Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 10 – 16 พฤศจิกายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

มีมากมายสารพัดเรื่องที่ต้องจัดการและด้วยเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดจึงต้องคิดไปทำไปพร้อมๆ กัน แผนการอาจจะไม่รัดกุมสักเท่าไหร่ซึ่งจะทำให้เสียหน้าหรือเสียชื่อได้ เรื่องบางอย่างหากปล่อยทิ้งไว้จะกลายเป็นดินพอกหางหมู ดังนั้นควรต้องติดเครื่องให้ไวขึ้น ใส่ใจกับรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ เพราะอาจมีบางสิ่งที่สำคัญแต่คุณมองข้ามไปก็เป็นได้ ผู้ร่วมงานและผู้ใหญ่เล็งเห็นในความตั้งใจดีของคุณ สามารถโชว์ศักยภาพบางอย่างได้โดดเด่นจนผู้ใหญ่เห็นแวว น่าจะมีโอกาสหรือข่าวดีมาเยือนในเร็วๆ นี้ มีสิทธิ์ที่จะได้รางวัลหรือการโปรโมตจากผลงานที่สรรสร้าง ช่วงนี้จะมีเหตุให้ต้องรู้สึกห่วงหน้าพะวงหลัง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่คิดไปเองหรือได้ข้อมูลมาผิดๆ แก้ปัญหาให้ตรงจุดและโฟกัสกับสิ่งที่ทำอยู่ก็พอแล้ว

ด้านการเงิน มาจากน้ำพักน้ำแรงล้วนๆ รายการจ่ายยังมีเข้ามาเรื่อยๆ เสริมทัพให้ทันก็แล้วกัน ชอปแต่พอหอมปากหอมคอ ควรมีลิมิตบ้าง ช่วงนี้แค่หมุนให้ทันก็นับว่าเก่งแล้ว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอใครบางคนที่รู้สึกดี อยากเข้าไปตีสนิท ส่วนคนมีคู่ แค่ให้เกียรติซึ่งกันและกันก็พอ

TIPS: ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีท่วงท่าเคร่งขรึม สีหน้าออกจะเป็นคนอมทุกข์เล็กน้อย ค่อนข้างเจ้าระเบียบ บางครั้งอาจจะดูดุดันไปบ้าง นั่นเป็นเพราะเขาเป็นคนที่จริงจังกับชีวิตเป็นอย่างมาก มักชอบใส่ใจกับผู้คนรอบข้าง แต่ไม่ใช่ว่าจะสร้างสัมพันธไมตรีกับผู้อื่นมากนัก ถ้าไม่สนิทสนมมักคุ้นกันจริง ๆ บางครั้งจะดูเป็นคนที่มีกรอบกั้นความสัมพันธ์อยู่พอตัว แต่ถ้ารู้จักสนิทสนมกันแล้ว จะรู้ว่าเขาเป็นคนสนุกสนาน นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่ชอบวางแผนการ เจ้าความคิด จนบางครั้งกลายเป็นคนคิดมากจนเกินไป วิตกกังวลไปก่อน ทำอะไรมักคิดซ้ำซ้อนก่อนเสมอ ชอบที่จะบงการชีวิตคนอื่น เป็นนักปกครองที่ดี มีความอดทนสูง มีความสามารถในการบากบั่นกับอุปสรรคปัญหา จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อีกทั้งเขาไม่ค่อยชอบการเปลี่ยนแปลงเท่าไรนัก ค่อนข้างเป็นคนหัวโบราณ และมักจะอนุรักษนิยมมากกว่าเปลี่ยนไปตามยุคสมัย เมื่อแรกเกิดชาวราศีมังกรมักจะเลี้ยงยากและเจ็บป่วยอยู่บ่อยๆ แต่เมื่อโตขึ้นกลับมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี เขาชอบอยู่กับธรรมชาติ เช่น ไร่สวน ที่นา ป่าเขา ฯลฯ ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะช่วยเพิ่มพลังความสามารถ และสุขภาพให้กับชาวราศีมังกรได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแม้ว่าชาวราศีมังกรจะทำงานอยู่ในเมืองใหญ่ก็ตาม แต่มักจะมีงานอดิเรกทางด้านการเพาะปลูกต้นไม้ หรือเลี้ยงสัตว์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้เขาได้สัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

กิจกรรมและสิ่งที่ทำเกือบจะเข้าล็อกเข้าที่อยู่แล้วแต่ก็จะมีเหตุขึ้นจนได้ เป็นเพราะปัจจัยภายนอกที่ยากจะควบคุมได้นั่นเอง ต้องปรับแผนกันให้วุ่นวาย ความบกพร่องในการสื่อสารก็มีส่วนทำให้ผลงานหรือการดำเนินการต่างๆ ไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจ ช่วงนี้คงต้องถึงไหนถึงกัน เห็นทีจะขยันเป็นพักๆ หรือยอมรามือง่ายๆ ไม่ได้แล้ว ต้องมีสติเข้าไว้ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนอื่นๆ จะทำให้คุณได้อะไรมากกว่าที่คิดหรือสมประโยชน์ด้วยกันอย่างเหลือเชื่อ การประสานงานจะมีความขลุกขลักบ้างแต่พอแก้ไขได้ เรื่องที่กำลังรอคำตอบหรือข้อสรุปก็จะได้รับในไม่ช้านี้ บริวารทำให้เหนื่อยใจคงต้องติวเข้มกันซะหน่อย บางอย่างพูดง่ายแต่ทำยาก ควรต้องรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหางด้วย

ด้านการเงิน มีช่องทางที่จะหารายได้เสริม ได้โชคจากเพศตรงข้าม มีลาภปาก ได้ของฝาก พูดจาเป็นเงินเป็นทอง ทำมาค้าขึ้นกว่าเดิม เทคนิคในการหาเงินดี มีรายจ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมสุขภาพและข้าวของ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแค่คนที่คบหากันแบบฉาบฉวย ส่วนคนมีคู่ ทัศนคติไม่ค่อยตรงกันในบางที เงียบซะก็สิ้นเรื่อง

TIPS:
ชาวราศีกุมภ์เป็นเสมือนนักบุญคนหนึ่งที่อุทิศตนให้กับสังคม เป็นนักคิด นักวางแผน คิดอะไรที่ซับซ้อนได้ดี ด้วยนิสัยของดาวที่ควบคุมเขาคือ ดาวราหู จึงทำให้เขาสามารถค้นคิดวิธีปฏิบัติการกับกิจการงานและโครงงานต่างๆ ได้ดี พวกเขาจึงทำงานเก่ง นอกจากนี้พวกเขายังรอบคอบ และมีความเป็นอัจฉริยะ ทำให้มีนิสัยติดกับแบบแผน ค่อนข้างอนุรักษนิยมหัวโบราณ แต่เมื่ออายุมากขึ้นเขาก็ยิ่งแหวกกฎเกณฑ์ เพราะเหตุนี้จึงมีคนกล่าวว่าอัจฉริยะมักคู่กับความเพี้ยน
เขาเป็นคนที่ชอบคิดนอกกรอบมากที่สุดในจักรราศีเลยทีเดียว เพราะเหตุนี้เองเขาจึงมีเสน่ห์ไปอีกแบบ ชาวราศีนี้เป็นนักประดิษฐ์ตัวยง นำวิทยาการต่างๆ มาสู่โลกเป็นจำนวนมาก ทำให้โลกของเรามีพัฒนาการ และมีความสะดวกสบายมากขึ้น แม้ฉลาดแต่ชีวิตก็มักจะพบอุปสรรค เพราะเขาได้นำความลับของสวรรค์มาเปิดเผย ชาวราศีกุมภ์บางคนก็คิดได้ ทำตัวสบายๆ แบบปล่อยวาง จึงทำให้เขามีความสุข แต่ชาวราศีกุมภ์บางคนนั้นยิดติดกับความเครียด และความโหดร้ายของโชคชะตา แต่ไม่ว่าชีวิตเป็นอย่างไรก็ขอให้ชาวราศีกุมภ์ทุกคนตั้งใจทำงานต่อไป ความสำเร็จรอคุณอยู่ เพราะคุณมีมันสมองที่ฉลาด และระบบประสาทที่หยั่งรู้เกินที่ใครจะตามทัน มักจะเรียนเก่ง ทำงานเก่ง ทะเยอทะยาน มีความอดทนสูง และรอคอยโอกาส ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ถ้าจังหวะไม่ใช่ของเขา เขาจะนิ่งเงียบ ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

สถานการณ์ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมมากมายนัก มีเพียงก็แต่คุณเองเท่านั้นที่อยากจะเปลี่ยนและต้องการที่จะปรับอยู่เรื่อย เป็นอาการของคนที่อยู่ไม่สุข เป็นช่วงที่คุณกำลังได้รับอิทธิพลความเชื่อบางอย่าง ใครค้านก็ไม่ฟังและอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องพลาดโอกาสบางอย่างไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นไม่ว่าจะคิดหรือทำหรือตัดสินใจในเรื่องใดๆ ควรใช้สติสัมปะชัญญะให้มากๆ งานที่หนักและอุปสรรคที่มากในวันนี้จะทำให้ก้าวหน้าและรุ่งเรืองในวันหน้า ควรพร้อมรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ อย่าเพิ่งขยาดโจทย์ยาก คงต้องเพิ่มความกระตือรือร้นให้มากขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว จะถูกผู้ใหญ่หรือผู้มีพระคุณไหว้วานให้ทำการบางสิ่งหรือมีคนเอาปัญหามาปรึกษาถ้าคุณไม่ได้ชำนาญในเรื่องนั้นๆ ก็ควรปฏิเสธ มิฉะนั้นจะกลายเป็นแพะรับบาปไปโดยไม่รู้ตัว

ด้านการเงิน ไม่เดือดร้อน แค่ต้องขยันเท่านั้น ระวังถูกโกงหรือมีการบิดพลิ้วในสัญญาข้อตกลง มิควรให้ใครหยิบยืมทรัพย์สินเงินทองหรือแม้แต่ข้าวของก็ตาม งดค้ำประกัน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่แอบปลื้ม กำลังดูท่าทีอีกฝ่ายหนึ่งอยู่ ส่วนคนมีคู่ ต้องใช้ธรรมะเข้าข่ม ไม่มีใครจะเป็นดั่งใจได้ทุกคนหรอกนะ

TIPS: ราศีมีนที่แสนจะอ่อนไหว พวกเขามีนัยน์ตาเป็นประกาย ช่างฝัน บุคลิกภายนอกดูอ่อนน้อมถ่อมตน แต่แท้จริงแล้ว เขาเป็นคนที่มีบุคลิกซับซ้อน มีจุดขัดแย้งในตัวเอง เขาสามารถทำสิ่งที่ขัดแย้งกับบุคลิกภายนอกได้อย่างสิ้นเชิง โดยไม่มีใครคาดคิด ชีวิตของพวกเขาจึงมักจะพบกับอุปสรรคปัญหาตั้งแต่เด็ก แต่เขาก็สามารถแก้ไขปัญหามาได้นับครั้งไม่ถ้วน พวกเขาจึงเป็นคนเก่ง ฉลาด เป็นคนที่ซ่อนคมไว้ในตัวแบบคมในฝัก พร้อมที่จะแสดงออกมาในเวลาที่จำเป็น แต่ทางด้านจิตใจก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร เพราะความที่ผ่านปัญหามามาก เขาจึงเข้าใจคนอื่นและเข้าใจความทุกข์ของใครหลายๆ คน เขาจึงอยากจะช่วยเหลือคนเหล่านั้น เพราะเขามีคติประจำใจว่า จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตัวเอง
ชาวราศีมีนเป็นคนโลเล ไม่แน่นอน คลุมเครือ และไม่ทำอะไรด้วยความมุ่งมั่นอย่างแท้จริง จะต้องมีคนคอยกระตุ้น แต่ก็มีชาวมีนหลายคนที่ประสบความสำเร็จ ถ้าเขาเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง และให้กำลังใจตัวเองมากๆ ดูแลสุขภาพและหมั่นหาสิ่งดีๆ ที่เป็นประโยชน์ให้กับตัวเอง
ชาวราศีมีนมักจะมีช่วงชีวิตบางช่วงที่ตกต่ำจนน่าใจหาย ซึ่งถ้าเรื่องนี้เกิดกับคนอื่น คนนั้นอาจจะทนไม่ได้ แต่สำหรับเขาแล้ว เป็นคนทรหดอดทน และไม่เย่อหยิ่งในตัวตน ทำให้ปรับตัวเข้ากับปัญหาและผ่านพ้นมาได้ เขาคิดว่าเป็นเพียงใบหญ้าที่เอนไหวตามลม ไม่ได้คิดว่าเป็นต้นไม้ใหญ่ที่ต้องต้านพายุแต่อย่างใด ปรับตัวและค่อนข้างอดทนต่อปัญหา พวกเขาสอนโลกให้รู้จักคำว่ารักและไม่ยึดติดกับอัตตา เขาไม่ใช่คนทะเยอทะยานเพียงแต่ต้องการเสียสละเท่านั้นเอง พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์ และมีความเป็นศิลปินสูง นอกจากนี้ยังชอบทำงานช่วยเหลือสังคม ทำให้สิ่งที่จะช่วยให้หลุดพ้นไปจากวงจร และวังวนของชีวิตได้ มีบางคนที่ถูกทำร้ายจิตใจมาตั้งแต่เด็ก จึงติดอยู่กับชีวิตที่มืดมน ทำลายตนเองด้วย การค้ายาเสพติด และประกอบอาชีพอาชญากร ทำให้ผู้อื่นตกเป็นเหยื่อกับเล่ห์เหลี่ยมอันซับซ้อนของพวกเขา ขึ้นอยู่กับเขาว่าจะเลือกไปทางไหน ถูกโฉลกกับการทำบุญ เป็นคนหลายบุคลิกมีทั้งดีและไม่ดี ขึ้นอยู่กับว่าจะควบคุมตนเองได้มากแค่ไหน และค้นพบพรสวรรค์ของตนเองได้อย่างไร มีความสามารถพิเศษเฉพาะทาง พวกเขาเก่งเรื่องคน และมีความสามารถในการสะกดจิตและอ่านใจคน ไม่ชอบทำให้คนอื่นเครียดหรือกังวล ชอบพูดให้คนอื่นสบายใจ มองหาข้อดีของเพื่อนๆ มาพูดเสมอ เพราะเขาเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับคนจิตใจไม่ดีที่ชอบพูดหรือกระทำสิ่งที่ทำร้ายจิตใจคนอื่น ช่วยเพื่อนที่ตกงานหรืออกหักให้สบายใจ และมีแนวทางแก้ปัญหา เป็นนักจิตวิทยาที่เก่งมากทีเดียว

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

โอกาสวิ่งเข้ามาชนหลายอย่างแต่จะตอบรับหรือปฏิเสธก็คงต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบและเป็นไปอย่างสมเหตุสมผล แต่ที่แน่ๆ ต้องยึดที่ความสบายใจเป็นหลัก ถึงเวลานี้คงไม่มีใครกล้าตำหนิหรือว่าอะไรคุณได้เนื่องจากสิทธิ์ในการเลือกที่จะทำหรือไม่นั้นเป็นของคุณ แต่ต้องระวังอย่าให้บัวต้องช้ำและน้ำต้องขุ่นล่ะ เป็นจังหวะที่จะได้จัดการอะไรๆ ตามแบบฉบับของตนเอง ประสิทธิภาพในการทำงานเป็นที่ยอมรับ ได้นั่งควบในตำแหน่งที่ปรึกษาหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหรือผู้ชำนาญการด้านเทคนิคด้วย ต้องมีความสุขุมและรัดกุมมากขึ้น จำเป็นต้องเคลียร์เรื่องที่เข้าใจผิดบางอย่าง ผู้ใหญ่คาดหวังกับผลงานหรือสิ่งที่มอบหมายให้ไปทำค่อนข้างมาก คงต้องจัดไปให้เต็มเหนี่ยว เจอคนที่พยายามจะชิงดีชิงเด่นหรือประเภทเขี้ยวลากดินแต่ก็ใช่ว่าจะทำอะไรคุณได้ แค่รู้ไว้และไม่ประมาทก็พอ

ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี จะมีการทำสัญญาเพื่อรายได้หรือเกี่ยวกับผลประโยชน์บางอย่าง มีโชคลาภ ได้รับบางสิ่งเป็นสินน้ำใจ เป็นโอกาสที่จะซื้อของชิ้นใหญ่เข้าบ้าน แต่ก็ควรคุมงบให้ดีด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนยื่นใบสมัครเพียบ สับรางให้ดีละกัน ส่วนคนมีคู่ เทกแคร์และห่วงใยกันดี ปัญหามีบ้างตามประสาลิ้นกับฟัน

TIPS:
ชาวราศีเมษเป็นราศีที่มีอะไรให้คุณทึ่งไม่ใช่น้อย เขาเป็นคนสำคัญที่มีอะไรทำให้ทุกคนพูดถึง มีเสน่ห์ มองโลกในแง่ดี และเป็นคนตรงไปตรงมา อีกทั้งยังเป็นนักสู้ตัวฉกาจ มีพลังในการทำสิ่งต่างๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ยังฉลาดทันคน ใครมาแหยมเป็นต้องผวา เพราะเขาสู้แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน มีวิธีในการพูด รู้ว่าจะพูดอย่างไรไม่ให้เสียเปรียบคน การติดต่อการค้าเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ล้วนมาจากความปราดเปรื่องที่จะทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ ถ้าใครมาเอาเปรียบจะฟ้องร้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เป็นผู้นำและเป็นคนมีชื่อเสียงได้ไม่ยากนัก เป็นคนที่มีจิตใจใสซื่อบริสุทธิ์ แต่ไม่ถึงกับซื่อบื้อจนโดนหลอกได้ง่าย เพราะเขามีเซนส์ค่อนข้างแรง ยิ่งอายุมากยิ่งเก่ง มิหนำซ้ำดวงยังแข็งเป็นที่หนึ่ง หาใครมาต่อกรด้วยยากยิ่ง ใครสู้กับเขา เขาก็ยิ่งแรงตอบ ชาวราศีเมษมักประสบความสำเร็จในงานที่ต้องใช้ชื่อเสียง เป็นคนขยัน สู้งาน ไม่ท้อถอยง่ายๆ ถ้าหากได้ทำสิ่งใดแล้วจะต้องทำให้สำเร็จเสมอ เป็นคนพูดจริงทำจริง ซึ่งข้อนี้เป็นข้อดีข้อหนึ่งที่ราศีอื่นๆ ควรจะเลียนแบบ แม้ชาวราศีเมษจะล้มในช่วงแรกๆ ของการดำเนินแผนงาน แต่เขาก็จะลุกขึ้นมาทำการต่อสู้ ไม่สนใจต่อคำดูถูกและกดดันของใคร เพราะเขาเชื่อว่าท้ายที่สุดเขาจะต้องเป็นผู้ชนะ

เป็นคนที่ทนต่อแรงกดดันได้ดี ความเป็นคนตรงไปตรงมาจึงทำให้เขามีศัตรูมาก มีคนพูดถึงมากทั้งในทางบวกและลบ ถ้าเรียนรู้ที่จะอดทนอดกลั้น ไม่ต่อสู้ออกไปตรงๆ ก็จะดีไม่น้อย การอดทนไม่ต่อสู้สำหรับชาวราศีเมษนั้นดูจะยากเย็นแสนเข็ญยิ่งกว่าการบุกลุยเข้าไปเสียอีก สิ่งที่ชาวราศีเมษสอนราศีอื่นได้คือ ความมุ่งมั่นไม่ท้อถอย แต่สิ่งที่เขาควรจะเรียนรู้จากราศีอื่นคือ “พลังอำนาจที่สยบผู้คนนั้น คือความรักและความเมตตา หาใช่ความรุนแรงและป่าเถื่อนไม่ ”

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

จังหวะไม่ดีหรืออาจจะอยู่ผิดที่ก็เป็นได้ ช่วงนี้จึงจำต้องรับหน้าเสื่อแทนคนอื่นตลอด ปัญหาหลายอย่างยังแก้ได้ไม่หมดแต่ก็คงใช้เวลาอีกไม่นาน ท่าทีที่อ่อนโยนและประนีประนอมจะช่วยได้มาก การวิ่งเต้นหรือติดต่อขอความช่วยเหลือและความร่วมมือจะเจออุปสรรคบ้างแต่ก็จะได้ตามประสงค์ แค่อย่าเซ็งหรือท้อไปก่อนล่ะ จะได้รับโอกาสให้เข้าไปมีบทบาทในงานบางอย่างโดยที่คุณเองก็คาดไม่ถึง และจะเป็นอะไรที่ทำให้คุณหลุดพ้นจากความซ้ำซากจำเจได้ด้วย การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นเพียงเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็เป็นผลในทางที่ดีกับคุณไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ผลงานและสิ่งที่ทำจะเป็นอานิสงส์เผื่อแผ่ไปสู่ผู้อื่นอีกต่างหาก ระวังปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน ไม่คล่องตัวเท่าที่ควร ต้องตัดรายจ่ายบางอย่างที่เกินความจำเป็นไปก่อน ตรองก่อนซื้อ อย่าได้สุรุ่ยสุร่ายใช้เงินเกินตัว ระวังช็อต มีรายซ่อมจ่อคิวอยู่โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่ชอบดูเหมือนว่าจะมีคนอื่นจับจองแล้ว ส่วนคนมีคู่ ปัญหาเริ่มจากการเถียงกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง

TIPS:
ชาวราศีพฤษภ เขาเป็นผู้ที่มีหัวใจรักอย่างแท้จริง รักในเพื่อนมนุษย์ รักในธรรมชาติ ถ้าคุณมีคนรักเป็นชาวราศีนี้ คุณคงอยากจะหอมเขาทุกวัน เพราะเขาน่ารักเอาใจเก่ง และซื่อตรงต่อความรัก เขามีความหนักแน่นในความรักมาก ใบหน้ามักจะอ่อนเยาว์ มีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศอย่างมาก

ราศีนี้มักทำงานเกี่ยวข้องกับศิลปะ ของสวยงาม การบันเทิง หรือด้านการเงิน เพราะเขาเป็นนักสะสมเงินตัวยง อีกทั้งยังหาเงินและเก็บเงินเก่ง แต่ไม่ใช่คนเห็นแก่เงินที่หลอกลวงเงินจากผู้อื่น ตรงกันข้ามเขาเองกลับยอมเสียเงินที่เขาเพียรสะสมมานานให้คนอื่นยืมไป ถ้าคนคนนั้นเดือดร้อนจริงๆ แม้คนคนนั้นจะไม่ได้มีหน้าตาสวยงาม หรือมีผลประโยชน์อื่นใดให้เขา แต่เขาทำไปเพราะความเมตตานั่นเอง จนเมื่อถูกโกงเงินแล้วนั่นแหละจึงมานั่งช้ำใจ
มีนิสัยรักสวยรักงาม ชมชอบความสุนทรีย์ ชอบกลิ่นหอมๆ ชอบความสงบ ไม่ชอบความรุนแรง ไม่ชอบการต่อสู้ เวลาคุณอยู่ใกล้เขาจะรู้สึกอบอุ่นและสบายใจอย่างบอกไม่ถูก เป็นคนมีรสนิยมในการรับประทานอาหารที่ดี ทำอาหารเก่ง ถ้าได้หัดทำแล้ว เขาสามารถปรุงรสอาหารได้ดี หาอะไรอร่อยๆ มารับประทานได้ไม่หยุดหย่อน รูปร่างจึงไม่ค่อยผอมแห้งนัก นอกจากนี้เขาเป็นคนดูแลตัวเองดี ชอบดูแลความสะอาดร่างกาย ดูแลผิวพรรณได้ดี โดยเฉพาะผิวหน้า
ชาวราศีพฤษภเป็นนักสะสมคนหนึ่ง เขามักจะมีของสะสม เช่นหนังสือ ของขวัญ ของตกแต่งที่สวยงาม ชอบเก็บสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ไว้ไม่ค่อยทิ้งขว้างอะไร ทำให้เมื่อจะหาอะไรใช้สอยก็หาได้ง่าย และหากของในบ้านเสียหายหรือชำรุด เขาจะนำไปซ่อมจนใช้การได้ดี นอกจากนี้ถ้าของหาย เขาจะพยายามหามันจนเจอ
ชาวราศีพฤษภชอบกลิ่นหอม เขาเป็นคนที่มีจมูกไวต่อกลิ่นมาก บ้านของเขาจะมีกลิ่นหอมด้วยกลิ่นที่เขาชื่นชอบ ถ้าใครเป็นเพื่อนหรือคนรักของเขาละก็ ควรดูแลความสะอาดสักนิด เพราะเขาไม่ชอบเรื่องของความสกปรกเป็นอย่างยิ่ง
มีความหนักแน่น มั่นคง และทำสิ่งต่างๆ โดยยึดหลักแห่งความเป็นจริง เขาเป็นคนเชื่อในสัจธรรมสิ่งที่จับต้องได้ ไม่ค่อยเชื่อในเรื่องลึกลับ ไสยศาสตร์ และโหราศาสตร์เท่าไหร่นัก เป็นราศียึดมั่น ถ้าเชื่อถืออะไรแล้วยากที่จะเปลี่ยนแปลง เขามีความมั่นคงต่อความรักเป็นอย่างมาก เชื่อมั่นในอุดมการณ์ของตนเอง และออกไปในแนวทางดื้อดึง การจะเปลี่ยนแปลงให้เขาเชื่อในสิ่งใดมักจะยากเย็นมาก เขาจะไม่เชื่ออะไรง่ายๆ นอกจากจะมีเหตุผล มีหลักฐานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเท่านั้น ถ้าใครลองศึกษากาลามสูตรของพระพุทธเจ้าดูจะพบว่า การที่คนเราจะเชื่อสิ่งใดนั้นจะต้องผ่านการกลั่นกรองอย่างดี

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

สบโอกาสที่จะทำตามในสิ่งที่คิดและแผนในใจ สถานการณ์ค่อนข้างที่จะเอื้ออำนวย หากจะเปลี่ยนหรือปรับอะไรก็สามารถจัดการได้ในตอนนี้เลย อุปสรรคต่างๆไม่ยากที่จะขจัดให้พ้นทาง มีแนวร่วมเยอะ อีกทั้งผู้ใหญ่ก็ยังคงให้การสนับสนุนอยู่ แต่ถึงกระนั้นความรอบคอบก็ยังคงต้องมีอยู่ อย่าได้เหลิงหรือชะล่าใจไป จังหวะดีๆแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ เร่งมือเข้านะ จะมีผลงานที่โดดเด่นจนได้รับรางวัล เป็นต่อคู่แข่ง จะได้ไอเดียใหม่ๆ จากการท่องโลกกว้างหรือการใช้เครื่องมือสื่อสารให้เป็นประโยชน์ เป็นช่วงที่มิควรจะหยุดนิ่งอยู่กับที่ บางท่านอาจจะได้รับคำสั่งให้ต้องโยกย้ายไปต่างถิ่นต่างที่หรือไปดูงานต่างประเทศก็เป็นได้ ที่สำคัญคือควรต้องปรับตัวให้ทันกับสิ่งที่ต้องเจอเท่านั้นเอง

ด้านการเงิน ทุนยังหนา ถือว่าสายป่านยังยาวอยู่ อาจจะไม่มีรายได้ที่เข้ามาเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็มีมาเรื่อยๆ ภาระผูกพันค่อนข้างมาก เด็กเล็กหรือบริวารที่ใกล้ชิดทำเรื่องให้ต้องสะเทือนกระเป๋าคุณ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ตา เป็นความต่างที่ค่อนข้างจะลงตัว ส่วนคนมีคู่ เป็นอะไรที่ครบรส มีทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่

TIPS: ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่พูดเก่ง คล่องแคล่ว เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว มีปฏิภาณไหวพริบดี หาใครที่จะมาปะทาคารมได้ยาก ออกจะมุทะลุ แก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี มีสองบุคลิก บางทีก็ดูเหมือนว่าเงียบเรียบร้อยเหมือนผู้หญิง แต่อีกบุคลิกก็มักจะดูห้าวหาญ บ้าบิ่น กล้าได้กล้าเสียไม่กลัวใครเหมือนดังเช่นผู้ชาย ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน ชอบพบปะพูดคุยกับผู้คน มีอารมณ์ไม่ค่อยคงที่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น แต่ก็มีเหตุผลและพูดจาได้อย่างยอดเยี่ยม และมีความน่าเชื่อถือมาก เป็นคนที่มีความเป็นกันเอง สนิทสนมเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ไม่ชอบการแบ่งชนชั้นวรรณะ กล้าพูดในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้าพูด มีชีวิตเพื่อการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา ไม่ชอบทำอะไรเป็นระยะเวลานาน ไม่ชอบการรอคอย หากคิดทำอะไรก็จะทำในทันที เป็นคนที่โกรธง่ายแต่ก็ลืมง่าย หูเบา และชอบการซุบซิบนินทาเป็นที่สุด เมื่อแรกเกิด ชาวราศีเมถุนเป็นเด็กที่ค่อนข้างฉลาดคนหนึ่งเลยทีเดียว เป็นเด็กที่มีพัฒนาการและการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว สามารถพูดได้เร็วกว่าเด็กราศีอื่น จึงเป็นที่น่าเอ็นดูของผู้ใหญ่และผู้ที่ได้พบเห็น เมื่อเติบโตใหญ่ขึ้นแล้วเป็นคนช่างเจรจา และเรียนรู้การพูดได้อย่างแคล่วคล่อง สามารถเก็บทุกสิ่งทุกอย่างมาเป็นคำพูดได้อย่างน่าอัศจรรย์ เป็นคนพูดจาได้ไหลลื่น หาเหตุผลหยิบจับอะไรมาพูดได้เสมอ มักจะชอบค้นหาทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อนำมาเพิ่มเติมสร้างสรรค์ให้กับชีวิต รักการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และใส่ใจต่อความก้าวหน้าในชีวิตของตนเอง เป็นคนที่อารมณ์แปรปรวน หวั่นไหวง่าย มักไม่ชอบทำอะไรที่มีกฎเกณฑ์มากนัก มีความเป็นอิสระและชอบการเปลี่ยนแปลง รักที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆ ที่คนทั่วไปนิยมไปกัน มีความสุขกับการได้พูดได้คุย และการนินทา หากอยากที่จะพูดก็มักจะพูดออกมาทันที แต่หากว่าอยากจะเงียบก็เงียบไปซะเฉยๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ คนราศีนี้ไม่ชอบเก็บตัว เขาชอบให้ความช่วยเหลือคนอื่น เพียงแต่ว่าเธอจะช่วยก็ต่อเมื่อเห็นสมควรจะช่วย ไม่ได้คิดจะช่วยใครส่งเดชหรือช่วยไปเสียทุกอย่าง แต่หากว่าใครก็ตามที่ให้ความช่วยเหลือเขาไว้ เขาจะจดจำได้ดี และหาทางตอบแทนอยู่เสมอ


ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ไม่ว่าจะคิดหรือทำอะไรก็ดูเหมือนจะดีไปหมด มีผู้ใหญ่กางปีกปกป้องไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม สิ่งที่เคยผิดพลาดหรือคาดหวังจะได้รับการช่วยเหลือในการแก้ไขหรือช่วยให้ได้มาสมประสงค์โดยไม่ยากเย็น เหนื่อยน้อยกว่าคนอื่นๆ เยอะ มีโอกาสก้าวเข้าไปเรียนรู้วิทยาการใหม่ๆ หรือได้เคล็ดลับบางอย่างจากผู้มีประสบการณ์ตรง สามารถปรับทิศทาการดำเนินการในบางเรื่องให้กลับเข้าสู่ตามแผนเดิมได้อีกครั้ง จะได้พิสูจน์ตัวเองในบทบาทที่มีความท้าทายหรือได้ชิมลางกับหน้าที่ใหม่ที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ระวังการใช้เวลากับเรื่องใดเรื่องหนึ่งมากเกินไปด้วยล่ะ ช่วงนี้คงต้องเช็กข้อมูลข่าวสารหน่อยเพราะเรื่องที่ได้ยินได้ฟังมาอาจจะผิด ดังนั้นต้องมีสติและอย่าหูเบา พร้อมรับมือกับเหตุการณ์อันไม่คาดคิดด้วย

ด้านการเงิน ตึงมือ ต้องปรับลดค่าใช้จ่ายบางอย่างเพื่อความอยู่รอดในระยะยาว มีเหตุให้ต้องเสียเงินแบบไม่คาดคิด อาจเนื่องมาจากสุขภาพก็เป็นได้ หรือเพื่อนพาจน คงต้องเบรกๆ บ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รู้สึกเหมือนกับว่าจะปิ๊งใครคนหนึ่งเข้าให้ ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกันมากนัก แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าห่างเหินแต่ประการใด

TIPS: ชาวราศีกรกฎเป็นคนเรียบง่าย ไม่รีบร้อน หรือกระตือรือร้นเท่าใดนัก จนบางครั้งดูเหมือนเป็นคนเย็นชา บางครั้งมองดูแล้วเหมือนคนมีความสุขุมนุ่มลึก หรือรอบคอบ แต่จริงๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ชอบความสงบ รักที่จะมีชีวิตแบบสบายๆ พิถีพิถันแค่บางเรื่อง ไม่ชอบปฏิบัติตามกฎเท่าใดนัก มีความเป็นแม่สูงถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ชายก็ตาม ชาวราศีนี้ชอบปกป้องคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนที่อ่อนแอกว่า มีความเห็นอกเห็นใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย เนื่องจากเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย แต่ก็เพราะเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวนั่นเอง ทำให้บางครั้งอารมณ์ของชาวราศีกรกฎมักปั่นป่วนง่าย เศร้าและวิตกกังวลได้ง่าย เก็บความรู้สึกได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าทนแบบสุดๆ ไม่ได้แล้วละก็ จะระเบิดออกมาทันที
บางครั้งก็เป็นคนเจ้าอารมณ์ และขี้หงุดหงิดง่าย แต่บางครั้งก็นั่งเหม่อลอย คิดไปเรื่อยๆ ตามประสาคนช่างคิดช่างฝันและชอบที่จะทำอะไรตามอารมณ์หรือความรู้สึก พอหมดอารมณ์ที่จะทำแล้วก็พร้อมละทิ้งได้ตลอดเวลา แต่ทว่าชาวราศีกรกฎเพศหญิง กลับมีอุปนิสัยใจคอแตกต่างจากเพศชาย คือ จะเป็นผู้ที่เรียบร้อย รักความสวยงาม รักความเป็นระเบียบ เอาใจใส่และกระตือรือร้นในธุรกิจการงานและครอบครัว เป็นคนง่ายๆ เน้นสะดวกสบายไว้ก่อน เป็นคนเจ้าอารมณ์ มีอารมณ์และความรู้สึกละเอียดอ่อนกว่าทุกราศี มีเสน่ห์ใช้ชีวิตง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตอง ชอบชื่อเสียง รักชาติ ช่างคิดฝัน โรแมนติก มีความเป็นศิลปิน มีความจำที่แม่นยำ มีความรอบคอบ หยั่งรู้ ขี้สงสาร มีทิฐิ เอาแต่ใจ ชอบแสดงความเป็นเจ้าของ ถือพวกพ้อง รักใครรักจริง ขี้โมโห พยาบาท ตลกคะนอง คิดอย่างไรก็แสดงออก ดูง่าย หวั่นไหวง่าย ขี้อาย ไม่ชอบปรากฏตัว ภาพของชาวกรกฎจะมีภาพบ้าน รถยนต์ และภาพของคนในครอบครัวมากกว่าภาพของตนเอง
ชาวราศีกรกฎชอบสะสมเรื่องราวในอดีต และสนใจเรื่องลี้ลับ พลังจิต ในจิตใจต้องการความเห็นอกเห็นใจจากผู้อื่น มัธยัสถ์อดออม แต่ไม่ขี้เหนียว ชอบการกิน และการบันเทิง ผูกพันกับบ้านและต้นไม้ใบหญ้า ชอบแจกจ่ายอาหารให้เพื่อนบ้าน เพราะทำคราวละเป็นจำนวนมาก ไม่ชอบถูกวิจารณ์ เป็นราศีที่ได้รับยกย่องว่าแต่งตัวดีที่สุด ลักษณะเวลาเดินจะส่ายไปส่ายมาคล้ายปู
ชาวราศีกรกฎเป็นผู้ที่มีจิตใจงดงาม ไม่เบียดเบียนใคร มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่เสมอๆ รักความก้าวหน้า สนใจในสิ่งที่จะทำให้ชีวิตมีความมั่นคง และประสบความสำเร็จ รักเพื่อนฝูง รักครอบครัว อยู่ติดกับบ้าน ไปไหนไกลไม่ค่อยได้ เป็นผู้มีความรับผิดชอบ มีความเป็นผู้นำ มีความจำเป็นเลิศ และก็ขี้ลืมเป็นเลิศเช่นกัน ก็ถ้าเป็นเรื่องเศร้าๆ หรืออะไรที่ผิดพลาดล้มเหลว เจ็บปวดในอดีตแล้วละก็จำได้จำดีนักแล และพร้อมที่จะฟื้นฝอยหาตะเข็บได้เสมอ แต่ถ้าเรื่องที่เราทำอะไรให้ดีๆ แล้วละก็…..หรือเรื่องว่าเคยสัญญาอย่างนู้นอย่างนี้ อันนี้แหละช่างลืมได้ลืมดีนักเชียว

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ยังจะไม่ค่อยมีบทบาทที่สำคัญมากนัก ค่อนข้างที่จะเป็นรองคนอื่นอยู่เรื่อย หลายอย่างถูกโบ้ยมาให้ทั้งที่มิใช่หน้าที่หลักโดยตรงของคุณ คงต้องตามน้ำไปก่อน อย่าได้คิดทำอะไรให้ยุ่งยากกว่าที่ควรจะเป็น มีความขยันขันแข็งให้คงเส้นคงวาเอาไว้ พยายามจัดการทุกอย่างที่ได้รับมอบหมายให้เรียบร้อยภายในเวลาที่กำหนดก็แล้วกัน ช่วงนี้จะมีลูกยอเข้ามาให้รับทานมากเป็นพิเศษแต่ก็เป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง เจอสถานาการณ์ที่ทำให้ต้องตกกระไดพลอยโจนหรือไม่คุ้มค่าความเสี่ยงเท่าไหร่นัก จะเกิดความผิดพลาดจากความไม่รู้หรือยังไม่มีข้อมูลเชิงลึกมากพอ การทำงานเป็นทีมอาจมีความแตกต่างในเรื่องของความคิดความอ่านอยู่บ้างไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่อย่างใด อย่าโต้แย้งกันให้ต้องเปลืองเวลา ควรหาวิธีที่จะพบกันครึ่งทางให้เจอน่าจะดีที่สุด ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน หมุนกันให้ควั่ก หามาเสริมแทบไม่ทัน ร่อยหรอเร็วกว่าที่คิด ต้องปิดทางรั่วไหลให้อยู่ พยายามอย่าติดเงินสดไว้ที่ตัวมากเพราะของล่อตาล่อใจมันเยอะ ระวังทรัพย์สินเงินทองหายด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอจอมสร้างภาพเข้าแล้ว ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเท่าไหร่

TIPS: ชาวราศีสิงห์เป็นราศีรักสนุก ชอบใช้ชีวิตให้สนุกสุดเหวี่ยง ชอบเสี่ยงชอบลองอะไรใหม่ๆ เป็นคนอบอุ่น และมีพลังในตนเอง ใครๆ อยู่ใกล้แล้วมีความสุข เป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ชั้นยอด รักเพื่อน ชอบเข้าสังคม ใจกว้าง ใจป้ำ เลี้ยงเพื่อนได้เสมอ แต่มักจะน้อยใจ ถ้าเพื่อนไม่ดีกับเขาบ้าง ภายในใจของเขาเองก็เป็นคนคิดมากไม่น้อย แม้จะแสดงออกว่าเป็นคนไม่คิดอะไรมากก็ตาม
เป็นคนชอบเข้าสังคม มักจะมีท่าทางที่องอาจ มีคนนับถือ เกรงใจ มีบุคลิกที่น่าเกรงขามเหมือนสิงโตเจ้าป่า เขามักจะมีเพื่อนเยอะ เข้ากันได้ดีกับคนทุกคน แม้แต่คนที่เขาไม่ชอบ ไม่ค่อยโกรธกับใครถึงขั้นตัดขาดมิตรภาพ นอกจากนี้ยังชอบหาเพื่อนใหม่ๆ เสมอ ทำให้มีเพื่อนเข้ามามากหน้าหลายตา เขาดูมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามอีกด้วย แต่เขาจะดีกับคนที่นับถือและให้เกียรติเขาเท่านั้น ถ้าใครดูถูกความสามารถ และทำลายความเชื่อมั่นในตนเองของเขา เขาก็พร้อมที่จะตอบแทนคนคนนั้นอย่างสาสม
เป็นคนเก่ง เข้ากับคนได้ง่าย มีความรู้ดีและทำงานเก่ง ทำให้มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพการงาน มักจะมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี และยังชอบช่วยเหลือคนที่มาขอร้อง ไม่ค่อยตัดเยื่อใยกับใคร ง่ายๆ เขาสามารถทำงานได้เก่ง และชอบทำงานที่ช่วยเหลือสังคม ทำให้เขาเป็นคนมีชื่อเสียง มีคนรู้จักนับถือมากอีกด้วย ต้องการที่จะเป็นที่ยอมรับนับถือ มีความมั่นใจในตัวเอง เปิดเผย กล้าแสดงออก ออกจะไว้ตัว ดูแลตัวเองดี ท่าทางดูองอาจ ดูสง่าผ่าเผยสมเป็นสิงห์เจ้าป่า แต่ลึกๆ แล้วเขาก็มีความไม่มั่นใจในตัวเอง เหมือนคนอื่นๆ นั่นแหละ บางครั้งก็อดจะเปรียบเทียบตนเองกับเพื่อนๆ ว่าตนเองอยู่ในระดับที่ดีแล้ว หรืออาจจะถามเรื่องของคนอื่นๆ เพื่อมาเปรียบเทียบกับตัวเขาเองว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร เป็นคนขี้เหงา และคิดว่าการมีความรักสำคัญมาก เขาอยากมีใครสักคนที่รักเขาจริงและรักตลอดไป

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

การงานก้าวหน้าถึงจะมีเรื่องให้หงุดหงิดหรือรู้สึกเสียเซลฟ์บ้างเป็นครั้งคราว แต่จะได้ที่ปรึกษาดี เพียงแค่ต้องสำรวมวาจาและสะกดอารณ์บ้างเท่านั้น ช่วงนี้ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ทำผลงานให้มีความโดดเด่นและสร้างความแตกต่าง ซึ่งอาจจะถูกกดดันจากความคาดหวังบ้างก็เป็นเรื่องปกติ มีโอกาสที่จะได้แสดงฝีมือในภารกิจเฉพาะซึ่งมีคุณคนเดียวหรือเพียงไม่กี่คนที่สามารถทำได้ จำเป็นต้องยื่นมือเข้าไปช่วยแก้ปัญหาบางอย่างเพื่อให้กลไกต่างๆ เดินหน้าต่อไปได้ จะได้แหล่งข้อมูลใหม่ที่ค่อนข้างจะเป็นประโยชน์ การนำเสนอหรือข้อเรียกร้องบางประการคงต้องชะลอไปก่อน รอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมมากกว่านี้ มีบางคนพยายามที่จะแข่งกับคุณอยู่หรือจะมีศัตรูเพิ่มโดยไม่รู้ตัว จะเจอคนประเภทมือไม่พาย… ระวังอุบัติเหตุด้วย

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอใช้ มีลู่ทางหารายได้เยอะ แต่ภาระก็มากพอดู จะเสียเงินด้วยเรื่องเก่าที่เคลียร์ยังไม่จบ จะได้เงินชดเชยจากความสูญเสีย หรือเงินที่ตกเบิกไว้ อย่าสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนให้ปลื้มเป็นพักๆ ยังไม่เจอใครในสเปก ส่วนคนมีคู่ รู้ตัวว่าหงุดหงิดง่ายก็ต้องพยายามข่มอารมณ์ให้อยู่

TIPS: ชาวราศีกันย์ เป็นคนที่น่ารัก เข้ากับคนอื่นได้ดี วางตัวในสังคมได้ดี ว่องไว มีความคล่องตัว มีอัธยาศัยไม่ตรี กระตือรือร้นตื่นตัวอยู่เสมอ มักจะชอบเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา หาความรู้อยู่เป็นนิตย์ วาจามีคารมคมคาย และเป็นผู้ที่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น แต่ก็เป็นคนขี้ใจน้อย ชอบการเปลี่ยนแปลง เป็นคนที่มีน้ำใจกับผู้อื่นอยู่เสมอ ติดที่เป็นคนที่มักจะค่อนข้างจู้จี้จุกจิกสักหน่อย ใส่ใจคนรอบข้างจนบางครั้งอาจเป็นการยุ่มย่ามเรื่องคนอื่นมากเกินไป อีกทั้งพินิจพิเคราะห์คนที่เข้ามาข้องเกี่ยว มักจะแนะนำและชอบเสนอแนะ เป็นคนที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น มีความคิดที่นำสมัย รู้จักผ่อนหนักผ่อนเบาเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง และเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ เมื่อแรกเกิดเป็นเด็กค่อนข้างเลี้ยงง่าย ช่างพูดช่างคุย แต่ก็ซุกซน มักจะชอบขีดๆ เขียนๆ การระบายสี หรือการวาดรูป ผู้ใหญ่มักจะต้องตาให้ความเอ็นดูเป็นพิเศษ มีลายมือที่สวย มีจินตนาการกว้างไกล ไม่ชอบเก็บตัว ชอบพบปะกับผู้คน อีกทั้งยังชอบหาความรู้ใหม่ๆ มาใส่ตัวเองอยู่เสมอ เรื่องการตามแฟชั่น อินเทรนด์ ไม่ค่อยหนักแน่นเท่าไรนัก มักหูเบาเชื่อคนง่าย ใครว่าอะไรมาตอนแรกๆ อาจหลงเชื่อได้ง่าย แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ทันคน ไหวตัวทัน มีความสามารถในด้านการปรับตัว สามารถที่จะแก้สถานการณ์กับผู้คนรอบข้างได้ดี พอมีเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็ไม่ชอบคดโกงใคร และชอบการศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา มักจะชอบเป็นลูกจ้างมากกว่าที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจเอง เพราะเป็นคนที่มีความเห็นใจบุคคลอื่นอยู่เสมอ จึงมักไม่ชอบการเป็นนายคนอื่นเท่าไรนัก อีกทั้งมีความอ่อนไหว ความไม่อยู่นิ่ง เจ้าความคิด เมื่อมีโอกาสจะหาความรู้ใส่ตัวเองอยู่เสมอๆ มีความสามารถรอบตัว สามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้ด้วยความสามารถ มีความคิดที่แปลกใหม่ล้ำหน้าอยู่เสมอ อีกทั้งแสดงถึงการมีโชคลาภอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย


ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

กิจกรรมที่ต้องทำยังคงไม่ลดน้อยลง มีเรื่องที่ต้องเร่งสานต่อให้เสร็จ ตารางงานแน่นเอี้ยด แต่ถึงกระนั้นก็จะได้รับคำสั่งจากเบื้องบนให้ต้องลุยภารกิจด่วนพิเศษบางอย่างหรือจะมีเผือกร้อนส่งตรงมาถึงคุณ ความสามารถและประสบการณ์ล้วนๆเลยที่จะทำให้คุณผ่านไปได้ เป็นช่วงที่จะมีปัญหาจุกจิกกวนใจไม่ได้หยุด ต้องยุติบทบาทบางอย่างไว้ก่อนชั่วคราวเนื่องจากเวลาไม่พอ ด้วยฝีมือที่เข้าขั้นทำให้ถูกวางตัวให้เป็นที่ปรึกษาสำหรับงานเฉพาะกิจบางอย่าง เหนื่อยแต่คุ้ม กล้าคิดกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง จะทำให้คุณเป็นที่ยอมรับในเวลาอันรวดเร็ว การร่วมงานกับคนที่มีวัยหรือชั่วโมงบินที่ต่างกันมากๆ อาจจะต้องหนักใจอยู่บ้างในระยะแรก แต่ด้วยบุคลิกที่เข้ากับคนอื่นได้ง่ายก็ช่วยให้สถานการณ์เป็นไปในทางที่ดีขึ้นได้ ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน คล่องตัว มีโชคลาภ ได้เจ้ามือเลี้ยงข้าว แต่จะโดนทวงหนี้ที่ติดค้างชำระหรือเสียเงินด้วยเรื่องเก่า ขัดแย้งกับญาติมิตรด้วยเรื่องของผลประโยชน์ ถูกต่อรองราคาทรัพย์สินที่นำออกขาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเพื่อนที่อยากเลื่อนสถานภาพ ถามใจตัวให้ดีก่อน ส่วนคนมีคู่ ดีกันบ้างทะเลาะกันบ้างเป็นธรรมดาของชีวิตคู่

TIPS: ชาวราศีตุลย์ เป็นคนสนุกสนานร่าเริง เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เพราะเป็นคนที่มีความสดใส ร่าเริงเป็นธรรมชาติ เป็นคนที่ทำอะไรแล้ว ดูมีชีวิตชีวา มีความกระตือรือร้นตื่นตัวอยู่เสมอ รักที่จะเสาะแสวงหาความบันเทิง และสีสันให้กับชีวิต รวมถึงเผื่อแผ่ให้กับคนรอบข้างด้วยเสมอ ชอบร้องรำทำเพลง การสร้างสรรค์พบปะผู้คน มีผลประโยชน์ในการกระทำ ไม่ชอบให้ใครเอารัดเอาเปรียบ ชอบเป็นฝ่ายรับมากกว่าที่จะให้อะไรใครก่อน หากรักชอบใครแล้วก็จะมีความมั่นคงให้กับคนคนนั้นตลอด ชอบเป็นที่สนใจของผู้อื่น มักทำตัวเป็นจุดเด่น ขี้เล่นในบางครั้ง แต่ก็มีกาลเทศะ มองโลกถึงความเป็นจริงและออกไปในทิศทางที่ดีอยู่เสมอ อีกทั้งเป็นคนที่เข้าใจถึงเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ และมีน้ำใจให้กับผู้อื่นเสมอ เมื่อแรกเกิดเป็นเด็กซุกซนมาก อยู่ไม่ค่อยสุขเท่าไรนัก เป็นเด็กที่มีความแอกทีฟสูง อยู่ไม่ค่อยนิ่ง แต่ก็เป็นที่รักของคนทั่วไปที่พบเห็น มักจะชอบโหวกเหวกโวยวายไปทั่ว แต่เมื่อโตมาแล้วสามารถที่จะเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นได้อย่างดีเยี่ยม มีบุคลิกสดใส ร่าเริง เป็นที่ต้องตาต้องใจกับผู้ที่ได้พบเห็น มีกิริยาท่าทางที่งดงาม ดวงตาเปล่งประกายบ่งบอกถึงความอยากรู้อยากเห็น และรักการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่ทำให้ตัวเองมีความสุข มีความอยากที่จะทำให้ตัวเองดูดี และเป็นที่รักของผู้อื่น จึงเป็นผู้ร่วมงานที่ดี ที่ใครๆ ก็ชอบและมักจะเข้าหาและปรึกษาอยู่เสมอๆ อีกทั้งราศีตุลย์นี้เป็นราศีแห่งความยุติธรรม แม้ว่าจะถูกควบคุมด้วยดาวที่แสดงถึงอารมณ์ แต่ก็รู้ถึงความเหมาะสมว่าตอนไหนควรใช้เหตุผล และตอนไหนควรใช้อารมณ์ ชาวราศีนี้ก็สามารถแบ่งแยกได้เป็นอย่างดีทีเดียว เจ้าคิดเจ้าแค้น รักแรงก็เกลียดแรง ส่วนมากแล้วมักจะรักชอบใครง่ายๆ เพราะเป็นคนชอบให้คนมารักมาสนใจ แต่หากเขารู้สึกว่าเขาพบรักที่แท้จริงแล้ว ชาวราศีนี้ก็จะให้ความรักกับคนที่เขารักอย่างเต็มที่และไม่เปลี่ยนแปลง ชอบของสวยงามเลิศหรู มองโลกในแง่ดี ใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความรัก ความหวังดี แต่เหนือสิ่งอื่นใดความถูกต้องก็เป็นสิ่งสำคัญของชาวราศีนี้

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ต้องทำงานภายใต้สภาวการณ์ที่ไม่ปกติหรือถูกทาบทามให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติการงานเฉพาะกิจเนื่องจากต้องการผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในทักษะเฉพาะด้านเช่นคุณ สิ่งที่ต้องดำเนินการมีความซับซ้อนใช่เล่น ต้องรับมือกับพวกที่มีความเป็นเผด็จการทางความคิด ต้องปรับสไตล์การทำงานใหม่ วิธีการเดิมๆ คงใช้ไม่ได้ผล ความสามารถในการจูงใจหรือโน้มน้าวใจผู้อื่นให้คล้อยตามยังไม่ดีพอ ต้องพึ่งผู้ที่มีเพาเวอร์ในการเจรจาดีกว่าคุณ งานประเภทเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของคนอื่นจะทำได้ดี โดดเด่นกับงานแบบปิดทองหลังพระ ถูกกดดันให้ต้องทำอะไรแบบรีบๆ เร่งๆ แบบว่าโดนบังคับกลายๆ ให้ต้องทำในสิ่งที่ไม่ปรารถนา จะมีเหตุทำให้เดือดเนื้อร้อนใจหรือมีอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน สภาพคล่องยังไม่ดีเท่าที่ควร อย่าหาเรื่องเสียเงินจะดีกว่า คิดให้ดีก่อนซื้อ ใช้เงินมือเติบนักไม่ได้ อย่าสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ระวังจะติดกับดักโฆษณาชวนเชื่อหรือมีการประมาณการที่ผิดพลาดด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่รู้สึกว่าชอบกลับไม่ใช่คนที่โสด ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน

TIPS: ราศีพิจิกเป็นราศีที่มีความลึกลับน่าค้นหา อารมณ์ของพวกเขาจะเอาแน่เอานอนไม่ค่อยจะได้ โดยทั่วไปแล้วหนุ่มสาวราศีนี้จะมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก หากอะไรที่ตนเองคิดว่าถูกแล้ว ใครจะมาเปลี่ยนใจพวกเขาค่อนข้างจะลำบากหากไม่มีเหตุผลที่ดีพอ พวกเขามีความคิดอะไรมักจะไม่ค่อยเหมือนกับชาวบ้านสักเท่าไรนัก เป็นคนค่อนข้างจะฝืนโลกหรือฝืนสังคมเสียมากกว่า แต่หากใครได้คบกับพวกเขาแบบสนิทๆ แล้วจะรู้ได้เลยว่าพวกเขาเป็นคนที่น่าคบหาสมาคมด้วยอย่างยิ่ง เพราะหากพวกเขาคิดว่าคนไหนไว้ใจได้ พวกเขาจะปลดปล่อยอารมณ์แนวคิดที่เก็บเอาไว้ไม่บอกใคร จะมาเล่าให้คุณฟังจนคุณรำคาญไปเลยก็ได้ โดยทั่วๆ ไปแล้วคนภายนอกอาจจะมองพวกเขาว่าไม่สนใจใคร เอาแต่ใจ มีความมั่นใจในตัวเองสูง แต่ที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากหนุ่มสาวในราศีนี้เป็นคนที่มีความสามารถมาก มีความรอบรู้เกือบทุกเรื่อง หากคุณเห็นพวกเขาเก็บตัวไม่ต้องสงสัยเลย แสดงว่าพวกเขากำลังแอบทำอะไรอยู่แน่ๆ เลย เนื่องจากพวกเขาเวลาสงสัยอะไรแล้ว จะแอบหาคำตอบอยู่เงียบๆ เมื่อได้คำตอบที่พอใจแล้วจึงออกมายังสังคมภายนอก พูดคุยกับคนนี้คนนั้นอย่างสนุกสนานสบายอารมณ์ แต่ต้องเป็นคนที่พวกเขาสนิทสนมด้วยนะ เนื่องจากพวกเขาเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัวนี่เอง ทำให้คนรอบข้างมองพวกเขาว่าเป็นคนไม่ค่อยเข้าสังคมเท่าไรนัก แต่ก็เป็นจริงตามนั้นแหละ เวลาเข้าสังคม พวกเขาจะกลัวมากๆ เพราะจะออกแนวซุ่มซ่ามตลอด การวางตัวในสังคมก็ขาดๆ เกินๆ ตลอด มักจะผิดพลาดได้ง่าย การพูดการจาก็ออกแนวพูดตรงๆ บางครั้งพูดอะไรออกไปแล้วกลับมาที่บ้านก็มานั่งคิดว่าที่พวกเขาพูดไปควรพูดหรือเปล่า เพราะคำพูดบางคำของพวกเขาจะแทงใจดำคนอื่นเขา ดังนั้น เวลาคุณชวนพวกเขาไปออกสังคมควรจะอยู่ใกล้ๆ พวกเขา คอยแนะนำว่าสิ่งใดควรทำหรือไม่ควรทำจะดีมากๆ พวกเขาจะรู้สึกอบอุ่นใจ และจะไว้ใจคุณมากยิ่งขึ้น แต่อย่าทำให้พวกเขาไม่พอใจถึงขั้นแตกหักล่ะ เพราะหนุ่มสาวราศีนี้รักแรงเกลียดแรง ชาวราศีพิจิก เมื่อเด็กนั้นค่อนข้างเลี้ยงยาก เป็นพวกดื้อหัวแข็งผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ค่อยชอบเท่าไร แต่หากผู้ใหญ่คนไหนชอบแล้ว จะชอบเสียจนหลง คนไหนเกลียดก็จะเกลียดพวกเขาจนเข้าไส้ไปเลย โดยมากแล้วชาวราศีพิจิกจะต้องจากถิ่นฐานบ้านเกิดไป เพื่อไปได้ดีในต่างถิ่นเสียโดยมาก หากอยู่ที่เดิมแล้วมักจะไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าไรนัก หากจะก้าวหน้าก็ต้องสืบต่อกิจการของครอบครัว เพื่อพัฒนาสิ่งต่างๆ ที่มีอยู่เดิมให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น พวกเขาจะไม่ชอบทำอะไรซ้ำๆ และเป็นราศีที่ชอบคิดอะไรนอกกรอบเสมอๆ บวกกับพวกเขาเป็นพวกที่มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เป็นนักพัฒนาและนักแสวงหา ทั้งพัฒนาตนเองและสิ่งที่อยู่รอบข้างตลอดเวลา แต่ในชีวิตและความเป็นจริงแล้ว พวกเขาจะต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคนานัปการ ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ชีวิตและสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขา เมื่อสามารถก้าวข้ามปัญหาแต่ละอย่างไปได้เลยทำให้พวกเขาเป็นคนที่เข้มแข็ง ไม่ค่อยยอมใครเนื่องจากสาเหตุนี้แหละ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

มิอาจที่จะดำเนินการแบบม้วนเดียวจบได้ เจอผลกระทบจากความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าบ่อยขึ้นกว่าที่เคย ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่ค่อยจะดีเท่าที่หวังไว้ มีเรื่องบางอย่างที่ต้องทำความเข้าใจใหม่ ความวุ่นวายเกี่ยวกับระบบหรือภายในองค์กรทำให้ไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร สิ่งที่คาดการณ์ดูเหมือนว่าจะพลิกล็อก ได้เข้าไปรับรู้เรื่องราวที่เป็นความลับบางอย่างด้วยความบังเอิญ ช่วงนี้คิดจะทำอะไรควรต้องมองให้รอบด้านมากที่สุด มิควรเห็นแต่ทางดีทางได้เท่านั้น เพราะหากไม่เป็นไปตามนั้นคุณอาจถึงกับไปต่อไม่เป็นก็ได้นะ มีผู้ไม่หวังดีจ้องเลื่อยขาเก้าอี้คุณอยู่ แต่งานที่ต้องมีการเดินทางไปๆ มาๆ หรือมีความเคลื่อนไหวค่อนข้างจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจ อย่าเสี่ยงโดยไม่จำเป็นหรือรนหาที่

ด้านการเงิน สะพัดดี หมุนคล่อง เข้าเร็วออกไว เพื่อความมั่นคงควรซื้อเป็นทรัพย์สินเก็บไว้ จัดระเบียบด้านการเงินใหม่ จะได้ไม่สูญสภาพคล่องเร็วเกินไป มีโชคลาภ ถูกมัดมือชกให้เป็นเจ้ามือ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาตามตื๊อตามจีบ โอกาสที่จะเผลอใจมีสูง ส่วนคนมีคู่ รักหรอกจึงหยอกเล่น อย่าได้ถือสา

TIPS: ราศีธนู มีใบหน้าที่ประดับไปด้วยรอยยิ้มอยู่เสมอ แม้ว่าจะมีเรื่องทุกข์ร้อนหรือโกรธเคืองอยู่ จะไม่แสดงออกมา เราจึงมักเห็นแต่หน้าที่ระบายไปด้วยรอยยิ้มอันอ่อนหวาน ซึ่งตามปกติไม่ค่อยถือโกรธใครง่ายนัก เดินได้อย่างสง่าสวยงามได้เพียง 2 – 3 ก้าวเท่านั้นแหละ อีกสักประเดี๋ยวก็อาจจะสะดุดขาตัวเองหรือสะดุดก้อนหินหัวคะมำซะแล้ว หน้าตาบอกเป็นคนตรง ซื่อ และเปิดเผย เป็นคนสมองไว พูดตรง ออกความเห็นโผงผางไปหน่อย ชอบสนุก โลดโผน อยู่ไม่สุข ชอบเต้นแร้งเต้นกา เวลาพูดคุยหรือหัวเราะเสียงจะดังกว่าใครในกลุ่ม ไม่ค่อยสนใจในเรื่องของแฟชั่นการแต่งกายนัก นึกอยากแต่งอะไรก็แต่งตามที่ใจชอบ เอาของเก่ามาเล่าใหม่ หรือมิกซ์ของเก่ากับใหม่ไปด้วยกัน ขอให้สีฉูดฉาดสดชื่นเป็นใช้ได้ สำคัญที่สวมใส่สบาย ไม่แคร์สายตาใคร ชอบแบบสปอร์ต ลำลอง อิสระ สะดุดตา เครื่องประดับสำหรับเธอแล้วไม่สำคัญ จะเลือกแบบที่มันแปลกมากกว่าจะเลือกเพราะมันแพง ชอบพักผ่อนใกล้น้ำ ชอบเดินเตะทรายริมทะเลใต้แสงจันทร์หรือแสงแดดอ่อนๆ ชอบให้ลมพัดเส้นผมปลิวไสว ไม่ใช่คนขี้อาย ชอบให้คนพูดคุยตรงๆ ไม่ต้องมาทำเป็นอ้อมค้อม นิสัยดี อย่าไปถือสาหรือโกรธเวลาที่พูดอะไรตรงเกินไปนิด พูดแล้วไม่ค่อยมีเบรก มีความทะเยอทะยาน ใฝ่สูง มีพรสวรรค์ในการ “ดู” คน “ออก” เห็นหนเดียวก็สามารถบอกอะไรๆ เกี่ยวกับคนคนนั้นได้เป็นเรื่องเป็นราว เป็นคนน่ารัก ชอบเอาใจคน ชอบเป็นที่รักของคนอื่น รักอิสระและไม่ชอบการผูกมัด(ถ้าไม่จำเป็น) เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา พูดจาวิจารณ์ใครตรงๆ แรงๆ แต่ไม่ชอบให้ใครมาวิจารณ์ตัวเองโดยเฉพาะเรื่องรูปร่างหน้าตา ไม่นิยมน้ำหอมกลิ่นใดๆ ชอบกลิ่นของตัวเองที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด เป็นคนสนุกแปลกๆ ไม่ชอบดื่มเหล้า แต่ชอบผสมให้คนอื่นดื่ม ชอบเล่นการพนัน ชอบแสงสี ชอบความตื่นเต้นท้าทาย

Comments are closed.

Pin It