Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 2 – 8 มิถุนายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

การงานขยับไปได้ทีละหน่อยแทบจะไม่รู้สึกเลยก็ว่าได้ ภารกิจสุมเข้ามาเยอะมาก วิตกจริตไปสารพัดเรื่อง สถานการณ์ไม่เอื้อให้ทำอะไรได้มากอย่างที่คิดไว้ ถูกเบรกให้ต้องกลับไปวางแผนและเริ่มใหม่จนเกือบถอดใจ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าผู้ใหญ่ยังมองเห็นจุดอ่อนที่คุณมองข้ามไป ดังนั้นต้องรอบคอบและรัดกุมและมีความประณีตให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ การสื่อสารและการเจรจาจะต้องมีความกระจ่างและกระชับตรงประเด็น ปัญหาบางเรื่องต้องใช้เวลา จะมีบางสิ่งที่ถูกส่งมาให้ทำเหมือนเป็นการวัดใจซึ่งคุณก็สามารถจัดไปให้ได้อย่างเหลือเชื่อเพราะไม่มีอะไรจะเสีย มีโอกาสได้ยืดเส้นยืดสายตามสมควรเนื่องจากต้องดูแลงานที่รับผิดชอบอย่างทั่วถึง จะได้พบเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง

ด้านการเงิน รายได้เข้ามาอย่างกระปริดกระปรอย มีในมือเท่าไหร่ก็หมด รายจ่ายเพียบ เพื่อนพาจน ลดอาการฟุ้งเฟ้อตามแฟชั่นไม่ได้ เสียเงินเพื่อการซ่อมแซมและปรับปรุง ถูกหลอกให้เลี้ยงหนังเลี้ยงขนม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอใครบางคนที่ทำให้รู้สึกหวั่นไหว ใจเต้นไม่เป็นจังหวะ ส่วนคนมีคู่ ต่างที่มา ถ้าไม่มีปัญหาเลยซิแปลก

TIPS: เจ้าแห่งความทรหด และนักสู้แห่งจักรราศี ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีท่วงท่าเคร่งขรึม สีหน้าออกจะเป็นคนอมทุกข์เล็กน้อย ค่อนข้างเจ้าระเบียบ บางครั้งอาจจะดูดุดันไปบ้าง นั่นเป็นเพราะเขาเป็นคนที่จริงจังกับชีวิตเป็นอย่างมาก มักชอบใส่ใจกับผู้คนรอบข้าง แต่ไม่ใช่ว่าจะสร้างสัมพันธไมตรีกับผู้อื่นมากนัก ถ้าไม่สนิทสนมมักคุ้นกันจริงๆ บางครั้งจะดูเป็นคนที่มีกรอบกั้นความสัมพันธ์อยู่พอตัว แต่ถ้ารู้จักสนิทสนมกันแล้ว จะรู้ว่าเขาเป็นคนสนุกสนาน นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่ชอบวางแผนการ เจ้าความคิด จนบางครั้งกลายเป็นคนคิดมากจนเกินไป วิตกกังวลไปก่อน ทำอะไรมักคิด ซ้ำซ้อนก่อนเสมอ ชอบที่จะบงการชีวิตคนอื่น เป็นนักปกครองที่ดี มีความอดทนสูง มีความสามารถในการบากบั่นกับอุปสรรคปัญหาจนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อีกทั้งเขาไม่ค่อยขอบการเปลี่ยนแปลงเท่าไรนัก ค่อนข้างเป็นคนหัวโบราณ และมักจะอนุรักษนิยมมากกว่าเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ชาวราศีมังกรมักจะต้องทำงานหนักอย่างเหน็ดเหนื่อย โดยแรกเริ่มแล้ว หน้าที่การงานของชาวราศีมังกรมักจะต้องเริ่มจากงานเล็กๆ น้อยๆ ก่อน แล้วค่อยๆ ขยับขยายไปเรื่อยๆ ชีวิตการงานของชาวราศีมังกรมักจะต้องค่อยๆ ไต่เต้าขึ้นไปตามลำดับ ต้องเผชิญกับปัญหาที่เล็กที่สุดไปหาใหญ่ที่สุดในชีวิต ทำอะไรมักจะไม่ได้มาง่ายๆ ต้องเหนื่อยยากลำบากกาย ทำอะไรซ้ำซากจนเป็นความเคยชิน ซึ่งเป็นตัวหล่อหลอมให้ชาวราศีนี้เป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็ง และเป็นเหมือนร่มไม้ใหญ่ให้กับครอบครัว ญาติพี่น้องและมิตรสหาย ชาวราศีมังกรมักจะทำอะไรดูเชื่องช้า ไม่ค่อยยอมที่จะปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นสักเท่าไรนัก เป็นคนที่ค่อนข้างพิจารณาคนที่เข้ามาในชีวิตค่อนข้างมาก ดังนั้นการที่จะได้เป็นเพื่อนกับชาวราศีนี้จึงค่อนข้างยาก ด้วยเหตุที่เป็นคนที่พิถีพิถันในการเลือกคบคน และเป็นคนชอบสันโดษ จึงทำให้เขามักไม่ค่อยมีเพื่อนเท่าไหร่นัก

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ทำไปทำมาต้องวกกลับไปใช้วิธีการหรือเทคนิคเดิมๆ ซึ่งก็คงเป็นเพราะความเคยชินหรือยังคิดอะไรไม่ทัน ต้องรีบทำรีบจบ มีงานอื่นเข้าคิวรออีกมิใช่น้อย จะได้รับข่าวดีในเรื่องที่ติดต่อหรือยื่นเสนอไว้ งานมีพัฒนาการและได้ผลลัพธ์ดีกว่าที่คาดไว้ มีโอกาสได้พิสูจน์ตนเองในบทบาทใหม่หรือได้ทำอะไรที่แปลกแตกต่างไปจากเดิมบ้างแล้ว มีเหตุให้หงุดหงิดกับความจู้จี้จุ้นจ้านของใครบางคน คงต้องสงบสติอารมณ์ให้ได้ ปากอย่าไว ใช้ปฏิภาณไหวพริบในการหาทางออกหรือแก้ปัญหา ต้องรับผิดชอบงานที่มีการพบปะกับบุคคลมากหน้าหลายตา ต้องมีวาทศิลป์ จะสอบผ่านเรื่องที่คิดว่ายากไปจนได้

ด้านการเงิน ยอดรายรับไม่เข้าเป้าที่วางไว้ มาเร็วเคลมเร็ว หายไปแบบไร้ร่องรอย จัดสมดุลไม่ค่อยได้ ระวังสูญเงินเพราะเสียท่า เจอของเก๊ของปลอมของย้อมแมวขาย หมดเงินไปกับเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงมิใช่น้อยๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ฝันค้างไปข้างเดียว ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาจากบุคคลที่สามที่เข้ามาวุ่นวายในครอบครัว

TIPS: ผู้มาจากโลกอนาคต ชาวราศีกุมภ์มีสัญลักษณ์เป็นรูปคนเทน้ำออกจากหม้อ ซึ่งหมายถึงการเทน้ำลงสู่พื้นดินแก่มวลมนุษยชาติ ดังนั้น เขาจึงเป็นเสมือนนักบุญคนหนึ่งที่อุทิศตนให้กับสังคม ชาวราศีนี้เป็นนักคิด นักวางแผน คิดอะไรที่ซับซ้อนได้ดี มีชาวราศีกุมภ์จำนวนมากที่เป็นนักวิทยาศาสตร์เอกของโลก เช่น กาลิเลโอ, ชาร์ลส์ ดาร์วิน ราศีกุมภ์เป็นคนที่ชอบคิดนอกกรอบมากที่สุดในจักรราศีเลยทีเดียว คุณมีมันสมองที่ฉลาด และระบบประสาทที่หยั่งรู้เกินที่ใครจะตามทัน มักจะเรียนเก่ง ทำงานเก่ง ทะเยอทะยาน มีความอดทนสูง และรอคอยโอกาส ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ชาวราศีกุมภ์นี้เหมาะที่จะทำงานด้านการบริหาร นโยบาย วางแผนการตลาด โฆษณา ในทางโหราศาสตร์ ดาวมฤตยูจัดเป็นดาวที่เป็นปัญญาเหนือพุธ มีอะไรบ้างที่คนอื่นรู้แล้วเขาไม่รู้ เขามีระบบประสาทที่แสนจะประหลาด บางครั้งเขาทักคุณว่าคุณเป็นคนเช่นนั้นเช่นนี้ ทำให้คุณงงได้ว่าเขารู้ได้อย่างไร ชาวราศีกุมภ์เป็นคนแปลก ลึกซึ้ง และยากที่ใครจะตามทัน ราศีนี้เป็นธาตุลม ธาตุแห่งเหตุผลก็จริง แต่เขาก็มีอารมณ์ละเมียดละไม เข้าใจในศิลปะและจิตใจคนได้ดี เพียงแต่ไม่อ่อนไหว เคลิบเคลิ้ม ไม่ฟูมฟาย ชาวราศีกุมภ์มีบุคลิกที่น่ามอง เนื่องจากเขามีรูปร่างที่ดี หน้าตาดีที่สุดในจักรราศี รองลงมาจากราศีตุลย์ทีเดียว แต่ชาวราศีกุมภ์ไม่ค่อยรักสวยรักงามมากเท่าชาวตุลย์ และไม่เคยยึดติดกับความหล่อความสวยงามของตัวเองเท่าไรนัก เขาชอบปล่อยตัวตามสบาย ไม่เสริมแต่งมาก ชาวราศีกุมภ์เป็นคนชอบใช้เหตุผล ดังนั้น เขาจึงไม่ค่อยมีอคติ ไม่ตั้งข้อรังเกียจใคร มีศรัทธาในพลังของมนุษยชาติ แต่ชาวราศีกุมภ์ชอบใช้เหตุผลในเรื่องความรักและความรู้สึกทำให้ยากที่จะเข้าใจ เพราะสิ่งเหล่านั้นมันซับซ้อนเกินที่ใครจะหาเหตุผลมาอธิบายได้นั่นเอง ชาวราศีกุมภ์เป็นคนรักเพื่อนมาก และยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเสมอ เขาชอบทำให้คนอื่นมีความสบายใจ นอกจากนี้เขายังมีลักษณะของนักจิตวิทยาที่ดี สามารถให้คำปรึกษากับคนที่มีความทุกข์ใจได้

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

งานบางอย่างไม่อาจทำให้สำเร็จได้เพียงตัวคนเดียว เป็นช่วงที่ต้องขอความรู้ความเห็นจากผู้ร่วมงานและคนใกล้ชิด ต้องตุนกำลังเสริมไว้ตลอด ขืนยึกยักก็จะพลาดโอกาสได้ งานที่ติดต่อเข้ามาต้องการคำตอบโดยด่วน มัวแต่รอให้สมองแล่นก็คงไม่ได้เริ่มซะที จัดตารางงานให้ดี ควรซีเรียสเรื่องเวลาให้มาก ยังมีเรื่องที่คาดไม่ถึงรออยู่อีก มีแววว่าจะเจอเรื่องเซอร์ไพรส์ที่ทำให้ถึงกับอึ้งหรือพูดไม่ออกกันเลย ควรมีความเข้าใจในระบบเพื่อความรวดเร็วในการประสานงาน มิควรทำการใดที่เป็นการข้ามขั้นตอนหรือหวังที่จะลัดคิว ต้องมุ่งมั่นมากขึ้นและเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถตน การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาแม้แต่จากความผิดพลาดก็ตาม

ด้านการเงิน ยังไม่มั่นคงสักเท่าไหร่ อย่าเพิ่งแน่ใจว่าจะได้เข้ามาเท่าที่คิดไว้ มิควรพรวดพราดจ่าย ยั้งมือหน่อยก็ดี กับหุ้นส่วนต้องตกลงกันให้ดี ระวังความใจใหญ่ทำให้สิ้นเปลืองไปโดยใช่เหตุ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแค่การคบหาแบบฉาบฉวย ส่วนคนมีคู่ มีอาการหงุดหงิดใส่กันเบาๆ คงเกิดจากสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ

TIPS: ผู้ไขปริศนาแห่งจักรวาล ราศีมีนเป็นราศีธาตุน้ำที่แสนจะอ่อนไหว พวกเขามีนัยน์ตาเป็นประกาย ช่างฝัน เป็นราศีปลายธาตุ บุคลิกภายนอกดูอ่อนน้อมถ่อมตน แต่แท้จริงแล้ว เขาเป็นคนที่มีบุคลิกซับซ้อน มีจุดขัดแย้งในตัวเอง เขาสามารถทำสิ่งที่ขัดแย้งกับบุคลิกภายนอกได้อย่างสิ้นเชิง โดยไม่มีใครคาดคิด เพราะพวกเขาเป็น 1 ใน 3 ราศี ทุกสถานภพของโลก ซึ่งได้แก่ ราศีกันย์ ราศีพิจิก และราศีมีน ชีวิตของพวกเขาจึงมักจะพบกับอุปสรรคปัญหาตั้งแต่เด็ก แต่เขาก็สามารถแก้ไขปัญหามาได้นับครั้งไม่ถ้วน พวกเขาจึงเป็นคนเก่ง ฉลาด เป็นคนที่ซ่อนคมไว้ในตัวแบบคมในฝัก พร้อมที่จะแสดงออกมาในเวลาที่จำเป็น แต่ทางด้านจิตใจก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร เพราะความที่ผ่านปัญหามามาก เขาจึงเข้าใจคนอื่นและเข้าใจความทุกข์ของใครหลายๆ คน เขาจึงอยากจะช่วยเหลือคนเหล่านั้น เพราะเขามีคติประจำใจว่า จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตัวเอง ชาวราศีมีนเป็นคนโลเล ไม่แน่นอน คลุมเครือ และไม่ทำอะไรด้วยความมุ่งมั่นอย่างแท้จริง จะต้องมีคนคอยกระตุ้น แต่ก็มีชาวมีนหลายคนที่ประสบความสำเร็จ ถ้าเขาเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง และให้กำลังใจตัวเองมากๆ ดูแลสุขภาพและหมั่นหาสิ่งดีๆ ที่เป็นประโยชน์ให้กับตัวเอง ชาวราศีมีนมักจะมีช่วงชีวิตบางช่วงที่ตกต่ำจนน่าใจหาย ซึ่งถ้าเรื่องนี้เกิดกับคนอื่น คนนั้นอาจจะทนไม่ได้ แต่สำหรับเขาแล้ว เป็นคนทรหด อดทน และไม่เย่อหยิ่งในตัวตน ทำให้ปรับตัวเข้ากับปัญหาและผ่านพ้นมาได้ เขาคิดว่าเป็นเพียงใบหญ้าที่เอนไหวตามลม ไม่ได้คิดว่าเป็นต้นไม้ใหญ่ที่ต้องต้านพายุแต่อย่างใด เขาเป็นปลาที่ปรับตัวเข้ากับสภาพน้ำ และค่อนข้างอดทนต่อปัญหา พวกเขาสอนโลกให้รู้จักคำว่ารักและไม่ยึดติดกับอัตตา เขาไม่ใช่คนทะเยอทะยาน พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์ และมีความเป็นศิลปิน นอกจากนี้ อิทธิพลของดาวพฤหัสบดียังทำให้เขาชอบทำงานช่วยเหลือสังคม เช่น ครู แพทย์ พยาบาล อาสาสมัคร เขาชอบทำสิ่งที่จะช่วยให้เขาหลุดพ้นไปจากวงจรและวังวนของชีวิตได้ เขาแสวงหาความดีและการหลุดพ้น

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)

เป็นตัวช่วยสารพัดประโยชน์ รู้เยอะประสบการณ์แยะจะบุ๋นจะบู๊ไม่เคยเกี่ยง สามารถให้มุมมองและแง่คิดกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ช่วงนี้การงานอาจจะซาๆลงไปบ้างหรือมีความผิดหวังจากหลายๆเรื่องที่ไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจจึงออกจะเบื่อๆเซ็งๆ ทำได้แค่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคนอื่น การตัดสินใจหรือทำอะไรโดยใช้แต่อารมณ์เห็นทีว่าจะมีแต่ผลเสีย ต้องหยุดตรึกตรองสักนิดก่อน ดีดลูกคิดรางแก้วให้เรียบร้อยป้องกันประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ระวังการโต้เถียงเล็กๆน้อยๆจะบานปลายหรือมีอุบัติเหตุจนต้องเสียงานเสียการหรือชวดโอกาสที่จะลงมือปฏิบัติการได้อย่างต่อเนื่องไป สำหรับงานที่ไม่ถนัดคงต้องสละสิทธิ์อย่ากั๊กไว้ ควรมองในภาพรวมด้วย

ด้านการเงิน รับทรัพย์จากหลายแหล่ง มีเงินหมุนในมือมมากพอดู แต่รายจ่ายสัพเพเหระก็ใช่ย่อย เงินทยอยออกไปเป็นว่าเล่น ระวังกระเป๋าเงินหรือของมีค่าหาย มีปัญหาเกี่ยวกับผลประโยชน์บางอย่าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์ยังไม่มากพอที่จะทำให้อีกฝ่ายหันมามอง ส่วนคนมีคู่ ความเจ้าชู้มิใช่จะเลิกกันง่ายๆ ระวังขาเตียงหัก

TIPS: ราศีแห่งการเกิด และลัคนาโลก ชาวราศีเมษเป็นราศีที่มีอะไรให้คุณทึ่งไม่ใช่น้อย เขาเป็นคนสำคัญที่มีอะไรทำให้ทุกคนพูดถึง เขามีเสน่ห์ มองโลกในแง่ดี และเป็นคนตรงไปตรงมา อีกทั้งยังเป็นนักสู้ตัวฉกาจ เนื่องจากราศีเมษถูกควบคุมด้วยดาวอังคารซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม ตามโหราศาสตร์จัดให้ราศีเมษเป็นราศีเกิดของโลก ดังนั้น ราศีเมษจึงหมายถึงการเกิด ความมีชีวิต และการมีพลังในการทำสิ่งต่างๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด นอก จากนี้ เขายังฉลาดทันคน ใครมาแหยมเป็นต้องผวา เพราะเขาสู้แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ความฉลาดของเขามาจากลางสังหรณ์ของธาตุไฟ ไม่ได้มาจากวิญญาณที่สุสมเรื่องกรรมเหมือนอย่างราศีภาคกลางคืน เช่น ราศีพิจิก ราศีธนู ราศีมังกร และราศีมีน เขามีวิธีในการพูด รู้ว่าจะพูดอย่างไรไม่ให้เสียเปรียบคน การติดต่อการค้าเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ล้วนมาจากความปราดเปรื่องที่จะทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ ถ้าใครมาเอาเปรียบ ชาวราศีเมษนี่แหละที่จะฟ้องร้องเอาเรื่องให้ถึง ชาวราศีเมษมีสิทธิ์จะเป็นผู้นำ และเป็นคนมีชื่อเสียงได้ไม่ยากนัก ชาวราศีเมษมีสัญลักษณ์เป็นรูป แกะตัวผู้สีขาว ซึ่ง แสดงถึงความบริสุทธิ์ ชาวราศีเมษเป็นคนที่มีจิตใจใสซื่อบริสุทธิ์ แต่ไม่ถึงกับซื่อบื้อจนโดนหลอกได้ง่าย เพราะเขามีเซ้นส์ค่อนข้างแรง ยิ่งอายุมากยิ่งเก่ง มิหนำซ้ำดวงยังแข็งเป็นที่หนึ่ง หาใครมาต่อกรด้วยยากยิ่ง ใครสู้กับเขา เขาก็ยิ่งแรงตอบ ชาวราศีเมษมักประสบความสำเร็จในงานที่ต้องใช้ชื่อเสียง ด้วยอิทธพลของดาวอังคาร ทำให้ชาวราศีเมษเป็นคนขยัน สู้งาน ไม่ท้อถอยง่าย ๆ ถ้าหากได้ทำสิ่งใดแล้วจะต้องทำให้สำเร็จเสมอ เขาเป็นคนพูดจริงทำจริง ซึ่งข้อนี้เป็นข้อดีข้อหนึ่งที่ราศีอื่น ๆ ควรจะเลียนแบบ แม้ชาวราศีเมษจะล้มในช่วงแรก ๆ ของการดำเนินแผนงาน แต่เขาก็จะลุกขึ้นมาทำการต่อสู้ ไม่สนใจต่อคำดูถูกและกดดันของใคร เพราะเขาเชื่อว่าท้ายที่สุดเขาจะต้องเป็นผู้ชนะ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

มีเรื่องร้อนใจไม่เว้นแต่ละวัน ไม่สามารถที่จะเอาใจใครๆได้ทั้งหมด ก็ควรต้องบอกกล่าวตามความเป็นจริงเพื่อคิดหาหนทางแก้ร่วมกัน ต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจ ความสามารถอันไร้ขีดจำกัดของคุณได้เปิดฉากแล้ว แต่เวลาที่มีอาจจะไม่มากพอจึงต้องทำหลายเรื่องไปพร้อมๆ กัน และคงต้องทำอย่างหามรุ่งหามค่ำ เหนื่อยหน่อยนะช่วงนี้ บางเรื่องอาจใช้เทคนิคต่างๆ เพื่อทุ่นแรง มีการติดต่อเจรจาหรือขอความช่วยเหลือแบบนอกรอบ สถานการณ์บางอย่างดูไม่เป็นใจนัก จำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีและใช้การสังเกตรวมทั้งดูท่าทีไม่ผลีผลาม “ดูตาม้าตาเรือ” ด้วย มิควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือแทรกกลางในความขัดแย้งของผู้ใดเพราะอาจซวยหรือกลายเป็นแพะได้ “ทำคุณบูชาโทษ”

ด้านการเงิน หมุนกันหน้ามืด ปั๊มได้ไม่ทันใช้ รายการจ่ายยาวเหยียด เสียเงินเกี่ยวกับสุขภาพผู้ใหญ่ ระวังถูกชักดาบหรือโดนหลอก ถูกล้วงกระเป๋า ควรต้องเพิ่มความปลอดภัยในทรัพย์สิน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาจีบแต่คิดว่ายังไม่รีบเท่าไหร่ ขอบายก่อนชั่วคราว ส่วนคนมีคู่ เย้ากันไปแหย่กันมา ไม่แคล้วทะเลาะกันจนได้

TIPS: ราศีแห่งสัมพันธภาพ และภราดรภาพ ไม่มีใครเป็นนักรักที่น่ายกย่องเท่ากับชาวราศีพฤษภ เขาเป็นผู้ที่มีหัวใจรักอย่างแท้จริง เขารักในเพื่อนมนุษย์ รักในธรรมชาติ ที่เป็นเช่นนี้เพราะราศีนี้ถูกควบคุมด้วยดาวศุกร์ ซึ่งเป็นดาวแห่งความรักนั่นเอง ถ้าคุณมีคนรักเป็นชาวราศีนี้ คุณคงอยากจะหอมเขาทุกวัน เพราะเขาน่ารักเอาใจเก่ง และซื่อตรงต่อความรัก เขามีความหนักแน่นในความรักมาก ใบหน้ามักจะอ่อนเยาว์ มีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศอย่างมาก ราศีนี้มักทำงานเกี่ยวข้องกับศิลปะ ของสวยงาม การบันเทิง หรือด้านการเงิน เพราะเขาเป็นนักสะสมเงินตัวยง อีกทั้งยังหาเงินและเก็บเงินเก่ง แต่ไม่ใช่คนเห็นแก่เงินที่หลอกลวงเงินจากผู้อื่น ตรงกันข้ามเขาเองกลับยอมเสียเงินที่เขาเพียรสะสมมานานให้คนอื่นยืมไป ถ้าคนคนนั้นเดือดร้อนจริงๆ แม้คนคนนั้นจะไม่ได้มีหน้าตาสวยงาม หรือมีผลประโยชน์อื่นใดให้เขา แต่เขาทำไปเพราะความเมตตานั่นเอง จนเมื่อถูกโกงเงินแล้วนั่นแหละจึงมานั่งช้ำใจ ชาวราศีพฤษภมีนิสัยรักสวยรักงาม ชมชอบความสุนทรีย์ ชอบกลิ่นหอมๆ ชอบความสงบ ไม่ชอบความรุนแรง ไม่ชอบการต่อสู้ เวลาคุณอยู่ใกล้เขาจะรู้สึกอบอุ่นและสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ชาวราศีพฤษภเป็นชาวธาตุดิน จึงทำให้เขามีความหนักแน่น มั่นคง และทำสิ่งต่างๆ โดยยึดหลักแห่งความเป็นจริง เขาเป็นคนเชื่อในสัจธรรมสิ่งที่จับต้องได้ เนื่องจากเป็นธาตุดินกลางธาตุ จึงเป็นราศียึดมั่น ถ้าเชื่อถืออะไรแล้วยากที่จะเปลี่ยนแปลง เขามีความมั่นคงต่อความรักเป็นอย่างมาก เชื่อมั่นในอุดมการณ์ของตนเอง และออกไปในแนวทางดื้อดึง การจะเปลี่ยนแปลงให้เขาเชื่อในสิ่งใดมักจะยากเย็นมาก เขาจะไม่เชื่ออะไรง่ายๆ นอกจากจะมีเหตุผล มีหลักฐานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเท่านั้น เชื่อในตัวเองมากกว่า และมักจะทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง ถ้าใครเป็นคนที่สนิทชิดเชื้อกับเขา ก็ควรปล่อยให้เขาทำสิ่งที่เขาทำแล้วเกิดความสบายใจ ด้านความรัก อย่าทำให้เขารู้สึกต่อต้าน มิเช่นนั้นเขาจะดื้อดึง จนทำให้ยิ่งไปกันใหญ่ นอกจากนี้เขายังขี้หึงมาก และหวงของรักของเขามาก

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ต้องตั้งสติหน่อยเพราะเรื่องที่เจอะเจอในช่วงนี้ค่อนข้างยากที่จะรับมือ ออกตัวแรงนักไม่ได้ ไม่คุ้มถ้าต้องแลกกับชื่อเสียง พักที่จะทำอะไรแบบเสี่ยงๆหรือท้าทายไปก่อน ต้องเซฟตัวเอง ข้อจำกัดหลายอย่างทำให้การดำเนินการต่างๆ ชะงักและขัดข้อง เส้นทางลัดใช้ได้ดีแค่เพียงชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น ระวังจะเสียเวลาเปล่า หรือเจอปัญหาที่ทำให้ต้องกลืนน้ำลายตนเอง มิควรรีบปฏิเสธแนวคิดหรือวิธีการของผู้ที่เห็นต่าง ควรนำมาคิดพิจารณาโดยปราศจากอคติ อาจพบสิ่งดีๆ ที่ซ่อนอยู่ มีเหตุที่ทำให้เสียอาการหรือรู้สึกว่าเสียหน้า ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้ต้องตกกะไดพลอยโจน การเจรจาไม่ได้ผลตามที่หวัง มีเกณฑ์เดินทางแบบปุบปับฉับพลันหรือล้มหมอนนอนเสื่อ

ด้านการเงิน กระเป๋าตุง ได้เงินก้อน มีเงินเก็บ แต่ต้องเลิกสปอยล์ตัวเองและคนใกล้ตัวด้วยก็จะดีมากๆ อย่าหวังน้ำบ่อหน้าเป็นดีที่สุด คิดหน้าคิดหลังให้ดี อย่าสิ้นเปลืองไม่เข้าเรื่อง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่เข้าถึงยาก ฟาดแห้วอีกครั้ง ส่วนคนมีคู่ คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง คิดกันไปคนละอย่าง

TIPS: ราศีแห่งสติปัญญาและความคิดอันฉับไว ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่พูดเก่ง คล่องแคล่ว เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว มีปฏิภาณไหวพริบดี หาใครที่จะมาปะทะคารมได้ยาก ออกจะมุทะลุ แก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี มีสองบุคลิก บางทีก็ดูเหมือนว่าเงียบเรียบร้อยเหมือนผู้หญิง แต่อีกบุคลิกก็มักจะดูห้าวหาญ บ้าบิ่น กล้าได้กล้าเสียไม่กลัวใครเหมือนดังเช่นผู้ชาย ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน ชอบพบปะพูดคุยกับผู้คน มีอารมณ์ไม่ค่อยคงที่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น แต่ก็มีเหตุผลและพูดจาได้อย่างยอดเยี่ยม และมีความน่าเชื่อถือมาก เป็นคนที่มีความเป็นกันเอง สนิทสนมเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ไม่ชอบการแบ่งชนชั้นวรรณะ กล้าพูดในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้าพูด มีชีวิตเพื่อการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา ไม่ชอบทำอะไรเป็นระยะเวลานาน ไม่ชอบการรอคอย หากคิดทำอะไรก็จะทำในทันที เป็นคนที่โกรธง่ายแต่ก็ลืมง่าย หูเบา และชอบการซุบซิบนินทาเป็นที่สุด เมื่อแรกเกิด ชาวราศีเมถุนเป็นเด็กที่ค่อนข้างฉลาดคนหนึ่งเลยทีเดียว เป็นเด็กที่มีพัฒนาการและการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว สามารถพูดได้เร็วกว่าเด็กราศีอื่น จึงเป็นที่น่าเอ็นดูของผู้ใหญ่และผู้ที่ได้พบเห็น เมื่อเติบใหญ่ขึ้นแล้วเป็นคนช่างเจรจา และเรียนรู้การพูดได้อย่างคล่องแคล่ว ชาวราศีนี้สามารถเก็บทุกสิ่งทุกอย่างมาเป็นคำพูดได้อย่างน่าอัศจรรย์ เป็นคนพูดจาได้ไหลลื่น หาเหตุผลหยิบจับอะไรมาพูดได้เสมอ มักจะชอบค้นหาทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อนำมาเพิ่มเติมสร้างสรรค์ให้กับชีวิต รักการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และใส่ใจต่อความก้าวหน้าในชีวิตของตนเอง ดาวพุธเป็นดาวตัวแทนของชาวราศีนี้ เป็นราศีปลายธาตุลม ลมแผ่วๆ เดี๋ยวพัดเดี๋ยวก็สงบเงียบ บ่งบอกถึงว่าเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวน หวั่นไหวง่าย มักไม่ชอบทำอะไรที่มีกฎเกณฑ์มากนัก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

งานที่ได้รับมอบหมายไม่ค่อยจะตรงแนวทางความถนัดหรือประสบการณ์มากนัก เป็นสิ่งที่ต้องฝืนใจทำ แต่อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ผู้ใหญ่คงต้องมองเห็นศักยภาพบางอย่างในตัวคุณนั่นแหละ บางครั้งต้องเชื่อในสายตาของผู้อาวุโส จะมีความล่าช้าเกิดขึ้นในทุกกระบวนการขั้นตอน ต้องขยันติดตามความคืบหน้า ต้องรู้จักพลิกแพลงวิธีการเพื่อผลักดันเรื่องที่จัดการให้ลุล่วง การสื่อสารที่ผิดที่ผิดเวลาอาจถูกแปลเจตนารมณ์ให้ผิดเพี้ยนไปควรระวัง จะมีอุบัติเหตุจากความเร่งรีบร้อนรน การแก้ไขปัญหาฉุกเฉินหรือเหตุการณ์บางอย่างได้สำเร็จสามารถเรียกคืนความเชื่อมั่นของคุณคืนมาได้

ด้านการเงิน เมกมันนี่น่าดู ไม่พลาดโอกาสที่จะสร้างรายได้ เก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อย แต่ระวังจะถูกหลอกให้เสียเงินไปกับโฆษณาชวนเชื่อ หรือต้องหมดเปลืองไปเพราะความเกรงใจไม่เข้าท่า

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่พบเป้าหมายที่สะดุดตาสะกิดใจ ส่วนคนมีคู่ มีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยมาก ต่างก็มีหน้าที่ต้องทำ แค่เข้าใจกันก็พอ

TIPS: ความรักคือความฉลาดที่มาจากหัวใจ ไม่ใช่สมอง ชาวราศีกรกฎเป็นคนเรียบง่าย ไม่รีบร้อน หรือกระตือรือร้นเท่าใดนัก จนบางครั้งดูเหมือนเป็นคนเย็นชา บางครั้งมองดูแล้วเหมือนคนมีความสุขุมนุ่มลึก หรือรอบคอบ แต่จริงๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ชอบความสงบ รักที่จะมีชีวิตแบบสบายๆ พิถีพิถันแค่บางเรื่อง มีความเป็นแม่สูงถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ชายก็ตาม ชาวราศีนี้ชอบปกป้องคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนที่อ่อนแอกว่า เปรียบเสมือนแม่ที่คอยปกป้องลูกน้อย นอกจากนี้เขาและเธอยังมีความเห็นอกเห็นใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย เนื่องจากเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย แต่ก็เพราะเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวนั่นเอง ทำให้บางครั้งอารมณ์ของชาวราศีกรกฎมักปั่นป่วนง่าย เศร้าและวิตกกังวลได้ง่าย เก็บความรู้สึกได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าทนแบบสุดๆ ไม่ได้แล้วละก็ จะระเบิดออกมาทันที บางครั้งก็เป็นคนเจ้าอารมณ์ และขี้หงุดหงิดง่าย แต่บางครั้งก็นั่งเหม่อลอย คิดไปเรื่อยๆ ตามประสาคนช่างคิดช่างฝันและชอบที่จะทำอะไรตามอารมณ์หรือความรู้สึก พอหมดอารมณ์ที่จะทำแล้วก็พร้อมที่จะละทิ้งได้ตลอดเวลา ทว่าชาวราศีกรกฎเพศหญิง กลับมีอุปนิสัยใจคอแตกต่างจากเพศชาย คือ จะเป็นผู้ที่เรียบร้อย รักความสวยงาม รักความเป็นระเบียบ เอาใจใส่และกระตือรือร้นในธุรกิจการงาน และครอบครัว เป็นคนง่ายๆ เน้นสะดวกสบายไว้ก่อน ชาวราศีกรกฎเป็นผู้ที่มีจิตใจงด งาม ไม่เบียดเบียนใคร มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่เสมอๆ รักเพื่อนฝูง รักครอบครัว อยู่ติดกับบ้านไปไหนไกลไม่ค่อยได้ ชอบเป็นห่วงบ้านและมักจะขอตัวกลับก่อนใครๆ เสมอ ชาวราศีกรกฎ เป็นผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหวเกินไป หงุดหงิดง่าย เอาแน่เอานอนกับอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยได้ เจ็บปวดง่าย เจ้าอารมณ์ ขาดเหตุผลและเข้มงวดกับคนใกล้ตัวเกินไป แต่กับตัวเองชอบหยวนๆ เสมอ ช่างหวาดระแวง วิตกกังวล และขี้กลัวเกินควร บางครั้งก้าวร้าวเพราะยึดมั่นในความคิดของตนเกินไป ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ทั้งที่ไม่คิดจะทำร้ายใครเลย ไม่มีความกล้าได้กล้าเสียเท่าใด อีกทั้งมักมองโลกในแง่ร้าย และตัดสินเรื่องราวในแง่ลบก่อนเสมอ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ต้องใช้กึ๋นเป็นอย่างมาก ต้องทำหลายเรื่องควบคู่กันไป นอกจากงานของตนแล้วยังถูกร้องขอให้เข้าไปช่วยเหลือหรือเป็นธุระจัดการเคลียร์ปัญหาหรือสะสางเรื่องราวบางอย่างที่คุณมิสามารถปฏิเสธได้ เมื่อเล็งเห็นลู่ทางก็ควรเร่งดำเนินการไปก่อน ขืนมัวรีรออาจจะเสียโอกาสได้ ฝีมือกำลังเป็นที่ยอมรับและถูกจับตามอง การเจรจามีแนวโน้มว่าจะไปได้สวย แต่หากเจอคำพูดแบบทีเล่นทีจริงก็อย่าไปหลงกลเข้าล่ะ เครดิตดีทำอะไรก็เวิร์ก มีคนพร้อมให้การสนับสนุน แต่อย่าได้ประมาทและชะล่าใจไป สิ่งใดที่ยังไม่มีความแน่นอนก็อย่าเพิ่งแน่ใจ ความผิดพลาดทางเทคนิคเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ไม่เจอกับตัวก็คงจะไม่รู้ ระวังอุบัติเหตุจากการทำงานด้วย

ด้านการเงิน งานมีตังค์มา มีรายได้จากน้ำพักน้ำแรงเป็นส่วนใหญ่ จ่ายแต่ละทีจัดหนักจัดเต็ม ค่าจ้างค่าแรงจะถูกต่อรอง หรือได้ช้ากว่ากำหนด งดค้ำประกัน ระวังจะเสียเปรียบหากไม่อ่านสัญญาให้ดี

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คบไปคบมาส่วนใหญ่ก็เป็นได้แค่เพื่อนกันเท่านั้น ส่วนคนมีคู่ อย่าเยอะเป็นดีที่สุด

TIPS: บุตรของพระอาทิตย์ ผู้ก่อกำเนิดสรรพชีวิต ชาวราศีสิงห์เป็นราศีธาตุไฟที่ร้อนแรง พวกเขารักสนุก ชอบใช้ชีวิตให้สนุกสุดเหวี่ยง ชอบเสี่ยงชอบลองอะไรใหม่ๆ เป็นคนอบอุ่น และมีพลังในตนเอง ใครๆ อยู่ใกล้แล้วมีความสุข ก็เพราะเขาถูกควบคุมด้วยดาวอาทิตย์ ดาวที่ร้อนแรงและให้กำเนิดสรรพสิ่งทั้งปวง เขาเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ชั้นยอด รักเพื่อน ชอบเข้าสังคม ใจกว้าง ใจป้ำ เลี้ยงเพื่อนได้เสมอ แต่มักจะน้อยใจ ถ้าเพื่อนไม่ดีกับเขาบ้าง ภายในใจของเขาเองก็เป็นคนคิดมากไม่น้อย แม้จะแสดงออกว่าเป็นคนไม่คิดอะไรมากก็ตาม มีท่าทางที่องอาจ มีคนนับถือ เกรงใจ มีบุคลิกที่น่าเกรงขามเหมือนสิงโตเจ้าป่า เข้ากันได้ดีกับคนทุกคน นอกจากนี้ยังชอบหาเพื่อนใหม่ๆ เสมอ ทำให้มีเพื่อนเข้ามามากหน้าหลายตา แต่เขาจะดีกับคนที่นับถือและให้เกียรติเขาเท่านั้น ชาวสิงห์เป็นคนเก่ง นอกจากเข้ากับคนได้ง่ายแล้ว เขายังมีความรู้ดีและทำงานเก่ง ทำให้มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพการงาน มักจะมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี และยังชอบช่วยเหลือคนที่มาขอร้อง ไม่ค่อยตัดเยื่อใยกับใคร ง่ายๆ เขาสามารถทำงานได้เก่ง และชอบทำงานที่ช่วยเหลือสังคม ทำให้เขาเป็นคนมีชื่อเสียง มีคนรู้จักนับถือมากอีกด้วย เขาชอบอะไรใหม่ๆ แต่ตื่นเต้น ราศีนี้มีความมั่นใจในตัวเอง เปิดเผย กล้าแสดงออก ดูสง่าผ่าเผย สมเป็นสิงห์เจ้าป่า แต่ลึกๆ แล้วเขาก็มีความไม่มั่นใจในตัวเอง เหมือนคนอื่นๆ นั่นแหละ บางครั้งก็อดจะเปรียบเทียบตนเองกับเพื่อนๆ ว่าตนเองอยู่ในระดับที่ดีแล้ว หรืออาจจะถามเรื่องของคนอื่นๆ เพื่อมาเปรียบเทียบกับตัวเขาเองว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ราศีนี้เป็นคนขี้เหงา และคิดว่าการมีความรักสำคัญมาก เขาอยากมีใครสักคนที่รักเขาจริงและรักตลอดไป เขาก็มักจะได้ดั่งใจปรารถนา เพราะบุคลิกที่เปิดเผยมีเสน่ห์มีอารมณ์ขัน ทำให้เพศตรงข้ามสนใจไม่น้อย เพราะเป็นคนมองโลกในแง่ดี วันๆ หนึ่งจะผ่านไปอย่างมีความหมาย และมีความสุข เขาชอบอะไรที่ท้าทาย แต่บางครั้งทำให้ขาดความจริงจังไปบ้าง แต่ถ้าได้รับการกระตุ้น เขาจะจัดการกับงานที่คร่ำเคร่งได้ดีทีเดียว

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ทำได้เพียงวางแนวทางไว้คร่าวๆ เท่านั้น การเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การยึดมั่นตามความเชื่อและความคิดเดิมๆ ก็อาจจะไปได้ไม่ตลอดรอดฝั่ง ต้องพิจารณาด้วยเหตุและผลและความเหมาะสมด้วย ควรต้องมีความอ่อนน้อมถ่อมตน พูดจาดีมีสัมมาคารวะ จะเจอเหตุการณ์ฝนตกไม่ทั่วฟ้า การจัดการเรื่องต่างๆ ไม่หมูอย่างที่คิด หลายสิ่งจะผิดจากที่คาดไว้ แต่มิควรเสียเวลากับเรื่องเรื่องเดียวให้มากจนเกินไป ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะเขม่นเอาได้ พบความผิดปกติควรปรึกษาผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์มากกว่า เพิ่มความกระฉับกระเฉงว่องไวและพยายามเรียนรู้และเข้าใจให้เร็วก็จะเป็นผลดีกับตัวคุณเอง

ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ สภาพคล่องอาจมีติดขัดบ้างเป็นบางวัน ไม่ถึงกับต้องรัดเข็มขัด แค่ฉลาดกินฉลาดใช้ก็พอ รายได้บางอย่างยังต้องรอไปก่อน หนี้เก่าได้คืนยาก ระวังทรัพย์สินถูกขโมย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ที่จะตกหลุมรักใครบางคนเข้าจนได้ ส่วนคนมีคู่ บางเรื่องที่รู้ว่าคุยกันไม่ได้ก็ควรข้ามไป จะได้ไม่เป็นเรื่องอีก

TIPS: ราศีแห่งสติปัญญาทางโลก และความรอบรู้ ชาวราศีกันย์ เป็นคนที่น่ารัก เข้ากับคนอื่นได้ดี วางตัวในสังคมได้ดี ว่องไว มีความคล่องตัว มีอัธยาศัยไม่ตรี กระตือรือร้นตื่นตัวอยู่เสมอ มักจะชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา หาความรู้อยู่เป็นนิตย์ วาจามีคารมคมคาย และเป็นผู้ที่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น แต่ก็เป็นคนขี้ใจน้อย ชอบการเปลี่ยนแปลง เป็นคนที่มีน้ำใจกับผู้อื่นอยู่เสมอ ติดที่เป็นคนที่มักจะค่อนข้างจู้จี้จุกจิกสักหน่อย ใส่ใจคนรอบข้างจนบางครั้งอาจเป็นการยุ่มยามเรื่องคนอื่นมากเกินไป อีก ทั้งพินิจพิเคราะห์คนที่เข้ามาข้องเกี่ยว มักจะแนะนำและชอบเสนอแนะ เป็นคนที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น มีความคิดที่นำสมัย รู้จักผ่อนหนักผ่อนเบาเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง และเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ ชาวราศีนี้มักมีลายมือที่สวย มีจินตนาการกว้างไกล ไม่ชอบเก็บตัว ชอบพบปะกับผู้คน อีกทั้งยังชอบหาความรู้ใหม่ๆ มาใส่ตัวเองอยู่เสมอ เรื่องการตามแฟชั่น อินเทรนด์ ชาวราศีนี้ไม่ชอบตกเทรนด์เท่าไรนัก ดาวพุธเป็นดาวตัวแทนของราศีนี้ เป็นราศีปลายธาตุดิน ไม่ค่อยหนักแน่นเท่าไรนัก มักหูเบาเชื่อคนง่าย ใครว่าอะไรมาตอนแรกๆ อาจหลงเชื่อได้ง่าย แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ทันคน ไหวตัวทัน มีความสามารถในด้านการปรับตัว สามารถเข้ากับคนอื่นได้ง่าย มักจะเป็นคนที่ชอบเจรจาว่าความและสามารถที่จะแก้สถานการณ์กับผู้คน รอบข้างได้ดี พอมีเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็ไม่ชอบคดโกงใคร และชอบการศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา จะเห็นได้ว่าคนราศีกันย์นั้น จะกระจายตัวอยู่ในวงการอาชีพต่างๆ ซึ่งโดยมากแล้วมักจะชอบเป็นลูกจ้างมากกว่าที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจเอง เพราะเป็นคนที่มีความเห็นใจบุคคลอื่นอยู่เสมอ จึงมักไม่ชอบการเป็นนายคนอื่นเท่าไรนัก อีกทั้งมีความอ่อนไหว ไม่ค่อยหนักแน่น มั่นคงเท่าที่ควร เหมาะกับงานที่ต้องติดต่อประสานงาน ประชาสัมพันธ์ งานที่เกี่ยวกับการประพันธ์ กวี งานขีดๆ เขียนๆ งานที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร รวมถึงงานทางด้านศิลปะก็มีความสามารถยอดเยี่ยมทีเดียว

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ใช้ความคมในฝักของตนให้เป็นประโยชน์ ให้เชื่อในเซนส์ของตนเอง บางเรื่องถึงแม้จะออกหน้าไม่ได้แต่ไอเดียของคุณก็ยังมีคนต้องการ ช่วงนี้อาจจะไม่มีอะไรเป็นรูปธรรมมากนักต้องทำใจ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานยังเคารพในการตัดสินใจของคุณอยู่ จะได้รับการไหว้วานให้เป็นหูเป็นตาแทนหรือดูแลรับผิดชอบงานที่เป็นความลับซึ่งอาจต้องทำตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเลยก็เป็นได้ ในช่วงที่งานกำลังติดพันควรต้องระวังสุขภาพที่ไม่สมบูรณ์พร้อมจะเป็นอุปสรรคตัวฉกาจ บางท่านจะได้รับผลดีจากการผันตัวไปเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหรือเป็นติวเตอร์ให้เด็กรุ่นใหม่ๆ

ด้านการเงินระวังช็อต มีแต่เรื่องเสียตังค์ หมุนไม่ทัน ติดลบ เงินหรือของมีค่ามีราคาร่วงหล่นหาย ถูกยักยอกหรือโดนเอาเปรียบเรื่องของผลประโยชน์ เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักไม่สดใส ส่วนคนมีคู่ มีปากเสียงกันโดยเริ่มจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง

TIPS: ราศีแห่งดุลยภาพ และความสมบูรณ์แบบ ชาวราศีตุลย์เป็นคนสนุกสนานร่าเริง เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เพราะเป็นคนที่มีความสดใส ร่าเริงเป็นธรรมชาติ เป็นคนที่ทำอะไรแล้วดูมีชีวิตชีวา มีความกระตือรือร้นตื่นตัวอยู่เสมอ รักที่จะเสาะแสวงหาความบันเทิงและสีสันให้กับชีวิต รวมถึงเผื่อแผ่ให้กับคนรอบข้างด้วยเสมอ ชอบร้องรำทำเพลง การสร้างสรรค์พบปะผู้คน มีผลประโยชน์ในการกระทำ ไม่ชอบให้ใครเอารัดเอาเปรียบ ชอบเป็นฝ่ายรับมากกว่าที่จะให้อะไรใครก่อน หากรักชอบใครแล้วก็จะมีความมั่นคงให้กับคนคนนั้นตลอด ชอบเป็นที่สนใจของผู้อื่น มักทำตัวเป็นจุดเด่น ราศีตุลย์นี้เป็นราศีแห่งความยุติธรรม แม้จะถูกควบคุมด้วยดาวที่แสดงถึงอารมณ์ แต่ก็รู้ถึงความเหมาะสมว่าตอนไหนควรใช้เหตุผล และตอนไหนควรใช้อารมณ์ ชาวราศีนี้ก็สามารถแบ่งแยกได้เป็นอย่างดีทีเดียว ดาวศุกร์เป็นดาวที่เป็นดาวตัวแทนของคนราศีนี้ เป็นราศีต้นธาตุลม ลมพัดโหมแรง หาอะไรมาหยุดยั้งได้ยาก หากคิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ก็จะเชื่อเช่นนั้นไม่เปลี่ยนแปลงอะไรง่ายๆ เจ้าคิดเจ้าแค้น รักแรงก็เกลียดแรง ส่วนมากแล้วคนราศีนี้มักจะรักชอบใครง่ายๆ เพราะเป็นคนชอบให้คนมารักมาสนใจ แต่หากเขารู้สึกว่าเขาพบรักที่แท้จริงแล้ว ชาวราศีนี้ก็จะให้ความรักกับคนที่เขารักอย่างเต็มที่และไม่เปลี่ยนแปลง ชอบของสวยงามเลิศหรู มองโลกในแง่ดี ใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความรัก ความหวังดี แต่เหนือสิ่งอื่นใดความถูกต้องก็เป็นสิ่งสำคัญของชาวราศีนี้ ชาวราศีนี้ เขาและเธอเป็นคนที่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับตัวเองมากจนเกินไป หากเขาคิดว่าสิ่งที่เขาทำถูกแล้ว ก็อย่าไปเปลี่ยนความคิดอะไรเขาเลย เพราะเขาจะไม่ยอมฟังอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม หากว่าคุณไม่มีเหตุผลเพียงพออย่างแท้จริงแล้ว ก็อย่าไปขัดใจกับเขาและเธอจะดีกว่า จะผิดใจกันซะเปล่าๆ อีกทั้งเขาเป็นคนที่เจ้าคิดเจ้าแค้นไม่ใช่เล่น หากทำอะไรกับเขาเอาไว้ เขาจะเก็บไปคิดซะละเอียดยิบตาเลย และถ้าหากเขาไม่พูดกับคุณแล้วละก็ นั่นหมายถึงว่าคุณต้องทำอะไรบางอย่างให้เขาไม่พอใจอย่างแน่นอน

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

งานบางอย่างสมควรที่จะเสร็จไปแล้ว แต่ที่ไม่เป็นเช่นนั้นเกิดจากอะไรคงต้องหาสาเหตุกัน มีความพยายามที่จะหลุดจากกรอบหรือกฎเกณฑ์ที่ตายตัวบางประการ แต่ก็ยังทำไม่ได้คงเป็นเพราะยังเอาจริงเอาจังไม่มากพอ ควรต้องกระตือรือร้นและแอกทีฟให้มากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว อย่ามัวจดๆ จ้องๆ ลองได้ลงมือก็จะพบทางไปต่อได้เอง มิควรคิดแต่จะพึ่งพาหรือหวังแต่จะยืมจมูกคนอื่นหายใจ ใช้สติปัญญาแก้ปัญหา มิควรใช้แต่อารมณ์ การติดต่อประสานงานและการเจรจาจะมีอุปสรรคและอาจได้ไม่ครบถ้วนทุกสิ่งที่ต้องการ แต่หากหวังผลต่อเนื่องในระยะยาวก็ยังเรียกว่าคุ้มอยู่

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีกว่าที่คิด มีเงินผ่านมือมากขึ้นกว่าเดิม แบ่งทำบุญบ้างตามสมควร ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นจริงๆ ไม่สุรุ่ยสุร่ายเกินตัว รั้งเงินที่มีไว้ให้ได้นานที่สุด ระวังจะหมดเปลืองไปกับข้าวของที่ไม่ได้ตั้งใจซื้อ แต่ด้วยความที่มันเตะตาเข้าให้ทำให้ต้องควักออกไปจนได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแววว่าจะได้สละโสด ส่วนคนมีคู่ สงบศึก งดหาเรื่องชั่วคราว

TIPS: แมงป่องผู้ท้าทายลิขิตแห่งโชคชะตา ราศีพิจิกเป็นราศีที่มีความลึกลับน่าค้นหา อารมณ์ของพวกเขาจะเอาแน่เอานอนไม่ค่อยจะได้ โดยทั่วไปแล้วหนุ่มสาวราศีนี้จะมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก หากอะไรที่ตนเองคิดว่าถูกแล้ว ใครจะมาเปลี่ยนใจพวกเขาค่อนข้างจะลำบากหากไม่มีเหตุผลที่ดีพอ พวกเขามีความคิดอะไรมักจะไม่ค่อยเหมือนกับชาวบ้านสักเท่าไรนัก เป็นคนค่อนข้างจะฝืนโลกหรือว่าฝืนสังคมเสียมากกว่า แต่หากใครได้คบกับพวกเขาแบบสนิทๆ แล้วจะรู้ได้เลยว่าพวกเขาเป็นคนที่น่าคบหาสมาคมด้วยอย่างยิ่ง เพราะหากพวกเขาคิดว่าคนไหนไว้ใจได้ พวกเขาจะปลดปล่อยอารมณ์แนวคิดที่เก็บเอาไว้ไม่บอกใคร จะมาเล่าให้คุณฟังจนคุณรำคาญไปเลยก็ได้ โดยทั่วๆ ไปแล้ว คนภายนอกอาจจะมองพวกเขาว่าไม่สนใจใคร เอาแต่ใจ มีความมั่นใจในตัวเองสูง แต่ที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากหนุ่มสาวในราศีนี้เป็นคนที่มีความสามารถมาก มีความรอบรู้เกือบทุกเรื่อง เวลาสงสัยอะไรแล้ว จะแอบหาคำตอบอยู่เงียบๆ เมื่อได้คำตอบที่พอใจแล้วจึงออกมายังสังคมภายนอก พูดคุยกับคนนี้คนนั้นอย่างสนุกสนานสบายอารมณ์ แต่ต้องเป็นคนที่พวกเขาสนิทสนมด้วยนะ การพูดการจาก็ออกแนวพูดตรงๆ บางครั้งพูดอะไรออกไปแล้วกลับมาที่บ้าน ก็มานั่งคิดว่าที่พวกเขาพูดไปควรพูดหรือเปล่า เพราะคำพูดบางคำของพวกเขาจะแทงใจดำคนอื่นเขา หนุ่มสาวราศีนี้รักแรงเกลียดแรง จุดอ่อนของชาวราศีพิจิกคือ การพูดจา มักพูดจาตรงไปตรงมา ดูเหมือนเป็นข้อดี แต่บางครั้งก็ลืมคิดถึงหัวอกคนฟัง อาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาได้ แต่คำพูดของพวกเขาจะมีความจริงใจแฝงอยู่เสมอ หากคุณเป็นคนที่พวกเขาไว้ใจล่ะก็ ทนฟังหน่อยก็แล้วกัน อย่าไปโกรธ หรือเคืองพวกเขาเลย และจุดอ่อนข้อสุดท้ายของพวกเขาคือ ด้านการเข้าสังคม พวกเขาอยากจะปลดปล่อยอารมณ์เต็มที่แล้ว ก็จะสุดๆ แบบห้ามไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เช่น หากไปเที่ยวผับก็เอาแบบถึงใจ ไม่เมาไม่อ้วกไม่กลับ หากไปเที่ยวธรรมชาติ ไปพักแบบบรรยากาศไม่ถึงใจจริง เช่น ไม่นอนกลางดินกินกลางทรายแบบนี้ พวกเขาจะไม่ค่อยพอใจ จะชอบหรือทำอะไรแบบสุดๆ เสมอ นี่แหละคือชาวราศีพิจิก

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

ไม่มีอะไรที่จะได้มาโดยง่าย การต่อสู้ฝ่าฟันยังต้องดำเนินต่อไป เป็นช่วงของการเก็บตกและจัดระเบียบอะไรๆ หลายเรื่อง การขอแรงขอความร่วมมือดูเหมือนว่าจะเจอปัญหาหรือเต็มไปด้วยเงื่อนไข เจอความไม่แฟร์แต่ก็พูดอะไรไม่ได้ อย่าเผลอทำในสิ่งที่เป็นการข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่หรือผู้ที่มีหน้าที่โดยตรงหรือจัดการไปโดยพละการไม่ปรึกษาหารือก่อน สำหรับปัญหาเดิมๆ ที่จะเกิดขึ้นซ้ำรอยนั้นไม่น่าห่วงเนื่องจากประสบการณ์ที่มีจะทำให้แก้ไขได้รวดเร็วกว่าเดิม ระวังวาจาจะก่อศัตรู ต้องรู้จักสะกดอารมณ์และเก็บอาการความไม่พอใจไว้บ้าง อาจจะเจอคู่แข่งเล่นไม่ซื่อ สมุนอู้งานหรือทำผลงานได้ไม่ถูกใจหรือผิดพลาดประจำ เรียกว่า “เก่งแต่ปาก” ก็ว่าได้

ด้านการเงิน ต้นทุนเก่าดี มิเช่นนั้นจะวุ่นกว่านี้ ค่านั่นค่านี่เต็มพรึบไปหมด รายใหญ่รายย่อยจูงกันมาเป็นทิวแถว ลาภผลที่พอหาได้ก็เบาบางซะเหลือเกิน ถูกมัดมือชกให้เป็นเจ้ามือ หรือต้องหมดไปอย่างเสียไม่ได้ก็เป็นได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไปชอบคนที่ไม่ชอบคุณ ก็ยุ่งหน่อย ส่วนคนมีคู่ พูดดีกันได้ไม่กี่คำ ปัญหาเกิด

TIPS: เจ้าแห่งอภิปรัชญาแห่งจักรราศี ชาวราศีธนูเข้าใจหลักการของการมองโลกในแง่ดีเป็นอย่างดี เขามักเกิดมาในครอบครัวที่ดี จึงมีความมั่นคงทางใจและพลังใจ แม้เขาจะมีอุปสรรคหรือเป็นโรคร้ายก็หายได้อย่างรวดเร็ว ชาวราศีธนูฉลาดพอที่จะไม่คุยกับคนที่ชอบว่าคนอื่น ตำหนิคน ให้เสียเวลา ลักษณะที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของชาวราศีธนูคือ เขาค่อนข้างขี้โม้ ถ้าคนที่คิดมาก เครียดง่าย ก็อาจจะอึดอัดไม่ชอบเขา แต่ความขี้โม้ของเขามาจากการมองโลกในแง่ดี และคิดว่าคนอื่นๆ คงชอบฟังเรื่องดีๆ ลองคุณโม้ให้เขาฟังบ้างซิ เขาก็จะไม่ว่าคุณเลย เขาคิดว่าคนเรามีสิทธิ์เล่าเรื่องดีๆ ของตนเองให้คนอื่นชื่นชม เพื่อสร้างบรรยากาศรอบๆ ตัวให้มีความสุข ชีวิตนี้ช่างสวยงามยิ่งนัก ชาวราศีธนูนับถือคนที่ยอมอ่อนน้อมถ่อมตนให้กับผู้อื่นมากกว่าคนที่ดื้อ ชอบแข่งขันหัวชนฝา เขาเชื่อว่าพลังอำนาจที่แท้จริงคือ ความรักและความเมตตาแท้ที่จริงแล้วความฉลาดของชาวราศีธนูนั้นลึกซึ้งแยบคายและผ่านการกลั่นกรองมาแล้ว เขาจึงปฏิบัติ แม้สุดท้ายจะถูกคนคิดไม่ซื่อหักหลัง เขาก็ยังคงมั่นคงในความบริสุทธิ์ใจ แม้ชาวราศีธนูชอบพูดเรื่องดีๆ ของตนเอง แต่เขาไม่ใช่คนหยิ่งแต่อย่างใด เขาเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน และชอบฟังเวลาคุณพูดเรื่องดีๆ ของคุณเช่นกัน เขาเป็นคนมีพลังในชีวิต จึงเห็นว่าสิ่งต่างๆ ในชีวิตสวยงามไปหมด เขาเข้าใจในกฎของหยินและหยางเป็นอย่างดี เข้าใจในดุลยภาพของชีวิต เข้าใจในสัจธรรม เข้าใจในแก่นแท้ของมนุษย์อย่างไม่มีใครคาดถึง

Comments are closed.

Pin It