Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 6 เมษายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

โชว์ศักยภาพได้ไม่สมศักดิ์ศรี ออกแรงได้ไม่เต็มที่ ดูเหมือนว่ามีแต่คนจ้องจะขัดคอ ไม่มีใครฟังใคร งานจึงยังกองพะเนินอยู่ การดำเนินการไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ต้องใช้สารพัดวิธีในการแก้ปัญหา เรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นถี่เป็นประวัติการณ์ การติดต่อประสานงานหรือเจรจาพูดคุยบรรลุวัตถุประสงค์ยากกว่าที่คิด มีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน สาระสำคัญของสารที่ส่งออกไปทำให้ต้องเสียเวลา ทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ได้ไม่ค่อยดีโดนตำหนิบ่อย ต้องตั้งสติหน่อย ระงับอารมณ์กับความไม่ได้ดั่งใจโดยเฉพาะในเรื่องที่ต้องพึ่งพาอาศัยคนอื่น อย่าทำอะไรที่โลดโผนหรือเอาชื่อเสียงไปเสี่ยง

ด้านการเงิน พอกินพอใช้ มีโชคลาภแถมยังจะได้ลาภปากอีก มีรายได้เสริมจากการรับจ็อบหรืองานแฮนด์เมด มีเหลือพอที่จะโปะหนี้ แบ่งสัดแบ่งส่วนให้ดี เพิ่มวินัยการออม อย่าฟู่ฟ่าเกินเหตุ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้แฟนอายุน้อยกว่า ส่วนคนมีคู่ ดูแลกันดีๆ อย่ามัวแต่จับผิดกันอยู่เลย เสียดายเวลา

TIPS: ชาวราศีมังกรเป็นคนจริงจัง มีระเบียบแบบแผน แต่มักจะวิตกกังวล จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ และมักจะมีอาการเจ็บป่วยแบบผู้สูงอายุ เช่น ปวดข้อ ปวดเข่า ปวดหลัง เป็นต้น อัญมณีที่เชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่ดีจึงเป็นอัญมณีประจำราศีนี้ นั่นคือ โกเมน (Garnet) มาลาไคต์ (Malachite) หินสีเขียวสดทึบแสง มีลายริ้วๆ เชื่อว่าช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย ปกป้องอันตรายจากการเดินทาง และยังสามารถป้องกันการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับฟัน กระดูก ไขข้อ อาการอักเสบและติดเชื้อได้ด้วย

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

วุ่ยวายอยู่แต่กับการให้ความช่วยเหลือและเป็นธุระจัดการงานของผู้อื่นซะจนเรื่องของตนเองแทบจะไม่ได้ทำ จะถูกผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจใช้ให้เป็นตัวแทนในการไกล่เกลี่ยเรื่องพิพาทระหว่างเพื่อนร่วมงานเพื่อให้งานที่กำลังดำเนินการเดินหน้าและมีบรรยากาศที่ดีขึ้นแม้รู้ว่าไม่ใช่ง่ายๆ แต่จำเป็นต้องลองดูกันซักตั้ง แต่ผลจะออกหัวหรือก้อยนั้นคอยดูกันไป ต้องใจเย็นและอารีอารอบมากกว่าที่เคยเป็น อาจถูกมองว่าเข้าข้างอีกฝ่ายจากความสนิทสนมส่วนตัวจึงต้องมองปัญหาและที่มาที่ไปให้รอบด้าน ถ้าไม่แน่จริงคงไม่ได้เป็นผู้ที่เข้ามาจัดการเรื่องนี้หรอก ต้องใจดีสู้เสือไว้ ขอเพียงแต่มีความมั่นใจ

ด้านการเงิน มีรายรับค่อนข้างจะเป็นล่ำเป็นสันขึ้น แต่ระวังจะหมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือเพราะคนอื่น ต้องใจแข็งหน่อย อย่าใช้จ่ายสะเปะสะปะนัก ระวังทรัพย์สินของมีค่าหาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์มากขึ้นแต่ยังไม่เจอใครที่แบบว่าโดนๆ เลย ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันเนื่องจากความเข้าใจผิด

TIPS: คนราศีนี้รักอิสระ รักพวกพ้อง ชอบคิดและทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน แต่ก็ยังมีเพื่อนเยอะ อเมทิสต์(Amethyst) พลอยสีม่วง คืออัญมณีของชาวกุมภ์ บ่งบอกถึงหัวใจที่เป็นอิสระ ความจริงใจและความซื่อสัตย์ สีม่วงของอาเมทิสต์นี้ยังใกล้เคียงกับสีประจำราศีกุมภ์อีกด้วย (สีไลแล็ก หรือม่วงออกแดง) ฟลูออไรต์ (Fluorite) หินหิ่งห้อย บางก้อนเรืองแสงได้ มีหลายสี เชื่อว่าเป็นหินที่มีพลังพิเศษ สามารถทำให้เห็นภาพนิมิต หรือ ภาพในอนาคตได้ เหมือนช่วยให้เกิดญาณรับรู้อนาคต และยังมีคุณสมบัติลดอาการปวดกระดูก ช่วยให้ฟันแข็งแรง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)

มรสุมเข้า งานเข้าเพียบ ต้องเก็บรายละเอียดเพิ่ม จ้าละหวั่นใช่ย่อย หลายเรื่องก็ไปได้ดีฝีมือพัฒนาขึ้นอีกหลายด้าน แต่อีกหลายอย่างก็ยังต้องปรับปรุง กลไกการขับเคลื่อนบางอย่างไม่ขยับเขยื้อนเท่าที่ต้องการอยากจะให้เป็น แต่ถ้าชั่วโมงบินสูงก็มิต้องวิตกกังวลไป สารพัดเทคนิคสามารถหยิบมาใช้เป็นประโยชน์ได้ไม่เฉพาะแค่ตนเอง แต่ความรู้ความสามารถบางเรื่องก็ร้างลาหรือไม่ได้ใช้มานานจึงต้องรื้อฟื้นกลับมาใหม่ มีโอกาสได้เป็นตัวหลักในการจัดการงานสำคัญหรือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จะได้ไต่อันดับมาอยู่แถวหน้าในสายตาของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานหลายคน แต่ก็อย่าเพิ่งเหลิงไปล่ะ

ด้านการเงิน มีเงินเข้าเป็นกอบเป็นกำ มีโชคลาภ แต่รายจ่ายจิปาถะ วันๆ มีแต่เรื่องให้เสียตังค์ ระวังถูกหลอกให้เสียเงินฟรี ได้ของที่ไม่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป โดนทวงหนี้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาชอบเยอะแต่เผอิญคุณดันมีคนที่แอบปลื้มอยู่แล้วนะเซ่ ส่วนคนมีคู่ ขี้บ่นและจู้จี้มากไป คนข้างกายจะเบื่อได้นะ ระวังด้วยล่ะ

TIPS: อความารีน (Aquamarine) พลอยที่มีตั้งแต่สีเขียวน้ำทะลจนถึงสีฟ้าเข้ม เป็นอัญมณีที่นำความสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ดั่งท้องทะเลมาให้ ช่วยให้จิตใจสงบ อ่อนโยน ถือเป็นอัญมณีนำโชคของชาวเรือและชาวทะเล ช่วยบรรเทาอาการเมาคลื่นและอุบัติภัยได้ (จะเห็นว่าทั้งชื่อและคุณสมบัติของอความารีนเกี่ยวข้องกับดาวเนปจูน ดาวเกษตรของราศีมีน) อาซูไรต์ (Azurite) หินสีน้ำเงินเข้ม เป็นแร่โคบอลต์ มักใช้ในการนั่งสมาธิ ช่วยปลุกพลังแห่งจิตวิญญาณ การรับรู้และสัมผัสพิเศษ ราศีมีนเป็นราศีที่มีอัญมณีประจำราศีอยู่หลายชนิด แต่ละแหล่งข้อมูลก็กำหนดแตกต่างกันออกไป นอกจากอความารีนและอาซูไรต์แล้วยังมีบลัดสโตน (Bloodstone) อเมทิสต์ (Amethyst) ที่มีสีม่วง สีของราศีมีน หยก (Jade) มุกดาหาร (Moonstone)

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ความหวังดีถูกมองข้าม ทำการใดก็อย่าย่ามใจนัก คนอยู่ข้างคุณมีน้อย อย่าปากไวเกินไป จะเป็นการก่อศัตรูเพิ่มโดยไม่รู้ตัว คนที่เคยเข้าขากันดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยหรือสมุนบางคนจะแปรพักตร์ หรือคนที่สนับสนุนดูมีท่าทีที่เปลี่ยนไป ผลตอบรับไม่คุ้มค่ากับที่ได้ลงทุนลงแรงไป เหนื่อยฟรี เสียแรงเปล่าและอาจถึงขั้นต้องเสียฟอร์มเพราะไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี และไม่พิจารณาสิ่งต่างๆ ให้รอบคอบซะก่อน เป็นช่วงที่เต็มไปด้วยขวากหนามที่คุณต้องฟันฝ่า ทุกก้าวย่างจึงต้องเต็มไปด้วยความระมัดระวัง อย่าทำอะไรที่เป็นการบกพร่องต่อหน้าที่ที่รับผิดชอบ เพราะคนที่จะเดือดร้อนมิได้มีแค่คุณเพียงคนเดียว

ด้านการเงิน ไหลเวียนคล่องตัว ทำมากได้มาก แต่จะถูกรบกวนจากคนในครอบครัวหรือภาระเพิ่ม เนื่องจากต้องการความสะดวกสบาย รายได้หมดไปกับเครื่องทุ่นแรง ต้องฉลาดซื้อมากขึ้น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตกหลุมรักใครบางคนเข้าอย่างจัง ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องกันเพราะความหึงหวงเป็นเหตุ

TIPS: อัญมณีสำหรับชาวราศีเมษคือ เพชร คำว่า Diamond ที่แปลว่าเพชรนั้น มาจากภาษากรีก คำว่า Adamas มีความหมายว่า ไม่มีใครสามารถทำลายได้ ในภาษาฝรั่งเศส คำว่า Diamant ก็แปลว่า ไม่มีวันแพ้ เพชรจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะและความสำเร็จ และกระตุ้นให้เกิดความกล้าหาญได้ ซึ่งดูแล้วเหมาะกับนักริเริ่ม นักบุกเบิกที่แข็งแกร่งอย่างชาวเมษ อัญมณีที่มีสีขาวใสอย่างเพทายขาวก็จัดเป็นอัญมณีประจำราศีนี้เช่นกัน เนื่องจากสีขาวใสเทียบได้กับทารกเกิดใหม่ที่ยังบริสุทธิ์อยู่นั่นเอง บลัดสโตน (Bloodstone) หรือหินสีเลือด ก็ถูกจัดให้เป็นอัญมณีของราศีเมษ เนื่องจากสีประจำราศีนี้คือสีแดง

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

การงานมีพัฒนาการที่ดี กระเตื้องขึ้นกว่าเดิม ทำอะไรๆได้ถนัดมือและได้รับความสะดวกมากขึ้น ได้รับความอนุเคราะห์ช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่หลายอย่าง แม้จะไม่ทั้งหมดตามที่ร้องขอก็ตาม ในหลายเรื่องก็ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด ช่วงกลางสัปดาห์อาจเจอปัญหาที่ยุ่งยากหรือมีเรื่องหงุดหงิดใจบ้าง ก็อย่าใส่อารมณ์จนเกินไปนักเดี๋ยวจะมองหน้ากันไม่ติดซะเปล่าๆ ในการพิจารณาเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งนับว่าคุณมีภาษีดีกว่าคนอื่นๆ มาก หรือมีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานหลายที่และมีสิทธิ์ได้โกอินเตอร์ด้วย โดยภาพรวมแล้วอยู่ในเกณฑ์ดี

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ต้องใช้สอยอย่างมีสติ เน้นที่ความจำเป็นเป็นหลัก พิจารณาให้ถี่ถ้วน อย่าหวังในผลประโยชน์ลมๆ แล้งๆ อันจับต้องมิได้ ระวังถูกเอาเปรียบในสัญญาข้อตกลง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณหมายตามีคนมาติดพันเยอะต้องแย่งกันจีบ แข่งกันทำคะแนน ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหงกันบ้าง แต่ก็ยังห่วงใยกันเสมอ

TIPS: พลอยสีเขียวคืออัญมณีของคนราศีพฤษภ ได้แก่ มรกต ตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง ความยั่งยืนเป็นอมตะ ส่วนในประเทศจีน หยก ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ค้าขายรุ่งเรือง นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าพลอยสีเขียวทั้งหลายจะทำให้เกิดศรัทธาที่มั่นคง และความกล้าหาญ โมราสีเขียว(Green Agate) เป็นสัญลักษณ์ของทรัพย์สิน ความมั่งคั่งร่ำรวย (ความหมายของอัญมณีสีเขียวเหล่านี้มีความหมายไปในทำนองเดียวกับดาวศุกร์ ซึ่งเป็นเกษตรของราศีพฤษภ และสีเขียวยังเป็นสีของการเกษตรกรรมและสีของดาวศุกร์อีกด้วย)

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

หลายเรื่องประดังเข้ามาพร้อมหน้ากัน ทำการใดก็แป้ก ไม่ได้การยอมรับหรือการตอบรับที่ดีนัก ต้องวุ่นวายกันยกใหญ่ ทำในเรื่องที่ไม่มีใครคาดถึง เป็นเพราะการสำคัญตัวผิด ผลลัพธ์ที่ได้ผิดเพี้ยนไปจากความต้องการที่จะให้เป็น ถูกบีบให้ต้องรีบคิดและตัดสินใจ บางเรื่องคงต้องจำทนรับสภาพ ปัญหาลุกลามบานปลาย ทำเอาระส่ำระสายอยู่เหมือนกัน ระวังจะกลายเป็นแพะรับบาปไปโดยปริยาย ช่วงนี้จึงต้องครองสติให้มั่น เปลี่ยนมุมมองใหม่ อาจต้องยอมถอยหนึ่งก้าวเพื่อที่จะเดินหน้าได้อีกหลายๆ ก้าว ทักษะที่คุณมีไม่ได้ด้อยกว่าใคร ควรนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ระวังปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพและอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีโชคลาภ แต่ค่อนข้างสุรุ่ยสุร่าย มือเติบ รายจ่ายที่มิได้รับเชิญมาก ต้องจัดระเบียบกันใหม่ ต้องตุนไว้เผื่อเหลือเผื่อขาดและยามฉุกเฉินบ้าง แบ่งทำบุญทำกุศลตามสมควร

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนหยิบยื่นไมตรีมิได้ขาด เพียงแต่ยังไม่ใช่คนในสเปก ส่วนคนมีคู่ คุยกันไม่ได้นาน มีบางเรื่องที่ต้องทำข้อตกลงกันใหม่

TIPS: สำหรับชาวราศีเมถุนผู้แคล่วคล่องว่องไว ชอบพูดคุยเจรจา และมีชีวิตชีวา มีความเป็นหนุ่มสาวอยู่ในตัว “เจ้าสามสี” หรือ Alexandrite คืออัญมณีหลักของราศีนี้ เป็นพลอยที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามแสงที่ตกกระทบ เชื่อว่าสามารถกระตุ้นพลังงานและเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับผู้สวมใส่ นอกจากนี้อัญมณีสีขาวซีด หรือขาวขุ่น ก็เป็นอัญมณีประจำราศีเมถุนเช่นกัน (สีประจำราศีนี้คือ ซีดๆ จางๆ) ได้แก่ ไข่มุกและมุกดาหาร (Moonstone) ซึ่งแสดงถึงความบริสุทธิ์ ความสดชื่นและอายุที่ยืนยาว โมรา(Agate) ก็ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ด้วย อาจเป็นเพราะว่าสีของดาวพุธ เกษตรของราศี คือสีที่เป็นลายๆ เป็นแถบๆ หรือหลากสี ซึ่งโมราเป็นพลอยที่มีสีหลายสีมาก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ต้องอาศัยความตั้งใจจริง ควรเรียนรู้ที่จะใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ควบคู่กันไป อุปสรรคสารพัดอย่างบางทีต้องใช้ความเด็ดขาดในการจัดการสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง แต่ก็ต้องยอมรับความจริงในบางเรื่องที่เกิดขึ้นให้ได้ใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหาไม่ว่าจะของตนหรือของผู้อื่นอย่างฉลาด มิฉะนั้นจะเปลืองตัวได้ ประสบการณ์และเทคนิคที่มีต้องงัดออกมาใช้ ไอเดียดีแต่จะสร้างสรรค์อะไรแต่ละอย่างเต็มไปด้วยความยุ่งยาก สมุนทำงานไม่ได้เรื่องได้ราวไม่เอาไหนเลย คงต้องอบรมและเข้มงวดมากขึ้น ปากเปียกปากแฉะอีกจนได้ อาจถูกค่อนขอดเบาๆ จากการที่คุณได้อภิสิทธิ์บางอย่างจากผู้ใหญ่

ด้านการเงิน ทำรายได้เข้าเป้าตามที่หวังไว้ ผลตอบแทนคุ้มค่าเหนื่อย แต่รายจ่ายสัพเพเหระบานตะไท ระวังข้าวของถูกขโมย หรือสูญเงินฟรีเพราะความสะเพร่าของตนเอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาวอแวและพยายามตีสนิท ระวังจะกลายเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาที่ต้องปรับความเข้าใจกัน

TIPS: ในสมัยก่อนไข่มุก(Pearl) และมุกดาหาร (Moonstone) ถือเป็นอัญมณีของชาวกรกฎ สีขาวเป็นสีประจำราศีนี้ และมีดวงจันทร์เป็นเกษตร สีของดวงจันทร์ในทางโหราศาสตร์คือสีขาวและสีเงิน พลอยทั้งสองชนิดนี้ก็มีสีขาวนวล แถมยังมองดูคล้ายพระจันทร์เต็มดวงอีกด้วย ไข่มุก เป็นแร่รัตนชาติที่ช่วยเสริมสง่าราศีให้กับสตรี เป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนโยนและการปกป้อง และก่อให้เกิดความนุ่มนวลอ่อนหวาน มุกดาหาร โดยตัวมันเองแล้วมีรูปร่างลักษณะที่เหมือนดวงจันทร์มาก เพราะเป็นหินสีขาวใสถึงขุ่น ผิวเรียบเนียน มันวาว แสงสะท้อนจะดูนวลตา เชื่อว่าเป็นหินที่ช่วยให้รับความรู้สึกต่างๆ ได้ดีขึ้นโดยเฉพาะความรัก ความอ่อนโยน ความสงบ ในยุคปัจจุบันทับทิม กลายมาเป็นอัญมณีประจำราศีกรกฏ เชื่อกันว่าทับทิมทำให้เกิดสติปัญญา ความแข็งแรงและความมั่นคงทางอารมณ์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก การกล้าแสดงออก ในบางครั้ง สปิเนล (Spinel) ก็ถูกนำมาใช้แทนทับทิมได้เช่นกัน โดยเฉพาะสปิเนลสีแดง ซึ่งหากดูเผินๆแล้วจะมีความคล้ายคลึงกับทับทิมมาก จะต่างตรงที่สปิเนลมีความวาว ความแข็ง และน้ำหนักน้อยกว่า แต่ราคาก็ต่ำกว่าเช่นกัน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ต้องเร่งสปีดเพราะแบกรับภาระหลายอย่างจนมือเป็นระวิง และมีงานจ่อคิวอยู่อีกจึงต้องประหยัดเวลาให้มากที่สุดซึ่งก็ต้องวางแผนดีๆ พูดให้น้อยทำงานให้เยอะ ถูกมองข้ามความสำคัญ วาจาของคุณไร้น้ำหนักในช่วงนี้ไม่มีใครฟังหรอก ทีมงานใหม่ไม่สนิทสนมคุ้นเคยกันมาก่อนยังไม่รู้ใจกันมากพอ ทำให้มีเรื่องยุ่งๆ แยะ มิควรคาดหวังในผลกับสิ่งต่างๆ จนมากมายเกินไป ต้องออกไปพบปะบุคคลและประสานงานนอกสถานที่บ่อยเนื่องจากมีความกระฉับกระเฉงว่องไวและไหวพริบดี เจองานที่มีลักษณะรูปแบบต่างไปจากเดิม ดัชนีความยากเพิ่มขึ้น ระวังเจอคนที่หวังดีแต่ประสงค์ร้าย อย่าหูเบาเชื่อคนง่ายอาจถูกหลอกใช้ก็เป็นได้

ด้านการเงิน หามาใช้ไป มีเท่าไหร่ก็ไม่เหลือ อุตริหาเรื่องเสียตังค์เอง ใช้ในเรื่องที่ไม่ควรใช้ หมดไปโดยเปล่าประโยชน์ บางรายอาจได้มรดกหรือได้ส่วนแบ่งบางอย่าง ได้ของฟรีมาใช้แต่เป็นของมือสองนะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักความผูกพันเกิดขึ้นจากงาน ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องต้องคุยกันยาว เช็กบิลรวบยอด

TIPS: เพอริโดต์ (Peridot) อัญมณีสีเขียวใสคืออัญมณีประจำราศีสิงห์ซึ่งมีดวงอาทิตย์เป็นเกษตร ว่ากันว่า เพอริโดต์นี้ มีพลังแห่งดวงอาทิตย์แฝงอยู่ จึงสามารถขับไล่วิญญาณของภูตผีปีศาจได้ ทำให้ผู้สวมใส่มีอำนาจบารมียิ่งใหญ่ จึงเหมาะกับชาวราศีสิงห์ อย่างไรก็ดี ชาวสิงห์คงต้องดูแลพลอยชนิดนี้อย่างทะนุถนอม และระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเพอริโดต์ เป็นพลอยที่มีความแข็งไม่มาก (6.5-7) จึงเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย แต่ถ้าหากต้องการอัญมณีที่มีความแข็งมากกว่านี้ ไพฑูรย์ตาแมว (Cat’s eye) ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งมีความแข็งถึง 8.5 อเวนเจอรีน (Aventurine) พลอยสีเขียวขุ่นเนื้อละเอียด เป็นของชาวราศีสิงห์เช่นกัน เชื่อกันว่าเป็นหินที่สามารถทำให้ผู้สวมใส่เกิดโชคลาภจากการเสี่ยงดวงหรือการแข่งขัน หรือแม้แต่การออกเดตกับคนรัก จึงเหมาะกับคนราศีนี้ที่ชอบการแข่งขันและไม่ต้องการเป็นผู้แพ้ นอกจากนี้ อเวนเจอรีนยังสามารถปลุกเร้าจิตใจให้เกิดความร่าเริง เพิ่มพลังจินตนาการและการสร้างสรรค์ ทับทิม ก็ถือเป็นอัญมณีของราศีนี้ได้เช่นกัน ในสมัยโบราณทับทิมถือเป็นเครื่องรางเพิ่มความกล้าหาญและความสง่างาม เป็นสัญลักษณ์ของความรักและการกล้าแสดงออก

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ต้องใช้วิธีที่แยบยลกว่าที่เคย อย่าเพิ่งรีบเผยไต๋ให้ใครรู้ ใช้สติสัมปะชัญญะให้มาก บางเรื่องต้องดำเนินการในทางลับและบางเรื่องอาจต้องไหว้วานแกมขอร้องให้ผู้อื่นช่วย คนที่พร้อมจะเข้ามาร่วมแจมกับคุณมี บางงานอยู่ในช่วงที่กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ความชักช้าไม่ทันใจมีบ้างเป็นประปราย ต้องใช้ความทุ่มเทมากกว่าปรกติในการจัดการและบางทีก็ต้องอดใจรอจังหวะด้วย การอยู่ถูกที่ถูกเวลานั้นมีสิทธิ์ที่โอกาสจะตกมาถึงมือแบบไม่คาดฝัน อย่าปล่อยให้ผ่านไปอย่างเสียเปล่า อาจเป็นสิ่งที่ไม่ถนัดและไม่มีประสบการณ์ ก็จำเป็นต้องเรียนรู้ พร้อมที่จะลองผิดลองถูกและผ่านบททดสอบนี้ไปให้ได้ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต้องใช้เทคนิคเฉพาะตัว จะค้นพบศักยภาพด้านใหม่ๆ ของตนเอง

ด้านการเงิน เรื่องฟลุกมีน้อย ต้องทำมาหากินสถานเดียว ต้องเพิ่มช่องทางในการหารายได้ให้มากขึ้น รายรับและรายจ่ายไม่หนีกันเท่าไหร่ หักกลบลบหนี้แล้วแทบจะไม่มีเหลือ ระวังคู่สัญญาทำผิดข้อตกลง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักเผื่อเลือก ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณก็บ่นไปตามเรื่องตามราว อย่าไปถือสาเลย

TIPS: อัญมณีของราศีนี้ คือ ไพลิน (Sapphire) แต่เดิมถูกเรียกว่า นิลกาฬ แต่สมัยนี้เรียกว่า ไพลิน ตามชื่อของจังหวัดในประเทศกัมพูชาที่เป็นแหล่งของพลอยชนิดนี้ ไพลินเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จึงเหมาะกับชาวราศีกันย์ที่เป็นนักบริการ เพทาย (Zircon) และโมรา (Agate) ก็เป็นพลอยประจำราศีนี้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากพลอยทั้งสองอย่างนี้มีหลายสีมาก ซึ่งเหมือนกับสีของดาวเกษตร คือดาวพุธที่มีสีของดาวคือหลากสีสัน หรือสีที่เป็นลายต่างๆ เรด แจสเปอร์ (Red Jasper) ถือว่าเป็นอัญมณีที่สื่อถึงลักษณะของชาวราศีกันย์ได้ชัดเจนมาก เพราะเป็นอัญมณีที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัย และการดิ้นรนอยู่รอด ทำให้ผู้สวมใส่มีหลักการในการดำรงชีวิตอย่างเรียบง่าย

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

มีงานเข้าตลอด ความสามารถเยอะและความรับผิดชอบสูง จึงได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจ ต้องบากบั่นทำภารกิจทั้งน้อยและใหญ่ด้วยความอดทน จะเจอเรื่องที่รู้สึกว่าไม่แฟร์หรือคนที่ฉวยโอกาสชอบเอาหน้า เกิดความเอือมระอาบ้างเป็นครั้งคราว บ่อยครั้งที่ต้องน้ำท่วมปาก ปัญหาหยุมหยิมให้เวียนหัวมีมากพอดู ความคิดไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร ต้องเตรียมการเกี่ยวกับเอกสารและข้อมูลหลายอย่าง หลายเรื่องที่จัดการไปก็ยังวางใจได้ไม่เต็มที่นัก ต้องขยันติดตามผล จะมีคนมาขอความช่วยเหลือหรือคำปรึกษาหรือขอความคิดความเห็นอยู่เรื่อยๆ แต่หากเรื่องใดที่รู้ไม่จริงหรือมิได้มีความเชี่ยวชาญก็จำเป็นต้องขอบาย เพราะจะกลายเป็นการทำบุญบูชาโทษไปซะเปล่าๆ

ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ ค่อนข้างฝืด จะฟุ้งเฟ้อนักไม่ได้ แต่เพศตรงข้ามจะให้โชค งานจ้างไม่ค่อยมี มีก็แต่งานฟรีงานช่วย อย่างดีก็มีแค่สินน้ำใจเบาๆ ระวังจะถูกมัดมือชกหรือถูกผลักภาระบางอย่างมาให้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักแบบฉาบฉวย ส่วนคนมีคู่ ระวังปัญหารักสามเส้าทำพิษ

TIPS: ชาวราศีตุลย์เป็นคนรักสงบ ประนีประนอม และปรารถนาความสุข รักสวยรักงาม จึงเหมาะกับ โอปอล (Opal) อัญมณีหลากสีสันที่แต่ละเม็ดจะมีความงามไม่ซ้ำกัน โอปอลนั้น หมายถึง ความสุขและความสมหวัง สามารถนำความรักและความสุขมาให้กับผู้สวมใส่ โดยเฉพาะโอปอลสีเข้ม หรือ แบล็กโอปอล ไพลิน จัดเป็นอัญมณีของราศีตุลย์เช่นกัน เป็นหินที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของชีวิตรัก เป็นอัญมณีแห่งสัจธรรมและความดีงาม เลพิโดไลท์ (Lepidolite) หินสีชมพูออกม่วง เป็นหินสำหรับผู้ที่ปัญหาด้านความรัก อกหักรักคุด ช่วยให้เปิดกว้างรับสิ่งดีๆ ที่อยู่รอบตัวเข้าสู่จิตใจ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ได้รับมอบหมายภารกิจใหม่หรืองานที่เกี่ยวข้องกับเด็กๆต้องใช้จิตวิทยาสูง ทำอะไรได้ไม่ถนัด ไม่ถนัดมือหรือเป็นไปอย่างใจคิด แผนการที่วางไว้อย่างดิบดีต้องเปลี่ยนแปลงกะทันหัน คนยิ่งมากก็ยิ่งวุ่นทั้งยังต้องสะสางงานที่ทำค้างไว้อีก ต้องพยายามคุมสถานการณ์ให้อยู่ ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ตามควรหลีกเลี่ยงการใช้วิธีเผชิญหน้า ลดความแรงโดยส่วนตัวลงบ้างก็ดี มีหลายเรื่องที่รับรู้รับทราบมาแต่ก็มิอาจบอกกล่าวใครได้ ความเงียบและการที่ไม่สุงสิงกับใครทำให้ถูกมองไปในแง่ร้ายและติดลบ เพลียใจเบาๆ ต้องยืนหยัดอยู่บนหลักการและมีเหตุมีผล ไม่เอาแต่อารมณ์เป็นที่ตั้งเพราะมิฉะนั้นก็จะมีแต่เสียกับเสีย

ด้านการเงิน บทจะไม่ใช้ก็ไม่ใช้เลย แต่ถึงคราวที่ต้องจ่ายก็ทำเอากระเป๋าเบาไปเลย จัดสมดุลดีๆ อะไรที่ประหยัดได้ก็ควรทำ ต้องลดปริมาณรายจ่ายลง สิ่งใดที่เกินความจำเป็นก็ตัดทิ้งไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีการคบหากับใครบางคนแบบไม่เป็นทางการ ส่วนคนมีคู่ ผิดใจกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง บรรยากาศดูเหมือนว่าจะมาคุอยู่เล็กๆ

TIPS: ชาวพิจิก เป็นผู้มีความห้าวหาญ เด็ดเดี่ยว มุ่งมั่นสู่เป้าหมายของตน แต่มุทะลุดุดัน จึงคู่กับ บุษราคัม และโทแพซ (Topaz) เพราะเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความรอบคอบ การปกป้องจากความทุกข์เข็ญ ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและความกล้าหาญ และช่วยรักษาความสมดุลแห่งอารมณ์ทางเพศได้ด้วย ซิทริน (Citrine) หรือคริสตัลเหลือง มีสีเหลืองทอง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ให้กำลังใจและความเชื่อมั่น ช่วยในการตัดสินใจเมื่อต้องเสี่ยงหรือต้องเลือก ยูนาไคต์ (Unakite) หินสีเขียวมีลายจุดสีส้มกระจายอยู่ทั่ว เชื่อว่าช่วยให้ผู้สวมใส่ยึดมั่นในเป้าหมายและความปรารถนาของตน และมั่นใจในการก้าวไปสู่เป้าหมายนั้น

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

การเดินหน้าเพียงลำพังคงหวังความสำเร็จได้ยาก มีหลายอย่างที่ต้องพึ่งพาอาศัยผู้อื่นให้ช่วยผลักดันและนำเสนอแนวคิด มีอีกหลายเรื่องที่คุณยังตามคนอื่นไม่ค่อยทัน มีอาการเครื่องรวนหรือเออเรอร์บ่อย จ้องเปิดหูเปิดตาให้มากกว่านี้ เผลอๆจับพลัดจับผลูจะได้ทำงานใหญ่ จะเจอเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้คุณมีทัศนคติและความคิดที่เคยเป็นลบเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง มีโอกาสได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ จากสถานการณ์ที่เจอและความผิดพลาดที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ปัญหาหรือความขัดข้องที่เกิดขึ้นบางประการจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขในทันที แต่บางเรื่องยังสามารถรอก่อนได้ พิจารณาความสำคัญก่อนหลังด้วย

ด้านการเงิน ยังคล่องตัวดีอยู่ มีโชคลาภ จะถูกเบียดเบียนหรือต้องเสียไปกับเรื่องที่ไม่ควรเสีย ถูกยัดเยียดให้ต้องเป็นสปอนเซอร์ หรือเพื่อตัดปัญหา ตัดความรำคาญ ต้องเกื้อกูลคนในครอบครัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความเสมอต้นเสมอปลายของคุณนับว่ามาถูกทางแล้วแต่ก็ต้องให้เวลาอีกฝ่ายได้พิจารณาด้วย ส่วนคนมีคู่ หนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกัน ไม่มีใครทำอะไรถูกใจใครไปทั้งหมดหรอก

TIPS: เทอร์ควอยส์ (Turqouise) หินสีเขียวน้ำทะเล และเพทายสีฟ้า ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ พลอยทั้งสองชนิดนี้ หมายถึง ความร่ำรวยและความมั่งคั่ง ซึ่งมีความหมายเดียวกับดาวพฤหัสที่เป็นดาวเกษตรของราศีธนู เทอร์ควอยส์ยังมีคุณสมบัติด้านความรักความเมตตา และช่วยเสริมสร้างสติปัญญา ลา พีซ ลาซูรี (Lapis Lazuri) แซฟไฟร์สีน้ำเงินเข้มที่มีละอองสีทองปนอยู่ในเนื้อหิน ถือเป็นหินแห่งความรู้ เสริมสร้างพลังทางปัญญา ช่วยเปิดตาและเปิดใจให้พบกับสัจธรรมความเป็นจริง

Comments are closed.

Pin It