Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 21 – 27 กรกฎาคม 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
ถึงจะมีอุปสรรคบ้างแต่ก็ยังมองเห็นหนทางไปต่อได้อยู่ ขอเพียงต้องไม่ละความพยายาม มีความวิริยะอย่างมั่นคง กล้าสู้กล้าลุย แต่เรื่องที่จะต่อยอดทำอะไรเพิ่มเติมคงต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไปหรือดูลาดเลาไปสักระยะหนึ่งก่อน ผลตอบรับอาจไม่ดีเท่าที่คิด ต้องเผื่อใจไว้บ้าง วิธีการที่ใช้แล้วไม่เวิร์กก็อย่ารั้นและดันทุรังเพราะจะยิ่งทำให้เสียเวลา ควรต้องเคารพในความคิดความเห็นของเพื่อนร่วมงานโดยเฉพาะเมื่อต้องทำงานเป็นทีม ต้องมีน้ำอดน้ำทนและรอมชอม คิดหน้าคิดหลังให้ดีทั้งการกระทำและคำพูดอย่าให้ผู้ใหญ่ที่สนับสนุนคุณต้องเดือดร้อน ต้นร้ายปลายดี ได้ข้อคิดบางอย่างจากการพูดคุยกับกูรูที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้

ด้านการเงิน พอกินพออยู่ มีช่องทางพอที่จะหามาเติมได้ ต้องไม่งอมืองอเท่านั้นเอง ไม่มีใครสามารถเป็นที่พึ่งให้คุณได้ตลอด ระวังสูญเงินฟรีเพราะโดนหลอกหรือไว้ใจคนอื่นมากไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามามีบุคลิกบางอย่างที่น่าสนใจไม่เบา ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาเพราะไม่คุยกันให้เข้าใจนั่นแหละ

TIPS: ลักษณะและบุคลิกที่ดูก้าวร้าวของคนราศีนี้ มักส่งผลมาจากลักษณะทางกายภาพของส่วนกระดูกและข้อต่อที่ไม่ค่อยมีความยืดหยุ่น ทำให้เมื่อยิ่งแก่ตัว หรือเริ่มเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของชีวิต จะเป็นโรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก ทางที่ดีควรบริโภคแคลเซียม วิตามินดี และออกกำลังกายเป็นประจำ แต่จะให้เจ๋งกว่าควรรีบทำก่อนอายุ 35 ไม่งั้นจะสายเกินแก้ โรคข้ออักเสบเป็นโรคที่ก่อให้เกิดความอ่อนเพลีย ทรมานและเจ็บปวดมากที่สุดโรคหนึ่งสำหรับชาวราศีมังกร เพราะไม่สามารถรักษาได้โดยตรง ทำได้เพียงให้ยาลดอักเสบและบวมตามข้อเท่านั้น ดังนั้นการเลือกอาหารบริโภค ฝึกโยคะ ทำสมาธิ สร้างจินตนาการจะเป็นตัวช่วยในการบรรเทาปวดอีกวิธีที่ยอดเยี่ยมทีเดียว


ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ปํญหามีเข้ามาเป็นระลอกแก้ไขได้ไม่จบไม่สิ้น ถูกบีบด้วยเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด เจอความกดดันจากคำพูดหรือเงื่อนไขในสัญญาที่ตกลงไว้ เป็นช่วงที่ต้องฉายเดี่ยวเป็นส่วนใหญ่ อย่าคิดที่จะโชว์เหนือด้วยการทำอะไรที่โลดโผนหรือเสี่ยงทั้งๆ ที่รู้ว่าผลที่ได้จะไม่คุ้ม ควรต้องเพิ่มความประณีตและพยายามเก็บรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน ต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่างเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายหรือเพื่อให้หลุดพ้นจากสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ บางท่านที่ประสบการณ์เฉพาะด้านสูงจะได้รับการจองตัวให้ไปจัดการภารกิจสำคัญและต้องมีการดำเนินการในทางลับ ต้องขยันติดตามผลเพื่อจะได้ประเมินว่าต้องทำอย่างไรในขั้นต่อไป จะนิ่งนอนใจมิได้เป็นอันขาด อาจต้องเดินทางอย่างกะทันหันด้วย

ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ หมุนคล่อง หาเงินเก่ง แต่ไร้เงินเก็บ มีเหตุให้ต้องจ่ายออกตลอด กระเป๋ารั่ว สมหวังสำหรับท่านที่ยื่นเรื่องขอกู้หรือขอสินเชื่อไว้ ลงทุนแบบระยะสั้นจะดีกว่า


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตกหลุมรักคราวนี้อาจต้องเจ็บตัวฟรี ส่วนคนมีคู่ ทัศนคติในเรื่องไม่ตรงกัน ต้องระงับการพูดถึงชั่วคราว


TIPS: โรคข้อเท้าบวม ข้อเท้าเคล็ด หลอดเลือด (ดำ) ขอด จากทิศทางของดวงดาวทำให้ชาวราศีกุมภ์มักมีอาการบวมที่ข้อเท้า หรือบริเวณต่ำกว่าหัวเข่าลงมา ดังนั้นจึงควรนวดขาทุกวัน ตั้งแต่นิ้วเท้าจนถึงต้นขาด้วยน้ำมันวิตามินอี หรือน้ำมันหอมระเหยมะนาวผสมกับลาเวนเดอร์ เพื่อบริหารให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น


ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
สมองไม่ค่อยได้หยุดพัก มีเรื่องให้คิดอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับการพัฒนาและปรับปรุงสิ่งต่างๆ ให้มีความก้าวหน้าไม่ตกยุค อยู่นิ่งไม่ค่อยจะเป็น แสวงหาแหล่งเรียนรู้ใหม่ๆ อยู่ตลอด การดำเนินการในเรื่องต่างๆ ยังไม่ถึงกับปลอดโปร่งโล่งตลอดซะทีเดียว คนที่คอยจ้องจะขัดคุณยังมีอยู่ และออกจะมีอาการฉุนเฉียวง่ายเมื่อความตั้งใจและความทุ่มเทไม่ได้รับการสนองตอบที่ดีเท่าที่ควร สำหรับท่านที่มีหุ้นส่วนคงมีเรื่องที่ต้องคุยหรืออธิบายกันยาวพอสมควรเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน มิเช่นนั้นจะเกิดเหตุให้ถึงกับมองหน้ากันไม่ติดได้ บริหารเวลาให้ดีอย่าจมอยู่กับงานใดงานหนึ่งนานเกินไป ควรต้องใส่ใจให้ทั่วถึงในทุกๆ ความรับผิดชอบ ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน สภาพคล่องติดขัด ต้องหาแหล่งเงินทุนเพิ่ม รายได้ไม่เข้าเป้า รายจ่ายจิปาถะเพียบ ขาดการควบคุมที่ดีตั้งแต่แรก ต้องขอผัดผ่อนบางรายการ เพื่อยืดอายุเงินในกระเป๋าออกไปอีกหน่อย


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปิ๊งคนง่าย เป็นในลักษณะรักแรกพบซะมากว่า ส่วนคนมีคู่ ปะทะคารมกันบ่อย หรือเผลอเหวี่ยงโดยไม่ตั้งใจ


TIPS:
ชาวราศีมีนมักมีระบบต่อมน้ำเหลืองทำหน้าที่หลักในระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้มีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับระบบต่อมน้ำเหลืองได้มาก แต่ทางแก้ไม่ยาก แค่ดื่มน้ำสมุนไพร ชาและเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย จากการที่โหมงานหนัก ชอบคิดมากในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทำให้ชาวราศีมีนจะรู้สึกเหนื่อยอ่อนและเวียนศีรษะอยู่บ่อยๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภาวะเลือดจางและขาดธาตุเหล็ก แต่เพียงแค่รับประทานอาหารทดแทนธาตุเหล็ก เสริมสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงก็จะบำบัดได้มาก


ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
การจัดการเรื่องใดๆ ต้องอาศัยระยะเวลาอยู่สักหน่อย วิธีการแบบรวบลัดหรือผิดขั้นตอนจะบังเกิดเป็นผลเสียกับตัวของคุณเอง จะใจร้อนมิได้เลย งานบางอย่างจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่าหรือผู้ที่เคยร่วมงานบางคนซึ่งมีความสนิทสนมคุ้นเคยเป็นการส่วนตัว จะถูกขัดจังหวะจากงานด่วนหรือต้องวางมือจากภารกิจที่ทำอยู่ชั่วคราวเนื่องจากเจอปัญหาที่จำเป็นต้องลงไปดูแลด้วยตนเอง การทำงานจึงเป็นไปแบบไม่ต่อเนื่อง เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องที่สื่อสาร พึงระวังให้มากด้วยหรือไปอยู่ในที่ที่อับสัญญาณทำให้ขาดการติดต่อหรือตามตัวไม่ได้ ซึ่งก็จะส่งผลกระทบถึงกันแบบถ้วนหน้าเลย ผู้ใหญ่เห็นชอบที่จะนำไอเดียหรือข้อเสนอแนะของคุณไปพิจารณา

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร หากบาลานซ์ดีๆ จะมีเหลือ หากคิดจะซื้อของเก่าหรือเช่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องดูให้ดีระวังเป็นของโจรหรือเจอของปลอม จะได้แหล่งเงินทุนใหม่มาไว้สำหรับต่อยอด


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนควงไม่ซ้ำหน้า ยังไม่เจอใครที่คิดจะจริงจัง ส่วนคนมีคู่ ลูกไม้ตื้นๆ มีรึที่แฟนคุณจะรู้ไม่ทัน ระวังตัวให้ดี


TIPS:
อาการปวดศีรษะและโรคไมเกรน เป็นโรคที่ชาวเมษควรระวัง เพราะตามการเดินทางของดวงดาวจะมีอิทธิพลปกคลุมร่างกายส่วนศีรษะทั้งหมด ยิ่งประกอบกับความที่เป็นคนคิดมาก เครียดจัด ไม่ยอมทานอาหารตรงตามเวลา อาการปวดหัวจึงมักจะมาเยี่ยมเยียนอยู่เป็นประจำ โรคหวัดและไซนัสอักเสบ ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาสุขภาพของชาวเมษ จึงควรดื่มน้ำหัวบีต แครอต และชาสมุนไพรคาโมมายล์เป็นประจำ


ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
มีทิศทางและแนวโน้มที่ดี มีเรื่องที่น่ายินดีและทำให้ปลื้มจนลืมเหนื่อย มีความสนในใคร่รู้กับความเป็นไปรอบๆ ตัวและสถานการณ์ต่างๆ ก็น่าที่จะทำให้มองเห็นลู่ทางในการต่อเติมเสริมแต่งหรือต่อยอดให้กับงานหรือสิ่งที่ทำอยู่ดูโดดเด่นและมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ไม่ยาก แต่ภารกิจที่ต้องทำมีหลายหลากจึงต้องรู้ว่าอะไรควรที่จะจัดการก่อนหรือหลัง มีโอกาสได้เปิดประสบการณ์ใหม่จากการติดสอยห้อยตามผู้ใหญ่เข้าสังคม มนุษยสัมพันธ์ดี เข้ากับคนอื่นง่ายจึงมีเพื่อนหลายวัยซึ่งเป็นประโยชน์มากในการแชร์ความคิดความเห็น เพราะจะได้แง่มุมที่แตกต่างกันไป จะมีงานใหม่ติดต่อเข้ามา เป็นงานที่ไม่เคยทำซึ่งก็เป็นอะไรที่ท้าทายโดยเฉพาะได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานระดับมืออาชีพ และยังได้เรียนรู้เทคนิคและวิธีการแบบครูพักลักจำเป็นของแถม

ด้านการเงิน มีสเถียรภาพในระดับหนึ่ง รายได้ส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องของแฟชั่น ของแต่งตัว การสังสรรค์บันเทิงและสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหลายแหล่ ระวังอย่าให้เกินงบที่จัดไว้ก็พอ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคู่แข่งที่มีภาษีดีกว่า วืดเลยคราวนี้ ส่วนคนมีคู่ อย่ามัวหว่านเสน่ห์เพลิน แฟนคุณหูตาเป็นสับปะรด คงจะรอดยาก


TIPS:
ด้วยความที่เป็นคนทานเก่ง ชอบกินจุ๊บจิ๊บตลอดเวลาทำให้ปัญหาใหญ่เป็นเรื่องรูปร่าง ซึ่งพอคิดจะลดก็มักตบะแตก ไม่เคยสำเร็จสักที เพราะฉะนั้นจึงควรนำความมุ่งมั่น ความดันทุรังที่เป็นนิสัยพื้นฐานประจำตัว มาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์กับการลดน้ำหนัก ซึ่งถ้าทำได้เชื่อว่าคราวหน้าส่องกระจก คุณอาจจะตะลึงคิดว่านางฟ้าแปลงกายมาอยู่ตรงหน้า ปัญหาเรื่องคอ เป็นอีกปัญหาสำคัญของชาวพฤษภ ยิ่งเมื่ออยู่ในที่เย็นหรือเกิดอาการเครียดจัด จะปวดเมื่อยตามคอได้ง่าย ซึ่งวิธีแก้คือใช้มือนวดเบาๆ ใต้ติ่งหู ต่อมไทรอยด์ทำงานไม่ปกติ ก็เป็นอีกโรคที่มักมาก่อกวนชาวราศีนี้ ทำให้ระบบการเผาผลาญของร่างกายทำงานไม่ปกติ ควรทานปลาหรืออาหารที่มีไอโอดีนเยอะๆ


ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
ภายนอกดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่อันที่จริงกลับมีเรื่องให้กระวนกระวายใจอยู่ลึกๆ มีปัญหาให้รู้สึกห่วงหน้าพะวงหลัง การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทำให้คุณต้องได้อย่างเสียอย่าง สิ่งที่หวังหากไม่มีตัวช่วยที่เก่งและมีเพาเวอร์พอก็คงไม่ง่ายที่จะได้มา มีโอกาสพลาดเองสูง ถูกกดดันจากหลายทาง ต้องตัดสินใจแบบปุบปับฉับพลัน มีเหตุให้ต้องตกกระไดพลอยโจนหรือการกระทำแบบพวกมากลากไป ระวังจะถูกหลอกใช้ ควรต้องดูเงื่อนไขข้อตกลงดีๆ การเดินทางไกลเพื่อจัดการเรื่องราวบางอย่างอาจไม่สัมฤทธิผลอย่างที่ตั้งใจหรือสำเร็จได้ไม่ง่ายนัก แต่ยิ่งเจออุปสรรคเยอะก็จะยิ่งทำให้คุณเก่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว จะมีการรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมหรือดำเนินการอะไรบางอย่างแบบเฉพาะกิจ

ด้านการเงิน มีรายรับจากหลายทาง แต่ถ้าคุมรายจ่ายได้ไม่ดีก็มีสิทธิ์หมดได้ในพริบตา ระวังขโมยขึ้นบ้านหรือเจอปัญหาบ้างอย่างทำให้ต้องสูญเงินไปฟรีๆ จะทำธุรกรรมอะไรก็ขอให้รอบคอบ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณรู้สึกพอใจใช่ว่าจะจีบได้ง่ายๆ ต้องใช้ความพยายามสูงมาก ส่วนคนมีคู่ มีเหตุทำให้ต้องร่วมแรงร่วมใจกัน


TIPS:
ชาวราศีเมถุน มีจุดอ่อนอยู่ที่หลังและไหล่ ทำให้มักเกิดอาการตึงเส้นเอ็นบริเวณข้อมือบ่อยๆ ยิ่งถ้าต้องนั่งทำงานหรืออยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ เพราะฉะนั้นจึงควรหาอุปกรณ์เสริม เช่น หาเบาะนิ่มๆ มารองข้อมือเวลาใช้คอมพิวเตอร์ หรือเก้าอี้ที่นั่งสบายมีพนักตรงปรับระดับอย่างพอเหมาะกับโต๊ะทำงาน นอนไม่หลับถือเป็นโรคที่รุนแรงสำหรับชาวราศีนี้ เพราะไม่ใช่แค่หลับๆ ตื่นๆ แต่จะถึงขั้นตาค้าง สมองทำงานตลอดเวลา จนร่างกายทรุดโทรมอ่อนเพลีย วิธีแก้คือลด ละ เลิก เครื่องดื่มกระตุ้นร่างกายทั้งหลาย โรคหลอดลมอักเสบ หวัดลงปอด หืด ปอดอักเสบ ถุงลมโป่งพองและโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ซึ่งอากาศบริสุทธิ์และการออกกำลังกายเป็นประจำ จะช่วยสร้างเกราะป้องกันได้


ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
เป็นช่วงที่ต้องใช้ต้นทุนความรู้ความสามารถและความรับผิดชอบสูงมาก เส้นทางที่กำลังจะไปค่อนข้างขรุขระอยู่พอสมควร มีเรื่องที่ต้องเผชิญหลายหลาก ต้องให้ความใส่ใจในทุกอณู การปล่อยปละละเลยจะส่งผลเสียหายได้ในภายหลัง ควรต้องป้องกันไว้ก่อน การตัดสินใจใดๆ ควรต้องใจเย็นสักนิดหนึ่ง ทำทุกๆ เรื่องทุกๆ อย่างแบบมีสติ มีความเป็นไปได้ที่ทางผู้ใหญ่จะนำโครงการหรือสิ่งที่คุณเคยนำเสนอมาปัดฝุ่นทบทวนอีกครั้ง การทำสัญญาข้อตกลงต่างๆ ต้องอ่านและทำความเข้าใจให้ดี ระวังเงื่อนไขหรือนัยบางอย่างแอบแฝง จะได้รับอภิสิทธิ์จากผู้ใหญ่หรือมีการติดต่อเป็นการส่วนตัวเนื่องจากต้องการได้ตัวคุณไปร่วมงานด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง แต่ระวังการแปรสภาพที่ไวเกินไป ตรองสักนิดก่อนที่จะจ่ายออกไป แบ่งทำบุญทำกุศลบ้างก็ยิ่งเสริมให้เงินทองไหลมาเทมามากยิ่งขึ้น ระวังโดนเบี้ยวหนี้หรือเป็นการยืมแบบถาวรทั้งข้าวของและเงินทอง


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนแอบปลื้มอยู่ คนที่มาใหม่อย่าได้หวัง ส่วนคนมีคู่ ยังประคับประคองชีวิตคู่ได้ดีอยู่ ถึงจะมีความเห็นไม่ตรงกันบ้างก็ตาม


TIPS:
อาการต่างๆ ก่อนมีประจำเดือน ไม่ว่าจะเป็นปวดท้อง อารมณ์แปรปรวนหงุดหงิดง่าย เป็นโรคที่มักเกิดกับชาวกรกฎ ด้วยสาเหตุที่ดาวเคราะห์ประจำราศีเป็นดวงจันทร์ และร่างกายมีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงส่งผลให้หน้าอก เต้านมและต่อมน้ำนมมักเกิดอาการผิดปกติ จึงควรทานวิตามินและอาหารเสริมเป็นประจำ อีกทั้งโรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบและโรคที่เกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร จึงควรใส่ใจในพฤติกรรมการทานให้มาก


ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ดูเหมือนว่าจะเกิดการพลิกล็อกจากสิ่งที่ควรจะเป็น คาดการณ์ผิดอยู่เรื่อย โชคไม่เข้าข้างเอาซะเลย คงต้องรอบคอบและพิถีพิถันมากขึ้นเป็นเท่าตัว เป็นช่วงที่จะทำอะไรได้ไม่มากอย่างที่ตั้งใจ แต่ละเรื่องแต่ละอย่างได้ความคืบหน้าน้อยกว่าที่คิด ตกอยู่ในสภาวะจำยอมหรือต้องฝืนยอมรับสภาพบางอย่างแบบน้ำท่วมปาก ถูกชุบมือเปิบหรือโดนแย่งซีนไปต่อหน้าต่อตา ต้องทำใจร่มๆ ไว้ แต่จะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับผู้ที่ทำงานเบื้องหลังที่จะมีคนเห็นคุณค่าในผลงานและฝีมือ จะได้รับการส่งเสริมจากผู้ใหญ่ มีโอกาสได้เข้าร่วมจัดการงานสำคัญหรือดำเนินการเกี่ยวกับพิธีการหรือด้านศาสนา ควรทำตนเป็นผู้ฟังที่ดี มีวาทศิลป์และไม่ล้ำเส้นใคร ยังจะมีปัญหาเฉพาะหน้ามาให้แก้ตลอด ระวังจะเสียโอกาสเพราะขาดความพร้อม

ด้านการเงิน กว่าที่จะยื้อให้ชนเดือนได้แทบขาดใจ ต้องถนอมกินถนอมใช้ แต่ระวังทำเงินหายหรือเจอเช็คเด้งหรือถูกหลอกให้ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ ทรัพย์สินต่างๆ ควรเก็บไว้ในที่ปลอดภัย


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่มาจีบดูเหมือนไม่มีความจริงใจสักเท่าไหร่ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมีท่าทีแปลกๆ ความรู้สึกมันฟ้อง ดูๆ ไปก่อนละกัน


TIPS: ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อหลังและส่วนต่างๆ ของร่างกาย เนื่องจากนิสัยดื้อรั้น ชอบทำทุกอย่างด้วยตนเอง ไม่ยอมยืดหยุ่น ทำให้ร่างกายเมื่อยล้าและเคล็ดขัดยอกอยู่บ่อยๆ ชาวราศีสิงห์มักมีน้ำหนักตัวมากเกินพอดี เพราะพอเครียดก็มักระบายออกกับมันฝรั่ง ไอศกรีม หรือขนมหวานทั้งหลาย ทำให้เป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือดตีบ ซึ่งหากยังเลิกการทานเพื่อระบายความเครียดไม่ได้ควรเปลี่ยนมาทานผัก ผลไม้ หรือมันฝรั่งทอดปราศจากเกลือและไขมันต่ำแทน


ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
การงานก้าวหน้าดูท่าว่าจะไปได้สวย เข้าล็อกตามที่วางไว้ จะมีงานป้อนเข้ามาให้ทำมิได้ขาด แต่ระวังจะรับภาระเกินกำลังหรือโหมงานมากจนเกินไป ต้องใช้ความคิดตลอดเวลา ได้รับความเชื่อถื่อและไว้วางใจจากผู้ใหญ่และผู้ร่วมงาน ได้รับความสะดวกในหลายๆ เรื่อง การติดต่อและการเจรจาสำเร็จตามเป้า แต่มิวายมีเหตุฉุกละหุกให้ได้ลุ้นหรือแก้ไขนับว่าเป็นความท้าทายแบบเบาๆ มีโอกาสได้ใช้ศักยภาพหรือสิ่งที่ได้เรียนรู้มาใหม่ในการทำกิจกรรมบางอย่าง การปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงที่ต้องการจะได้รับการอนุมัติตามที่ร้องขอ จะมีเรื่องให้รู้สึกหงุดหงิดหรือลำบากใจเพราะบริวาร ระวังเจอคนประเภทที่ได้คืบจะเอาศอก จ้องแต่จะเอาเปรียบ ควรคำนวณเวลาสำหรับการเดินทางให้ดีด้วย จะได้งานที่ใฝ่ฝันอยากจะทำโดยไม่มีเค้าลางมาก่อน

ด้านการเงิน มาจากน้ำพักน้ำแรงเป็นส่วนใหญ่ หรือเข้ามาแบบเบี้ยหัวแตก มิได้เป็นกอบเป็นกำ และก็จะเป็นแบบรับซ้ายจ่ายขวา ยังเก็บออมได้ค่อนข้างยากอยู่ ระวังเพื่อนพาจนด้วย


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่ใกล้เคียงกับสเปก แถมมีผู้ใหญ่เป็นคนที่จัดหาพามาแนะนำให้อีกต่างหาก ส่วนคนมีคู่ ระวังคำพูด วีนบ่อยๆก็ไม่ดี ต้องระงับอารมณ์บ้าง


TIPS:
ด้วยความที่เป็นคนร่าเริง ชอบทำกิจกรรม ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ ทำให้โรคต่างๆ ไม่ค่อยมารุมเร้ากวนใจคุณมากนัก แต่สำหรับโรคนอนไม่หลับถือเป็นกรณียกเว้น คุณมักจะตื่นกลางดึกแล้วนอนไม่หลับอยู่บ่อยๆ ลองอาบน้ำอุ่นจัดก่อนนอน หลีกเลี่ยงอาหารมื้อหนักหลังสี่โมงเย็น หรือดื่มนมและน้ำผึ้งอุ่นๆ ก่อนนอน


ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
การงานมีความคึกคักและมีสีสันเป็นอย่างยิ่ง เป็นโอกาสที่จะได้เปิดหูเปิดตา ได้พบปะเจอะเจอหรือได้ร่วมงานกับคนหลากหลายสไตล์หรือสังคมที่แตกต่างออกไปถือเป็นกำไรชีวิต อยู่ในช่วงขาขึ้น มีทักษะและศักยภาพเป็นที่ต้องการ งานชุก มีเรื่องเข้ามาให้ได้หยิบจับทำตลอด จ่อคิวติดๆ กันเลยทีเดียว ฝีมือเข้าขั้นจึงได้รับมอบหมายให้กำกับและดูแลงานสำคัญ หากแต่จะมีปัญหาเกี่ยวกับงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดซึ่งทำให้ต้องประหยัดกำลังคนหรือมีการปรับเปลี่ยนค่าตอบแทนเป็นไปในรูปแบบอื่นโดยวิธีเจรจา ซึ่งก็มิใช่เรื่องยากสำหรับคุณเลย จะมีเรื่องให้หนักใจอยู่บ้างหรือมีเหตุให้งานต้องสะดุดอันเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพของตนหรือคนใกล้ชิด แต่ในที่สุดก็จะผ่านพ้นไปได้

ด้านการเงิน งบประมาณค่อนข้างจำกัด ภาระเยอะ หาได้ไม่พอใช้ ถือเงินสดในมือได้ไม่นานก็ต้องอันตรธานไป จะมีรายการซ่อมแซมเข้ามาแทรกแซง มีสิทธิ์ที่จะเข้าเนื้อหรือต้องชักเงินเก็บออกมาใช้


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณชอบออกจะเข้าถึงยากอยู่สักหน่อย ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวอบอุ่นพอสมควร มีทะเลาะกันบ้างตามเรื่องตามราว


TIPS:
จากนิสัยที่คุณเป็นคนชอบทานของหวานและอาหารมันๆ เป็นประจำ แต่ไม่ยอมออกกำลังกาย ส่งผลให้ไตทำงานหนักมากกว่าปกติ จึงควรดูแลไตเป็นพิเศษ โดยดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว หลีกเลี่ยงอาหารพวกเนื้อ ปลา เป็ด ไก่ แล้วแทนที่ด้วยผักผลไม้สีเขียวและสีเหลือง รับรองถ้าทำตามไตคุณจะยิ้มระรื่นเลยทีเดียว เนื่องจากผิวหนัง และไตของชาวราศีนี้อยู่ใต้อิทธิพลของดาวศุกร์ จึงมักส่งผลให้ไขมันและส่วนเกินที่ถูกขับออกมาจากไต ถูกปลดปล่อยทางร่างกาย ผิวหนัง เป็นเหงื่อและสิว การดูแลใบหน้าให้สะอาดจึงเป็นสิ่งที่ชาวตุลย์ควรใส่ใจให้มากเป็นพิเศษ


ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ถูกจับผิดโดยตลอด ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้แสดงฝีมือสักเท่าไหร่ เป็นช่วงที่ดูเหมือนว่าทำอะไรก็ขัดหูขัดตาคนอื่นไปซะหมด ควรต้องระวังท่าทีที่แสดงออกกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น อาจสร้างความเข้าใจผิดให้คนรอบข้างได้หรือกลายเป็นแพะรับบาปไป ความประหม่าหรือชะล่าใจมากจนเกินไปทำให้เสียประโยชน์ ผิดพลาดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ การจัดการงานบางอย่างต้องพึ่งบารมีผู้ใหญ่ให้ช่วยชี้ทางสว่างหรือเจรจากรุยทางให้ก่อน การต้องเดินหน้าเองโดยลำพังคงจะสำเร็จได้ยาก มีเรื่องให้เหนื่อยใจหรือยุ่งยากใจหลายเรื่อง คิดไม่ตกตัดสินใจเลือกไม่ถูก หากได้เปลี่ยนบรรยากาศหรือได้ทดลองทำอะไรๆ ในแนวทางใหม่ๆ บ้างก็คงจะดี

ด้านการเงิน หามาใช้ไป หมดไวกว่าที่คิด ถูกตอดนิดตอดหน่อยตลอด ต้องคำนวณตัวเลขดีๆ ควรเพิ่มช่องทางหารายได้เสริมหรือทำให้เกิดการงอกเงยมากขึ้น ควรใช้ของให้คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเผลอใจให้คนมีเจ้าของ ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยเทกแคร์กันเท่าไหร่ เหมือนมีเรื่องบางอย่างที่คาใจกันอยู่


TIPS:
ชาวราศีพิจิกมีนิสัยชอบกลั้นการขับถ่ายไว้นานๆ แถมยังชอบอาหารที่มีไขมันสูง แบบที่เห็นเป็นไม่ได้ต้องวิ่งเข้าหาทันที ทำให้โรคท้องผูกมักมาเยือนบ่อยๆ จนบางครั้งอาจเรื้อรั้งไปถึงริดสีดวงทวาร ทางที่ดีควรปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน และทำระบบขับถ่ายให้เป็นกิจวัตร


ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
มีความชุลมุนวุ่นวายอยู่บ้าง ต้องเดินทางไปๆ มาๆ ไม่ค่อยได้อยู่กับที่ งานที่ทำจะมีความยากขึ้นอีกสเต็ปหนึ่ง ต้องมีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแผนแบบฉับพลัน ระวังการโต้เถียงหรือมีปากมีเสียงกับผู้อื่นจากสาเหตุเล็กๆ น้อยๆ แต่เพราะความที่ไม่ยอมใครของคุณทำให้เรื่องบานปลายไป จะทำการสิ่งใดควรต้องรักษาภาพลักษณ์และมองการณ์ไกลเอาไว้ มิควรทิฐิและเอาแต่ความคิดของตนเป็นใหญ่ มีโอกาสที่จะได้รับบทบาทใหม่ที่ต่างไปจากเดิม เจออะไรที่ท้าทายมากกว่าเก่า แต่ละอย่างกว่าจะจัดการให้เข้าที่เข้าทางได้ก็ต้องแก้ไขอยู่หลายรอบ ต้องพยายามศึกษาหาเทคนิคใหม่ๆ เพิ่มเติมหรือเคาะสนิมความรู้บางอย่างที่ร้างลามานานนำเอามาประยุกต์กลับมาใช้ใหม่

ด้านการเงิน ไม่ถึงกับสะพัดแต่ก็ไม่ติดขัดอะไร แต่ระวังจะเจอปัญหาเก่าที่กลับมาทำให้ต้องเสียเงินเสียทองหรือเป็นการจ่ายเพื่อตัดความรำคาญ ช่วงนี้คงต้องงดชอปแก้เซ็ง หรือหาเรื่องเสียเงินแบบที่ไม่ควรจะเสีย


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอคนที่ถูกใจโดยบังเอิญ ส่วนคนมีคู่ ถนอมน้ำใจกันดี


TIPS:
ด้วยความที่เป็นคนทุ่มเทเต็มที่กับเรื่องกิน เรื่องดื่มเป็นพิเศษ ทำให้ชาวราศีนี้มีโอกาสเป็นโรคตับอักเสบ โรคตับแข็งและโรคพิษสุราเรื้อรังมากกว่าชาวราศีอื่น เพราะฉะนั้นเลิกดื่มซะเถอะ ราศีธนูหมายถึงร่างกายส่วนตับและถุงน้ำดี ทำให้ชาวราศีธนูมีโอกาสเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดีสูง ซึ่งโรคนี้มักทำให้คุณเกิดอาการปวดท้องประมาณ 15 นาที ถึง 1 ชั่วโมงหลังรับประทานอาหารเสร็จ ถ้าอยากให้อาการดีขึ้นลองทานอาหารประเภทโปรตีน คาร์โบไฮเดรต หรือวิตามินเสริมที่ช่วยให้เกิดการดูดย่อยไขมันได้ดี

Comments are closed.

Pin It