Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
ทำงานเข้ากับผู้อื่นได้ดี มีความอารีอารอบสูง รู้จักที่จะผ่อนหนักผ่อนเบาถึงจะตั้งตนอยู่บนความมีหลักการก็ตาม ไม่สร้างความหนักใจให้กับเพื่อนร่วมงาน เรื่องที่ต้องดำเนินการได้ความรุดหน้าดีหลายอย่าง มีความพร้อมที่จะเรียนรู้และปรับตัวเป็นที่เอ็นดูแก่ผู้ใหญ่ หัวไวและเข้าใจอะไรได้ง่าย ทะมัดทะแมงและแคล่วคล่องใช้ง่ายไม่เรื่องมาก ทำให้เป็นที่รักของคนรอบข้างด้วยความที่เป็นคนมีน้ำใจ งานราษฎร์งานหลวงเข้าตรึมจนหาเวลาว่างแทบจะไม่ได้ จะมีสิทธิมีเสียงมากขึ้นกว่าเดิมหรือได้สิทธิพิเศษบางอย่าง ฝีมือโดดเด่นเป็นที่จับตา ราศีเริ่มจับ สิ่งที่ร้องขอก็จะได้มา หากองหนุนได้ง่ายขึ้น แต่ควรต้องระวังความประมาทเลินเล่อโดยเฉพาะในเรื่องของการตัดสินใจ ควรต้องมีที่ปรึกษาหรือหาข้อมูลเพื่อใช้ประกอบเพิ่มเติมอีกหน่อยก่อนก็ดี

ด้านการเงิน ต้องคิดคำนวณให้ดีก่อนใช้ อย่าปล่อยให้รายรับลดปริมาณเร็วจนน่าใจหาย จะโดนทวงหนี้ที่ค้างชำระ เครดิตมีปัญหา ระวังจะถูกหลอกให้เซ็นสัญญา อย่าเพิ่งหาภาระเพิ่ม แต่ยังพอที่จะมีโชคลาภอยู่บ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามาพัวพันเยอะ มีสิทธิที่จะติดอกติดใจใครคนหนึ่งเข้าให้ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้น้อยใจกันอยู่เรื่อย

TIPS: ราศีมังกร (Capricorn) “ด.เด็ก อดทน”

ธรรมชาติของเด็กราศีมังกรเป็นคนช่างคิด ฉลาด  มีความรอบคอบรอบรู้  ใจเย็น จนอาจจะดูว่าทำอะไรเชื่องช้า  รู้หน้าที่รู้จักรับผิดชอบตัวเองแต่เล็กแต่น้อย  พ่อแม่ไม่ต้องคอยพร่ำบ่นว่า จึงออกจะเป็นเด็กเลี้ยงง่าย   อยู่ในกฎเกณฑ์   และอดทนรอคอยในสิ่งที่ต้องการ  

ข้อระวัง นิสัย ใจเด็ด  มีความสุขกับการอยู่กับพ่อแม่ที่บ้าน ไม่ชอบสังคม  พ่อแม่อย่าละเลยปล่อยให้ลูกมีโลกส่วนตัวมากเกินไปไม่เช่นนั้นอาจเข้าข่ายเป็นพวกต่อต้านสังคมได้
เคล็ดลับ สอนให้ลูกรู้จักการแบ่งปัน  สนับสนุนให้ลูกเล่นกับเพื่อนบ่อยๆ  พาลูกไปร่วมกิจกรรมนอกบ้าน  แล้วจะทึ่งในความคิดจินตนาการทะลุฟ้าของลูก

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

มีการผิดแผนหรือผิดคาดเล็กๆ น้อยๆ และยังไม่อาจทำการปรับหรือแก้ไขได้ในทันที ด้วยว่ายังไม่มีจังหวะหรือมิเช่นนั้นก็เป็นผลกระทบมาจากกลไกหรือขั้นตอนการทำงานบางอย่างของบางคนที่ไม่มีความเข้าใจที่ลึกซึ้งมากพอ แต่ก็เป็นอะไรที่น่าลุ้นและดูท้าทายดี อย่าไปหงุดหงิดหรือหัวเสียเพราะไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น วิธีการหรือแนวทางที่ได้รับการชี้แนะมาอาจจะดูว่าไม่น่าเป็นไปได้แต่ตราบใดที่ยังไม่ได้ลองก็อย่ารีบไปปฏิเสธ ที่แน่ๆ คือความทุ่มเทของคุณไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอน ยิ่งเจออะไรที่ยากคุณก็จะยิ่งเก่ง เป็นโอกาสที่คุณจะได้พัฒนาทักษะให้หลากหลายมากขึ้น การเข้าถึงข้อมูลอาจจะยุ่งยากบ้างแต่ก็จะได้มาด้วยความอนุเคราะห์ของผู้ใหญ่ ช่วงนี้จำเป็นทต้องสงบปากสงบคำบ้าง อย่ารับปากหรือสัญญากับใครมั่วซั่ว ผู้ใหญ่ยังถือหางข้างคุณอยู่อย่าทำให้ท่านผิดหวัง

ด้านการเงิน หาเงินเก่ง หมุนเงินคล่อง มีเงินผ่านมือจำนวนมาก แต่รายจ่ายก็ยุ่บยั่บใช่เล่น จึงต้องวางแผนการใช้เงินให้ดีๆ จะเสียทรัพย์เพราะเข้าไปยุ่งกับเรื่องของชาวบ้าน ระวังโดนล้วงกระเป๋า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด การเดินทางไปในบางที่บางแห่งอาจจะทำให้คุณได้พบคนที่โดนใจ ส่วนคนมีคู่ มีอะไรที่ติดค้าง หรือคาใจกันเบาๆ

TIPS: ราศีกุมภ์(Aquarius) “ความท้าทายเท่านั้นที่หนูชอบ”


ธรรมชาติของเด็กราศีกุมภ์เป็นเด็กคล่องแคล่ว  อารมณ์อ่อนไหว มีความคิดก้าวหน้า  ชอบลงมือทดลอง ชอบการประดิษฐ์สิ่งของ  ชอบอะไรใหม่ๆ ปรับตัวเข้ากับสังคมได้ง่าย มีเสน่ห์  เพื่อนเยอะ  


ข้อระวัง อย่าผิดสัญญากับลูกเด็ดขาด เพราะจะลดทอนความเชื่อมั่นของเขาต่อพ่อแม่  

เคล็ดลับ ส่งเสริมพรสวรรค์หลายทางของลูก จินตนาการของเด็กราศีกุมภ์ล้นเหลือ  อะไรที่เป็นเรื่องธรรมดาๆขอบอกว่าอย่าชวนลูกทำ  อีกอย่างคือลูกจะไม่ชอบอยู่ติดบ้าน เพราะโลกในความคิดของเขากว้างใหญ่ทุกอย่างท้าทายน่าเรียนรู้ไปหมด สนับสนุนเขาเถอะ โลกใบนี้จะได้มีนักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่อีกหลายคนทีเดียว

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

มีโอกาสได้จับงานใหญ่หรือได้เข้าไปมีส่วนร่วมในงานสำคัญมากขึ้น มีสิ่งใหม่ๆให้ได้เรียนรู้อยู่ตลอด ได้รับการสนับสนุนเพราะเป็นคนที่ขยันและมีความกระตือรือร้นดี ความก้าวหน้าอยู่ไม่ไกลเกินคว้าโดยเฉพาะคนที่สู้งาน ช่วงนี้จำเป็นต้องมีหลายก๊อกหน่อยเพื่อจะได้ไขออกมาใช้ได้ทันการ กระบวนการบางอย่างค่อนข้างหนืดหรือช้ากว่าที่คิดไว้ แต่หากดูให้ดีๆ ปัญหาที่เจออาจเป็นแค่เรื่องเส้นผมบังภูเขาเท่านั้น จะมีเรื่องให้ต้องขบคิดและทำแบบต้องอดตาหลับขับตานอน ต้องใช้วิทยายุทธ์หรือเลือกตัวช่วยที่มีฝีมือเพื่อหาข้อมูลในเชิงลึก การจะทำอะไรลงไปก็ตามควรพิจารณาไตร่ตรองและต้องชั่งน้ำหนักด้วยว่าจะคุ้มค่าความเสี่ยงรึเปล่า อย่าได้อวดดีดื้อจนเกินไป เหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นได้เสมออย่าได้ประมาท

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอสมควร พอที่จะเก็บหอมรอมริบได้บ้างไม่มากก็น้อย ดูเหมือนว่าหยิบจับอะไรให้เป็นเงินเป็นทอง แต่กับคนใกล้ตัวคุณต้องใจแข็งบ้างเพราะถมเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอรักลวง ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่เปราะบาง มีเรื่องระหองระแหงกันได้ตลอด

TIPS: ราศีมีน (Pisces)“อิสรเสรีเหนืออื่นใด”


ธรรมชาติของเด็กราศีมีนสุภาพเรียบร้อย  มีเมตตา จิตใจอ่อนโยนและชอบแบ่งปัน เอื้อเฟื้อผู้อื่น   ว่านอนสอนง่าย  รักธรรมชาติที่สุด  แม่น้ำ ภูเขา ท้องทะเล เป็นที่ที่ทำให้เขามีความสุขมากๆ  ทั้งยังปรับตัวได้เก่งและมีพรสวรรค์เกี่ยวกับศิลปะและงานเขียนบทกวี มีความเป็นศิลปินสูงอีกด้วย  ช่างฝันช่างจินตนาการจนบางครั้งก็ทำให้เขาแยกไม่ออกว่าความฝันกับความจริงมันต่างกัน


ข้อระวัง อย่ายั่วยุให้โกรธ  อย่าต่อว่าด้วยคำพูดเสียดสีเย้ยหยัน ไม่งั้นเขาจะแปลงร่างจากเด็กเรียบร้อย อ่อนโยนไปเป็นเด็กก้าวร้าวรุนแรงได้ทันที   สำคัญที่สุดพ่อแม่อย่าพยายามสร้างบรรยากาศการแข่งขันให้เกิดขึ้นในชีวิตเขามากเกินไป  มันเครียด!

เคล็ดลับ นิทานและหนังสือทุกประเภทเป็นเครื่องมือเหมาะที่สุดสำหรับส่งเสริมการเรียนรู้ตามธรรมชาติของเขา จะช่วยให้เขาเปล่งศักยภาพทางความคิดออกมาได้ดี

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

อัดอั้นมานาน ช่วงนี้พอขยับเนื้อขยับตัวได้สบายขึ้น ชักจะมีความมั่นใจ ความทะเยอทะยานพุ่งปรี๊ด มีสิ่งที่อยากจะทำเต็มไปหมด ใครก็ขวางคุณไม่ได้ซึ่งก็อาจจะทำให้ผู้ใหญ่ที่สนับสนุนคุณหรือหุ้นส่วนร้อนใจเพราะความที่ไม่ฟังใครของคุณ การออกตัวแรงไปหรือก้าวกระโดดเร็วไปก็ใช่ว่าดี แท้ที่จริงแล้วสถานการณ์อาจไม่ได้ดีอย่างที่เห็นก็เป็นได้ ลึกๆ แล้วมีอะไรที่ซ่อนเร้นอยู่โดยที่คุณมิได้ล่วงรู้อีกมาก ควรมีกูรูเฉพาะด้านเป็นที่ปรึกษากันพลาดไว้ก่อน อย่าเสี่ยงโดยไม่จำเป็นหรือทำอะไรแผลงๆแบบดันทุรัง คงต้องมีการแบ่งปันหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลกันแบบยื่นหมูยื่นแมว เป็นช่วงที่จะมีคู่แข่งไม่ว่าจะในเรื่องของตำแหน่งหรือธุรกิจ พยายามเดินทางสายกลางไว้ คิดและทำในสิ่งที่ถูกต้องจะดีที่สุด


ด้านการเงิน มีโชคลาภ มีรายรับหลายทาง จะได้ค่าชดเชยอะไรบางอย่าง กำลังซื้อเยอะ ระวังจะหมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง คุมงบประมาณให้ดีอย่าให้ต้องบานปลาย มีวินัยในการเก็บออม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่ทำให้รู้สึกหวั่นไหว ส่วนคนมีคู่ ต้องหนักแน่นให้มาก

TIPS: ราศีเมษ (Aries)“ผู้นำตัวน้อย”


นิสัย เด็กราศีเมษมีลักษณะความเป็นผู้นำสูงมาก  มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  ข้อดีมากๆ คือเป็นคนขยันกระตือรือร้นมุ่งมั่น  คิดทำอะไรแล้วไม่ย่อท้อ  ใจกว้างราวมหาสมุทรชอบที่สุดถ้าได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่หัวหน้า แต่ข้อควร ระวังคือ มักใจร้อน ค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเอง   


ข้อระวัง พ่อ แม่ต้องเป็นน้ำเย็นชโลมใจอย่าโหมไฟร้อนในอารมณ์ให้ลูกตั้งแต่เล็ก ไม่เช่นนั้นเขาอาจโตขึ้นเป็นผู้นำเผด็จการได้  เรื่องดื้อเรื่องซน  มีให้บ่นไม่หยุด  แต่ขอร้องพ่อแม่ต้องหยุดบ่นนะคะ ไม่งั้นจะ go so big

เคล็ดลับ ด้วยความที่เป็นตัวของตัวเองมาก รักอิสระอย่าบังคับเรื่องทำการบ้าน หรือท่องหนังสือ อยากให้เขาทำอะไรใช้หลักเหตุผลล้วนๆเขาจะคิดได้เอง  ที่สำคัญเขาชอบฟังคำชม  พ่อแม่ต้องคอยให้กำลังใจให้คำชม  เด็กราศีเมษเป็นนักบุกเบิกของแท้ มักจะนำความชื่นอกชื่นใจมาให้พ่อแม่ภาคภูมิใจตลอดๆ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

หน้าที่ความรับผิดชอบหรือแม้แต่งานใหม่ที่ได้รับมอบหมายดูเหมือนว่าจะถูกตีกรอบด้วยเงื่อนไขและสัญญาต่างๆ ที่ทำไว้ จัดการอะไรๆ ได้ไม่อิสระ ใช้ความคิดสร้างสรรค์จินตนาการได้ไม่เต็มที่ มีความคิดขัดแย้งในตนเอง เกิดความกดดันโดยไม่รู้ตัว ปัญหาที่ดาหน้าเข้ามาติดๆ กันทำให้ต้องหัวหมุนพอสมควร ต้องฝืนตัดสินใจทำบางสิ่งทั้งที่ไม่ต้องการ อะไรๆ ก็ตกหนักที่คุณคงต้องค่อยๆเดินหน้าไปทีละอย่าง พยายามจับต้นชนปลายให้ถูก ไม่เหลือบ่ากว่าแรงสักเท่าไหร่หรอก จะได้ข้อคิดจากผู้มีประสบการณ์แก่กล้ากว่าแม้ว่าจะเป็นไปโดยมิได้ตั้งใจ แต่ก็สามารถนำมาปรับใช้ได้เป็นอย่างดี ใช้ไหวพริบปฏภาณให้เป็นประโยชน์ หลายเรื่องแก้ไขด้วยตนเองจะเร็วกว่าพึ่งพาคนอื่น แต่ก็อย่าคาดหวังในผลลัพธ์สูงจนเกินไปนักล่ะ


ด้านการเงิน คล่องตัว แต่ก็จะถูกเบียดเบียน ควรใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ควรตรวจสอบราคาก่อนที่จะซื้อหาข้าวของ และควรที่จะต้องมีลิมิต ควรต้องดูแลปกป้องทรัพย์สินและผลประโยชน์ให้ดี

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าเพิ่งให้ใครคว้าใจคุณไปได้ง่ายๆ สำหรับคนที่เข้ามาก็ขอให้ดูๆ ไปก่อน ส่วนคนมีคู่ พูดไปสองไพเบี้ยนิ่งเสียตำลึงทอง

TIPS: ราศีพฤษภ (Taurus) “ถึงจะดื้อแต่หนูก็เด่นเรื่องดนตรีนะ”


ธรรมชาติของเด็กราศีพฤษภ  อารมณ์ดีไม่งอแง  แต่ดื้อรั้นไม่โวยวาย เข้าข่ายดื้อเงียบ  บอกอะไรสอนอะไรจดจำทำได้หมดแต่ลงมือทำหรือเปล่าก็ขึ้นกับความคิดของตัว เอง เวลาทำอะไรจะเชื่องช้าพ่อแม่ว่าบ่นเพราะเขาเป็นเด็กที่มีสมาธิจดจ่อดี  รู้จักแก้ปัญหาด้วยตัวเอง  มีความอดทนสูงในการฝ่าฟันอุปสรรค  มีพรสวรรค์ในด้านศิลปะและดนตรี    


ข้อระวัง อย่าบังคับให้เขาทำอะไรตามใจพ่อแม่  การดื้อเงียบจะถูกนำมาใช้ทันที  เข้าข่ายเป็นเด็กสอนยาก  แต่พ่อแม่อย่าเบื่อที่จะสอนก็แล้วกัน สำคัญคืออย่าเผลอทำอะไรให้เขารู้สึกหน้าแตกต่อหน้าธารกำนัล  เรื่องใหญ่เชียวละ..  

เคล็ดลับ จัดสถานที่เงียบสงบ สะอาดให้ลูกทำกิจกรรมที่ชอบทั้งเล่นดนตรี หรือศิลปะ ส่งเสริมให้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนบ่อยๆ และมอบคำชื่นชมให้เขาเสมอๆ เพื่อเป็นกำลังใจ  รับรองเลย..หนูสู้ตายจ้า!

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ควรต้องกระฉับกระเฉงว่องไวให้มากกว่าเดิม มีอะไรให้ต้องทำเยอะ ต้องหูไวตาไวจะได้ไม่พลาดโอกาส แต่ก็ควรต้องขวนขวายที่จะศึกษาหาข้อเท็จจริงควบคู่ไปด้วย จะได้แรงบันดาลใจจากการเดินทางหรือไอเดียแปลกๆ ใหม่ๆ จากการทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ไฟแรง จำเป็นต้องเกาะติดสถานการณ์ความเคลื่อนไหวดูความเป็นไปของสิ่งรอบๆ ตัวอยู่เสมอ ทำการสิ่งใดอย่าได้นิ่งนอนใจเป็นอันขาด อีกอึดใจเดียวก็จะสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ อิงผู้ใหญ่ไว้จะยิ่งดี จะมีคนเข้ามาให้การสนับสนุนข้อเสนอของคุณมากขึ้นกว่าเดิม อาจมีการปรับลดขั้นตอนบางอย่างเพื่อความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้การจัดการบางเรื่องจบเร็วกว่าที่คิด ช่วงนี้ควรต้องระมัดระวังการใช้ถ้อยคำและน้ำเสียงที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดจนทำให้มองหน้ากันไม่ติดก็เป็นได้


ด้านการเงิน มีมากก็ใช้มาก รายรับที่หวังอาจจะได้มาจำนวนน้อยกว่านั้นหรือมีการขอยืดเวลาออกไป เสียผลประโยชน์แบบไม่คาดคิด มีการผิดสัญญา มีเรื่องยุ่งๆ เกิดขึ้นนิดหน่อย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คู่กัดมีสิทธิพัฒนามาเป็นคู่ใจ ส่วนคนมีคู่ จำเป็นต้องขัดใจกันบ้างเป็นบางครั้ง แต่ก็ควรเลือกใช้คำพูดหน่อย

TIPS: ราศีเมถุน (Gemini)“ทำอะไรๆ ก็ไวเป็นจรวด”


ธรรมชาติของเด็กราศีเมถุนปราดเปรียวคล่องแคล่ว  ทำอะไรรวดเร็วไปเสียหมด คิดเร็ว พูดเร็ว เดินเร็ว ชอบทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน  เป็นเด็กฉลาดมีเล่ห์กลพอตัว  พ่อแม่ต้องตามให้ทัน   ความช่างคิดช่างคุยช่างจดจำทำให้เขาชอบที่จะมีเพื่อนเยอะๆ  แถมเป็นคนมีเสน่ห์เรื่องคำพูดซะด้วยจึงไม่ต้องห่วงเรื่องเอาตัวรอด ทำได้ทุกสถานการณ์


ข้อระวัง ความช่างพูดนี่เองอาจทำให้กลายเป็นคนพูดเกินจริงหรือออกไปในทางคุยโม้โอ้อวดไปได้ พ่อแม่ต้องคอยสอบถามข้อเท็จจริงจากสิ่งที่ลูกพูดเพื่อช่วยแยกแยะให้เขาเข้าใจและรู้ขอบเขตของการพูด  อีกอย่างคือ เป็นเด็กที่มีความโลเลตัดสินใจไม่เด็ดขาด แม้แต่การเลือกซื้อของเล่นถูกใจ แบบว่าเลือกเอาแค่หนึ่งอย่างไม่ได้ก็มันถูกใจหมดเลยอ่ะ   

เคล็ดลับ สอนในสิ่งที่ถูกต้องเพราะเด็กเมถุนสอนง่ายเข้าใจเร็วและช่างจดจำ ชอบคิด จินตนาการสูงแบบนี้หาหนังสือที่เกินกว่าวัยของลูกติดบ้านไว้เยอะๆ   นี่ล่ะความสุขของแท้

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

มีเรื่องให้อึดอัดใจ สถานการณ์บีบคั้นให้ต้องตัดสินใจเลือกหรือทำการบางสิ่งบางอย่างโดยไร้ซึ่งข้อแม้ เป็นช่วงที่เรียกได้ว่าแทบจะกางตำรากันไม่ทันเลยทีเดียว ยิ่งรีบเหมือนจะยิ่งช้าประมาณนั้น การปรับเติมเสริมแต่งเพื่อให้อะไรต่อมิอะไรออกมาดีแต่กลับกลายเป็นทำให้ต้องยุ่งยากหนักขึ้นไปอีก การพึ่งผู้มีประสบการณ์อาจจะเป็นอีกหนทางหนึ่งซึ่งคุณจะได้แง่คิดหรือมุมมองในด้านใหม่ๆ ก็เป็นได้ จำเป็นต้องยอมรับข้อตกลงหรือเงื่อนไขใหม่โดยมิอาจปฏิเสธได้ คงต้องจัดไปแบบไม่มีอะไรจะเสีย อย่าวอกแวกและเสียสมาธิง่ายๆ สำหรับเรื่องบางอย่างจำเป็นต้องดำเนินการแบบเงียบๆ ต้องรูดซิปปากให้สนิทมิฉะนั้นจะเสียแผนได้ ระวังอุบัติเหตุ


ด้านการเงิน ระวังจะประมาณการผิดพลาด รอให้ได้มาจริงๆ ก่อนค่อยใช้ อย่าให้ต้องสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ มีรายการซ่อมข้าวของเครื่องใช้จ่อคิวอยู่ คุมค่าใช้จ่ายเรื่องปาร์ตี้สังสรรค์ให้อยู่ด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จีบไม่ติด คนที่คุณชอบค่อนข้างเข้าถึงยาก ส่วนคนมีคู่ มีวิวาทะกันบ้างเป็นครั้งคราว

TIPS: ราศีกรกฎ (Cancer)“เด็กช่างคิดชีวิตมีแต่ดนตรี-ศิลปะ”


ธรรมชาติของเด็กราศีกรกฎเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว  ซึมซับความรู้สึกจากคนรอบข้างได้ง่าย  ช่างคิดช่างฝันจินตนาการสูงและมีความคิดสร้างสรรค์มาก  พ่อแม่โชคดีที่เด็กกรกฎเลี้ยงง่ายมาก  แต่ออกจะเจ้าน้ำตาไปสักนิด  ชอบอยู่บ้าน ชอบมีของสะสม  และมีพรสวรรค์ด้านดนตรี-ศิลปะ 


ข้อระวัง เพราะความเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว  อย่าบังคับให้ทำในสิ่งที่ลูกกลัว  มันจะฝังใจเขาไปตลอด  ถ้าลูกเถียงหรือแสดงความคิดเห็นต่อต้านเรื่องใดๆ พ่อแม่โปรดกรุณานิ่งฟังจนจบ

เคล็ดลับ แม้จะดูขี้อาย แต่ลึกๆ ชอบเป็นผู้นำ  พ่อแม่ต้องพยายามสร้างสถานการณ์เพื่อให้ลูกได้ใช้ทักษะความเป็นผู้นำที่อยู่ภายในตัวออกมา  เช่น เล่นบทบาทสมมติ    ส่งเสริมการเติบโตภายในด้วยหนังสือและนิทานทุกประเภท  รวมทั้งเสียงดนตรีควรห้อมล้อมชีวิตความเป็นอยู่ของลูกได้เสมอ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

อย่าได้มั่นใจกับอะไรๆ เร็วจนเกินไปนัก มิฉะนั้นจะกลายเป็นความประมาทได้ ควรมีแผนสำรองเพื่อกันเหนียวไว้ด้วย การทำงานร่วมอาจจะเจอเข้ากับปัญหาที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออก สิ่งที่ทำยังมีอะไรที่ต้องปรับปรุงอีกหลายอย่าง การต่อสู้ฟันฝ่ายังไม่จบได้ง่ายๆ ต้องใช้ความมานะพยายามอีกสักระยะ ควรตรองให้ดีก่อนลงมือ ทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ อย่าริที่จะข้ามขั้น จะถูกมองว่าข้ามหน้าข้ามตาโดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ จะมีเรื่องให้ต้องรู้สึกขัดเคืองหรือบาดหมางใจกับเพื่อนๆ มิควรถือทิฐิและดื้อรั้นจนเกินไป เรื่องบางอย่างต้องอาศัยความใจเย็น ควรต้องเคารพในการตัดสินใจของส่วนรวม ต้องรับหน้าที่หรือภารกิจที่ต้องใช้ทักษะหรือความสามารถเฉพาะตัวและความรับผิดชอบสูง แต่ก็จะได้รับความช่วยเหลือจากคนที่คุณเองก็คาดไม่ถึง

ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี มีเงินใช้ไม่ขาดมือ หมุนเวียนคล่อง แต่มิควรที่จะใช้จ่ายให้เกินตัว ระวังถูกขโมยทรัพย์สิน บัตรเครดิตหรือเงินหรือมือถือหาย และจะมีคนมารบกวนหยิบยืม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ขลุกอยู่แต่กับเพื่อนไม่แคล้วได้คนกันเองเป็นคู่แน่ ส่วนคนมีคู่ จะพูดจะจาอะไรควรรักษาน้ำใจกัน

TIPS: ราศีสิงห์ (Leo) “ผู้นำที่เข้มแข็ง”


ธรรมชาติของเด็กราศีสิงห์มีบุคลิกและนิสัยเป็นผู้นำร่าเริงแจ่มใสสนุกสนาน  กระตือรือร้นกล้าคิดกล้าทำ จนบางครั้งก็ดูเหมือนจะข่มคนอื่นอยู่ในที  ชอบเป็นจุดเด่น  มีความคิดเฉียบคมเปิดเผย  และเป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองสูง  ชอบออกหน้าปกป้องคนอื่นเสมอ


ข้อระวัง ความที่เป็นเด็กแอกทีฟ  คล่องแคล่ว คิดเร็วทำเร็ว จึงต้องระวังเรื่องความรอบคอบ พ่อแม่ต้องคอยตักเตือนเพื่อฝึกให้เป็นคนคิดรอบคอบ  และปรามท่าทีหรือบุคลิกหรือคำพูดบางอย่างของลูกที่อาจข่มคนอื่นโดยไม่รู้ ตัว และแม้จะเปี่ยมด้วยบุคลิกความเป็นผู้นำแต่เด็กราศีสิงห์จะขี้ใจน้อย  มักจะหวั่นไหวกับคำพูดของคนรอบตัว

เคล็ดลับ สนับสนุนให้ลูกใช้ความสามารถที่มีออกมาผ่านกิจกรรมคิดสร้างสรรค์  คำชมในการกระทำของลูกเป็นยากำลังใจชั้นเลิศเพื่อให้เขามีทักษะจัดการด้านอารมณ์ได้ดี

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ข้อเสนอหรือข้อตกลงใหม่อาจจะไม่ค่อยแฟร์นักแต่ก็เป็นอะไรที่พอรับได้ ซึ่งก็ดีกว่าอยู่เปล่าๆ ลองกันดูสักตั้งก็ไม่เห็นจะเสียหาย แต่ในช่วงที่ความคิดกำลังลื่นไหลก็จะมีคนนำเรื่องปวดเศียรเวียรเกล้ามาให้ บางทีก็จำเป็นต้องตัดปัญหาและพักบางเรื่องไปก่อน คงต้องเพิ่มความเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจให้มากขึ้น และก็ด้วยฝีมือคุณภาพระดับคับแก้วของคุณจึงมีงานป้อนเข้ามาให้ทำมิได้ขาด มีภาษีสำหรับตำแหน่งที่ว่างดีกว่าใคร เรียกได้ว่ามีโอกาสลุ้นเลยทีเดียว ช่วงนี้มักจะมีอะไรที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นอยู่สมอ เป็นความท้าทายในรูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้คุณได้เรียนรู้และค้นคว้าหาเทคนิคเพิ่มเติม บางท่านต้องใช้ความรู้ความสามารถไปซัปพอร์ตหรือผลักดันช่วยให้คนอื่นได้รับความสำเร็จหรือมีพัฒนาการที่ไวขึ้น


ด้านการเงิน สภาพคล่องดีกว่าเดิม มีลู่ทางทำมาหากินเยอะ ได้เงินที่ตกค้างกลับคืน แต่จะมีเหตุให้ต้องเสียเงินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือเหตุจากสุขภาพของผู้ใหญ่ หรือบุตรบริวาร

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักใครชอบใครเป็นต้องมีคู่แข่ง ส่วนคนมีคู่ มีปากเสียงกันบ้างตามประสาลิ้นกับฟัน

TIPS: ราศีกันย์ (Virgin)“จิตใจดีมีไหวพริบ”


เด็กชายและหญิงราศีกันย์เป็นคนสุภาพเรียบร้อยแต่ก็มีความคล่องแคล่วอยู่ในตัว เช่นเดียวกัน  เป็นเด็กเลือกกิน ไม่ค่อยดื้อ  สอนอะไรจะเชื่อฟัง  ฉลาดมีไหวพริบดีแต่จะไม่แสดงออกมากนักจึงดูจะแป็นคนค่อนข้างขี้อาย มีความจำดีมาก  ชอบช่วยเหลือผู้อื่น  รู้จักการเก็บออม


ข้อระวัง พ่อแม่อย่าตำหนิลูกด้วยถ้อยคำรุนแรง แต่ให้ใช้น้ำเสียงตำหนินุ่มนวลและอธิบายเหตุผล 

เคล็ดลับ สนับสนุนเรื่องการเรียนรู้ได้ไม่จำกัดทั้งศาสตร์และศิลป์  เพราะเด็กราศีกันย์ชอบการเรียน ชอบที่จะเป็นคนมีความรู้และได้รับการยกย่องว่าเป็นคนฉลาด

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ถึงแม้ว่างานที่ได้รับมอบหมายจะค่อนข้างเป็นอะไรที่ถนัดแต่อุปสรรคที่พ่วงมาด้วยเป็นสิ่งที่ทำให้ต้องหนักใจและจะไม่ได้รับความร่วมมือในเรื่องของข้อมูลสักเท่าไร เจอปัญหาแบบคลื่นใต้น้ำ ความยุ่งยากบางอย่างต้องใจเย็นสักนิด อย่าด่วนสรุปเร็วเกินไปก็พอ เวลาและความคาดหวังอาจเป็นสิ่งที่กดดันคุณอยู่บ้าง แต่คุณก็จะสามารถผ่านบททดสอบต่างๆ ไปได้จนแล้วจนรอดอย่างเหนือความคาดหมาย ซึ่งก็คงต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละและอุทิศตัวให้กับงานอย่างเต็มที่ด้วย เป็นการแสดงให้ผู้ใหญ่เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ แค่อาจจะต้องหนักใจเพิ่มเนื่องจากต้องรักษามาตรฐานเดิมที่ค้ำคออยู่ จะได้รับสัญญาณที่ดีบางอย่างที่พอทำให้ใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง จะได้ข้อคิดจากผู้ใหญ่ที่ปากร้ายแต่ใจดี มิควรทำอะไรที่จะเป็นการหักด้ามพร้าด้วยเข่า ระวังอุบัติเหตุ


ด้านการเงิน มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากขึ้น มีโชคลาภเล็กน้อยๆ ได้ลาภปากหรือของฝากจากทางไกล มีรายรับจากส่วนต่างหรือปันผล แต่ควรต้องพิจารณาสิ่งของที่จะซื้อหาด้วย รายจ่ายจะได้ไม่โอเวอร์มากไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแววจะมีคู่เร็วๆ นี้ ส่วนคนมีคู่ หวานชื่นกันดี

TIPS:  ตุลย์ (Libra) “ทูตตัวน้อย”


ธรรมชาติของเด็กราศีตุลย์มีเสน่ห์ในตัวเอง  ใครอยู่ใกล้เป็นต้องหลงรัก  มีความคิดสร้างสรรค์  ชอบเรียนรู้ ชอบแต่งตัว  รักสงบ มีความซื่อสัตย์ มักเป็นห่วงผู้อื่นเสมอ และจะเป็นผู้ประสานรอยร้าวในกลุ่มเพื่อน เมื่ออยู่ในสังคมมักจะได้รับการเชิดชูให้เป็นดาวเด่น 


ข้อระวัง อย่ากดดันให้เขาตัดสินใจเลือกอะไรอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะจะไม่มีความชัดเจนจากเด็กราศีตุลย์เลย  และควรปลูกฝังเรื่องความมัธยัสถ์ไม่เช่นนั้นโตขึ้นจะกลายเป็นคนใช้จ่ายมือเติบ

เคล็ดลับ ใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือสนับสนุนความมั่นคงทางอารมณ์ให้ตั้งแต่วัยเยาว์ ให้รู้จักกล้าที่จะตัดสินใจด้วยการชั่งน้ำหนักเหตุผล

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

มักจะผิดพลาดได้ง่าย ต้องใช้ความระแวดระวังให้มากกว่าเดิม จะมีบางคนที่ถือวิสาสะให้ร้ายกล่าวโทษคุณ อย่าเสียเวลาไปโต้ตอบเลยจะดีกว่า ตั้งอกตั้งใจรังสรรค์ผลงานต่อไปเพื่อกู้ชื่อเสียงและเครดิตกลับคืนดีกว่าเป็นไหนๆ อย่าได้กลัวกับเรื่องที่ต้องเผชิญ ไม่มีสิ่งใดที่จะเกินความพยายามและความสามารถของคุณไปได้ เรียนรู้ที่จะแก้ปัญหาด้วยตนเองก่อนโดยเฉพาะในช่วงเวลาฉุกเฉิน บางทีการคิดอะไรที่นอกกรอบอาจจะทำให้พบทางออกก็เป็นได้ ต้องกล้าที่จะตัดสินใจ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ยังพอมีตัวช่วยเหลืออยู่บ้างถึงจะแนะนำอะไรได้ไม่มากนักแต่ก็พอได้ไอเดียอะไรบ้างละ บางท่านจำเป็นต้องปลีกวิเวกเพื่อทำงานสำคัญบางอย่างตามที่ผู้ใหญ่มอบหมาย ซึ่งเป็นภารกิจที่ต้องการคนที่ไว้ใจได้จริงเท่านั้น ระวังเจ็บตัวเพราะความสะเพร่า


ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ ต้องขยันมากขึ้นอีก มีรายจ่ายเรื่องของสุขภาพ ต้องใช้ด้วยความรอบคอบระมัดระวัง ความเผอเรอจะทำให้สูญเงินฟรี มีโชคลาภจากความฝัน ตีเลขให้ดีละกัน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่แอบชอบอยู่ แต่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะตาถึงรึเปล่า ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้หงุดหงิดใจอยู่เนืองๆ ต้องค่อยพูดค่อยจากัน

TIPS: ราศีพิจิก(Scorpio) “นักสู้ผู้พิชิต”


ธรรมชาติของเด็กราศีพิจิกค่อนข้างเจ้าอารมณ์  รักแรงเกลียดแรง   ชอบเอาชนะ อยากได้อะไรต้องได้ไม่กลัวความลำบาก ชอบการแข่งขัน  ฉลาดหลักแหลม มีโลกส่วนตัวสูงจนทำให้คนรอบข้างไม่ค่อยเข้าใจตัวเขา  เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจสูงมาก  ความสำเร็จมักจะเกิดจากความพยายามและสร้างความภาคภูมิใจให้ตัวเองและครอบครัวบ่อยๆ  


ข้อระวัง เกี่ยวกับอารมณ์ความที่เป็นคนไม่ค่อยเปิดเผยความรู้สึกทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อน  แต่ถ้ามีเพื่อนรักแล้วละก้อตายแทนกันได้เลยทีเดียว  ที่สำคัญต้องสอนให้ลูกรู้วิธียอมรับความผิดหวังและความพ่ายแพ้ให้ได้

เคล็ดลับ สนับสนุนให้ลูกใช้เวลาอยู่กับเพื่อนบ่อยๆ ผ่านกิจกรรมต่างๆ  ฝึกให้เล่นกีฬาเป็นทีม สร้างเสริมน้ำใจนักกีฬา

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

การงานยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากมายนัก แค่ต้องดูแลเรื่องรายละเอียดและจัดระเบียบบางสิ่งอีกเล็กน้อยเพื่อความราบรื่นและเรียบร้อย แต่มิควรคิดทำอะไรให้ยุ่งยากวุ่นวายถ้าของมันดีอยู่แล้ว เป็นช่วงที่จะได้ใช้ศักยภาพบางด้านหรือทักษะบางอย่างที่พอมีช่วยเหลือและแนะนำผู้อื่น อาจจะมีการแชร์ไอเดียร่วมกันเพื่อให้มีความเป็นไปได้มากที่สุด จะมีนัดหมายหรือเรียกประชุมแบบกะทันหันหรือมีเหตุให้ต้องเดินทางอย่างปัจจุบันทันด่วน ระวังความหุนหันพลันแล่นและปากไวจะทำให้เดือดร้อนหรือมีเรื่องมีปัญหาโดยไม่จำเป็น มีภารกิจบางอย่างที่ต้องจัดการแบบลัดคิวหรือมีเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่ต้องแก้ไขแบบเร่งด่วน มีโอกาสที่จะได้รับคัดเลือกให้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงคนสำคัญในการดำเนินการงานใหญ่


ด้านการเงิน สะพัดดี มีโชคลาภ มีลาภปาก แต่ระวังความใจเร็วด่วนได้ที่จะทำให้ต้องเสียผลประโยชน์หรือได้แบบไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยอย่างที่หวัง งดค้ำประกันและระวังจะเสียรู้คนกันเอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักๆ เลิกๆ ตามประสาคนขี้เบื่อ ส่วนคนมีคู่ ถึงจะไม่ค่อยคุยกันแต่ก็เป็นห่วงเป็นใยกันตลอด

TIPS: ราศีธนู (Sagittarius)“ฉลาดเรียนรู้ หนูทำได้”


ดื้อรั้นแสนซนแต่น่ารักที่สุดเป็นธรรมชาติของเด็กราศีธนู  เขาเป็นเด็กไม่เรื่องมากพ่อแม่ก็อย่ามากเรื่องกับเขา เพราะมันน่ารำคาญ เด็กราศีนี้มีอารมณ์ขันชอบทำตัวตลก ใครอยู่ใกล้ก็จะหลงรักและปวดเศียรเวียนเกล้าเคล้ากัน  มีไหวพริบปฏิภาณดีมาก  ชอบท่องเที่ยวเดินทาง  ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และจดจำนำไปใช้ได้เป็นอย่างดี ชอบเลี้ยงสัตว์  และซุ่มซ่ามสุดๆ มักทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บโดยไม่ตั้งใจอยู่เสมอ


ข้อระวัง อุบัติเหตุเกิดได้บ่อยจากความซุ่มซ่าม สำคัญอีกอย่างคือพยายามอย่าสร้างนิสัยการจับจ่ายใช้สอยเกินความจำเป็นเนื่องจากเป็นคนที่ไม่ค่อยเสียดายเงินทองที่มีอยู่

เคล็ดลับ ปลูกฝังนิสัยการออม และสนับสนุนให้ทำกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี ช่วยดึงศักยภาพความสามารถในตัวเองออกมาได้เป็นอย่างดี

Comments are closed.

Pin It