Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ญาติมิตรคนสนิทคนรู้จักจะเอางานมาให้ช่วยทำหรือดึงให้คุณเข้าไปมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นผลจากคุณลักษณะเฉพาะตัวบางประการหรือกำลังต้องการผู้ที่มีความเชี่่ยวชาญเฉพาะด้านเช่นคุณ มีโอกาสได้ทำงานที่ถนัดหรือใช้วิธีการในแบบที่คุ้นเคย เปอร์เซ็นต์พลาดจึงน้อยมาก แต่สำหรับปัญหาเฉพาะหน้ายังคงมีให้แก้ไขตลอด ควรต้องปล่อยวางในบางเรื่องที่รบกวนสมาธิไปซะ มิควรเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุง อย่าพยายามมีอคติกับใครไม่ว่าจะกับผู้ใหญ่หรือผู้น้อย สำหรับหุ้นส่วนอาจจะมีแนวทางหรือความคิดความเห็นไปคนละทาง หากไม่ระงับอารมณ์ก็อาจจะแตกคอกันได้ ควรปรับความเข้าใจใช้เหตุผลและพบกันครึ่งทาง

ด้านการเงิน คล่องตัว มีรายได้เสริม มีโชคลาภจากเพศตรงข้ามเบาๆ อย่ามือเติบนักและอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ ระวังถูกหลอกให้ต้องเสียเงินฟรี งดค้ำประกัน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ทำให้รู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ส่วนคนมีคู่ ดูแลกันดี โรแมนติกซะไม่มี

TIPS: จุดเด่นของราศีนี้คือมีความมานะอดทน และต่อสู้อุปสรรคได้ดีเยี่ยม เป็นคนค่อนข้างจะหัวเก่าบ้าง ทำอะไรค่อนข้างระมัดระวังตัว และมักจะคบค้าสมาคมกับคนที่อยู่ในระดับเหนือกว่าเพื่อก้าวไปสู่บันไดแห่งความสำเร็จ ความคิดเห็นของชาวราศีนี้มีพลังสามารถโน้มน้าว หรือชักนำผู้อื่นได้ เขาจะเสนอความคิดอย่างมีเหตุผล มีหลักการน่าเชื่อถือและอัตราการเสี่ยงน้อย ค่อนข้างเอาจริงเอาจังในเรื่องงาน ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ราศีนี้เป็นคนค่อนข้างประหยัดอย่างมาก เงินทองทุกบาททุกสตางค์เป็นของมีค่า ดังนั้นถ้าใครได้คนราศีนี้เป็นแฟน แล้วคุณเป็นคนหรูหราฟุ่มเฟือยละก็เห็นจะต้องทะเลาะกันไปตลอดเพราะเรื่องเงินนี่แหละ ข้อเสีย ค่อนข้างจะเป็นคนเห็นแก่ตัวอยู่สัก หน่อย มีความคิดที่คับแคบคือ ถ้าไม่ตรงกับคนอื่นก็ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนแปลง ยึดถือแนวทางของตัวเองเป็นหลัก ค่อนข้างเย็นชา ไม่ค่อยเห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากนัก ราศีมังกรไม่ใช่คนเจ้าชู้ ถ้าเขาจะมีใครสักคน ก็หมายถึงเขาหาคู่ชีวิตเอาไว้แต่งงาน และต้องเป็นคู่ที่เหมาะสมทุกประการ ทั้งฐานะและระดับความรู้ที่ใกล้เคียงกันหรือสูงกว่า และจะต้องคบแบบดูใจกันนานทีเดียว และถ้าตราบใดที่ฐานะเขายังไม่พร้อมยังไม่มั่นคงพอ เขาจะไม่มีวันแต่งงานเด็ดขาด ราศีที่ถูกโฉลกและไปกันได้ดีกับราศีมังกรคือ ราศีพฤษภหรือกันย์ พวกนี้จะมีมุมมองและแนวทางของชีวิต ในลักษณะคล้ายคลึงกัน ไปกันได้ดี

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

โจทย์ที่ได้รับนั้นไม่ธรรมดา ถูกบีบจากทุกทาง มรสุมเข้า มีหลายเรื่องที่คิดได้แต่ทำไม่ได้ อึดอัด ขาดอิสระหรือถูกปิดกั้นความคิดเชิงสร้างสรรค์ ต้องทำตามรูปแบบที่ผู้ใหญ่กำหนดไว้ การสื่อสารเกิดความผิดพลาดหรือเข้าใจความหมายคลาดเคลื่อน ทำให้งานบรรลุวัตถุประสงค์ช้า เจอปัญหาแทรกซ้อน นัดหมายถูกเลื่อน การติดต่อหรือเจรจาต่อรองหรือด้านธุรกิจควรเตรียมความพร้อมในเรื่องของข้อมูลหรือเอกสารให้ครบถ้วน และควรต้องเพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้น อย่าเพิ่งเซ็งหรือเบื่อ คิดบวกไว้ นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรือแม้กระทั่งอุปนิสัยใจคอของคน

ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ มีอุปสรรคในการเรียกเก็บเงิน หรือเงินเข้าไม่ตรงตามกำหนดเวลาที่ตกลงกัน ทำให้มีผลกระทบต่อเงินคงคลัง งบประมาณบานปลายไปเรื่อยๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้คู่เพราะช่วยเพื่อน ส่วนคนมีคู่ เป็นเหมือนเพื่อนสนิทที่เข้าใจกันดี

TIPS: คนราศีกุมภ์เป็นคนเปิดกว้างต่อทุกสรรพสิ่ง ยอมรับความเป็นไปและเปลี่ยนแปลง ยอมรับในความคิดเห็นของผู้อื่น แต่ใช่ว่าตนเองจะคล้อยตามไปด้วย มีจินตนาการสูง ชอบปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหรือสร้างระบบรูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมาตามสไตล์ของตัวเอง ช่างคิดค้น พินิจพิเคราะห์และแยกแยะ ช่างสงสัย ถามซอกแซก เอาแน่นอนไม่ค่อยได้ เนื่องจากเขาเป็นนักวิเคราะห์แยกแยะ เมื่อเขาสนใจใครสักคนขึ้นมา เขาจะศึกษาพฤติกรรมของคุณอย่างละเอียด เขาจะเฝ้าถามโน่นถามนี่ อยากรู้ว่าทำไม ทำไมและทำไม แต่ขณะเดียวกัน เขาก็ไม่ค่อยให้ใครมาซักเรื่องส่วนตัวมากนัก นอกจากเขาอยากจะบอกเอง หนุ่มสาวราศีกุมภ์ไม่ค่อยไว้ใจใครง่ายๆ การคบแค่ผิวเผินภายนอกไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าจะเลือกคบใครจริงจัง เค้าต้องผ่านิสัยคนคนนั้นจนทะลุปรุโปร่งทีเดียว ข้อเสีย เป็นคนไม่ค่อยตรงต่อเวลานัดหมาย ชาวราศีนี้มักจะพลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไปหลายต่อหลายครั้งอย่างน่าเสียดาย เป็นคนดื้อรั้น ว่ากันทื่อๆ ตรงๆ ไม่ค่อยฟังคำแนะนำของผู้อื่น เถียงไปแบบข้างๆ คูๆ ก็มี บทจะดื้อละก็เอาไม่อยู่ทีเดียว ลักษณะของราศีที่ถูกชะตากันได้ดีกับราศีกุมภ์ได้แก่ เมถุน ตุลย์ และธนู 3 ราศีนี้จะมีเสน่ห์ดึงดูดเป็นพิเศษ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ควรต้องค่อยเป็นค่อยไป การเปลี่ยนแปลงใดๆ มิอาจเป็นไปแบบทันควัน บางเรื่องหากชะลอไว้ก่อนได้ก็ดี สิ่งที่คุณยังรู้ไม่ลึกซึ้งมากพอโอกาสที่จะก้าวพลาดจึงสูง ทำการไม่รัดกุมมีแต่จะเสียเปรียบ อย่าได้คิดแหกกฎหรือทำอะไรนอกกรอบตอนนี้เพราะยังไม่ถึงเวลา ต้องค้นคว้าหาข้อมูลและเรียนรู้เพิ่มเติม ควรต้องเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการลองผิดลองถูกหรือพูดคยกับผู้รู้ด้านต่างๆ ให้มากขึ้นก็จะเป็นประโยชน์กับตัวคุณไม่มากก็น้อย ช่วงนี้ความคืบหน้าใดๆ แทบไม่มีให้เห็น ต้องประคองตัวไปก่อน ทำให้สมบทบาทหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายก็พอแล้ว

ด้านการเงิน มีเข้ามาเรื่อยๆ แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน มีเรื่องให้เสียเงินไม่ขาด หมุนไม่ทันบางเวลา ต้องถนอมกินถนอมใช้คงดี ต้องสำรองไว้เผื่อฉุกเฉินด้วย ระวังเพื่อนพาจน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปิ๊งคนง่ายแต่ก็เบื่อง่ายเช่นกัน ส่วนคนมีคู่ ความสัมพันธ์ราบรื่น

TIPS: คนราศีมีนเป็นคนรักธรรมชาติ สายลม แสงแดด โอเลี้ยง ชาดำเย็น ดอกกุหลาบ และแน่นอนที่สุด เขารักบ้านยิ่งกว่าอื่นใด สิ่งหนึ่งที่คุณรู้สึกได้คือ คุยกับคนราศีนี้แล้วคุณสบายใจ เวลามีปัญหาอะไรที่หนักอกหนักใจก็ไปคุยกับเขาเถอะ เขาผ่อนคลายคุณได้อย่างแปลกประหลาด แต่เมื่อกลับมามองดูตัวเอง ชาวราศีมีนออกจะอ่อนไหว และเปราะบางจนเกินไป จนบางครั้งขาดความมั่นใจในตัวเอง จึงเป็นคนติดเพื่อนมากกว่าที่จะใช้ชีวิตอันโดดเดี่ยวได้ เมื่อพูดถึงเรื่องการงาน เธอก็เอาจริงเอาจังกับมันพอดู แต่ควรจะเป็นงานที่เธอมีอิสระมากพอที่จะเป็นตัวของตัวเองได้ โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางท่องเที่ยวไปในโลกกว้างดูจะเหมาะมาก ข้อเสีย เป็นคนอ่อนไหวเกินไป ลังเล หงุดหงิดง่าย และชอบทำอะไรซ่อนเร้น ปกปิดบางครั้งก็สับสน โดยเฉพาะเรื่องความรัก เมื่อโดนเป่าหูจากคนรอบข้างจะเขวได้ง่ายๆ พูดง่ายๆ คนราศีนี้ถ้าจิตใจเข้มแข็ง หนักแน่นเสียหน่อยจะดีมากเลย ข้อเสียอีกอย่างคือ ค่อนข้างเป็นคนขี้เกียจหรือเอื่อยเฉื่อยอยู่สักหน่อย ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ชาวราศีนี้ควบคุมระบบการเงินตัวเองไม่ได้เอาเสียเลย สำหรับชาวราศีมีน คู่หูที่เหมาะกับคุณที่สุดได้แก่ ชาวราศีพิจิกและกรกฏ เพราะเป็นคนที่มีความลุ่มลึกทางอารมณ์คล้ายคลึงกัน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ต้องขยันให้เสมอต้นเสมอปลายไว้ สถานการณ์ค่อนข้างกดดัน ต้องคิดและทำหลายอย่างไปพร้อมๆ กัน น้ำหนักของความเอาใจใส่ในแต่ละเรื่องไม่เท่าเทียมกัน จะถูกเจ้านายเรียกไปตำหนิหรือถูกต่อว่าต่อขานจากเพื่อนร่วมงาน จะมีเรื่องบาดหมางกับคนในก๊วนจนมองหน้ากันไม่ติด จะทำการใดก็อย่าถือวิสาสะหรือตัดสินใจโดยพละการไม่ปรึกษาใคร การเผชิญหน้ากับปัญหาก็ใช่ว่าจะเป็นทางออกที่ดี มีโอกาสติดสอยห้อยตามผู้ใหญ่เข้าสังคม ได้รู้จักกับบุคคลในแวดวงเดียวกันมากขึ้น จะลงขันร่วมหุ้นหรือคิดจะขยับขยายทำอะไรเพิ่มควรพิจารณาดูใหม่อีกที การทำสัญญาต่างๆ ควรต้องรอบคอบมากกว่าเดิม

ด้านการเงิน งานเยอะเงินก็เยอะตาม มีโชคลาภบ้างประปราย จะมีการเซ็นสัญญาหรือทำธุรกรรมทางการเงินเกิดขึ้น โยกย้ายหรือเปลี่ยนแปลงบัญชีเพื่อความคุ้มค่าที่มากกว่า

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ดูเหมือนว่าคนที่ชอบจะไม่ไยดีคุณสักเท่าไหร่ แห้วแน่ ส่วนคนมีคู่ อารมณ์หึงหวงไม่เข้าใครออกใคร อย่าอาละวาดบ่อยก็แล้วกันเดี๋ยวจะว่าไม่เตือน

TIPS: ชาวราศีนี้คือผู้นำ ผู้มาถึงก่อนใคร จัดเป็นนักเสี่ยง ประเภทแนวหน้ากล้าตาย เป็นนักผจญภัย เพื่อรสชาติของชีวิต เขาเป็นคนที่ไม่เคยอยู่เฉย มีความกระตือรือร้น อยากรู้อยากเห็นและชอบยุ่งไปเสียทุกเรื่อง ชอบออกความเห็นเสนอแนะโดยไม่ต้องขอร้อง เป็นคนมีรสนิยมสูง ชาวราศีนี้มีสไตล์และลีลาที่ไม่เหมือนใคร ชอบวิทยาการล้ำยุคก้าวหน้า ชอบทำอะไรที่มันเห็นผลทันตา จึงละเลยรายละเอียดปลีกย่อย งานอะไรที่ต้องใช้ความพิถีพิถัน ละเอียดลออละก็ไม่ค่อยเหมาะนัก คุณอาจสังเกตได้ว่า คุณเมษทั้งหลายมีลักษณะการเคลื่อนไหวที่กระโดกกระเดก ไม่ค่อยนุ่มนวลเท่าไหร่นัก หรือไม่เวลาเดินก็ตัวโหย่งๆ ยงโย่ยงหยกพิกล มีความซุ่มซ่ามพองาม ชอบเข้าวงสนทนา ถกเถียงคัดค้าน และยืนยันความคิดของตนเองเป็นที่ตั้ง ข้อเสียของชาวราศีนี้ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าเห็นแก่ตัวเล็กๆ (ทุกคนก็เป็นอย่างนี้แหละ) ออกจะนึกถึงเรื่องของตัวเองมากไปหน่อย ไม่ค่อยมีความอดทน รอใครไม่ค่อยได้ (งานที่จะใช้เวลาจึงไม่ค่อยเหมาะ) ขึ้หงุดหงิด โมโหง่าย ดื้อรั้น พูดเสียงดังเอะอะ ชอบออกคำสั่งใช้อำนาจ ดูไม่ค่อยอ่อนหวานเท่าไรนัก ไม่ค่อยแคร์ใคร และอยู่เฉยๆ ไม่ค่อยเป็น คู่หูที่ถูกใจของราศีเมษได้แก่ ชาวราศีธนู, สิงห์ และมีน คือมีพฤติกรรมคล้ายๆ กัน

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

เต็มไปด้วยความล่าช้า ต้องลุ้นแทบแย่กว่าจะเห็นผลหรือได้ในสิ่งที่ต้องการ การงานก้าวหน้าหรือนับว่าได้ความสำเร็จไปอีกขั้น อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนที่หน้างานสักเล็กน้อยอันเนื่องมาจากจุดบกพร่องที่เพิ่งเล็งเห็นหรือข้อจำกัดบางอย่าง ไม่ว่าจะทำการสิ่งใดก็อย่าได้ออกตัวแรงนักเดี๋ยวจะถูกสกัดดาวรุ่งซะก่อน มีดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน อ่อนน้อมถ่อมตนไว้ดีที่สุด ควรมีวาทศิลป์ในการเจรจาพาที ไม่ควรนำเรื่องผิดใจกันเล็กน้อยมาเป็นอารมณ์ มีเกณฑ์เดินทางหรือเปลี่ยนแปลงที่ทำงานอย่างปุบปับฉับพลัน อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่

ด้านการเงิน อยู่ในระดับพอใช้ ไม่เดือดร้อน คุมรายจ่ายให้ดี อย่าให้ต้องสิ้นเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่าให้เงินทองเปลี่ยนมือไวนัก ตรึงให้คงอยู่กับที่ให้นานขึ้น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนที่ใกล้เคียงกับในสเปกอยู่ไม่ไกลตัวซะด้วย ส่วนคนมีคู่ จะมีการทำข้อตกลงบางอย่างกันใหม่

TIPS: ชาวราศีพฤษภเป็นคนทำอะไรมีหลักเกณฑ์ มีเหตุผลอยู่ในกรอบ และกฏเกณฑ์ของสังคม เรียกได้ว่าค่อนข้างจะอนุรักษนิยมหรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นคนหัวโบราณ ค่อยคิดค่อยทำ ไม่ฝันเฟื่อง ซึ่งปกติแล้วชาวราศีนี้เป็นนักทำงานที่อดทนมาก มีความอึดสูง สุภาษิตประจำใจของชาวราศีนี้คือจะสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต ต้องรู้จักอดออมและขยันหมั่นเพียรไม่ฟุ้งเฟ้อ ดังนั้นจึงเป็นคนประหยัด มัธยัสถ์ แต่งตัวเรียบร้อยรัดกุมไม่ใช้ของฟุ่มเฟือย ที่ชอบมากคือเรื่องกินขอให้อิ่มท้องสบาย และมีตัวเลขสวยๆ ในบัญชีแบงก์ก็จะทำให้เขาสบายใจได้แบบเชยๆ นั่นแหละ ข้อเสีย มีความดื้อรั้นและออกจะเชื่อมั่นใจตัวเองมากเกินไป บางครั้งมันก็ไม่ค่อยดีนักในเมื่อต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม ราศีพฤษภมักจะเชื่อมั่นในวิธีที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุดแล้ว ปลอดภัยที่สุด และประหยัดที่สุด ข้อเสียอีกอย่างก็คือเป็นคนขี้ระแวง ไม่ไว้ใจใคร มองโลกในแง่ร้าย กลัวคนเขามาต้มตุ๋นต้องคิดยังงี้ไว้ก่อนสำหรับทุกคนที่เดินมาหา ราศีที่ถูกโฉลกมีแนวความคิดใกล้เคียงกัน ได้แก่ ราศีมังกร, กันย์ และกรกฎ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

อย่าพูดเยอะหรือรับปากใครส่งเดชไปเพราะอาจทำให้ไม่ได้ตามนั้น ซึ่งจะทำให้เสียเครดิตและขาดความน่าเชื่อถือซะเปล่าๆ อย่ายึดมั่นตามความคิดความเห็นของตนมากไป มีอีกหลายเรื่องหลายสิ่งที่คุณยังขาดความรู้ความเข้าใจอย่างแท้จริง บางทีควรต้องถอยมาตั้งหลักก่อน คิดวิเคราะห์ในหลายๆ แง่หลายๆ มุม สิ่งที่พยายามผลักดันให้สำเร็จนั้นดูเหมือนจะไม่ง่ายอย่างที่คิด ปัญหาที่คุณเผชิญอยู่ต้องดำเนินการสะสางด้วยตนเอง อย่าทำเป็นทองไม่รู้ร้อน การเปลี่ยนแปลงยังผลในทางที่ดี ส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางและต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดีเช่นกัน

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอควร เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้มีความสมน้ำสมเนื้อมากขึ้น มีรายจ่ายเป็นเรื่องของสินน้ำใจเล็กน้อยแต่ก็ควรต้องควบคุมในส่วนอื่นๆ อย่าให้โอเวอร์มากนัก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตัดสินใจคบหากับคนในวงการเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณไม่ยอมให้คลาดสายตา หมดสิทธิ์เจ้าชู้กรุ้มกริ่มไปโดยปริยาย

TIPS: ชาวราศีเมถุนเป็นคนฉลาด ความคิดเฉียบไว มีวาทศิลป์เป็นเลิศ เขาเป็นคนหลายบุคลิก คุณอาจจะหาความเป็นตัวตนของเขายาก เมื่อมองในระยะห่างๆ เขาดูน่าสนใจ มีรสนิยมดี เมื่อได้ใกล้ชิดพบปะพูดคุยคุณจะรู้สึกทึ่ง และเมื่อคบไปนานๆ คุณชักไม่แน่ใจว่าเขาเป็นอะไรกันแน่ เพื่อนหรือคนคบค้ากันเพียงเพื่อธุรกิจ ในตำราเขาว่าคนราศีนี้ไม่มีหัวใจ เขาใช้สมองมากกว่าอารมณ์หรือทุกอย่างมันเป็นธุรกิจไปหมด เขาเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามยุคสมัย รวมทั้งอาชีพของเขาด้วย สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อเด่นสำหรับชาวราศีนี้คือ เขาไม่เคยหยุดนิ่ง ไม่ว่าเขาจะก้าวไปถึงจุดสูงสุดในวิชาชีพใดๆ ก็ตาม เขาค้นหาสิ่งแปลกใหม่เสมอ ข้อเสีย ความฉาบฉวยและไม่ค่อยจริงใจเท่าไหร่นักนี่คือประเด็นสำคัญ ราศีนี้เหมาะที่จะคบกันเนื่องด้วยมีธุรกิจการค้าที่สัมพันธ์กันอยู่ เขาและเธอไม่ค่อยคบใครลึกซึ้งและไม่ผูกพันกับใครนาน ลักษณะของงานที่ใช้ไอเดียหรือเพียงแค่เจรจาด้วยปากดูจะเหมาะดี แต่งานที่ยุ่งยากซับซ้อนจะไม่ได้เรื่องเลย เผลอๆ จะพังเอาง่ายๆ ชาวราศีนี้ชอบที่จะคบค้าสมาคมกับคนราศีตุลย์กับกุมภ์ เพราะไปกันได้ดี

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ง่อนแง่นพอดู เสียศูนย์ ความแคล่วคล่องว่องไวหายไป ประสิทธิภาพและมาตรฐานตกลงอย่างเห็นได้ชัด ตกเป็นรองผู้อื่นอยู่หลายก้าว แต่ก็อย่าได้นิ่งดูดายถึงแม้จะเต็มไปด้วยขวากหนาม ต้องขวนขวายและเพิ่มวิริยอุตสาหะให้มากขึ้น การทำงานไม่ค่อยประสานกัน ผลตอบรับไม่สู้ดี มิควรปล่อยปละละเลย งบประมาณถูก ปรับลดทำให้การดำเนินการในด้านต่างๆ ติดขัดและมีปัญหา ต้องพึ่งพาคนอื่นเป็นส่วนใหญ่โดยเฉพาะผู้ที่มีอำนาจบารมี บรรยากาศในที่ทำงานไม่ค่อยดี จะถูกใช้หรือไหว้วานให้จัดการในเรื่องที่ไม่ชอบหรือไม่ถูกต้องหรือมิอาจเปิดเผยได้

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา จัดหนักให้กับเรื่องของการซื้อของเข้าบ้าน ระวังทรัพย์สินหรือเงินหายหรือหมดไปแบบไร้ร่องรอย คิดสักนิดก่อนที่จะควักเงินออกจากกระเป๋า

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่โดนใจ หากปล่อยไปคงเสียของ ส่วนคนมีคู่ ค่อนข้างที่จะครบรส

TIPS: ชาวราศีกรกฎเป็นผู้รักบ้านเป็นชีวิตจิตใจ มีอารมณ์อ่อนไหว มีอะไรกระทบหน่อยก็มักเจ็บช้ำน้ำใจ ใครคบเพื่อนราศีนี้ต้องระวังคำพูดให้ดี ไปพูดกระทบนิดหน่อย(แบบไม่ได้ตั้งใจ) อาจจะทำให้ชาวราศีนี้งอนไปหลายวันเลยก็ได้ และเมื่ออยู่ในสังคมนานเข้าเขาก็จะเปลี่ยนบุคลิกภาพเป็นคนแข็งกร้าว ไม่ค่อยเปิดเผยความรู้สึกลึกๆ ข้างในให้ใครเห็นเท่าไหร่นัก ชาวราศีนี้เป็นนักสะสม ชอบเก็บของจุกจิก แม้ของชิ้นนั้นจะพังไปแล้ว ใช้การไม่ได้แล้วก็ไม่อยากทิ้ง(มันน่าเสียดาย) ส่วนมากชาวราศีกรกฎจึงเป็นนักสะสมของเก่า ที่สำคัญใครอย่าได้ไปยุ่งของของเขาเชียวนา พวกนี้หวงของจะตาย แม้จะเป็นของที่ดูไร้ค่า(ก็ของรักของหวงนี่) ส่วนมากพวกนี้ก็ชอบเรียนประวัติศาสตร์ และศึกษาโบราณคดี สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้ชัดก็คือ เมื่ออยู่ในกลุ่มคนอื่นชาวราศีนี้จะแคร์เรื่องบุคลิกภาพของตัวเองมาก เขาแคร์ต่อสายตาคนรอบข้างเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงมีความพิถีพิถันในเรื่องการแต่งตัวของตัวเองน่าดู เพื่อนคู่หูได้แก่ ราศีพิจิกกับมีน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

การจัดการสิ่งต่างๆ ให้มีความลงตัวในช่วงนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเอาการ สมาธิไม่มี มีเรื่องรบกวนจิตใจทำให้มีอาการวอกแวก มิอาจทำตามความประสงค์ที่คิดไว้ได้ ลงมือได้ไม่ค่อยถนัด ปฏิบัติการได้ไม่ต่อเนื่อง มีปัญหาในการทำงานร่วมที่จูนกันไม่ค่อยติด เกิดความเกรงอกเกรงใจกลัวว่าจะล้ำเส้นซึ่งกันและกัน ไม่อาจแสดงความคิดความเห็นได้เต็มที่นัก การประสานความร่วมมือขาดตอน ต้องอาศัยว่ามีใจสู้ ลำดับและจัดระเบียบความคิดให้ดี อย่าใจร้อน ถึงแม้นายจะไม่ปลื้มเท่าไหร่ในช่วงนี้แต่ก็ยังคงให้โอกาสเนื่องจากความรู้ความสามารถเฉพาะตัวดี

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร มีกินมีใช้สมฐานะ มีโชคลาภจากผู้ใหญ่หรือคู่ครอง แต่ระวังจะหมดเปลืองไปด้วยเรื่องของคนอื่นหรือเพื่อรักษาหน้าตาทางสังคม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถึงจะมีเพื่อนเป็นสื่อให้ โอกาสชวดก็ยังสูงอยู่ ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันบ่อยเพราะไม่เข้าใจกันมากพอ

TIPS: ลักษณะทั่วไปของคุณสิงห์คือ เป็นคนใจดี มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เห็นอกเห็นใจผู้น้อย และเป็นคนมีรสนิยมสูงทีเดียว ทางด้านความคิดก็กว้างไกล ยอมรับสิ่งแปลกใหม่ พูดจาเสียงดัง ฉะฉาน ทำหน้าที่ประสานงานได้เยี่ยม (เพราะใช้คนเป็น) ตัวเองก็แสนจะภาคภูมิใจในความเก่งของตน คนราศีนี้ทำอะไรต้องยิ่งใหญ่ อลังการ เป็นลูกน้องใครไม่ค่อยได้ อาชีพที่เหมาะสำหรับชาวราศีสิงห์ก็หนีไม่พ้นการเป็นผู้นำหรือเป็นหัวหน้างาน ผู้บงการออกคำสั่งนั่นแหละถึงจะถูกสเปก ข้อเสีย ความที่เป็นคนชอบทำอะไรใหญ่โตนี่แหละ คุณจะสังเกตได้จากข้าวของ เครื่องใช้ประดับประดามีต่างๆ ชาวราศีสิงห์ทั้งหลายเชื่อว่า ต้องสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้นจึงจะเหมาะสำหรับเขา เรื่องงานน่ะจิ๊บจ๊อยไม่ค่อยอยากทำเท่าไหร่นักหรอก ด้วยความเชื่อมั่นว่าผู้ยิ่งใหญ่ที่แท้จริงไฉนเลยจะต้องทำงานหนัก เขาจึงค่อนข้างขี้เกียจอยู่สักหน่อย และหวังอะไรดีๆ สำหรับชีวิตมากเกินความสามารถของตัวเองเสมอ (อยากได้ตำแหน่งดีๆ) ราศีที่ถูกโฉลกไปกันได้ดีกับราศีสิงห์คือ เมษ, ธนู และเมถุน เพราะมีแนวทางการดำเนินชีวิตแบบเดียวกัน

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ปัญหารุมเร้าเข้ามาพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย ต้องค่อยๆคิดค่อยๆ แก้ด้วยสติปัญญา ควรพร้อมที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและเรื่องราวที่คาดไม่ถึง สถานการณ์ดูเหมือนจะไม่เป็นใจกับคุณมากนัก ควรปรับปรุงรูปแบบและวิธีการซะใหม่จะเป็นผลดีกับตัวคุณเอง แม้จะทำอะไรๆ ได้ไม่มากอย่างที่ต้องการหรือทันอกทันใจไปซะทุกอย่างก็ตาม คงต้องทำใจหากบางสิ่งที่ทำลงไปนั้นได้ผลในทางตรงกันข้าม ต้องทนรับสภาพให้ได้ ในทุกวิกฤตยังมีโอกาส จึงมิควรมองข้าม บางท่านจะมีทั้งงานระยะสั้นและยาวทยอยเข้ามาให้ทำตลอด หรือมีความจำเป็นต้องรับจ็อบพิเศษเพิ่ม พึงระวังวาจาที่ไม่สร้างสรรค์อาจบ่อนทำลายมิตรภาพอันดีด้วย

ด้านการเงิน เมกมันนี่น่าดู ทำทุกทางเพื่อให้มีรายได้เข้ามา ระวังจะถูกโกงหรือกดราคาค่าจ้างค่าแรง รายจ่ายจิปาถะมีมาก รายรับไม่เข้าเป้าอย่างที่หวังไว้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามาก็พอมีแต่ยังไม่มีใครที่รู้สึกว่าติดใจเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเป็นจอมระแวงอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ทำให้มีปัญหากันบ่อยอย่างช่วยไม่ได้

TIPS: ลักษณะเด่นของชาวราศีกันย์คือ ความละเอียดรอบคอบ พิถีพิถัน เจ้าแห่งข้อมูล อันเป็นพื้นฐานของนักวิจัย, วิเคราะห์หรือนักทดลองทั้งหลาย วิธีสังเกตง่ายๆ จากรูปลักษณ์ภายนอกคือ มีการแต่งตัวที่สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย ด้วยสไตล์อนุรักษนิยม หน้าตาก็บริสุทธิ์ ผุดผ่อง เหมือนเพิ่งอาบน้ำใหม่ๆ คุณเธอทั้งหลายเป็นโรคไฮจีนคือ กลัวการติดเชื้อ และมีลักษณะอ่อนแอ ต้องมียาดม ยาหม่องอยู่ติดตัวเสมอ ในลิ้นชักจะมียาสารพัดชนิด ปวดหัวตัวร้อนถามหาได้ไม่ผิดหวัง ราศีกันย์เป็นคนสงบเสงี่ยม เรียบร้อย ซ่อนอารมณ์และความรู้สึกไว้ภายใต้ใบหน้าเรียบเฉย แต่ความจริงแล้วในจิตใจนั้นเต็มไปด้วยวิตกจริตแห่งความกังวล เขาเป็นคนขี้สงสารใจอ่อน แต่ไม่ค่อยกล้าแสดงออกให้ใครเห็นมากนัก กลัวคนเขาจะว่าอ่อนแอ ข้อเสีย ก็เห็นจะมีอยู่เรื่องเดียวคือความเจ้าระเบียบจู้จี้จุกจิกนี่แหละที่ทำให้คนอื่นเขารำคาญ คู่หูที่ถูกใจชาวราศีกันย์ ได้แก่ ราศีมังกรและพฤษภ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

เป็นช่วงรวมมิตรทั้งงานเบางานหนัก จำเป็นต้องเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยทุกงานก็ว่าได้ ไม่ว่าจะด้านปฏิบัติหรือเป็นที่ปรึกษา เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบในงานสูงอย่างหาตัวจับยากจึงมีคนวิ่งโร่มาหาเพื่อขอความช่วยเหลืออยู่เนืองๆ เรื่องวุ่นๆ ก็มีบ้างตามสมควร ต้องทำงานภายใต้ข้อจำกัดหรือท่ามกลางความขัดแย้งของผู้ร่วมงาน ควรพยายามวางตัวให้เป็นกลางไว้จะดีที่สุด อย่าเผลอเอื้อนเอ่ยวาจาเข้าข้างใครเป็นอันขาด ผู้ใหญ่จะยัดเยียดภาระหน้าที่ที่ไม่ปรารถนามาให้หรือบังเอิญได้เข้าไปรับรู้เรื่องราวที่เป็นความลับบางอย่างที่ทำให้รู้สึกกังวลใจ หุ้นส่วนอาจทำให้เครียดอยู่บ้าง ตกลงกันดีๆ ละกัน

ด้านการเงิน รายรับไม่พอรายจ่าย ภาระเยอะหนี้แยะ งวดนี้จะมีโชคลาภเล็กน้อย ต้องใจแข็งและไม่ติดหรูติดแบรนด์เนม ทำบุญสุนทานตามสมควร งดอุดหนุนของปลอมหรือของก๊อปปี้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่มาติดพันยังไม่ตรงสเปก ขอบายก่อนละกัน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเจ้าปัญหาเหลือเกิน หาเรื่องให้เหนื่อยใจตลอด

TIPS: ชาวราศีตุลย์เป็นคนช่างพูด ช่างเจรจา ช่างวิเคราะห์ เข้ากับคนได้ง่าย โดยทั่วไปเป็นคนฉลาด สติปัญญาดี มีความเที่ยงธรรมสูง มิได้ยึดเอาความเห็นของตนเองเป็นใหญ่ แต่ยึดถือความสมเหตุสมผลของสถานการณ์มากกว่า จึงเป็นคนค่อนข้างประนีประนอม ไม่ชอบความรุนแรง และใช้ความเห็นของคนส่วนมากเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจ ข้อเสีย ชาวราศีนี้มีอยู่บ้างคือ เจ้าชู้นิดๆ แบบน่ารัก ค่อนข้างลังเลในการตัดสินใจ ใช้เงินสิ้นเปลือง และขี้เกียจทำงานที่หนักหนาสาหัส อีกอย่างหนึ่งคือ ปฏิเสธคนไม่เป็นจึงมักจะถูกพวกมากลากไป ยิ่งเป็นผู้หญิงยิ่งคุยกับคนง่าย ไม่คิดอะไรมาก ดังนั้นอาจถูกแฟนเข้าใจผิดได้ง่าย บางครั้งก็ออกจะเพ้อฝันหรือมองโลกแต่ด้านที่งดงามเกินไป เมื่อเจอปัญหามากๆ ก็อาจจะหนีปัญหาไปเสียเลยหมดเรื่องหมดราว สิ่งนี้อาจก่อให้เกิดปัญหากับชีวิตรักได้ คู่หูที่ถูกใจคือ ราศีเมถุน และกุมภ์

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ต้องการความรอบคอบที่เข้มข้นขึ้น ต้องลงไปแก้ไขความผิดพลาดหรือเรื่องฉุกเฉินด้วยตนเอง ทำการใดก็อย่าได้ประมาท ควรที่จะประมาณกำลังตนด้วย มีงานบางอย่างที่ต้องดำเนินการในทางลับ ใช้ความแยบยลและความมีชั้นเชิงหรือจิตวิทยาเบาๆ ไม่สามารถจัดการกับเรื่องที่ท้าทายด้วยวิธีการแบบปกติ ต้องวางแผนกลยุทธ์ดีๆ อย่าทำอะไรห่ามๆ ระวังอุบัติเหตุ ควรต้องใจเย็นๆ รู้จักอดทนรอคอยจังหวะและโอกาสที่เอื้ออำนวย มิควรเอาชื่อเสียงไปสุ่มเสี่ยง อย่าคิดเล็กคิดน้อยหากถูกมองข้ามความสำคัญหรือละเลยจากผู้ใหญ่ไปบ้าง การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงสิ่งหนึ่งสิ่งใดควรตรึกตรองให้ดีก่อน

ด้านการเงิน หามาใช้ไป จะซื้อหาอะไรต้องคิดหนัก ควรต้องฉลาดใช้ ไม่ฟุ้งเฟ้อเกินตัวเกินความจำเป็น บริวารและคนใกล้ชิดยังตามเบียดเบียน ดูแลงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดให้ดีๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ค่อนข้างเฟรนด์ลี่ทำเอาเป็นปลื้มไม่หาย ส่วนคนมีคู่ เป็นห่วงเป็นใยกันดี

TIPS: ชาวราศีพิจิกมองดูจากภายนอกผิวเผินจะเห็นความสงบเยือกเย็น แต่ภายในนั้นเต็มไปด้วยพลังรุนแรง หนุ่มสาวราศีนี้สังเกตไม่ยาก ประการแรกเลยให้ดูที่ตาที่จะส่อแววแข็งกร้าว พวกนี้เหมือนมีพลังเข้มอยู่ในตัว อันความเข้มนี้จะถูกแสดงออกมาจากใบหน้าและคำพูดคำจาของเขา ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่มีพลังใจตั้งมั่นสูงมากและไม่มีใครจะเปลี่ยนแปลงความคิดเขาได้ จัดเป็นพวกหัวดื้อรั้นแบบสุดขั้วเลยทีเดียว เขาเป็นคนหลงอำนาจมากกว่าเงินทองทรัพย์สมบัติ ชอบทำตัวเป็นตุลาการตัดสินการกระทำของคนอื่นแบบไม่ไว้หน้าใคร จะเรียกได้ว่า บางครั้งก็เหี้ยมโหด เย็นชาเลือดเย็นจริงๆ ที่สำคัญเขากลับไม่ชอบ(ถึงขั้นรับไม่ได้) ถ้าจะมีคนอื่นมาวิพากษ์วิจารณ์เขา ส่วนมากแล้วชาวพิจิกจะเก็บซ่อนความรู้สึกตัวเองไว้ไม่ให้ใครเห็น แต่ถ้าเขาโมโหขึ้นมา ไต้ฝุ่นเกย์ก็ต้องชิดซ้ายไปเหมือนกัน ราศีที่พอจะคบกันได้อย่างถูกคอได้แก่ ราศีกรกฎและมีน

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

มีบางเรื่องที่ไม่สะดวกใจทำด้วยตนเอง จำเป็นต้องขอแรงคนสนิทหรือคนที่ไว้ใจมาช่วยจัดการให้ จะได้นำไอเดียของผู้อื่นมาต่อยอดหรือคิดต่อ มีโอกาสจับพลัดจับผลูคว้างานใหญ่ หรือได้เป็นหัวหอกในการรวมกลุ่มก้อนหรือหาสมัครพรรคพวกและกำจัดความขัดแย้ง ช่วงนี้จึงต้องใช้วิทยายุทธ์หลายอย่างทั้งบู๊และบุ๋น บางสิ่งที่ต้องทำอาจถูกขัดขวางหรือมีความเป็นไปได้น้อยที่จะสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ ก็คงต้องประวิงเวลาออกไปก่อนชั่วคราว มีเกณฑ์เดินทางหรือนัดหมายประชุมแบบกะทันหัน ระวังปัญหาเดิมๆ จะกลับมาหรือถูกชงให้ต้องมีปัญหากับผู้ใหญ่

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีให้ใช้สอยสบายมือ จะได้โชคลาภจากมิตร จะมีเหตุให้ต้องเสียเงินเพื่อการซ่อมแซมหรือการเจ็บไข้ได้ป่วยของตนหรือบริวาร

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาตกหลุมรัก ส่วนคนมีคู่ งอนแต่พองาม อย่าเยอะจนน่ารำคาญ

TIPS: ราศีธนู เป็นคนกระตือรือร้น ไม่ชอบความเงียบเหงา ซ้ำซากจำเจ มีแรงบันดาลใจในทางสร้างสรรค์แต่มักจะละเลยรายละเอียด เป็นคนรักความสะดวกสบายค่อนข้างจะฟุ้งเฟ้อจึงควบคุมการเงินได้ไม่ดีนัก นึกอยากได้อะไรก็ซื้อเอาตามใจชอบ ประพฤติตัวแบบช่างมันฉันไม่แคร์ ถ้าฉันชอบก็จะทำ ใครอย่ามาบงการชีวิตฉันเสียให้ยาก หนุ่มสายธนูช่างคุย ช่างพูด เข้ากับคนได้ง่าย ไม่ค่อยระมัดระวังตัว มีความจริงใจ ชอบเสี่ยง อยู่เฉยๆ ไม่ค่อยได้ รักสัตว์ มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ค่อยมีเล่ห์เหลี่ยมกับใคร ใจคอวอกแวก ต้องอาศัยดนตรีเป็นเครื่องกระตุ้นย้อมใจ คุยสนุกเฮฮา ชอบเที่ยวและเดินทาง ดังนั้นงานที่เหมาะสำหรับราศีนี้ ได้แก่อาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง เช่น แอร์หรือสจ๊วต ทำงานทัวร์ ประชาสัมพันธ์ เป็นต้น ส่วนงานอะไรที่ต้องรับผิดชอบเยอะๆ งานซ้ำซากน่าเบื่อคงไม่ดีแน่(มันไม่สนุกนี่นา) ข้อเสีย ทำอะไรไม่คิด เอาความพอใจของตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่สนใจชื่อเสียงของตนเอง ราศีที่ถูกโฉลกได้แก่ ราศีเมษและสิงห์

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It