Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

มีเรื่องให้เครียดไม่ได้หยุดได้หย่อน สิ่งที่สู้อุตส่าห์วางแผนไว้ซะดิบดีหรือคาดว่าน่าจะเป็นไปได้ด้วยดีก็กลับตาลปัตร ต้องคิดหาวิธีแก้ไขและแก้ทางกันใหม่ รวมถึงอาจจะนับหนึ่งกันใหม่ก็เป็นได้ ข้อตกลงหรือการทำสัญญาต่างๆ ควรต้องรอบคอบให้มากที่สุด ระวังจะกลายเป็นข้อผูกมัดหรือส่งผลกระทบไปในระยะยาวได้ มีแนวคิดหรือแง่มุมที่สวนทางกับคนอื่นอยู่เรื่อยแต่มีแบ็กดี ผู้ใหญ่ให้โอกาสตลอด เป็นช่วงที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการมากหน่อยเสริมด้วยประสบการณ์อีกเล็กน้อยก็น่าจะไปรอด การทำงานร่วมจะมีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกันอยู่บ้าง จำเป็นต้องคุยกัน ต้องยอมตามน้ำบ้างมิใช่เอาแต่ขัดคอ ระวังปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน ไม่สู้ดีเท่าไหร่ ถึงตอนนี้จะยังพอใช้แต่ก็ควรระวังระไวไว้แต่เนิ่นๆ ควรหารายได้เสริม หวังพึ่งใครก็คงลำบาก จะมีเหตุให้ต้องเสียเงินแบบคาดไม่ถึง หรือถูกหลอกให้สูญเงินไปฟรีๆ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาหลงเสน่ห์ สบโอกาสที่จะเล่นตัวบ้างแล้ว ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณออกจะเจ้ากี้เจ้าการมากไปนิด อย่าเพิ่งเซ็ง ขอเวลานอกบอกได้

TIPS: ภายใต้ความเยือกเย็นสุขุมที่ปกคลุมอยู่ภายนอก น้อยคนที่จะรู้ถึงความรู้สึกภายในที่เร่าร้อนซึ่งรอคอยผู้มาสัมผัสและ เข้าใจถึงความรู้สึกที่แท้จริง ชาวมังกรเป็นคนธาตุดิน เป็นคนไม่หวือหวา โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง อีกทั้งเขามองว่าเป็นเรื่องที่ต้องสำรวม จะแสดงออกต่อเมื่อถึงเวลาเท่านั้น ถ้ายอมเผยความรู้สึกในเรื่องนี้กับใครแล้ว แสดงว่าเขามั่นใจว่าคนคนนั้นคือคนที่เขาจะใช้ชีวิตรักไปด้วยอีกนาน
อะไรที่ชาวราศีมังกรต้องการ: ชอบการแข่งขัน ความท้าทายและอุปสรรคที่ต้องฟันฝ่าเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ ชาวมังกรจึงเหมาะกับคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีความสง่าสูงศักดิ์ และมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกับชาวมังกรได้เสมอ ต้องมีความเก่งพอๆ กัน และสิ่งที่ชาวมังกรต้องการอีกสิ่งคือ คนรักที่เข้าใจในธรรมชาติของเขาผู้ซึ่งไม่ยอมแพ้ต่ออะไรง่ายๆ ต้องปรามเขาได้ และไม่เป็นคนอ่อนไหวจนเกินไป

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

การงานไม่ราบรื่นเอาซะเลย มีปัญหาให้ต้องแก้เกือบจะทุกจุด กว่าจะได้อะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันหรือกว่าที่จะประกอบร่างได้สำเร็จมิใช่ง่ายๆ มีข้อจำกัดในทางปฏิบัติเยอะ บางเรื่องยังต้องรอให้ได้ข้อสรุปหรือรอการตัดสินใจของผู้ใหญ่ อะไรที่ทำได้ให้ทำไปก่อน และพยายามศึกษาเรียนรู้งานด้านอื่นๆ รวมถึงสิ่งที่ยังไร้ซึ่งประสบการณ์ควบคู่ไปด้วยก็จะเป็นประโยชน์ต่อตนเองในวันข้างหน้า งานที่มีรูปแบบเฉพาะเจาะจงคงจะหาตัวช่วยได้ค่อนข้างยากแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี แค่ต้องใช้ความพยายามสูงหน่อยกว่าจะตามเจอ ควรยอมรับให้ได้ทั้งคำติและคำชม ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและมีความเสียสละ ไม่คิดหวังอะไรลมๆ แล้งๆ หางานอดิเรกที่ชอบทำเพื่อความผ่อนคลายบ้างก็ดี

ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง แต่จะมีคนขัดลาภ จะเสียเงินไปกับเรื่องของสุขภาพหรือด้านการศึกษา มีปัญหาเกี่ยวกับเช็คหรือตัวเลขในบัญชี บัตรเครดิตหาย มีการผิดนัดชำระ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีศัตรูหัวใจ ส่วนคนมีคู่ ต่างคนต่างรู้สึกไม่โอเค คิดมโนไปเองก็หลายเรื่อง


TIPS: ด้วยความเป็นคนธาตุลมที่ต้องการความเข้าใจ ความสุขใจ เรื่องบนเตียงจะเกิดขึ้นเพื่อต้องการความสุขทางใจมากกว่าความสุขทางกาย แคร์ความรู้สึกของคนรักมาก แม้ชาวกุมภ์เป็นคนที่มีเพื่อนมาก แต่เมื่อเอ่ยถึงเรื่องส่วนตัวเขาจะให้เวลากับมันอย่างดี เพราะกลัวว่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับคนรัก ชาวกุมภ์กับเรื่องเซ็กซ์ไม่มีอะไรหวือหวา จะเป็นไปตามธรรมชาติ

อะไรที่ชาวราศีกุมภ์ต้องการ: ชาวกุมภ์เป็นคนที่มีความคิดและมีมุมมองกว้างขวาง มักเชื่อมั่นในความคิดและสิ่งที่ตัดสินใจลงไป ดังนั้นคนรักจึงควรเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความคิดของเขาได้ดีที่สุด ต้องการคนที่สามารถพูดคุย ให้คำปรึกษากับเขาได้และพร้อมที่จะเป็นกำลังใจเพื่อให้เขาก้าวไปสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้นไป นอกจากนี้เขาเป็นคนที่ไม่ดูแลตัวเองเอาเสียเลย เพราะฉะนั้นคุณจะต้องดูแลเอาใจใส่เขาให้มากๆ และคุณต้องเป็นคนรักครอบครัวด้วย นั่นคือสิ่งเขาต้องการ เพราะจะช่วยประคับประคองให้ชีวิตคู่ยั่งยืน

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ในทันทีทันใดราวกับพลิกฝ่ามือ ต้องค่อยๆ ขยับไปทีละก้าวและหากจะทำแบบโฉ่งฉ่างไปก็ไม่ดีนัก ควรรอจังหวะที่เหมาะสมและเอื้อกว่านี้ จะมีคนนั้นคนนี้เอาเรื่องมาปรึกษาหรือขอให้ช่วย ถ้าปฏิเสธไม่เป็นซะเลยก็คงต้องเหนื่อยแน่ การบุกเบิกและเริ่มต้นใหม่ต้องใช้เวลา แต่ผลงานที่ผ่านมาก็ไม่ธรรมดามีสิทธิ์ได้รางวัลและทำให้มีชื่อเสียงเกียรติยศเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้ต้องคิดเยอะเพราะไม่อาจทำต่ำกว่ามาตรฐานเดิมได้ การทำสัญญาข้อตกลงใดๆ หรือจะเข้าหุ้นกับใครควรต้องพิจารณาโดยละเอียดและรอบคอบ ไม่ตัดสินใจด้วยอารมณ์และทิฐิ พบความผิดปกติแม้เพียงเล็กน้อยก็อย่าได้ชะล่าใจ

ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ ต้องหาวิธีเสริมสภาพคล่อง ได้โชคลาภจากเด็กเล็กหรือความฝัน แต่จะใช้จ่ายสะเปะสะปะไม่ได้ ควรต้องมีวินัยในการใช้งบ ระวังจะต้องใช้หนี้แทนคนอื่น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักเป็นพิษ ถูกหลอกให้รัก ส่วนคนมีคู่ เกื้อกูลกันดี เข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิม

TIPS: เซ็กซ์เป็นเรื่องเกี่ยวกับอารมณ์ซึ่งไม่แน่นอน บางครั้งอาจมีมาก บางครั้งอาจมีน้อย ซึ่งถ้าหากคุณควบคุมอารมณ์ของคนราศีนี้ได้ ก็สามารถคุมเรื่องเซ็กซ์ของเขาได้เช่นกัน เขาเป็นคู่รักที่ดีเสมอในเรื่องนี้ ไม่เคยทำให้คุณต้องผิดหวัง มีแต่จะยิ่งหลงใหลในตัวเขามากขึ้น
อะไรที่ชาวราศีมีนต้องการ: คนที่สามารถมาเป็นส่วนเติมเต็มให้กับชีวิตได้ ถ้าเขาหมดหวัง อีกคนจะช่วยเป็นกำลังใจให้ นี่คือสิ่งที่เขาต้องการจากคนที่เขารัก ทำให้เขาอุ่นใจได้เสมอแม้เมื่อเจอปัญหา คุณจะต้องไม่ดูถูกความฝันของเขา แต่จะต้องคอยดึงเขาออกจากฝันนั้นบ้าง เพราะมิฉะนั้นจะกลายเป็นหลงอยู่ในความฝันจนลืมนึกถึงความเป็นจริง

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ช่วยใครต่อใครได้หมดถึงเวลาที่ผงเข้าตาตนเองก็ยากที่จะมีใครช่วยได้ ต้องวิ่งวุ่นไปหมดกว่าที่จะพบทางออก ที่สำคัญคือต้องไม่ท้อหรือถอดใจไปซะก่อน เหมือนกับว่าจะถูกบีบให้ต้องทำงานบางอย่างแบบไม่เต็มใจหรือมีบางเรื่องที่ตกมาเป็นภาระของคุณโดยปริยาย มิอาจหลีกเลี่ยงได้ การลองผิดลองถูกจะทำให้ได้บทเรียนล้ำค่าอย่างไม่คาดคิดหรือผลที่ได้จะผิดเพี้ยนไปจากความต้องการ ความเปลี่ยนแปลงในบางสิ่งที่รวดร็วส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานอยู่บ้าง ต้องปรับตัวให้ทัน จำเป็นต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์หรือบางทีอาจต้องพึ่งความเชี่ยวชาญของมืออาชีพเพื่อความรวดเร็ว จะมีเรื่องกินใจกันเบาๆ กับหุ้นส่วน

ด้านการเงิน จัดระเบียบไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่ที่หมดไปก็เพื่อความสะดวกสบาย หากแต่ลดเรื่องการสังสรรค์ลงบ้างก็จะดีไม่น้อย ควรเซฟเงินในกระเป๋าไว้ให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักไม่สมหวัง ส่วนคนมีคู่ ดีกันบ้างทะเลาะกันบ้างตามประสา

TIPS: ในเรื่องของเซ็กซ์แล้ว ชาวเมษเปรียบเสมือนเสือที่ออกล่าเหยื่อเป็นอาหาร คือจะเสาะแสวงหาเพื่อให้ได้สิ่งที่ถูกใจ สำหรับความสัมพันธ์ทางเพศแล้ว ชาวเมษจะเป็นคนเปิดเผยและพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อทำให้คนรักพอใจ เขา(หรือเธอ)ยกให้คุณจนหมดใจ ขอเพียงแค่คุณมีความจริงใจและรักอย่างแท้จริง เพราะถ้าคุณไม่สามารถทำให้เขาเชื่อใจได้ เขาจะระแวงและคอยกันท่า หรือหึงหวงคุณเสมอ
อะไรที่ชาวราศีเมษต้องการ: ชาวเมษไม่ต้องการของขวัญแบบที่ดูหวานๆ เช่นพวกดอกไม้ ของขวัญรูปหัวใจต่างๆ เหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่เขา(หรือเธอ)ให้ความสำคัญเท่าใดนัก สิ่งที่เขาต้องการคือเวลาและกิจกรรมที่ทำร่วมกันมากกว่า ต้องการความเข้าใจและการกระทำที่ดีทั้งกายและใจ กิจกรรมที่น่าตื่นเต้นโลดโผน และการแสดงออกถึงความรัก การสัมผัสและถ่ายทอดความรัก เช่น การหอมแก้ม การกอด การจูบบ้าง คือสิ่งที่ชาวเมษต้องการมากกว่าสิ่งใดๆ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

ทั้งคึกคักและครึกครื้นเป็นอย่างมาก ได้ทำงานหรือพบปะกับบุคคลมากหน้าหลายตา ได้ประสบการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ อีกเพียบ แต่ถึงเวลาเอาจริงเอาจังก็ทำได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร ใช้ความหลักแหลมและว่องไวได้เป็นประโยชน์ยิ่ง มีกาลเทศะและทำงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบได้ดีเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ มีการวางแผนมาเป็นอย่างดีทำให้การเจรจาต่อรองประสบผลสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ แต่ปัญหาเฉพาะหน้าไม่ว่าจะเกี่ยวกับคนหรือกับงานก็ยังคงมาท้าทายอย่างสม่ำเสมอ เหมือนเป็นการทดสอบภูมิปัญญาเบาๆ มีโอกาสได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรือได้รับมอบหมายให้จัดการงานสำคัญอย่างคาดไม่ถึง จะได้รับสิ่งที่ไม่เคยคิดหวังมาก่อน จะมีเรื่องให้ต้องรีบตัดสินใจอย่างเร่งด่วนด้วย

ด้านการเงิน หาเงินเก่ง ไม่ค่อยพลาดโอกาสในการทำเงิน มีลู่ทางใหม่ๆ ในการหารายได้อยู่เรื่อยๆ แต่ระวังเพื่อนพาจนทำให้ต้องหมดเงินไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ใช่ แต่สงสัยว่าจะสายเกินไปซะแล้ว ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้หึงไม่เบา แถมแซนส์แรงซะด้วย ระวังบ้างก็แล้วกัน

TIPS: ชาวพฤษภเป็นอีกหนึ่งราศีที่มีเสน่ห์เย้ายวนใจ มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามอย่างง่ายดาย เขา(หรือเธอ)จะใช้สิ่งเหล่านี้แหละเพื่อแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง สำหรับเขาการแสดงออกในความรักจะแสดงออกอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน เป็นคนที่สร้างอารมณ์และความรู้สึกที่ดีในการอยู่ร่วมกัน เป็นคนที่มีความโรแมนติก เพราะเขารู้สึกว่าเซ็กซ์มาจากความรู้สึกข้างในที่เต็มไปด้วยความรัก ซึ่งเป็นสิ่งสวยงามในชีวิตเขา
อะไรที่ชาวราศีพฤษภต้องการ: ชาวพฤษภต้องการใครสักคนที่หนักแน่นและมั่นคงที่จะทำให้ชีวิตของเขามีความสุขได้ ต้องการคนที่ให้ทั้งความรัก การดูแล และสิ่งของที่มีความหมายดีๆ ที่จะติดตรึงอยู่ในใจของชาววัวตลอดไป การดูแลให้ความอบอุ่นและความเชื่อมั่น คือวิธีที่เหมาะที่สุดที่จะปฏิบัติให้กับชาวพฤษภ และก็เป็นสิ่งที่เขาต้องการ ชาวพฤษภเป็นคนที่พึ่งพาอาศัยได้และเป็นคนที่คอยดูแลเอาใจใส่สม่ำเสมอ หากใครต้องการเป็นคนที่โชคดีที่จะใช้ชีวิตในโลกอันสวยงามร่วมกับเขาได้ จะต้องใจเย็นและใช้เวลาในการค่อยๆ บ่มเพาะความรัก ความรู้สึกในการพิชิตใจชาวพฤษภ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

มีความคิดที่ไวเกินกว่าใครจะตามได้ทัน สามารถทำอะไรที่หลายคนคาดไม่ถึงได้เสมอ แต่ก็มิควรทำอะไรเป็นเล่นเพราะจะถูกมองไม่ดี ควรสร้างความคุ้นเคยกับการกลายเป็นจุดสนใจ พร้อมรับมือกับสถานการณ์ทั้งร้ายและดีอย่างมีสติ ใช้วิธีการสังเกตให้มากๆ ปัญหาเก่าจะกลับมาทำให้เครียดอีกครั้งหรืออุปสรรคที่เจอยังมิอาจเคลียร์ให้จบได้โดยง่าย จะถูกคนใกล้ตัวหักหลัง เรื่องยุ่งๆ ช่วงปลายสัปดาห์มีอีกเยอะ ต้องพยายามเกาะกลุ่มกับคนอื่นๆ ไว้ ถึงบางทีจะมีเหตุให้ขัดแย้งกันบ้างแต่ก็ยังพอได้เนื้องานหรือมีอะไรเป็นรูปเป็นร่างบ้าง และอย่าหยุมหยิมให้มากจนเกินไปนักเดี๋ยวจะเสียเพื่อนเปล่าๆ


ด้านการเงิน ช่องทางทำมาหากินเยอะ เงินทองไหลมาเทมา ชอปกระจาย มือเติบ ใจใหญ่ใช้เงินเกินตัว ถ้าเพลาๆ ลงได้ก็จะมีเก็บสะสมไม่น้อย ระวังขโมยขึ้นบ้านหรือทุบรถ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เนื้อหอม แต่ยังไม่เจอใครที่โดนใจจริงๆ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องที่ต้องปรับความเข้าใจกันเล็กน้อย


TIPS:
ชาวเมถุนไม่ค่อยมีอารมณ์ในเรื่องเซ็กซ์มากมายนัก แต่จะมีความรู้สึกในเรื่องนี้เมื่ออยู่ในบรรยากาศดีๆ และเหมาะสมเท่านั้น เซ็กซ์เปรียบเสมือนกีฬาอย่างหนึ่งของชาวเมถุน เขาจะค้นหาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอในแบบที่ถูกใจ ชาวเมถุนให้ความสำคัญกับการสัมผัสและเสียง และต้องการหาสิ่งที่ดีที่สมบูรณ์แบบให้กับชีวิตรักของเขา

อะไรที่ชาวราศีเมถุนต้องการ: ใครสักคนที่สามารถตามเขาทัน เข้าใจเขารู้ใจและพร้อมจะผจญภัยกับเขาอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย มีความเฉลียวฉลาด ร่าเริงและเป็นเพื่อนที่ดีของเขาได้ และสำหรับคนรักนั้นก็เช่นกัน แต่อาจจะไม่ต้องฉลาดเฉลียวมากมายนัก แต่ขอให้เป็นคนที่สามารถทำให้เขาสบายใจได้ในยามที่เขาทุกข์ใจ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

สมาธิต้องนิ่งจริงมิฉะนั้นจะวุ่นวายได้ คิดทีละเรื่อง เดินเรื่องทีละอย่าง จะคุมสถานการณ์ได้เพราะความเก๋า รับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้อย่างไม่สะทกสะท้าน จะสามารถแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นได้ดี ทำให้หลายคนต้องรู้สึกทึ่งและนับถือในปฏิภาณไหวพริบของคุณ เป็นช่วงที่มีภาษีดีกว่าคนอื่นๆ คุณสมบัติเหมาะสมที่จะได้นั่งแท่นในตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือเก้าอี้ใหญ่ที่ว่างอยู่ การมีแนวคิดที่ล้ำหน้าจนไม่มีใครตามทันเป็นได้ทั้งผลดีและผลเสีย แต่เนื่องจากไม่มีใครเข้าใจทำให้ต้องลงมือด้วยตนเองแทบจะทุกขั้นตอน นอกจากต้องหารายละเอียดบางอย่างเพิ่มเติมและยังจะต้องตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลอีกด้วย


ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีโอกาสได้เงินก้อน ได้ลาภโดยเสน่หา ได้ของมีค่า ได้ครอบครองของเก่าหรือได้โชคลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ระวังทำเงินหายจากการหลงลืมหรือร่วงหล่น


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาติดพันเยอะ ส่วนคนมีคู่ ลดอาการขี้บ่นลงนิดก็คงจะดี


TIPS:
สำหรับชาวกรกฎ เรื่องเซ็กซ์เปรียบเสมือนกิจกรรมในยามพักผ่อน เขาเป็นทั้งผู้นำและผู้ตามที่ดีในเรื่องนี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความพอใจในแต่ละครั้ง นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่ยอมรับอารมณ์ของคู่รักได้เสมอ ในยามที่มีอารมณ์ ความต้องการที่ไม่ตรงกัน ชาวราศีกรกฎถือเป็นคู่รักที่ดีและไม่เคยบกพร่องในเรื่องนี้แต่อย่างใด

อะไรที่ชาวราศีกรกฎต้องการ: ชาวกรกฎต้องการคนที่ใจเย็น สบายๆ ทำอะไรไม่รีบร้อน และมีความมั่นคงทางอารมณ์ ซึ่งจะทำให้คบกันได้นาน เขาต้องการคนที่สามารถแลกเปลี่ยนความรู้สึก ความคิดเห็นได้ เพราะเขาคิดว่าความเข้าใจและความสม่ำเสมอ คือหัวใจสำคัญที่สุดในการคบหากัน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

เจอปัญหาร้อยแปดเคลียร์ให้จบได้ไม่ง่ายเลย ตกที่นั่งลำบาก มีความลังเลในบางครั้ง เจอเหตุการณ์ที่ทำให้เสียความมั่นใจหรือถึงกับใบ้รับประทานได้ ต้องจัดการอะไรที่เป็นไฟต์บังคับ จำเป็นต้องก้าวข้ามข้อจำกัดหรือหลุดออกจากกรอบความคิดบางอย่างที่บล็อกอยู่ ควรต้องเพิ่มความมีศิลปะทั้งคำพูดและการกระทำ มีการพูดคุยกันแบบนอกรอบเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นหรือทำความเข้าใจในเรื่องราวคร่าวๆ ก่อน เปิดโอกาสให้ตนเองได้ลองทำหรือมีประสบการณ์ได้สัมผัสในสิ่งใหม่บ้าง ดึงศักยภาพที่เก็บซ่อนไว้ออกมา บางท่านต้องซุ่มทำการตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายซึ่งก็จะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ระวังอันตรายจากความประมาทหรือการเดินทางไปในที่ที่ไม่คุ้นเคย


ด้านการเงิน ไม่ขัดสน แต่หมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือการสปอยล์ตัวเองเป็นส่วนใหญ่ มีทุกขลาภ เงินแปรสภาพได้ไวมาก ควรต้องเพิ่มความปลอดภัยให้ทรัพย์สินและของมีค่าต่างๆ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แอบพอใจใครบางคนอยู่เงียบๆ คนเดียว ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องขุ่นเคืองใจกันเล็กน้อย


TIPS:
ราศีสิงห์นั้นตรงกับธาตุไฟ จึงมีอารมณ์ความรู้สึกที่ร้อนแรง และมีพละกำลังเหลือเฟือ เขาจึงจะแสดงออกถึงอารมณ์ ความรู้สึกต่อคนรักเสมอๆ แต่การถ่ายทอดความรู้สึกหรืออารมณ์ต่างๆ ของชาวสิงห์นั้นจะเป็นแบบสวยงาม ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่จะเร่าร้อนมากมายเหมือนความรักของหนุ่มสาวทั่วไป เพราะชาวสิงห์จะมีมาด มีฟอร์มของความเป็นผู้นำอยู่ ดังนั้นเวลาจะทำอะไรจึงมีมาดนี้อยู่ด้วย เห็นอย่างนี้ก็เถอะ ชาวสิงห์เป็นคนที่มั่นคงในรัก ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ และจริงใจต่อคุณเสมอ

อะไรที่ชาวราศีสิงห์ต้องการ: สิ่งที่ชาวสิงห์ต้องการก็คือ การได้รับการยอมรับนับถือ คำชื่นชม ซึ่งจะทำให้เขามั่นใจในตัวเองมากและเขาก็จะทำทุกอย่างเพื่อคนที่เขารักอย่างดีด้วยความเต็มใจ ชาวสิงห์ต้องการทำทุกอย่างเพื่อให้ผลออกมาดีที่สุด ดังนั้นคนรอบตัวของเขาจะต้องเข้าใจในความมุ่งมั่นของเขาและจงอย่ากวนใจเขาในยามที่เขากำลังตั้งใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่ และสำหรับคนรักของชาวสิงห์ จงจำไว้ว่าเขาจะต้องเป็นที่หนึ่งในใจคุณเสมอ และอย่านอกใจหรือทรยศเป็นอันขาด

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ฟีดแบ็กดีกว่าที่คาดไว้ การงานมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง สามารถตอบโจทย์งานที่ได้รับมอบหมายได้เป็นที่น่าพอใจของหลายฝ่าย ได้ผลตอบรับดีทั้งในเรื่องที่ติดต่อหรือแม้แต่การเจรจาต่อรอง มีความละเอียดรอบคอบ แก้ปัญหาเก่ง ได้การยอมรับในความเพียรพยายาม มีโอกาสที่จะได้รับการปรับขั้นหรือเลื่อนตำแหน่ง หัวไวและเข้าใจเร็ว มีความน่าเชื่อถือ เครดิตดี ช่วงนี้จำเป็นต้องใช้ความยืดหยุ่นมากกว่าปกติอยู่สักหน่อย มีบางสถานการณ์ที่ยังต้องคอยจับตาดูอย่างใกล้ชิด ปลายสัปดาห์จะได้รับผลกระทบจากปัจจัยบางอย่างที่อยู่เหนือการควบคุมอย่างช่วยไม่ได้ รับมืออย่างมีสติก็แล้วกัน แต่ก็อาจเป็นเพียงแค่ทำให้เสียจังหวะในการดำเนินการเรื่องต่างๆ ไปเท่านั้น เจอเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจกะทันหัน


ด้านการเงิน หามาใช้ไป รายรับไม่เพียงพอต่อรายจ่าย ภาระเยอะ ต้องเอาเงินเก็บออกมาเพื่อการบางอย่าง รายจ่ายของบุตรและบริวารสูงมากกว่าปกติ และหากคิดจะสงเคราะห์ใครให้ดูกำลังของตัวเองด้วย


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาตกหลุมรัก มีแววได้ลงจากคาน ส่วนคนมีคู่ ต้องควบคุมอารมณ์แล้วคุยกันดีๆ


TIPS:
เซ็กซ์เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับชาวกันย์ ชาวกันย์จะเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับรายละเอียดทุกขั้นตอนเพื่อให้เซ็กซ์เป็นสิ่งสวยงาม เป็นที่ประทับใจของตัวเองและคนรักมากที่สุด แต่ชาวราศีกันย์ไม่ใช่คนที่มีอารมณ์หรือความรู้สึกในเรื่องนี้บ่อยนัก หรือบางครั้งก็อาจจะรู้สึกอาย ดังนั้นชาวกันย์จึงต้องการการกระตุ้นความรู้สึกให้เกิดขึ้น และหลังจากนั้น ชาวกันย์ก็จะสานต่อได้อย่างดี ชาวราศีกันย์เป็นคนไม่เจ้าชู้ และมั่นใจได้ถึงแม้ว่าจะอยู่ไกลหูไกลตา

อะไรที่ชาวราศีกันย์ต้องการ: ด้วยความที่ชาวกันย์เป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่สุขภาพร่างกายตัวเองอยู่เสมอ ดังนั้นจึงต้องการคนที่จะมาเป็นเพื่อนในการออกกำลังกาย ดูแลเรื่องสุขภาพ อาหารและของใช้อื่นๆ ร่วมกัน ชาวกันย์ต้องการคนรักที่มั่นคง เชื่อใจได้และให้เวลาในการเป็นส่วนตัวบ้าง และคนคนนั้นต้องเป็นคนใจเย็น อารมณ์ดี และสามารถปรึกษาพูดคุยกันได้เสมอ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ผู้ใหญ่มีเรื่องไหว้วานหรือเรียกใช้ตลอด งานในความรับผิดชอบทำได้ไม่ค่อยทัน ไม่เป็นไปตามตารางที่จัดไว้ ถึงความสามารถจะสูงปรี๊ดแต่เมื่อเจอสภาวการณ์แทรกซ้อนแบบนี้ก็เล่นเอาปวดหัวได้เหมือนกัน มีปัญหาหนักอกหรือแก้ไม่ตกที่รบกวนจิตใจอยู่ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ จะรู้สึกหงุดหงิดเพราะถูกเร่งหรือถูกบีบให้รีบตัดสินใจ เจอความกดดันจากความคาดหวังเข้าอีก ช่วงนี้จึงควรต้องปฏิเสธหรือตัดบทบ้างก่อนที่คุณจะต้องเป็นผู้แบกรับภาระทั้งหลายแต่เพียงผู้เดียว ควรต้องอ่านสถานการณ์ให้ขาด สูตรสำเร็จก็ใช่ว่าจะใช้ได้ผลดีเสมอไป จังหวะนี้มิควรทำอะไรที่เป็นการย่ำอยู่กับที่ จะได้ประสบการณ์ตรงบางอย่างที่คุ้มค่าและจดจำไปนาน


ด้านการเงิน คล่องตัวพอประมาณ ต้องจัดสมดุลดีๆ เผื่อเหลือเผื่อขาดหรือตุนสำรองไว้บ้างเพื่อเหตุฉุกเฉิน บางรายการหากสามารถผัดผ่อนออกไปก่อนได้ก็ควรทำ ยังไม่มีเหลือพอที่จะเจือจานใครได้


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาตามตื๊อ หากไม่ได้ชอบก็ควรต้องบอกไป ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณคอยตามเป็นเงา ไม่ก็คอยหาเรื่อง


TIPS:
เซ็กซ์เป็นเพียงแค่อารมณ์หนึ่ง ชาวตุลย์หากถูกใจใครเป็นพิเศษ คนคนนั้นก็สามารถมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับชาวตุลย์ได้ไม่ยากนัก ชาวตุลย์เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย และหากใครที่กล้าพอจะเข้ามาคบก็พร้อมจะพิจารณาเสมอ และยิ่งถ้าเป็นคนที่พร้อมจะให้ทุกอย่างได้ ก็พร้อมที่จะลองคบและมีความสัมพันธ์กันแบบลึกซึ้ง แต่ระวัง เพราะคุณอาจจะเป็นของเล่นของเขาได้ และเมื่อเขาเบื่อหรือเจอคนใหม่ที่น่าสนใจกว่า เขาก็อาจจะโยนของเก่าอย่างคุณทิ้งก็ได้

อะไรที่ชาวราศีตุลย์ต้องการ: คนที่พร้อมจะหยิบยื่นสิ่งต่างๆ ให้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือการกระทำ และคนคนนั้นต้องเป็นคนที่มั่นคงและไว้ใจได้ แต่ชาวราศีตุลย์กลับไม่ต้องการให้ใครมาผูกมัด หรือตั้งกฎเกณฑ์มากๆ และอีกอย่างที่เขาต้องการคือ คนที่สามารถพูดคุยและเป็นที่ปรึกษาได้ หากใครทำได้อย่างนี้ ชาวตุลย์ก็พร้อมจะญาติดีด้วย และมอบความรู้สึกดีๆ ให้ รวมๆ แล้วดูเหมือนชาวตุลย์เอาแต่จะได้ แต่แท้จริงแล้วแค่เป็นคนที่คิดพิจารณามาก เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตนเองเท่านั้น ถ้าคบไปแล้วชาวตุลย์ก็ถือว่าเป็นคนที่ใช้ได้ น่าคบหาคนหนึ่งทีเดียว

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ไม่ได้แย่อย่างที่คิดเพียงแค่ต้องใช้ความเข้มแข็งในการจะฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาอยู่บ้าง ต้องรวบรวมความกล้าเพื่อสะสางเรื่องที่ค้างเติ่งให้จบไปอย่างแท้จริงโดยมิต้องให้วนเวียนกลับมาทำให้เสียเซลฟ์ได้อีก ถึงจะเจอการตัดสินใจที่ยากลำบากและมีเรื่องให้ครุ่นคิดแต่ก็ควรทำงานให้เสร็จตรงเวลาเพื่อที่ขั้นตอนอื่นๆ จะได้ไม่ต้องพลอยสะดุด และคนอื่นก็จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนไปด้วย สิ่งที่คิดจะทำหากมีเหตุผลสนับสนุนที่ดีพอก็ไม่จำเป็นต้องกังวลอะไร มีผู้ที่พร้อมจะรับฟังและให้การส่งเสริมคุณอย่างแน่นอนอยู่แล้ว อย่าหวั่นไหวหากต้องถูกเปรียบเทียบ เป็นช่วงที่ต้องมีความอดทนอดกลั้นมากเป็นพิเศษ มิควรก่อศัตรูด้วยวาจา มีการใช้สัญชาตญาณในการแก้ปัญหาซึ่งเป็นไปโดยอัตโนมัติ

ด้านการเงิน รายรับรายจ่ายมีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน จะมีโชคลาภ แบ่งทำบุญบ้างตามสมควร จะมีคนมาร่วมใช้ หรือรบกวนหยิบยืมแบบไม่มีกำหนดคืน จะใช้ตามใจนักไม่ได้


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่ศึกษาดูใจกันอยู่ รอจังหวะที่จะเปิดตัว ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องไม่ลงรอยกันหรือหวาดระแวงต่อกัน


TIPS:
ชาวพิจิกถือเป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องเซ็กซ์มากทีเดียว เพราะชาวพิจิกจะเป็นคนที่เร่าร้อน มีอารมณ์ทางเพศสูง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วชาวพิจิกมักจะเป็นฝ่ายเริ่มต้นเรื่องนี้ก่อนเสมอ ชาวพิจิกถึงแม้จะดูเป็นคนมีเสน่ห์และเจ้าชู้ แต่ภายในใจของเขา เป็นคนที่รักใครรักจริง เทิดทูนและให้เกียรติคนรักของเขา

อะไรที่ชาวราศีพิจิกต้องการ: ชาวพิจิกไม่พิสมัยความท้าทายหรืออุปสรรคที่ดูจะเสี่ยงและไม่แน่นอนว่าจะดีหรือไม่ ชอบอะไรที่ดูแน่นอนและความสมบูรณ์แบบมากกว่า ต้องการและแสวงหาคนรู้ใจที่มีความหนักแน่นและเข้าใจในตัวเขาได้ดีทุกเรื่อง และพร้อมจะอยู่เคียงข้างเขาเมื่อต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ นอกจากนี้ยังต้องการคนรักที่มีความอบอุ่น อ่อนโยนและมีความโรแมนติก ซึ่งจะทำให้ความรักของเขาหวานชื่นอยู่เสมอ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

ต้องจัดการอะไรต่อมิอะไรหลายสิ่งหลายอย่าง เป็นช่วงที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ต้องเร่งทำและรีบเคลียร์ให้สำเร็จ เหนื่อยเอาการ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องจัดไปให้เต็มเหนี่ยว ชีพจรลงเท้าหรือมีเหตุให้ต้องเดินทางบ่อย เจอเรื่องที่ไม่สบอารมณ์แต่ก็ต้องคุมให้อยู่ อย่าพยายามเกาเหลากับใครดีที่สุด และมิควรตัดสินทุกอย่างจากมุมมองของตนเพียงฝ่ายเดียว ดีกรีความยากยกระดับมากขึ้นเนื่องจากต้องรักษามาตรฐานเดิมด้วย มีสิทธิ์ที่จะพลาดกับเรื่องที่ง่ายๆ เพราะความประมาท ต้องเอาตัวรอดด้วยวิธีการที่พลิกแพลง มีโอกาสได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติภารกิจลับ จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงสถานที่ทำงานหรือเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ยังไม่คล่อง


ด้านการเงิน คล่องตัว จะได้เงินปันผล หรือส่วนแบ่งจากอะไรบางอย่าง มีเงินเข้ามาหมุนในมือเพิ่ม แต่ระวังจะกลายเป็นเจ้าหนี้จำเป็นเพราะความสงสารเห็นใจ มีเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องมนต์เสน่ห์ของใครบางคนเข้าให้ ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้ว่าไงว่าตามกันไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม


TIPS: ชาวธนูเป็นคนธาตุไฟ มีความเร่าร้อนอยู่ในตัว ถ้าไม่พูดถึงเรื่องความรักที่ลึกซึ้งแล้ว ชาวธนูก็เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเซ็กซ์อยู่มากพอดู เขาไม่อายในเรื่องนี้ ถ้าไม่จริงจังและมีเงื่อนไขกับมันมากนัก เขาพร้อมเสมอ ชอบการพบปะสังสรรค์กับผู้คน เขาเป็นคนที่บริหารเสน่ห์ได้ดี และสำหรับคนรักของเขาจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องเซ็กซ์ด้วยเพื่อที่ว่าทั้งเขาและคุณจะไปด้วยกันได้ดี

อะไรที่ชาวราศีธนูต้องการ: เพื่อนรู้ใจที่พร้อมจะไปกับเขาได้ทุกสถานการณ์ และไม่ทำให้เขาหนักใจหรือมีเรื่องเดือดร้อนถึงตัวเขา สำหรับคนรักของชาวธนูจะต้องเข้าใจและยอมรับในนิสัยที่รักอิสรเสรีของเขา ต้องไม่เป็นคนคิดมากหรืออ่อนไหวกับอะไรง่ายๆ ชอบคนที่ซื่อสัตย์ เปิดเผย หากคุณเป็นอย่างที่เขาต้องการหรือมีนิสัยที่คล้ายกัน คุณก็จะเป็นทั้งเพื่อนและคนรักของเขาด้วยในเวลาเดียวกัน

Comments are closed.

Pin It