Art Eye View

"ม้า" ภาพเขียนชิ้นสุดท้ายของ "ถวัลย์ ดัชนี" พิมพ์แจกจำนวนจำกัด ในงานพระราชทานเพลิงศพ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ภาพเขียนชิ้นสุดของ “ถวัลย์ ดัชนี” ภาพนี้ คือภาพที่ “ม่องต้อย – ดอยธิเบศร์” ทายาทของถวัลย์แจ้งว่า จะถูกนำมาจัดพิมพ์ในจำนวนจำกัด เพื่อมอบให้ทุกคนที่ไปร่วมงาน พระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 10 กันยายน 2557 ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

“วันที่ 21 กรกฎาคม 2557 พ่อวาดภาพ “ม้า” ขึ้นที่โรงพยาบาลในขณะที่เข้าพักรักษาตัวอยู่ เป็นภาพสุดท้ายที่พ่อวาดในขณะยังมีลมหายใจ เทคนิคปากกาเคมีและปากกาลูกลื่นบนกระดาษ”

ไม่ผิดไปจากที่ กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ปี 40 เคยให้สัมภาษณ์กับ ART EYE VIEW ก่อนหน้านี้ ในงานรดน้ำศพ เกี่ยวกับภาพเขียนชิ้นสุดท้ายของถวัลย์ที่เขาได้เห็นเมื่อครั้งได้ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลรามคำแหงว่า

“เป็นภาพเขียนวาดด้วยเส้นสีแดง บวกกับมีลักษณะเป็นจุดๆ”
 
คลิกอ่าน… สมเด็จพระเทพฯ เสด็จพระราชดำเนิน พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “ถวัลย์ ดัชนี” คนเชียงรายระดมความคิด จัดงาน 100 วัน อย่างยิ่งใหญ่

คลิกอ่าน… “อยากให้เราพบกันในวันที่สวยงาม และเก็บความทรงจำดีๆนั้นไว้” สิ้น “ถวัลย์ ดัชนี” เจ้าของ “บ้านดำ” แห่งดอยนางแล จ.เชียงราย ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์(จิตรกรรม) ปี 44


ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It