Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 8 – 14 กันยายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
บางเรื่องเป็นความเข้าใจผิดหรือคิดไปเองของคุณล้วนๆเลยเปลืองพื้นที่สมองเปล่าๆ อย่าเสียเวลาไปคิดแทนคนอื่นอยู่เลย โชคดีที่ผู้ใหญ่บางท่านยังคงให้การสนับสนุนและยืนอยู่ข้างคุณ วิธีการใดที่ใช้แล้วไม่เวิร์คก็ควรต้องเปลี่ยนมิควรยึดมั่นถือมั่นอยู่กับรูปแบบเก่าๆหรือดื้อดึงที่จะเอาชนะ ต้องพยายามลดอคติบางอย่างไปซะ มิควรที่จะตีตนไปก่อนไข้ ไม่มีอะไรสายเกินแก้ ควรมีความเข้าใจในภารกิจที่ต้องทำอย่างถ่องแท้ ต้องสุขุมและมีมนุษยสัมพันธ์ให้มากขึ้นกว่าเดิม ระวังวาจาจะก่อศัตรูให้โดยไม่รู้ตัว เหมาะกับการเป็นตัวแทนนายหน้าหรือรับหน้าที่ในการเจรจาต่อรองหรืองานที่ต้องไม่อยู่ประจำกับที่ตลอดเวลา การได้เจอะเจอคนหน้าใหม่ๆหรือเข้าสังคมที่ไม่คุ้นเคยบ้างจะทำให้คุณค้นพบแนวทางหรือได้ไอเดียที่แปลกใหม่
ด้านการเงิน พูดจาเป็นเงินเป็นทอง ริจะเป็นนักช้อปก็ต้องขยันต่อรองราคา รายจ่ายเยอะต้องคิดหลายๆตลบหน่อยอย่าควักง่ายเกินไป เก็บหอมรอมริบไว้บ้าง ระวังจะเสียท่าเพราะความไว้ใจจนต้องสูญเงินไปเปล่าๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด น่าจะต้องปรับลุค และเพิ่มเสน่ห์ในตัวให้มากขึ้นอีกนิด ส่วนคนมีคู่ เดินทางสายกลางดีที่สุด อะไรที่สุดโต่งนักก็ไม่ดี
TIPS: ส่วนมากคนที่เกิดราศี นี้จะมีบุคลิกก้าวร้าว ส่งผลให้ส่วนของกระดูกและข้อต่อไม่มีความยืดหยุ่น และเมื่ออายุมากขึ้นก็จะป่วยเป็นโรคกระดูกและข้อต่อได้ง่าย ฉะนั้น ควรเริ่มต้นบำรุงกระดูกตั้งแต่เนิ่น ๆ ด้วยการกินอาหารที่มีแคลเซียม เช่น นม งาดำ ผักสีเขียว ไปจนถึงกินปลาเล็กปลาน้อย และออกกำลังเป็นประจำ อย่างไรก็ดี เมื่อชาวราศีมังกรเป็นโรคนี้ แล้วจะเจ็บปวดมาก เพราไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่ต้องให้ยาลดการอักเสบและอาการบวมตามข้อเป็นระยะ ๆ ดังนั้น ควรหมั่นดูแลตัวเองอยู่เสมอๆ นะคะ ไม่เช่นนั้นจะเสี่ยงกับการเป็นโรคข้อต่ออักเสบ ธัยรอยด์ กระดูกและฟันเปราะค่ะ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
การงานมีความก้าวหน้าและพัฒนาการมากขึ้นเป็นลำดับ ลงล็อคบ้างแล้วในหลายเรื่อง ส่วนอะไรที่ยังต้องปรับปรุงแก้ไขก็ยังต้องดำเนินต่อไป สำหรับความคิดเห็นที่เป็นไปกันคนละทางก็ไม่เป็นปัญหาหากมีใจกว้างมากพอ ที่สำคัญคือต้องไม่คุยกันด้วยอารมณ์ ต้องเก็บอาการและใช้เหตุผลให้มาก ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียฟอร์มเมื่อไม่รู้หรือไม่แน่ใจก็ควรที่จะถามอย่าปล่อยให้เรื่องที่ติดใจสงสัยนั้นต้องค้างคาอยู่ในใจและอาจเท่ากับว่าเป็นการยอมรับไปโดยปริยายถ้าจะต้องมานั่งเสียดายก็คงจะช้าไปแล้ว ด้วยประสบการณ์ทำให้สามารถที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบอัตโนมัติได้เลย มีโอกาสได้จับงานที่ถนัดแต่มิควรทำการอย่างชะล่าใจเกินไปนัก ระวังการรับประทานอะไรที่ผิดสำแดงและอุบัติเหตุด้วย
ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง มีเงินผ่านมือเยอะ ควรใช้จ่ายอย่างมีสติ อย่าฟุ้งเฟ้อเกินความจำเป็น ระวังทรัพย์สินหายหรือหมดไปแบบสูญเปล่า ความเผลอเรอทำให้หยิบของมาไม่ครบ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ใช่ ต้องเร่งทำคะแนน ส่วนคนมีคู่ มีความพยายามที่จะเข้าใจกันและกันมากขึ้น
TIPS: ชาวราศีนี้ชอบสังสรรค์ สมาคมกับผู้อื่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนที่เกิดราศีนี้กลับมีความเสี่ยงสูงที่จะป่วยเป็นโรค เกี่ยวกับระบบประสาท นอกจากนั้น คนราศีนี้ยังเสี่ยงที่จะป่วยเป็นโรคข้อเท้าบวม เส้นเลือดขอด ข้อเท้าเคล็ด ไปจนถึงข้อต่ออักเสบ ซึ่งตามพื้นดวงแล้วชาวกุมภ์มักมีอาการบวมที่ข้อเท้าหรือบริเวณต่ำกว่าหัว เข่าลงมา ฉะนั้น ควรหมั่นนวดขาทุกวันด้วยน้ำมันนวดตัว เพื่อบริหารให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น นอกจากนั้นโดยพื้นดวงแล้วชาวกุมภ์มักเป็นคนทะเยอทะยาน ซึ่งถ้าไม่รักษาสมดุลให้ดีก็อาจส่งผลต่อโรคเกี่ยวกับระบบประสาทตามที่กล่าว มาข้างต้น

ราศีมีน ( เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)
ไม่สามารถใช้ศักยภาพได้อย่างเต็มที่นัก มีบางคนพยายามทำให้คุณสูญเสียความมั่นใจ การทำงานร่วมค่อนข้างที่จะมีปัญหามาก พูดตรงมากก็ไม่ดี ช่วงนี้จึงเหมือนกับว่าน้ำท่วมปากอยู่ ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนไม่ว่าจะได้รับมาจากแหล่งไหนก็ตามที เรียนรู้การใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆไว้เมื่อถึงคราวจำเป็นเนื่องจากไม่มีใครจะอยู่ช่วยคุณได้ตลอด การติดต่อประสานงานจะต้องเจออุปสรรคแทบจะทุกครั้งไปก่อนที่จะได้เรื่องได้ราวอะไรขึ้นมา ทุกย่างก้าวต้องเต็มไปด้วยความระมัดระวัง ยังคงต้องเจอกับความท้าทายอยู่เรื่อยๆ ต้องแอ็คทีฟอยู่เสมอ เพิ่มดีกรีความเนี้ยบให้มากขึ้น อย่าทำอะไรที่เป็นการเปลืองตัวโดยไม่จำเป็น
ด้านการเงิน หารายได้ได้มากขึ้น ยิ่งขยันยิ่งรวย จะพบช่องทางใหม่ๆในการสร้างรายได้ แต่จะมีคนคอยตอดเล็กตอดน้อยตลอด ระวังถูกเอารัดเอาเปรียบในสัญญา งดค้ำประกัน จะเก็บทรัพย์สินที่มีคนทำตกหล่นไว้ได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามาเป็นตัวเลือกดูเหมือนว่ายังไม่เข้าตาสักเท่าไหร่ ส่วนคนมีคู่ แค่ดูแลเอาใจใส่กันบ้างก็พอ
TIPS: ชาวมีนเป็นคนเข้าข่าย บ้างาน และคิดมากในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เหตุนี้ชาวมีนจึงรู้สึกเหนื่อยง่ายและปวดหัวอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงสูงที่จะป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลืองและภูมิคุ้มกัน ไม่แข็งแรง ถ้าเร่งงานจนต้องอดนอน ชาวมีนจะป่วยได้ง่ายมาก ฉะนั้น ควรหมั่นกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ และดื่มน้ำสมุนไพร เพื่อกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)
ต้องลุยเองเกือบจะทุกอย่างจึงจะสำเร็จและเห็นผล จะมีงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้อหลังเข้ามาให้ทำเยอะขึ้น เหนื่อยแต่มีความสุขที่มีคนเห็นคุณค่าและยอมรับในฝีมือ แต่ระวังจะแบกรับภาระเกินกำลังด้วย ข้อตกลงหรือคำพูดคำสั่งใดที่ไม่เคลียร์จะทำให้มีปัญหาตามมาในภายหลังได้ อย่ารับปากใครส่งเดชเพราะจะเป็นเหตุให้ผิดใจกันได้ ควรต้องรอบคอบเรื่องของสัญญาและจัดเก็บเอกสารให้เป็นที่เป็นทาง การที่ต้องออกไปนอกเส้นทางที่คุ้นเคยมีสิทธิ์ที่จะหลงทางได้ง่ายๆควรเตรียมพร้อมล่วงหน้าให้ดีเพื่อตัดปัญหาเรื่องนัดหมาย อาจจะต้องมีการปรับเทคนิคที่จะใช้นิดหน่อยเพื่อเพิ่มความสะดวกและมีความรวดเร็วกว่าเดิม ระวังอุบัติเหตุและปัญหาสุขภาพจากการทำงานกลางแจ้งด้วย
ด้านการเงิน รายรับกระเตื้องขึ้น ได้เงินจากหลายทาง ส่วนใหญ่หมดไปกับการเลี้ยงดูปูเสื่อหรือเป็นไปในลักษณะถูกมัดมือชก มีรายจ่ายเป็นค่าภาษีสังคมหรือเพื่อหน้าตาทางสังคม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักต่างวัย ส่วนคนมีคู่ แกล้งกันไปแหย่กันมา สุดท้ายก็มีปัญหาจนได้
TIPS: ชาวเมษเป็นพวกที่ชอบฟัง เสียงเพลง และบ่อยครั้ง การฟังเพลงเสียงดังมากเกินไปก็อาจทำให้ระบบประสาทเกิดความตึงเครียดได้ ซึ่งด้วยอิทธิพลของดวงดาวแล้วชาวเมษจะมีปัญหาตรงบริเวณศีรษะ ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหัวบ่อยๆ หรือโรคไมเกรน ยิ่งพื้นฐานชาวเมษเป็นคนเครียดง่าย คิดมาก บวกกับไม่ชอบกินอาหารตรงเวลา จึงทำให้อาการปวดหัวกำเริบอยู่บ่อย ๆ หนำซ้ำยังป่วยเป็นโรคหวัดและไซนัสอักเสบได้ง่ายอีกด้วย อย่างไรก็ดี ชาวเมษมีแนวโน้มว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งส่งผลให้ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน ฉะนั้น ควรหาเวลาพักผ่อนให้มาก ๆ และพยายามอย่าใช้ชีวิตเร่งรีบมากนัก

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
การงานลื่นไหล สมองปลอดโปร่ง จะคิดหรือทำสิ่งใดก็มีคนหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้เว้นซะแต่ว่าจะหาเรื่องเหนื่อยเองหรืออยากจะท้าทายความสามารถตัวเองเบาๆ ผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้อย่างเต็มที่ มีสิทธิ์ที่จะได้ต่อยอดไอเดียตามที่เคยได้นำเสนอไว้ ลูกน้องอาจมีเรื่องเข้าใจผิดกันหากเคลียร์กันได้ก็จบที่สำคัญคืดคุณอย่าลำเอียงหรือสองมาตรฐานก็แล้วกัน บททดสอบบางอย่างเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นมิควรชะล่าใจให้มากเกิน จะมีคนเข้ามาขอคำแนะนำปรึกษาในเรื่องที่คุณมีความรู้ความชำนาญ บริหารเวลาให้ดีด้วยโดยเฉพาะการเดินทางจะมีเหตุให้ต้องเสียเวลาซึ่งส่งผลกระทบต่อนัดหมายต่างๆที่มีและจะทำให้เสียเครดิตได้ จะได้เปิดประสบการณ์ใหม่หรือค้นพบแนวทางอะไรใหม่ๆโดยมิได้ตั้งใจ
ด้านการเงิน เมคมันนี่กันน่าดู มีเรื่องที่ต้องใช้เงินเยอะโดยเฉพาะการดูแลเด็กเล็กในปกครอง ควรตรวจเช็คสภาพสินค้าก่อนมิฉะนั้นอาจเสียเงินเปล่า ต้องเบรกบ้างอย่าสปอยล์ตัวเองมากนัก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบคนที่ถูกใจ มีรสนิยมคล้ายกันอีกด้วย ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวอบอุ่น มีเวลาอยู่กันมากขึ้น
TIPS: ชาวพฤษภมีแนวโน้มที่จะ มีปัญหาเรื่องสุขภาพคอ ถ้าเมื่อไหร่ที่เครียดจัดหรืออยู่ในที่ที่อากาศเย็น ๆ จะปวดคอได้ง่าย นอกจากปัญหาเรื่องปวดคอและคอติดเชื้อแล้วยังมีปัญหาเรื่องต่อมธัยรอยด์ทำงาน ไม่ปกติ และระบบเผาผลาญอาหารทำงานไม่ค่อยดี ตำแหน่งตรงคอจะมีส่วนสำคัญในการแสดงความรัก และแสดงความสามารถออกมาให้ผู้อื่นได้รับรู้ ดังนั้น ชาวราศีนี้จึงควรดูแลคอตัวเองให้ดี ๆ เพราะว่ามันมีผลต่อการแสดงความคิดสร้างสรรค์ออกมาด้วย
ด้วยความที่พื้นดวงของ คนราศีพฤษภมักป่วยเป็นโรคเจ็บคอบ่อยๆ ฉะนั้น เพื่อป้องกันกันไม่ให้อาการเจ็บคอเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ลองดื่มน้ำอุ่นผสมเกลือเพื่อช่วยบรรเทาอาการ อย่างไรก็ดี อาการเจ็บคอและคออักเสบอาจมี ที่มาจากฝุ่นละออง ละอองเกสร หรือไม่ก็แพ้สารเคมีบางอย่าง ถ้าเป็นติดต่อกันหลายวัน ก็ควรไปหาหมอหรือลองตรวจหาสาเหตุว่าอะไร คือปัจจัยที่ทำให้เราเกิดการระคายเคืองคอ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
ต้องสังเกตการณ์ดีๆ เป็นช่วงที่ใช้สมองมากกว่ากำลัง จะมีการพบปะเจรจาทั้งในแบบที่เป็นทางการและส่วนตัว หลายอย่างมีสัญญาณที่ดีขึ้นเป็นระยะ ปัญหาที่ยังคาราคาซังต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเคลียร์ได้หมด ต้นทุนความรู้ความสามารถในบางเรื่องยังมีน้อยจำเป็นต้องหาข้อมูลเพิ่มหรือพัฒนาเป็นการด่วน มีปัจจัยบางอย่างที่ทำให้สถานการณ์หรือสิ่งที่คาดหวังต้องเปลี่ยนแปลงไปหรือเกิดความสับสนไปชั่วขณะจนต้องมีการตั้งหลักและปรับกลยุทธ์กันใหม่ ช่วงนี้อาจมีบางคนขอร้องให้ช่วยในเรื่องที่ทำให้คุณรู้สึกลำบากใจหรือช่วยปกปิดความลับบางอย่างให้ แต่ไม่ว่าจะทำการสิ่งใดควรเน้นความโปร่งใสและยึดความถูกต้องไว้ก่อนเป็นดี อะไรที่เรียนผูกไว้ก็ต้องเรียนแก้เอาเอง หากคิดที่จะยืมจมูกคนอื่นหายใจก็ควรต้องทำใจหน่อย
ด้านการเงิน ไหลเวียนคล่อง กำลังซื้อมีมาก สามารถจัดเต็มในทุกสิ่งที่ต้องการ ระวังถูกหลอกให้ซื้อของเก่าของโบราณ มีรายจ่ายเกี่ยวกับการชดเชยค่าเสียหายหรือเป็นเรื่องของรายการซ่อมต่างๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่โดนใจเข้าอย่างจัง ส่วนคนมีคู่ ปัญหาแบบลิ้นกับฟัน งอนกันเป็นปรกติ
TIPS: ชาวเมถุนมีแนวโน้มจะ ป่วยด้วย โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และปอด ดังนั้น ควรหมั่นออกกำลังกายเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์เข้าปอด หมั่นนั่งสมาธิเพื่อให้จิตใจสงบ และหายใจเข้าออกอย่างถูกวิธี ทั้งนี้ ชาวเมถุนยังมีจุดอ่อน บริเวณหลังและไหล่ ทำให้เส้นเอ็นบริเวณนั้นตึงอยู่บ่อยๆ จนเกิดอาการอักเสบ ใครที่ชอบนั่งหลังขดหลังแข็งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นาน ๆ ควรหาอะไรมารองมือและหลังไว้ให้ดี ๆ เพื่อป้องกันอาการปวดหลัง นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับขั้นรุนแรง ฉะนั้น ควรหาเวลาออกกำลังกายเพื่อช่วยในเรื่องระบบหายใจ และช่วยให้นอนหลังได้ดียิ่งขึ้น

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
เป็นจังหวะที่จะได้ปรับปรุงหรือทำการเปลี่ยนแปลงหรือได้ทำอะไรที่ต่างไปจากเดิมบ้าง ต้องผนึกกำลังทั้งบุ๋นและบู๊ ควรมีวิธีการรับมือที่หลากหลายรูปแบบตามความเหมาะสมของสถานการณ์ โดยภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดีแต่ก็ยังวางใจไม่ได้ทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์ จะมีเรื่องให้เพลียใจเบาๆเกี่ยวกับผู้ใหญ่บางท่านหรือผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่าบางคน ต้องตกเป็นที่ปรึกษาจำเป็นให้ใครต่อใคร แต่ในบางเคสยังอ่อนประสบการณ์หรือไม่มีความเชี่ยวชาญมากพอก็ควรบอกไปตามตรงและคงทำได้แค่รับฟังเฉยๆเท่านั้น เข้าสู่โหมดจริงจังให้มากกว่าเดิม ความรับผิดชอบที่สูงขึ้นจะทำอะไรก็ต้องรอบคอบและรัดกุม ตราบใดที่ยังไม่มีการทำสัญญาข้อตกลงให้เป็นกิจลักษณะก็อย่าเพิ่งเชื่อล่ะ
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ ใช้เงินเป็นก็ย่อมที่จะมีเงินเก็บ ถ้าไม่หักห้ามใจซะบ้างกระเป๋าก็แบนได้ง่ายมาก จะมีคนร้อนเงินมาของหยิบยืม จะซื้อของมีค่าอะไรต้องระวังอาจได้ของมีตำหนิ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นไปได้มากที่จะตกหลุมรักใครบางคนเข้าให้ ส่วนคนมีคู่ เรื่องบางเรื่องมิใช่จะแก้กันได้ง่ายๆฉะนั้นก็ต้องปลง
TIPS: ชาวราศีนี้มีแนวโน้มจะ ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหารและโรคลำไส้ อักเสบ รวมทั้งโรคที่เกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร นอกจากนี้ ยังปวดท้องได้ง่าย ทั้งนี้ เพราะพื้นดวงชาวราศีนี้จะเป็นคนที่มีอารมณ์แปรปรวนหงุดหงิดง่าย ฉะนั้น ควรระวังเรื่องการกินและอารมณ์ให้มาก ๆ เพราะจะส่งผลให้ป่วยได้ง่าย

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ต้องฟิตไว้ตลอด ยังมีอีกหลายเรื่องหลายราวที่คุณจะต้องฟันฝ่าและผ่านไปให้ได้ อย่าได้คิดเข้าข้างตนเองให้มากจนเกินไป ประสาทสัมผัสต้องไวจะได้แก้สถานการณ์ได้ทันหรือหากมีความชะงักงันเกิดขึ้น อาจต้องมีการพูดคุยหารือกับผู้ใหญ่แบบนอกรอบด้วย เป็นโอกาสที่จะได้ใช้ทักษะบางด้านที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ ความสะดวกสบายที่ได้รับสร้างความเคยตัวให้คุณโดยไม่รู้ตัวจนทำให้เกิดความประมาทหรือปรับตัวไม่ทันก็เป็นได้เมื่อมีบางสิ่งที่เปลี่ยนไป ศักดิ์ศรีที่ค้ำคออยู่อาจสร้างความกดดันให้อยู่บ้าง คิดจะต่อกรกับใครควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาหรือเป็นการกระทำที่คุ้มค่าความเสี่ยงหรือเปล่าอีก เพื่อที่จะบรรลุผลสมกับความตั้งใจจึงต้องพยายามอย่างเข้มข้นเป็นทวีคูณ
ด้านการเงิน หามาใช้ไป ได้มาเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยเหลือ กระเป๋าฉีกได้ง่ายๆ ควรไตร่ตรองสักนิดก่อนที่จะจ่ายเงินซื้อ ระวังทรัพย์สินโดนขโมยหรือถูกตุกติกผลประโยชน์ อะไรที่ถูกยืมไปจะได้ค่อนข้างคืนยาก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังเจอรักลวง ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีได้ไม่ค่อยนาน
TIPS: ชาวสิงห์มักสง่าและเป็น จ่าฝูง (หรือศูนย์กลาง) ในทุกๆ เรื่อง ฉะนั้น พื้นดวงของคนราศีนี้จึงมักมีปัญหาเรื่องระบบหัวใจและกระดูกสันหลังอันถือว่า เป็นศูนย์กลางของร่างกายของเราด้วยเช่นเดียวกัน ด้วยความที่ชาวสิงห์เป็นคนที่มีนิสัยดื้อรั้นและไม่ยืดหยุ่น จึงทำให้กล้ามเนื้อตามร่างกายเกร็งและปวดเมื่อยอยู่บ่อย ๆ และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ป่วยเป็นโรคเครียดได้ง่าย และพัฒนาไปสู่โรคความดันโลหิตสูง หัวใจ และหลอดเลือดตีบ ฉะนั้น ชาวสิงห์ควรดูแลเรื่องอาหารการกินให้ดี ๆ เพื่อจะได้ไม่ไปเร่งให้เกิดโรคที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

ราศีกันย์ ( เกิดระหว่างวันที่17 กันยายน-16 ตุลาคม)
เจองานงอกอยู่เนืองๆ วุ่นไม่เลิก การจัดการแต่ละเรื่องดูเหมือนว่าจะลงตัวไม่ง่าย เหนื่อยขึ้นเป็นสองเท่า ต้องวางหมากใหม่ ติดตามความคืบหน้าของสิ่งที่ดำเนินการไปแล้ว มีบางสิ่งบางอย่างที่ค่อนข้างจะเหนือความคาดหมายเกิดขึ้น ทักษะและประสบการณ์จะทำให้คุณสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์ฉุกเฉินที่เผชิญอยู่ได้โดยปราศจากข้อกังขาใดๆ เป็นช่วงที่ต้องใช้การสื่อสารและการเจรจาเป็นสำคัญ มีบางครั้งบางทีที่จำเป็นต้องพึ่งบารมีผู้ใหญ่ในการช่วยเกริ่นนำให้ก่อนพอเป็นพิธี ต้องบริหารเวลาและกำลังให้ดีมิฉะนั้นจะเสียชื่อได้เพราะทำงานเสร็จไม่ทันหรือคุณภาพและมาตรฐานด้อยลงไป เทคนิคหรือความรู้บางอย่างต้องใช้ความเพียรพยายามเป็นอันมากกว่าจะได้มา ระวังถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ
ด้านการเงิน พอกินพออยู่สมฐานะ ยังใช้จ่ายตามใจมากไม่ได้ ภาระผูกพันยังมีอยู่ มีเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ควรตุนสำรองไว้บ้าง ค่าช้จ่ายสำหรับเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงสูงพอสมควร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด บุคลิกยังไม่ดึงดูดใจเพศตรงข้ามมากพอ ส่วนคนมีคู่ หงุดหงิดง่ายทำให้มีปากเสียงกันบ่อย
TIPS: ปกติสาวกันย์เป็นสาวที่ ชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ ฉะนั้น โรคภัยใช้เจ็บจึงไม่ค่อยถามหา แต่อย่างไรก็ดีด้วยความที่ระบบในร่างกายของสาวกันย์อาจอ่อนไหวง่ายกับโรคที่ เกี่ยวกับการย่อยอาหาร ถ้ากินอาหารไม่เป็นเวลาและเครียดอยู่เป็นประจำ สาวกันย์อาจป่วยเป็นโรคกระเพาะได้ง่าย ฉะนั้น ควรรู้จักปล่อยวาง และหมั่นหาน้ำเก็กฮวยมาดื่มเพื่อช่วยให้ท้องอบอุ่น

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่17 ตุลาคม- 15 พฤศจิกายน)
ฝีมือดีและมีประสบการณ์มากพอที่จะทำให้ผู้ใหญ่วางใจมอบหมายภารกิจสำคัญหรืองานด่วนให้จัดการโดยมีข้อเสนอหรือข้อแลกเปลี่ยนที่น่าสนใจมิใช่น้อย เรียนรู้และสามารถเข้าใจอะไรได้เร็วจึงทำได้ดีแม้จะไม่ได้มีความถนัดมากมายนัก แต่ก็เหมือนกับจะเป็นดาบสองคมด้วยเช่นกันเพราะช่วงนี้อะไรๆกฌตกหนักที่คุณเหมือนถูกกินแรงเบาๆ ถึงต้องทำงานแข่งกับเวลาแต่ก็จะได้ความคืบหน้าไว มีอำนาจการตัดสินใจมากขึ้นกว่าเดิมซึ่งจำเป็นต้องได้ข้อมูลบางอย่างในเชิงลึกเพื่อป้องกันความผิดพลาด จะได้รับความช่วยเหลือในบางเรื่องจากบุคคลที่คุณเองก็คาดไม่ถึงทำให้ความยากลดลง คุณสมบัติเหมาะที่จะได้รับตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้น
ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้นมาก มีทั้งรายได้เสริมและรายได้หลัก จับจ่ายใช้สอยได้สบายมือกว่าเดิม มีเงินโปะหนี้ จะมีคนมาช่วยใช้ตังค์ มีรายจ่ายเกี่ยวกับสุขภาพของคนใกล้ชิด ระวังเงินหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแม่สื่อแม่ชักเยอะ น่าจะเจอสักคนที่รู้สึกดี ส่วนคนมีคู่ สงบศึกชั่วคราว มีเรื่องที่ต้องพึ่งพาอาศัยกัน
TIPS: ชาวราศีนี้ควรระวัง เรื่องการทำงานของไตและกระเพาะปัสสาวะ ฉะนั้น ทางที่ดีควรหมั่นดื่มน้ำให้ได้วันละประมาณ 6- 8 แก้ว และควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อวัว เป็ด ไก่ แล้วหมั่น กินผักผลไม้สดแทน และด้วยความที่คนราศีนี้ ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวศุกร์จึงทำให้ไขมันส่วนเกินถูกขับมาจากไต ส่งผลให้ผิวหนังเป็นสิวได้ง่าย จึงควรหมั่นดูแลผิวหนังให้ดี ๆ และรักษาความสะอวดให้มากเป็นพิเศษ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

นิ่งนอนใจมากไปก็จะกลายเป็นความประมาทและอาจจะทำให้ต้องพลาดโอกาสดีๆไปก็ได้ ควรต้องกระตือรือร้นและขวนขวายให้มากขึ้น คิดจะทำการสิ่งใดควรเริ่มซะแต่เนิ่นๆ เร่งเดินเครื่อง ควรเหลือเวลาไว้เพื่อเก็บตกรายละเอียดเล็กๆน้อยๆด้วย จะถูกกดดันจากความคาดหวัง มีเรื่องที่จำเป็นต้องตัดสินใจให้เด็ดขาดโดยเฉพาะเมื่อตกอยู่ในสภาวการณ์ที่มีการแข่งขันสูง อย่าหลุดปากพูดอะไรที่มิได้ตรึกตรองให้ดีก่อน ผลงานหรือการกระทำอาจโดนเปรียบเทียบบ้างก็เป็นธรรมดา ต้องมีความอดทนอดกลั้นให้มาก ต้องรักษาภาพลักษณ์และมิควรนำชื่อเสียงไปเสี่ยง มีการเจรจาเพื่อปรับเปลี่ยนเงื่อนไขบางอย่าง จะได้เข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนาหรือมีผู้ชักชวนให้เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานด้านจิตอาสา
ด้านการเงิน พอกินพอใช้ ฉลาดใช้ ไม่ฟุ้งเฟ้อ แต่หากจะหมดไปก็เพราะความสงสารเห็นใจโดยเฉพาะกับคนใกล้ชิด มีรายจ่ายเกี่ยวกับค่าหยูกค่ายาต่างๆ ระวังทรัพย์สินหายจากความสะเพร่า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักกับคนใกล้ตัว อยู่ในแวดวงเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหงกันบ่อยเพราะใช้แต่อารมณ์
TIPS: ด้วยพื้นฐานของชาวราศี พิจิกเป็นคนที่เก็บอารมณ์ ทำให้ลามไปถึงชอบเก็บชอบอั้นของเสียเอาไว้ ไม่ยอมถ่ายตรงตามเวลา หนำซ้ำคนราศีนี้ ยังชอบกินอาหารที่มีไขมันสูงจนทำให้ท้องผูกบ่อยๆ และบางครั้งลามไปจนเป็นโรคริดสีดวงทวาร ฉะนั้น ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและหมั่นขับถ่ายให้เป็นเวลา นอกจากนี้ ควรระวังเรื่องระบบอวัยวะสืบพันธุ์ด้วย

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)
การดำเนินการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง มีเรื่องเข้ามาขัดจังหวะบ้างเป็นระยะพอที่จะรับมือได้ไหวอยู่เว้นซะแต่ว่าจะคิดวิตกกังวลไปเอง มิควรที่จะเอาตนเองเป็นสูนย์กลางมากจนเกินไป บางทีปล่อยให้สถานการณ์พาไปบ้างก็ดี ควรแชร์ประสบการณ์และความคิดความเห็นกับคนอื่นๆเผื่อว่าจะได้มุมมองอะไรใหม่ๆบ้าง เมื่องานของตนอยู่ตัวหรือเข้าที่เข้าทางดีมีสิทธิ์ที่จะถูกส่งตัวไปขัดตาทัพสำหรับภารกิจบางอย่างซึ่งจะเป็นผลดีของคุณต่อไปในอนาคต เป็นโอกาสที่จะได้ใช้ความรู้ความสามารถในการให้ความช่วยเหลือและแนะนำผู้อื่น การเดินทางไม่ค่อยสะดวกและราบรื่นนัก หลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งเพื่อความปลอดภัย ลูกสมุนทำงานไม่ค่อยได้ดั่งใจเท่าไหร่คงต้องติวเข้มซะหน่อยแล้ว
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว แต่ค่อนข้างที่จะมือเติบ โดยเฉพาะเงินสดจะอยู่ในมือไม่ได้นาน หมดเปลืองไปกับการซื้อหาความสุขและความสะดวกสบาย หรือใช้ในการปรับลุคให้ดูดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณชอบยังตาไม่ถึง ส่วนคนมีคู่ เรื่องบางอย่างไม่พูดบ้างก็ได้ จะได้ไม่มีปัญหา
TIPS: หนุ่มสาวธนูส่วนใหญ่ ชื่นชอบการดื่มเป็นชีวิตจิตใจ ฉะนั้น ควรระวังเรื่องตับเป็นพิเศษ ตั้งแต่ตับแข็ง ตับอักเสบ ไปจนถึงโรคพิษสุราเรื้อรัง นอกจากนี้ ชาวราศีธนูมักป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับถุงน้ำดีด้วย จึงควรหมั่นดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ๆ ลด ละ เลิกการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ส่งผลเสียต่อตับ

Comments are closed.

Pin It