวาจาที่ไม่สร้างสรรค์หรือการใช้แต่แรงเข้าว่าก็อาจเจอปัญหาใหญ่ตามมาได้ ควรหาเวลาว่างทำงานอาสาบ้างจะเป็นผลดี เปิดโอกาสให้ตนเองได้เรียนรู้ศาสตร์ใหม่ๆ เพื่อใช้ในการต่อยอดงานในอนาคต
ด้านการเงิน คล่องตัว ต้องฉลาดใช้ด้วย ควรจะหาที่ฝากหรือหาคนช่วยเก็บ ปรนเปรอตนและคนใกล้ตัวแต่พอประมาณ ต้องใจแข็งไว้ แบ่งทำบุญทำทานบ้างตามศรัทธา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่คุยถูกคอ เข้ากันได้ดีแทบทุกเรื่อง ส่วนคนมีคู่ ควรถนอมน้ำใจกันไม่ว่าจะเป็นการกระทำหรือคำพูด
TIPS : อุปนิสัยของชาวราศีมีน ถือได้ว่าเป็นผู้มีความเป็นอัจฉริยะ มีความคิดและมีสติปัญญาที่ดี เป็นผู้มีพลัง มีความทะเยอทะยาน ดิ้นรน และก้าวไปสู่ความสำเร็จ ชาวราศีมีน มีอุปนิสัยอ่อนโยนและเป็นผู้มีน้ำใจโอบอ้อมอารี
ไม้ที่ช่วยเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง และให้โชคลาภกับผู้เกิดราศีมีน คือ กล้วยไม้ คนโบราณเชื่อว่า กล้วยไม้ จะทำให้เกิดความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป ทำให้คนในบ้านมีจริยธรรม เหมาะกับผู้ปลูกที่มีอุปนิสัยเยือกเย็นอ่อนโยน เฟื่องฟ้าแสดงถึงชีวิตที่รุ่งเรือง สดใสเบิกบาน ต้นวาสนา ทำให้ผู้ปลูกมีบุญ มีโชควาสนาที่ประเสริฐ เกิดความสุข สมหวัง ถือเป็นไม้เสี่ยงทาย ถ้าสามารถปลูกได้สวยงามและออกดอก เชื่อว่าจะทำให้มีโชคลาภ ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังหวัง ส่วนไม้ที่ให้พลังอำนาจแก่ชาวราศีมีน เช่น โมก กล้วย มะม่วง จะช่วยเสริมบารมีคุ้มครองบริวารและลูกหลานเช่นกัน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
อะไรๆ ที่เป็นปัญหาอยู่ดูเหมือนว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้น ความสับสนที่มีก็คลายตัวลง หลายอย่างเริ่มลงล็อกที่วางไว้ หายใจได้คล่องขึ้น ส่วนงานที่ต้องมีสัญญาผูกพันก็ควรทำหน้าที่อย่างเปิดเผยตรงไปตรงมา เจ้านายหรือหุ้นส่วนคอยจับจ้องมองอยู่ แต่การที่ได้ปรึกษากูรูหรือผู้ที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือหรือแม้แต่การที่ได้ขุดเอาความรู้เก่าๆ มาใช้ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ที่เหลือก็ต้องลุยกันต่อไป ลูกน้องยังทำให้ลำบากใจไม่เลิกก็คงต้องตักต้องเตือนกันไปหรืออาจมีการคาดโทษเบาๆ
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีเงินเข้ามาหมุนในมือเยอะขึ้น รายรับเข้าเป้า การเรียกเก็บเงินหรือผลประโยชน์ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ได้เงินตกเบิก ใช้เงินเป็นมากขึ้น เป็นผ้าขี้ริ้วห่อทองตัวจริงแต่อุบไว้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จีบคนสเปกสูงคงต้องใช้เวลาหน่อยนะหรือมิฉะนั้นก็ต้องยกระดับตัวเองก่อน ส่วนคนมีคู่ ทำตัวไม่อยู่กับร่องกับรอย สักวันคงได้เจอดี
TIPS : อุปนิสัยของผู้เกิดราศีเมษ คือเป็นผู้มีความกระตือรือร้น ทะเยอทะยาน เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง กล้าคิดกล้าตัดสินใจ ทำงานก้าวหน้า จะประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอน เมื่อพบอุปสรรคมักแก้ไขให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี ชาวราศีเมษเป็นผู้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยว และชอบเสี่ยง ชอบผจญภัย
มะยม และมะขาม เป็นไม้มงคลที่เหมาะกับผู้ที่เกิดราศีเมษ ต้นไม้ทั้งสองนี้จะเป็นพลังช่วยหนุนให้ชาวราศีเมษประสบความสำเร็จในชีวิต และในหน้าที่การงาน มะยม ปลูกแล้วจะทำให้มีคนนิยมชมชอบ มีเมตตามหานิยม สำหรับมะขามจะทำให้มีแต่ผู้คนเกรงขาม ให้ความนับถือ นอกจากนี้ยังมีต้นเฟื่องฟ้าที่จะทำให้ชาวราศีเมษมีชีวิตที่รุ่งเรือง สว่างไสว และสดใสเบิกบาน

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ผลงานคลอดยาก มองไปทางไหนก็มีแต่อุปสรรค ปัญหาสะสม เต็มไปด้วยข้อจำกัด มีเรื่องให้ต้องแก้ไขอยู่ตลอด อะไรๆ ก็เลยทำได้ไม่เสร็จสักที กินเวลานานกว่าที่คิด เสี่ยงต่อการเสียเครดิตและชื่อเสียง ก็ต้องพยายามเอาตัวรอดให้ได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง มาไกลเกินกว่าจะถอนตัว บางทีเป็นไปได้ว่าคุณคิดมากจนเกินไป เหตุจึงทำให้มองข้ามรายละเอียดบางอย่างซึ่งเป็นจุดที่จะสามารถคลายปมต่างๆ นั้นไปเอง อย่าประเมินค่าลูกสมุนของคุณต่ำนักเพราะบางเรื่องเขามีความชำนาญกว่าซะอีก
ด้านการเงิน รายรับตกลง เงินไม่พอใช้ แต่ยังโชคดีที่มีคนคอยซัปพอร์ตอยู่ ถึงจะไม่มากมายนักก็เถอะ ใช้จ่ายอย่างมีสติ นึกถึงความจำเป็นไว้ก่อน ตัดทอนงบบางอย่างลงบ้างก็ดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้แฟนอายุน้อยกว่าหลายปี ส่วนคนมีคู่ ทะเลาะกันบ่อยเราะแฟนไม่ตามใจ
TIPS : ชาวราศีพฤษภ เป็นผู้มีความตั้งใจในการทำงานสูง มีความจริงใจ และมีมิตรภาพที่ดี มีจิตใจกว้างขวาง ยินดีช่วยเหลือเมื่อมีผู้เอ่ยปากขอความช่วยเหลือด้วยวาจาที่อ่อนหวาน พื้นดวงจะไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรโลดโผนมากนัก
ต้นไม้มงคล ที่ชาวราศีพฤษภควรปลูกที่บ้าน โรงงาน หรือร้านค้า คือ โมก ดอกสีขาวของโมกจะทำให้เกิดความสุขความบริสุทธิ์สดใส และโบราณยังเชื่อว่าต้นโมกสามารถคุ้มกันรักษาความปลอดภัยทั้งปวงจากภายนอก และควรปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้านและควรปลูกในวันเสาร์ แก้ว จะทำให้มีโชคมีลาภ คนในบ้านจะมีความดี มีคุณค่าสูง ควรปลูกทางทิศตะวันออกและปลูกในวันพุธ ส้มโอ เป็นต้นไม้ที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
ควรนึกถึงภาพรวมให้มากๆ อย่าได้คิดเข้าข้างตัวเองจนเกินไป เมื่อวิธีการเดิมๆที่ใช้อยู่ไม่ได้ผลก็ควรต้องใช้ความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงหรือทำอะไรให้เกิดผลที่ดีขึ้นกว่าที่กำลังเป็นอยู่ ควรต้องปฏิวัติตนเองซะใหม่ อย่าให้ใครจูงจมูกหรือมีอำนาจเหนือการตัดสินใจของคุณได้ คนที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือดูเหมือนจะยิ่งทำให้สถานการณ์หรือตัวคุณเองติดลบหนักขึ้น ดังนั้นจึงควรใช้สติพิจารณาไตร่ตรองให้ดี อย่าได้ดูถูกความสามารถและศักยภาพของตัวเอง
ด้านการเงิน รายได้หด กระเป๋าแฟบ สูญเสียผลประโยชน์หรือเงินบางส่วนไปแบบไม่คาดคิด ทรัพย์สินหาย จ่ายเพื่อซ่อมบ้านหรือรถ ข้าวของที่ได้มาไม่คุ้มค่ากับเงินตราที่จ่ายไป
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่มีรสนิยมคล้ายกัน ควรที่จะสานสัมพันธ์ให้ต่อเนื่องไว้ ส่วนคนมีคู่ รู้ใจกันดี ว่าอะไรก็ว่าตามกัน
TIPS : ราศีเมถุน เป็นคนขี้เบื่อไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ชอบสิ่งใหม่ๆ จึงรักการเดินทางท่องเที่ยว ดิ้นรน บวกกับเป็นคนที่มีพลังในการสร้างสรรค์สูง แต่ขาดความรอบคอบจึงมักจะเป็นผู้นำ เพราะหากเมื่อใดที่เป็นผู้ตามจะรู้สึกอึดอัด ชอบชีวิตธรรมชาติและรักความยุติธรรม
ต้นไม้มงคลสำหรับชาวราศีเมถุน คือ โมก จะทำให้เกิดความสุข ความบริสุทธิ์ และความสดใส เข็ม ควรปลูกเป็นร่องตรงประตูบ้าน หรือสองฟากทางเข้าบ้านจะทำให้ชะตารุ่งเรือง อุปสรรคและปัญหาไม่กล้ำกราย ทับทิม เพื่อให้เกิดความสงบร่มเย็นของชีวิต โป๊ยเซียน ถือเป็นไม้เสี่ยงทาย ถ้าปลูกออกดอกได้มากกว่า 8 ดอก ผู้ปลูกและคนในบ้านจะมีโชคลาภ และยังเชื่อว่าโป๊ยเซียนช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข กุหลาบ หากปลูกไว้ประจำบ้าน จะเกิดความสง่าภาคภูมิ จะทำให้คนในบ้านมีคุณค่าแห่งชีวิตที่สูง

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
มีงานเป็นเพื่อน ทำงานตัวเป็นเกลียว เป็นมือหนึ่งในเรื่องปฏิบัติ เพื่อนตัวดีเลยโบ้ยงานมาให้อีก เหตุเพราะเป็นขาลุยระดับแถวหน้าจึงได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนนายหน้า ต้องเดินทางบ่อย ซึ่งจะไม่ค่อยได้รับความสะดวกหรือความร่วมมือเท่าที่ควร จะเจอคู่ปรับเก่าหรือผู้ที่มีฝีมือฝีปากและชั้นเชิงพอๆ กัน เจอคนเล่นไม่ซื่อ เกิดความขัดแย้ง คนในทีมมีปัญหากินใจกัน จำต้องเปลี่ยนแผนกะทันหัน ระวังจะมีศัตรูเพราะปาก หรือพลั้งปากพูดทำให้คนอื่นหน้าแตกหรือเสียหน้า
ด้านการเงิน กระเป๋าฉีก รายจ่ายเพียบ ควักออกอุตลุดไปหมด ต้องดึงเงินเก็บเงินซ่อนออกมาหมุน โดนทวงหนี้ ลืมจ่ายบิล ระวังความสะเพร่าจะทำให้เสียเงินหรือสิทธิประโยชน์ไปฟรีๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักใครชอบใครก็ควรที่จะเผื่อใจไว้บ้าง ส่วนคนมีคู่ หน้าชื่นอกตรม
TIPS : ผู้ที่เกิดราศีกรกฎ มักเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เนื่องจากเป็นผู้มีความขยันหมั่นเพียร และอดทนเป็นที่หนึ่ง มีความกระตือรือร้น ดูภายนอกเหมือนเป็นคนหยิ่งไว้ตัว แต่จริงๆ แล้วชาวราศีกรกฎเป็นคนน่ารักน่าคบ กว่าบรรดาราศีอื่นๆ แม้จะเป็นคนจู้จี้ขี้บ่น และเจ้าระเบียบอยู่บ้าง
กล้วยไม้ เป็นไม้ดอกที่ให้โชคลาภและเหมาะกับผู้ปลูกที่มีอุปนิสัยเยือกเย็นอ่อนโยน เช่นชาวราศีกรกฎ กล้วยไม้จะออกดอกต้องได้รับการดูแลด้วยความหมั่นเพียร ดอกที่สวยงาม จะทำให้เกิดความประทับใจแก่ผู้พบเห็น และเชื่อว่าจะทำให้คนในบ้านมีจริยธรรม ชมพู่ ช่วยให้อุดมทรัพย์ มั่งมีเงินทอง วาสนา ทำให้ผู้ปลูกมีบุญ มีโชควาสนาที่ประเสริฐ เกิดความสุข สมหวัง พลูด่าง นำพามาซึ่งความร่มเย็น เป็นสุข เฟื่องฟ้าจะช่วยเสริมให้ชีวิตสดใสเบิกบาน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ตะลุยงานโดยไม่ยี่หระต่อความยากลำบาก เครื่องกำลังติดดีแล้วเพราะหากผ่อนแรงก็เกรงว่าจะเสียของเปล่าๆ แต่ดูเหมือนว่ายิ่งรีบยิ่งผิดยิ่งเร่งยิ่งพลาดซึ่งก็ทำให้ช้าเข้าไปใหญ่ ระวังจะขำไม่ออก จากที่ทำด้วยความสนุกก็จะหมดสนุกไปโดยปริยายเพียงเพราะไม่ทำความเข้าใจให้ดีซะก่อน การบัญชาการงานใดๆ ควรต้องมีความชัดเจนรวมถึงการสื่อสารกับคนอื่นๆ ด้วย เรื่องไหนที่ไม่รู้ก็ควรถามเพื่อนไม่หวงวิชาหรอก อย่ามัวแต่แอกท่าอยู่เลย สมุนไม่ค่อยจะเอาการเอางานเลยต้องปรามบ้าง
ด้านการเงิน คล่องตัวดี เงินทองไหลมาเทมา ได้สิ่งของที่ปรารถนา พบลู่ทางใหม่ๆในการหาเงิน แต่เด็กเล็กใช้เงินเก่งเหลือเกิน จะประสบเหตุผิดนัดชำระหรือขอผลัดหนี้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักจากการเดินทาง ส่วนคนมีคู่ ดูแลกันดี สมเป็นคู่ทุกข์คู่ยาก
TIPS : อุปนิสัยของชาวราศีสิงห์ชอบสิ่งที่ท้าทายความสามารถ สู้ปัญหา มีความเข้มแข็งและไม่ชอบให้ใครข่ม ชอบทำอะไรออกหน้า เป็นผู้นำเสมอ ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มีบุคลิกภาพโดดเด่น สง่างาม หลงตัวเอง เอาแต่ใจ มีอารมณ์แปรปรวนไม่ค่อยแน่นอน
ชาวราศีสิงห์ควรปลูกขนุน ซึ่งนับได้ว่าเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งของคนไทย ตามโบราณเชื่อกันว่า การปลูกต้นขนุนในบริเวณบ้านจะหนุนเนื่องบุญบารมี เงินทอง มีคนเกื้อหนุน และอุดหนุนจุนเจือ จำปี ดอกสีขาวบริสุทธิ์มีกลิ่นหอม จะทำให้ชีวิตสดใส การงานก้าวหน้าไปในทางที่ถูกที่ควร มีแต่ความรุ่งเรือง ปราศจากปัญหาใดๆ โป๊ยเซียน เพื่อเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง เป็นไม้เสี่ยงทาย เชื่อว่าถ้าออกดอก 8 ดอกแล้วจะทำให้มีโชคลาภ กล้วยไม้ ดอกสวยของกล้วยไม้ย่อมเป็นที่ประทับใจแก่ผู้พบเห็น จึงถือเคล็ดที่ว่าการปลูกกล้วยไม้จะทำให้เกิดความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
งานยุ่งเลยทีเดียวเนื่องจากต้องรีบเคลียร์หลายอย่าง ต้องหอบงานกลับมาทำต่อที่บ้าน เผลอๆ ต้องให้คนในบ้านช่วยกันคนละไม้ละมือด้วย คุณยังมีธุระอื่นที่ต้องไปติดต่อและจัดการอีกจึงอย่าลืมที่จะแจกแจงงานให้เรียบร้อยด้วย อย่าคิดว่าคนอื่นๆ จะเข้าใจในความต้องการของคุณได้ทั้งหมด ระวังเกิดการติดขัดด้วยเรื่องของข้อมูลที่มีไม่ครบถ้วนหรือความไม่พร้อมของเอกสาร นัดหมายถูกเลื่อนออกไป ไม่ได้รับคำตอบเนื่องจากยังไม่ได้พบกับผู้มีอำนาจตัดสินใจตัวจริง มีดวงชีพจรลงเท้า
ด้านการเงิน ตึงมือเบาๆ เงินเข้ามาช้ากว่าที่ควรจะเป็น ปั๊มเงินได้ไม่ทันใช้ รายจ่ายจิปาถะเยอะ เจอปัญหาหยุมหยิม มีเหตุให้เสียเงินโดยไม่คาดคิด ระวังทำเงินหายหรือถูกล้วงกระเป๋า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คบหากับคนในที่ทำงานเดียวกันหรืออยู่ในแวดวงเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ อย่าซีเรียสกันเกินไปนัก อะไรที่ปล่อยวางได้ก็ควรทำ
TIPS : มีพลังแข็งแรงในตนเองแม้จะพบกับอุปสรรคล้มลุกคลุกคลานหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็สามารถยืนหยัดขึ้นได้ด้วยตนเองคือจุดเด่นของชาวราศีกันย์ นอกจากนี้อุปนิสัยของชาวราศีกันย์เป็นคนเจ้าระเบียบ มีความจำดี และช่างสังเกต
ต้นไม้ที่เป็นมงคลกับชาวราศีกันย์คือ สนฉัตร ทำให้มีเกียรติและความสง่า ได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไป ควรปลูกทางทิศเหนือและปลูกในวันเสาร์เพื่อเป็นสิริมงคล ราชพฤกษ์ ปลูกไว้จะช่วยเสริมให้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีและบารมี เฟื้องฟ้าทำให้เกิดความสดใส เบิกบาน มีชีวิตที่เฟื่องฟู โป๊ยเซียนจะนำมาซึ่งโชคลาภ ขนุน เป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งของคนไทย การปลูกต้นขนุนบริเวณบ้านจะหนุนเนื่องบุญบารมี เงินทอง จะมีคนเกื้อหนุนและอุดหนุนจุนเจือช่วยเหลือ ขนุนจึงเหมาะกับผู้ที่เกิดราศีกันย์ มะยม ปลูกแล้วผู้คนจะได้นิยมชมชอบนับหน้าถือตา

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
ก้มหน้าก้มตาทำโดยไม่ปริปากบ่น ไม่ว่าจะเป็นงานตนหรือต้องช่วยงานคนอื่น เป็นที่พึ่งที่ดีของใครต่อใครตั้งแต่เจ้านายยันลูกน้องเลย เป็นเพราะความสามารถสูง เรื่องอะไรที่ว่ายากก็เลยดูเหมือนง่าย คำว่ายากไม่มีในสารบบ ผู้ใหญ่วางตัวให้เป็นหูเป็นตาแทนหรือบางทีต้องรับหน้าในบางเรื่องแทนนายหรือออกตัวแทนเพื่อนซี้ แต่คนที่ไม่ชอบคุณเป็นส่วนตัวใช่ว่าจะไม่มี มีศัตรูลับๆ เพราะความอิจฉาเป็นเหตุ พยายามดิสเครดิตต่างๆ นานา อย่าไปเครียดเพราะเดี๋ยวก็แพ้ภัยไปเองน่ะแหละ
ด้านการเงิน รายรับไม่พอรายจ่าย ทั้งเสียเปรียบและเสียเปล่า ถูกญาติมิตรเบียดเบียน ต้องคุมให้อยู่และรู้จักปฏิเสธบ้าง อย่าให้เงินทองข้าวของเปลี่ยนมือไปไวนัก ยิ่งปากหนักทวงไม่เป็นระวังสูญ อย่าทำตัวเป็นเตี้ยอุ้มค่อมเลย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่คบอยู่แต่ยังไม่เปิดเผยตัวให้ใครรู้ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องที่ต้องเคลียร์หรือต้องคุยกันให้เข้าใจกว่าเดิม มิฉะนั้นบรรยากาศก็คงจะอึมครึมไปอย่างนี้เรื่อยๆ
TIPS : อุปนิสัยของผู้ที่เกิดราศีตุลย์ เป็นผู้ที่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง เจ้าหลักการ มีเหตุมีผล ตัดสินใจช้าเพราะมักจะพินิจพิจารณาอย่างรอบคอบ ชาวราศีตุลย์เป็นผู้ที่มีพลังเข้มแข็งและมีความรับผิดชอบสูง
ไม้มงคลที่ผู้เกิดราศีตุลย์ควรปลูกไว้ประจำบ้านคือ หมากแดง ปาล์ม พลูด่าง โกสน ปลูกไว้จะช่วยเสริมให้มีบุญบารมี ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข จำปี ดอกสีขาวบริสุทธิ์มีกลิ่นหอม จะทำให้ชีวิตสดใสการงานก้าวหน้าไปในทางที่ถูกที่ควร มีแต่ความรุ่งเรือง ปราศจากปัญหาใดๆ จำปา ดอกไม้ที่ใช้แสดงถึงความรักมาแต่โบราณ การปลูกจำปาก็เพื่อแสดงถึงความรักต่อผู้อื่นและเพื่อให้มีแต่คนรัก เฟิร์นข้าหลวง จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศแก่ผู้ปลูก

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ถูกบีบบังคับให้ต้องเลือกซักทางซึ่งเป็นการได้อย่างเสียอย่างและไม่มีสิทธิ์ที่จะเสียใจทีหลังด้วยจึงควรชั่งน้ำหนักให้ดี จะมีผู้หยิบยื่นโอกาสมาให้หากไม่คว้าไว้ก็เสร็จคนอื่น ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สมศักดิ์ศรีแต่ถึงอย่างไรก็คงมิอาจหนีการถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้พ้น ทำใจไว้ล่วงหน้าได้เลย ยังมีความท้าทายใหม่ๆ ให้ได้เรียนรู้อยู่เรื่อยๆ ใช้ปฏิภาณไหวพริบแก้ปัญหาฉุกเฉิน มีโชคเรื่องงาน เป็นมือใหม่แค่เฉพาะบางเรื่อง แต่มีความเก๋าเป็นทุนเดิมอยู่ใช้ให้เป็นประโยชน์ละกัน
ด้านการเงิน มีรายรับจากหลายช่องทาง ช่วงนี้ใช้เงินเก่ง มีรายการชอปกระหน่ำ ระวังมีปัญหาเกี่ยวกับการจ่ายบิลเกินกำหนดหรือได้เงินทอนไม่ครบหรือยอดเงินในบัญชีผิด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด กับคนที่คบอยู่ดูท่าว่าจะยังไปด้วยกันได้ดี ส่วนคนมีคู่ สวีตกันดี มีโอกาสได้ทายาท
TIPS : ในวัยเยาว์ชาวราศีพิจิกจะเป็นคนลำบากมาก่อน แต่เมื่อเติบโตจะประสบความสำเร็จในชีวิต แต่เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความสามารถ ชอบความท้าทาย และไม่ยอมแพ้ต่อใครหรือสิ่งใดง่ายๆ เป็นคนอารมณ์แปรปรวน บางทีก็ใจเย็นดี แต่บางทีก็ใจร้อนมาก เป็นคนมีจิตใจดี มีความเมตตาสูง
ต้นไม้ที่เป็นมงคลแก่ผู้ที่เกิดราศีพิจิก ได้แก่ พวงแสด ปาล์ม เฟื่องฟ้า แสดงถึงชีวิตที่สว่างไสวรุ่งเรือง สดใสเบิกบาน เบญจมาศ ช่วยให้รุ่งเรืองมั่นคง ขนุน ช่วยให้เกิดความรุ่งเรืองมั่นคง เป็นไม้มงคลแต่โบราณ เชื่อกันว่า การปลูกต้นขนุนในบริเวณบ้านจะช่วยหนุนเนื่อง บุญบารมี เงินทอง จะมีคนเกื้อหนุน และอุดหนุนจุนเจือ ว่านสี่ทิศ ไม่ว่าจะเดินทางไปต่างถิ่น ในทิศใดก็จะแคล้วคลาด ปลอดภัย และมีแต่ผู้ให้ความช่วยเหลือ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
งานชุก ภารกิจเพียบ ทำมิได้หยุดมือ มีเรื่องให้ต้องคิดและวางแผนอยู่ตลอด แต่ถึงงานจะเร่งแค่ไหนก็จะทำแบบรวกๆ มิได้เดี๋ยวเสียชื่อหมด ช่วงนี้เก็บอาการหงุดหงิดไม่ค่อยจะอยู่เมื่อเจอคนที่ชอบอวดรู้หรือทำเป็นรู้ดีไปซะทุกเรื่อง พยายามที่จะเข้ามามีส่วนร่วมซะเหลือเกิน ทางที่ดีควรรีบตัดบทก่อนเลย ช่วงนี้ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ การหาข้อมูลบางอย่างที่ทำเองคงจะไม่สะดวก จำเป็นต้องพึ่งพาเพศตรงข้ามให้ช่วย เรื่องบางเรื่องหากไม่เป็นไปตามที่หวังหรือไม่ได้ดั่งใจก็ควรรับฟังเหตุผลด้วยอย่ามองอะไรเพียงด้านเดียว
ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ อยากซื้อหาสิ่งใดก็ทำได้ตามสะดวก ใช้กันเพลินเลย มีลาภปาก ได้ของขวัญของฝากที่ถูกใจ มีรายการซ่อมระบบน้ำหรือทำสีใหม่ให้บ้านหรือรถ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีพันธะทางใจกับใครบางคนเข้าซะแล้ว ส่วนคนมีคู่ ความคิดสวนทางกันอยู่เรื่อย เอาใจยากเหลือเกิน
TIPS : อุปนิสัยของชาวราศีธนู เป็นผู้ที่มีเชื่อมั่นในตัวเองสูง ดื้อรั้น มีพลังแห่งความแข็งแกร่ง มีความสามารถและมองการณ์ไกล จึงทำให้สร้างฐานะได้ด้วยตัวเอง ทุกย่างก้าวในชีวิตจะมั่นใจว่าต้องได้มาด้วยชัยชนะ ชอบที่จะมีชื่อเสียง เกียรติยศ มีโลกทัศน์ที่ดี และมองโลกในแง่ดี
ไม้มงคล ไม้ที่ช่วยเสริมมงคลชีวิตให้ชาวราศีธนูคือ บัว บ้านใดปลูกบัว จะทำให้เกิดความบริสุทธิ์ เบิกบาน ทำให้คนในครอบครัวมีความห่วงใยผูกพันกัน เฟิร์นข้าหลวง จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศแก่ผู้ปลูก แก้ว ช่วยกระจายอุปสรรคปัญหาออกไปจากชีวิต นอกจากนี้ยังมี พลูด่าง และโป๊ยเซียน จะช่วยเสริมโชคลาภแก่ชาวราศีธนูอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It