Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 10 – 16 มีนาคม 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ดูภายนอกเหมือนจะง่ายแต่ลึกๆ แล้วมีความยากและยุ่งเหยิงผสมโรงอยู่ด้วย การดำเนินการคงจะไม่ได้ดั่งใจไปซะทุกเรื่อง มีสิ่งที่ต้องปรับแก้และปัญหาที่ต้องพูดคุยไม่ว่าจะด้วยเรื่องผลประโยชน์หรือข้อตกลงและควรทำความเข้าใจให้มีความสอดคล้องต้องกัน ควรต้องแอกทีฟให้มากขึ้น จะมีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมในภารกิจสำคัญ จำเป็นต้องเพิ่มความรู้และศึกษาข้อมูลให้รอบด้านมากขึ้น พึงจัดการงานไปตามคิวและขั้นตอน ใช้เหตุและผลให้มาก มีงานบางอย่างที่กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้าย ต้องดูแลอย่างพิถีพิถันและสำรวจตรวจทานอีกครั้งก่อนนำเสนอและส่งมอบ

ด้านการเงิน คล่องตัว มีเงินใช้ไม่ขาดมือ จะได้เงินส่วนแบ่งหรือเงินปันผลบางอย่าง แต่ก็จะพร่องไปเร็วมาก ค่าครองชีพถีบตัวสูง จะมีการทำธุรกรรมสัญญาหรือจะได้ของมีค่ามาครอบครอง มีโชคลาภ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่เข้าตา โดนใจแบบสุดๆ ส่วนคนมีคู่ มีแง่งอนกันบ้างตามประสา

TIPS: ใจของเขากำลังรอรับโทรศัพท์ของคุณอยู่ทุกวินาที แต่พอคุณโทร.ไปจริงๆ เขาจะทำเป็นผู้ร้ายปากแข็ง ปากอย่างใจอย่าง พูดออกมาเหมือนคุณโทร.ไปหาเขาโดยที่เขาไม่ทันรู้ตัวเลย และไม่สะดวกในทันทีที่จะมารับสายโทรศัพท์จากคุณ คุณก็อย่าไปสนใจคำพูดของเขานักเลย ทนเอาหน่อยแล้วจะดีเองนะ ส่วนในใจของเขาน่ะหรือ พองโตเพราะความดีใจจนแทบจะร้องกรี๊ดออกมาเลยล่ะ แล้วที่สำคัญคุณอย่าทำอะไรเหมือนเป็นการจับผิดเขาก็แล้วกัน เพราะเขาจะทนไม่ได้เลยสำหรับเรื่องนี้

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

จะมีสิทธิและเสียงมากขึ้น ความคิดความเห็นของคุณได้การยอมรับมากขึ้นกว่าเดิม โครงการหรือโปรเจกต์ที่เคยเดี้ยงไปจะถูกนำมาปัดฝุ่นและพิจารณาอีกครั้ง ต้องใช้ความสามารถในเชิงวิชาเพิ่มขึ้นและอาจต้องมีการหาข้อมูลในเชิงลึกเพิ่มเติม จำเป็นต้องลงลึกในรายละเอียดมากขึ้นซึ่งคงต้องขอความช่วยเหลือจากญาติมิตรและคนสนิทที่ไว้ใจได้ไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม เป็นช่วงที่ต้องใช้สติปัญญาในการคิดวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ มีโอกาสได้ใช้วิทยายุทธ์หลายอย่างในการแก้ปัญหาและผลักดันความตั้งใจให้บังเกิดผล ยังมีคนที่พร้อมจะร่วมหัวจมท้ายกับคุณไม่น้อยเลย

ด้านการเงิน หาเงินเก่ง แต่เก็บเงินไม่เก่ง มีเรื่องให้ต้องเสียนู่นจ่ายนี่อยู่ตลอดเวลา แถมยังต้องเจือจานคนรอบข้างอีก ปั๊มได้ไม่ทันใช้ ต้องสูญเงินไปโดยใช่เหตุ ของที่ซื้อไม่มีคุณภาพตามต้องการ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะว่าเนื้อหอมรึก็ไม่ แต่มีคนตามเทกแคร์ตลอด ส่วนคนมีคู่ ควรให้ความสำคัญต่อกันอย่างสม่ำเสมอก็จะดีที่สุด

TIPS: หนุ่มราศีกุมภ์เขาค่อนข้างจะมีกฎกติกาในการรับโทรศัพท์อยู่บ้าง เวลาจะโทร.ไปหาเขาก็ควรเลือกช่วงเวลาเหมาะๆหน่อยนะ ไม่ใช่โทร.ไปเวลาดึกๆ ดื่นๆ ล่ะ ควรรักษามารยาทด้วย เพราะสำหรับเขาแล้วมารยาทเป็นสิ่งสำคัญเชียวล่ะ ไม่อย่างนั้นคุณก็จะเสียคะแนนนิยมไปง่ายๆ นะ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

หลายสิ่งยังไม่เอื้ออำนวย การพัฒนาสิ่งต่างๆ ยังต้องใช้เวลาอีกสักระยะ ในเรื่องที่คุณคิดหรือทำมีทั้งคนที่เข้าข้างและคัดค้าน แม้จะเจองานที่ถูกกับจริตแล้วก็ตาม จึงออกจะเหนื่อยใจมิใช่น้อย มีแต่ความไม่ปลอดโปร่งและลื่นไหล แต่กระนั้นก็มีอีกหลายเรื่องที่ยังคงดำเนินไปตามครรลองที่ควรจะเป็น ถึงจะไม่ปรู๊ดปร๊าดสมใจนึกก็ตามที เจอกลุ่มก้อนที่ต่างก็มีความคิดแตกกันไปคนละทิศละทางทั้งยังยืนยันตามความเชื่อของตนว่าถูกอยู่ตลอดซะอีก ยังต้องปรับกันอีกเยอะกว่าที่จะลงตัวได้ การยืดหยุ่นและประนีประนอมจะใช้ได้แค่ในบางกรณีเท่านั้น ยังต้องค้นคว้าหาความรู้อีกหลายอย่างมาก

ด้านการเงิน อัตราการไหลออกสูงกว่าไหลเข้าคงต้องเพลาๆ เรื่องใช้จ่าย ดูเหมือนว่าช่วงนี้จะอ่วมอยู่สักหน่อย เงินในกระเป๋าลดจำนวนลงเร็วอย่างน่าใจหาย ระวังประมาณการผิดพลาดด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีคนมาปลื้ม ส่วนคนมีคู่ เกิดความระแวงสงสัยในพฤติกรรมแฟน ทำให้มีปัญหาทะเลาะกันได้ตลอด


TIPS: หนุ่มราศีมีนเขาจะตั้งกติกาในการรับโทรศัพท์จากแฟนสาววันละ 1 ครั้ง และทุกวัน พอเขาได้ยินเสียงโทรศัพท์ เขาจะกระวีกระวาดรีบไปรับโทรศัพท์ทันที แต่จะต้องพูดแค่เสร็จธุระเท่านั้นนะ อย่าได้พูดยืดเยื้อเป็นอันขาด เพราะเขาจะอารมณ์เสียถ้าต้องคุยโทรศัพท์เกิน 5 นาที


ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ช่วงนี้ต้องการความกระชับฉับไว เร่งได้ต้องเร่ง เวลาไม่คอยท่า ขืนร่ำไรโอกาสดีจะหลุดลอยไป จะเรียกร้องหรือขอความช่วยเหลืออันใดจากผู้มีอำนาจหรือผู้ใหญ่ควรต้องจัดการให้เสร็จก่อนเข้าปลายสัปดาห์ มิฉะนั้นอาจต้องยืดเยื้อออกไปอีก ศัตรูคู่แข่งหรือการแก่งแย่งชิงดียังมีอยู่ ต้องใจแข็งและแข็งใจที่จะไม่โต้ตอบจะเป็นการดีที่สุด จะมีการต่อสัญญาออกไปอีก ทำผลงานได้เข้าตา มีสิทธิ์ได้รับรางวัลหรือได้รับการโปรโมต จะเจอเรื่องราวที่ท้าทาย หรือมีเหตุให้ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องในการออกความคิดเพื่อปรับปรุงหรือการแก้ไขสถานการณ์ แต่หากคิดที่จะลงทุนหรือขยับขยายอะไรเพิ่มเติมควรต้องศึกษาหาข้อมูลและพิจารณาให้รอบคอบ ระวังสุขภาพและอย่าได้ประมาท

ด้านการเงิน พูดดีเป็นศรีแก่ปาก ทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่มีเท่าไหร่ก็ใช้เรียบ หมดไปกับการสังสรรค์หรือเพื่อความสำราญหรือเลี้ยงเพื่อน มีสิทธิ์ถูกหลอกให้เสียตังค์ฟรี จะได้ของหรือสินค้าที่มีตำหนิ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ฟาดแห้วตลอด หรือเป็นการคบหาที่ไม่ยั่งยืนอะไร ส่วนคนมีคู่ แคร์ความรู้สึกกันบ้างก็ดีนะ

TIPS: ความจริงแล้วหนุ่มราศีเมษก็ชอบการคุยโทรศัพท์พอสมควร แต่เขาไม่ชอบใช้จนสายแทบไหม้ เขาเป็นคนค่อนข้างใจร้อน ขืนให้ทนฟังอีกฝ่ายแจงคำพูดต่างๆ นานาอยู่คงอัดอั้นใจตายพอดี เพราะฉะนั้นถ้ามีอะไรก็รีบๆ พูดมาให้เสร็จๆ ถามตรงๆ ตอบตรงๆ พูดตรงๆ อย่ามาเล่นลิ้นอยู่ พ่อได้วางหูโครมใส่ปะไร

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

ช่างไม่ราบรื่นเอาซะเลย แม้จะมีจังหวะและโอกาสให้ได้ทำสิ่งต่างๆ มากขึ้นแล้วก็ตาม อุปสรรคยังรายล้อมแถมยังต้องผจญกับเล่ห์เหลี่ยมของคนที่จ้องแต่จะเอารัดเอาเปรียบ ถูกเพื่อนกินแรงเป็นประจำ บางครั้งถ้าเห็นว่าไม่มากจนเกินไปนักก็จำเป็นต้องยอมที่จะตกกระไดพลอยโจนเพื่อความอยู่รอด ปล่อยให้สถานการณ์พาไป แต่ก็ควรดูลาดเลาให้ดีด้วยหากเข้าไปข้องเกี่ยวในเรื่องที่มิควรระวังจะติดร่างแหไปด้วย ทำการสิ่งใดอย่าหลงประเด็นเดี๋ยวจะกู่ไม่กลับ ใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา ยังมีคนที่เห็นคุณค่าและคุณภาพการทำงานของคุณ จะมีโอกาสใช้ประสบการณ์ในการช่วยเหลือผู้อื่น

ด้านการเงิน ไม่ขัดสน ควรใช้ตามความเหมาะสมและเห็นสมควร คำนึงถึงความจำเป็นเป็นสำคัญ มีวินัยการออม อย่าให้เงินทองเปลี่ยนมือไปไวนัก มิควรหาภาระเพิ่มอีก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่รู้สึกปิ๊งใครเป็นพิเศษ ถึงจะมีเพื่อนฝูงช่วยเหลืออีกทางก็ตาม ส่วนคนมีคู่ รู้สึกเคืองเบาๆ แต่ก็ยังพอทนไหว

TIPS: กระทิงหนุ่มรายนี้ชอบให้สาวๆ ออดอ้อนเอาใจทางโทรศัพท์เป็นที่สุด แต่เขาจะไม่ชอบให้พูดคำพื้นๆ ธรรมดา เช่น คิดถึงหรือรักคุณนะ ไม่ได้ผลหรอก จะต้องเป็นคำพูดที่หวือหวาหรือถึงใจกว่านั้น แต่ก็อย่าให้โอเวอร์จนเกินขนาดล่ะ เดี๋ยวเขาจะมองคุณในแง่ลบได้ เพราะถ้าเวลาเจอตัวจริงแล้วจะเป็นอันตราย กลายเป็นลูกแกะในสายตาหมาป่าได้

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ไม่ได้อะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก แต่ก็ยังจะดันทุรังไม่เลิก พาเอาคนรอบข้างออกอาการเอือมไปตามๆ กัน ต้องให้คนอื่นเข้ามาช่วยกู้สถานการณ์ ควรต้องสงบสติอารมณ์ก่อนชั่วคราว ใช้เวลาเพื่อทบทวนบทบาทหน้าที่ตน อย่าเอาแต่ความคิดของตนเป็นใหญ่ ใช้ปัญญาพิจารณาไตร่ตรองหลายๆ ชั้น อย่าทำตนให้เป็นปัญหาและส่งผลกระทบต่อการพัฒนางาน จะเกิดการพลิกล็อกหรือกลับตาลปัตรกับสิ่งที่ต้องการจะให้เป็น ซึ่งจะทำให้ต้องปวดเศียรเวียนเกล้ามิใช่น้อย การไม่กินเส้นกันของเพื่อนร่วมงานและลูกน้องดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยังแก้ได้ไม่ตก เป็นช่วงที่คุณจะถูกบีบให้ต้องตัดสินใจหรือทำการบางสิ่งบางอย่าง

ด้านการเงิน มีเสถียรภาพประมาณหนึ่ง มีอันจะกินมากขึ้น กำลังซื้อสูง มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของบ้านหรือรถ หรือใช้เงินเพื่อการก่อร่างสร้างตัว ของที่ถูกยืมจะได้คืนยาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนใจถึงพึ่งได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ส่วนคนมีคู่ ดูแลกันดีอยู่ในสายตาตลอด

TIPS: พ่อหนุ่มคนนี้เขาชอบเมาท์เป็นอันดับแรกเลย รักการโทรศัพท์เป็นชีวิตจิตใจและวันทั้งวันเขาก็จะง่วนอยู่กับการโทรศัพท์ ถ้าคุณไม่โทร.มาเขาก็จะโทร.ไปเอง แต่คุณควรจำเอาไว้อย่างหนึ่งว่านายคนนี้เขาไม่ชอบการคาดคั้นเป็นที่สุด เขาจะอารมณ์เสียอย่างมากก็ได้ ถ้าคุณคอยจี้จุดคาดคั้นเอาความจริงจากเขา

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

จะได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจลับหรืองานที่ต้องใช้ทักษะเฉพาะตัว จะต้องหูไวตาไว กุลีกุจอให้มากขึ้น อย่ามัวแต่รอหรือผัดวันประกันพรุ่ง ช่วงต้นคงต้องเหนื่อยหน่อย มีเรื่องที่ต้องจัดการเคลียร์หรือชี้แจงกับผู้บังคับบัญชาเป็นการเฉพาะ สิ่งที่เคยเป็นปัญหาหรือจบไม่ลงจะค่อยๆ คลี่คลายมากขึ้นหลังจากใช้เวลามาสักพักใหญ่ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีกว่าเดิม จะมีการทิ้งทวนเพื่อเข้ารับผิดชอบในหน้าที่ใหม่หรือได้รับคำสั่งให้ต้องไปดูงานหรือคุมงานยังต่างถิ่นต่างที่หรือไปเพื่อแก้สถานการณ์บางอย่าง พึงต้องระวังคำพูดที่อาจทำให้คุณเสียโอกาสโดยไม่รู้ตัว

ด้านการเงิน คล่องตัวพอควร ค่าใช้จ่ายพุ่ง มีบางเรื่องที่เกินงบไปมาก ต้องใช้ดุลพินิจหน่อย รั้งๆ ไว้บ้าง ซื้อของเก่าหรือเช่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์หากไม่มีความชำนาญในการดูพึงระวังให้มากด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่มีเสน่ห์ตรึงตาตรึงใจ ส่วนคนมีคู่ ปัญหาลิ้นกับฟันยังมีอยู่เรื่อยๆ

TIPS: พ่อปูหนุ่มคนนี้ก็เป็นคนหนึ่งเหมือนกันที่ชอบการโทรศัพท์มากที่สุด ถึงขนาดว่ามีคนโทร.ผิด ถ้าเขาพอมีเวลาว่างเขาก็จะชวนคุยเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว ถ้างานไม่รัดตัวจริง พ่อปูหนุ่มนี่จะตั้งรกรากอยู่ใกล้เครื่องโทรศัพท์ไปเลย ถ้าอยากโทร.ก็เลือกเวลาที่เขาอยู่บ้านแน่ๆ จะได้ให้เขาจ้อจนพอใจ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

หืดขึ้นคอกว่าสิ่งที่ทำจะเห็นผล เวลาดำเนินการมิได้มีเหลือเฟือนัก ต้องกระตือรือร้นเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ต้องใช้ความพยายามในทุกๆ ทางและใช้ความวิริยอุตสาหะเป็นพิเศษเพื่อประกอบร่างให้เสร็จ สถานการณ์กำลังจะเปลี่ยนไป มีทั้งเรื่องที่น่ายินดีและสิ่งที่ทำให้เป็นกังวล ความขลุกขลักก็เกิดขึ้นได้ทุกขณะ สูตรสำเร็จสามารถใช้ได้แค่เฉพาะบางเรื่องเท่านั้น ต้องขอความรู้จากผู้เชี่ยวชาญหรือผู้มีประสบการณ์ จะมัวรีๆ รอๆ เอ้อระเหยไม่ได้ มีภารกิจที่ต้องสานต่อให้จบโดยเร็ว ชักช้าจะไม่ทันกาล ปลายสัปดาห์มีเหตุให้ต้องคุยกันยาวกับผู้ใหญ่ ระวังปัญหาสุขภาพหรือมีการเดินทางกะทันหัน

ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง มีโชคลาภ แต่ไม่ค่อยเหลือไว้สำหรับออม รายจ่ายจิปาถะเยอะ เงินไหลออกเป็นว่าเล่น คนใกล้ตัวก็ใช้เงินเก่งและตัวเองก็ใช่ย่อย เสียตังค์เพราะโฆษณาชวนเชื่อ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักความผูกพันเกิดจากความใกล้ชิด ส่วนคนมีคู่ ดูเหมือนว่าแฟนคุณจะติดเพื่อนไปนิด ทำให้คุณหัวเสียบ่อย

TIPS: เจ้าป่าคนนี้เขาอยากรับโทรศัพท์จากสาวจนตัวสั่น แต่ก็อดวางฟอร์มไม่ได้ แต่ในใจเขารุ่มร้อนอยู่นึกถึงแต่ว่าทำไมคุณถึงไม่โทร.ไปหาเขา แต่เวลามีคนเรียกให้เขามารับสายเขาจะวางฟอร์มเล่นตัวอีกเล็กน้อย ว่ากำลังยุ่งอยู่กับงานบ้างล่ะ พอกลบเกลื่อนความรู้สึกตัวเองเป็นพิธี เวลาคุยโทรศัพท์กับคุณเขาก็จะพูดอะไรที่มันตรงข้ามกับใจ เขาเป็นคนปากแข็งมาก คุณก็อย่าไปกังวลหรือแคร์กับส่วนนี้นักล่ะ ถ้ามีเรื่องสำคัญจริงๆ คุยกันตัวต่อตัวดีกว่า

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

เก่าไปใหม่มาไม่ว่าจะด้วยเรื่องของงานหรือปัญหา หรือแม้แต่ความท้าทาย มีสิ่งที่ต้องคิดและทำอยู่ตลอด เรียกได้ว่าหนึ่งสมองสองมือมิเคยว่างก็ว่าได้ การดำเนินการต่างๆ มิอาจจัดการให้สำเร็จได้ในคราวเดียว ต้องเปลืองทั้งแรงและเวลา จะถูกขัดจังหวะด้วยงานด่วนเพราะใช่ว่าใครๆ ก็จะทำงานนี้ได้ ต้องใช้ศักยภาพหลายด้านประกอบกัน กลางสัปดาห์มีเค้าลางของความยุ่งยากปรากฏให้เห็น เตรียมพร้อมรับมือให้ดี การประชุมถึงแม้ว่าจะโต้แย้งแต่ก็ยังต้องหาข้อตกลงร่วมกันให้ได้ การเจรจาหาข้อสรุปจะได้รับข้อเสนอหรือเงื่อนไขบางประการที่พอจะรับได้ มีความจำเป็นต้องลดขั้นตอนบางอย่างลงแต่คงต้องพิจารณาโดยละเอียดอีกครั้ง

ด้านการเงิน มีสภาพคล่องพอสมควร มีลู่ทางทำมาหากินเยอะ แต่ต้องฉลาดใช้ด้วย คิดให้ดีก่อนซื้อหรือจ่าย อย่าวอนหาเรื่องเสียเงินโดยไม่จำเป็น ระวังทรัพย์สินเงินทองหรือข้าวของสูญหาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีการคบหากับคนถูกใจแบบไม่เป็นทางการ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องระหองระแหงกันเล็กน้อย

TIPS: นายคนนี้เป็นหนุ่มโรแมนติกมากเหลือเกิน เขาอยากรับโทรศัพท์จากคุณก่อนนอนเพื่อจะได้เก็บเอาไปฝันหวาน ได้ในยามหลับ คุณคงปลื้มน่าดูเลย เมื่อรู้แล้วว่าควรจะโทร.เวลาไหนก็อย่าลืมโทร.ไปให้ตรงช่วงเวลาล่ะ สร้างบรรยากาศได้โรแมนติกเชียวนะ แต่ควรจำไว้ว่าอย่าทำตัวเป็นพ่อแง่แม่งอนเด็ดขาด ถ้าไม่อยากให้เขาฝันร้ายเมื่อตื่นขึ้นมา เขาจะต้องขอเลิกกับคุณแน่นอน

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ยังคงต้องรับเละเช่นเคย งานล้นมือ จัดคิวแทบไม่ไหว นายยังคงป้อนงานให้อย่างต่อเนื่อง เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่สำคัญ เกือบทุกภารกิจขาดคุณไม่ได้ แต่ด้วยความสามารถที่ครบเครื่องจะจัดการทุกเรื่องให้เข้าที่เข้าทางและลงล็อกตามแผนที่วางไว้ได้ไม่ยาก ยิ่งผลิตผลงานที่มีคุณภาพก็ยิ่งทำให้มูลค่าในตัวของคุณเพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว อาจจะหมดแรงหรือเครียดบ้างกับสิ่งที่เผชิญ แต่เมื่อทำได้สำเร็จอาการดังกล่าวก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง วาจาหรือการกระทำของคนรอบข้างอาจทำให้คุณเกิดการเสียเซลฟ์โดยไม่ตั้งใจหรือจะเป็นการเจอปัญหาลักษณะของคลื่นใต้น้ำก็เป็นได้ และไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะหาองค์ความรู้หรือเทคนิคใหม่ๆ เพิ่ม

ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป ตึงมือเบาๆ แต่ทุนสำรองยังพอมี ต้องหักดิบความต้องการในบางสิ่งไปซะบ้าง คงต้องละเลียดใช้ ลดปริมาณการไหลออก และระวังอย่าให้ผีพนันเข้าสิงได้ล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาจีบแต่บุคลิกยังไม่โดนใจ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณอ้อนน่าดูช่วงนี้ แต่ถ้าบ่อยๆ ก็คงมีรำคาญบ้างแหละ

TIPS: ถ้าเขาอารมณ์ไม่ดี พ่อหนุ่มคนนี้จะสั่งให้คนที่บ้านบอกไปว่าเขาไม่อยู่หรือไม่ก็ยกหูโทรศัพท์ออกเสียเลย ถ้าเป็นคุณโทรศัพท์ไปละก็ เขาก็จะพูดกับคุณอย่างสุภาพอ่อนโยนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งถ้าเขาถามว่าทำอะไรอยู่ ก็อย่าพูดแบบตลกฝืดไปว่า “โทรศัพท์อยู่” ล่ะ หนุ่มราศีตุลย์เป็นคนชอบความโก้หรู เท่ แม้แต่การพูดจา ก็ควรหามุกตลกที่มีรสนิยมโก้หรูตุนเก็บไว้เยอะๆ หน่อย


ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ประสบปัญหาหรือเรื่องราวที่คาดไม่ถึง จะตกเป็นรองหากวางแผนไม่รัดกุม ความประมาทเลินเล่อทำให้เสียการใหญ่ ต้องบริหารจัดการงานบางอย่างด้วยความอึดอัดใจแต่ก็ต้องเต็มที่แม้จะไม่เต็มใจ ถูกมัดมือชกให้ต้องทำ ช่วงนี้อย่าซ่าบ้าบิ่นแหกกฎหรือทำอะไรที่นอกคอก อย่าหูเบา ควรต้องรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหาง หลีกเลี่ยงการปะทะทุกรูปแบบไม่ว่าจะด้วยวาจาหรืออารมณ์ มีความอดทนอดกลั้น สงบเสงี่ยมเจียมตนให้มาก ปฏิบัติภารกิจในหน้าที่รับผิดชอบให้ออกมาดีก็พอ อย่าเข้าไปยุ่งเรื่องที่มิใช่ของตนหรือไม่ได้รับความยินยอม ควรคำนึงถึงเงื่อนไขแห่งเวลาด้วย ผู้ใหญ่ยังให้การสนับสนุนได้ไม่มากอย่างที่หวัง

ด้านการเงิน มีใช้มีจ่ายตามอัตภาพ ต้องรู้จักกินรู้จักใช้ ไม่ใช้จ่ายเกินตัว แต่จะมีรายจ่ายเรื่องของสุขภาพ จะมีเหตุให้ต้องจ่ายสำรองล่วงหน้าไปก่อนแล้วรอเรียกเก็บในภายหลัง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักต่างวัยแต่คบกันแบบเงียบๆ ส่วนคนมีคู่ คงต้องสงบศึกชั่วคราวก่อนที่จะมีปัญหาบานปลาย

TIPS: หนุ่มแมงป่องคนนี้ชอบนึกคิดอะไรที่เข้าข้างตัวเองแบบน่าเกลียดเกินไปหน่อย พ่อคนนี้คิดว่าถ้าสาวๆ คนใดโทรศัพท์ไปหาเขาเกิน 5 ครั้ง ก็แสดงว่าสาวเธอยอมมอบกายถวายชีวิตให้แล้ว ทั้งที่บางครั้งแค่โทร.ไปพูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบหรือนัดไปรับประทานข้าวบ้าง โดยที่สาวเจ้าไม่ได้มีเจตนาอะไรแอบแฝงเลย แต่เขาก็พยายามนับจำนวนครั้งเอาไว้ ถ้าคุณรู้อย่างนี้แล้วก็อย่าโทร.ไปให้บ่อยนักนะ เพราะเขาตั้งหน้าตั้งตาคอยกระโจนใส่คุณอยู่แล้ว

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

เจอบททดสอบใหม่ที่ต้องพิสูจน์ความสามารถ ภูมิความรู้ในบางเรื่องยังไม่ถึงขั้นหรือมีบางอย่างที่คุณควรทำความเข้าใจซะใหม่มิฉะนั้นจะกลายเป็นว่ารนหาที่ซะเอง เวลามีน้อยใช้สอยประหยัดเนื่องจากจะมีการส่งผ่านงานหรือการรับช่วงต่อจึงต้องเร่งมือโดยเฉพาะอะไรที่ยังทำได้ไม่เรียบร้อยดี ต้องจัดลำดับความคิดและภารกิจให้ถูกต้อง จะได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนการติดต่อเจรจาและประสานงานรวมถึงประชาสัมพันธ์ จำเป็นต้องวิ่งรอกเป็นธุระไปหลายที่ การดำเนินการหลายอย่างต้องอาศัยประสบการณ์ความชำนาญเพื่อความรวดเร็วและคล่องตัว

ด้านการเงิน ล่ำซำ ทำมาค้าขึ้น พูดดีมีเงินเข้า มีลาภปาก ได้ของขวัญของฝาก ได้สิ่งของที่ถูกใจ รายจ่ายส่วนใหญ่เป็นการซื้อความสะดวกสบาย จ่ายเพื่อหน้าตาทางสังคมและแฟชั่น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักอันเกิดจากความสงสารและเห็นใจ ส่วนคนมีคู่ เป็นห่วงเป็นใยกันดี ชื่นมื่น มีความสุข

TIPS: เวลาที่พ่อหนุ่มราศีธนูคนนี้จะย่างกรายเข้าไปรับโทรศัพท์แล้วยกหูขึ้นสวัสดีครับนะ สุดแสนจะยากเย็นแสนเข็ญ ตอนนั้นเขาเฝ้าถามตัวเองว่า ทำไมเราจะต้องลุกไปตามเสียงกริ่งของโทรศัพท์ทุกครั้งด้วยนะ แต่พอรับและได้ฟังเสียงหวานๆ มาตามสายของคุณแล้ว ขี้คร้านเขาจะชวนคุณคุยจนแทบไม่อยากวางไปอีกนานเลยทีเดียว

Comments are closed.

Pin It