Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 12 – 18 มกราคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
มีความเคลื่อนไหวที่เป็นไปตามที่ต้องการมากขึ้น มีความรุดหน้าในเรื่องที่ติดต่อและขอความช่วยเหลือไว้ มีหลายเรื่องที่นับว่าดีเกินคาด ต้องเร่งทำเอกสารหรือนำเสนอข้อมูลเพื่อการพิจารณา อย่าลืมเก็บรายละเอียดให้ครบทุกประเด็น มิควรทำให้ผู้ใหญ่ผิดหวังกับสิ่งที่มอบหมายและไว้วางใจให้ทำ ในทางปฏบัติก็จะได้รับการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกที่ดีขึ้น ได้คำแนะนำหลายอย่างที่เป็นประโยชน์และสามารถเก็บไปใช้ได้ในระยะยา จะมีผู้เข้ามาช่วยคลี่คลายปัญหาให้บรรเทาเบาบางลง ได้รับความเห็นอกเห็นใจจากการเป็นคนที่หนักเอาเบาสู้ แต่ระวังความจู้จี้จุกจิกอย่างเยอะของคุณจะส่งผลให้คนรอบข้างต้องอึดอัดด้วยล่ะ ความขยันที่เข้าเส้นจะนำพาสิ่งดีมาสู่ตัวคุณเอง
ด้านการเงิน ไม่ขัดสน แต่ใช้จ่ายตามใจนักไม่เป็นผลดี ทวงหนี้ได้สำเร็จ ควรเก็บหลักฐานที่มาที่ไปของรายได้และทรัพย์สิน ระวังเจอของเก๊ของปลอม ตรวจสภาพของก่อนเซ็นรับด้วยยิ่งดี มีโชคลาภ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะค้นพบส่วนผสมที่ลงตัว ได้ผู้ที่จะเข้ามาเติมเต็ม ส่วนคนมีคู่ หวานชื่นกันดี มีโอกาสได้ทายาท
TIPS: ชาวราศีมังกรเป็นคนรักครอบครัว การดูแลเอาใจใส่ครอบครัวของเขาเป็นเรื่องสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม และด้วยความที่ไม่ชอบอะไรหวือหวา แต่ชอบการทำอะไรที่เดาทางได้ การทำเซอร์ไพรส์อาจไม่ถูกใจแฟนคุณเท่าไหร่นัก ดังนั้นเวลานัดควรโทร.บอกเขาล่วงหน้าก่อน สิ่งสุดท้ายที่จำเป็นมาก เมื่อคุณมีคนรักเกิดราศีมังกร นั่นคือการทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี เมื่อเวลาที่เขาตกอยู่ในภาวะเครียดหรือมีปัญหาหนักใจ คนแรกที่เขามักจะระบายให้ฟัง ก็มักเป็นคุณนั่นแหละ ดังนั้นเวลาที่อีกฝ่ายรู้สึกเครียด วิธีการที่ดีที่สุดคือ การปลอบโยนให้กำลังใจ เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ควรต้องรู้ถึงวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนของเรื่องที่ต้องจัดการหรืองานที่ต้องทำ หรือแม้แต่ผู้ที่คะยั้นคะยอให้คุณเป็นตัวตั้งตัวตีหรือเป็นด่านหน้าในเรื่องต่างๆ เพื่อให้แน่ใจได้ว่าจะไม่ถูกใช้เป็นเครื่องมือ มิควรนำชื่อเสียงและเครดิตของคุณเข้าไปเสี่ยงหรือรับประกันใครแบบสุ่มสี่สุ่มห้า ระวังจะเจองานเข้าด้วยความที่อยู่ดีไม่ว่าดีของตนเอง พยายามคิดก่อนผู้อื่นหนึ่งก้าวเสมอ อะไรที่ทำค้างอยู่ควรเร่งประกอบร่างให้เสร็จจะดีกว่า ความต้องการหรือในสิ่งที่หวังอาจไม่ได้รับการตอบสนองในทางที่ดีที่ถูกใจไปซะทั้งหมด ควรต้องลดอุณหภูมิของอัตตาในตัวลงโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ต้องการความร่วมมือ ระวังการก้าวกระโดดที่เร็วเกินไปหรือทำการใดแบบได้ใจจนกระทั่งขาดความรอบคอบ มีทางเลือกเผื่อไว้หลายๆ ทางด้วยก็ดี
ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ แต่รายจ่ายก็ยุ่บยั่บไปหมด ปิดช่องทางการรั่วได้ไม่สนิท จัดหนักให้กับเรื่องของสุขภาพ ระวังถูกมัดมือชกในหลายๆ เรื่อง มีเหตุให้ต้องสูญเงินไปฟรีๆ หรือทรัพย์สินเสียหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ทำได้แค่แอบปลื้มอยู่ข้างเดียว ส่วนคนมีคู่ มีบางเรื่องที่รู้แล้วก็ทำให้ต้องรู้สึกหวานอมขมกลืน
TIPS: ธรรมชาติของชาวราศีนี้ คือ ไม่ชอบการผูกมัดและขี้เบื่อ แถมยังไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้จ้ำจี้จำไช หากคุณมีคนรักที่เกิดในราศีนี้ สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ทำใจยอมรับและต้องรอคอยเขาได้เสมอ เพราะในเวลาที่เขารู้สึกเบื่อ เขาก็จะออกไปแสวงหาสิ่งใหม่ๆ แต่ก็ไม่ได้ไปเจ้าชู้ใส่ใคร และสิ่งสำคัญในการเอาใจคนรักราศีกุมภ์ คือ การอยู่ดูแลเอาใจใส่ในลักษณะเพื่อนที่ดี จึงจะรักษาความสัมพันธ์ให้ยาวนาน มากกว่าการอยู่ด้วยกันอย่างคู่รักทั่วๆ ไป

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)
ความกระตือรือร้นอย่าเพิ่งรีบแผ่ว ยังมีหลายเรื่องที่ถ้าหากไม่คอยกระตุ้นอย่างสม่ำเสมอไว้ก็คงจะไม่ค่อยกระเตื้องอย่างที่ตั้งใจจะให้เป็น พยายามผสมผสานแนวคิดต่างๆ ให้เข้ากับแนวทางของตนหากไม่มีความผิดปกติหรือผิดพลาดอันใดเกิดขึ้นซะก่อนก็คงจะได้สูตรสำเร็จใหม่ใหกับตนเอง สิ่งที่ได้รับเป็นเพียงแค่บันใดขั้นแรก ค่อยๆ ก้าวไปทีละขั้น การหาเสียงสนับสนุนหรือการหาแนวร่วมใดๆ ในช่วงนี้ค่อนข้างง่าย มีผู้ที่พร้อมจะคล้อยตามเพียงแค่คุณต้องแสดงออกถึงความจริงจังอย่างจริงใจเท่านั้นเอง ใช้สติปัญญาและอาวุธให้เหมาะแก่สถานการณ์ก็จะไม่เปลืองแรงมาก มีอิสระทางความคิดและในทางปฏิบัติที่มากกว่าเดิม แต่ระวังกรณีพิพาทกับหุ้นส่วนหรือมีความลำบากใจที่จะร่วมงานกันต่อไป
ด้านการเงิน หาได้ไม่ทันใช้ หมุนไม่ค่อยไป เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย มีคนมาช่วยใช้เงินเพิ่มอีก ภาระอ่วม ระวังถูกหลอกให้เสียประโยชน์ด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีโชคลาภ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ถูกใจแต่มิได้เป็นการพบกันโดยบังเอิญแน่นอน ส่วนคนมีคู่ ระวังปัญหาเรื่องของความหึงหวงกำเริบ
TIPS: ชาวราศีมีนชอบคนที่เข้าสังคมเก่ง เป็นคู่คิดที่ดีได้ และต้องมีความเข้าอกเข้าใจกัน ไม่ว่าจะทำอะไรพลาดพลั้ง หรือว่าทำสำเร็จ เพราะชาวราศีมีนชอบการทำตามใจตัวเองมาก ชอบทดลองของแปลกใหม่ และบางครั้งก็ไม่สามารถอธิบายการกระทำเหล่านั้นได้ คนรักของราศีนี้ก็ต้องคอยให้กำลังใจเขาอยู่เสมอ ถึงแม้จะเข้าใจยากไปสักนิด สิ่งสำคัญ คือ จงให้อิสระทางความคิดกับเขา

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)
การงานก้าวหน้า มีพัฒนาการไปไวกว่าที่คิด เห็นผลเร็วในหลายๆ เรื่อง การเจรจาสัมฤทธิผลตามที่คาดไว้ สิ่งที่นำมาปัดฝุ่นปรับปรุงใหม่สามารถนำเอามาขายได้ ผู้ใหญ่ยังคงให้การส่งเสริมทั้งทางตรงและทางอ้อม น้ำขึ้นต้องรีบตัก ถึงเป็นแค่ฟันเฟืองเล็กๆ ก็มีผู้ที่เห็นคุณค่า มีโอกาสที่จะได้รับมอบหมายภารกิจพิเศษหรือได้ทำงานที่มีเกียรติจากความสามารถและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านบางอย่าง ด้วยคุณภาพที่คับแก้วมีแววว่าจะได้เลื่อนขั้น จะมีผู้ขอความช่วยเหลือเป็นการส่วนตัวในเรื่องที่คุณคร่ำหวอดอยู่ เป็นช่วงที่จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี บางทีแทบจะไม่ต้องเอ่ยปากด้วยซ้ำ ได้คำตอบที่น่าพอใจสำหรับเรื่องที่รอคอย เป็นจังหวะดีที่จะต่อยอดสิ่งที่เคยบุกเบิกเริ่มต้นไว้ให้สำเร็จ
ด้านการเงิน ไหลเวียนสะดวก มีรายรับจากหลายทาง ได้กุนซือทางการเงินที่มีความเชี่ยวชาญช่วยแนะนำในการใช้เงินเพื่อต่อเงิน แต่ก็ควรใช้ทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่าด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ลองได้เปิดใจเมื่อไหร่ มีโอกาสที่ดอกรักได้เบ่งบาน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณรู้ทันทุกอย่างแค่จะพูดหรือไม่ก็เท่านั้นเอง
TIPS: ชาวราศีเมษเป็นคนเจ้าอารมณ์ ดังนั้นคุณต้องเข้าใจอารมณ์ของอีกฝ่ายให้มากๆ ต้องมีความสามารถในการปรับตัวเองให้เข้ากับสถานการณ์ เมื่อถึงเวลาที่องค์ลง คุณก็ต้องเอาน้ำเย็นเข้าลูบและใจเย็นๆ อย่าต่อปากต่อคำกับเขาเด็ดขาด เพื่อให้เขาได้เป็นผู้นำจะเป็นที่พึงพอใจ นอกจากนี้ เขายังมีดวงของการเดินทาง จึงหลงใหลการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ เรียกว่าชีพจรลงเท้า ไปไหนไปกันตลอด ชวนเขาเดินทางสิ นั่นเป็นสิ่งจะทำให้เขายิ้มได้เสมอ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
สิ่งใดที่กำลังดำเนินไปได้ด้วยดีอยู่แล้วก็อย่าได้คิดทำให้ซับซ้อนยุ่งยากมากขึ้นเลย ใช้ความกล้าอย่างมีสติ ไม่หุนหันพลันแล่นหรือทำอะไรที่เสี่ยงโดยไม่จำเป็น มีความพร้อมที่จะรับมือกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ควรมีความอดทนให้มากกว่าปกติไม่ว่าจะกับงานหรือว่ากับคน ทำหน้าที่ด้วยความทุ่มเทและเสียสละจะพบความสำเร็จได้ ต้องมีทั้งลูกอึดและลูกฮึด จะได้ลูกน้องบริวารที่เอาการเอางานแต่ควรบอกถึงวัตถุประสงค์และมีความชัดเจนในคำสั่ง ที่สำคัญคือต้องกำชับมิให้ทำเกินหน้าที่ความรับผิดชอบโดยมิได้บอกกล่าวก่อน อยู่ในสถานะที่มีสิทธิ์มีเสียงในการต่อรองอะไรๆ ได้มากขึ้น ควรหาเวลาในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับใครๆ บ้างก็ดี เพื่อความก้าวหน้าก็จำเป็นต้องปรับตัวและพัฒนาศักยภาพตนให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป
ด้านการเงิน ไม่คล่องตัวเท่าที่ควร กว่าจะได้มาต้องรอแล้วรออีกไม่เป็นไปตามกำหนดที่ตกลงกันไว้ มีเรื่องให้ต้องควักจ่ายตลอด ถูกตุกติกผลประโยชน์ ทรัพย์สินเงินทองไม่ปลอดภัย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตกหลุมรักกับคนในวงการเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ ถ้าแบ่งเวลาให้ถูกก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร
TIPS: คนรักราศีพฤษภ จัดว่าเป็นราศีที่มีความโรแมนติกมาก ถ้ารักใครแล้วก็จะรักมาก ชนิดตัวติดกับคนรัก และก็ต้องการให้คนรักแสดงความห่วงใยใส่ใจอยู่เสมอ อย่าทำตัวห่างเหินหรือรักในอิสระ ใครที่มีคนรักเกิดในราศีนี้ ลองหัดทำอาหารที่เขาชอบ หรือพาไปร้านอาหารอร่อย แค่นี้ก็จะทำให้เขารู้สึกดีได้แล้ว เขาเป็นผู้ฟังที่ดี ดังนั้นคุณจึงควรมีเรื่องเล่า อย่าเงียบ เพราะเขาชอบบรรยากาศสนุกสนานพอๆ กับความโรแมนติก

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การงานไปได้ไม่ถึงไหน ไม่มีอะไรคืบหน้ามากมายนัก มีหลายเรื่องที่ยังแก้ได้ไม่ตก การปฏิบัติการไม่เป็นไปตามแผน ไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันนัก อาจจะติดลบนสายคนอื่นแต่โชคดีที่ผู้ใหญ่ยังเมตตาให้โอกาส เป็นช่วงที่มักจะได้อย่างเสียอย่างตลอด อาจจะโดนเช็กบิลในเรื่องเก่าด้วย มีบางเรื่องที่ควรต้องยอมรับความจริง การที่ไม่ค่อยได้อยู่กับที่หรือได้ไปเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานบ้างจะทำให้สมองแล่นและปิ๊งไอเดียใหม่หรือได้แรงบันดาลใจจากการที่ได้เปิดหูเปิดตา พูดให้น้อยลงมือทำให้มาก เพราะมิเช่นนั้นปากอาจจะพาจนก็ได้ ในเรื่องที่ต้องพึ่งพาอาศัยผู้อื่นก็ต้องรอด้วยความอดทน พยายามเดินทางสายกลางไว้ ใช้ปัญญาแก้ปัญหาอย่างสมเหตุสมผล
ด้านการเงิน สภาพคล่องยังคงดีอยู่ มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม มีเงินมาเติมในกระเป๋าอยู่เรื่อยๆ แต่จะหมดเปลืองไปเพื่อหน้าตาทางสังคม ที่สำคัญระวังอย่าให้ต้องเสียรู้ใครก็พอ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่รสนิยมคล้ายๆ กัน มีสิทธิ์สานสัมพันธ์กันได้ยาว ส่วนคนมีคู่ เทกแคร์กันดีถึงจะไม่ค่อยหวานก็ตามที
TIPS: ชาวราศีเมถุน มักมีความสับสนและลังเลใจอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นคุณต้องพร้อมจะปรับตัว และอย่าเรื่องมาก เพราะเขาเข้าขั้นขี้โวยวายเงียบ วิธีมัดใจที่ดีสุดคือการอยู่เคียงข้างในยามที่เขารู้สึกไม่มั่นใจ รู้สึกมีใครคอยอยู่เคียงข้าง เขาชื่นชอบสถานที่แปลกใหม่ หลงใหลในบรรยากาศผ่อนคลาย แต่ข้อเสีย คือ เขามักดื้อเงียบ ออกแนวไม่ยอมแพ้ ต้องเป็นฝ่ายชนะ และจะไม่ชอบมากถ้ามีคนมาใส่อารมณ์ หรือยียวนกวนอารมณ์

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ภารกิจแต่ละอย่างต้องรีบทำรีบจบ โอกาสจะบุกมาเยือนอย่างไม่คาดคิด จับพลัดจับผลูจะได้นั่งแท่นตำแหน่งที่สูงขึ้น การเปลี่ยนแปลงส่งผลดีโดยที่คุณเองก็คาดไม่ถึง แสดงออกถึงความมั่นใจให้ผู้ใหญ่ได้เห็นว่าคุณสามารถจัดการสิ่งต่างๆ ให้ลุล่วงได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาที่จำกัด จัดไปแบบไม่ต้องออมมือกันเลย มีเพาเวอร์ในการตัดสินใจและการเจรจาต่อรองมากขึ้น จะได้ขึ้นล่องไปหลายที่หลายแห่งซึ่งจำเป็นต้องวางแผนดีๆ จะได้รับการสนับสนุนตามที่ต้องการและการอำนวยความสะดวกให้ในหลายเรื่องทำให้ทุ่นเวลาไปได้มากพอดู การมีความเข้าใจในกระบวนการขั้นตอนและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ทำการใดก็อย่าได้ประมาท
ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีรายได้เข้ามือเยอะขึ้น แต่ระวังอย่าให้หมดไปด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง คิดวิธีที่จะต่อยอดหรือทำให้งอกเงยจะดีกว่า งดตามกระแสแฟชั่นบ้างก็ดี ระวังเงินหายหรือของใช้ชำรุด มีโชคลาภ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถูกศรรักกามเทพเข้าเต็มเปา ส่วนคนมีคู่ หวานกันจนคนอื่นที่ได้เห็นเป็นต้องอิจฉา
TIPS: ด้วยความที่เขาเป็นคนอ่อนไหว ช่างฝัน จิตใจบอบบาง มีอะไรมากระทบกระเทือนใจนิดหน่อย ก็ทำให้รู้สึกเฟลได้ง่าย ดังนั้นสิ่งที่ชาวกรกฎต้องการมากที่สุด ก็คือ การรู้สึกได้ถึงการเอาอกเอาใจได้อย่างชัดเจน อาจเป็นวิธีง่ายๆ อย่างเช่น การไต่ถามสารทุกข์สุกดิบอยู่เป็นระยะๆ การปลอบใจไม่ซ้ำเติม ถึงเขาจะทุกข์ใจได้ง่าย แต่ก็มีความสุขกับสิ่งง่ายๆ ได้พอๆ กัน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
สถานการณ์ไม่สู้จะดีนัก มีสิทธิ์ที่ต้องผิดหวังกับสิ่งที่คาดดารณ์หลายอย่าง ควรทำใจให้พร้อมยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น โดนหางเลขในเรื่องที่ไม่ได้ก่อหรือต้องออกรับแทนนายโดยมิอาจปริปากพูดอะไรได้ การงานกว่าที่จะได้เรื่องสักอย่างมิใช่ง่ายๆ ช่วงแรกที่ดูเหมือนว่าจะดีแต่ไปๆ มาๆ ก็ติดด้วยเงื่อนไขอีก ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณในการรับมือหลายต่อหลายครั้ง ด้วยขอบเขตอำนาจที่มีอยู่ค่อนข้างจำกัดถ้าอะไรที่ไม่ชัวร์ก็อย่าได้เสี่ยง รอจังหวะอีกหน่อยโดยเฉพาะท่านที่ขาดผู้หนุนหลัง เจอสภาพการณ์แบบฝนตกไม่ทั่วฟ้าก็อย่าไปท้อใจ บางทีอาจจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังที่คุณยังไม่รู้ก็เป็นได้ บางท่านอาจต้องรับช่วงต่อกิจการของครอบครัวหรือสานต่อเจตนารมณ์ของผู้ใหญ่
ด้านการเงิน ตึงมือเบาๆ มือเติบนักไม่ได้ รับช้าจ่ายไวมีสิทธิ์เข้าเนื้อได้ เอกสารหรือข้อมูลทางการเงินไม่ปลอดภัยรวมถึงทรัพย์สินเงินทองอาจสูญหาย อย่าให้ความโลภบังตา โดนทวงหนี้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คิดจะคบหากับใครคงต้องดูกันไปให้นานๆ ส่วนคนมีคู่ อย่าทำให้ความเชื่อใจต้องลดระดับลง
TIPS: เขาเป็นคนที่รักการแต่งตัว มีชีวิตชีวา รักศักดิ์ศรี มีอารมณ์ขัน กล้าพูดกล้าทำ ต่อหน้าคนจำนวนมากได้เป็นอย่างดี ดังนั้น คุณแค่สนับสนุนในสิ่งที่เขาเป็น ถือเป็นสิ่งที่คนรักราศีสิงห์ปรารถนามากที่สุด คอยรับมุกและหยอดมุกกับเขาบ้าง เพราะเขาชื่นชอบบรรยากาศที่มีสีสัน ถ้าธรรมดาไป ไม่หวือหวาก็อาจถูกเขามองข้ามได้

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
จะมีงานใหม่เข้ามาให้ได้หยิบจับทำ เป็นช่วงที่ต้องขับเคลื่อนด้วยมันสมองอย่างแท้จริง เจอความวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องของการสื่อสารหรือเกิดความสับสนในเรื่องของการรับ-ส่งข้อมูล มีความผิดพลาดทางเทคนิคบางประการทำให้ต้องเสียเวลาไปโดยใช่เหตุ แต่การแก้ไขอย่างมีสติจะทำให้คุณผ่านจุดนั้นๆ ไปได้ในที่สุด อาจต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานซะใหม่ จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนมากขึ้นสำหรับเรื่องราวบางอย่าง และงานใดลองได้ตั้งใจแล้วก็เป็นอันต้องสำเร็จได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เผลอๆ อาจได้ส้มหล่นด้วย มีโอกาสที่จะคว้างานที่ใครๆ ก็อยากทำมาครองเนื่องจากคุณสมบัติหลายอย่างมีความเหมาะสม ผ่านการพิจารณาของผู้ใญ่ได้โดยง่าย ช่วงนี้อย่าพยายามมีอคติและตัดสินผู้อื่นที่เห็นต่างจากตน
ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอสมควร มีช่องทางหารายได้เสริม วางแผนการใช้จ่ายได้ดี แต่จะหมดปลืองเพราะความใจอ่อนขี้สงสาร สิ่งใดที่ถูกหยิบยืมไปได้คืนยาก หรือกลับมาในสภาพที่ไม่พร้อมใช้งานอีกต่อไป
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักง่ายหน่ายเร็ว ส่วนคนมีคู่ มีโอกาสที่จะได้โซ่ทองคล้องใจเพิ่ม
TIPS: เขาค่อนข้างเป็นคนเจ้าระเบียบ ถ้าอะไรไม่ได้ดั่งใจ ก็มักจะบ่นไปเรื่อย สิ่งที่ไม่ชอบมาก คือ การพูดจาว่าร้าย หรือการนินทาลับหลัง ด้วยความเป็นคนตรงไปตรงมา บางครั้งก็พูดตรงเกินไปจนทำให้คนรอบข้างมองว่าเป็นคนแรง ไม่เกรงใจใคร สิ่งแรกที่คุณต้องมี คือ อย่าเฟก เพราะเขาชอบคนที่ตรงไปตรงมา จะชมก็ชม จะว่าก็ว่า แถมเขายังชื่นชอบวันสำคัญต่างๆ คุณเพียงจดจำวันสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเขาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันวาเลนไทน์ ฯลฯ และเมื่อถึงวันสำคัญก็ควรมีกิจกรรมร่วมกัน หรือหาของขวัญสักชิ้นให้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยเติมเต็มความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักราศีกันย์ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
สามารถจัดวางอะไรๆ ได้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น ผู้ใหญ่พอใจในผลงาน ภารกิจใหม่จ่อคิวรออีก ประสิทธิภาพการทำงานเป็นที่ยอมรับ ในเรื่องที่มีส่วนเข้าไปให้ความช่วยเหลือหรือผลักดันผลที่ได้อาจจะไม่หวือหวาซะทีเดียว แต่ก็มิได้ไร้ความหมายแต่อย่างใดแค่ต้องใช้เวลามากกว่าที่คิดไว้ ต้องขยันอัปเดตข้อมูลข่าวสารด้วย ประมวลผลสิ่งต่างๆให้ไวกว่าเดิม บางอย่างที่ล่วงรู้มาไม่ว่าจะด้วยวิธีใดหากตรวจสอบแล้วว่าเป็นจริงตามนั้นก็มิควรปล่อยไปให้เสียของ การดำเนินการบางเรื่องอาจต้องอาศัยเทคนิคเฉพาะตัวหรือเป็นไปในทางลับตามที่ได้รับมอบหมายมา การเปลี่ยนแปลงบางสิ่งโดยกะทันหันทำให้ต้องปรับตัว ควรเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางไว้ด้วย
ด้านการเงิน หมุนเวียนสะดวก แต่รายจ่ายจิปาถะเยอะส่วนใหญ่ก็เพื่อบุตรบริวาร ได้เงินตกเบิก ได้หนี้คืน เก็บของมีค่าที่มีผู้ทำตกหล่นเอาไว้ได้ มีโอกาสซื้อทรัพย์สินหรือของชิ้นใหญ่เข้าบ้าน มีโชคลาภ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เกิดอาการรักพี่เสียดายน้องขึ้นซะแล้ว ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัวสักเท่าไหร่ ระวังความไม่เข้าใจกันด้วยล่ะ
TIPS: เขาเป็นคนที่ไวต่อความรู้สึก รับรู้ความรู้สึกนึกคิดของคนรอบข้างได้ดี แต่ก็เคารพความคิดและการตัดสินใจของคนรอบข้าง และจะไม่เข้าไปยุ่งเรื่องส่วนตัวของคุณมากนัก คนรักราศีตุลย์มักเป็นคนโรแมนติก พอๆ กับรักความเป็นส่วนตัว ดังนั้น คุณต้องรู้จังหวะ เวลาเขาสับสนต้องรีบเข้าหา แต่ทว่าเวลาว่างอาจต้องการความเป็นส่วนตัวด้วยในหลายๆ ครั้ง ดังนั้นคุณควรเปิดใจให้กว้าง อย่าเร่งรัด หรือคาดคั้นฟังคำตอบอยู่เป็นระยะๆ แล้วความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่นี้จะดีเอง

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
มีเหตุที่ทำให้ต้องรบกวนหรือขอร้องเพื่อนฝูงให้ช่วยเหลือเป็นการส่วนตัว วิธีการแบบเดิมๆ ดูท่าว่าคงจะไม่เวิร์ก ควรต้องมีการพัฒนารูปแบบให้สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงและตอบโจทย์ให้ได้มากกว่าเดิม จะมีเรื่องที่ทำให้รู้สึกกังวลและต้องขบคิดจากเรื่องหนึ่งไปสู่อีกเรื่องหนึ่งตลอด การขอการสนับสนุนใดๆ จากผู้ใหญ่มิได้เป็นไปโดยง่ายคงต้องเผื่อใจไว้บ้าง การดำเนินงานไม่สามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง มีความบกพร่องบางประการที่ต้องลงไปแก้ไขด้วยตนเอง ความรอบคอบและรัดกุมต้องเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว คิดอย่างเป็นเหตุเป็นผลให้มากขึ้น สิงใดที่ไม่ถนัดหรือไม่ชำนาญพอก็อย่าได้ฝืนดันทุรัง ไม่อยู่ฐานะที่จะพูดอะไรได้มากนักก็ต้องอดทนอดกลั้นให้เป็น รับมือกับความท้าทายและบททดสอบต่างๆ อย่างมีสติ
ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควรถ้าไม่โดนใครเบียดเบียน แต่ต้องควบคุมมิให้ร่อยหรอไวนัก มีเหตุให้ต้องเสียเงินด้วยเรื่องของสุขภาพ เก็บตังค์ที่มีคนทำตกได้ มีโชคลาภ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักกับคนใกล้ตัว ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหงกันเล็กน้อยโดยมีจุดเริ่มจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง
TIPS: เขามักเป็นคนตรงไปตรงมา เกลียดการเสแสร้งเป็นที่สุด และเป็นคนที่แสดงอารมณ์ทางสีหน้าได้ชัดเจน ไม่ว่าจะอารมณ์โกรธ เกลียด รัก วิธีเอาใจคนรักชาวพิจิก จึงควรแสดงออกอย่างชัดเจน และต้องจริงจังกับความรักให้มาก ถือเป็นสิ่งยิ่งใหญ่สำหรับอีกฝ่าย ส่งผลให้เขาเป็นคนค่อนข้างขี้หึงและขี้น้อยใจ เพราะชาวราศีพิจิกต้องการคนรักที่คอยห่วงใย ใส่ใจ และชอบคนที่ทุ่มเทให้เขาอย่างชนิดเต็มความรู้สึก

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
มีปัญหาใดๆ ควรขอพบและพูดกับผู้ใหญ่ท่านโดยตรงจะดีกว่า งานบางอย่างอาจจะถูกตีกลับมาให้แก้ไข กับหุ้นส่วนจะมีความคิดหรือแนวทางที่ออกจะขัดๆ กันอยู่บ้าง ต้องอาศัยความจริงใจในการเจรจาหากมัวแต่เกรงใจกันจะทำให้เรื่องไม่จบและไปต่อได้ลำบาก แต่คงต้องดูกาลเทศะด้วย สิ่งใดที่สามารถดำเนินการได้ก่อนก็ควรจัดการให้เสร็จสิ้นไประหว่างที่รอการติดต่อกลับหรือรอคำตอบ ไม่ว่าคุณจะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญด้วยเหตุผลใดก็ตามก็ต้องใช้ความมานะบากบั่นให้เต็มที่ จะมีเรื่องร้อนใจหรือต้องตัดสินใจโดยด่วน เจอพวกมือไม่พายอยู่เนืองๆ จำเป็นต้องแสดงออกถึงความเหนือชั้นให้ได้รู้กันบ้าง
ด้านการเงิน สะพัดดี มีให้จับจ่ายใช้สอยได้อย่างสะดวก มีรายรับจากจ๊อบพิเศษหรือได้ส่วนแบ่งหรือค่านายหน้า ได้สินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ แต่ระวังการประมาณการจะผิดพลาด ถูกบังคับให้ต้องเป็นเจ้ามือเลี้ยงใหญ่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่เกิดจากความเห็นอกเห็นใจกัน ส่วนคนมีคู่ ลิ้นกับฟันย่อมมีกระทบกระทั่งกันบ้างเป็นธรรมดา
TIPS: นับเป็นผู้รักอิสระไม่ชอบอยู่นิ่งๆ เป็นคนทำงานเก่ง ถ้าเป็นเรื่องงานเขาจะจริงจังมาก ไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่งหรือบังคับให้ไปซ้ายหรือขวา ออกแนวตัดสินใจเองได้ไม่ต้องมายุ่ง เป็นคนกล้าแสดงออกไม่ค่อยแคร์สายตาประชาชีเท่าใดนัก วิธีเอาใจ คุณจะต้องให้อิสระทั้งในด้านความคิดและการกระทำ ย่อมเป็นสิ่งที่เขาต้องการ ถ้าจะให้ดีคุณต้องแสดงออกว่าชอบในสิ่งที่คล้ายกันกับเขา แล้วดวงความรักจะดีเอง

Comments are closed.

Pin It